บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย hudiny bangkaew - Sunday, 16 December 2007, 10:03PM
 

ก่อนว่าเรื่องหัวข้อนี้  ขอแสดงความยินดี  กับ  เจ้าฮอลลี่  ด้วย  หมาสุดหล่อในดวงใจ

มาวกกลับไปที่หัวข้อหน่อย  ผมว่าเพื่อนๆหลายๆท่าน  คงท่องเวปเกี่ยวกับหมาบางแก้ว แล้วเห็นหมาบางแก้วที่มีเครายาวหรือแผงหน้าที่ยาว  เกินปรกติ  กันบ้าง มองแล้วคิดกันอย่างไรบ้างคับ  ลองให้ความคิดเห็นหน่อยนะคับ  สำหรับผม  บอกได้คำเดียวว่า  นี่หมาบางแก้วเหรอนี่  ไปผสมกับอะไรมา  บอกฉันมาคำเดียว  ดีกว่า....^^"    หมาบางแก้วสีล้วน  คนส่วนใหญ่ชอบบอกว่าไปผสมกับหมาข้างทาง  แต่บางแก้ว  ขนเครายาวมากๆ  แผงหน้า  ยาว  จนเป็นงิ้ว    บางที่บอกกันว่าสวยสุดยอด  แต่  ผมไม่ค่อยเห็นไปประกวดจะได้แชมป์  หรือ  จะดังนานเลย   ตัวเป็นแชมป์  ไม่ว่าจะรุ่นไหนๆ  แผงหน้า  เครา  กำลังดี  ไม่รุงรัง  เหมือนบางแห่ง  ที่ไม่รู้ไปทำอะไรกับหมา  (จริงๆก็พอรู้แต่บอกไปก็ไม่รู้จะมีใครเชื่อไหม จุ๊ๆดีกว่า)   จนมันรกรุงรัง  ดูแล้วไม่ใช่บางแก้วเลย  แต่มีคนดันไปบอกว่าอย่างนี้สิดีอย่างนี้สิหมาหล่อ  อยากได้ขนแบบนี้  ไปซื้ออาหารสำเร็จรูปดีๆมาเลี้ยง  ผมละเง็ง  หมาจะดีจะสวย  ต้องดู  พ่อแม่  ปูย่า  ตายาย  สิ  ไม่ใช่  อาหาร  มันเป็นกรรมพันธ์  แล้วต้องดูด้วยนะคับ  ใช่บางแก้วแท้รึเปล่า  พวกขนยาวรกรุงรัง  หน้าเป็นงิ้ว   คุณๆ.................ว่าใช่บางแก้วไหมละคับ  คิดดูกันเองนะคับ 

เกือบลืมไปคับ  ดูได้จาก  แชมป์  ฮอลลี่  ล่าสุด  แผงหน้า  เครา  รกรุงรัง  ไหมละคับ  เดวพอติไปทีหลังพวกยาวรกรุงรัง  ตัดซะเกรียนเลยแน่  ^^"    หรือ  จะลองเเวะไปดู  พ่อเจ้าฮอลลี่  ที่ชื่อ  กระทิง  ดูก็ได้นะคับ  แบบนี้ละ  บางแก้วแท้ๆแน่นอนคับ  จริงๆก็อยากลงรูปให้ดู  แต่เกรงใจ  เจ้าของท่านนั้นๆคับป๋ม

ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย kunlo kennel - Monday, 17 December 2007, 04:54PM
 

บางแก้วมีเครามีขนเป็นเรื่องปกติ  แต่ไอ้ที่ไม่มีขนสิครับ  ต้องถามว่าใช่บางแก้วหรือเปล่า  และไอ้การที่จะวิจารณ์สุนัขบางแก้วแท้หรือไม่แท้ดูเพียง 1 วัน ยังบอกไม่ได้หรอก  ถ้าบอกได้วิจารณ์ได้ก็น่าจะเป็นหมอดูแล้วครับ  จะดูบางแก้วต้องดูพัฒนาการ  ให้ครบทุกช่วงชีวิตครับ    1-3 ,6-9, และช่วงหลังผสมพันธุ์จะมีพัฒนาการต่างกันไป   จะมาดูและในสนามประกวดวันนี้แล้วชี้ว่าไม่ใช่บาง  ไม่ได้หรอกครับ 

ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 19 December 2007, 08:21PM
 

คุณพี่ท่านก็พูดยังกับบางแก้วไม่มีขนงั้นเชียว ไม่มีขนก็ขี้เรื้อนแล้วคับพี่ท่าน แล้วเรื่องไปดูประกวดผมไปมาจนเซ็งคนหน้างอใส่กันแล้วคับผม  หรือ บางทีก็ตีหน้าซื่อ  ไม่รู้บื้อหรือเปล่า ^^"  ล้อเล่นนะคับ  ผมหมายถึงพวกที่ยาวรกรุงรังจนเกินไปอ่ะพี่  เหมือนกับไปผสมกับหมานอกพัน1  ไม่บอกพัน  ดีกว่า  เหมือนไปผสมมาแด๊ะๆอ่ะกะบางแก้ว  เอาง่ายๆ  เดวไม่เก็ทอีก  พี่วัดไปเลย  จากหนังถึงปลายขน  เกิน5นิ้ว  ยาวเว่อร์ๆแบบนี้บางแก้วรึคับ  เรื่องขนเคราขนแก้ม  มีแน่คับบางแก้ว  แต่ที่ผมบอกพวกยาวเว่อร์นี่อ่ะคับพี่  มันผิดปรกติ  ไหมละคับ  ยากจะเอารูปให้ดูจริงๆเลย  แต่ติดที่ว่า  เดวเจ้าของหมาจะมาป่วนเวปนี้อีกนะสิคับ  หรือไม่ก็มาแอบกัดผมอีก  ไม่ให้ดูดีกว่า  

                                  " รักบางแก้ว  รักคนเลี้ยงบางแก้วด้วยกันนะคับ "

                                                      สโลแกนใหม่ ^^"

ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย kunlo kennel - Friday, 21 December 2007, 04:10PM
  เราไม้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวน่ะแต่พี่เห็นเราพูดจาเป็นคนรุ่นใหม่ดี  ดูแล้วอายุคงยังไม่ถึงเลข 3  ดังนั้น สุนัขตัวหลัก  ๆ ที่เป็นต้นแบบบางแก้ว เราคงยังไม่เห็น  พี่ไม่ปฏิเสธการที่บางแก้วผสมสายพันธุ์อื่น แต่ขนบางแก้วมีข้อสังเกตุคือสองชั้น  ไอ้ที่น้องคิดว่าผสมพันธุ์อะไรนะ  คิดว่าพันธุ์อะไรหรือ แล้วพันธุ์นั้นขนสองชั้นหรือเปล่า  และเคยเห็นบางแก้วรู่นแรก ๆ หรือไม่   เช่น โอเล่  ทิวลิป  ไมเคิล  แจ๊กสัน  หรือวันใหม่ ,ชัยโจ และโชคดี  ที่พูดมาเนี่ยเคยเห็นขนของสุนัขเหล่านี้หรือไม่     ถ้าจะเป็นรุ่นใหม่ก็สายไหม ลพบุรีลองดูขนนุครับ
ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย p.t. ระนอง - Friday, 21 December 2007, 10:34PM
 
สวัสดีครับทุกท่าน ขอคุยด้วยคน อันที่จริงแล้วเรื่องขนของบางแก้วก็มีความหลากหลายของสายเลือดที่เราเลือกมาเลี้ยงเช่นกันครับ ในขณะที่สายเลือดของบางแก้วยังไม่นิ่ง ก็อยากขอให้เราพิณาคัดเลือกในสิ่งที่คิดว่าถูกนะครับ ถูกในที่นี้หมายถึงมาตรฐานพันธุ์ที่กำหนดขึ้น ส่วนที่แล้วมาจะสั้น-ยาวรุงรังหรืออย่างไรก็สุดแล้วแต่ความชอบละครับ แต่เรื่องจริงขนบางแก้วแต่เก่าก่อนมีหลายรูปแบบจริงๆ อย่างที่ทุกท่านว่ามาก็ถูก จะอย่างไรก็ตามคงไม่สามรถพูดได้เต็มที่ว่าไปผ่านสายพันธุ์ใดมาบ้าง ดังจะเห็นได้ว่าสุนัขหลายสายพันธุ์ที่ได้รับการรับรองจดทะเบียนไปแล้วนั้น ก็มาจากหลายสายพันธุ์เช่นกัน กระนั้นก็ตาม บางแก้วจะผ่านหมาป่า-หมานอก-หมาใน ก็สุดแต่จะมีความเข็มข้นในเลือดมากน้อยที่จะเป็นตัวกำหนด เราท่านทั้งหลายคงยึดมาตรฐานพันธุ์เป็นหลักนะครับ  http://www.adminhotspring.ob.tc/-View.php?N=187  พูดคุยเรื่องขนบางแก้วครับ
ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Saturday, 22 December 2007, 08:07AM
 

เห็นด้วยกับพี่p.t.เมืองแร่นองครับที่ยังไงเราก็ยึดตามมาตรฐานพันธุ์ไว้ก่อน ถามเป็นความรู้ทางพี่kunloหน่อยครับที่ว่า ขนของหมารุ่นก่อนอย่างโชคดี เป็นแบบนึง ส่วนถ้าจะเป็นรุ่นใหม่ก็สายไหมลพบุรี ขนจะต่างกันอย่างไรครับ ถามอีกนิดครับตอนนี้เจ้าโชคดี(ในรูปนี้หรือเปล่า)อยู่ไหนครับ ยังอยู่ที่สันเขื่อนหรือเปล่า เป็นอย่างไรบ้าง เป็นหมาที่ผมชอบอีกตัวหนึ่ง และสายไหมที่ว่าอยู่ลพบุรีนี่อยู่กับใครหรือครับ ขอบคุณมาก


ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Saturday, 22 December 2007, 08:21AM
 

รบกวนถามคุณ hudiny หน่อยสิครับถ้าจะลองเเวะไปดูพ่อเจ้าฮอลลี่ที่ชื่อ  กระทิง  ต้องไปที่ไหนหรือครับ เคยได้ข่าวว่าอยู่ทางตะวันออก หรือจะคนละตัวกัน ไม่ใช่ว่าจะไปพิสูจน์อะไรหรอกนะครับ อย่าพึ่งเข้าใจอย่างนั้น จริงๆอยากดูรูปมากกว่า ที่คุณ hudiny บอกอยากลงรูปให้ดูแต่เกรงใจเจ้าของกระทิง ทางเจ้าของเขาไม่อยากให้เผยแพร่รูปหรือครับ อย่างนั้นคุณ hudiny ก็ลองขออนุญาติเขาก่อนเผื่อเขาจะให้ลงได้ เพื่อนๆในเวปจะได้มีโอกาสดูรูปเจ้ากระทิง พ่อของแชมป์ฮอลลี่ จะเป็นประโยชน์เลย ขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ 


ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Saturday, 22 December 2007, 08:28AM
 
ฝากรูปทิวลิฟที่พูดถึงมาให้ชมกันครับ (รูปโดยเบนซ์บางแก้วเอามาลงครับ) ตัวอื่นอาจจะเห็นกันบ่อยแล้ว ช่างคิด
ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย hudiny bangkaew - Saturday, 22 December 2007, 08:40PM
 

แหม๋... คุณพี่  สราวุธ  ก็....นะ  สนิทกับ  พี่เอ  นี่คับ  ถามจากพี่เอโดย  ตรงดีกว่านะคับพี่  สำหรับ ข้อความ  ของพี่  punlo   กับ  พี่ pt  ก็เป็นประโยชน์ต้องขอขอบคุณมากๆคับ  เรื่องขนนี่จริงๆ  สืบเนื่อง มาจากความชอบบางแก้วของผม  พอชอบแล้วเรียกว่าบ้าก็ได้  ถึงขนาด  คิดว่าคุย  กับ  หมา  รู้เรื่อง  ผมว่าหลายคนก็คงเหมือนกัน  เพราะหมา  มันฟังภาษาคนออกนะ  จะบอกให้  ^^"  ผมเที่ยวไปชมบางแก้ว นับจนทุกวันนี้ก็น่าจะ เป็นร้อยตัวแล้วมั้งคับ  ไม่ต้องอยู่ในเวป เกือบ10ปี  แบบบางท่าน...  ที่อยากคุย  เรื่องขน  ก็เพราะว่า  แรกๆ  ใครที่อยากเลี้ยงบางแก้ว  คง  งง  กับคำว่า  ขน2ชั้น  มันเป็นไงหว่า...  บอกกันแต่  ว่า  ชั้นนอกเหยียดตรง  ชั้นในอ่อนนุ่ม  เฮ้อ......  ยังกับโฆษณา  ยาสระผม  บอกแบบนี้ดีกว่า ผมว่า  ชั้นนอก มองไปก็คือขนปรกติ  ที่ไม่หยิกหย๋อยก็พอ  ชั้นในพอเลิกขน  ดูยุ่งๆเหมือนสำลี  และอ่อนนุ่ม  บางแก้วที่ดีเค้าว่า  ขนต้องแน่น  ตัวไหนไม่แน่น  แบะดูเลยคับ  เห็นผิวหนังชัดเจน  ตัวไหนขนแน่น แบะแล้ว แทบจะไม่เห็นผิวหนัง  ส่วนเรื่องที่ว่ายาวหรือสั้นนั้น  ผมดูแล้วพัฒนาไปพัฒนามา  อยากรู้จริงๆ  พัฒนา ไปไงคับ  บางทีมันยาวเกิน  ได้คำตอบส่วนใหญ่ก็ว่า  บางแก้วมีขนยาวแน่  แต่ไม่รู้ยาวกันแค่ไหน  ????  ทั้งที่เมื่อก่อนดูรูปแล้วมันไม่ยาวมากเหมือนสมัยนี้  ที่เค้าว่ากันว่า  บางแก้วขนยาวคนชอบมากกว่า  ราคาสูงกว่า บางแก้วที่ขนปรกติทั่วไป  ลองดูกันนะคับ  บางทีซื้อบางแก้วมา พ่อแม่ ก็ขนยาวมากๆ  แต่พอซื้อมาเลี้ยงแล้ว  ของคุณๆที่ซื้อมาเลี้ยงกัน  ไหงมันสั้นกว่าพ่อแม่เยอะ  ผมว่าคงมีแยะที่เป็นลักษณะที่ว่า

ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Sunday, 23 December 2007, 06:22PM
  คุณ hudiny อธิบายเรื่องขนได้ง่ายและเข้าใจได้ดีครับ ว่าแต่มีรูปบางแก้วเก็บไว้บ้างไหมครับ เพราะไปเห็นมาหลายตัว ยิ่งตัวรุ่นอายุมากแล้ว เอามาลงให้ชมกันบ้างสิครับ บางตัวก็เห็นแต่รูปท่าเดิม เพราะท่าใหม่ยังไม่มีมาโชว์ รอชมนะครับ ส่วนคุณ Tripple A แขกคงเยอะครับช่วงนี้ ไว้มีจังหวะได้ไปลพบุรีจะไปเที่ยวหาดูเจ้าน้ำหนึ่ง ลูกหนึ่งเดียวของเจ้าน้ำหอมซะหน่อย ช่างคิด
ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 26 December 2007, 08:06PM
  ถ้า   คุณ สราวุธ  อยากดูรูปเก่าๆ  ผมแนะนำ  เวปบางแก้วร้ายจะตายคับ  แต่บอกไว้นิดนะคับ  อย่าเสนอความคิดของคุณ  เพราะความคิดหรือคำพูดของคุณ  ที่ไม่ถูกใจหรือถูกหูเวปมาสเตอร์อาจโดนลบกระทู้หรือโดนแบนจากเวปเหมือนผมคับ  เพราะที่เวปนู้น  เวปมาสเตอร์  เยอะมากหลายคนคับ 
ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 26 December 2007, 09:00PM
 

คุณ hudiny    ไม่ทราบว่า คุณต้องการว่าหมาใครขนยาวผิดบางแก้วหรือ

เห็นคุณตั้งกระทู้มาซ้ำเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

ครั้งก่อน  ผมพยายามสรุปให้คุณแบบกลางๆแล้วคือ

โดย Dotcom \M/ - ศุกร์, 16 พฤศจิกายน 2007, 09:19AM
 

เอารูป Keeshond มาให้ดู

เห็นด้วยกับคุณ hudiny ว่ายังไงก็อย่าเน้นเรื่องการพัฒนาขนให้ยาวมากจนเกินไป

สงสารหมามัน   คงร้อนตับแตก

และสงสารเจ้าของที่ต้องทำห้องแอร์ให้หมาอยู่

http://www.westminsterkennelclub.org/breedinformation/non-sporting/images/keeshon.jpg


http://www.bangkaew.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=3081

ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 26 December 2007, 09:19PM
 

ถ้าคุณยังต้องการพูดเรื่องนี้ต่อ     คุณต้องไปศึกษาหาข้อมูลมาหักล้างมากกว่าที่จะมาตั้งข้อกังขาถึง 2 ครั้ง 3 ครั้ง

ไม่ได้บอกว่า คุณผิดนะ   แต่กำลังพูดว่า  ต้องคุยกันด้วยเหตุผล จะคุยกันลอยๆไม่ได้   อย่างเช่นที่หมอนิสิตพยายามอธิบายในเชิงวิชาการถึงบางแก้วสี่ตาที่แกเป็นห่วงว่าจะผสมหมานอกมา    ก็ยังโดนว่าเลย

ผมว่าคำพูดของลุงแก่ข้างล่างนี้  ฟังขึ้นนะ

09:09 - 20/12/07 ไทยรักษ์ไทย ..เห็นด้วยกับลุงแก่ๆอ่านหลายข้อความมานานเหมือนกันและก็ไม่สบายใจและก็ไม่อยากจะยุ่งใครมีปัญหากับใครคว รจับมือคุยกันให้มันเครีย์ไม่ควรนำมาละเลงในเวปเห็นใจคนใหม่ๆเข้ามาเจอมันไม่ดีก็จะหาว่าทะเลาะกันจังและ การจะวิจารย์หมาใครควรรู้จริงไม่ใช่อวดรู้ก็จะมีปัญหาและควรพูดเป็นกลางแบบสร้างสรรค์จะดีที่สุดขอบคุณ

08:49 - 20/12/07 ลุงแก่ๆ ..คุณ HUNDINYช่างสรรหาเรื่องให้ชุมชนบางแก้วเหลือเกิน ทุกเรื่องที่ลงหน้าเวป อันตรายต่อวงการมากๆ เพราะการไม่รู้แล้วนำเสนอเป็นเรื่องน่าเป็นห่วง ควรแนะนำเรื่องที่ไม่รู้ให้คนอื่นๆ ตามไปหาความรู้ในบทความมากกว่าก่อหวอดเรื่อง ผมติดตามอ่านมาเป็นสิบปีจากเวปเก่าๆ เห็นสมควรตักเตือนคุณHUNDINY บ้างอย่างน้อยอยู่หน้าบอร์ดนานกว่าแน่นอน คุณขายหมาหรือเปล่า หรือจะเลี้ยงไว้ดูเล่นแต่วงการบางแก้วไม่ใช่ของเล่นของคุณ กรุณาปรับปรุงตัวด้วยและผมไม่ใช่คนในวงการประกวด ผมเป็นสมาชิกแก่ๆคนหนึ่ง
ตอบ: บางแก้วที่เครายาวมากๆ แบบว่า ยาวเกินไปนี่ ใช่บางแก้วรึเปล่า...?
โดย hudiny bangkaew - Wednesday, 26 December 2007, 11:33PM
 

ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากคับ  เพียงแต่ว่าศึกษาดูรูปเก่าแต่ก่อน  กับ  เดี๋ยวนี้  เรื่องขนมีลักษณะแตกต่างกันมาก  ก็แค่นั้นละคับ

มีข้อสงสัยอยากถามหน่อยนะคับว่า  คนหัวล้าน  ใช้ยาปลูกผม แบบกิน ผมดันไม่ขึ้นที่หัว  ไปขึ้นที่อื่นแขนขาเยอะแยะไปหมด  แต่หัวดันไม่ขึ้น

และ  ณ.ปัจจุบัน  คนนำยาคนไปใช้กับหมาเยอะแยะ  ยาบางตัวก็เป็นยาต้องห้ามสำหรับคนที่แพ้ แต่เราไม่รู้ได้ว่าหมาตัวไหนจะแพ้ยาอะไร  บางทีอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์  เรื่องยาผมคงไม่เชี่ยวชาญ  แต่ได้ความรู้จากตาม  ร.พ.สัตว์  ว่ามีหมาบางตัว มีอาการไม่ดีมา มาโดย  หมอหมายังไม่รู้อาการ หรือบางทีรู้อาการ  แต่ระบุไม่ได้แน่ชัดว่าเป็นอะไรและเกิดขึ้นเพราะอะไรอย่างไร เปรียบเทียบกับคน  ก็เหมือนผีเข้ากะมังคับ 

ลงท้ายก็ไม่ได้คิดไรมากคับ   ยืนยันแค่อยากรู้ 

รักบางแก้ว   รักคนเลี้ยงบางแก้วด้วยนะคับ  ^^"


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew