ช่วยด้วยครับพี่ๆทุกท่าน
โดย ฉัตรษร พิทักษ์ราษฎร์ - Monday, 25 December 2006, 11:58AM
 

คือว่าตอนนี้ น้องหมูอ้วน หมาบางแก้วของผม อายุได้ประมาณ 60 วันตอนนี้น้องหมู มีอาการ ถ่ายออกมาแล้ว เหลวตลอดเลย ไม่เป็นก้อน แล้วถ่ายบ่อยมากๆ ทำยังไงดีครับผม เอาไปหาหมอมาแล้ว หมอเติมน้ำเกลือให้ แต่ตอนนี้กลับมาถ่ายเหลวอีกแล้วอีกอย่างคือเมื่อคืน เอาข้าวโพด ให้น้องหมูกิน แต่ข้าวโพด ไม่ยอมย่อย กินไปยังไง ถ่ายออกมายังงั้นเลยอะครับ ผมไม่สบายใจเลยที่เห็นน้องหมู ของผมถ่ายเหลว แต่น้องหมูก็ยังเล่นแล้วก็ร่าเริงแล้วก็กินเป็นปรกตินะครับ จะทำไงดีครับผม ขอบคุณครับ

ตอบ: ช่วยด้วยครับพี่ๆทุกท่าน
โดย oak _bangkaew - Monday, 25 December 2006, 03:30PM
  ปกติข้าวโพดนั้นสุนัขจะย่อยไม่ค่อยได้อยู่แล้วครับ  ผมว่าไม่ใช่ประเด็น  ประเด็นผมว่าถ่ายเหลวแล้วมีกลิ่นคาวเลือดไหม  แล้วเอาไปหาหมอแล้วหมอเขาไม่ขอตรวจอุจาระหรือครับ  เนื่องจากลูกสุนัขอายุขนาดนี้มีโรคฮิตๆที่ถึงขั้นเสียชีวิตอยู่ครับ  ยังไงลองสังเกตอย่างใกล้ชิดครับถ้าอาการไม่ดีขึ้นก็ส่งหมอด่วนครับ
ตอบ: ช่วยด้วยครับพี่ๆทุกท่าน
โดย DA tUM - Monday, 25 December 2006, 09:04PM
 

อาการถ่ายเหลวและบ่อยนี่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงครับ เนื่องจากก๋วยจั๊บของผมก็เคยเป็นมาแล้ว พาไปคลีนิคหมอบอกว่าเป็นหัดน่ะครับ ยังไงลองไปหาหมอ แล้วให้เค้าตรวจหาเชื้อเลยครับว่าเป็นหรือไม่ ถ้าเป็นจะได้รักษาได้แต่เนิ่นๆครับ

ตอบ: ช่วยด้วยครับพี่ๆทุกท่าน
โดย p.t. ระนอง - Monday, 25 December 2006, 09:17PM
  ครับก็แนะนำให้พาไปหาหมอด่วนเลยครับ แต่ถ้าไม่สดวกละก็ลองยาขนานนี้ดูครับ 1 ถ้าน้องหมาถ่ายเหลวมากมีกลิ่นคาวและไม่กินอาหาร ให้กินกลูโคสของคนทันที (ชนิดหลอดใส 50 เปอร์เซ็นต์) โดยดูดใส่หลอดฉีดยาแล้วค่อยๆบีบให้กินจนหมดหลอด 2 ให้กินยาชื่อเพดโตรมิดาโซน อัตราส่วนไม่เกินครึ่งเม็ดทันที 3 ให้กินยาชื่อโนฟ๊อกซาซินอัตราส่วนไม่เกินครึ่งเม็ดเช่นกัน โดยให้ยาทั้ง 3 ขนานพร้อมกันวันละ 2 ครั้ง ไม่เกิน 3 วันติดต่อกันก็จะหายเป็นปรกติครับ ตัวยาทั้งหมดหาซื้อได้ตามร้านขายยาของคนโดยทั่วไปครับ ตามปรกติที่ผมให้ยาชนิดนี้แค่ครั้งเดียวก็เห็นผลได้ดีมากครับ สุนัขจะหยุดถ่ายเหลวทันที แต่ระวังเรื่องอัตราส่วนอย่าให้เกินครึ่งเม็ดโดยเด็ดขาด (ควรนำไปหาหมอดูก่อนถ้าไม่ไหวจริงๆแล้วค่อยลองใช้ยาขนานนี้ครับ)
ตอบ: ช่วยด้วยครับพี่ๆทุกท่าน
โดย วรรษมน เลิศสาครประเสริฐ - Monday, 25 December 2006, 10:37PM
 
ดันกิ้นว่าไม่หน้าให้น้องหมูอ้วนกินข้าวโพดนะคะเพราะมันย่อยยาก ควรจะให้กินพวกอาหารเหลวของลูกหมานะคะ  หรือ อาจเป็นอาหารที่กินแล้วย่อยง่ายที่ไม่ทำให้กระเพาะทำงานหนักจะเกินไป   หรืออาจจะเกี่ยวกับที่น้องหมูอ้วน เพิ่งจะมาอยู่หรือเปล่ามันเลยเครียด และยังปรับตัวไม่ได้ แต่ยังไงก็ควรดูแลอย่างใกล้ชิดไม่ควรให้ไปกินอะไรแปลกๆ  และขอให้หายไวๆนะคะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew