หมาของผมบางแก้วทำไมมันฝึกยากมากๆ เลยอะ
โดย กิตติณัฐ กล่ำฉวี - Saturday, 26 April 2008, 05:26PM
 

เราฝึกให้หวัดดี พอผมวางมือเพื่อจะสอนมัน แต่มันกับกัดผมอะครับ จะพามันไปเดินเล่นมันก็ ไม่ยอมไป ขนาดผมดึงมันแล้วมันก็ไม่ไปไหนเลย อายุได้ 3เดือนกว่าๆ แล้วครับ ทำไงดีใครมีวิธีแก้ไขมั้งครับ ช่วยแนะนำผมทีครับ

ตอบ: หมาของผมบางแก้วทำไมมันฝึกยากมากๆ เลยอะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 28 April 2008, 09:29PM
  ลองไปศึกษาในรายวิชานี้ที่เมนูซ้ายมือดูนะ
รายวิชาการฝึกสุนัขบางแก้ว

และอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมาก  ต้องเลิกคิดแต่จะฝึกหมาข้างเดียว  ต้องเรียนรู้วิธีฝึกตนเองให้เข้าใจหมา  เพื่อที่จะสามารถเป็นจ่าฝูงให้หมาเชื่อฟังเราได้ด้วย  ดูที่กระทู้ PEOPLE TRAINING FOR DOGS and BECOMING A PACK LEADER DVDs http://www.bangkaew.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=2929

ตอบ: หมาของผมบางแก้วทำไมมันฝึกยากมากๆ เลยอะ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 7 May 2008, 04:26PM
 

        การฝึกหมา ต้องเข้าใจธรรมชาติของหมาก่อน หมามันยังเด็กครับ มันก็คงอยากเล่นตามประสาเด็ก กัดบ้าง งับบ้าง วิ่งบ้าง วิ่งไล่เขาก็ยิ่งสนุก ยิ่งห้ามเขาก็ยิ่งมันส์ ดักหน้าดักหลังเป็นที่สนุกของเขา คงต้องโทษตัวเราเองที่โดนหมาหลอก ที่นอย่างนี้ก็อย่าเพิ่งโกรธผมเลยเพราะผมก็โดนมันหลอกลักษณะนี้มาก่อน และยังคงไม่โดนหลอกแค่นี้ รับรองได้ว่ามีมากกว่านี้ครับ นี่เพราะความไม่รู้ของตัวเราเอง

       หมาเล็กอย่างบางแก้วคงฝึกได้แค่บางอย่างเท่านั้น จะให้นั่งไหว้นั้นคงยาก แค่ควบคุมเขาให้อยู่ ไม่หวงของกิน ไม่กัดแทะสิ่งของ ยอมรับเราเป็นผู้นำก็ถือว่าดีแล้ว จากนั้นค่อยๆทำไปที่ละเรื่อง จากนั่ง นิ่ง หยุด ฯลฯ เมื่อทำได้เรื่องหนึ่งก็จะทำอีกเรื่องหนึ่งได้ อย่าใจร้อน คำสั่งที่ใช้ควรเป็นคำสั้นๆ หนักแน่น อย่าโวยวายจะทำให้หมาสับสน

          คนเลี้ยงมักอยากให้หมาเป็นอย่างที่เราให้เป็น แต่ลืมนึกไปว่าหมาอายุเท่าไร ควรทำอะไรได้บ้าง ย้อนกลับไปนึกถึงเราว่าตอนเราเป็นเด็กเราทำอะไรได้บ้าง มันเฉกเช่นเดียวกัน 


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew