มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Tuesday, 3 March 2009, 12:08PM
 
ผมชื่อแบงค์ครับ เมษานี้ ผมจะอายุ 2 ปีครับ ผมดุ กัดเจ้าของ กัดนายผู้ชายมาประมาณ 6 ครั้งแล้วครับ แล้วครั้งล่าสุดกัดเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา นายผู้ชายกับนายผู้หญิงต้องทะเลาะกัน เพราะนายผู้ชายจะให้เอาไปปล่อย หรือไม่ก็ฆ่าผม แต่นายผู้หญิงไม่ยอม ไม่อยากทิ้งผม ไม่อยากฆ่าผม ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงชอบกัดนายผู้ชาย ทั้งที่นายผู้ชายก็เล่นกับผม ให้อาหารผม พาผมไปนั่งรถเล่น แต่ผมก็ยังกลับ มีใครจะรับผมไปอยู่ด้วยไหมครับ ผมอยู่สมุทรปราการ ถ้าอยู่ใกล้ ๆ แถวนี้นายผมก็ไปเยี่ยมได้ครับ นายหญิงไม่อยากทิ้งผม พร้อมจะช่วยค่าเลี้ยงดูด้วยครับ ขอให้เลี้ยงผมให้ดี รักผม รักบางแก้ว เข้าใจในตัวผมครับ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Tuesday, 3 March 2009, 12:13PM
 
นี่เป็นบาดแผลที่ผมกัดนายผมเมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมาครับ เย็บไปสิบกว่าเข็ม ก่อนหน้านี้ผมกัดนายผมมาประมาณ 6 ครั้งแล้วครับ ครั้งแรกกับครั้งนี้หนักสุด ครั้งนี้ที่เย็บสิบกว่าเข็มนี้ เพราะผมตัดเขี้ยวแล้ว ถ้าผมไม่ได้ตัดเขี้ยวคงจะเยอะกว่านี้ครับ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Tuesday, 3 March 2009, 12:17PM
 
จะมีใครกล้าัรับผมไปเลี้ยงไหมครับ ช่วยนายผมหาทางออกที ว่าจะทำยังไงกับผม ช่วยผมด้วยนะครับ ผมไปโรงเรียนแล้วแต่ก็ไม่ดีขึ้น สงสัยจะมีการเลี้ยงผิดพลาดตรงไหนสักอย่าง นายผมก็พยายามหาแล้ว และก็ปรับตัว แต่ผมก็ยังกัดนายผู้ชายอยู่ดี 
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Tuesday, 3 March 2009, 12:20PM
 
ผมไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ ผมมีความสามารถพิเศษด้วยครับ สั่งสวัสดีได้ สั่งหมอบได้ ขอมือขวามือซ้ายผมได้ด้วย หรือจะสั่งให้ผมตายก็ได้นะครับ สนใจในตัวผมติดต่อนายผมได้นะครับ ฝากข้อความไว้ เดี๋ยวนายผมมาเปิดอ่านครับ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Tuesday, 3 March 2009, 01:00PM
  สวัสดีค่ะ คุณสมใจ พอดีมีข้อเสนอแนะมาให้ท่าน ถ้าพูดตรง ๆ นะคะ ไม่อยากให้ท่านผลักภาระที่ท่านได้รับอยู่ในตอนนี้ให้กับคนอื่น อยากให้ท่านปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ระหว่างเจ้าของ และสุนัขของท่านจะดีกว่า เพื่อท่านและเขาจะได้ไม่ต้องจากกัน เอาอย่างนี้ดีกว่านะคะ ถ้าคุณไม่ลำบากจนเกินไป ขอให้ท่านเดินทางไปที่ มหิดล ศาลายา ในวันอาทิตย์นี้ เวลา 6 โมงเช้า ถึง 9 โมงเช้า โดยประมาณ จะนำสุนัขไปด้วยก็ดีค่ะ ท่านจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกสุนัข และปรับพฤติกรรมของสุนัข บางทีทางออกที่ท่านต้องการอาจจะไม่ใช่การแยกจากกันระหว่างเจ้าของ กับสุนัขก็ได้ค่ะ อ้อ! ลืมบอกไปค่ะ เขาจะฝึกกันตรงบริเวณสนามฟุตบอลนะคะ หากไปถึงแล้วเข้าไปถามหาน้องเมศก็ได้ค่ะ รับรองได้ค่ะว่าท่านจะไม่ผิดหวัง
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Tuesday, 3 March 2009, 01:38PM
  ขอบคุณนะคะ สำหรับคำแนะนำดี ๆ ครั้งแรกที่กัดหน่อยได้พาแบงค์(สุนัข) ไปฝึกที่โรงเรียนฝึกสุนัขมาแล้วตอนนั้นไปฝึก 3 เดือนค่ะฝึกกับครูอุ๊ ที่เกษตรนวมินทร์ แต่กลับมาทำไมเค้าถึงเปลี่ยนไป ตรงนี้หาสาเหตุไม่เจอเหมือนกันค่ะ เพราะนี่เค้าก็กัดมา 6 ครั้งแล้ว จริง ๆ ก็ไม่อยากผลักภาระให้ใครนะคะ แต่ถ้าเค้าไ้ด้อยู่กับคนที่สามารถควบคุมเค้าได้ หรือว่าเข้าใจเค้า คงจะดีกว่า อยู่กับหน่อย หน่อยเข้าใจเค้า แต่แฟนหน่อยคนที่โดนกัด กับญาติ ๆ เค้าไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ค่ะ ก็จะลองหาทางออกที่ดีที่สุดดูนะคะ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย sirirat chaiyakhal - Tuesday, 3 March 2009, 02:47PM
 

...น้อยมากเลยนะคะ ที่น้องหมา จะกัดเจ้าของ มีอะไรที่เคร่งเครียด กดดันหรือเปล่านะ ลองทบทวนและหาทางออกอีกทีนะคะ เป็นกำลังใจให้ คุณหน่อย และแฟน ด้วยค่ะ


ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย Kittiya Supakij - Tuesday, 3 March 2009, 02:55PM
 

"หลังจากไปฝึกที่โรงเรียนกลับมาแล้วเค้าเปลี่ยนไป" แบงค์เค้าเปลี่ยนไปยังไงเหรอคะ 

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย Chakrit Chuaykarn - Tuesday, 3 March 2009, 02:56PM
 

ตุ้มเม้งของผมก็กัดครับ ตอนอายุประมาณเจ้าแบงค์ แต่ผมไม่เคยมีความคิดที่จะเอามันไปปล่อยหรือให้ใครไปเลี้ยงเลย สิ่งที่ผมทำก็คือ หาสาเหตุที่มันกัดแล้วผมก็พบว่า มันไม่ได้ตั้งใจจะกัดผม แต่เป็นเพราะมันกำลังโมโหหมาตัวอื่นที่เข้ามาในอาณาเขตแล้วผมก็อยู่ตรงนั้นพอดี คนบางคนเวลาโมโหยังควบคุมตัวเองไม่ได้เลยครับ ถ้าหมาพันธุ์ที่ชึ้นชื่อเรื่องความดุจะเป็นแบบนั้น สำหรับผมแล้วไม่ใช่เรื่องแปลก วิธีแก้ของผมก็คือเวาเขาโมโหกำลังเห่าบางสิ่งบางอย่างด้วยท่าทีที่ดุร้าย ผมก็ไม่เข้าไปใกล้ จะยืนอยู่ห่างๆพูดกับเขาด้วยน้ำเสียงที่จะทำให้เขาได้สติให้เขาเย็นลง เขาก็ค่อยดีขึ้นเรื่อยๆนะครับ ตอนนี้เม้งอายุ 6 ปีแล้วเหมือนเขาเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เดี๋ยวนี้เวลาโมโหผมเข้าไปกอดได้เลยครับ

รูปนี้คือครั้งแรกครับ ทะลุรองเท้าเลย ขออภัยที่โพสภาพที่อาจจะดูไม่สุภาพนะครับ


ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย Chakrit Chuaykarn - Tuesday, 3 March 2009, 02:58PM
 
รูปนี่คือครั้งสุดท้ายที่โดนกัดครับ ก่อนจะมีครั้งสุดท้ายก็โดนอีกหลายครั้งเหมือนกันครับ
ตอบ: คุณหน่อย
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 3 March 2009, 03:48PM
 

ขอให้คุณหน่อยใจเย็นๆนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด หลายเดือนก่อนมีอยู่ท่านหนึ่ง มีปัญหาหนักกว่าของคุณหน่อยหลายเท่าเลยครับ สุนัขบางแก้วตัวนั้น กัดทุกคนในบ้าน จนกระทั่งแม่ของคนเลี้ยงต้องถูกนำส่งโรงพยาบาล ทุกคนในบ้านลงความเห็นว่า

1. ขังลืม 2. ประหารชีวิต

แต่พอเขา Post เรื่องราวโดยละเอียด ลงมาให้เวบ ตั้งแต่ต้น เล่ามาจนจบ ทำให้มีผู้ชำนาญการบางท่าน ได้ให้คำแนะนำที่ดีไป ผมอยากจะใหคุณหน่อย ช่วยเล่า เรื่องให้ละเอียดหน่อยครับ ขอข้อมูลว่า สุนัขอายุเท่าใด เพศใด มีที่มาที่ไปอย่างไร ผมเชื่อว่า เพื่อนๆและสมาชิกต้องหาทางช่วยเหลือได้แน่ครับ อยุธยาไม่สิ้นคนดีครับ


ตอบ: คุณหน่อย
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Tuesday, 3 March 2009, 05:13PM
 
ผมขอสนับสนุนข้อคิดทุกท่านครับ เลี้ยงบางแก้วต้องเข้าใจ ในบางแก้ว แก้ปัญหาอย่างมีสติ เหมือนอย่างผมแรมโบ้ นายเก่าผมซื้อมา เลี้ยงแบบไม่เข้าใจ ผมก็ซัดซะหมดบ้านเลย แล้วก็เที่ยวไล่แจกคนอื่น แต่จังหวะผมมาได้ป๋าที่ดี เข้าใจผม ฝึกผมใหม่ เดี๋ยวนี้ผมเปลี่ยนไปเยอะ แต่กว่าจะมีวันนี้ ผมก็ทำให้ป๋าผมหมดเงินไปหลายหมื่น  ผมลงความเห็นนะครับ คาดว่าจะมีหมาผ่านมา แล้วกำลังโมโหแล้วเราดุเขาจะเข้าไปห้ามหรือจับ จึงเกิดความระแวง กัดโดยไม่ตั้งใจ หลังกัดอาการเค้าเป็นยังไง หงอหรือเปล่า สำนึกหรือไม่ช่วยเล่าระเอียดด้วยครับ ( หรือไม่หวงนายผู้หญิง )สวัสดีครับ อึ้งย้ง โคราช
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Tuesday, 3 March 2009, 11:29PM
 

"......ครั้งแรกที่กัด หน่อยได้พาแบงค์(สุนัข) ไปฝึกที่โรงเรียนฝึกสุนัขมาแล้วตอนนั้นไปฝึก 3 เดือนค่ะฝึกกับครูอุ๊ ที่เกษตรนวมินทร์ แต่กลับมาทำไมเค้าถึงเปลี่ยนไป ตรงนี้หาสาเหตุไม่เจอเหมือนกันค่ะ ......"

เท่าที่อ่านมาตั้งแต่ต้น  เอ่ยถึงแต่เรื่องที่ หมากัดมาแล้ว 6 ครั้ง  แต่ไม่มีการเอ่ยถึง สาเหตุ หรือ สถานะการณ์ในขณะเกิดเหตุ หรือ วิเคราะห์หาสาเหตุ   เพื่อแก้ไขให้ตรงจุด    เมื่อ หมากัดครั้งแรก  ก็ส่งหมาไปฝึกที่อื่นก่อน  โดยไม่รู้ว่า หมากัดเพราะอะไร

การส่งหมาไปไปฝึกที่อื่น  โดยคนอื่น   ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้  และอาจจะสร้างปัญหา ในแง่อื่นๆเพิ่มขึ้น โดยเราไม่รู้ เพราะหมาไปอยู่ที่โรงเรียนฝึกนานถึง 3 เดือน  

ครูฝึกหมา ตามโรงเรียนฝึกหมา ย่อมเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ และความสามารถมากกว่าคนทั่วๆไป (เช่น เจ้าของหมา) ในการควบคุมหมา  จึงสามารถบังคับ หรือข่มหมา ให้ยอมเชื่อฟังได้ ไม่งั้นคงมาทำโรงเรียนฝึกหมาไม่ได้   

หมาที่เอาไปเข้าโรงเรียนฝึกแล้วได้ผล  จะต้องเป็นหมาที่มีความสามารถในการเรียนรู้ และ ยอมรับการรวมฝูงได้  สามารถเข้ากับฝูงใหม่ได้ดี  การฝึกก็จะได้ผลดี  กลับมาบ้าน ก็จะสามารถทำตามคำสั่งต่างๆได้ทุกคำสั่ง โดยไม่มีเงื่อนไข (ถ้าเจ้าของใช้คำสั่งถูกต้อง) 

ส่วนหมาที่กัดคนในบ้านนั้น  ก็ไม่ควรเอาแต่ตัวหมา  ไปเข้าโรงเรียนฝึก เจ้าของ และคนในบ้าน ต้องไปฝึกด้วย   เพราะสาเหตุทั้งหมดของปัญหา  มาจากพฤติกรรมของ เจ้าของ/คนในบ้าน และสภาพแวดล้อมด้วย   ไม่ได้เกิดจากหมาฝ่ายเดียว   และควรจะไปปรึกษา นักปรับพฤติกรรมสุนัข(และเจ้าของ)  ไม่ใช่โรงเรียนฝึกหมาธรรมดา

สังเกตุว่า เจ้าของหมา มักจะคิดเอาหมาไปเข้าโรงเรียน เพราะเห็นว่าหมาดื้อ/ซน/ดุ/ก้าวร้าว ฯลฯ  โดยไม่คิดหาทาง ปรับพฤติกรรมทั้งคนในบ้านและหมา ให้อยู่กันได้อย่างสงบ

สำหรับกรณีนี้ เจ้าของ ควรจะต้องพยายามแก้ไขปัญหา ตามคำแนะนำของเพื่อนๆในที่นี้ให้เต็มที่  หมาเขาพร้อมที่จะทำเพื่อเจ้าของมากกว่าคนอื่นอยู่แล้ว   การเอาหมามาเลี้ยงสักตัว  มันคือความรับผิดชอบของเรา  เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น และต้องยุ่งยากลำบากในการแก้ปัญหาบ้าง  ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของหน้าที่รับผิดชอบ  

ถ้ารู้สึกว่า ปัญหาเกิด  เพราะเจ้าของไม่สามารถควบคุมหมาได้   เจ้าของก็ควรเรียนรู้ ที่จะหาทางควบคุมเขาให้ได้  หมาที่สามารถทำตามคำสั่งได้อย่างที่เล่ามา  ไม่ใช่เรื่องเหลือบ่ากว่าแรง ที่จะปรับเข้าหากัน

ขอให้โชคดี

 

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Wednesday, 4 March 2009, 06:27AM
 

คุณหน่อยลองหาเหตุผลที่เค้ากัดเจ้าของก่อนดีกว่า  อย่าเพิ่งตัดหางปล่อยวัด  บางแก้วไม่ได้ดุร้ายอย่างที่คิด  (บางคนได้ยินคนอื่นพูดถึงเค้าในแง่ร้ายพอถูกกัดก็เลยปักใจเชื่อว่าเค้าดุจริงๆเลยหวาดระแวงกันไปใหญ่) ที่บ้านทั้ง5ตัวเข้ากับทุกคนในบ้านได้ดี  โดยเฉพาะสามีซึ่งแทบไม่เคยให้อาหารพวกเค้าเลย แต่เค้าก็เกรงถ้าสามีอยู่ในห้องทำงาน  พวกเค้าไม่กล้าเข้าเลย เค้าฉลาดที่จะเรียนรู้ในเรื่องต่างๆ    เจ้าพวกนี้กัดคนค่ะโดยเฉพาะพวกที่ล้ำแดน  เกลียดคนถือไม้มาก ถ้าเดินผ่านจะเห่าเตือน รู้หน้าที่ทุกอย่าง (ขอสารภาพค่ะว่าไม่ค่อยมีเวลาฝึก เลี้ยงแบบสบายๆเหมือนพี่เบิร์ด)พวกนี้สุดยอดหมาเลยค่ะขอยืนยัน ฉลาด  เจ้าเล่ห์ที่หนึ่งเลย น่ารัก  ซื่อสัตย์ น่าปวดหัว วุ่นวาย  สารพัดที่จะป่วนเรา  คุณหน่อยกรุณาเล่าวิธีเลี้ยงเค้าให้สมาชิกทุกคนทราบจะได้ช่วยกันหาทางแก้ไข  อย่านำไปปล่อยให้มีสภาพเหมือนปุยฟ้าเลย  น่าอนาถใจค่ะ  ขอยืนยันอีกครั้งว่าบางแก้วน่ารักมากๆ


ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Wednesday, 4 March 2009, 09:40AM
  คุณหน่อยค่ะ พวกเราเข้าใจในปัญหาที่ครอบครัวของคุณหน่อยเจอค่ะ แต่ก็ไม่อยากให้คุณหน่อยแก้ปัญหาตรงที่ปลายเหตุ อยากจะให้เริ่มต้นตั้งแต่ต้นเหตุจะดีกว่า และพวกเราก็รับรู้ได้ว่า ครอบครัวของคุณหน่อยก็รักและผูกพันกับเจ้าแบงค์มากแค่ไหน ถ้าไม่เช่นนั้นก็คงจะไม่เลี้ยงเขามาจนถึงอายุขนาดนี้ และอย่างที่ป้าวิบอกนะคะ ปัญหาแก้ที่หมาอย่างเดียวไม่ได้ ต้องแก้หมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นคนเลี้ยง คนในครอบครัว อย่าลืมนะคะว่า หมาอย่างไรมันก็คือหมา ต่อให้เราเลี้ยงเขาเหมือนลูก อุ้ม หอม กอด นอนด้วยกัน กินด้วยกัน ขนาดคนยังมีแบ่งชนชั้นวรรณะ แล้วหมาหล่ะค่ะ เขาก็แบ่งชนชั้นวรรณะเป็นเหมือนกับเรา แต่การแบ่งชนชั้นวรรณะของเขาจะต่างกับเราที่ เขาจะแบ่งชนชั้นของพวกเขาด้วยพละกำลัง ถ้าเขามีกำลังและความสามารถมากกว่า และสามารถทำให้อีกฝ่ายหนึ่งกลัวเขาได้ นั่นแหล่ะค่ะ เขากำลังเป็นผู้นำ หรือจ่าฝูงไปโดยปริยาย พวกคุณต้องเป็นผู้นำเขา เป็นจ่าฝูงเขา ครอบครัวของคุณต้องเป็นคนออกคำสั่งให้เขาทำตาม ส่วนการฝึกหมา นั่ง หมอบ คอย สวัสดี ชิด เดิน คลาน ไม่ต้องไปถึงโรงเรียนให้เสียตังค์หรอกค่ะ พวกเราก็ฝึกกันเองได้ ถ้าคุณสั่งเขาได้เท่านั้น

ยังไงก็ยังเอาใจช่วยนะคะ อยากให้น้องแบงค์เขาได้อยู่ร่วมกับครอบครัวของคุณหน่อย เขาคิดว่าที่นั่นคือที่ที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับเขาแล้ว เพราะเขาอยู่มานานแล้ว และอยากให้น้องแบงค์เขาได้ใช้ความสามารถที่เขามีอยู่ในการปกป้องคุ้มครอง ทั้งบุคคลในบ้าน และทรัพย์สิน เชื่อเถอะยังคำนี้ก็ยังใช้ได้ดีอยู่

"มีหมาเป็นเพื่อน ดีกว่ามีเพื่อน หมา ๆ " สู้ ๆ ๆ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 4 March 2009, 10:41AM
 

      การฝึกหมากับการปรับพฤติกรรมหมา มองดูแล้วมันไม่น่าจะแตกต่าง แต่ในความรู้สึกของผมมันต่างกันอยู่ "นิดเดียว" และ คำว่า "นิดเดียว" มันหมายถึง "คนเลี้ยงหมา"

      การฝึกหมา หมาจะได้รับการฝึกโดยครูฝึก โดยที่ผู้เลี้ยงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

      การปรับพฤติกรรมหมา คนเลี้ยง ต้องได้รับการปรับพฤติกรรมให้เป็นจ่าฝูงให้ได้ เข้าใจพฤติกรรมของหมาสร้างปัญหา เมื่อควบคุมเขาได้ ต่อมาก็คือการฝึกและปรับพฤติกรรมที่ไม่ต้องการของเขาออกไป

      การปรับพฤติกรรมทุกคนในบ้านต้องเข้าใจ ให้ความร่วมมือ มิใช่ผลักภาระไปให้คนใดคนหนึ่งและต้องมีใจที่คิดจะแก้ปัญหานั้น แต่หลายกรณีปล่อยให้เกิด และแก้ปัญหากันทีปลายเหตุด้วยการส่งหมาไปฝึก ด้วยความเข้าใจว่าเมื่อหมาได้รับการฝึกแล้วเขาจะมีพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้น....แต่นั่นเป็นความคิดของคน  แต่หมาเมื่อก้าวร้าวเป็นผู้นำ กลับมาเขาก็ยังเป็นกับคนในบ้านเช่นเดิมหรืออาจหนักกว่าเดิม

       การแก้พฤติกรรมคงต้องย้อนอดีตถึงวิธีการเลี้ยง การดูแล กิจวัตรประจำวัน หาสาเหตุทีเขากัด สภาวะแวดล้อม ของเขาตั้งแต่ต้น นี่ยังไม่รวมภาวะที่หมาป่วย เครียด ซึ่งเกิดได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะจะรุนแรงกับคนที่เป็นลูกฝูงและทำตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้ตาม เช่นไปยุ่งกับเขาขณะเขานอน ไปแย่งอาหาร ฯลฯ แต่คนคิดว่าฉันเป็นคนเลี้ยง ฉันทำสิ่งเหล่านี้ได้ แต่หมาคิดตรงข้ามเขาคิดว่าเขาใหญ่ที่สุดในบ้าน

       หากคิดจะแก้ปัญหาลองคุยกับคนในบ้านขอเวลากันอีกสักนิด ปรับพฤติกรรมกันอีกสักหน่อย เล่าอดีต สาเหตุที่พอจะคาดเดาได้เห็นพื้นฐานในการแก้ปัญหา เพราะสิ่งที่ท่านพยายามแก้ปัญหามาตั้งแต่ต้นหรืออาจละเลยบางสิ่งบางอย่าง มันอาจถูกเพียงครึ่งเดียว ครึ่งเดียวที่ว่าเป็นส่วนของหมาที่ แต่อีกครึ่งมันอยุ่ทีคนที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

ด้วยความนับถือ

เจ้าไปร์ท-5518  

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Wednesday, 4 March 2009, 12:30PM
  ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ความคิดเห็นนะคะ  ก่อนอื่นหน่อยขอเล่ารายละเอียดตั้งแต่แรกให้ทุกคนได้รู้กัน จะได้ช่วยหน่อยหาทางออกบ้าง แบงค์เป็นสุนัขเพศผู้ อายุจะ 2 ปีเมษานี้ค่ะ ตอนแรกที่ซื้อแบงค์มาเลี้ยงเพราะตั้งใจจะให้เค้าเฝ้าบ้านค่ะ เพราะที่บ้านขายของ เป็นอาคารพาณิชย์ ก็เลี้ยงเค้าในบ้าน พาออกไปเดินเล่นบ้าง ตอนอายุประมาณ 7 เดือน ตอนนั้นเค้านอนในห้องนอนเดียวกันกับแฟนหน่อย ตอนประมาณตี 3 แฟนตื่นขึ้นมาเห็นแบงค์กำลังนั่งขู่แฟน แฟนก็เรียกชื่อแบงค์แต่ก็ไม่หยุดจากนั้นก็กระโดดงับแฟนจมเขี้ยวเลยค่ะ แฟนขยุ้มคอจับเค้าออก แล้วก็เตะด้วย วันต่อมาเจอหน้าแฟนไม่ได้เลยค่ะขู่ไม่ยอมให้เข้าห้อง เหตุการณ์ครั้งนั้นแฟนจะฆ่ามัน หน่อยก็เลยตัดสินใจขอส่งแบงค์เข้าไปฝึกที่โรงเรียนฝึกสุนัข 3 เดือน การที่ไปฝึกที่โรงเรียนเค้าตัดเขี้ยวให้แบงค์ และทำหมันให้แบงค์ด้วยค่ะ กลับมา ทำตัวน่ารักดีใจเวลาที่เห็นเรา หลังจากฝึกกลับมาตอนเช้าแฟนจะพาออกไปเดิน ไปขับถ่ายข้างนอกทุกวัน ส่วนตอนเย็นหน่อยจะพาเค้าไปค่ะ ตอนกลางวันที่ทำงานกัน เค้าจะอยู่ในห้อง เวลาแฟนกินอะไรก็จะแบ่งให้เค้ากินด้วยมีอยู่ครั้งหนึ่งก็เอาให้เค้ากินปกติ แฟนก็ยื่นอาหารในมือให้เค้าไม่รู้เป็นอะไรเค้าก็กระโดดงับเลยค่ะ ดีที่หน่อยจับออกทัน ครั้งนั้นก็เลือดโชกเหมือนกัน แล้วมีอีกครั้งหยอกกันอยู่ดี ๆ แฟนก็ลูบหัว จับคอเค้าให้แหงนหน้าขึ้นมา แค่นั้นแหละงับเลยค่ะ แล้วมีอีกครั้งแฟนพาออกไปเดินข้างนอกมา ก็ปล่อยเค้าบ้าน แล้วแฟนก็เดินตามมาจะปลดสายจูง ครั้งนี้ก็งับค่ะ ทุกครั้งที่งับได้แผล ได้เลือดทุกครั้ง อีกครั้งหน่อยปล่อยเค้าออกจากกรง เค้าวิ่งลงบันไดมา แฟนเค้าบ้านมาพอดี พอเจอกันที่ประตูเค้าก็กระดิกหางนะคะ แฟนก็เอามือลูบหัว เค้าก็ขู่ค่ะ และก็มีอีกหลาย ๆ ครั้งส่วนมากจะเป็นตอนกลางคืน มีครั้งหนึ่งเค้ากำลังแทะกระดูกหมูอยู่ แฟนก็ยืนมอง เค้าก็ขู่เข้าใกล้ไม่ได้เลย ตาจะขวางตลอด ครั้งสุดท้ายนี่เกิดขึ้นวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ปกติเวลาไปเที่ยวข้างนอกแฟนจะขับแล้วเค้าก็จะนั่งไม่ข้างหลังก็ข้างหน้า ถ้าหน่อยนั่งไปด้วยเค้าจะนั่งข้างหลัง ถ้าหน่อยไม่ไปก็นั่งข้างหน้า วันนั้นหน่อยหัดขับรถแฟนก็จะพาเค้าไปด้วยเพื่อพาไปเที่ยว ก็ให้เค้านั่งข้างหลังหน่อยนั่งตรงคนขับ แฟนนั่งข้าง ๆ สักพักแบงค์ก็ขยับมานั่งข้างหน้าด้วยแต่ไม่ได้นั่งตรงแฟนนะคะ นั่งติด ๆ กันระหว่างตรงกลางกับแฟน แฟนก็เรียกแบงค์มานั่งนี่แล้วก็ตบลงที่ตักของเค้าเพื่อบอกให้แบงค์มานั่งตรงนี้ หลังจากนั้นแฟนก็เอื้อมมือจะจับแบงค์นั่ง แค่นั้นแหละค่ะงับเลย เย็บไปสิบกว่าเข็ม ปกติแล้วเวลานั่งรถเค้าจะดีใจมาก ทำไมเค้าถึงกัดก็ไม่ทราบ เวลาที่หน่อยนั่งข้างคนขับเค้าก็จะมานั่งบนตักเหมือนกันนะคะ นี่แหละคะสาเหตุ ลองหาสาเหตุให้หน่อยที
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Wednesday, 4 March 2009, 01:11PM
 

จุดประสงค์ที่คุณหน่อยเลี้ยงเจ้าแบงค์  ก็คล้ายกับดิฉันคือเฝ้าบ้าน แต่วิธีการเลี้ยงต่างกัน เราต้องวางตัวให้เหนือกว่าพวกเค้าค่ะ บางแก้วของดิฉันอยู่แค่ชั้นล่าง  มากที่สุดแค่หน้าห้องนอน(ชอบแอบขึ้นข้างบนถ้าเราเผลอ) เวลาพวกเราทานอาหารไม่มีการโยนเศษอาหารให้พวกเค้า  กินเมื่อถึงเวลาเท่านั้น เท่าที่จำได้ไม่เคยได้นั่งรถพร้อมสามีเลย(ดิฉันต้องให้คนงานขับปิกอัพเวลาพาไปฉีดยา)ขังกรงเช้า-เย็น  กลางคืนปล่อยเฝ้าบ้าน   ลูกชายชอบแกล้งพวกเค้าเสมอ    สนุกไปตามประสาเด็ก  พวกเค้าไม่เคยทำร้ายแม้แต่น้อย  จนดิฉันต้องดุลูกไม่ให้แกล้งพวกเค้า  ดิฉันรักบางแก้วมาก และพวกเค้าก็รักพวกเรามากเช่นกัน คุณป้าวิ  และคุณพ่อเจ้าไบร์ทคงมีคำแนะนำดีๆในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเลี้ยงบางแก้วของคุณหน่อยมาฝาก  ลองนำไปปฎิบัติดูนะคะ ขอให้มีความสุขในการเลี้ยงบางแก้ว  เหมือนดิฉันค่ะ


ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย Sai iaS - Wednesday, 4 March 2009, 01:59PM
  เคยถูกแค่แง่บใส่เพราะไปห้ามไปอุ้มตอนเขาจะไปกัดกับหมาอีกตัว แต่พอโดนเราเท่านั้นเค้านิ่งเลย ไม่สนใจตัวข้างนอกคู่กรณีหันมาสนใจเราแทนแถมยังมีงับแขนเสื้อขึ้นจะขอดูแผลอีก แล้วทำหน้าเหมือน ผมขอโทษ เราไม่เคยเอาเค้าไปโรงเรียนเลย ฝึกเองตลอดเพราะถ้าฝึกเองมันมีท่าทางยังไง นิสัยยังไงคนฝึกจะรู้ดีครับ ถึงจะเลี้ยงแบบปล่อยแต่เขาไม่เคยกัดใครให้เดือดร้อนเลย คิดว่าเขาคงมีเหตุผลที่กัดคุณครับ อาจจะเป็นเรื่องจากมีใครเคยทำให้เขาฝังใจ ค่อยๆใช้เวลาผูกมิตรกันไปเรื่อยๆบางทีก็ติดสินบนด้วยขนมเวลาเข้าหากัน ย่อตัวลงให้พอดีกับสายตาเขาด้วย (อันนี้ได้ผลเพราะใช้กับเจ้าจรแถวบ้าน)
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Wednesday, 4 March 2009, 01:56PM
  หน่อยก็พยายาม ให้แฟนได้อ่านโพสต์ทุกโพสต์นะคะ แต่แฟนหน่อยเค้าก็ยืนยังว่า
1 มีคนรับเลี้ยงต่อ (ถ้าไม่มีคนรับเลี้ยงต่อก็จะมีอีก 2 ทางเลือกคือ)
2 ปล่อย (แต่หน่อยไม่อยากทำ)
3 ฆ่าค่ะ (นี่ก็ไม่อยากทำมาก ๆ )
หน่อยไม่รู้จะทำไงดี เค้าบอกว่าให้เวลาอีก 1 อาทิตย์ ถ้ายังหาคนเลี้ยงไม่ได้เค้าก็จะทำตามอีก 2 ข้อที่เหลือ เพราะเค้า่บอกว่าให้โอกาสและก็ปรับตัวกับแบงค์มาตลอดแล้ว เพราะแบงค์กัดประมาณ 6-7 ครั้งแล้ว แฟนเค้าบอกว่าจะรอให้มันกัดให้ตายก่อนรึไง หน่อยก็พูดไม่ออก แบงค์กับแฟนหน่อยก็เล่นด้วยกันดี แต่ทำไมเค้าถึงกัด
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Wednesday, 4 March 2009, 02:17PM
  หน่อยไม่อยากให้เป็นภาระใคร แต่ถ้ามีคนที่เข้าใจเค้ารับเลี้ยงเค้าหน่อยจะดีใจ หน่อยอยากให้เค้ามีความสุข หน่อยจะไปเยี่ยมเค้าบ่อย ๆ จะช่วยเรื่องค่าเลี้ยงดู จะไม่ทิ้งเค้า แต่หน่อยเลี้ยงที่บ้านไม่ได้ หน่อยรู้ว่าหน่อยผิดที่เลี้ยงเค้าไม่ดี ผลักภาระความรับผิดชอบ แต่ถ้าเค้ายังอยู่ที่บ้านต่อไปหน่อยก็ห่วงว่าเค้าจะเป็นยังไง หน่อยไม่อยากให้เค้าเป็นอะไรทั้งนั้น หน่อยยังอยากให้เค้ามีชีวิตอยู่ ยังอยากเห็นเค้า อยากเห็นความเติบโตของเค้าอยู่ค่ะ อยากให้เค้ามีเจ้าของที่เข้าใจเค้ารักเค้า ถ้าอยู่ที่นี่หน่อยเข้าใจเค้าคนเดียวก็ไม่ได้ ทุกคนเค้าไม่เข้าใจด้วยนี่สิ หน่อยไม่รู้จะทำยังไง อยากให้เค้ามีชีวิตที่ดีค่ะ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 4 March 2009, 03:58PM
 

ตอนแรกที่ซื้อแบงค์มาเลี้ยงเพราะตั้งใจจะให้เค้าเฝ้าบ้านค่ะ

                  หลายๆท่านซื้อบางแก้วเพราะได้ยินแค่คำว่า ดุ รักนาย ก็คิดเหมาไปว่าบางแก้วเหมาะกับการเฝ้าบ้าน เรื่องนี้ผมเขียนมาตลอดสำหรับผุ้ที่ซื้อบางแก้วเพียงเพื่อประโยชน์ในการเฝ้าบ้านเป็นหลัก แต่ในความเป็นจริงแล้วบางแก้วควรซื้อมาด้วยความรักและความเข้าใจในพฤติกรรมของเขา แล้วผลประโยชน์พลอยได้ก็คือความซื่อสัตย์ รักนาย  รักถิ่นอาศัย

 

ตอนนั้นเค้านอนในห้องนอนเดียวกันกับแฟนหน่อย ตอนประมาณตี 3 แฟนตื่นขึ้นมาเห็นแบงค์กำลังนั่งขู่แฟน แฟนก็เรียกชื่อแบงค์แต่ก็ไม่หยุดจากนั้นก็กระโดดงับแฟนจมเขี้ยวเลยค่ะ แฟนขยุ้มคอจับเค้าออก แล้วก็เตะด้วย วันต่อมาเจอหน้าแฟนไม่ได้เลยค่ะขู่ไม่ยอมให้เข้าห้อง เหตุการณ์ครั้งนั้นแฟนจะฆ่ามัน

                 การเลี้ยงบางแก้วควรศึกษาพฤติกรรมก่อนเลี้ยง ซึ่งจะเป็นการบอกถึงหน้าที่ของผู้เลี้ยงให้รู้จักควบคุมหมา รู้จักพฤติกรรมหมา รู้ว่าควรจะทำอะไรเมื่อหมามีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ ไม่ใช่ปล่อยเลยตามเลยหรือเห็นเป็นเรื่องแปลกปล่อยให้หมาทำอะไรก็ได้ตามใจ ป้อนอาหาร การอยู่การกินมีสิทธิ์เท่าเทียมกับคนเลี้ยง  เมื่อคนเลี้ยงเข้าใจและสามารถควบคุมหมาได้ เมื่อเขาโตขึ้นมาเขาจะสร้างปัญหาให้ผุ้เลี้ยงน้อยมาก หรือบางครั้งถึงเขาจะก้าวร้าว แต่ก็อยู่ในภาวะที่คนสามารถควบคุมเขาได้

 

 

เค้าจะอยู่ในห้อง เวลาแฟนกินอะไรก็จะแบ่งให้เค้ากินด้วยมีอยู่ครั้งหนึ่งก็เอาให้เค้ากินปกติ แฟนก็ยื่นอาหารในมือให้เค้าไม่รู้เป็นอะไรเค้าก็กระโดดงับเลยค่ะ

                     ผมเข้าใจว่าแฟนคุณคงจะเลี้ยงเขาแบบเอ็นดู ตามใจ เล่นด้วย กินด้วย นอนด้วยแบบเท่าเทียม แต่นี่คือปัญหาที่คนสร้างให้หมารู้สึกว่าคนเป็นผู้รับใช้ เป็นผู้ตาม เมื่อเก็บสะสมมากๆทำให้หมาได้ใจและอยู่ในภาวะที่หมาทดสอบคนในหลายๆเรื่อง จนกระทั่งเมื่อทุกอย่างแน่ใจ หมาจึงวางตัวเป็นผู้นำฝูงทันที หมามองคนเหมือนสมาชิกตัวหนึ่งในฝูง แต่คนมองหมาเป็นสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่งในบ้าน นี่คือความแตกต่าง รวมไปถึงอีกหลายๆเรื่องราวที่คนกับหมามองในสิ่งเดียวกัน แต่ตีความหมายแตกต่างกัน  คนมองหมาด้วยความรักหรือเอ็นดูหรือสงสัยในพฤติกรรม..แต่หมาถือว่าท้าทาย นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง

 

 

มีครั้งหนึ่งเค้ากำลังแทะกระดูกหมูอยู่ แฟนก็ยืนมอง เค้าก็ขู่เข้าใกล้ไม่ได้เลย ตาจะขวางตลอด ครั้ง

นี่จัดเจนหมาถือว่ากระดูกเป็นของหมา จ่าฝูงมีสิทธิ์ในทุกสิ่งทุกอย่าง แต่คนไม่รู้  อาจถามว่าทำไมเมื่อก่อนไม่เป็นเช่นนี้ แต่วันนี้ทำไมถึงเป็น คำตอบก็คือหมาวันรอยเท้าคนมาตลอด แต่คนไม่รู้สึกตัว จนถึงเวลาเขาจะก้าวร้าวในฐานะเจ้าของบ้านทันที ทั้งที่อยู่ อาหาร ความเป็นส่วนตัว ลูกฝูงจะมีสิทธิ์ก็ต่อเมื่อ.....ผู้นำฝูงอนุญาติเท่านั้น

 

แฟนนั่งข้าง ๆ สักพักแบงค์ก็ขยับมานั่งข้างหน้าด้วยแต่ไม่ได้นั่งตรงแฟนนะคะ นั่งติด ๆ กันระหว่างตรงกลางกับแฟน แฟนก็เรียกแบงค์มานั่งนี่แล้วก็ตบลงที่ตักของเค้าเพื่อบอกให้แบงค์มานั่งตรงนี้ หลังจากนั้นแฟนก็เอื้อมมือจะจับแบงค์นั่ง แค่นั้นแหละค่ะงับเลย เย็บไปสิบกว่าเข็ม ปกติแล้วเวลานั่งรถเค้าจะดีใจมาก ทำไมเค้าถึงกัดก็ไม่ทราบ

 

ลูกฝูงไม่มีสิทธิ์ไปสั่งจ่าฝูง หลายๆกรณีผู้เลี้ยงมักถูกกัด ในขณะที่หมาอยู่เฉยแล้วคนเข้าใจยุ่งกันหมา จะด้วยความเป็นส่วนตัวหรือสิ่งใดก็ตามนี่คือการวางตัวอยู่เหนือคนของหมา   หากท่านใดที่เคยดูสารคดีเกี่ยวกับหมาป่าที่จ่าฝูงนอน หรือกิน เมื่อลูกฝูงเข้ามายุ่งความเป็นส่วนตัว อาณาเขต สิ่งของ จ่าฝูงจะไล่ทันที่

 

                  สำหรับเรื่องการปล่อย การฆ่า คงไม่ต่างกันการปล่อยบางแก้วก็ไม่ต่างจากการตายทั้งเป็นโดยเฉพาะตัวที่มีพฤติกรรมขี้ระแวงสูง ความเป็นผู้นำสูง เมื่ออยู่โดยไม่มีนายเขาจะไม่เหลือความเป็นบางแก้วให้เห็นนอกจากโดยหมาเข้าถิ่นรุมแล้ว การกินอยู่เขาก็จะลำบากเพราะเขาไม่ใช้ใจใครนอกจากนาย ซึ่งหลายๆตัวยากที่จะปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่หรืออาจต้องประสบอุบัติเหตุเพราะความที่ไม่เคยใช้ชีวิตนอกบ้าน ซึ่งบทสุดท้ายของชีวิตจะเป็นอย่างไร บุญ บาป ย่อมรู้กันอยู่แก่ใจ

 

                    หากเป็นไปได้ควรจะให้โอกาสตัวเองอีกสักหนในการแก้ปัญหา ทำความเข้าใจ แล้วเริ่มต้นใหม่ เพราะสิ่งที่ผ่านมามันบ่งบอกได้มีว่าความผิดไม่ใช่อยู่ที่ตัวหมา แต่คนต่างหากที่เข้าใจผิดมาตลอด ที่เขียนมานี้มิใช่เข้าข้างหมาแต่เพียงฝ่ายเดียว แต่เพราะสิ่งที่เล่า สิ่งที่บอกมันบ่งชี้เช่นนั้น จะผิดพลาดเช่นไรผมต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ ซึ่งสิ่งที่อยากเห็นก็คือทุกชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ไม่ตอ้งอยู่กันอย่างหวาดระแวง ชีวิตหนึ่งไม่ต้องไปตกระกำลำบากและในวันข้างหน้าชีวิตหนึ่งไม่ต้องมารู้สึกว่าสิ่งที่ตัดสินใจไปนั้นมันผิด ซึ่งผิดหรือถูกมันย่อมขึ้นอยู่กับเหตุผลของแต่ละคน สุดแท้ว่าใครจะคิดได้แค่ไหน ผิดหรือถูกมันมีเหตุมีผลมากกว่ากัน หากช่วยอะไรกันไม่ได้ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว และผมก็คงต้องทำใจยอมรับกับการตัดสินใจของทุกคน

 

       หากเป็นไปได้....สิ่งที่จะขอร้องให้ทำต่อไปนี้ก็คือ อย่าให้ความสนใจในตัวเขาในทุกๆเรื่อง ไม่มอง ไม่ป้อนอาหาร ไม่แตะตัว ไม่เล่น ทำไมเหมือนไม่มีเขาอยู่ในบ้าน วางตัวและวางอำนาจให้เหนือเขา การเป็นจ่าฝูงในหลายๆ กรณีไม่ต้องแสดงออก หมาจะรับรู้ได้เอง ทุกครั้งให้สังเกตุพฤติกรรมของเขาว่าเป็นเช่นไร

  

     จากนั้นเริ่มริดรอนสิทธิ์เขาทีละอย่างตั้งแต่การกินอาหาร อย่าป้อนเหมือนที่เคยทำเด็ดขาด ให้อาหารเป็นมื้อเช่น เช้า เย็น การให้อาหารให้วางไว้ ซึ่งเขาจะกินได้ก็ต่อเมื่อเราอนุญาติเท่านั้น หากเขาจะเข้ามากินต้องกันทันที่ อาจใช้ใม้ตีขู่กับพื้นให้เกิดเสียงดังๆ สีหน้า ท่าทาง อารมณ์ เอาจริงกับเขา การที่เขาถอยนั่นคือสิ่งที่ดี เมื่อเขายอมเราจึงจะอนุญาติให้เขากินได้  ให้ทำเช่นนี้ทุกครั้งที่ให้อาหาร ดุทุกครั้งที่เขาขัดคำสั่ง

 

          จากนั้นก็เริ่มยึดพื้นที่คืน หมาต้องอยู่ส่วนหมา คนต้องอยู่ส่วนคน หมาจะเข้าห้องของคนได้ก็ต่อเมื่อคนอนุญาติ หมาไม่มีสิทธิ์นอนบนเตียงของคน ยกเว้นคนจะอนุญาติเป็นครั้งคราวถ้าครั้งใดที่อยู่ดีๆหมาขึ้นมานอนด้วยคนต้องแสดงสิทธิ์ด้วยการไล่เขาลงไปทันที หมาจะขึ้นรถได้คนต้องขึ้นก่อนและเขาต้องรอจนกว่าคนจะอนุญาติให้ขึ้นรถได้ ออกนอกบ้านก็เช่นกันคนต้องออกก่อนและเขาจะออกได้ก็ต่อเมื่อคนอนุญาติเช่นกัน ทุกเรื่องคนต้องเป็นคนนำ คนต้องควบคุมหมาให้ได้ แต่อดีตผมเชื่อว่า.........คนตามใจ และเดินตามหมา

 

            สิ่งที่เขียนมาอาจมีบางข้อความที่ที่อ่านแล้วอาจสร้างความรู้สึกที่ไม่ดีกับผู้เลี้ยง...คงต้องขออภัย แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็อยากจะให้ตั้งสติ แล้วคิดว่ามันเกิดอะไรขึ้น เกิดแล้วจะทำอย่างไร.....ไม่อยากให้ใครหนีปัญหา โดนกัดมาถึง 6 ครั้งยังทนได้ก็นับถือแล้ว การคิดจะแก้ปัญหาแม้อาจจะไม่มีผลในทางปฏิบัติก็นับถือเช่นกัน บทสุดท้ายจะเลือกทางเดินแบบไหน ผลจะเป็นอย่างไร.....เราคงต้องยอมรับว่านี่เป็น....กรรมที่ต้องชดใช้

 

ด้วยความนับถือ

เจ้าไปร์ท-5518

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Wednesday, 4 March 2009, 04:15PM
 

คุณหน่อยคะ  เชื่อแน่ว่าเจ้าแบงค์รักคุณหน่อยเพราะเท่าที่เล่ามามันไม่เคยทำร้ายคุณหน่อยเลย  ขนาดคุณหน่อยดูแลเค้ามาตั้งเกือบ2ปี ยังไม่สามารถควบคุมเค้าได้  แล้วเจ้าของใหม่กว่าจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเค้าได้จะลำบากขนาดไหน  อย่างที่พวกเราพูดกันเสมอๆ ว่าบางแก้วตอนเล็กขนฟู น่ารัก  พอเริ่มโตจะเปลี่ยนไปอีกแบบ  เราพร้อมจะดูแลเค้าตลอดไปหรือเปล่า  สุนัขไม่ใช่คนนะคะ จะได้เปลี่ยนเจ้าของง่ายๆ เข้าใจความรู้สึกเค้าบ้าง  อย่าตัดปัญหาด้วยวิธีนี้ คุณเข้ามาถููกทางแล้วให้เวลาเค้าอีกหน่อยค่ะ


มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย น้องโดโด้ ลูกหมี - Wednesday, 4 March 2009, 04:42PM
 

ขอเอาใจช่วยคุณหน่อยและแฟนค่ะ อดทนกับเจ้าแบงค์หน่อยเถอะคะ ไหนก็เอาเค้ามาเลี้ยงแล้ว สงสารเค้าเถอะ

 

ตอบ: ขอ Vote ให้คุณพ่อเจ้าไปร์ทครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Wednesday, 4 March 2009, 04:51PM
 
เรียนคุณหน่อย ค่อยๆเริ่มใหม่ครับ ขอลูกแบงค์แก้ตัวอีกครั้งหนึ่ง ทำตามทีละขั้นตอน ตามที่คุณพ่อเจ้าไปร์ทแนะนำนะครับ ค่อยๆ ริบรอนสิทธิ์ของเขา ค่อยๆ แบ่งเขต ระหว่างหมากับคนให้ชัดเจน ค่อยๆสร้าง Power ให้กับแฟนคุณ อย่าตามใจเขา ให้เลี้ยงเขาเฉกเช่นเดียวกับ เขาคือสุนัขตัวหนึ่งเท่านั้น อย่าให้สิทธิ์พิเศษแต่ประการใด ขอให้ลูกแบ็งค์ แก้มือ อีกครั้งเถอะครับ ผมว่า สามารถปรับเปลี่ยนได้ครับ ใช้เวลาไม่เกิน 2-3 เดือนครับ เขาจะค่อยๆดีขึ้น รู้ว่าใครคือนาย (จ่าฝูง) ของเขานะครับ
ตอบ: ขอ Vote ให้คุณพ่อเจ้าไปร์ทครับ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Wednesday, 4 March 2009, 05:23PM
  คุณหน่อยค่ะ เคยเป็นกระทู้ของปุยฟ้าไหมค่ะ แล้วทราบไหมค่ะทำไมปุยฟ้าถึงเป็นเช่นนั้น เพราะเขาถูกเจ้าของเอามาปล่อยไว้ตรงห้าแยก เขาหาทางกลับบ้านไม่ถูก และแล้ววันหนึ่งเขาก็ถูกรถชนจนข้อสะโพกหลุดและเดินไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ (ขณะนี้อาการดีขึ้นมาก) ไม่ทราบว่าคุณอยากให้แบงค์เป็นเหมือนปุยฟ้าหรือค่ะ แล้วถ้าแฟนคุณฆ่าเขา่คิดบ้างหรือเปล่าว่ามันบาปขนาดไหน แม่ของแบงค์ยังเห็นในคุณค่าของตัวแบงค์จึงยอมให้แบงค์เกิดมา แล้วเราเป็นคนที่ประเสริฐแท้ ๆ ทำไมไม่เห็นคุณค่าในตัวเขาบ้างหล่ะค่ะ ที่คนเรายังขอโอกาสจากโน่นจากนี้ได้เลย แล้วทำไมให้โอกาสกับหมาตัวหนึ่งไม่ได้เหรอค่ะ นี่ถือเป็นการขอร้องนะคะ ขอร้องแทนทุก ๆ ท่าน ขอให้คุณหน่อยและแฟน พร้อมกับแบงค์ เดินทางมาที่ มหิดล ศาลายา เวลา 6 โมงเช้า ถึง 9 โมงเช้า มาให้่ผู้เชี่ยวชาญดูและปรับพฤติกรรมของคุณ แฟนคุณ และแบงค์ เพื่อจะให้เข้ากันได้ คงจะไม่เสียเวลามากมายเท่าไหร่นะคะ อยากให้มาจริง ๆ เพราะสงสารแบงค์ก็สงสาร สงสารคุณหน่อยก็สงสาร ถ้าเป็นเราก็คงทำใจลำบากเหมือนกัน จากสมุทรปราการมาไม่อยากหรอกค่ะ ถ้ามาไม่ถูกอย่างไรโทรสอบถามทางได้ที่ 08-1586-6351 อุ๋ม คุณลองมาปรับเปลี่ยนกันดูก่อน ถ้าไม่ดีขึ้นหรือแย่ลงค่อยตัดสินใจใน 2 ข้อหลังที่แฟนคุณเสนอให้นะคะ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย ถิรจิต แสนพล - Wednesday, 4 March 2009, 05:46PM
 

ทุกอย่างก็ต้องมีสาเหตุทั้งนั้นนะคะ คิดว่าเจ้าแบงค์ไม่ได้ดุร้ายอะไร เพราะถ้าดุมาก หรือจิตประสาทไม่ดี แม้แต่คุณหน่อยเอง ก็คงจะโดนไปด้วยแล้วค่ะ หนทางยังมีนะคะ คุณหน่อยจะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าแบงค์กะแฟนคุณหน่อยดีขึ้นได้ค่ะ สู้ๆ ค่ะ

เจ้าถุงเงินที่บ้าน ก็จะกัดแล้วก็ขู่บ่อย กับแม่ค่ะ โดยเฉพาะกองเศษผ้าเจ้าปัญหาของแม่ ที่ถุงเงินชอบไปเล่น เคยกัดแม่ 2 ครั้ง แต่หาสาเหตุให้ได้หมดค่ะ แล้วก็เลยต้องสอนหมา และบอกคน (แม่) ถึงเหตุผลน่ะค่ะ ครั้งแรก ถุงเงินหลับอยู่ แม่ก็จะไปเล่นด้วย โดยไปลูบหลัง ปรากฎว่ามันตกใจ เลยงับแม่ให้ เราก็เลยต้องอธิบายว่า นี่เป็นข้อดีของบางแก้วนะ มันระวังตัว แม่เข้าไปไม่ให้สุ่มให้เสียง มันก็เหมือนโจรไง ก็เลยงับให้ (ถ้าไม่งับ ไม่ระวังเลย ใครย่องเข้าบ้านตอนกลางคืน ก็กระดิกหางใส่ นี่คงไม่ไหว) แม่ก็เข้าใจไปเปราะนึง  ครั้งที่ 2 ถุงเงินได้กระดูกมาแทะ แม่ก็จะไปเอาออก มันก็ขู่ แม่เลยไปเอาไม้กวาดมากวาด มันก็จะงับ แต่แม่หลบทัน แต่พอถุงเงินเปลี่ยนมาเล่นเศษผ้า (ห่างกันประมาณ 15 นาที) แม่จะไปจับเศษผ้าเก็บให้เรียบร้อย ถุงเงินงับเลย แม่ทำท่าร้องไห้ แต่เราก็อธิบายว่า ถุงเงินยังจำอยู่น่ะ ว่าแม่จะไปแย่งกระดูกมัน คราวนี้ก็จะมาแย่งของเล่น (เศษผ้า)อีก  ก็เคลียร์กับแม่ไป (แต่แม่ยังแอบเคือง เรื่องเศษผ้าทีไร แม่เคืองทูกที) ทุกครั้งที่กัดแม่ ถุงเงินจะเดินตามไปมองว่าแม่ล้างแผล แล้วก็หมอบรู้สึกผิดทุกครั้งน่ะค่ะ  เวลาอื่นๆ ก็แฮปปี้กันดี ทั้งแม่และถุงเงิน ยกเว้นเรื่องเศษผ้า เราก็ต้องเป็นคนคอยดูให้แม่ เก็บให้เรียบร้อย เอาอย่างอื่นมาล่อ เช่น ป๊อกกี้หมา สแน็กของหมาน่ะค่ะ ก็ได้ผล ไม่ค่อยมีปัญหารุนแรงแล้ว ทุกคนและก็ถุงเงิน ก็เริ่มเรียนรู้ที่อยู่ด้วยกันน่ะค่ะ

เจ้าแบงค์ในตาเหมือนถุงเงินเลย มองตาก็รู้ว่า ดื้อ อิอิ แต่เชื่อสิคะ ทุกครั้งที่เขากัดน่ะ เขาก็ต้องรู้สึกผิด มองที่แผลที่กัด แล้วอย่าลืมมองสายตาของเจ้าแบงค์ด้วยสิคะ แล้วจะใจอ่อนน๊า

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย ถิรจิต แสนพล - Wednesday, 4 March 2009, 06:00PM
 

ลืมเล่าที่คุณหน่อยบอกว่า แฟนตื่นมาตอนดึก แล้วเจ้าแบงก์งับใส่ น่ะค่ะ ถุงเงินก็เป็น เวลาที่เราอยู่ในที่มืด สลัวๆ หรือใส่หมวก ใส่แว่นตาดำ มันจะเห่า แต่ยังไม่ทันงับนะคะ เราจะเรียกชื่อมันทันที ยืนเฉยๆ ให้มันรู้ แล้วเราค่อยเปลี่ยนท่า หรือเดินค่ะ มันก็จะไม่งับนะคะ  หรือยังไม่เรียกชื่อ แต่ยืนที่เดิม แล้วกระโดด ยกแข้งขา เล่น คล้ายๆ หยอกมันน่ะค่ะ สักพัก ถุงเงินก็รู้ว่าเป็นใคร ก็จะกระดิกหาง วิ่งมาหาแล้ว  เวลาเขาเห่า อย่าโกรธนะ เราอาจจะทำตัวผิดปกติ หรือผิดกลิ่น มืด ทำให้เขาจำไม่ได้น่ะค่ะ

ส่วนเรื่องนั่งรถ ถ้าอันตรายทั้งคน และหมา ก็เลือกวิธีที่ปลอดภัยสิคะ เช่น ถ้าแบงค์กะแฟนคุณนั่งด้วยกันอันตราย ก็ให้แบงก์ไปข้างหลัง ถ้ายังดื้อมาอีก คุณหน่อย(ที่แบงค์เชื่อ) ก็ต้องทำหน้าที่ห้ามไม่ให้มานั่งข้างหน้าค่ะ อย่าปล่อยให้แฟนคุณทำ หรืออย่างถุงเงิน ดื้อจะมานั่งหน้าท่าเดียว ปลอดภัยที่สุด คือให้นั่งหน้าตัวเดียวเลย คนอื่นไปนั่งข้างหลัง พอเข้าได้ที่นั่งสบาย เขาก็จะนอนหลับ ปลอดภัยทั้งรถ คน และหมาค่ะ

ที่เล่าๆ นี่ ไม่ได้เน้นหลักการไรนะคะ อาจจะผิดๆ บ้าง แต่ค่อยๆ เรียนรู้กันไป เน้นที่อยู่ด้วยกันได้ค่ะ

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Wednesday, 4 March 2009, 07:18PM
 

1 ).......เพศผู้ อายุจะ 2 ปีเมษานี้ค่ะ ........ตอนอายุประมาณ 7 เดือน ..... นอนในห้องนอนเดียวกันกับแฟนหน่อย ตอนประมาณตี 3 แฟน  ตื่นขึ้นมาเห็นแบงค์กำลังนั่งขู่แฟน แฟนก็เรียกชื่อแบงค์แต่ก็ไม่หยุด   จากนั้นก็กระโดดงับแฟนจมเขี้ยวเลยค่ะ แฟนขยุ้มคอจับเค้าออก แล้วก็เตะด้วย วันต่อมาเจอหน้าแฟนไม่ได้เลยค่ะขู่ไม่ยอมให้เข้าห้อง .........


2 )...กินอะไรก็จะแบ่งให้เค้ากินด้วย.......ยื่นอาหารในมือให้....ก็กระโดดงับเลย...


3 )...หยอกกันอยู่ดีๆ...ลูบหัว จับคอเค้าให้แหงนหน้าขึ้นมา...งับเลย...


4 )...พาออกไปเดินข้างนอกมา ก็ปล่อยเข้าบ้าน.....ตามมาจะปลดสายจูง..งับ......


5 )....ออกจากกรง..วิ่งลงบันไดมา แฟนเข้าบ้านมาพอดี พอเจอกันที่ประตูเค้าก็กระดิกหางนะคะ แฟนก็เอามือลูบหัว เค้าก็ขู่....อีกหลาย ๆ ครั้งส่วนมากจะเป็นตอนกลางคืน


6 )......ครั้งหนึ่งเค้ากำลังแทะกระดูกหมูอยู่ แฟนก็ยืนมอง เค้าก็ขู่เข้าใกล้ไม่ได้เลย ตาจะขวางตลอด ........


7 )....เรียกแบงค์มานั่งนี่แล้วก็ตบลงที่ตักของเค้าเพื่อบอกให้แบงค์มานั่ง......เอื้อมมือจะจับแบงค์นั่ง แค่นั้นแหละค่ะงับเลย..........เวลาที่หน่อยนั่งข้างคนขับ  เค้าก็จะมานั่งบนตักเหมือนกันนะคะ .....


** คุณหน่อย  ลองแวะเข้าไปอ่าน กระทู้ที่ลิ้งค์ไว้ข้างล่างนี้  อ่านให้เข้าใจรายละเอียดอาจจะได้คำตอบ  ว่า ทำไมแบ้งค์ จึงมีพฤติกรรมแบบที่เล่ามาข้างบน

http://www.bangkaew.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=4808

ถ้าประเมินจากที่เล่ามา (โดยไม่ได้เห็นตัวจริงของหมา)  เดาว่า แบ้งค์ เป็นหมาที่ มีความต้องการเป็นจ่าฝูงสูงมาก ถึงมากที่สุด   และมีพื้นฐานนิสัยค่อนข้างก้าวร้าวสำหรับตัวคุณหน่อย แบ้งค์มั่นใจแล้วว่า ไม่จำเป็นต้องช่วงชิงความเป็นจ่าฝูงอีก  

ส่วนหนึ่งเพราะเขาเป็นเพศผู้ที่มีความต้องการเป็นจ่าฝูงสูงมาก  จึงต้องช่วงชิงความเป็นจ่าฝูงกับเพศผู้ตัวอื่นในฝูงให้สำเร็จก่อน  อย่าลืมว่า หมาไม่ได้มองเจ้าของว่าเป็น เจ้านาย  แต่เขามองว่า เราคือ สมาชิกฝูงเดียวกันกับเขา  

ตราบใด ที่ในฝูง ยังไม่มีจ่าฝูง  หรือจ่าฝูงอ่อนแอลง เพศผู้ตัวที่มีความเป็นจ่าฝูงสูงมากๆ  ก็จะต้องพยายามท้าทายเพศผู้ตัวอื่นในฝูง  เพื่อชิงความเป็นจ่าฝูงไปเรื่อยๆ

จนกว่า เมื่อใครก็ตาม จะพิสูจน์ได้ ว่า มีพลังบารมี ที่สามารถควบคุมฝูงได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด    เมื่อนั้น  มันจึงจะยอมรับฐานะของตัวเองในฝูง  ตามที่จ่าฝูงกำหนด

เมื่อ คน เอาหมาที่ยังมี สัญชาติญาณป่า เช่น บางแก้ว เข้ามาเลี้ยงรวมฝูงในบ้าน  คน จึงต้องกำหนดลำดับฐานะในฝูง ให้หมาที่เอามาเลี้ยง   ไม่ใช่ปล่อยให้หมา คอยท้าทาย และช่วงชิงฐานะจ่าฝูงกับคน  และเป็นปัญหาโลกแตก กันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  พันธุ์นี้ ซึ่งมีปัญหามากกว่าพันธุ์อื่นๆ 

คน ต้องแสดงให้หมาเข้าใจ ให้ชัดเจน   ว่า  หมาในบ้าน ต้องอยู่ในลำดับสุดท้ายของฐานะในฝูงนั้นๆ   วิธีการแสดงความเป็นจ่าฝูงให้ชัดเจน  ก็มีคำอธิบายอยู่ ตามที่คุณ พ่อ เจ้าไปร์ท ได้กล่าวไว้แล้ว

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Wednesday, 4 March 2009, 10:04PM
 
คุณหน่อยคงได้รับคำแนะจากท่านผู้รู้ทั้งสองแล้ว  ลองนำไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเจ้าแบงค์ดูนะคะ  หากถามว่าใครผิด(ขอโทษนะคะถ้าจะบอกว่าคุณหน่อยเลี้ยงเค้าผิดมาตั้งแต่ต้น)ให้นอนด้วย  ทำตัวเสมอกัน  ตอนเล็กก็น่ารักดีหรอกค่ะ  พอโตเริ่มก้าวร้าว  กลับบอกว่าเลี้ยงไม่ไหว  (เข้าทำนอง พ่อแม่รังแกฉัน )  ความรักไม่จำเป็นต้องแสดงออกให้มาก  อย่างเรารักลูก ต้องคอยอบรมสั่งสอนให้เค้าเป็นคนดี ผิดต้องคอยบอก ถ้าดื้อมากต้องกำหราบบ้าง  ไม่ใช่ปรนเปรอจนเหลิงเอาไม่อยู่  เหมือนเลี้ยงบางแก้วจริงๆค่ะ  ผลสรุปกรรมไปตกอยู่กับน้องหมาต้องเป็นหมาหัวเน่าไม่มีใครเอา   เวรกรรม

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย Lycan Werewolf - Wednesday, 4 March 2009, 10:09PM
  แวะผ่านมาดูงับ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Thursday, 5 March 2009, 07:28AM
 

ที่บ้านก็เป็นแบบนี้ อาจจะหนักกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่ก็เป็นช่วงๆ น่าจะเกิดจากการเลี้ยง และเป็นสุนัขเพศผู้ อารมณ์ช่วงอายุประมาณปีกว่าถึง2ปี รู้สึกว่าเค๊าจะเครียดมากน่าจะเกิดจากการไม่ได้ผสมพันธ์ และการทำหมันที่ช้าไป น่าเห็นใจสุนัขนะค่ะ ไม่เคยคิดที่จะปล่อย หรือ ให้คนอื่น ฆ่ายิ่งไม่เคยอยู่ในหัวเลย มีความหวังว่าเค๊าจะต้องดีขี้น ลองพยายามดูนะค่ะ เพราะเค๊าบอกความรู้สึกกับเราไม่ได้ อาจจะเป็นอาการอย่างหนึ่งของสุนัขเพศผู้ ที่อยู่ในช่วงวัยเจริญพันธ์

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
 

ขอชื่อ ที่อยู่ด้วยนะครับ ข้าวกล้องข้าวปุ้น จะส่ง DVD ปรับพฤติกรรมสุนัข และ พฤติกรรมการเลี้ยงสุนัขไปให้ครับ เผือเป็นข้อมูลในการเลี้ยงสุนัขของท่าน

allforone_9@hotmail.com

หรือถ้าไปที่ศาลายา ไม่สะดวก ทุกเย็นวันอาทิตย์ เพื่อนพี่น้องบางแก้ว
ไปรวมตัวกันที่ กระทรวงสาธารณะสุข ว่าง ๆ ลองมาแลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ

อยากให้ไปมาก ๆ เพราะไม่อยากให้เกิดกรณีอย่าง ปุยฟ้า ขึ้นอีก

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Thursday, 5 March 2009, 02:37PM
  ชื่อที่อยู่นะคะ
223/244 หมู่บ้านเสรีบางนา ซอย8 ถนนปานวิถี ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ10550
หน่อยสงสัยว่าถ้าแบงค์คิดว่าแฟนหน่อยเป็นลูกฝูง แล้วเวลาเค้าทำผิด เสียงดัง แค่แฟนหน่อยพูดเค้าก็เงียบ แล้วก็จะกลัวล่ะค่ะ เวลาแฟนทำเสียงดุ ๆ หรือเสียงดัง เค้าจะหงอ ๆ ตาขวาง ๆ หางตก แล้วก็จะเดินหนี แล้วทุกครั้งที่กัดแฟนหน่อย กัดเสร็จเหมือนเค้าจะรู้ว่าทำผิดแ้ล้วจะโดนลงโทษ เค้าจะวิ่งมาหาหน่อย หน่อยไปไหนตามติดตลอด วันที่กัดแฟนหน่อยวันสุดท้าย พอไปทำแผลมาเสร็จจะเข้าบ้านเค้าก็ดีใจ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เดินเข้าหาแฟนหน่อย แล้วก็ดม ๆ เหมือนอยากเล่นด้วย แต่พอไปดมโดนแผลที่กัดเค้ากับขู่ขึ้นมา วันต่อ ๆ มาก็พยายามจะเล่นด้วย อยากเล่นด้วย เดินเข้าไปหา ไปดม ไปเลียหน้า แต่แฟนก็ไม่เล่นด้วยค่ะ เพราะเค้ายังไม่ไว้ใจแบงค์กลัวจะงับเข้าให้อีก แล้วแผลตอนนี้รู้สึกจะมีปัญหา อักเสบไม่หายหมอบอกว่าแผลที่เย็บอาจจะต้องเลาะไหมออกแล้วเย็บใหม่อีกทีค่ะ หน่อยก็คิดว่าแบงค์ไม่ได้ตั้งใจกัด เพราะเวลากัดทุกครั้งก็เหมือนเค้าจะรู้ว่าเค้าผิด เหมือนเค้าจิตประสาทไม่ดีน่ะคะ
ตอบ: ขอสวมรอยด้วยครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 5 March 2009, 02:30PM
 

นิยม พิทักษ์ชินพงศ์

223/5 หมู่ที่ 12 หมู่บ้านเขาเขียวกอล็ฟวิลเลจ

ถนนทางหลวงหมายเลข 7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110

คุณหนึ่ง ขอด้วยครับ จะได้เอาไปให้ดูกันทั้งบ้าน เพื่อเป็นวิทยาทานด้วยคนนะครับ


ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Thursday, 5 March 2009, 02:40PM
  หน่อยเข้าใจแบงค์แต่จะทำยังไงให้แฟนกับคนอื่น ๆ เข้าใจแบงค์ด้วย ตรงนี้แหละยาก ถ้าเค้าเข้าใจคงไม่เกิดแบบนี้ขึ้น ปัญหามันอยู่ที่คน ไม่ได้อยู่ที่หมา หน่อยเข้าใจ ขอบคุณค่ะสำหรับทุกความคิดเห็นดี ๆ คิดถูกที่เป็นสมาชิกที่นี่
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 5 March 2009, 03:45PM
 

หน่อยสงสัยว่าถ้าแบงค์คิดว่าแฟนหน่อยเป็นลูกฝูง แล้วเวลาเค้าทำผิด เสียงดัง แค่แฟนหน่อยพูดเค้าก็เงียบ แล้วก็จะกลัวล่ะค่ะ เวลาแฟนทำเสียงดุ ๆ หรือเสียงดัง เค้าจะหงอ ๆ ตาขวาง ๆ หางตก แล้วก็จะเดินหนี แล้วทุกครั้งที่กัดแฟนหน่อย กัดเสร็จเหมือนเค้าจะรู้ว่าทำผิดแ้ล้วจะโดนลงโทษ เค้าจะวิ่งมาหาหน่อย หน่อยไปไหนตามติดตลอด วันที่กัดแฟนหน่อยวันสุดท้าย พอไปทำแผลมาเสร็จจะเข้าบ้านเค้าก็ดีใจ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เดินเข้าหาแฟนหน่อย แล้วก็ดม ๆ เหมือนอยากเล่นด้วย แต่พอไปดมโดนแผลที่กัดเค้ากับขู่ขึ้นมา

   ในเรื่องนี้ต้องขอบอกว่าไม่แน่ใจในคำตอบ เพราะปัจจัยแวดล้อมหลายๆอย่างอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เกือบจะทุกครั้งบางแก้วที่กัดคนแล้วจะเป็นไปในลักษณะนี้ รวมไปถึงเจ้าไปร์ทด้วยเช่นกัน สาเหตุก็น่าจะมาจากการทดสอบ เพื่อที่จะควบคุมลูกฝูง เหตุการแบบนี้จะเกิดขึ้นบ่อยๆ หากเขาคิดว่าเขาพร้อมแต่เมื่อเขาโดนกำราบเขาก็จะถอย แต่พอคนเข้าไปป้อนอาหาร ลูบหัว ฯลฯ เขาก็จะก้าวร้าวเพื่อทดสอบ หากคนถอย แสดงอาการกลัว เขาก็จะยิ่งได้ใจและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ถึงได้บอกว่าทุกครั้งที่เขาก้าวร้าวต้องควบคุม ให้ทำตัวเป็นผู้นำในทุกเรื่องและที่สำคัญต้องกิจวัตร โดยเฉพาะคนที่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้

    คนไม่โดนกัดย่อมไม่รู้ โดยเฉพาะโดนมาถึง 6 ครั้ง ความมั่นใจตนเองและความระแวงในตัวหมา เป็นใครก็ต้องร้อง "เสียวโว้ย" เป็นธรรมดา  ซึ่งก็ต้องเข้าใจในจุดนี้เช่นกัน การจะเรียกความมั่นใจคือมาทั้งคนทั้งหมา ไม่ได้อยู่ที่การกระทำอย่างเดียว ณ นาทีนี้ "จิตใจ" เป็นเรื่องที่สำคัญลำดับแรก อาจเป็นการพูดที่เหลือเชื่อว่าหมาอ่านใจคนได้ ขณะที่จิตใจคนระแวง จะแสดงออกถึงความไม่มั่นใจตนเอง นี่คือสาเหตุหนึ่งที่หมาพยายามข่ม แต่เมื่อคนรวบรวมความกล้าข่มกลับ เขาก็จะถอย แต่เมื่อหมาเข้ามาใกล้คนก็จะระแวง ไม่มั่นใจ มันจะกลับไปกลับมาเช่นนี้อยู่เป็นประจำ ดังนั้นทางที่ดีคนควรตั้งสติแล้วเริ่มจากจุดเล็กๆ ไม่ยุ่ง ไม่สนใจ ต่างคนต่างอยู่ แล้วค่อยๆยึดสิทธิ์คืนมาที่ละเรื่อง พอทำได้สักเรื่องสองเรื่องความมั่นใจมันจะกลับคืนมาโดยอัตโนมัติถึงวันนั้นคงได้ร้อง "สู้โว้ย" ก็อยากได้ยินคำนี้ เพราะถ้าไม่มีคำนี้จากปากคนเราคงคาดเดาได้ดีว่าหนทางข้างหน้าของชีวิตหนึ่งมันจะเป็นเช่นไร

     ข้อสังเกตุ ขณะที่หมาเข้ามาหาคน แล้วคนไปยุ่งด้วย เขาจะขู่ทันที เมื่อขู่คนจะแสดงอาการงง แปลกใจหรือตกใจ เหตุคือคนเข้าทางหมา แต่ถ้าคนไม่สนใจ ไม่เข้าใกล้ (แต่ไม่ใช่เดินหนี) ไม่ยุ่ง วางตัวให้นิ่งเฉย อย่าแสดงอาการระแวง วางตัวให้หมาเกรงใจ หมาคงไม่กัดเพราะคนไม่ตอบสนอง   แต่ถ้าเฉยๆ แล้วอยู่ๆหมาวิ่งเข้ามากัด...ฟันธง...หมาตัวนี้เลี้ยงไม่ได้  ยกเว้นผิดกลิ่น ผิดเวลา ผิดสถานที่ 

    สำหรับเรื่องบาดแผล คงหนีไม่พ้นต้องฉีดยาแก้บาดทะยักและพิษสุนัขบ้าหลายเข็ม คงทานยาแก้อักเสบ  หากเป็นแผลลึกไม่น่าจะมีการเย็บเพราะอาจทำให้เน่าในได้

     

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Thursday, 5 March 2009, 03:52PM
  ตอนนี้หน่อยพยายามโน้มน้าวใจแฟนให้เปลี่ยนใจ แต่ยังไม่เป็นผล พูดเรื่องนี้ทีไรทะเลาะกันทุกที เค้าพูดตัดบทเลยว่าไม่เอา ไม่ปรับตัว มองไม่เห็นอนาคตแบงค์เลย หน่อยจะทำยังไงดี ชวนเค้าไปที่ศาลายา ก็ไม่ไป ให้อ่านโพสต์ก็ไม่อ่าน คือเค้าตัดเลยว่าไม่เอา หน่อยจะพูดจะทำยังไงดี ปวดหัวสุด ๆ เครียด หน่อยรักแบงค์นะ เวลาที่เค้าดีใจเวลาที่เห็นเราเข้าบ้านยิ่งน่ารัก จะทิ้งจะฆ่าไม่เคยคิดเลย จะห้ามแฟนยังไงดี เค้า่บอกว่าเราไม่ได้โดนกัดไม่เข้าใจหรอก ถึงหน่อยจะโดนกัดหน่อยก็ไม่โกรธแบงค์ ตอนนี้ก็ขอให้เค้าเปลี่ยนใจให้โอกาสแบงค์อีกสักครั้ง แต่ยังไม่ได้ผล ไม่ได้ผลเลย ไม่ยอมใจอ่อนเลย กลุ้ม
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Thursday, 5 March 2009, 04:13PM
  คุณหน่อยค่ะ รบกวนขอเบอร์โทรศัพท์คุณหน่อยได้ไหมค่ะ หรือไม่ก็โทรเข้ามาเบอร์นี้นะคะ 08-1586-6351 (อุ๋ม) พอดีคุยกับแฟนแล้ว และมีความคิดเดียวกัน คือสงสารแบงค์ค่ะ อยากจะรับมาอุปการะให้ แต่ถ้าคุณยังอยากจะรับแบงค์กลับไปอยู่ด้วยก็ยินดีค่ะ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 5 March 2009, 04:48PM
 

     อย่าไปเครียด อย่าไปชวนทะเลาะ อย่าเซ้าซี้ ถ้ารู้ว่าแฟนกำลังจะเริ่มไม่พอให้ถอยทันที อย่าให้ถึงขั้นนทะเลาะเด็ดขาดเพราะจะไม่ทำให้อะไรมันดีขึ้น ทางที่ดีขอเวลาเขาสักนิด โดยอ้างเหตุผลว่ากำลังหาคฤหาสให้เฮียแบงก์แกอยู่ แต่ระหว่างที่อยู่กันต่อไปนี้ขอเขาเฉพาะบางเรื่อง โดย Print ความเห็นบางส่วนที่คิดว่าเขาพอจะทำได้ให้เขาอ่าน ขอให้เขาทำตามนี้ อย่าใช้คำว่า "เลี้ยงแบงก์ต่อ" ยืดเวลาให้นานที่สุด แล้วค่อยๆขอทีละเรื่อง ตั้งแต่ขอให้เขาเฉย อย่าตอบสนองเฮียแบงก์ อย่ากลัวเฮียแบงก์ เพื่อหลีกเลี่ยงการประทะ  และถ้าท่าทีเขาดีขึ้นค่อยๆขอทีละอย่าง

    แผลกำลังอักเสบนาทีนี้คงคุยกันไม่รู้เรื่อง ตั้งสติตัวเองแล้วควรดูแลเขาในเรื่องความเจ็บป่วยจะดีกว่า เรียกว่า "ซื้อใจกัน" หากสุดท้ายจุดจบจะเป็นเช่นไร คงต้องเข้าใจเขาเช่นกัน อย่าเอาตัวเองหรือเฮียแบงก์เป็นที่ตั้งเพราะนาทีนี้เขาคือคนที่ต้องให้ความสำคัญที่สุด

     คุยกับน้ำเค็ม-น้ำค้าง ซึ่งเป็นเสมือนทางสว่างที่รอไว้ปลายอุโมงค์ในแผนสอง วันนี้สว่างกว่าเมื่อวาน มีทางให้เดิน จะกลัวอะไร ตั้งใจทำให้ดีที่สุด ทุกคนทราบดีและขอยกย่องในความตั้งใจของคุณและก็ขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำหรับใครบางคนที่กำลังคิดเลี้ยงสายพันธ์แก้ว ไม่ว่าพันธ์แท้หรือพันธ์ทาง

    ต้องขอขอบในน้ำใจคุณน้ำเค็ม-น้ำค้าง ไว้ ณ ที่นี้

     ด้วยความนับถือ

     ศิราณี 2552 

       

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
 

ในความบอบช้ำ ยังมีรอยยิ้มเสมอ ทุกกำลังใจ ทำให้ทุกคนสู้ต่อ

ยิ้มไว้ครับ ทุกปัญหามีทางออก ดั่งคำว่า "สติมา ปัญญาเกิด"


น้องอุ๋ม มีแฟนชื่อหนึ่ง คนชื่อหนึ่งมักเป็นคนมีจิตใจงดงาม มีเมตตา
และก็ยินดีกับเจ้าแบงค์ด้วยนะครับที่ยังมีทางออกสุดท้าย
แต่อย่างไรแล้ว ใจจริงยังอยากให้อยู่กับคุณแม่หน่อยนะครับ
ขอให้ทางเลือกบ้านใหม่ของเจ้าแบงค์ เป็นทางออกสุดท้ายจริง ๆ  

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Thursday, 5 March 2009, 09:37PM
 

"...หน่อยสงสัยว่าถ้าแบงค์คิดว่าแฟนหน่อยเป็นลูกฝูง แล้วเวลาเค้าทำผิด เสียงดัง แค่แฟนหน่อยพูดเค้าก็เงียบ แล้วก็จะกลัวล่ะค่ะ เวลาแฟนทำเสียงดุ ๆ หรือเสียงดัง เค้าจะหงอ ๆ ตาขวาง ๆ หางตก แล้วก็จะเดินหนี........"

ตอบ.....ถ้ากลับไปอ่านกระทู้ที่แปะลิ้งค์ไว้ให้เข้าใจ เรื่องของคำว่า จ่าฝูง  อ่านให้ละเอียดและทำความเข้าใจ   ก็จะหายสงสัยค่ะ........ ได้คัดบางตอนที่เป็นคำตอบสำหรับข้อสงสัยข้างบน มาแปะไว้ให้อ่านชัดๆอีกครั้งข้างล่างนี้ค่ะ........


....ถ้ามันมีความเป็น จ่าฝูง อยู่ในตัวสูง  มันก็จะแสดงท่าทาง ท้าทายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะประสบความสำเร็จ สามารถควบคุม ตัวอื่น(หรือเจ้าของ)จนได้ อย่างเด็ดขาดสักวัน  ถ้าตัวอื่นๆในฝูงและ/หรือเจ้าของ ยอมมัน

ที่คุณ คิด ว่าเขาคือจ่าฝูง หรือ ลูกฝูงนั้น  ความจริง ทั้งสองตัว(รวมถึงเจ้าของ)   ยังไม่ประสบความสำเร็จในการช่วงชิงความเป็นจ่าฝูงกันเลย ตามที่อธิบายไว้ข้างบน  

แสดงให้เห็นว่า  ในฝูงนี้ ยังไม่มีความชัดเจน ว่า ใครกันแน่ ที่เป็นจ่าฝูงตัวจริง ผู้สามารถควบคุมวินัยของฝูงได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด.....แต่ละตัว(คน)   ยังคงแสดงออก ถึงความต้องการเป็นจ่าฝูงเรื่อยไป  จนกว่าจะมีตัวใดตัวหนึ่ง(หรือเจ้าของ)ประสบความสำเร็จ หรือ จนกว่าจะตายกันไปข้างหนึ่ง

อยากให้เข้าใจ คำว่า จ่าฝูง ว่า ไม่ได้หมายถึง ความดุ ก้าวร้าว แสดงอำนาจ ข่มขู่ลูกฝูง มีร่างกายแข็งแรงใหญ่โต มีความสามารถในการต่อสู้ ฯลฯ...ฯลฯ เสมอไป ....แต่.....

จ่าฝูง  หมายถึง ผู้ที่ เป็นที่ยอมรับนับถือจากสมาชิกอื่นในฝูง  มีพลังทางบวกสูงมาก พอที่จะ ทำให้สมาชิกฝูงเคารพ เกรงใจ


หมา เมื่อย่างเข้าอายุประมาณ 7-8เดือน ขึ้นไป  เป็นช่วงวัยรุ่น( เหมือนคน) ที่กำลังแสวงหาตัวตน  และต้องการแสดงออกให้คนอื่น รู้ฐานะของตัวเอง  โดยเฉพาะ  ที่มีความต้องการเป็น หัวโจก มากกว่าเพื่อน  ก็จะแสดงออกอย่างรุนแรงกว่า

ดังนั้น คน ที่จะเลี้ยงบางแก้ว ต้องอ่านหมาให้ขาด ว่าหมาของตัวเองมีบุคลิกแบบไหน  และสามารถแสดงออกถึงควมเป็นจ่าฝูง   เพื่อควบคุมหมาให้ได้ ตลอดเวลา ตั้งแต่ลูกหมายังเด็กๆ     ต้องรักษาระยะห่าง  ที่ถือเป็นอาณาเขตรอบตัวเองไว้ให้ได้  อย่าปล่อยให้หมาล่วงล้ำเข้ามาเอง   อย่าปล่อยให้หมาขึ้นเกาะ เหยียบ นั่งทับ ฯลฯ....ฯลฯ ถ้าจะอธิบายความกันจริงๆ  คงเป็นเรื่องยืดยาวประมาณเพชรพระอุมา บวก มังกรหยก

ถ้ามีผู้ที่มีความเมตตา และมีความเข้าใจ สามารถที่จะปรับพฤติกรรมให้กลมกลืนกันได้ ระหว่าง หมากับคน  ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี  ถ้าจะรับแบงค์ไปอยู่ด้วย

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย Lycan Werewolf - Thursday, 5 March 2009, 09:49PM
  223/244 หมู่บ้านเสรีบางนา ซอย8 ถนนปานวิถี ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ10550
  อ่อ อยู่บางบ่อนี่เอง ผมอยู่แถวแฟลตบางนาถ้าสนใจอยากให้ผมช่วยก็มาหาที่แฟลตบางนาได้หรือว่าติดต่อมาที่ 084-1021165 ผมชื่อ เมศ ครับ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Friday, 6 March 2009, 08:26AM
  ขอร้องล่ะ อย่าปล่อย หรือฆ่าเจ้าแบงค์เลย รอให้ถึงที่สุด ถ้าคิดว่าอุปการะแบงค์ได้ขอชีวิตมันไว้ด้วยเถอะ สำหรับเราคงทำไม่ได้แน่ แต่ไม่อยากให้แบงค์ถูกปล่อย หรือฆ่า เพราะถ้าปล่อย ก็เหมือนฆ่า แต่ทรมาน และช้าหน่อย ใครช่วยเจ้าแบงค์ด้วย พี่หมีเอาใจช่วย และขอให้แบงค์พยายามเป็นเด็กดี พ่อแม่พี่หมีไม่มีวันปล่อยพี่หมีเด็ดขาด ถึงบางครั้งพี่หมีจะดุร้ายก็ตาม เอาใจช่วยให้มีคนเมตตานะ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Friday, 6 March 2009, 09:30AM
 

คุณหน่อยคะ  ไม่ทราบตอนนี้น้องแบงค์เป็นอย่างไรบ้าง  ถูกพิพากษาตัดสินความผิดยังไงคะ  ถูกเนรเทศ จำคุก  หรือประหารชีวิตคะ ปัญหามีไว้ให้แก้ ไม่ใช่มีไว้ให้กลุ้ม ทุกปัญหามีทางออกของมันเองอยู่ที่เราค้นพบมันหรือยัง กรณีคุณหน่อยพบทางแล้ว แต่อยู่ที่ตัวคุณหน่อยกล้าเดินผ่านไปหรือเปล่าปลายทางอาจมีความหวังของทั้งคนและสุนัข HAPPY ด้วยกันทั้งสองฝ่าย  ไม่อยากให้เกิดการพลัดพรากจากสิ่งที่รัก  ทั้งคนและหมา  ตอนนี้แฟนคณหน่อยแผลยังอักเสบอยู่คงอยากเตะเจ้าแบงค์อีกสักที(ถ้าเจ้าแบงค์รู้คงยอมให้เตะ3ทีแน่ๆ)  พอหายแล้วคงเย็นลงค่อยเจรจาสงบศึก ขอให้โชคดีค่ะ


ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย jirawan srikate - Friday, 6 March 2009, 10:01AM
 

ดิฉันเคยโดนกัด 2 ครั้ง ครั้งแรก มือซ้ายถึงกับพิการกำมือไม่ได้ เพราะแผลติดเชื้อ

ครั้งที่ 2 มือขวา แต่ครั้งนี้ไม่เป็นอะไรมาก  แต่ดิฉันไม่เคยโกรธเค้าเลย รักมากที่สุด

อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข จนปัจจุบันนี้ เค้าอายุ 9 ปีแล้ว  อย่าทำอะไรแบงค์เลยนะคะ

สงสารเค้าค่ะ

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย bukbig krub - Friday, 6 March 2009, 10:19AM
 

ตอนนี้คุณพ่อ กับคุณแม่นู๋แบงค์ตกลงกันได้ว่ายังไงบ้างค่ะ  อ่านไปอ่านมาดูถ้าแฟนคุณหน่อยใจแข็งมากๆๆ ก็เข้าใจนะคะเพราะเค้าโดนกัดอยู่คนเดียวเลย เค้าคงไม่อยากเลี้ยงนู๋แบงค์ต่อแล้ว แต่คนที่น่าสงสารก็คือคุณหน่อยกับลูกแบงค์ที่ต้องจากกัน

แต่ขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่น้องน้ำเค็มน้ำค้างด้วยนะคะ ที่เป็นทางออก เป็นทางสว่างเลยทีเดียวให้นู๋แบงค์ได้มีผู้อุปการะเลี้ยงดูต่อ  ดีกว่าเอาเค้าไปปล่อย รึว่าทำให้เค้าจากโลกนี้ไป

บุ๊คบิ๊กก็มีปัญหาเดียวกับแบงค์เลยค่ะ จากเมื่อก่อนกับพ่อกับแม่เราเล่นด้วยตลอดแต่ระยะหลังเห็นไม่ได้เลย ทั้งขู่ทั้งกัด ทั้งกระโชก ล่าสุดคุณพ่อก็เพิ่งโดนกัดที่แขน โดยไม่มีสาเหตุ เล่นกันอยู่ดีๆๆ ก็กัดซะงั๊น เยอะเหมือนกัน จนที่บ้านไม่มีใครเอาแล้ว  เค้าบอกว่าไอ้หมาตัวนี้เลี้ยงไม่เชื่อง ญาติๆทุกคนบอกให้เอาไปปล่อยแต่เราไม่ยอม เหลือแต่เราที่ต้องคอยดูแลเค้าคนเดียว.......

บุ๊คบิ๊กและแม่บุ๊คบิ๊กจะเป็นกำลังใจช่วยต่อไปนะคะ


ตอบ: คุณแม่น้ำค้าง น้ำเค็ม
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Friday, 6 March 2009, 07:11PM
  ต้องขอบคุณมากเลยนะค่ะ สำหรับความกรุณา ที่มีต่อแบงค์ หน่อยรักแบงค์นะคะ สงสารเค้าด้วย แต่หน่อยก็พยายามคุยกับแฟนแล้ว เค้าก็บอกให้เวลาหน่อยแค่วันอังคารนี้ ตอนนี้หน่อยก็พยายามยื้อเวลาอยู่เหมือนกัน เค้าคงจะโกรธมากเพราะแผลที่กัดมันอักเสบขึ้นมาอีก วันนี้พึ่งไปเลาะเอาไหมออก เพราะมันอักเสบ ต้องขูดและตัดเนื้อทิ้งรอเย็บใหม่อีกที หน่อยก็เลยพูดเรื่องแบงค์อีกไม่ได้ แฟนหน่อยเค้าไม่ยอมใจอ่อนเลย แต่เค้าก็รักแบงค์นะคะ วันนี้ไปเดินห้างก็ให้ซื้อกระดูกหมูมาต้มให้แบงค์ แต่เค้าคงกลัวจะโดนกัดอีก เบอร์โทรหน่อย 0814527156 ค่ะ แล้วหน่อยจะโทรหานะคะ คุณอุ๋มอยู่ที่ไหนค่ะ

ต้องขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำ และความช่วยเหลือ ไม่ทอดทิ้งซึ่งกันและกัน หน่อยเข้าใจในบางแก้ว แต่ไม่มีคนเข้าใจด้วย หน่อยคงต้องเก็บไว้เป็นบทเรียนในการเลี้ยงบางแก้ว ถึงแบงค์จะกัดหน่อย หน่อยก็ไม่โกรธค่ะ ถ้าไม่มีปัญหากับคนในครอบครัวหน่อยคงเลี้ยงแบงค์ต่อไป ขอบคุณจากใจจริงนะคะสำหรับทุก ๆ ท่าน ถึงจะมีคนรับเลี้ยงแบงค์ไป หน่อยก็จะไม่ทิ้งแบงค์จะไปเยี่ยมเค้าบ่อย ๆ และก็จะช่วยเหลือค่าเลี้ยงดู จะยังรักแบงค์เหมือนเดิมค่ะ อาจจะไม่ได้ดูแลเค้าเหมือนเดิม ขอบคุณทุก ๆ ความหวังดีค่ะ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
 

เรียนคุณหน่อย ถ้าเป็นไปได้ ขอเบอร์ติดต่อได้ไหมครับ
ทางกลุ่มคนรักษ์บางแก้วนนท์ อยากจะไปนั่งคุยที่บ้านคุณหน่อยและเห็นเจ้าแบงค์ด้วย
หรือไม่โทรกลับหา

ข้าวกล้อง-ข้าวปุ้น ได้ที่ : 081 375 0194

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Friday, 6 March 2009, 07:35PM
  เบอร์หน่อยให้ไปแล้วนะคะ ถ้าจะมาที่บ้านก็ยินดีค่ะ อีกทีค่ะ 0814527156
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Friday, 6 March 2009, 10:59PM
 

ขอให้การช่วยเหลือน้องแบงค์ประสบความสำเร็จด้วยดีทุกฝ่าย ไม่อยากให้เกิดการพลัดพราก  ร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือกันในชุมชนนี้เหมือนพี่น้อง  นั่นเพราะพวกเรามีความรักในสิ่งเดียวกันคือบางแก้ว  (รักได้แต่ห้ามหลงเสน่ห์บางแก้ว)  เดี๋ยวจะได้ใจเหมือนเจ้าแบงค์ต้องปรับปรุงนิดหน่อย  แต่คงไม่เกินความสามารถของกลุ่มคนรักษ์บางแก้วนนท์  ขอให้โชคดีค่ะ


ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Saturday, 7 March 2009, 10:00AM
  ยินดีต้อนรับทุกท่าน ทุกคำแนะนำ ทุกความช่วยเหลือ ยังไงก็ติดต่อมาได้ตลอดเวลาเลยนะคะ 0814527156


ตอบ: แม่น้ำเค็ม น้ำค้าง
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Saturday, 7 March 2009, 10:04AM
 
ถ้าคุณอุ๋มยังไม่เปลี่ยนใจที่รับแบงค์ไปอุปการะ หน่อยยินดีให้คุณอุ๋มนะคะ เพราะคุณอุ๋มและแฟนเป็นคนรักบางแก้ว หน่อยเชื่อว่าแบงค์จะได้พ่อใหม่แม่ใหม่ที่ดี ต้องมีความสุข แต่อาจต้องปรับตัวสักระยะ แต่เค้าจะรู้ว่านายใหม่รักเค้าไม่น้อยไปกว่าแม่เก่าของเค้าเลย คุณอุ๋มว่างช่วงไหนค่ะ ให้หน่อยโทรหาได้เวลาไหน เดี๋ยวหน่อยโทรหาค่ะ หรือถ้าจะโทรหาหน่อยก็ตามเบอร์นี้นะค่ะ 0814527156
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย โจโจ้ ราชบุรี - Saturday, 7 March 2009, 12:32PM
  ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับ เจ้าไปร์ท 5518 นะ นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด คือเราต้องวางตัวเป็นจ่าฝูง เมื่อเค้าเริ่มอยากลองของกับเรา ต้องจัดการทันที อย่าคิดว่าเดี๋ยวเค้าก็โตแล้วจะดีขึ้นเอง และอย่าสงสาร ทำผิดต้องลงโทษ ซึ่งเป็นวิธีเฉพาะของแต่ละคน และที่สำคัญเมื่อพฤติกรรมใดที่ไม่พึงประสงค์อย่าปล่อยให้สุนัขของเราไปทำกับคนอื่นเช่นกัน เช่น การกระโดดข่วน การทานของนอกจานของเค้า หรือการที่เรียกแล้วไม่มาหา เป็นต้น เท่าที่อ่าน ๆ สาเหตุผมว่าน่าจะมาจากการที่ตามใจเค้ามากเกินไป ผมมีวิธีนำเสนอครับอาจจะโหดไปสักนิด แต่ น่าจะได้ผล สุนัขเวลาขึ้นชิงตำแหน่งจ่าฝูงเค้าจะใช้ความรุนแรงให้ได้มา นั่นแหละครับ เราก็ใช้วิธีเดียวกับเค้าเลยตีให้ยอม ( ด้วยร่างกายของเราเอง เพราะถ้าใช้ไม้วันหลังไม่มีไม้เค้าก็จะไม่เกรง ) จนกว่าจะร้องเอ๊ง ๆ เลยนะครับแบบ สุนัขเค้าโดนกัดแล้วยอมกัน แล้วจัดที่ให้เค้าอยู่มุมใดมุมหนึ่งของบ้านอย่าให้รุกล้ำมานอกเขตเด็ดขาด เมื่อเลยออกมาเราก็ตีอีก ประมาณ 1 สัปดาห์เค้าน่าจะดีขึ้นครับ และช่วงนี้ไม่ต้องไปโอ๋นะครับ ( หักดิบเลย )
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย coffee กาแฟ - Saturday, 7 March 2009, 04:17PM
 

สวัสดีค่ะ พึ่งเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ อ่านเจอกระทู้นี้พอดี สนใจที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกสุนัข และปรับพฤติกรรมของสุนัข ที่ ม.มหิดล ศาลายา ในวันอาทิตย์นี้ เวลา 6 โมงเช้า ถึง 9 โมงเช้า

ไม่ทราบว่ามีทุกวันอาทิตย์หรือเปล่าคะ แล้วต้องสมัครก่อนมั้ย ไม่ทราบว่าเป็นโครงการของมหาวิทยาลัยมหิดลหรือเปล่าคะ รบกวนหน่อยนะคะ

อันที่จริงก็อยู่ไกลบ้านมาก แต่ว่าสนใจนะคะหรือถ้ามีที่ใกล้ๆกว่านี้รบกวนบอกหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย Lycan Werewolf - Saturday, 7 March 2009, 04:30PM
  แอดเข้ามาคุยกันครับเรื่องฝึกหมา mettaew@hotmail.com 
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 8 March 2009, 11:05AM
  ขอแปะความเห็นข้อคิดดีๆนี้ไว้หน่อยก่อนจะตกขอบหายไป
10:08 - 08/03/09 พี่วัล .สังคม เราต้องการ การพัฒนาทางด้านจิตใจมากกว่าอย่างอื่นถ้าจิตใจดีสิ่งดีๆจะตามมา เงินซื้อความรู้สึกดีๆ และความมีน้ำของคนไม่ได้ เงินเป็นแค่สิ่งอำนวยความสะดวกที่มนุษย์สมมุติขึ้น อย่างกรณีปุยฟ้าย่อมแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือ ร่วมใจของชาวชุมชนแห่งนี้เป็นอย่างดี ทั้งๆที่เพิ่งรู้จักกันผ่านเว็บนี้ นี่คือสิ่งที่เราต้องการเห็นในชุมชนของเรา หมาร้องขอความยุติธรรมให้ตัวเองไม่ได้ อยู่ที่มนุษย์ซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็นสัตว์ประเสริฐจะเป็นผู้ตัดสิน..... รักพวกเค้าให้เหมือนกับที่คุณรักตัวเอง

09:43 - 08/03/09 ป้าวิ ..สิ่ง ที่เราทำ...ไม่ใช่การสร้าง หรือ การทำลาย //เราไม่ทำให้หมาเกิด เราไม่ทำให้หมาตาย เราไม่ทิ้งหมา//เราพยายามช่วยกัน ทำให้หมาที่(ถูกทำให้)เกิดมาแล้ว มีคุณภาพชีวิตที่ดีเท่าที่จะทำได้/ ช่วยกัน ทำให้หมาที่ถูกทิ้งหรือจะโดนฆ่า ได้อยู่รอดและมีบ้านพักพิงที่ดี/ ช่วยกัน ให้ความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องพฤติกรรมหมา แก่ผู้เลี้ยงที่รักหมาจริงและไฝ่รู้เพื่อสร้างสังคม คน+หมา ที่มีความสุขอย่างแท้จริง/ เราไม่ต้องการชื่อเสียง เงินทอง จากการเลี้ยงหมา/ เราต้องการแค่ ทำให้หมาที่ถูกทำให้เกิดมาในโลกนี้ ได้มีคุณภาพช่วิตที่ดี และสามารถอยู่ร่วมในสังคมคน อย่างสันติ เท่านั้นจริงๆ /

09:03 - 08/03/09 พี่วัล .ป้าวิ พูดถูก อีกอย่างที่ดิฉันรักบางแก้ว....เพราะเค้าคือบางแก้ว ไม่ใช่เพราะเค้าเป็นหมาไฮโซ หมาอินเตอร์ระดับประเทศหรือระดับจักรวาลมีมาตรฐานISO9000มารับรอง รักด้วยใจอยากรักไม่มีเหตุผล ช่วยเหลือพวกเค้าเท่าที่พวกเราทำได้คนละไม้คนละมือ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยแม้เป็นเพียงจุดเล็กๆในสังคมอันกว้างใหญ่ แต่ก็ทำให้สังคมน่าอยูู่ขึ้นมาอีกนิด ปัญหาเมื่อเกิดขึ้นต้องร่วมมือกันแก้ไข พยายามช่วยกันแก้ที่ต้นเหตุ ไม่ใช่มาโยนความผิดใส่กัน เพราะสุดท้ายความผิดต้องไปลงที่น้องหมาแน่นอน มีปากไว้เห่าอย่างเดียวแก้ไขไม่เป็น

09:03 - 08/03/09 ป้าวิ ..(ต่อ) โดยสิ่งที่เกิดขึ้นคู่ขนานไปกับการเกิดลูกหมาครอกใหม่ๆ ก็คือ บางแก้วถูกทิ้ง เช่นปุยฟ้า หรือกรณีที่สถานกักกันสุนัขเขตประเวศ/เรื่องต่างๆที่นำเสนอเป็นเรื่องน่า เศร้าและหดหู่ใจจริง// เรานำเสนอปัญหา , ปฏิบัติการเพื่อช่วยเหลือ และลงมือจัดกิจกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม และได้ผลจริงที่สามารถมองเห็นและจับต้องได้จริง//เราไม่ได้นำเสนอ เพื่อการทำลาย หรือ การสร้าง แต่ เพื่อคอยเตือนสติ , คอยช่วยระวังป้องกันปัญหาอันอาจเกิดขึ้นในอนาคตกับสายพันธุ์ที่เรารัก(อย่าง แท้จริง) , ปัญหาทุกอย่างแก้ได้ ถ้ายอมรับความจริง//หากผู้ดูแลเวบไซท์แห่งนี้ไม่ต้องการให้นำเสนอข้อมูลความ จริง/ เพื่อวัตถุประสงค์ที่กล่าวมา/เราก็จะหาช่องทางสื่อสารอื่นๆต่อไป

08:43 - 08/03/09 ป้าวิ ..จากใจ น้องหมา......บอร์ด....ทีปรึกษาและพูดคุยในการพัฒนาหมา///เข้าใจว่า การพัฒนาหมา ที่ท่านเอ่ยถึง น่าจะหมายถึง การพัฒนา(ทางการตลาด)หมา//นั่นคือ พัฒนาเฉพาะภาพพจน์ด้านรูปลักษณ์ภายนอก ให้สวยงาม ทั้งโครงสร้างร่างกาย สีสัน ความสวยงามของขน การย่างก้าวเคลื่อนไหว การแสดงออกที่งามสง่า..ฯลฯ..////...ต้องยอมรับว่า ป้าวิ เป็นคนนำข้อมูลอีกด้านหนึ่งของบางแก้วมานำเสนอในที่นี้เอง/ หลังจากที่ว่างเว้นไปนานพอสมควร...เหตุเพราะช่วงเวลาที่ผ่านมามีการประกาศ ขาย แลก แจก แถม รวมไปถึงการพูดคุยถึงเรื่อง อยากหาคู่ผสมให้กับหมาตัวเองกันมากขึ้น/

08:26 - 08/03/09 ป้าวิ ..จากใจ น้องหมา......อยากให้ชุมชนรักบางแก้ว เหมือนบอร์ด บางแก้ว2008,ละโว้บางแก้ว ทีปรึกษาและพูดคุยในการพัฒนาหมา //ในแต่ละวงการมีผู้คนมากมายหลายหลายความคิดเห็น/จากพื้นฐานทางอารมณ์ และสติปัญญาที่แตกต่าง/จึงเกิดมีกลุ่มคน/ชุมชน/ชมรม/สมาคม/ที่สนใจในสิ่ง เดียวกัน แต่แตกต่างกันในรายละเอียด/รวมไปถึงเวบไซท์อันเป็นช่องทางสื่อกันระหว่างผู้ คนที่สนใจสิ่งเดียวกัน/ สำหรับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองที่แตกต่างกัน/ ซึ่งแต่ละวงการก็มีเวบไซท์มากมายหลายเวบให้เลือกเสพข้อมูลข่าวสาร/ให้ตรงตาม คตินิยมของตนเอง/ ถ้าอยากให้ทุกเวบเหมือนกันไปหมด/จะต้องมาตั้งเวบไซท์แยกกันออกไปทำไม ....????

06:21 - 08/03/09 พี่วัล เพิ่งมี สมาธิอ่านข้อความของ..ผู้ใช้นามจากใจน้องหมา...คุณต้องทำความเข้าใจชุมชนของ เราใหม่แล้ว....พวกเร าอยู่กันแบบพี่น้อง ช่วยเหลือเกื้อกูลกันเมื่อมีปัญหา (ทั้งๆที่บางครั้งยังไม่เคยพบหน้ากันด้วยซ้ำ) อย่างกรณีน้องแบงค์ ฯ ไม่ใช่เลี้ยงไม่ดีแต่เลี้ยงดีเกินไป หรือกรณีน้องปุยฟ้า คงเกิดจากเลี้ยงหมา.....เลี้ยงหมาสนองตัญหาตัวเอง...ตอนสวยก็ส่งประกวดพอหมด สภาพก็ถีบหัวทิ้ง....อันนี้ก ็เกิดจากพัฒนาหมาแต่ไม่พัฒนาจิตใจตัวเอง....เชื่อแน่ว่าทุกที่มีปัญหาอยู่ ที่ว่าจะกล้ายอมรับความจริงแค่ ไหน คติของดิฉัน..ปัญหามีให้แก้ไม่ใช่ให้กลุ้ม...ยิ่งมีเพื่อนที่ดีๆอย่างใน ชุมชนแห่งนี้ร่วมให้คำปรึกษาแนวท างแก้ปัญหายิ่งไม่กลัว......คุณคงไม่เคยพบมั้ง

21:04 - 07/03/09 อึ้งย้ง โคราช .ถามข้าว ก้งน้องข้าวปุ่น ผมเข้าไปในวัดแล้วครับ เป็นหมาของทางวัดเลี้ยงครับ ช่วงเช้าผมจะเข้าไปดูอีกที มืดแล้วไม่กล้าอยู่นานมีเป็นฝูงเลยกลัวแฮะๆๆ สวัสดีครับ.

18:57 - 07/03/09 back0 ดีนะครับ

18:13 - 07/03/09 พี่วัล ..เห็น ด้วยกับข้าวกล้อง-ข้าวปุ้น พูดได้โดนมั๊กๆๆๆๆๆๆๆๆ ยกสองมือให้เลยนี่แหละ!!ลูกผู้ชายตัวจริงกระทิงแดง อ้าว..ไม่เกี่ยวกับบางแก้วเลย โทษที อินไปหน่อย แฮ่ๆๆๆๆๆ กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ ยกลูกชาย(ทั้งหมา+คน)ให้เป็นศิษย์เลยค่ะ

16:43 - 07/03/09 ข้าวกล้อง-ข้าวปุ้น ขออนุญาติ web.master ด้วยนะครับ.
การ พัฒนาต้องพัฒนาที่คนครับไม่ได้พัฒนาที่สุนัข....ใจคนมันพัฒนาไปได้หลายทาง อาทิเช่น มุ่งคิดแต่เรื่องการตลาดเพื่อให้ตัวเองร่ำรวย มุ่งไปในเรื่องการประกวดเพื่อถ้วยรางวัล มุ่งไปในด้านการช่วยเหลือสุนัขเพื่อสังคม มุ่งไปในด้านปรับพฤติกรรมสุนัข การเปรียบเทียบระหว่าง web. ไม่ควรนำมาคุยในที่สาธารณะชน เพราะนโยบายและวัตถุประสงค์ของแต่ละคนต่างกัน (ดาบมีสองคม อยู่ที่ว่าคุณ คุณ คุณ จะใช้มันทำอะไร) และก็เชื่อว่าทุก web. ต่างมุ่งเน้นแต่สิ่งที่ดี แต่....จิตใจคนบางคนมันทรามเอง...???

16:40 - 07/03/09 จากใจน้องหมา .. ตอบlycan ทุกเวปก็มีปัญหาครับแต่ไม่มีปัญหาเรื้องสุนัขกัดเจ้าของ เรื้องนำสุนัขไปเลี้ยงพอโตขึ้นยกให้คนอื่นเลี้ยง ขออภัยเจ้าของเวปชุมชนรักบางแก้วด้วยครับ แต่ทำใจไม่ได้ครับ

16:39 - 07/03/09 อึ้งย้ง โคราช .. ขออภัย คำว่าประจานมันหนักๆไปครับ ขอเบาๆหน่อย เอาเป็นว่าเราช่วยกันแนะนำให้กำลังใจกันดีกว่านะครับ บางครั้งชั่วโมงการเลี้ยงไม่มากเท่าเราท่าน การแก้ปัญหาจึงไม่ถูกจุด บางบครั้งการลงเวปก็ไม่เหมือนเราคุยกันเป็นส่วนตัว เลยตีความกันผิดๆถูก ยังไงก็อย่าถือกันนะครับมันหนัก เราช่วยกันแก้ปัญหากันนั้นถูกต้องแล้วครับ สวัสดีครับ

16:28 - 07/03/09 อึ้งย้ง โคราช ..ถูกต้องแล้วคราบบบบบ

16:22 - 07/03/09 จากใจน้องหมา ..ที่ผม ลงไปตอนเช้าผมเขียนว่า พวกซื้อบางแก้วไปเลี้ยงแล้วพอโตขึ้นเที่ยวยกให้คนอืน เรื่องหมากัดเจ้าของก็เหมือนกันคุณลองถามตัวเองว่าเลี้ยงกันยังไง ยังมาประจานตัวเองให้คนอื่นๆดูอีก เว็บชุมชนรักบางแก้วก็ดีครับสำหรับพวกพี่ๆที่ช่วยกันแนะนำมือใหม่ในการ เลี้ยงชอบในกลุ่มที่เสาร์อาทิตย์ นำน้องๆหมามาร่วมกิจกรรมกัน. ขอร้องสำหรับผู้คิดจะผสมบางแก้ว ถ้าสุนัขดุก้าวร้าวอย่าเอามาทำพ่อพันธ์แม่พันธุ์ อย่าเที่ยวหลอกขายหมาที่ดุๆกันออกมา แล้วจะได้พูดกันเต็มปากว่าช่วยกันพัฒนาบางแก้วสู่ fci. หรือระดับโลก อย่าง ไทยหลังอาน เขาได้สักทีครับ

16:11 - 07/03/09 อึ้งย้ง โคราช .ตอบจาก ใจน้องหมา ขออภัยด้วยผมไม่ได้ต่อว่าใครนะครับ เพียงแต่ระบายตามอารมณ์ อย่ากเห็นของดีๆของเราเป็นที่นิยมครับ มีก็มีส่วนน้อย แต่ทุกอย่างแก้ไขด้วยสติได้ครับ ยินดีด้วยที่ได้รู้จักครับ อย่าถือสาคนแก่นะ ส่วนเรื่องบางแก้วซอยสีมาธานี ช่วยโทรมาที่เบอร์ผมหน่อยครับ ผมอ่านภาษาอังกฤไม่เป็นครับ ถ้าโทรมาผมจะไปในทันทีครับอยู่ไม่ใกล สวัสดัครับ.

16:08 - 07/03/09 Lycan ไม่ ได้คิดจะทำลายบางแก้ว...แต่อยากให้ช่วยพัฒนากันครับพี่ๆ ผมเองก็เลี้ยงบางแก้ว รักในความซื่อสัตรักเจ้าของครับ สำหรับคุณ อึ้งย้ง โคราช ผมก็เห็นพี่หลายสนามประกวด เพราะพมเองก็เที่ยวตามสนามประกวดครับ(ไม่ใด้พาหมาไปประกวด) แต่กำลังจะซื้อหมาตัวใหม่ครับ ตัวเก่าที่บ้านฏ็ขึ้นทะเบียนกับสมาคมพัฒนาพันธ์สุนัขแห่งประเทศไทยทุกตัว แต่อยากให้ชุมชนรักบางแก้ว เหมือนบอร์ด บางแก้ว2008,ละโว้บางแก้ว ทีปรึกษาและพูดคุยในการพัฒนาหมา
แล้วคุณจากใจน้องหมารู้ได้ไงว่าสมาชิก 2 เวปนี้เค้าไม่มีปัญหา

15:45 - 07/03/09 จากใจน้องหมา ..ไม่ได้ คิดจะทำลายบางแก้ว...แต่อยากให้ช่วยพัฒนากันครับพี่ๆ ผมเองก็เลี้ยงบางแก้ว รักในความซื่อสัตรักเจ้าของครับ สำหรับคุณ อึ้งย้ง โคราช ผมก็เห็นพี่หลายสนามประกวด เพราะพมเองก็เที่ยวตามสนามประกวดครับ(ไม่ใด้พาหมาไปประกวด) แต่กำลังจะซื้อหมาตัวใหม่ครับ ตัวเก่าที่บ้านฏ็ขึ้นทะเบียนกับสมาคมพัฒนาพันธ์สุนัขแห่งประเทศไทยทุกตัว แต่อยากให้ชุมชนรักบางแก้ว เหมือนบอร์ด บางแก้ว2008,ละโว้บางแก้ว ทีปรึกษาและพูดคุยในการพัฒนาหมา

15:38 - 07/03/09 ข้าวกล้อง-ข้าวปุ้น ถึงอาย้ง โคราช....ช่วยดู link นี้หน่อยนะครับ http://www.bangkaew.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=4979#38464 // ของคุณ bubee ud. เผื่อว่า ชมรมคนรักบางแก้ว โคราช พอช่วยได้บ้าง (ถ้าคนโคราชมีโอกาสไปเยี่ยมก็ไปได้ที่วัดหลักร้อย จ.นครราชสีมา ซอยโรงแรมสีมาธานี เผื่อจะช่วยอะไรกันได้บ้าง )

12:36 - 07/03/09 อึ้งย้ง โคราช . รักเมืองไทย ชูชาติไทย ถณุบำรุง ให้รุ่งเรือง สมเป็นเมืองของไทย เพลงนี้ผมรับรองว่า ไม่ว่าเด็กหรือผู้สูงอายุ ก็ยังร้องกันได้ เรามาช่วยกันรักษา บางแก้วของไทยอีกสายพันธุ์หนึ่งเถิดครับ ของๆไทยไม่ดีตรงไหน รุ่นทวดทำมาให้เรามาร่วมกันพัฒนา เราก็ทำต่อไปนะครับ สายพันธุ์อื่นที่เลวร้ายกว่าบางแก้วทำไมไม่ออกข่าว อย่าให้ธุรกิจมาบดบังความรักในสมบัติของชาติที่ควรหวงแหน.เลยครับ เพราะว่าเวลานี้บางแก้วกำลังไปได้สวย สู่สากลแล้วครับ ขอฝากดวงใจน้อยๆของบางแก้วและเมตตาด้วยนะครับ อย่าทำลายเลย ทุกสิ่งทุกอย่างก็รู้ๆกันอยู่ อยู่ที่จิตสำนึก ว่าจะทำดี หรือทำชั่ว เราคนไทยต้องหวงแหนของไทย ไม่สร้างอย่าทำลาย สวัสดีครับ

10:11 - 07/03/09 คำขอร้อง .ไม่สร้างแล้วอย่าทำลาย

09:32 - 07/03/09 จากใจน้องหมา ..เข้ามา ดูชุมชนรักบางแก้วแล้วเศร้าใจครับมีแต่บางแก้วกัดเจ้าของบางก็ประกาศยกหมา ไห้คนอื่นเพราะกัดตัวเ อง สุนัขก็มีหัวใจเมื่อคุณเอาเขามาเลี้ยงเข้าฝากชีวิตใว้กับคุณแล้วเปรียบกับคน ถ้าคุณรักเดียวใจเดียวแล้วโด นแฟนคุณทิ้งไป แต่คนเราไม่นานก็หาใหม่ แต่สุนัขไม่ใช่ อีกอย่างที่อยากฝากถาม พวกเลี้ยงบางแก้วกัดตัวเอง พวกคุณเลี้ยงบางแก้วเก่งกันเหลือเกินเปลียนจิตพิสัยบางแก้วจากรักเจ้าของมา กัดเจ้าของใด้ บางแก้วดุๆไม่ต้องซื้อ. รักบางแก้วกันจริงหรือ. (ฝากพวกเลี้ยงบางแก้วกัดตัวเองว่าคุณเลี้ยงสุนัขด้วย...มันจึงกัดคุณ)

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Monday, 9 March 2009, 10:19AM
  สวัสดีค่ะคุณหน่อย อุ๋มเองค่ะ (น้ำเค็ม - น้ำค้าง) เป็นไงบ้างค่ะ กับเจ้าแบงค์ แล้วแฟนคุณหน่อยเปลี่ยนความรู้สึกยัง เมื่อวันอาทิตย์ที่น้องเมศ น้องแต๊ว คุณหนึ่ง และคุณบิ๊ค เดินทางไปพบคุณหน่อยที่บ้าน และได้อธิบาย พร้อมกับแนะนำการควบคุมเจ้าแบงค์ให้ คุณหน่อยได้ลองทำดูหรือยังค่ะ การควบคุมเขาอุ๋มว่ามันไม่ยากเท่าไหร่หรอกนะคะ อยู่ที่ตัวคุณหน่อย และก็แฟน เท่านั้น ที่จะพยายามมากน้อยแค่ไหน เพราะดูจากวีดีโอที่เอามาให้ดูเมื่อวานนี้ เจ้าแบงค์ถือว่าเป็นหมาที่ดีมาก ๆ ขอย้ำนะคะว่า เป็นหมาที่ดีมาก ๆ เพราะไม่ว่าคุณสั่งให้เขาทำอะไร เขาทำได้หมด เพียงแต่คุณขาดการใช้จิตวิทยาที่จะสื่อสารกับเขาเท่านั้น ลองทำตามที่น้องเมศเขาแนะนำนะคะ อุ๋มเชื่อว่าความสงบ และความสุข จะเกิดขึ้นกับครอบครัวคุณหน่อยในอีกไม่ช้า หมาเขาไม่ต้องการอะไรมากหรอกค่ะ แค่เวลาที่คุณสั่ง หรือฝึกเขาให้เขาทำตาม แค่น้ำขนมเท่าก้อนอึหมา หรือว่าแค่คำชมแค่คำเดียวว่า "ดี" แค่นี้หมาเขาก็มีกำลังใจมากแล้วค่ะ ส่วนเรื่องการรับอุปการะเจ้าแบงค์ เอาเป็นว่าหากคุณหน่อย แฟนคุณหน่อย และเจ้าแบงค์ ยังไม่สามารถปรับตัวเข้าหากันได้จริง ๆ (ขอให้ทดลองในสิ่งที่น้องเมศเขาแนะนำก่อนนะคะ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ) ก็ยินดีค่ะ อุ๋มอยู่แถวบางบัวทองนะคะ ส่วนเบอร์โทรศัพท์ก็ 08-1586-6351 สามารถโทรได้ตลอด 24 ชั่วโมง (เพราะหน้าที่การงานบางอย่างไม่สามารถปิดโทรศัพท์ได้ค่ะ) สู้ ๆ ค่ะ น้ำเค็ม กับ น้ำค้าง และสมาชิกชาวบางแก้วทุกท่านขอเป็นกำลังช่วยค่ะ พวกเรา ขอใช้ว่า "พวกเรา" เชื่อว่าคุณหน่อยและแฟน ทำได้แน่ ๆ ค่ะ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย peerajit v - Monday, 9 March 2009, 10:56AM
 

ผมเข้ามาในเวปนี้เพื่อศึกษหาข้อมูล (อย่างจริงจัง) ก่อนที่จะเลี้ยงบางแก้ว  เพราะเพื่อนๆผมหลายคนบอกว่าดุมาก ไม่ฉลาด แต่ผมอยากจะเลี้ยง (ไม่รู้ว่าถูกชะตาตอนไหน) ใครบอก็ไม่เชื่อขอหาข้อมูลสัมผัสมันก่อน  ก็ลองเข้าเวปต่างๆเพื่อหาข้อมูล  จนได้มาอ่านข้อมูลต่างๆในเวปนี้ (เข้ามาดูข้อมูลนานแล้ว) แต่เพิ่งสมัครสมาชิก    จนได้เห็นกระทู้นี้ของคุณ สมใจ ลักษมีเนตร  ก็ติดตามตลอดว่าสุดท้ายจะเป็นอย่างไหร อยากให้จบด้วยดีทุกฝ่าย 

   และได้ข้อคิดหลายอย่างจากการอ่านกระทู้นี้ (อ่านแล้วขนลุกเลยครับ)  ว่าคนรักสุนัขบางแก้ว หรืออาจจะเป็นพันธุ์อื่นๆ เค้ามีอะไรมากกว่าการเลี้ยงไว้ดูเล่น เฝ้าบ้าน ทั้งคำแนะนำจากคุณ 

น้ำเค็ม น้ำค้าง

 ป้าวิ เมืองสิงห์

 เจ้าไปร์ท 5518

 วัลลภา เวชวิเวก

และอีกหลายๆท่านที่ให้คำแนะนำ และกำลังใจกับคุณสมใจ  และผมก็เป็นกำลังใจให้คุณสมใจ และสามี ด้วยอีกแรงหนึ่งครับ

ตอบ: คุณอุ๋ม
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Monday, 9 March 2009, 11:14AM
  ตอนนี้แฟนหน่อยก็มีความรู้สึกที่ดีขึ้นกับแบงค์นะคะ แต่เค้าก็บอกว่ายังแหยง ๆ อยู่ ยังบอกว่า"ยกให้คุณอุ๋มไปเถอะ" อยู่นะคะ แต่ก็ไม่แข็งเหมือนตอนแรก จะอ่อนลงกว่าเดิม ต้องรอดูว่าแฟนหน่อยจะยอมปรับตัวเองรึเปล่า ยังไม่แน่ใจ เหมือนตอนนี้เค้ายังตัดสินใจอยู่ว่าจะเอายังไง แต่ถ้าถามเค้าตอนนี้ก็ยังบอกว่า จะยกให้คุณอุ๋มค่ะ แต่หน่อยก็บอกให้ลองดูก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกที ก็ขอให้พี่เค้าให้ความร่วมมือกับหน่อยเท่านั้นละคะ ถ้าไม่ให้ความร่วมมือก็เหมือนเดิมอีก คงไม่พ้นที่แบงค์จะต้องได้ไปอยู่กับคุณอุ๋มค่ะ ขอลองดูก่อนนะคะ
ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
โดย น้องโดโด้ ลูกหมี - Wednesday, 11 March 2009, 04:32PM
 

มาตามข่าวน้องแบงค์ค่ะ เป็นห่วงจัง ยักคิ้ว

ตอบ: มีใครจะรับผมไปเลี้ยงไหมครับ
 

ไม่ทราบว่าคุณหน่อยได้ดูดีวีดีของคุณหนึ่งหรือยังครับ  อย่างไรต้องให้แฟนดูด้วยน๊ะครับ  ขอให้พยายามครับ  และต้องแสดงให้แบงค์เค้ารู้ว่าเราเป็นจ่าฝูงด้วยครับ  อย่าให้แบงค์ต้องรับภาระจ่าฝูงแทนเราครับ  พยายามเข้าครับ  จะเอาใจช่วยครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew