มาแนะนำตัวจ้า
โดย tippawon chuenkasorn - Tuesday, 22 January 2008, 09:19PM
 

สวัสดีค่าทุกๆคนพอดีเปนสมาชิกใหม่ของบางแก้วฝากเนื้อฝากตัวด้วยน่ะค่ะ และพาเจ้าหมานามว่า ฮะเก๋า (แต่เก๋า)จิงๆ อายุได้แค่สองเดือนเองค่าซนยังกะลิง แถมยังกลัวหมาใหญ่ข้างบ้าน ขี้แตกขี้แตนหมดเลยค่า5555+   และตอนนี้แบบว่าบางทีให้อาหารเม็ดแต่ไม่ค่อยกินเท่าไหร่เลยค่า ถ้าเวลาหิวจิงๆถึงจะกินแล้วให้ไข่ต้มด้วยโปรดเลยแล้วเลือกของกินอีกต่างหากไม่ชอบเครื่องในหมูไก่แต่ชอบไก่ทอดหอมๆกินแล้วหย่อยจ้า

และตอนนี้หน้าเสร้ามากค่ะเพราะว่าเมื่อวันเสาที่ผ่านมาพามันไปฉีกวัคซีนเข็มแรกกลับมาบ้านร่าเริงดีค่ะ แต่พอมาวันอาทิตตกเยนรุ้สึกว่ามันมีถ่ายเหลวของดีเขียวๆดำๆค่ะแบบว่ากินข้าวเลยถ่ายเหลวแต่ที่ไหนได้พอมาวันจันถ่ายเหลวเหม็นเลยค่ะพี่เลยพาไปหาหมอหมอบอกว่าเปนลำไส้อักเสบค่ะอาการ50-50ต้องอยุ่โรงบาล5วันค่ะ แบบว่าไม่อยากให้เปนไรเลยค่ะเปนห่วงสุดๆ เพราะเคยมีหมาอีกพันเปนบลูเทอเรียแบบว่าการหนักกว่ามันแล้วได้จากไป กังวลสุดๆค่ะ


ตอบ: มาแนะนำตัวจ้า
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 23 January 2008, 09:18AM
 

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=2291

ลองเข้าไปหาข้อมูลในบอร์ด 1 มีข้อมูลที่น่าศึกษาอยู่ไม่น้อย Search หาคำว่า "ถ่ายเหลว"

ไม่ทราบว่าซื้อที่ไหนครับ โรคยอดฮิตสำหรับลูกสุนัขวัย 2-3 เดือนก็คือ สำใส้อักเสบและหัด อย่างที่หมอบอก 50-50 แต่ถ้ารักษาทันท่วงทีและหมอมีประสบการณ์ โอกาสรอดก็มีสูง ขอให้เขารอดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ครับ

สำหรับคนที่รักหมาแล้วเจอกรณีแบบนี้ ก็คงทำใจลำบาก แต่เมื่อเกิดขึ้นมาแล้วก็อย่าไปกังวลอะไรเกินเหตุ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ทำใจเราให้สบายค่อยๆ แก้ปัญหาไป เมื่อจิตใจเราสบายๆ เขาก็จะรู้สึกดีไปกับเราด้วย ผมว่าในบางเรื่องที่เราคิดไม่ถึงหมามันรับรู้ได้ด้วยสัญชาติญาณ 

ตอบ: มาแนะนำตัวจ้า
โดย Lycan Werewolf - Thursday, 24 January 2008, 09:25PM
 
ผมว่าคุณไข่ควรให้ทานไข่ต้มสุกตอนนี้นะครับ(น่าจะประมาณซักสี่เดือนขึ้นไป)แล้วก็พยายามจแข็งอีกนิดนึงในการทานอาหารเม็ดนะครับ ตอนผมซื้อมาได้ประมาณ เดือนครึ่งก็ไม่ค่อยทานอาหารเม็ดครับแต่ผมคลุกกับฟักทองนึ่งสุกครับทานดีมากๆหรือไม่ก็คลุกกับอาหารเปียกรสอะไรก็ได้ครับ หลังจากทานอาหารคลุกได้ระยะนึงแล้วก็ลดปริมาณอาหารที่ใช้คลุกลงจนเหลือแต่อาหารเม็ดอย่างเดียวครับ ถ้าเค้าไม่ทานประมาณครึ่งชั่วโมงก็เก็บขึ้นเลยครับอย่าวางไว้นานครับ จะเป็นอย่างนี้ประมาณ 3-4 วันครับแล้วเค้าจะทานเองต้องใจแข็งหน่อยนะครับ

ตอบ: มาแนะนำตัวจ้า
โดย salapao hakao - Thursday, 24 January 2008, 09:26PM
 

สวัสดีครับ น้องฮะเก๋า ผมซาลาเปาครับ ยินดีที่ได้รู้จัก

พ่อผมบอกว่า ถ้ามีน้องอีกตัวจะตั้งชื่อให้ว่าฮะเก๋า ว้า! อดเลย ไม่เป็นไรยังไงก็มีน้องฮะเก๋าเพื่อนใหม่แล้ว

ซาลาเปา


ตอบ: มาแนะนำตัวจ้า
โดย tippawon chuenkasorn - Friday, 25 January 2008, 08:52AM
 

เย้ๆๆๆๆๆตอนนี้ฮะเก๋าหายเปนปกติแล้วค่า แต่ผอมไปเยอะเลย  ซนเหมือนเดิมค่า

ตอบ: มาแนะนำตัวจ้า
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Friday, 25 January 2008, 10:50AM
 

พี่หมีดีใจด้วยนะฮะเก๋า ที่หายดีแล้ว เรื่องซนเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่อย่าดุแบบพี่นะ ไม่งั้นอดออกไปเที่ยวข้างนอกบ้านตามลำพัง หมดหนุกเลย



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew