ตอบ: เชื่อหรือไม่ ได้จ่าฝูงตัวใหม่เป็นตัวเมีย
โดย ไตรสิทธิ์ . - Tuesday, 21 November 2006, 05:39AM
 

ที่บ้าน  ตอนเอาปิงปองเข้ามาอยู่เป็นเพื่อนโบ(ตัวเมียทั้งคู่)  ก็กลายเป็นสนามรบอยู่พักใหญ่ๆ  จนโบเรียนรู้ความร้ายกาจของน้องปิงปอง   ยอมล่าถอยเข้าฐานที่มั่นยามปิงปองหงุดหงิด  เลยหมดปัญหาไป   ปิงปองจะหยุดแค่หน้ากรงเท่านั้น  ขู่ไม่ให้ออกมา

 http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/J3045984/J3045984-11.jpg
http://www.bangkaew.org/index.php?name=PNphpBB2&file=viewtopic&t=2

ตอนเอาด็อตคอมมาเพิ่มอีกตัว  ก็เสียวอยู่เหมือนกัน  ว่าบ้านจะกลายเป็นสนามรบอีก

โชคดีที่ด็อตคอมนิสัยดี   ยอมเป็นเบี้ยล่าง  เวลาเล่นกับปิงปอง

รู้สึกว่าด็อตคอมจะยอมอ่อนข้อให้เจ้าแม่

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1913

แต่จริงๆแล้ว   ด็อตคอมก็ยังมีรังสีอมหิตในฐานะตัวผู้อยู่    ยามที่มีการแย่งอาหารกันเกิดขึ้น    ด็อตคอมเพียงคำรามเบาๆ  ทั้งปิงปองกับโบ จะถอยฉากออกไป    บ้านจึงอยู่กันได้อย่างสงบร่มเย็น

นี่ก็กำลังคิดจะไปหาตัวที่ 4 มาเลี้ยงเหมือนกัน   บ้าบางแก้วพอๆกับคุณ  toto peer  แต่ดูตามรูปการณ์แล้ว   ตัวที่ 4 นี้   คงต้องเป็นตัวเมีย ให้ด็อตคอมปกครองดูแล   ขืนเอาตัวผู้มา  เกรงว่า บ้านจะลุกเป็นไฟ โกรธ

ตอบ: เชื่อหรือไม่ ได้จ่าฝูงตัวใหม่เป็นตัวเมีย
โดย toto peer - Tuesday, 21 November 2006, 11:05PM
 

ผมยอมรับว่าบ้าบางแก้วพอกับคุณไตรสิทธิ์แม้ว่าจะเพิ่งเริ่มเลี้ยงได้เพียงหนึ่งปี บ้าหรือไม่ก็ดูซิว่า ค่าน้ำมันรถ(ไม่รวมค่าสึกหรอ) บวกค่าโรงแรมและค่าอาหารในการขับรถเดินทางไปดูลูกหมาตัวที่ 4 และพ่อแม่ของมันในคอกที่พิษณุโลก 1 เที่ยว กับที่จะไปรับมันอีก 1 เที่ยวในเดือนธันวาคมนั้น มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าราคาหมา!

ตอนแรกนั้นผมต้องการให้ตัวที่ 4 เป็นหมาพันธุ์ดุจริงๆ เนื่องจากปัจจุบันทั้ง 3 ตัวนั้น ดุจริงๆ เพียงแพรวตัวเดียว ส่วนอีกสองตัวนั้นดุเฉพาะกับหมา ไม่ดุกับคน ตั้งใจว่าในรอบกลางวันและรอบกลางคืนของการเข้าเวรเฝ้าบ้านแต่ละวันจะให้มีหมาดุจริงอย่างน้อยหนึ่งตัวเข้าเวรด้วย แต่บังเอิญไปเห็นหมาตัวที่ 4 ถูกใจและพ่อแม่ก็ดูสวยดี แถมเจ้าของคอกมีชื่อเสียงดี นิสัยใจคอน่ารัก และตั้งราคาที่ค่อนข้างมิตรภาพ ประกอบกับหมาพันธุ์ดุที่ต้องการยังเล็กมากและไม่ได้เห็นตัวจริง จึงตัดสินใจจองตัวที่ 4 เลยตอนอายุได้ 2 สัปดาห์(เพราะกลัวว่าช้าเดี๋ยวอด)

ขณะเดียวกัน ผมก็ยังไม่ลืมหมาพันธ์ดุเพราะชอบว่าเป็นเอกลักษณ์ของบางแก้วแบบดั้งเดิมและเอาไว้เฝ้าบ้าน ถ้าขึ้นไปรับลูกหมาตัวที่ 4 ที่พิษณุโลกอีกคราวนี้ หากพบลูกหมาพันธุ์ดุจริงที่ถูกใจ อาจซื้อติดมือมาด้วยเป็นตัวที่ 5 เลย เพราะเขาจะได้มีเพื่อนเล่นและไม่เหงาในคืนวันแรกๆ แต่ก็มีข้อกังวลเบื้องต้นว่า หากผมเอาลูกหมาอายุ 45-50 วันซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน มาใส่กรงเล็กๆ ใบเดียวกันและเดินทางด้วยกันประมาณ 4 ชั่วโมง มันจะกัดกันวุ่นไหม?

คุณไตรสิทธิ์แน่ใจหรือว่า ถ้าเอาลูกหมาตัวที่ 4 เป็นตัวเมียแล้วมันจะไม่กัดกับปิงปองและโบ เพราะดูจากรูปแล้วท่าทางปิงปองก็ไม่เบานะครับ เว้นแต่ว่าปิงปองจะอยู่ในวัยเกษียณแล้ว

ตอบ: เชื่อหรือไม่ ได้จ่าฝูงตัวใหม่เป็นตัวเมีย
โดย บอล ระนอง - Wednesday, 22 November 2006, 04:48PM
 

อิอิอิ...เอากั๊มไปรับจ้างเฝ้าบ้านให้ก็ได้นะครับ มีรางวัลการันตี 1 ใบแจ้งความ กับ 20 บิลค่าพยาบาล ครับ รวมก็หมื่นฝ่าๆเอง อิอิอิ...ไม่เห่า เจอปุ๊บกัดปั๊บ แน่นอนครับหวังผลได้ร้อยเปอร์เซ็น ครับ อิอิอิ... 


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew