ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย Yo-jetsada sangjan - Friday, 20 June 2008, 09:36PM
 

ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก

ลูกของผาไท กับ แบมแบม ราคา 8,000 ฿

http://www.chumsang.net

ตอบ: ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย hudiny bangkaew - Friday, 20 June 2008, 10:11PM
  พี่คับ  ขอถามอะไรหน่อยคง ไม่โกรธกันนะคับ ผมเห็น ที่เค้ากำหนดลักษณะพันธุ์  จากพิษณุโลกมาก  เอามากำหนดเป็นมาตรฐาน  เช่น มีแข้งสิงห์ ขนหลังหู แผงคอ  คนกลุ่มหนึ่งจากพิษณุโลก  เป็นผู้กำหนดมาตรฐาน  ให้บางแก้วแก้วมีลักษณะเป็นแบบนี้นี่คับ  แต่ทำไมหลังๆ  ที่คอก  ชุมแสง  จากที่ติดตามดู  แข้งสิงห์ ไม่ค่อยเห็น หรือ เห็นน้อยมาก  แผงคอ มองลำบาก  ถ้าไม่ใส่ปลอกคอ  ขนหลังหู  แทบจะมองไม่เห็น  ดีอย่างเดียวเลยที่เห็นเด่นชัด หูเล็กคับ  ยังไงช่วยให้ความกระจ่างทีนะคับ  หวังว่าคงไม่ว่ากัน เพราะผมมันคนชอบพูดตรงๆ  ขอบคุณ
ตอบ: ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย hudiny bangkaew - Friday, 20 June 2008, 10:15PM
  แล้วที่สำคัญ  หลังๆลูกสุนัข  ที่ผู้มาโพสในเวปนี้  มีลักษณะ ไม่ค่อยตรงตามที่กำหนด แถมบางตัวยัง ค่อนข้างขี้โรค  ที่ได้มาจากที่คอก ยังไง ก็ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยนะคับ  ขอบคุณล่วงหน้าคับ 
ตอบ: ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย โมโจ คนกำแพง - Saturday, 21 June 2008, 11:25AM
 

ขอโทษทีน่ะค่ะคุณHudiny ตอนนี้สุนัขที่โพสต์ในเว็บนี้ที่เห็นบ่อยจะมีโมโจ และ ข้าวตัง ที่คุณถามเช่นนี้ดูจะไม่ค่อยยุติธรรมกับทางคอกน่ะค่ะ  อย่างโมโจถึงแม้หน้าเค้าจะไม่สวยเป็นตามอุดมคติ แต่ทุกส่วนดีมากค่ะ โดยเฉพาะนิสัยไม่วอกแวกพาไปใหนได้ ขับถ่ายเป็นที่ สะอาด โดยเป็นมาตั้งแต่ที่คอกแล้ว จิตประสาทก็ดีมาก ส่วนสุขภาพก็แข็งแรงมาก เวลาพาไปฉีดวัคซีนหมอยังชมเสมอว่าทนมาก ที่ดิฉันเลือกก็เพราะสงสารเค้าที่หน้าตาไม่สวย และเค้าเป็นตัวแรกที่วิ่งมาหา ทั้งที่ทางเจ้าของคอกเค้าก็ไม่ได้ยัดเยียดเลยและยังบอกด้วยว่าถ้าดูแล้วว่าไม่รักสุนัขเค้าก็ไม่ขาย ส่วนพี่ข้าวตัง เจ้าของเค้ากับดิฉันสนิทกันดี ที่เค้าไม่สบายก็เพราะโชคร้ายไปโดนToxin ที่มาจากยีสต์ ซึ่งเจ้าของเค้าก็ไม่ตั้งใจจริงๆ บ้านดิฉันอยู่กำแพงเพชรไม่ไกลกับคอกชุมแสงเท่าไร ดิฉันไปเที่ยวหลายครั้งแล้ว ที่นั้นเค้าเลี้ยงสุนัขด้วยความรัก และ สะอาดค่ะ ที่ประทับใจที่สุดคือ ทาโร่..เค้าเหมือนพญาสิงห์จริง สง่า และ นิ่งมาก ดิฉันก็เป็นคนพูดตรงๆเช่นกันค่ะ อาจแรงไปนิดแต่หากใครเค้าไม่รู้จักมาอ่านโพสต์ เค้าก็อาจมีอคติได้หากจะว่าใครระบุเลยค่ะ อย่างโมโจนี้ดิฉันยอมรับค่ะถ้าเทียบหน้าตาก็อายเค้าค่ะ แต่เค้าน่ารักและฉลาดมากยอมรับค่ะว่าไม่สวย...ขอโทษที่เกิดมาไม่สวย


ตอบ: ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 21 June 2008, 11:58AM
 

แม่โมโจ ท่าจะเข้าใจสิ่งที่ผมถามพี่เค้าผิดไปนะคับ ส่วนเรื่อง โมโจ กับ เจ้าตัง จะสวยไม่สวย อันนี้ไม่เกี่ยวกันเลย ที่ผมอยากถามพี่เค้าก็เกี่ยวกับเรื่อง การกำหนดลักษณะของบางแก้ว  ถ้าส่วนตัวผมอคติ ก็คงไม่ไปตอบกระทู้ ของ โมโจ หรือ เจ้าตังหรอกคับ ลองอ่านดูให้ดีๆก่อนนะคับ  แม่โมโจ ผมส่วนตัวจริงๆ ก็ชอบบางแก้ว  ที่มีลักษณะขนที่ไม่ยาวมากนัก  แบบ  ที่คอกชุมแสง  แต่บางลักษณะ  ที่  คนพิษณุโลกกำหนด กับเห็นไม่ชัดเจน  เลยสอบถามพี่เค้าก็แค่นั้นเอง  และการที่คุณบอกว่าหมาตัวเองไม่สวย  ไม่ควรคิด  หรือ  พิมออกมาหรอกคับ  มันแปลกๆ  เพราะคนที่ไปรับสุนัขมาเลี้ยงสักตัว  ถ้าหน้าตาเค้าไม่ถูกใจ  จะเอามาคิดมากทำไม หรือ จะเอาเค้ามาทำไม ลองคิดให้ดีๆนะคับ  สุนัขของใคร  เจ้าของต้องว่าน่ารักทั้งนั้นละคับ  อย่าคิด ว่าไม่น่ารัก หรือ อายใครเค้า  เลยคับ  ส่วนเรื่องที่คุณอาจเข้าใจผิด กับ สุนัขที่ขี้โรค  ลูกสุนัขส่วนใหญ่ที่ได้รับ  นมน้ำเหลือง หลัง คลอดภายใน3วันแรก  มักจะมีภูมิคุ้มกันโรคที่ดี  วัคซีน ที่ให้ตามระยะเวลา  มันก็แค่การช่วยป้องกันเท่านั้นไม่100%ด้วย ลูกสุนัขบางตัวไม่ยอมทานนมแม่ต้องป้อนอาจรับนมน้ำเหลืองน้อย ก็อาจจะภูมิน้อย ขี้โรค ผมก็อยากจะสอบถามพี่เค้า ลองอ่านให้ดีๆให้เข้าใจ  ก่อนดีกว่านะคับ แม่โมโจ

ย้ำนะคับ  แม่โมโจ  เจ้าโมโจ มันไม่ขี้เหร่อะไรเลย หน้าตา เค้าก็น่ารัก กวนๆดี  แต่ มันไม่ตรงตามลักษณะ  ที่เค้ากำหนดกันก็แค่นั้นเอง  อย่าคิดว่าหน้าตาลูกตัวเองหน้าอาย อีกเด็ดขาดนะคับผม

ตอบ: ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Wednesday, 25 June 2008, 12:05PM
 

 ตอบ: ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย hudiny bangkaew - ศุกร์, 20 มิถุนายน 2008, 10:15PM

แล้วที่สำคัญ  หลังๆลูกสุนัข  ที่ผู้มาโพสในเวปนี้  มีลักษณะ ไม่ค่อยตรงตามที่กำหนด แถมบางตัวยัง ค่อนข้างขี้โรค  ที่ได้มาจากที่คอก ยังไง ก็ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยนะคับ  ขอบคุณล่วงหน้าคับ

 

นี่คุณ คำถามที่คุณถามซะขนาดนี้ ตามที่ไฮไลท์ คงจะตีความหมายเป็นอย่างอื่นไม่ได้แล้วล่ะค่ะ ถ้าแม่โมโจ เข้าใจผิด แม่ข้าวตังก็คงเข้าใจอย่างเดียวกัน หากใครเข้ามาอ่านก็คงจะเข้าใจเป็นอย่างอื่นไม่ได้หรอกคุณ(เรื่องขี้โรค คงไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติม เพราะแม่โมโจ ก็ได้แจ้งไปหมดแล้ว)

แม่โม เค้าคงไม่ได้อายหน้าลูกเค้าอย่างที่คุณเข้าใจหรอก ถ้าเค้าอายเค้าคงไม่เอาหน้าเค้าและโม มาลงใน web ให้คนอื่นเห็นหรอก

ใช่ สุนัขใคร ใครก็รัก ถูก คุณก็เข้าใจถูกนี่ แต่เห็นที่เข้ามาช่วยให้ความรู้ในกระทู้มักจะตำหนิ คนอื่นก่อนที่จะให้ความกระจ่างเค้า  บอกตามตรงนะคุณ คนที่เค้าเข้ามาใน web นี้ ก็ต้องการเข้ามาหาความรู้ ต้องการคำปรึกษา แชร์ประสบการณ์ดีๆแก่กัน และเข้ามาแบ่งปันความสุขซึ่งกันและกัน  ดิฉันก็เป็นคนพูดตรงๆ เหมือนกัน หากคิดว่าจะติคนอื่น ก็อย่าเข้ามาตอบเลย เว้นที่ไว้ให้คนอื่นเค้าโพสต์จะเป็นประโยชน์กว่าค่ะ

มีท่านนึง(ขออนุญาติเอ่ยชื่อ เจ้าไปรท์) ที่เค้าเข้ามาตอบ โดยความรู้ และคำแนะนำที่ดีๆ เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิก ส่วนตัวเคยปรึกษาเจ้าไปรท์ด้วย ขอขอบคุณมากๆสำหรับความรู้ค่ะ(ต้องขอโทษที่เอาชื่อเข้ามาเกี่ยวพันนะค่ะ)

ตอบ: ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 25 June 2008, 02:12PM
 

ผมว่า แม่ข้าวตัง ก็น่าจะอ่านให้ดีๆก่อนนะคับ ส่วนเรื่องที่คุณบอกว่า ไม่ให้ใครวิจารณ์หรือเข้ามาตอบ กระทู้ นี้ คุณต้องไปตั้งเวปของคุณเองแล้วละแบบนั้น เพราะเวปนี้ เป็นเวปสาธารณะ ที่พี่ไตรสิทธิ์ ทำขึ้นมาให้ทุกคนแสดงความคิดเห็นได้ทุกรูปแบบ แต่ต้องไม่หยาบคาย  แล้วเรื่องที่ผมถามถึงคอกที่พวกคุณไปนำสุนัขมา เจ้าของคอก เค้าก็ไม่ได้สนใจที่จะเข้ามาตอบอะไร ก็ไม่ว่ากัน หรือ ไม่คุณก็ต้องไปเล่นเวปที่นำสุนัขมา เล่นกันเองชงกันเอง เหมือนบางเวปที่น่าเบื่อ ล่มไปก็ทำใหม่ทำใหม่ก็น่าเบื่อ เพราะความใจแคบ ที่ไม่ชอบให้คนติ  ชอบแต่ให้คนชมให้เหลิง ก็ตามใจคับ การที่คนเราแสดงความคิดเห็นทางลบ มันก็ไม่ได้ผิดอะไร การที่คนแสดงความคิดเห็นทางบวก มันก็ไม่ได้ผิดอะไร อยู่ที่คุณ นำความคิดเห็นที่อ่านแล้วให้เข้าใจ นำไปใช้ประโยชน์ได้หรือไม่  ส่วนเรื่องกระทู้ คงไปห้ามใครไม่ได้ ว่าให้ตอบหรือ ไม่ให้ตอบ แต่ถ้าคุณเสนอมา ผมจัดให้ไปละกันนะคับ ทุกกระทู้ของ แม่ข้าวตัง ผมไม่ตอบให้รบกวนคับ  ส่วนคุณจะห้ามคนนู้นคนนี้ ไม่ให้ตอบกระทู้ คุณควรไปเปิดเวปของคุณเอง มีคนจำพวกที่คิดแบบคุณเยอะ ไปเปิดเวปเองก็เยอะ  สุดท้าย ก็ชอบมานั่งตอดนิดตอดหน่อยในเวปนี้  ไม่ว่ากันคับ ทุกคนมีความคิดของแต่ละคน อยากทำอะไร อยากคิดอะไร อยากพูดอะไร ไม่ว่ากัน แต่อย่า มีอภิสิทธิ์ ไปบังคับความคิดความเห็นคนอื่น หรือ ไปบังคับคนอื่นให้ทำอย่างนู้นอย่างนี้

สุดท้ายฝากไว้นิด  การนำสุนัขจากคอกเดียวกัน แล้วโดนวิจารณ์นิดๆหน่อยๆ ก็โมโห แสดงความไม่พอใจ  แบบนี้  ทุกวันนี้ปัจจุบัน คนในประเทศไทย  ทะเลาะกัน แบ่งพรรคแบ่งฝ่ายกันมันก็ไม่น่าแปลกใจอะไรเลย  เพราะขนาดหมา คนยังมีความคิดที่จะแบ่งคอกกันเลย  เฮ้อ.........เวนกรรมจริงๆ  ............ 

ตอบ: ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย Dotcom \M/ - Wednesday, 25 June 2008, 02:36PM
 

คุณ hudiny bangkaew  ไปวิจารณ์สุนัขคนอื่นต่อหน้าธารกำนัลแบบนี้  ไม่ถูกต้องนะครับ   มันก็เหมือนกับที่มีคนวิจารณ์หมาคุณหรือหมาคนอื่นในทางเสียหาย   ซึ่งผมได้แสดงความเห็นไว้แล้วในกระทู้ข้างล่าง  คือ ถ้าจะให้ดี  ควรไปคุยกันเป็นการส่วนตัวครับ


จากกระทู้ http://forum.bangkaew2008.com/index.php?topic=111.15

ดีใจที่ในวงการบางแก้วมีคนคิดก้าวหน้าแบบคุณหนุ่ม
อยากให้ลองแนะนำตนเองให้สมาชิกได้รู้จักมากกว่านี้ได้ไหม
หรือเอาน้องหมาที่บ้านหรือที่คอกมาโชว์ให้ดูบ้าง

ผมว่าลึกๆแล้ว  บรีดเดอร์มืออาชีพแต่ละท่านรู้ข้อด้อยของสุนัขตัวเก่งของตนเองอยู่   และพยายามหาทางปรับปรุง   
แต่จะทนไม่ได้  ถ้ามีใครมาวิจารณ์สุนัขของตนเองต่อหน้าธารกำนัล   คงต้องไปคุยกันเป็นการส่วนตัวครับ

แต่ถ้าจะวิจารณ์เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้กับคนทั่วไปได้มีความรู้     คงจะต้องหาสุนัขที่เจ้าของเขาอนุญาต หรือ นำสุนัขของตนเองมาวิจารณ์ให้เป็นความรู้กับผู้อื่น  อย่างเช่น ที่คุณจิตติทำไว้เป็นตัวอย่างไว้ใน http://www.bangkaew.com/friendship
หรือที่ผมวิจารณ์ปิงปองไว้ใน ใครว่าปิงปองไม่น่ารักบ้าง

ตอบ: ฮอลแลนด์ ( Holland ) แห่งคอกชุมแสงสงคราม จ.พิษณุโลก
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 25 June 2008, 04:03PM
 

คับพี่ ผมเข้าใจคับ แต่ว่าลักษณะคนที่เลี้ยงบางแก้วส่วนใหญ่ มักจะนิสัยเสียตรงที่ มักจะคิดว่า  หมาข้าใครอย่าว่าใครอย่าเเตะ  ส่วนตัวผมหมาผม ใครวิจารณ์ผมไม่ว่า ยิ่งติยิ่งดีผมยิ่งชอบ  เราจะได้ดูว่าหมาของเราเป็นอย่างไร จะได้ไปแก้ไขปรับปรุง ถ้าอย่างที่พี่ว่าอย่าไปติหมาใคร งั้นรบกวนพี่ประกาศ ที่หน้าเวปไปเลยว่า ใครไม่ให้ติ ไม่ให้วิจารณ์  ก็บอกก่อนตั้งกระทู้ไปเลยดีไหมคับ  พี่

แล้วทีหลัง  ใครไม่อยากให้หมาตัวเองโดนติ  วิจารณ์  หรือ เเตะต้อง ก็กรุณาโพสว่า โชว์ให้ชมอย่างเดียว    อย่ามาติ หรือ วิจารณ์  ดีไหมคับพี่  แบบนี้


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew