สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Saturday, 28 June 2008, 09:18AM
 
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆทุกตัวนะค่ะ หนูชื่อจุ้นนะค่ะเป็นลูกสาวของพ่อเจริญทรัพย์ค่ะ หนูเป็นสายเก่าค่ะแต่ได้รับการฝึกและอบรมมาเป็นอย่างดีค่ะ  ใครอยากฝึกได้อย่างหนูโทรหาป่ะป๊ะหนูได้นะค่ะ(084-1021165)
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Saturday, 28 June 2008, 09:22AM
 
หมอบคอย ค่ะ อิอิ
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Saturday, 28 June 2008, 09:24AM
 
เฮ้อง่วงจัง(นอนตายคอยค่ะ)
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Saturday, 28 June 2008, 09:26AM
 
ยืนสองขาค่ะ(อาจจะไม่เห็นขาล่างนะค่ะเพราะพ่อหนูพยายามแล้วแต่หนูยืนนานไม่ได้อ่ะมันเมื่อยอ่ะ)
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Saturday, 28 June 2008, 09:27AM
  แล้วน้องซูโม่(ลูกชายของน้องบี) เป็นยังไงบ้างค่ะฝึกไปถึงไหนแล้วเก่งหรือยัง
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย เจ้าหมาดื้อ Firefox - Saturday, 28 June 2008, 02:55PM
  Firefox

เย็นนี้เจอกันนะครับพี่จุ้น
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย pornchanok akaralawan - Saturday, 28 June 2008, 03:25PM
 

ค่ะพี่จุ้น ตอนนี้กำลังฝึกให้ซูโม่นั่งคอย2ขาค่ะ ก้อทำได้แล้วแต่นั่งได้ไม่นานอ่าค่ะจะทำยังไงให้นั่งคอย2ขาได้นานๆๆๆๆแบบพี่จุ้นอ่าคะ


ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย pornchanok akaralawan - Saturday, 28 June 2008, 03:28PM
  อ้อ ขอคำแนะนำอีกเรื่องค่ะพี่เมฆ คือว่าเวลาจูงไอโม่ออกไปเดินเล่นอ่าค่ะ ซูโม่มานชอบเดินนำหน้าเราอ่าค่ะ(เหมือนหมาจูงคน) จะฝึกยังไงให้มันเดินไปข้างๆพร้อมๆกับเราดีคะ
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Saturday, 28 June 2008, 04:12PM
  ถ้าให้หมาน้อยเดินข้างๆเราไม่ยากครับจัดให้เดี๋ยวนี้ครับ ให้นำอาหารถือไว้มือซ้ายนะครับแล้วก็ล่อเค้าโดยที่ให้เค้าเดินข้างเราไปเรื่อยโดยเริ่มประมาณ 3-4 ก้าวก่อนพร้อมกับกล่าวชมเค้าด้วยนะครับฝึกบ่อยๆครับ  โชคดีนะครับ

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย เจ้าหมาดื้อ Firefox - Saturday, 28 June 2008, 06:50PM
  เพิ่งกลับมาจากไป meeting กับพี่จุ้นครับ
ขอบอกว่า พี่จุ้นเก่งมากๆ ทำได้ทุกอย่างที่พ่อเมฆสั่งเลยอ่ะ
ได้ความรู้กลับมาเพียบเลยครับ แต่เสียดายที่พรุ่งนี้ต้องไปสำโรงแล้ว
ถ้ายังอยู่ที่นี่คงมีโอกาสมาวิ่งเล่นกับพี่จุ้นบ่อยๆ แต่ไม่เป็นไรครับ
ไว้วันเสาร์-อาทิตย์ มีโอกาสจะพาเจ้า Firefox มาให้พี่จุ้นสอน นั่ง คอย หมอบ คลาน หวัดดี อีกนะครับ สำหรับวันนี้ ขอบคุณมากๆครับ โชคดีจริงๆที่เจอพ่อน้องจุ้นด้วยความบังเอิญ อิอิ

firefox meet p'junn
เจอกันก็ทักทายกันก่อน

firefox
โตขึ้นผมจะขนสวยเหมือนพี่จุ้นไม๊น๊าา

Firefox
พ่อน้องจุ้นกำลังแนะนำ Firefox ให้รู้จัก

junn
พี่จุ้นโชวคลาน น่ารักมั่กๆ

junn
พี่จุ้นกำลังสวัสดี


junn
พี่จุ้นยืนสองขาโชว์ เทพมากๆ

junn
แล้วเจอกันใหม่นะครับพี่จุ้น มาสอน Firefox ยืนสองขาแบบพี่จุ้นมั่งนะครับ
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย เจ้าหมาดื้อ Firefox - Saturday, 28 June 2008, 07:33PM
  อ้อ training กันไปได้ซักพัก พี่ลูกชิ้นก็ตามมาสมทบ

ลูกชิ้น
พี่ลูกชิ้นทักทายพี่จุ้น

ลูกชิ้น
แล้วเจอกันใหม่ครับพี่ลูกชิ้น
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 28 June 2008, 09:46PM
 

เคยได้ยินว่าการใช้ของกินฝึกล่อสุนัข มันไม่ค่อยดีเท่าไรนะคับ มันเป็นวิธีการของพวกคณะละครสัตว์ เพราะเมื่อใดที่คุณไม่มีของกินล่อ เค้าก็จะไม่ทำตาม   มันเหมือนกับเป็นเงื่อนไข ที่เคยตัว  ที่ทำให้กับสุนัข หรือ กับ คณะละครสัตว์ทั้งหลาย  แต่  ถ้าให้แจ่มแจ้ง  ก็ต้องให้  พ่อเจ้าไปร์ท   มาอธิบายอีกที  เพราะเรื่องการฝึกสุนัข  โดยใช้ของกินล่อ  ผมก็ไม่เคย ซะด้วย  เคยแต่ได้ยินมาอีกที แต่ให้ดีที่สุดจริงๆให้ พ่อเจ้าไปร์ท  รบกวน  เเวะเข้ามาเพิ่มเติมก็ดีนะคับ

ส่วนของลูกๆที่บ้านผม จะไม่ใช้ของล่อ ใช้แต่ความรุนแรง  *-*  แบบตลกนะคับ  คือ ถือ  กล่องเปล่า  เบาๆ  ถ้าไม่ทำตามจะตีลงพื้น  ให้เกิดเสียงดัง  หรือ  ไม่ก็ตีไปทีตัวเค้าเลย ให้เกิดเสียงดัง  แต่ไม่เจ็บนะคับเพราะเคยลองตีตัวเองแล้ว  *-*  ลูกๆที่บ้านก็สามารถ นั่ง  หมอบ  ชิด คอย กระโดด ยืน โยนบอลเก็บมาคืนได้  ยกเว้น ตัวเดียว ลูกสาวขี้ประจบ นั่ง หมอบ คอย  3  อย่าง  อย่างอื่นไม่ได้เรื่องเลย  *-*


ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 28 June 2008, 09:53PM
 
กลัวเดี๋ยวจะหาว่าผมโม้ จะโชว์รูปที่ ผมสอนแฟนผม ให้ควบคุมลูกที่บ้านละกัน
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 28 June 2008, 09:57PM
 
ลืมเรื่องขอมือ  ท่าแรกที่ชิวๆ  ที่สุดเลย  อ่า...  อยากจะพูดว่าท่าเริ่มแรกที่ง่ายๆเลย เดี๋ยวใช้ภาษาเด็กแนว  จะโดนติอีก  *-*
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 28 June 2008, 10:14PM
 

พูดถึงเรื่อง ที่สอนยาก  ก็คือ การเรียกเข้า กรง สำหรับ ผู้ที่เลี้ยงสุนัขในกรง  ขอ ยก ตย.  การเรียกเข้ากรงที่ใช้ของล่อโดยลูกชิ้น ที่ได้ผลดี  ของ พี่เอ ตามที่ได้เคยอ่านจากเวป ละโว้บางแก้ว  ขออนุญาตินะคับพี่เอ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ชาวบางแก้วที่เลี้ยงในกรง  พี่เอเค้าจะใช้วิธีลูกชิ้นล่อ  ในการเรียกเข้ากรง  ก็ได้ผลดี  แต่ลูกชิ้นหมดเมื่อไหร่ ลูกๆผมมันไม่เข้าเลยนี่สิคับพี่  *-*  แต่จะมีเจ้าสีล้วน  ชื่อไม้สักตัวเดียว  ตัวนี้ ผมสอนเข้ากรงดีมากใช้แค่เสียงเข้มๆ  วิ่งจู๊ดมาเลย ถ้าไม่มามันโดนฟาดด้วยกล่องเปล่าๆเสียงดังๆ เหมือนที่พวกตลกใช้ถาดตี  อิอิ  แต่ส่วนใหญ่ผมจะไม่ตีที่ตัวให้เกิดเสียงดังกลัว  หมามันป๊อด  จะใช้วิธีตีลงพื้นให้เสียงดังๆ  ก็วิ่งมาเข้ากรงแล้ว  พูดถึงการตีลงพื้นที่เสียงดังๆ  ขออนุญาติพี่เพื่อนบางแก้วอีกท่าน หวังว่าพี่คงอนุญาตินะคับ ไงก็คนรักบางแก้วเหมือนกัน  พี่เพื่อนบางแก้วเคยเกล่าวว่า  เวลาที่เราไม่ชอบให้สุนัขข้างนอกมาใกล้บริเวณบ้านเรา  หรือ จะไล่ให้ไปไกลๆ  ให้ใช้วิธี  เอาขวดพลาสติกแบบลิตร  ของพวกน้ำอัดลม  ตีลงพื้นแรง ให้เกิดเสียงดัง  วิธีนี้ผมเคยลองใช้แล้ว ได้ผลดี  ไล่ตะเพิดได้เลย  หมากลัวคับ   ส่วนวิธีของผม จะไล่หมา  ใช้ร่มคับ  ถือไปกดเพิ่บ  ให้ร่มเปิดหมาทุกตัวทุกสายพันธุ์วิ่งหนีจู๊ดหมดเลย   

ก็ขอขอบคุณ  พี่เพื่อนบางแก้วแห่งบ้านโชกุน  พี่เอแห่งละโว้บางแก้ว  ที่เคยแนะนำสิ่งดีๆ  ให้คับผม  ผมก็แค่มาบอกกล่าวให้เพื่อนๆที่รักบางแก้วด้วยกันนะคับ

สุดท้ายก็ สโลแกนเดิมๆของผมคับ  รักบางแก้วรักคนเลี้ยงบางแก้วด้วยนะคับ  *-*

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย pornchanok akaralawan - Sunday, 29 June 2008, 12:57AM
 

คุณ hudiny ฝึกหมาตลกมากเลยค่ะ อิๆ อ่านไปขำไป  คิดได้ไง วิธีกางร่มไล่หมานี่ตลกมากเลยค่ะ555  แต่นับถือจริงๆค่ะที่ฝึกแบบไม่ต้องใช้ของกินได้ เด๋วจะลองเอาวิธีคุณhudinyไปใช้บ้างนะคะ

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย pornchanok akaralawan - Tuesday, 1 July 2008, 01:38PM
 

พี่เมฆคะ คือว่าฝึกให้ซูโม่มานเดินพร้อมๆกับเราอ่าค่ะ กลายเป็นว่าพอจะพาเดินซูโม่ไม่ยอมเดินเลยค่ะ ไม่นั่งก้อนอน ลากยังไงก้อไม่ลุกขึ้น เอาของกินมาล่อมานก้อไม่สนค่ะ ทำไงดีคะ พี่เมฆช่วยด้วย


ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Tuesday, 1 July 2008, 02:07PM
  ขอบคุณคุณ hudiny มากครับ
การฝึกในแรงบวก(possitive reinforcement) เป็นการฝึกแนวใหม่ที่นิยมใช้กันมาก(แบบฝึกเดียวกับการสอนปลาโลมา)การฝึกแบบนี้ต้องฝึกไปเรื่อยๆและลดการให้อาหารหรือของเล่นลงไปเรื่อยๆจนใช้คำสั่งอย่างเดียว การฝึกแบบนี้ อาจารย์อุ๊(นิศากานต์  จาดบัณฑิต) ครูฝึกของสโมสรกีฬาสุนัขเป็นครูฝึกที่เก่งที่สุดในประเทศไทย ก็ใช้แบบฝึกแบบนี้ครับที่เมืองนอกอย่างอเมริกาหรือในยุโรปก็นิยมใช้แบบฝึกนี้เช่นกัน  การฝึกแบบเก่าโดยใช้โซ่ฝึกพอสุนัขทำผิดแล้วกระตุกโซ่คอมีศูนย์ฝึกไม่น้อยที่ยังใช้อยู่แต่จะมีผลเสียก็คือเมื่อทำไปนานๆแล้วสุนัขจะมีัปัญหาที่ลำคอ
ผมต้องรบกวนคุณ hudiny ลองศึกษาแบบฝึกนี้ใน Internet หรือไม่ก็หาหนังสือมาอ่านก็ได้นะครับแล้วจะรู้ว่ามันเป็นยังไงและมีผลดีต่อตัวสุนัขยังไงนะครับศึกษาให้เยอะๆนะครับแล้วจะรู้ว่าครูฝึกระดับเทพแค่ไหนก็หันมาใช้แบบฝึกแบบนี้ครับ
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Tuesday, 1 July 2008, 04:02PM
  คุณ hudiny ครับผมว่าคุณสอนให้สุนัขของคุณเดินชิดข้างลำตัวอย่างเรียบร้อยให้ได้ก่อนนะครับแล้วค่อยมาวิจารณ์คนอื่นหรือไม่ก็สั่งให้สวัสดี 2ขาให้ได้ก่อนนะครับถ้ายังไม่ได้ผมจะแนะนำให้โดยหาข้อมูลจากครูฝึกระดับประเทศมาให้อ่านนะครับหรือจะโทรมาปรึกษาผมก็ได้นะครับผมไม่คิดเงินจะได้เห็นแสงสว่างซะที คุณเคยกล่าวคำชมกับสุนัขของคุณซักกี่ครั้งครับ???เมื่อเวลาเค้าทำดีหรือทำตามคำสั่งลองไปนั่งนึกดู  อย่าเลี้ยงสุนัขแบบตามมีตามเกิดหรือใช้คำสั่งผิดๆ เมื่อไม่รู้ก็ควรศึกษาอย่างละเอียดอย่าคิดว่าตัวเองเก่งแล้วฝึกอย่างไม่มีแบบแผนเพราะไม่อย่างนั้นหมาที่คุณเลี้ยงอาจจะเป็นจ่าฝูงแทนคุณและเมื่อเวลาคุณทานข้าวคุณอาจจะทานข้าวที่พื้นแล้วหมาของคุณก็ไปนั่งทานข้าวแทนคุณบนโต๊ะอาหารก็เป็นได้หรือคุณอาจจะนอนบนพื้นแล้วหมาของคุณก็ไปนอนบนเตียงนุ่มๆแทนคุณก็ได้ (แต่ผมคิดว่าเมื่อหมาทำอย่างนี้คุณคงม้วนหนังสือพิมพ์ตีที่ก้นหมาของคุณจนหนังสือพิมพ์ขาดวิ่นหรือไม่ก็โยนกล่องกระดาษลงพื้นจนพื้นทะลุ)
ผมกว่าจะเลี้ยงบางแก้วได้ศึกษามาประมาณ 1ปีครึ่งพอได้สุนัขมาก็ไปอบรมผู้ฝึกสอนสุนัข(โครงการฝึกสุนัขนิสัยดี) ที่มหาลัยมหิดล  1 เดือนและศึกษาจิตวิทยาสุนัขอีกประมาณ 6 เดือน(ศึกษาจากอินเตอร์เนตและหนังสือต่างๆและครูฝึกตามศูนย์ฝึกต่างๆ)
ฉะนั้นถ้าคุณไม่มีความรู้เรื่องการฝึกสุนัขหรือจิตวิทยาสุนัขหรือเรื่องอื่นๆที่รู้ไม่จริงก็ไม่ควรวิจารณ์
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย เจ้าหมาดื้อ Firefox - Tuesday, 1 July 2008, 08:01PM
  พี่เมฆครับ เล่นกับแมว แมวเลียปาก เล่นกับหมา หมา...ยิ้ม
หมาเล่นด้วย  อิอิ


ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Tuesday, 1 July 2008, 08:23PM
  ขอบคุณครับน้องปอนด์ที่ใช้คำพังเพย"เล่นกับแมวแมวเลียปาก เล่นกับหมาหมาเลีย....ไอติม ซะงั้น"  เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร(แต่อย่าให้เจอละกันอิอิ) พี่ไม่เคยโกรธใครแต่พี่จะสงสารเค้าซะมากกว่าว่าไม่มีความรู้แต่อยากวิจารณ์คนแบบนี้มีเยอะครับอย่าคิดมากเอาเวลาไปทำงานหาเงินดีก่า  ว่างๆก็นัดพบชาวบางแก้วแถวบางนาหรือสมุทรปราการดีกว่าครับแล้วก็มาแนะนำในสิ่งที่ดีๆให้กันดีกว่า ว่ามั้ยน้องปอนด์ แล้วฝึกเจ้า Firefox ไปถึงไหนแล้วครับ จำไว้ครับเราฝึกเค้าได้ทุกๆวันใช้เวลา(ประมาณ 5-10 นาที)แบ่งฝึกเช้า-เย็น ทุกๆวัีนเค้าก็จะจดจำคำสั่งนั้นๆได้เองใช้เสียงสูงในการสั่งนะครับ ฝึกๆๆๆๆๆๆแล้วก็ฝึกๆๆๆๆๆ ครับแล้วน้องหมาของเราก็จะเก่งควบคุมง่ายพาไปไหนมาไหนก็ได้และเดินเคียงข้างกับเราอย่างสง่างามครับผม
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย เจ้าหมาดื้อ Firefox - Tuesday, 1 July 2008, 09:27PM
  Firefox
ตอนนี้ Firefox มาอยู่ที่บ้านสำโรงแล้วครับ ฉีดวัคซีนเรียบร้อย

Firefox
มาเที่ยวที่อู่ (อยู่ติดกับบ้าน) มีเพื่อนแล่นเป็นพี่แมว เล่นกันสนุกเลย ไม่กัดกันซะงั้น

Firefox
จะพยายามหมั่นฝึกเจ้า Firefox ให้เก่งเหมือนพี่จุ้นนะครับ สู้ๆ

ส่วนเรื่อง meeting นี่เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ มาเจอกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน แชร์ความรู้ซึ่ีงกันและกัน น่าจะเป็นประโยชน์มากๆครับ

ปล. ถ้าไม่ผูกสายจูงไว้จะถ่ายรูปไม่ได้เลย เพราะจะวิ่งเข้าใส่ตลอด -_-''
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Tuesday, 1 July 2008, 10:39PM
 

แหม๋..... ใจเย็นๆค่อยๆพูดก็ได้คุณ เจริญทรัพย์ ผม ยังไม่ได้ไปวิจารณ์ การฝึกอะไรของคุณเลย  แอบ ชมในความเมตตา เอื้อเฟื้อ  ทั้งคน ทั้งหมา ของจิตใจคุณด้วยซ้ำไป  เรื่องฝึกสุนัข ผมก็แค่มาบอกกล่าวเคยอ่านเจอมา ก็มาบอกกล่าว ไม่ได้วิจารณ์ด้วยซ้ำ อ่านให้ดีๆก่อนนะคุณ  ส่วนเรื่องที่ว่าคุณไปฝึกไปอบรมอะไรมันก็ดีกับตัวคุณ ผมก็เคยไป สถานฝึกสุนัข ไปกี่ที่กี่ที่  ก็คล้ายๆกันไม่แตกต่าง ส่วนเรื่องที่คุณว่าการสอนหมาระดับอะไรของคุณนั้น   การให้อาหารล่อมันก็ดีจริง ช่วยให้การฝึกง่าย แต่ ถ้าไม่มีล่อเมื่อไหร่ จะค่อนข้างยากจริงไหมละคับ  ฝึกไปฝึกมาขี้เกียจ หมามันก็ลืม ก็ดื้อ  มันก็มีบ้างเป็นธรรมดาของหมา ไว้ว่างๆลองไปอ่าน กระทู้ ผมสิ ว่าคนติดนิสัยหมามาเป็นไง  คุณอาจจะรู้อะไรดีๆ  ว่าหมามันอาจไม่ได้ต้องการการฝึก อะไรมากมายนัก มันอยู่ที่ความรักความผูกพันธ์กันระหว่างคนกับหมามากกว่า  เหมือนคนละคับ  อยู่ดีๆ  ถ้ามีคน บอกให้คุณนั่ง  หมอบ  คลาน คุณอยากทำไหมละ แต่ถ้าคุณเป็นเด็กอยู่  บอกคุณแบบนี้ให้ขนมคุณ  รับรองคุณก็ทำ หมอบ คลาน  ฝึกให้ดีๆ  เข้าใจหมาให้มากๆ  ทุกคนเก่งหมดละคับ  อยู่ที่ใครเลี้ยงแล้วสนใจแค่ไหนก็เท่านั้นเอง 

ส่วนเรื่องที่คุณว่าการเลี้ยงหมาแบบตามสบาย  ที่คุณเปรียบเปรยว่า  หมามานั่งกินข้าวบนโต๊ะแทนคน แล้วคนไปกินบนพื้น หรือ หมาไปนอนบนเตียง คนไปนอนในกรงมั้ง *-*   อันนี้คุณ ไปพูดอะไรไม่ได้มากหรอก  เพราะความเป็นจริงแล้ว หมามันมีหลายพันธุ์ พันธุ์เล็ก  พันธุ์ใหญ่  คนเลี้ยงเค้าก็มีวิธีเลี้ยง ของแต่ละคน หมาบางตัว อยู่ดีกว่าคนก็มี   การฝึกหมามันก็ดีอย่างที่คุณบอก  แต่ถ้ามากไป และ จริงจังเกินจนดูเหมือนจะซีเรียสแบบคุณ  คุณก็ลองคิดดูให้ดีละกันนะคับ  ว่ามันสบายคน  แต่หมาไม่รู้เค้าจะสบายไหมคับ  เลี้ยงหมาต้องฝึกจริงผมยอมรับ แต่อะไรที่มันมากเกินไป มันดีเหรอคับ หมาที่บ้านผมบางอย่าง ไม่ได้ฝึกเป็นเองก็มี แล้วการ พูดลักษณะที่ว่า ให้ชิด ให้นั่งงอมือ คุณทำได้ไหม ???  ผมก็ไม่อยากต่อล้อต่อเถียง อะไร ในคำพูดที่ใช้อารมณ์ของคุณหรอก  เห็นที่คุณมีน้ำใจ ยินดีช่วยฝึก ให้เพื่อนๆสมาชิก  เอาเป็นว่า หมาบ้านผมเดินสองขาได้  โอเคนะคับ  *-*  คุณทำได้ม่ะ  (อะ..  ล้อเล่นนะคับ อย่าซีเรียสมากไปนะคับ *-* )  แต่ที่บ้านผมทำได้จริงๆ1ตัว *-* แต่ถ้าของคุณยังทำไม่ได้ก็อย่าไปบังคับฝึกเค้านะคับ  เพราะบางแก้วมันตัวค่อนข้างใหญ่ เดินสองขามากเดี๋ยวขาเสียนะคับ

กี่สถานที่ฝึกที่ผมเคยไป  ที่มีเพื่อนสมาชิกบอกว่าตลกดี วิธีใช้ร่มไล่หมา  ผมเอาไปใช้ กับหลายๆที่มาแล้ว  ไม่ว่าที่ไหนที่ผมไป  ฝึกหมานิ่งแค่ไหน  ก็วิ่งเตลิดทุกที่ละคับ ครูฝึกเค้าก็ถามว่าคิดได้ไง ผมก็เลยบอกว่าฝนตกจะกางร่มให้หมา  แต่หมามันดันกลัวเองเลยรู้  ไม่เชื่อ  ก็ลองไปทดสอบดูได้นะคับ  คุณ เจริญทรัพย์  *-*

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Tuesday, 1 July 2008, 11:33PM
  ขอบคุณครับ คุณ hudiny ผมว่าคุณลองไปสถานที่ฝึกที่มีมาตรฐานอย่างเช่นสโมสรกีฬาสุนัขหรือ K9 ก็ได้ครับไอ้ที่คุณไปมาผมก็ไม่รู้ว่าคุณไปที่ไหนและไปเพื่ออะไรถ้าไปแล้วไม่ได้ฝึกกับหมาของตนเองก็เสียค่าน้ำมันเปล่าๆนะครับอย่าไปเลยเลี้ยงตามความคิดของคุณดีกว่ามั้งก็ผมบอกแล้วไงครับให้คุณ hudiny หาหนังสือจากต่างประเทศมาอ่านเยอะๆหรือใน Internet ก็ไดเ้ครับจะได้มีความรู้มากกว่านี้ไอ้เรื่องกางร่มแล้วหมากลัวผมก็ไม่รู้ทำไปเพื่ออะไรแค่ผมใช้คำสั่งที่ถูกต้องกับเค้าๆก็หยุดแล้วครับ K9 ที่อเมริกาก็ใช้การฝึกแบบผม ผมว่าคุณ hudiny ควรมองโลกให้กว้างกว่านี้นะครับ การที่เราใช้คำสั่งกับเค้านั้นสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันได้และมีประโยชน์มากไม่จำเป็นที่จะต้องใช้คำสั่งตลอดเวลา(ปล่อยๆเค้าบ้าง) ผมไม่ได้ซีเรียสกับการฝึกหมานะครับแต่เค้าควรมีระเบียบวินัย เมื่อเค้ามีระเบียบวินัยเราก็สามารถควบคุมเค้าได้โดยที่ไม่ต้องใช้กล่องกระดาษตี ว่างๆก็มาร่วม Meetting กับพวกผมได้นะครับแถวๆบางนาผมไปรับก็ได้ครับแถวปทุมธานีผมรู้จักเส้นทางดี(รถผมไม่กินน้ำมันครับกินแต่น้ำใจ)
ผมแนะนำอย่างนึงคุณควรมีความรู้เรื่องจิตวิทยาสุนัขอย่างถ่องแท้นะครับจะได้ไม่ต้องใช้กล่องหรือกระดาษตีที่ตัวหมาหรือกางร่มให้หมากลัวนะครับสงสารมันเถอะ
ผมแนะนำอย่างนี้แล้วถ้าไม่ไปศึกษาหาความรู้ต่อก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรแล้วครับ(ช่วยแล้วนะแต่ก็มิได้นะพา)
ที่คุณบอกว่าฝึกไปแล้วไม่ได้ใช้หมามันก็ลืมผมว่าคุณคุยกับตัวเองเถอะครับ ผมใช้ฝึกหมาผมทุกวันหมาผมก็มีความสุขดี(ก็บอกไปแล้วครับว่ามันเป็นแบบฝึกด้านบวก)
ถ้าคุณไม่มีเงินไปอบรมการฝึกสุนัขตามสถาบันต่างๆ ผมช่วยคุณได้นะครับผมจะขอเงินบริจาคจากสมาชิกที่ไม่ชอบในการวิจารณ์ของคุณเมื่อได้แล้วผมจะไปสมัครให้ด้วยนะครับสนใจมั้ยครับจะได้มีความรู้เยอะๆและนำไปสอนคนอื่นได้ครับ
ถ้าพวกครูฝึกจาก K9(ในประเทศไทยก็พอครับถ้ารวมต่างประเทศด้วยกลัวน่วมไปทั้งตัวครับ*-*)หรือครูฝึกที่เก่งๆตามศูนย์ฝึกที่มีชื่อเสียงต่างๆได้มาอ่านการวิจารณ์การฝึกหมาของคุณผมว่าไม่ได้มีแค่ผมหรอกครับที่พิมพ์ตำหนิคุณผมมั่นใจเลยว่าพิมพ์ตำหนิคุณทุกคน
คุณน่าจะไปเปิดเวปของตนเองนะครับเหมือนที่พี่อนุวัฒน์บอกอ่ะครับจะได้วิจารณ์ได้เต็มที่ตามความคิดของคุณ(เป็นเวปใต้ดินก็ได้ครับ) คุณจะได้ระบายได้อย่างเต็มที่แต่ผมคนนึงละที่จะไม่เข้าไปท่องเวปคุณแน่นอน
ผมลืมบอกไปในเวปนี้ก็มีการสอนแบบเดียวกับผมนะครับ การเลี้ยงและการสอนโดยวิธีการให้รางวัล ลองแหกตาดู เอ๊ยขอโทษครับ ลองเข้าไปดูนะครับ *-*
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 2 July 2008, 12:26AM
 

ตามสบายไม่ว่ากันนะคุณ เจริญทรัพย์  ขอบคุณ เรื่อง จะมารับไปดูสถานที่ที่ดีๆ ถ้าคุณ หูตากว้างกว่านี้ คงจะรู้ว่าที่ๆคุณกล่าวมามีอะไรมั้ง ส่วนเรื่องสถานที่ดีๆที่อื่นอีกผมไม่อยากพูดถึง เพราะเอ่ยชื่อไปมันก็ไม่ดี ส่วนเรื่อง เงินเรื่องรถ อะไร ขอบคุณมาก  ผมมีพอแล้ว  อายุ30 ผมก็เลิกทำงาน มีเงินเก็บ มากพอ ที่จะมานั่งเล่นเลี้ยงหมาแล้วละคับ  ความคิดเกี่ยวกับคนเลี้ยงหน้าใหม่ที่สนใจเลี้ยง แล้วศึกษาหาความรู้ เท่าที่ผมผ่านมา ก็มักจะคล้ายๆกัน ไม่ค่อยมีใครยอมใครฟังใครหรอก  คิดแต่ว่าข้าแน่ข้าเก่งข้าศึกษามาดีพอ  กันทั้งนั้นละ  เอาเหอะ  คิดให้ดีทำให้ดีอย่างที่จิตใจที่ตั้งใจจะคิดดีๆ ให้มันจริง  ก็พอละกัน  ต่างคนต่างมีวิธีคิดของตัว  ทำมันให้ดีที่สุดละกัน  ผมผ่านเรื่องต่อล้อต่อเถียง  มานานละ  เยอะแล้วด้วยบอกตรงๆเบื่อแล้วละคับ  ประสบการณ์ในอดีต ที่ความคิดในการเลี้ยงสุนัขแตกต่างกัน เถียงกัน  ด่ากัน ว่ากัน  มันก็มีเยอะ ไม่อยากให้คุณย้อนกลับไปอ่านหรอกนะ  เห็นคุณบอกอยู่มานานน่าจะรู้ดี  คุณทำให้ดีต่อไปละกัน อย่าให้ขาดตอนก่อนเสียละ  เพื่อหมาบางแก้วละกัน

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Wednesday, 2 July 2008, 01:13AM
  พระเอกจริงๆ ผมว่าที่คุณบอกว่าคุณเบื่อคุณก็ถอยๆไปซะทีสิครับผมก็เบื่อพวกที่พูดแล้วไม่ทำอ่ะครับ(ภาษาวัยรุ่นเรียกเกรียนครับ) ผมว่าุคุณควรวิจารณ์คนอื่นในแง่บวกดีกว่านะครับจะได้ไม่ต้องมีคนเมลล์ไปตำหนิคุณเยอะๆ(สงสัยคงมีคนอยากคุยกับคุณเยอะ) ผมว่าคุณเอาเวลาที่คุณมาวิจารณ์คนอื่นในแง่ลบไปเลี้ยงหมาของคุณให้ดีหรือไม่ก็ไปใช้เงินให้มีความสุขดีกว่านะครับ(ไม่ใช้เดี๋ยวเงินบูดนะครับ)
คุณบอกว่าคุณต่อล้อต่อเถียงกับคนอื่นมาเยอะก็แสดงว่ามีคนชอบคุณเยอะละสิครับ*-* เฮ้ออายุเป็นเพียงตัวเลขนะครับอายุอย่างคุณ(30 ปี) ผมว่าถ้าทำงานต่อไปน่าจะได้รับความรู้ในชีวิตมากกว่านี้นะครับจะได้รู้ว่าการยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นและการมองในแง่บวกในเชิงสร้างสรรค์เป็นอย่างไรนะครับเสียดายนะครับที่เลิกทำงานเร็วไปหน่อย
ที่ผมออกมาวิจารณ์เพราะว่าคนส่วนใหญ่เค้าใช้แบบฝึกแบบนี้ผมไม่ได้เถียงแบบน้ำขุ่นๆผมมีเหตุมีผลในการตอบ
อย่างเช่นคุณไปวิจารณ์ว่าคอกชุมแสงสงครามว่าไม่ตรงตามมาตรฐาน เฮ้อ ผมอยากเห็นหมาคุณจังเลยว่าตรงตามมาตรฐานรึเปล่าแล้วไปเอามาจากคอกไหน(รู้แต่ไม่อยากเอ่ย) หรือว่าคอกทีุ่คุณเอามาเห็นว่าพ่อพันธุ์เค้าได้แชมป์ก็เลยจะบอกว่าหมาของเค้าตรงตามมาตรฐานเหรอครับ
ผมรู้ว่าเวปบางแก้วที่อื่นหน่ะก็มีคนชอบคุณเป็นหมื่นแต่ก็อย่าลืมนะครับว่าก็มีคนเกลียดคุณเป็นล้านเหมือนกัน*-* ฉะนั้นผมว่าคุณควรมองโลกในแง่บวกดีกว่าครับจะได้อยู่อย่างมีความสุขสนุกสนาน
ผมขอชม นิคเนมเจ้าไปรท์ เป็นคอมเมนท์เตเตอร์ที่น่าชื่นชมมากๆครับขอยกนิ้วโป้งให้ครับ ผมว่าคุณ hudiny ลองไปอ่านกระทู้ต่างๆที่ เจ้าไปรท์ เค้ามาตอบนะครับดีมากๆทุกกระทู้ลองศึกษาดูนะครับว่าการวิจารณ์เชิงบวกเป็นยังไงนะครับ
สร้างมิตรดีกว่าสร้างศัตรูนะครับมีมิตรเยอะๆไปที่ไหนก็มีแต่คนรักและเอ็นดู มีศัตรูเยอะไปที่ไหนก็ไม่มีใครต้อนรับและก็จะมีคำพูดนี้ตามมา"ว้าเจอไอ้นี่อีกและเซ็งเป็ด"
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 2 July 2008, 11:12AM
 

อ่านที่คุณ ตอบไปตอบมา รู้สึกว่ามันจะเป็นความรู้สึกส่วนตัวซะแล้วมั้งแบบนี้ ที่จะชอบใคร หรือ ไม่ชอบใคร อันนี้สิทธิ์ของคุณ ไม่ว่ากัน แต่อย่าพยายามพูดเหมือนจะให้คนอื่นคิดเหมือนคุณ อย่าใส่ความคิดคุณให้ผู้อื่น มันละเมิดสิทธิ์ในการคิดของแต่ละคน แต่จะแสดงความคิดยังไงนี้คุณต้อง คิดให้ดีก่อนละกัน  ขอ ยก  ตย. คำพูดของคุณ ที่ไม่น่าควรพูดออกมา  อย่างเช่น  การพูดเหน็บแนม  เกี่ยวกับเรื่อง มีเงินไหม  มีรถไหม น้ำมันแพงนะ อะไรแบบนี้  นิสัยแบบนี้ มันเป็นลักษณะนิสัย ของเด็กๆ มากระจองงอแง พูดลักษณะมาอวดร่ำอวดรวย กันเสียมากกว่านะคับ  ผมเคยถูกติติง จากการใช้วาจาค่อนข้างรุนแรง และ หยาบไปหน่อย ก็เคยโดนแบนมาแล้วจากเวปอื่น  หรือ แม้กระทั่งเวปนี้ ก็เคยมีผู้ใหญ่ ติติงผม  ให้ใช้ ภาษาให้ดี ให้ถูกต้อง เพราะลักษณะที่คุณพูดไป มันจะไม่มีความน่าเชื่อถือในตัวคุณเอง  ยิ่งคุณไปแนะนำ ท่านอื่นๆแล้ว หรือ บางท่านที่อยากให้คุณไปแนะนำ  หวังดีนะคับ  ผมเคยมีเด็กอายุ 15  มาขอลูกสุนัข ไปเลี้ยง ได้อ่านจากกระทู้  ขอไปขอมา ผมก็ถามถึงความพร้อมในการเลี้ยงของเค้า แต่สุดท้าย ดันมาจบที่กระทู้ ที่ผมไปโต้แย้ง เด็กอ่านแล้ว พูดกับผมว่า  ด่ามันไปเลยพี่  อันนี้ ที่ทำให้ผมเสียใจจริงๆ ที่ทำให้เด็กที่ได้มาอ่าน เป็นแบบนี้ จึงอยากขอร้องคุณว่าคำพูดอันไหน ที่มันดูไม่เข้าท่า หลีกเลี่ยงได้ ก็หลีกเลี่ยง หน่อยละกัน  เด็กๆ เข้ามาอ่านเยอะเหมือนกัน   อีกเรื่อง  การนำเรื่องราวที่เกี่ยวกับกระทู้อื่นมาพาดพิง  เจ้าของ คอก / ฟาร์ม นั้น  จะเสียหายนะคับ ถ้าคุณ ไม่ทราบเรื่องราวที่แท้จริง  ส่วนผมก็แค่อยากจะสอบถามกับพี่เค้า  แต่ความที่คุณ อาจมีอคติ กับผม แล้ว นำชื่อคอกมาพูดในทางที่ไม่ค่อยจะดีนัก มันไปพาดพิงถึงพี่เค้า คนอาจมองถึง คอก / ฟาร์ม นั้นๆไม่ดีนะคับ หลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง  มาคุยกัน  ระหว่าง ผมกับคุณดีกว่า  อย่าเอานิสัยเหมือนเด็กๆขี้ฟ้อง  เอากระทู้นู้นกระทู้นี้ ขึ้นมาอ้าง มันจะเสียเค้า เพราะมันเป็นกระทู้ ที่ผมกำลังคุยกับเจ้าของกระทู้นั้นๆ  เช่น  กระทู้ของคุณนี้  หวังว่าคงเข้าใจไม่ยากนะคับ 

ส่วนเรื่องฝึกสุนัข ก็คงจะไม่พูดอะไรมากละ ทุกท่านที่เลี้ยงสุนัข ก็มีวิธีการเลี้ยงการฝึก ของแต่ละคน  มานั่งโต้แย้งยังไงก็คงไม่จบ  ก็ฝากถึงคุณอีกสักนิดนะคับว่า  ฝึกให้ดีแล้ว  ก็หันกลับมาให้ความสนใจ ในเรื่อง สุขภาพ และ โรคภัยไข้เจ็บ ให้เเม่นๆควบคู่ไปด้วยพร้อมกันเลยนะคับ  เดี๋ยวนี้โรคสุนัขเยอะและน่ากลัวมากจริงๆ

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Wednesday, 2 July 2008, 01:22PM
  ขอบคุณครับคุณลุง hudiny ที่ดื้อรั้นและเป็นที่รักของพวกชุมชนคนรักบางแก้ว รึเปล่า*-*(งอแงจริงๆ) แหม!!อย่ากินปูนร้อนท้องสิครับผมยังไม่ได้เอ่ยชื่อฟาร์มหรือคอกที่คุณไปเอามานี่ครับ จายเยนๆๆนะครับคุณลุง hudiny
ผมไม่ได้ใช้อารมณ์ส่วนตัวของผมมาวิจารณ์คุณลองดูคำพูดของคุณนะครับ"เคยได้ยินว่าการใช้ของกินฝึกล่อสุนัข มันไม่ค่อยดีเท่าไรนะคับ มันเป็นวิธีการของพวกคณะละครสัตว์ เพราะเมื่อใดที่คุณไม่มีของกินล่อ เค้าก็จะไม่ทำตาม" แล้วคุณคิดว่าไงครับคุณลุง hudiny??? ก็ผมบอกแล้วไงครับถ้าไม่รู้จริงอย่ามาวิจารณ์คนอื่นเค้ามันจะเป็นดาบสองคมนะครับ
ขอย้ำประโยคนี้อีกที"สร้างมิตรดีกว่าสร้างศัตรูนะครับมีมิตรเยอะๆไปที่ไหนก็มีแต่คนรักและเอ็นดู มีศัตรูเยอะไปที่ไหนก็ไม่มีใครต้อนรับและก็จะมีคำพูดนี้ตามมา"ว้าเจอไอ้นี่อีกและเซ็งเป็ด"
ผมคิดว่าคุณลุง hีีีีudiny  คงไม่มีเวปไหนเค้าต้อนรับแล้วละครับก็เห็นไปวิจารณ์ในทางลบซะหมดเลยแล้วใครเค้าจะให้คุณเข้าเวปเค้าละครับ
อย่าดื้อสิครับคุณลุง(กรุณาใช้้สมองหรือความคิดโตทันอายุด้วยนะครับอย่ามี่เพียงมีหัวไว้คั่นหูนะครับใช้สมองคิดๆในทางบวกนะครับขอย้ำคิดในทางบวกเยอะๆเพราะว่าถ้าไม่ใช้สมองคิดเลยผมกลัวว่าสมองซีกซ้ายกับซีกขวาจะไม่สมดุลกันนะครับ)เดี๋ยวเป็นอัมพาตกันพอดี
ถ้าไม่มีแบบฝึกในการพัฒนาสมองผมมีแบบฝึกเยอะเลยครับถ้าเอาผมส่งทางเมลล์ไปให้ลองฝึกก็ได้นะครับแบบฝึกไม่ยากครับเพราะคนเราทุกๆคนต้องพัฒนาสมองทุกวันครับ
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 2 July 2008, 01:59PM
 

คุณ เจริญทรัพย์  ผมว่าคุณอ่านอะไรให้มันดีๆก่อนดีกว่านะคับ คุณพูดเรื่องราวมั่วไปหมดแล้ว  อยู่ดีๆก็มาว่าผมกินปูนร้องท้อง  งง....????  มากๆคับ เรื่อง คอกที่พูดถึง ก็คือ เรื่องที่คุณ เอากระทู้อื่น มาอ้าง มันเสียชื่อคอกนั้น อ่านให้มันดีๆหน่อย เสียชื่อหมดเลยคุณ ผมอุตส่าห์ ชื่นชม คุณเป็นการส่วนตัวนะด้วยใจจริง แล้ว ก็อุตส่าห์เตือน คุณแล้ว  ว่าอย่าใช้อคติในการตอบ  นอกเรื่องสักนิดเพิ่งสังเกตุ นามสกุลคุณ ถ้าแต่ก่อน แซ่ ตั้ง  ก็   แซ่  เหมือน อาม่าผม  พูดไม่ค่อยออกเลย  แต่มาว่ากันต่อดีกว่า  เรื่องฝึกสุนัขผมก็บอกแล้วว่า แล้วแต่ผู้เลี้ยงแต่ละท่าน  ส่วนเรื่องที่คุณบอกว่า ให้สร้างมิตรมากกว่าศัตรู  นี่มันโลกไซเบอร์นะคุณ  ถ้าคุณไปเจอตัวจริงคบกันแล้ว อันนั้นว่าไปอย่าง  โลกไซเบอร์นี่  รู้หน้าไม่รู้ใจ พูดดี คิดดี ไม่ได้หมายความ ว่าคนๆนั้นจะเป็นคนดี เข้าใจแบ่งแยกหน่อยนะคับ อย่าให้ผมสอนเลย ส่วนเรื่องที่คุณ พยายามจัง  ว่าจะให้คนเกลียดผมที่ผมชอบไปวิจารณ์ทางลบ ผมขอแนะให้คุณเลยละกันนะ เพราะเห็นหน้าคุณยังอ่อน คงผ่านโลกแห่งความจริงและผู้คนมาไม่มากเท่าที่ควร แต่ผมดูแล้วว่าคุณเป็นคนที่ท่าทางความคิดและจิตใจ น่าจะพอใช้ได้ ถ้าเลิกอคติ กับ คนที่คุณยังไม่เคยเจอเค้าจริงๆและได้พูดคุย คนที่เค้าคิดเป็น เค้าไม่มองคนที่พูด แง่+ อย่างเดียวหรอก เพราะคนที่มองแง่+ อย่างเดียว ไม่มองแง่ลบ  มั้ง ก็มักจะโดนหลอก  เพราะคิดแต่แง่+ ไม่คิดแง่-  คอยแต่จะตาม คิดเองไม่เป็นก็โง่ตายเลยคับ   อยากจะบอกกล่าวคุณสักนิด เห็นคุณท่าทางเป็นคนที่ตั้งใจดี  ผมไปอ่าน กระทู้เก่าๆของคุณ ก็โอเค รู้จักศึกษาก่อนเลี้ยง  รู้จักฝึก เจ้า จุ้น ก็น่าจะปีหน่อยๆได้ละ คุณโชคดี ที่ฝึกเค้าแต่เด็กๆ และก็โชค ดีอีกอย่าง  ที่สามารถฝึกได้ เห็นคุณพยายาม บอกให้ผมไปอ่านจัง ที่นู้นที่นี่ของคุณ  ผมขี้เกียจบอกอ่านจนเบื่อแล้ว  ทั้ง ภาษาไทย  และ อังกฤษ แต่ เห็นคุณบอกศึกษามามาก ทั้งที่เพิ่งเลี้ยงผมก็  งง  ในตัวคุณเหมือนกัน  คุณ เจริญทรัพย์  คุณทราบไหมว่า   สุนัขบางตัวสามารถฝึกได้ดีตั้งแต่เด็ก  บางตัวก็ฝึกไม่ค่อยได้เรื่องได้ราวเท่าไร  บางตัวก็ฝึกไม่ได้เลย  นี่เหรอที่คุณบอกศึกษามาดีผมละงง  กับ คุณจริงๆ  คิดว่าศึกษามาแล้วก็จะหัวชนฝาอย่างเดียวเลย  เอาเป็นว่าถ้าคุณหมั่นฝึกฝน ในสิ่งที่คุณชอบ  ฝึกมากๆ   แล้วลองไปสอน  แบบเริ่มต้น  ให้กับสุนัข ที่อายุ สัก1ปี ขึ้นไป ให้ได้ละกัน  เพราะสุนัข ที่โตแล้วส่วนใหญ่รู้ๆกันมักฝึกยาก  แต่ถ้าคุณทำได้เมื่อไหร่  รบกวนมาบอกผมอีกทีละกัน  ผมจะรีบไปขอคำแนะนำเลย  ใจเย็นๆคับ  เพิ่งลองเลี้ยงเองนี่คับ  ไม่ต้องรีบไม่ต้องร้อนวิชาอะไรมาก  ผมเคยมาแล้วพอรู้ ว่าอะไรเป็นอย่างไร  แล้วที่สำคัญ อยากจะบอกคุณเลยนะคับว่า  สุนัข มันก็มีดีและไม่ดีปะปนไป  บางตัวดีมันก็ฝึกง่าย บางตัวไม่ดีมันก็ฝึกยาก  อย่าไปคิดว่ามันสุนัข ไม่มีพฤติกรรมอะไรนะคับ  ชีวิตคุณจน ปัจจุบัน เลี้ยงสุนัขมากี่ตัวแล้วละ  คิดก่อน หนังสือ หรือ สิ่งที่ใครสั่งสอนคุณ คุณลองเอามาคิดแยกแยะก่อนที่จะเชื่อ  เพราะไม่งั้นคนที่เค้าไปเรียน หรือ ศึกษา แบบคุณ ก็คงเก่งหมดทุกคนแล้วละคับ  

แต่ถ้าคุณ  แซ่ตั้งนี่สิ  ผมชักเสียวถ้าไปบอก อาม่าผม  ผมคงโดนด่าแน่  *-* แต่ดูหน้าตาคุณก็ท่าทางจะคน  จีน   ชักเสียวจริงๆ  เพราะ อาม่าผมเค้าจะชอบให้ผมเล่าเรื่อง เวลาที่ผมไปเจอคนจีน  ที่แซ่ตั้ง  

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 2 July 2008, 02:14PM
 

ขอยก ตย. เรื่องบ้านพักพิงสุนัข  ให้คุณ  เจริญทรัพย์ และ ทุกท่าน ที่อาจยังไม่รู้และไม่รับทราบ  บ้านพักพิงสุนัข ที่ว่านี้ ผมไม่ขอเอ่ยชื่อนะคับ  แต่ ทุกท่าน ที่อยู่มานานแล้ว กับผู้หลักผู้ใหญ่  ของเวปนี้คงทราบดี  หลายท่านก็โดนกับตัวเอง  แม้แต่  พี่ไตรสิทธิ์  ของเราก็ไปเจอตัวจริง  ของเจ้าของบ้านพักพิงสุนัข  ที่ว่านี้มาแล้ว  ผมก็อยากบอกให้พิจารณาว่าความคิดการบอกกล่าวหรือการพูดจาวิจารณ์อะไร  แง่+  ก็ดี  แง่-  ก็ดี  โลกไซเบอร์ สิ่งหลอกลวงมันก็เยอะ  แต่  ประโยชน์มันก็มาก  ควรแยกแยะและพิจารณาตัดสินใจให้ดีๆ

ขอส่งความปรารถนาดี  ไปให้เจ้าเพื่อนสี่ขา ทุกตัว ที่บ้านพักพิงสุนัขแห่งนี้  เพราะบางตัวเท่าที่พอทราบ  ก็เสียชีวิต  ด้วยโรคติดต่อไปก็เยอะ  บางตัวก็อดอาหาร  บางตัวก็ไม่รู้แล้วว่าไปอยู่ที่ไหน   โชคดีนะเพื่อน4ขา

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Wednesday, 2 July 2008, 02:36PM
  เอ้า!!ผมก็นึกว่าคุณลุงออกจากเวปไปแล้วซะอีก ดื้อจริงๆคุณลุงคนนี้แล้วคุณลุงจะมารื้อฟื้นต้นตระกูลทำขี้เกลืออะไรละครับ(นอกเรื่องมากกว่าผมซะอีก)มองกระจกที่บ้านบ้างสิครับ
ขอย้ำประโยคนี้อีกที"สร้างมิตรดีกว่าสร้างศัตรูนะครับมีมิตรเยอะๆไปที่ไหนก็มีแต่คนรักและเอ็นดู มีศัตรูเยอะไปที่ไหนก็ไม่มีใครต้อนรับและก็จะมีคำพูดนี้ตามมา"ว้าเจอไอ้นี่อีกและเซ็งเป็ด"
แปลไม่ออกเหรอครับเปลี่ยนไปเรื่องโน้นทีเรื่องนี้ทีเฮ้อลุงนี้เข้าใจยากจริง เชื่อผมเถอะครับคุณลุง
มาวิจารณ์คนอื่นในแง่ลบแบบนี้เอาเวลาไปเลี้ยงหมาของคุณให้ดีหรือไม่ก็ไปใช้เงินให้มีความสุขดีกว่านะครับ(ไม่ใช้เดี๋ยวเงินบูดนะครับ)
เรื่องการฝึกสุนัขด้วยคำสั่งเบื้องต้นคณะเทคนิคการสัตวแพทย์ที่ม.เกษตรศาสตร์ก็ฝึกหมาจรจัดจนสำเร็จมาแล้วครับ
คุณลุงครับลองไปดูเค้าฝึกดูนะครับหมาจรจัดหนะที่คุณคิดว่าบางแก้วของคุณฉลาดกว่าเค้าผมว่าดีไม่ดีเค้าอาจจะรู้่เรื่องมากกว่าหมาของคุณลุกอีกมั้งครับ
เฮ้อ!!สงสารคุณลุง hudiny เนอะที่ไม่มีความรู้แต่อยากมาตอบ ผมให้อภัยคุณลุงครับ สาธุ???

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 2 July 2008, 02:50PM
 

พอเหอะน้อง ทรัพย์  เดี๋ยวพี่ไตรสิทธิ์ จะมาดุเอา  พี่ก็บอกแล้วว่าใจเย็นๆอย่าร้อนวิชามาก  น้องก็อ่านแต่หนังสือ กับ เชื่อคนอื่น ที่ฝึกได้ยอมรับมีจริง ที่ไม่ได้เค้าจะมาบอกทำแป๊ะอะไรละน้อง  แล้วเรื่องต้นตระกูล อย่าพูดจาแบบนี้ ให้ญาติผู้ใหญ่น้องฟังนะ เดี๋ยวเค้าจะหาว่า......ไม่สั่งไม่สอน  เพราะคนจีน เค้าถือเรื่อง แซ่  เป็นสำคัญกันทั้งนั้น เปรียบเสมือนญาติที่มาจากวงศ์ตระกูลเดียวกัน สำคัญมากนะน้องเอ้ย หรือ  ว่าน้อง  ทรัพย์  กลายเป็นพวก  จีนปนลาว    ไปแล้วแน่ๆ ถึงไม่สนใจ  จบละกัน ต่างคนต่างความคิด คุยกันไม่รู้เรื่อง ทางใครทางมันละกัน

ขอโทษ  พี่ไตรสิทธิ์  และ  ทุกท่านด้วย  ที่ทำให้เปลืองเนื้อที่

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Wednesday, 2 July 2008, 03:16PM
  เอ้าลุง hudiny นอกเรื่องไปใหญ่แล้วครับกลับมาครับลุงหรือว่าต้องใช้อาหารหรือของเล่นล่อครับถึงจะมา
เอาเป็นว่าผมไม่ได้แซ่ตั้งครับ เฮ้อนึกว่าไม่มีแรงพิมพ์แล้วซะอีกนอกเรื่องไปกันใหญ่แล้วครับคุณลุง ผมว่าชุมชนชาวบางแก้วเค้ารู้ครับว่าใครมีเจตนาที่ดีหรือไม่ดีครับผม
ก็ผมบอกแล้วไงครับว่ามีคนชอบคุณลุงเป็นหมื่นแต่ก็มีคนเกลียดลุงเป็นล้านครับลุง
ขอยืมกลอนของคุณแม่โมโจหน่อยนะครับ(คงไม่ว่ากัน)
 
หมาใดตัวร้ายขบ...บาทา

อย่าขบตอบต่อหมา...อย่าขึ้ง

ทรชนชาติช่วงทา...รุณโทษ

อย่าโกรธอย่าหน้าบึ้ง...ตอบถ้อยถือความ

 (โคลงโลกนิติ)

กิติศัพท์ของคุณลุง hudiny นั้นยิ่งใหญ่นัก

ขอไว้อาลัยในความคิดที่ขวางโลกและนอกเรื่องเอามากๆ(สงบนิ่งตลอดชีวิต) สาธุ!!!

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 2 July 2008, 07:34PM
 

แหม๋.....ๆๆๆๆ  เจ้าเด็กน้อยเลอะเทอะไร้สาระใหญ่แล้วนี่ ท่าจะปล่อยไม่ได้ละอุตส่าห์ให้ความกรุณาเมตตาปราณี  เอางี้ละกันนะหนู  พอดีว่าพี่เช็คไปที่  ม.มหิดล แล้ว  ไม่ทราบว่าหนูตอนไปฝึกอบรมคอร์ทควบคุมสุนัขเบื้องต้น ใช้ชื่อว่าอะไรเหรอ  พรุ่งนี้  พี่ว่า จะขอรายชื่อมาให้เพื่อนๆ  สมาชิกที่นี่  เป็นหลักฐานสักนิด  เพื่อที่จะได้ไม่มีเด็กๆเลอะเทอะมาคุยคำใหญ่คำโต ไร้สาระแบบนี้อีก  นึกว่าเรียน ถึง  K นง  K 9  อะไรมาคุยซะคำใหญ่คำโต บอกด้วยสิ  เสีย 1000  อบรมขั้นพื้นฐานนะน้องเอ้ย อย่าเสียดีกว่าอ่านเองฝึกเองเก็บเงินไว้กินขนมยังดีกว่าตั้งเยอะ มีการอ้างอีกนะ ที่ ม.เกษตร ก็ฝึก โธ่...ๆๆๆๆ   ที่เค้าฝึกรู้ไรไหมหนูเอ้ย   เค้า เก็บ  ตย.  หมา ข้างถนน มาตรวจโรคระบาด  ที่ฝึกให้นะเป็นของแถม  ให้พี่เสียเวลาไปสอบถาม  เพราะเคยได้ยินมาแต่ไม่แน่ใจ  ขอเช็คให้แน่นอนก่อนดีกว่า  ไม่มาแบบมั่วๆนิ่มๆแบบน้องหรอก  เห็นบ่นจังชอบบอกรู้ให้จริงๆศึกษาให้จริงๆ  ไงรบกวนบอกชื่อ  ที่ไปอบรมหน่อยนะ  เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเช็คชื่อให้  เดี๋ยวไม่มี  มันจะเสียนะหนู  เอาให้แน่ๆ  อยากเล่นกันก็ต้องมีข้อมูลหลักฐานกันไปเลย  โอเคนะหนูนะ

แล้วเรื่องความพร้อมของสถานที่เลี้ยง  ถ้าหนูยังไม่พร้อม  ก็อย่าไปดิ้นรนเลย  หมาหนูนะ  พี่จะวิจารณ์ให้   เพราะกระทู้หนู  ไม่มีบอกว่าห้ามวิจารณ์นะจ๊ะ  หมาหนูนะขาลีบเชียว  เลี้ยงในแฟลต  ถึงจะมีเวลาพาเค้าออกไปวิ่งเล่นบ้าง แต่มันไม่พอหรอกนะหนูไม่ได้เลี้ยงหมาเล็ก นะ นี่มันบางแก้ว ขอที่วิ่งให้เค้าหน่อยเหอะ เห็นกระทู้เก่าๆหนู  ก็มาบ่นเรื่องไม่กินข้าว  พี่บอกให้นะ   หัวใจจริงๆของการเลี้ยงสุนัข  มันอยู่ที่มีบริเวณให้เค้าวิ่งเล่น  ยิ่งถ้าเลี้ยงในกรงนะ  ไม่มีที่ให้วิ่งเล่น  อีกหน่อย  ก็เป็นปัญหาสังคมแน่นอน  ถ้าไม่เชื่อ  ลองไปขอดีวีดี  ฝึกสุนัขดูนะจ๊ะ  หัวใจสำคัญ ในการฝึกหรือการแก้ปัญหา  ของซีซ่า  มิลาน  ก็คือการพาไปเดิน  พาไปวิ่งเล่น  เพราะฉะนั้น  หนูอย่าโมเมมั่ว ให้คนอื่นเข้าใจผิดอีกนะ แล้วรู้ขั้นพื้นฐานซี้ซั้วไปสอน มันจะซวยนะหนูนะ มั่วๆไปอ่ะ หนูทรัพย์  อย่าลืมเรื่องชื่อละ  ใช้ชื่ออะไรไปอบรม  หรือ  ไม่ได้ไปอบรมก็รีบบอกก่อนละกันนะ  พรุ่งนี้พี่จะมาเช็คชื่อ  ให้เพื่อนๆดู  *-*

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 2 July 2008, 07:37PM
  ลืม  ที่สำคัญ  หนูไม่ได้แซ่ตั้ง นะดีแล้ว  เพราะถ้าใช่  มันจะเสีย ไปไม่รู้กี่หมื่นล้านครอบครัว  ส่วนเรื่องอยากยกหางตัวหนูเอง  กับ หาพวก ตามสบาย  พี่ให้คนรักหนูล้านคนเลย  เกลียดหนูคนเดียวพอ  คงพอใจนะ  *-*
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 2 July 2008, 08:13PM
 

เลี้ยงสุนัขต้องฝึกคับ แต่จะแค่ไหน พิจารณาดูความเหมาะสมของแต่ละบุคคลคับ แต่ ถ้ายังไม่พร้อม  ทั้งด้านสถานที่  การเงิน  และเวลาดูแลเอาใจใส่อบรม ก็อย่าไปเลี้ยงมันเลยคับ  หรือ ถ้าพร้อมหลายด้าน แต่ ขาดด้านใดด้านหนึ่งก็อย่าเพิ่งซะยังจะดีกว่า  รอให้พร้อมๆกว่านี้ก่อน  จะได้เลี้ยงอย่างมีความสุข

เห็นน้องทรัพย์  อวดอ้างเรื่องฝึกสุนัขมากๆจริง   เล่าอะไรให้น้องทรัพย์ฟังเพื่อเป็นวิทยาทาน  สุนัขที่ฝึกแล้วนิ่งไม่ใช่จะดี  สุนัขบางแก้วที่พัฒนาให้ไม่มีความดุไม่ใช่จะดี  เพราะอะไรรู้ไหมน้องทรัพย์  สุนัข  พวกนี้จะไม่วิตกกับคนแปลกหน้าไม่สนใจกลิ่นแปลกปลอม  เพราะเค้าถูกฝึกให้นิ่ง  ให้ไม่ดุ  จะเล่าอะไรให้ฟัง  เคยอ่านเจอว่ามีผู้เลี้ยงสุนัขบางแก้ว  ที่ถูกพัฒนาให้ไม่ดุนิ่ง  ถูกฝึกมาให้ทำตามคำสั่งได้ดี  เจ้าของชอบชื่มชมเป็นอย่างมาก  แล้ว  แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อมีขโมยเข้าบ้าน  เจ้าสุนัขพวกนี้ ใช้วิธีนิ่งสยบขโมย  เพื่อให้ขโมยได้รู้ว่าข้าฝึกมาแล้วนะเจ้าขโมย  ข้าไม่เห่า  เพราะข้าหมาเทพ   หุๆๆๆๆ  รู้ไหมคับ  เข้าของตื่นมาขโมยขึ้นบ้านโดยไม่มีเจ้าสุนัขที่รัก เห่าเตือนเลยรู้สึกยังไง  บางแก้วอะไรนี่  หวงถิ่นหวงของนี่  ไมไม่เห่าสักแอ๊ะเลย  บ่นไปเรื่อย  ก็คุณพี่อยากให้เค้าเป็นแบบไหนละไปโทษหมาอีก  นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง  ตย. ที่ผมเคยอ่านมา  ยก  ตย.มาให้อ่านเล่นคับ  ขนาดบางแก้วฝึกแล้วยังเป็นแบบนี้  แล้ว  พันธ์อื่นละ จะเป็นไง  ทุกท่านที่เลี้ยงบางแก้ว  กับ  สุนัขพันธ์อื่นด้วยคงพอจะทราบได้เป็นอย่างดี  ไม่เหมือนเด็กน้อย  ที่เพิ่งเริ่มเลี้ยงตัวแรก  แล้วอวดอ้าง  อวดเก่ง   แล้วเลี้ยงตัวเมียซะด้วย คงนึกว่าแน่  *-*  ไม่ว่ากันละกัน  มือใหม่ 

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Wednesday, 2 July 2008, 10:38PM
 
เอ้า!!! เกรียน+เพี้ยนซะงั้นไม่ต้องถึงวันพรุ่งหรอกครับพี่จัดให้เลยครับหนู hudiny จะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาเบอร์เพราะรู้ว่าสายตาของหนูคงไม่ค่อยดี พี่ก็นึกว่าหนูhudiny ไปแล้วซะอีก(ไล่แล้วยังไม่ไปอีก)เชิญไปสอบถามที่คณะสัตวแพทย์ ม.มหิดล(ศาลายา)ได้เลยนะครับหนู hudiny ณ ปทุมธานีโทรไปครับ02-441-5246 ชื่อโครงการฝึกสุนัขนิสัยดีพี่อบรมรุ่นที่ 11 จบหลักสูตรวันที่ 20 ธ.ค. 2550 นะหนูนะู โทรไปสอบถามได้เลยครับว่าพี่ไปอบรมจริงรึเปล่าเช็คโดยใช้ชื่อลูกสาวพี่ก็ได้ครับตามสบายครับและการฝึกหมาจรจัดที่ ม.เกษตรศาตร์นั้นมีมาหลายปีดีดักแล้วครับหนูโทรไปสอบถาม ม.เกษตรศาสตร์วิทยาเขตศรีราชารึเปล่าครับเค้าเลยให้ข้อมูลมาไม่ชัดเจนเอาเบอร์ไปครับผม โทรศัพท์ 0-2579-8574-5 ต่อ 8107 หรือ 0-2579-8573 ติดต่อ รองศาสตราจารย์ นสพ. ดร. วรวุฒิ ฤกษ์อำนวยโชค นะครับแล้วลองสอบถามท่านดูนะจ๊ะหนู ก็บอกแล้วไงครับว่าหนูอย่าคิดว่าตัวเองเก่ง พี่เองก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองเก่งแต่พี่ก็สามารถที่จะถ่ายทอดสิ่งดีๆหรือคำแนะนำในเชิงสร้างสรรค์ให้กับเพื่อนสมาชิกได้เอาไปใช้กันครับ
เชื่อพี่เถอะครับหนูhudiny มาวิจารณ์คนอื่นในแง่ลบแบบนี้เอาเวลาไปเลี้ยงหมาของหนูให้ดีหรือไม่ก็ไปใช้เงินให้มีความสุขดีกว่านะครับ(ไม่ใช้เดี๋ยวเงินบูดนะครับ)
พี่แนะนำสำนวนให้คำนึงนะครับ"จงอยู่อย่างสงบและอหิงสา(ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าหลีกเลี่ยงความรุนแรงนะครับแต่ความของผมที่ใช้กับหนูผมหมายความว่า _ _าย หน่ะครับ)" พี่ว่าพี่จะไม่วิจารณ์หนูแล้วนะพี่ขอให้หนhudinyู ณ ปทุม มีสุขภาพที่แข็งแรงและสู่สุขคติโดยอายุขัยด้วยเทอญ สาธุ
ดีมากครับหนhudiny ูที่ขอโทษพี่ไตรสิทธิ์และเพื่อนสมาชิกเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วครับน่ายกย่องจริงๆในการสำนึกผิดและก็หยุดการวิจารณ์ด้วยความคิดที่ขวางโลกซะทีนะครับพี่คิดว่าเพื่อนสมาิชิกหลายคนคงไม่อยากอ่านหนะครับ
เพื่อนสมาชิกทุกคนเค้าก็อยากมาคลายความเครียดและสนุกกับการเข้าเวปนี้แต่พี่ว่าหนูhudiny จะมาทำลายความรู้สึกดีๆีของเพื่อนสมาชิกนะครับ
พี่เอาหัวข้อพวกนี้มาให้ หนูhudiny ณ ปทุม แหกตาอ่านและโปรดใช้สมองซีกซ้ายพิจารณานิสนึงนะครับว่าดีหรือไม่ดี
1 ทัศนคติต่อบางแก้ว
2 คอกชุมแสงสงคราม ต้องเดินหน้าพัฒนาต่อไป
3 ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
หนู hudiny ครับ พี่ๆหลายๆคนเค้าก็เตือนหนูหลายครั้งแล้วไม่ใช่เหรอครับน่าจะหลาบจำนะอย่าให้ต้องใช้อะไรมาล่ามคอแล้วสั่งให้หมอบลงหรือใช้ตะกร้อครอบปากเลยนะครับมันไม่ดีและทรมานด้วย
ขอย้ำครับ"กรุณาใช้้สมองหรือความคิดให้โตทันอายุด้วยนะครับอย่ามี่เพียงหัวไว้คั่นหูครับ"
เบื่อเจงๆที่หนู hudiny สุดเกรียน ไม่ฟังอะไรเลย เฮ้ยเซ็งเป็ด

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 2 July 2008, 10:39PM
 

ก็ปล่อยให้รออยู่ได้ตั้งนาน  ก็อยากจะบอก  หนูทรัพย์ว่า ไปจริงไหม พอดีพี่มีเพื่อนที่เป็นหมอหมาอยู่ จะได้ให้เค้าเช็คให้นิดจะได้ไม่มั่ว  ซี้ซั้ว  แล้ว  การอบรมแค่ขั้นพื้น ฐาน  อย่านึกว่าเก่งว่าแน่แล้วเลยนะหนู  บอกตรงๆ  ยังเด็กๆอยู่เลย  ที่พูดมานี่ไม่ใช่ว่าจะมาเถียงเพื่อชนะหรือแพ้หรอก  เพียงแค่อยากจะบอกว่า ประสบการณ์ มันสำคัญ กว่าตำรา  ที่นั่งอ่าน นั่งเชื่อ  ถ้าหนูรู้แค่นี้  คิดไปสอนชาวบ้านแล้ว   ก็ลองคิดดูเองให้ดีละกันนะหนูนะ 

แล้วเรื่องอ้างคนนู้นทีคนนี้ที กระทู้นู้นทีกระทู้นี้ที เอ่ยชื่อชาวบ้านอีก ก็เตือน แล้วว่า นิสัยเด็กๆกระจองงอแงขี้ฟ้องเลิกซะเถอะนะ  ไม่งั้นหัวเถิกก่อนแก่ไม่รู้ด้วย  *-*

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Wednesday, 2 July 2008, 10:58PM
  เอาน่าหนูลองไปเช็คได้พี่ไม่โกหกหนูหรอก พี่ไม่ได้เอาข้อความอะไรมาอ้างนะแต่คนสวนใหญ่เค้าเกลียดหนูทั้งนั้นแหละจ๊ะ หนูมีเพื่อนเป็นหมอหมาก็น่าจะมีนิสัยที่ดีกว่าหมานะจ๊ะ(ยังมีคนคบอีกเหรอจ๊ะ) หัดออกมาจากปทุมธานีแล้วมาเข้าในเมืองบ้างนะจ๊ะหนูจะได้รู้ว่า กทม เป็นอย่างไรนะจ๊ะ จะได้รู้่ว่าการฝึกสุนัขตามหลักสากลเค้าเป็นอย่างไรนะหนูนะ ยอมรับความจริงซะเถอะนะหนูว่าเวปบ้างแก้วเวปอื่นเค้าไม่ต้อนรับหนู
พี่กลัวว่าหนูจะอายุไม่ยืนยาว(เห็นอายุเข้าเลขสามแล้วอ่ะ)กลัวเป็นอะไรไปก่อนเพราะคำสาปแช่งของเพื่อนๆสมาชิกบางคนที่ไม่ชอบหนูนะ
เดี๋ยวภรรยาของหนูจะเสียใจเอานะ *-* รักครอบครัวให้มากๆนะจ๊ะ แล้วหนูควรคิดไว้เสมอนะว่าสถานที่ทุกสถานที่นั้นมีประเพณีและควรให้ความเคารพกับผู้ที่อาวุโสกว่า(ไม่ใช่พี่หรอกนะ) อย่าลามปามหรือเถียงแบบน้ำขุ่นๆนะจ๊ะ เดี๋ยวเค้าจะเกลียดเอา
พี่รู้ี่ว่าหนูรู้ว่ามีใครเกลียดหนูบ้างหรือว่าหนูแกล้งโง่จ๊ะ??? ทำเป็นไม่แคร์ ชั้นอยากจะตอบอะไรก็ตอบเหรอ ใช่ครับโลกนี้มันเป็นโลกไร้พรมแดนแต่พึงสำนึกไว้ด้วยว่าควรอยู่ร่วมกับคนหมู่มากอย่างมีความสุข  แต่ถ้าหนูคิดว่าหนูคนเดียวแล้วมีความสุขก็อยู่ไปนะจ๊ะไม่มีใครว่าหนูหรอกจ๊ะ
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 2 July 2008, 11:05PM
  อยากคิดแบบนี้ ก็ตามใจหนูละกัน คงเก็บกดมากมาแต่เด็ก ไม่ว่ากัน ตามสบายละกัน แค่คำพูดคำจา ไม่ต้องวิจารณ์อะไรมาก คนมาอ่านก็รู้แล้วละนะหนู ไม่ว่ากัน อยากเดินสายไหนตามสบาย  พูดอะไรก็คงไม่สนใจ เพราะอยากจะแหกตะกร้อ หัวชนฝาอย่างเดียว ก็ไม่ว่ากัน  เสียเวลาจริงๆกับกระทู้ที่ไร้สาระเช่นนี้  อยากกระจองอแงอะไรก็เชิญตามสบายละกันนะหนูนะ  บะบาย
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Thursday, 3 July 2008, 12:17AM
  ไม่เอาน่าหนู hudiny จะกระวนกระวายไปทำไมละจ๊ะ อย่าปาดน้ำตาสะอึกสะอื้นสิจ๊ะอ้ออย่าลืมเช็ดขี้มูกด้วยนะจ๊ะจะได้ไม่เลอะเสื้อผ้า
พี่ก็ไม่ได้เชิญชวนหนูมาตอบนี่จ๊ะ แล้วเจือก เข้ามาทำไมล่ะจ๊ะ ก็พี่มีข้อมูลจริงๆนี่จ๊ะ ถึงได้บอกหนูไง
ก็พี่บอกแล้วไงจ๊ะว่าถ้าหนูอยากรู้ก็โทรไปสอบถามได้จ๊ะข้อมูลพี่ก็บอกไว้หมดแล้วเดี๋ยวก็จะหาพี่ไม่บอกอีก
ขอยกชัยชนะครั้งนี้ให้กับเพื่อนๆสมาชิกทุกๆท่านที่ไม่ชอบการวิจารณ์ของหนู hudiny และขอให้หนู hudiny อยู่เวปนี้อย่างมีความสุขนะจ๊ะ พี่จะคอยดูการกระทำของหนูอยู่ห่างๆนะจ๊ะพี่ไม่ได้คอยปกป้องหนูนะจ๊ะแต่คอยเหยียบซ้ำหน่ะจ๊ะ
พี่เกือบลืมบอกไปถ้าจะไปอบรมที่มหิดลก็บอกไ้ด้นะจ๊ะจะจองคิวให้คิวแรกเลยจ๊ะ เอาแบบที่ว่าให้ครูฝึก สอนหนูแบบตัวต่อตัวเลยดีม๊ะจ๊ะ หนูจะได้รู้ว่าการฝึกตามหลักสากลเค้าเป็นยังไงนะจ๊ะ
พี่เตือนไว้อีกอย่างนะจ๊ะหนู hudiny ควรให้เกียรติสถานที่ๆเค้าทำการฝึกสุนัขตามที่ต่างๆด้วยนะจ๊ะอย่าไปลองของลองวิชานะจ๊ะว่าหนูเก่งอย่าลืมนะว่ามีคนเก่งกว่าหนูอีกตั้งเยอะนะจ๊ะ
พี่ก็คิดว่าพี่เลี้ยงหมาของพี่โดยที่เค้ามีความสุข สุขภาพแข็งแรง พี่พาวิ่งทุกวันจ๊ะ ที่เค้าขาเล็กมันเป็นที่ พ่อพันธุ์+แม่พันธุ์เค้าหน่ะจ๊ะ พี่ชอบพาวิ่งตอนเย็นๆทุกวันจ๊ะเพราะว่าพี่เป็นนักกีฬาตั้งแต่มัธยมแล้วและชอบการเล่น WeightTraining+วิ่งมากๆ(ให้สอนกีฬาประเภทอื่นก็ได้นะจ๊ะเพราะจบด้านกีฬามาโดยตรงจ๊ะ) พี่คิดว่าหนูอายุปูนนี้แล้วน่าจะลงพุงแล้วนะมาม๊ะพี่จะสอนให้ว่่าการออกกำลังกายที่ถูกต้องเค้าทำอย่างไรจะได้ไม่มีพุงไงจ๊ะ (มันไม่ง่ายเหมือนกับการฝึกหมาโดยใช้กระดาษตีหรือการกางร่มให้หมากลัวหรอกนะจ๊ะ) มันต้องมีหลักการจ๊ะ
อ้อก่อนนอนอย่าลืมสวดมนต์นั่งสมาธินะมันอาจจะช่วยหนูใจเย็นลงได้บ้างนะจ๊ะ
ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 3 July 2008, 12:11PM
 

ได้รับอีเมล์ร้องเรียนมา  เลยต้องเข้ามานั่งอ่านทุกความเห็นอย่างละเอียด

ต้องชมทั้ง 2 ฝ่ายว่ามีความอดทนสูงในการพยายามที่จะชี้แนะให้อีกฝ่ายหนึ่งเห็นข้อบกพล่องของตนเอง   แม้ว่าจะแฝงไว้ด้วยคำพูดที่เชือดเฉือนจิตใจกันทั้ง 2 ฝ่ายก็ตาม

อย่างที่เคยย้ำมาตลอดว่า  เว็บนี้ไม่ได้กลัวความขัดแย้ง  ความเห็นที่แตกต่างจะทำให้สังคมพัฒนาก้าวหน้ายิ่งขึ้น  ขอเพียงแต่ให้ใช้เหตุผลมาคุยกัน  ใช้สิทธิ์เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นโดยไม่ล่วงละเมิดสิทธิ์เสรีภาพของคนอื่น 

จุดเริ่มต้นของการโต้เถียงน่าจะเริ่มมาจากการที่คุณเจริญทรัพย์ ไม่พอใจคุณ Hudiny ที่มาวิจารณ์การฝึกสุนัขของตนว่า "เคยได้ยินว่าการใช้ของกินฝึกล่อสุนัข มันไม่ค่อยดีเท่าไรนะคับ มันเป็นวิธีการของพวกคณะละครสัตว์ เพราะเมื่อใดที่คุณไม่มีของกินล่อ เค้าก็จะไม่ทำตาม"

ถ้าทำใจให้เป็นกลาง  โดยไม่มีอคติว่าคุณHudiny เป็นคนอย่างไร   ก็น่าจะถือได้ว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นในอีกมุมมองหนึ่งที่ไม่ได้ล่วงละเมิดสิทธิ์เสรีภาพของคนอื่น  เป็นการวิจารณ์ที่เนื้อหาการฝึกสุนัข ซึ่งเป็นเนื้อหาโดยทั่วไป   ไม่ได้วิจารณ์ที่ตัวผู้ฝึกสุนัขคนใดคนหนึ่ง  เหมือนการวิจารณ์มาตรฐานสายพันธุ์ทั่วไป  โดยไม่วิจารณ์ที่ตัวสุนัขของใคร

คุณเจริญทรัพย์ สามารถวิจารณ์(แสดงความคิดเห็น)กลับได้เช่นเดียวกันว่า การใช้กำลังเข้าข่มขู่ กดดัน ทำให้สุนัขเกิดความหวาดกลัวจนยอมปฏิบัติตามคำสั่งโดยจำนนนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี  เพราะอะไร  ก็ว่าไป   ผู้อ่านก็คงเข้าใจและเห็นด้วย

โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่า  คงมีส่วนถูกทั้ง 2 ฝ่ายครับ  คุณ Hudiny  ก็อย่าลืมให้รางวัลลูกๆบ้างตามที่คุณเจริญทรัพย์ แนะนำไว้ด้วยนะครับ   อย่าเอาแต่ใช้กำลังอย่างเดียว

อย่างเจ้าด็อตคอมไปฝึกกับลุงยามที่ฟาร์มโชคชัย   ไม่มีขนมล่อ ถูกกดดันมากพอควร   แต่ถ้าทำถูก  จะมีคำชมเป็นรางวัลปลอบใจโดยการตบเบาๆที่อกแล้วชมว่า ดี ดี จนหมายอมรับได้   ก็น่าจะถือได้ว่าเป็นการฝึกแบบ Positive Training อย่างหนึ่ง

ตอบ: ย่องไปดูด็อตคอมฝึกยืนนิ่งวิ่งสวย
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - เสาร์, 4 มีนาคม 2006, 09:22AM
 
พ่อจ๋า   หนูอยากกลับบ้าน
ไม่เห็นหนุกเลย

จาก http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1589

ก็หวังว่า  กระทู้นี้มีประโยชน์ต่อผู้อ่านทั้งในด้านการฝึกสุนัขให้เชื่อฟัง  และ ฝึกคนเลี้ยงให้ใจเย็นใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์นะครับ  จูบ

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย ปิยะ ชืนชม - Thursday, 3 July 2008, 04:09PM
 

ไม่ได้อ่านนานหลายวันก็มีเรื่องแปลกๆมาให้คิด  ทำไมไม่ลองหันมามองตัวเองกันบ้างว่าทิศทางเดินของแต่ละคนไม่ได้มาจากที่เดี่ยวกัน  ความคิดความอ่านเลยไม่เหมือนกันขอเพียงคนเรา เดินไม่ทับเส้นกันจะดีกว่าไหม  การที่มาวิจารณ์การฝึกสุนัขของคนอื่นว่าไม่ดีแบบนั้น  แบบนี้ มันก็ดูตลกนะครับที่การใช้อาหารล่อ  มันไม่ดีจึงสู้การใช้กำลังเข้าข่มขู่ กดดัน ทำให้สุนัขเกิดความหวาดกลัวจนยอมปฏิบัติตามคำสั่งโดยจำนนได้  มิหน้าคนเราถึงต้องการการกดขี่ ผมก็ผึ่งเข้าใจว่ามันดีแบบนี้นี้เอง

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Lycan Werewolf - Thursday, 3 July 2008, 10:42PM
  ขอบคุณพี่ไตรสิทธิ์และพี่ปิยะมากครับ พี่ไตรสิทธิ์เอาเจ้าดอทคอมไปฝึกกับลุงยามที่ฟาร์มโชคชัยเหรอครับ ลุงประดิษฐ์(หรือเรียกสั้นๆว่าลุงยาม)เป็นเจ้าของสุนัขบางแก้วที่ถ่ายแบบภาพนิ่งอาหารสุนัขยี่ห้อเพดดีกรีครับ เพื่อนๆพี่ๆน่าจะเคยเห็นกันนะครับ ลุงยามมีประสบการณ์ในการฝึกสุนัขมากกว่า20 ปี  และก็จะมีเจ้าของบางแก้วหลายๆคนนำบางแก้วของตัวเองไปฝึกค่าฝึกก็ไม่แพงนะครับถ้าผมจำไม่ผิดประมาณ 5000 บ/ด ถ้าใครอยากได้เบอร์โทรของศูนย์ฝึกสุนัขฟาร์มโชคชัยก็เมลล์ไปขอเบอร์กับพี่ไตรสิทธิ์เอาเองละกันครับ*-*

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย hudiny bangkaew - Thursday, 3 July 2008, 11:11PM
 

 

ตลกนะครับที่การใช้อาหารล่อ  มันไม่ดีจึงสู้การใช้กำลังเข้าข่มขู่ กดดัน ทำให้สุนัขเกิดความหวาดกลัวจนยอมปฏิบัติตามคำสั่งโดยจำนนได้  มิหน้าคนเราถึงต้องการการกดขี่ ผมก็ผึ่งเข้าใจว่ามันดีแบบนี้นี้เอง

เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกัน ว่าผมใช้กำลังกับสุนัข  วิธีของผม คือ การตีกระดาษลงพื้น หรือ ตีไปที่ก้นเบาๆ ให้พอมีเสียง แต่เจ้าของกระทู้ มักจะแสดงความคิดเห็นชักจูงไปว่าผมใช้ความรุนแรงต่อ สุนัข 

ตอบ: สวัสดีค่ะ หนูชื่อจุ้นนะคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 4 July 2008, 07:11AM
 

ขอบคุณครับ  ที่ทั้ง 2 ฝ่ายใจเย็นมากขึ้น 

อยากให้จบเรื่องแต่เพียงเท่านี้  แล้วช่วยเอาเวลาและความรู้ไปตอบกระทู้ที่เพื่อนๆเขาเดือดร้อนรอคำแนะนำอยู่นะครับ  เช่น กระทู้ หนิง : ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับน้องหมาดุค่ะ   และถ้าไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไร   ขอให้หลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์ความเห็นของคนอื่นว่ามันไม่ดี  ไม่ถูกต้อง   ขอให้แสดงความเห็นของตนที่คิดว่าถูกต้องก็พอแล้ว  ให้ผู้อ่านพิจารณาเอง  เพื่อจะได้ไม่ทำให้อีกฝ่ายหนึ่งเสียความรู้สึก สับสน
เช่น  อาจใช้คำว่า 
ผมมีความคิดเห็นอีกอย่างครับ..
จากประสบการณ์ส่วนตัวของผม  ผมเคย...
ฯลฯ (แบบไม่ต้องไปวิจารณ์ความเห็นของเขา)

ด็อตคอมเคยไปเข้าโรงเรียนฝึกกับลุงประดิษฐ์ที่ฟาร์มโชคชัยตรงรังสิตอยู่ประมาณเดือนเศษ  แต่ก็มีบางท่านวิจารณ์(แสดงความคิดเห็น)ว่า  การฝึกโดยการวิ่งสุนัข   พาสุนัขวิ่งไปกับจักรยานในขณะที่สุนัขยังเล็กอยู่นั้น  มันไม่ดี ทำให้กระดูกเสียได้

เบอร์โทร  ครูประดิษฐ์ โทร 01-515-0180


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew