หมาหวงศพเจ้าของ แยกเขี้ยวไล่กัด จนท.
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 7 May 2008, 12:56PM
 
08:40 - 07/05/08 กาคาบข่าว เดลินิวส์ หน้าแรก หวงศพ หมาบางแก้วหวงศพเจ้านาย ซึ่งเจ้าของตายไปหลายวัน เจ้าหน้าที่พยายามจะเข้าไปนำศพออกมา ก็ไม่ยอม

http://ads.dailynews.co.th/news/images/2008/crime/5/7/163097_74650.jpg
หนุ่มใหญ่เก็บขยะขายหัวใจวายตายคากระต๊อบ "เจ้าอ้น" หมาพันธู์บางแก้วยอดกตัญญู นั่งเฝ้าศพเจ้าของไม่ยอมห่าง แยกเขี้ยวยิงฟันไล่กัดเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทำเอาเหงื่อตก 3 ชั่วโมงยังเอาศพออกมาไม่ได้ สุดท้ายทำบ่วงกระตุกรัดขาหน้าดึงตัวห่างจากศพ แล้วรีบไปอุ้มศพออกมาส่งชันสูตรที่โรงพยาบาล พร้อมประสานเทศบาลมายิงยาสลบนำกลับไปเลี้ยง ก่อนเข้าเคลียร์ที่เกิดเหตุอีกรอบ
 
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 พ.ค. ขณะ ที่ ด.ต.วินัย เพชรประไพ หัวหน้าป้อมยามตำรวจตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และ ด.ต.ณรงค์ ละครพล เพื่อนคู่หู กำลังปฏิบัติหน้าที่ อยู่ รับแจ้งจากนางวันทิพย์ สังข์เงิน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 2 ต.บางเสร่ ว่าได้พบศพนายอุ้ย ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลจริง อายุประมาณ 40 ปี อาชีพเก็บของเก่าและขยะขาย นอนเสียชีวิตอยู่ภายในกระต๊อบใกล้ ๆ บ้านพัก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิโรจนธรรมสถานสัตหีบ ทันทีที่ไปถึงพบศพนายอุ้ยนอนคว่ำหน้าอยู่ในกระต๊อบ โดยมีสุนัขพันธุ์บางแก้ว เพศผู้ ชื่อ “เจ้าอ้น” นั่งเฝ้าศพนายอุ้ยซึ่งเป็นเจ้าของไม่ยอมห่าง และแยกเขี้ยวส่งเสียงขู่ทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุและนำศพออกมา
 
เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาอยู่นานประมาณ 3 ชั่วโมง ยังไม่สามารถฝ่าสุนัขยอดกตัญญูเข้าไป นำศพนายอุ้ยออกมาได้ สุดท้ายใช้วิธีนำเชือกมาทำเป็นบ่วงกระตุกรัดขาหน้าดึงร่างออกมาห่างจากศพ และรีบให้เจ้าหน้าที่ที่เหลือรีบไปอุ้มนำศพออกมาอย่างกล้า ๆ กลัว ๆ เพราะเจ้าอ้นยัง แยกเขี้ยวยิงฟันพยายามโถมร่างเข้าใส่ตลอดเวลา ทำเอาเจ้าหน้าที่ต้องเบี่ยงตัวหลบกันวุ่นจนศพ ร่วงกระแทกพื้น แต่สุดท้ายสามารถนำศพออกมาสำเร็จ และส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.ใกล้เคียง ขณะที่เจ้าอ้นดิ้นรนจนหลุดจากบ่วงพยายามวิ่งตามรถขนศพ แต่ไม่ทันจึงกลับมานั่งเฝ้ากระต๊อบไว้ ส่วนเจ้าหน้าที่เตรียมประสานไปยังเทศบาลฯ เพื่อมายิงยาสลบใส่เจ้าอ้นนำตัวไปดูแลต่อไป  จากนั้นจึงจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
สอบสวนนางวันทิพย์ ให้การว่า ผู้ตายมาขอปลูกกระต๊อบพักอาศัยอยู่กับเจ้าอ้นหมาตัวโปรดในที่ดินของตน ทุกวันจะออกเก็บของเก่าและขยะขาย ทราบว่ามีเงินเก็บนับหมื่นบาท ชาวบ้านแถวนี้เรียกผู้ตายว่าผ้าขี้ริ้วห่อทอง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายบ่นว่าจุกเสียดที่หน้าอก แต่ไม่ยอมไปพบแพทย์ กระทั่งวันนี้มาพบกลายเป็นศพไปแล้ว จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นตำรวจคาดว่าผู้ตายน่าจะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ด้าน ด.ต.ณรงค์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุตั้งนานแล้ว แต่ไม่สามารถเข้าไปใกล้ศพได้ เพราะสุนัขดุมาก มันคงกตัญญูและทั้งรักทั้งหวงเจ้าของมาก ต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วย สุดท้ายนำศพออกมาได้อย่างทุลักทุเลจนศพหล่นพื้น แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบเอกสารของผู้ตายได้ว่าเป็นใครมาจากไหน.
ตอบ: หมาหวงศพเจ้าของ แยกเขี้ยวไล่กัด จนท.
โดย Dk M - Wednesday, 7 May 2008, 01:22PM
 

น่าสงสารเจ้าอ้น จัง

เนี้ยแหละค่ะ บางแก้ว รักและซื่อสัตย์ต่อเจ้าของ

ตอบ: หมาหวงศพเจ้าของ แยกเขี้ยวไล่กัด จนท.
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 7 May 2008, 01:37PM
 

      สำหรับคนที่รู้ที่เคยสัมผัสบางแก้วมันก็เป็นข้อดีที่น่ายกย่อง แต่สำหรับคนที่รู้บ้างไม่รู้บ้าง ฟังเขาเล่ามาบ้าง รู้จากข่าวมาบ้าง มันไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับบางแก้วเลย หลายกรณีอาจเป็นผลเสียกับบางแก้วโดยรวมด้วยซ้ำไป

      กรณีนี้หมาไม่ได้ผิดอะไร แต่จะเป็นข้อดีที่หลายๆคนอาจแสวงหาด้วยซ้ำไป แต่คำว่า "ดุ" จะถูกตีความหมายไปอย่างไร้ทิศทาง ไร้ขอบเขต บางครั้งไร้เหตุ มีแต่ผลที่เป็นไปแต่ในทางลบเพียงเพราะแค่คนคิดและตีความหมายของพฤติกรรมว่ามันต้องเป็นอย่างนั้น มันต้องเป็นอย่างนี้ เพียงแค่คิดหมามันก็ผิดแล้ว

      จะมีสักกี่คนที่เข้าใจบางแก้วตัวนี้ นอกเสียจากคนที่เคยสัมผัสบางแก้วด้วยความรัก ความเข้าใจ เท่านั้นที่รับรู้ได้ดีว่า "เจ้าอ้นมันคิดอะไรอยู่" 

ตอบ: หมาหวงศพเจ้าของ แยกเขี้ยวไล่กัด จนท.
โดย Dumilk .. - Wednesday, 7 May 2008, 01:46PM
 

แล้วต่อไป เจ้าอ้นจะอยู่กับใคร ???

ตอบ: หมาหวงศพเจ้าของ แยกเขี้ยวไล่กัด จนท.
โดย นินจา ตัวแสบ - Wednesday, 7 May 2008, 01:51PM
 

อยากให้มีการติดตามเจ้าอ้นด้วย  คิดว่าถ้าเราเผลอเขาอาจจะทำให้เจ้าอ้นหลับตามเจ้านายไป ไม่อยากให้หมาที่จงรักภักดีแบบนี้จบชีวิตไปก่อนวัยอันควร  ถ้าเป็นเมืองนอกเค้าคงหาเจ้านายใหม่ที่พร้อมหลังจากฝึกมันใหม่

ตอบ: หมาหวงศพเจ้าของ แยกเขี้ยวไล่กัด จนท.
โดย เอื้อมพร สุริยา - Wednesday, 7 May 2008, 05:08PM
 

เห็นด้วยมากๆ ที่พวกเราที่รักบางแก้วที่อยู่แถวๆ นั้นควรจะติดตามเรื่องนี้เพื่อชีวิตของเจ้าอ้น ถ้าไม่งั้นอาจจะ.......เทศบาลใครก็รู้ว่าเขามีอาชีพกำจัดสุนัขอยู่แล้ว   เมื่อหลายวันก่อนดูทีวี เป็นสารคดีเกี่ยวกับเจ้าสี่ขา ที่ต่างประเทศเขาก็มีสุนัขจรจัดอยู่ แต่เทศบาลของเขาจะมาจับเพื่อเอาไปทำหมัน พอหายดีแล้วก็จะนำมาปล่อยที่จุดเดิม ทำให้จำนวนสุนัขไม่เพิ่ม และไม่ต้องฆ่ามันด้วย เทศบาลบ้านเราน่าจะเอาเยี่ยงอย่างบ้าง

ตอบ: หมาหวงศพเจ้าของ แยกเขี้ยวไล่กัด จนท.
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 7 May 2008, 06:55PM
 

สงสัยว่าทำไมเจ้าอ้น หน้าก็บางแก้ว ตัวก็บางแก้ว แต่ทำไมหูตก ใครรู้ช่วยบอกที

ตอบ: หมาหวงศพเจ้าของ แยกเขี้ยวไล่กัด จนท.
โดย a a - Thursday, 8 May 2008, 11:25AM
 

เจ้าอ้นคงหัวใจสลาย  อยู่ก็คงไม่มีความสุขเหมือนเดิม กว่าจะหาเจ้าของที่เข้าใจมันได้คงยากเพราะมันโตมากแล้ว น่าสงสารเจ้าอ้น  ตอนนี้มันคงซึมเศร้าไปอีกนานแสนนาน เผลอๆ อาจตลอดชิวิตที่เหลืออยู่ก็ได้ 

ตอบ: หมาหวงศพเจ้าของ แยกเขี้ยวไล่กัด จนท.
โดย Narisara Mongkonwongsakun - Friday, 9 May 2008, 10:25AM
  น่าสงสาร "เจ้าอ้น" จัง!
ตอบ: หมาหวงศพเจ้าของ แยกเขี้ยวไล่กัด จนท.
โดย Bo (oYo) - Saturday, 31 May 2008, 07:16AM
 

ติดตาม ความคืบหน้าของเจ้าอ้น ...........หมาเฝ้าศพเจ้าของ

ที่ http://www.bangkaew.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=3816


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew