เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย oak _bangkaew - Sunday, 8 October 2006, 01:08PM
 
เอามาให้ดูครับ  โดยขอบอกมือใหม่ไว้ก่อนเลยว่าไม่มีสุนัขตัวใดสมบรูณ์แบบ  และถ้ามีอะไรสงสัยก็สอบถามผ่านเวปได้เลยครับ
ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 15 October 2006, 07:45PM
 

ขออ้างคำพูดหน่อย ที่ว่า ขอบอกมือใหม่ไว้ก่อนเลยว่าไม่มีสุนัขตัวใดสมบรูณ์แบบ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ 

ผมก็เคยบอกคุณนิวัต คุณโอ๊ค และอีกหลายท่านแล้วว่า ให้จูงน้องหมาที่บ้านออกมาประกวดเถิดครับ  มาร่วมสร้างบรรยากาศให้วงการประกวดบางแก้วเกิดความคึกคัก  เพราะหมาคุณนิวัต คุณโอ๊ค ก็มาจากสายประกวดทั้งนั้น  อย่าเพิ่งไปนึกว่าเดี๋ยวหมาของตนจะเป็นตัวตลกเรียกเสียงฮารอบสนาม  และอย่าเพิ่งไปทำให้มือใหม่เกิดความรู้สึกกลัวเสียก่อนว่าการประกวดเป็นเรื่องของมืออาชีพเขา  เราอย่าเสนอหน้าไปให้เขาหัวเราะ

คุณโอ๊ค ช่วยเสียสละจูงหมามาประกวดให้เป็นตัวอย่างหน่อยได้ไหมครับ   แพ้ชนะก็ไม่สำคัญอยู่แล้วอย่างที่คุณบอกเองว่า ไม่มีสุนัขตัวใดสมบรูณ์แบบ และ อย่างที่ผมเคยบอกคุณนิวัตไปว่า อาจไม่ได้ที่ 1 ... ก็ขอให้มาร่วมเถิด(แต่คุณนิวัตกลับไม่อ่านที่สาระ  ดันมาหาว่าผมไม่มีมารยาท มาดูถูกหมาเขาเสียอีก  อะไรกันหนักหนา ช่างคิด)

ขอบอกก่อนว่า  สำหรับวันที่ 22 นี้  ด็อตคอมไม่เคยกลัวแพ้อยู่แล้ว   แต่กลัวจะลงสนามอยู่ตัวเดียวซิครับ  คงเซ็งฉิบ  

ก็หวังว่า คุณโอ๊ค คงจะเสียสละจูงหมามาประกวดให้เป็นตัวอย่างนะครับ
อย่าบอกว่า สมัครไม่ทัน   ให้คุณเพื่อนฯช่วยได้
ถ้าไม่มีเงินค่าสมัคร   ยินดีให้คุณโอ๊คใช้บริการของโครงการส่งเสริมบางแก้วสู่สากลของชมรมคนรักบางแก้วครับ   แม้ว่าจะยังหาสปอนเซอร์ไม่ได้ก็ตาม

รูปโยงจาก  การประกวดสุนัขที่โคราช ก้าวแรกของโครงการส่งเสริมบางแก้วสู่สากลของชมรมคนรักบางแก้ว

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย oak _bangkaew - Monday, 16 October 2006, 11:44PM
 

เรียนอาวิเชียร

สุนัขที่มาจากสายประกวดก็ไม่ได้การันตีนี่ควรว่าไม่มีข้อบกพร่องร้ายแรง  ดังนั้นสุนัขจึงมีหลายเกรด  ตั้งแต่เกรด A ยัน เกรด F  ดังที่ผมเคยเห็น(ในปัจจุบัน+บางเจ้าเท่านั้น)  และจึงเป็นผลทำให้มีการประกวดสุนัขเกิดขึ้นครับ

ผมว่าอาคงยังเข้าใจอะไรไม่หมด  แต่ที่เข้าใจไม่หมดนั้นเพราะผมเองที่พูดไม่หมด  อาครับที่ผมเคยพูดว่าถ้าผมเอาลูกๆไปงานประกวด คงฮากันทั้งสนาม  เนื่องมาจากลูกๆของผมนั้นถูกเลี้ยงดูมาอย่างผิดวิธี(ในแนวทางประกวด)  ลูกๆของผมถูกเลี้ยง และฝึกสอนเพียงจุดประสงค์เดียว คือ เป็นเพื่อนเล่นและช่วยเฝ้าบ้าน(ทำลายบ้านบ้างบางครั้ง)  ประกอบกับตอนเริ่มเลี้ยงมิได้มีความรู้ดังปัจจุบัน(น่าจะมีนะ)  จึงไม่ได้พาเข้าสังคม(ส่วนมากจะเข้าวิชาสุขศึกษา)จนเป็นเหตุให้ตกวิชาสังคม  และตอนนี้อายุอานาก็ขว้างเข้าไป 6 ปีกว่าแล้วกระโหลกมันหนาเกินที่จะสั่งสอนได้  จึงส่งผลทำให้ไม่ควรพาไปที่สนามประกวด  เพราะถ้าพาไปคงทำให้ฮากันทั้งสนาม (ฮา ในที่นี้เป็นคำสุภาพแทนคำหยาบครับ)  งานพังพินาศ และเสียชื่อบางแก้วดีๆได้ครับ

ส่วนเรื่องค่าสมัครเห็นคนจะรับไม่ได้นะครับเอาไว้ทำประโยชน์ด้านอื่นจะดีกว่า

ส่วนที่ว่าให้เสี่ยเพื่อนบางแก้วท่านช่วย  ผมว่าเสี่ยท่านคงช่วยสมน้ำหน้าได้อย่างเดียว อะครับ(ดันมีใบสมัครตั้งหลายวันเส..ไม่สมัคร)

และสุดท้ายขอติงอาครับ  เรื่องก็แทรกหมาผมยอมรับว่ามีอยู่จริงแต่มันก็ไม่ควรนำออกมาพูด เพราะจะทำให้พวกกระรอกมันเห็นรูครับ  หวังว่าอาคงเข้าใจว่ามันเป็นวิธีสุดท้ายที่ควรทำ  และที่ผ่านๆมา(พวกผม)จะทำก็ต่อเมื่อจำเป็นและมีเหตุผลต่อภาพลักษณ์ของบางแก้วเท่านั้นครับ

ป.ล.ผมว่าปกติที่ผมไปงานประกวด(เกือบทุกงาน)กลุ่มบางแก้วก็คึกคักกันดีนะครับเสียงหัวเราะดังตลอด  ผมว่าดังจนกลุ่มอื่นๆเขาหมั่นไส้เอาแล้วซะด้วยครับ


ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 17 October 2006, 05:36AM
 

ขอบคุณครับ   ดีครับที่ออกมายอมรับตรงๆ   ถ้าไม่ไหวจริงๆ  เข้าสังคมไม่ได้   ก็เห็นด้วยครับว่า  ไม่ควรพาไป   ผมเองถือว่า  การพาน้องหมาไปเที่ยวงานประกวดไม่ว่าจะลงประกวดหรือไม่ก็ตาม    เป็นการพาน้องหมาไปออกสังคมอย่างหนึ่ง   เพียงแต่ต้องระวังหมาให้ดี  อย่างที่คุณโอ๊คเตือนไว้

เพียงแต่อารมณ์ค้างมาจากครั้งก่อนที่แนะนำให้คนบางคนจูงน้องหมามาประกวด  โดยบอกว่า  แม้อาจจะไม่ได้ที่ 1 ....ก็ขอให้มาร่วมเถิด    แล้วดันมาหาว่าผมไม่มีมารยาท   ไปดูถูกหมาเขา  อ่านอะไรไม่สร้างสรรค์เลย

เรื่องการประกวด   ถ้ามันคึกคักอยู่แล้ว  คงไม่ต้องมีใครออกมาต่อว่าคนที่ไม่มาร่วมและเรียกร้องสปิริตให้เป็นประเด็นหรอก   ผมเองก็จะได้ไม่ต้องถูกหาว่า ปั่นกระทู้ ดึงเรตติ้ง

ก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามกลไกของตลาด  ดังเช่นหมานอกพันธุ์อื่นๆ เช่น ไซบีเรี่ยน  ที่มีคนแห่กันเอาหมาของตนมาประกวดอยู่แล้ว  เพื่อที่จะขายหมาให้มีราคามากขึ้น   ชมรมไซบีเรี่ยนฯเขาไม่ต้องเหนื่อยอะไรมาก   ก็มีหมามาประกวดกันคึกคักอยู่แล้ว

คำถาม ก็คือ บางแก้วเรา ถ้าปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาด  จะเป็นอย่างไร    จะปล่อยให้ใครใคร่มา มา  ใครใคร่ค้า ค้า  หากหมาคุณชนะ  คุณก็ได้ผลประโยชน์อยู่แล้วนิ   ชมรมฯที่รับผิดชอบโดยตรงไม่ต้องทำอะไรมาก   ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร   จริงหรือเปล่า ช่างคิด


ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 17 October 2006, 09:40AM
 

"เพียงแต่อารมณ์ค้างมาจากครั้งก่อนที่แนะนำให้คนบางคนจูงน้องหมามาประกวด  โดยบอกว่า  แม้อาจจะไม่ได้ที่ 1 ....ก็ขอให้มาร่วมเถิด    แล้วดันมาหาว่าผมไม่มีมารยาท   ไปดูถูกหมาเขา  อ่านอะไรไม่สร้างสรรค์เลย"

เรื่องเก่า มาเล่าอีก ผมว่า คุณน่าจะลองไปอ่านข้อความที่คุณเขียนดีกว่า ว่าคุณเขียนอะไร ที่ทำให้คนอื่นเขาโกรธ คุณเขียนไม่ดีกับคนอื่น คนอื่นเขาก็เขียนไม่ดีกับคุณ คุณใช้อารมณ์ คนอื่นเขาก็ใช้อารมณ์

ผมว่า คุณเลิกพาดพิงคนอื่นดีกว่า คุณเองไม่ได้รู้ไปทุกเรื่อง ยอมรับเถอะว่า ข้อมูลคุณได้รับ มันเป็นข้อมูลที่ไม่สร้างสรรค์

อย่างเรื่องของชมรมที่รับผิดชอบโดยตรง ผมอยากจะถามว่า มันคือชมรมไหนครับ? สำหรับชมรมไทยบางแก้ว เขายกเลิกไปแล้วครับ แล้วชมรมไหนที่รับผิดชอบโดยตรง?

ชมรมไทยบางแก้วก็เป็นเพียงชมรมหนึ่งที่เหมือนกับอีกหลายร้อยชมรม ฉะนั้นคุณจะไปเรียกร้องอะไรอีก เขาก็ทำหน้าที่ตามที่เขาทำ นั่นก็เพียงพอแล้ว

ถ้าคุณ อยากเรียกร้อง ผมเองก็ไม่รู้ว่า คุณต้องไปเรียกร้องที่ไหน?

แล้วคนที่เขาให้ข้อมูลคุณเขาทำอะไร ทำอย่างที่เขาบอกให้คนอื่นทำหรือเปล่า? อย่าเห็นเพียงว่า เป็นคนที่สนิท พูดคุยกันถูกคอ พูดอะไรก็ เออ-ออ ตามกันมันจะเปลืองตัวครับ

ผมเอง เข้ามาสู่วงการตอนแรกๆก็เหมือนคุณ ใครพูดอะไรก็เชื่อ แต่พอเข้ามานานๆแล้วคุณจะรู้ว่า ใครของจริง ใครของเก๊  สำหรับคุณตอนนี้ ก็เหมือนจิ้งหรีด ที่คนเขาปั่นไปมา แล้วเขาก็นั่งหัวเราะในการกระทำของคุณ อย่าให้เขาขำคุณมากไปกว่านี้เลย

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 17 October 2006, 10:37AM
 

ที่ผมเป็นห่วง  ก็คือ  ถ้าเราปล่อยให้การประกวดบางแก้วในกลุ่ม 5 เป็นไปตามกลไกของตลาด   คงมีคนพาหมามาประกวดน้อยลงเรื่อยๆครับ   เพราะคนเก่าที่มีสปิริตก็ชักจะอ่อนแรง     คนใหม่ก็ไม่มีใครอยากเข้ามา  เพราะถ้าเป็นคอกทั่วไป   เขาอาจมองว่าไม่คุ้ม

ผมเพิ่งรู้จากคุณเดี๋ยวนี้เองว่า ชมรมไทยบางแก้วยกเลิกไปแล้ว  ไม่รู้  พูดจริง หรือ พูดเล่นครับ

ที่บอกว่าชมรมฯที่รับผิดชอบโดยตรง  เพราะเห็นว่าการประกวดบางแก้วในกลุ่ม 5 เป็นการประกวดของสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัขที่มีชมรมไทยบางแก้วเป็นชมรมที่ได้รับการรับรองเพียงแห่งเดียว    ถ้าชมรมฯคิดว่าไม่ต้องทำอะไรมาก   ปล่อยให้เป็นกลไกของตลาด  ในฐานะของคนที่รักบางแก้วคนหนึ่งก็เป็นห่วงว่าเราจะไปได้ไม่ถึงฝันเท่านั้นเอง    จะมัวโทษกันไปมา  มันก็คงไปได้ไม่ถึงไหนครับ

ผมก็ไม่รู้ว่า ผมพูดไปเข้าทางใครหรือเปล่า   เพราะยังไม่เคยมีใครกล้ามาปั่นหูผม  เลยไม่รู้ว่า ใครของจริง ใครของเก๊   แต่ผมก็ไม่ไปยุ่งอยู่แล้ว   เพียงแต่จะทำหน้าที่ของตนเองไปในฐานะหมาเฝ้ายาม ( WatchDog ) ไป    ใครทำดี  ก็ยินดีส่งเสริม  สนับสนุน   ไม่ได้ผูกใจเจ็บอะไร  กระทู้เก่าๆ ก็ไม่เคยลบ   เพราะคิดว่า เวลาผ่านไป  คงกลับไปอ่านได้ด้วยจิตใสที่สงบมากขึ้น  ที่พูดถึงคุณนิวัต  เพราะไม่อยากให้แกเงียบไปเฉยๆ   จะสร้างชุมชนใหม่ หรือ จะกลับมาที่ชุมชนฯนี้ ก็ยินดีต้อนรับทั้งนั้น   ขออย่างเดียว   อย่าได้เงียบหายไป  หลังจากที่ได้พูดอะไรไว้มากมายก่ายกอง สับสน

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 17 October 2006, 11:35AM
 

เราเลิกพูดถึงคุณ นิวัติ ได้เลย เพราะเขาเจ็บมามากเกินที่คนธรรมดาจะรับได้ เขาไม่ยุ่งเกี่ยวกับการประกวด ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเวป แน่นอน ลองคิดว่า ถ้าเป็นคุณโดนด่า ในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับคุณ เป็นเรื่องที่เขาเพียงรับปากว่า พยายามทำเท่านั้น แต่เขาทำไม่ได้ เพราะ เขาไม่ใช่เจ้าของบ้านพักนั้น และเขาเองก็ไม่ใช่ผู้ที่สร้างบ้านพัก เขาไม่ได้มีกิจกรรมหรือผลประโยชน์ในบ้านพักนั้น เขายังโดนด่ายิ่งกว่าหมู-หมา ต้องถามว่า พี่บ้าจี้ ตามด่าเขาไม่เลิกลา ดีที่เป็นคุณ นิวัติ ถ้าเป็นผม พี่ก็น่าจะรู้ว่าผมคงโทรไปด่าพี่แน่นอน ผมว่าพี่ตั้งสติใหม่ คิดว่าเป็นพี่โดนมั่ง พี่จะทำอย่างไร เมื่อเจ้าของบ้านพักเขาไม่ให้ พี่มีสิทธิ์อะไรที่จะเข้าไปยุ่งในบ้านพักเขาไม่ทราบ

เรื่องบทบาทของชมรมฯ ผมพูดเรื่องจริง ว่า บทบาทของชมรมไทยบางแก้ว ก็มีเท่าๆกับของชมรมอื่นๆ ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไร ว่าเป็นชมรมผู้นำของบางแก้ว ฉะนั้นสิทธิ์ของทุกๆชมรมเท่ากัน ขอคุณจงอย่าเรียกร้องอะไรจากชมรมไทยบางแก้วเลย เราไม่มีให้ท่านหรอก

ถ้าไม่มีคนพูดอะไรให้ฟังก็แล้วไป แสดงว่า ข้อมูลของคุณไม่ปรับปรุง เป็นข้อมูลเก่าๆ แต่คุณก็เขียนเป็นเรื่องราว ชวนให้ปวดหัว

คุณบอกว่าไม่ผูกใจเจ็บ แต่คุณก็ก็เขียนเรื่องเหล่านั้นไม่รู้จักจบสิ้น ผมอยากทราบว่า คุณเขียนเพื่ออะไร

น้องโอ๊ก คุณก็กระแหนะกระแหน น้องเขาเป็นเพียงผู้เลี้ยงบางแก้วคนหนึ่งเท่านั้น เขาเอาข้อมูลดีๆ วิธีการเลี้ยง การควบคุมสุนัขประกวดมาบอกเล่าให้ฟังไม่ดีอีกหรือ? คุณกลับไปบอกให้เขาเอาสุนัขเขามาประกวด มันเป็นไปได้หรือ? พี่จะให้เขามาประกวดโดยเอาหมาที่ไม่เคยฝึกการเข้าสังคมมาหรือ? งั้นผมก็จะต้องขอความร่วมมือให้พี่น้องในเวป เอาสุนัขมาให้หมด เช่น นีโอ ข้าวตัง เต๋า-เตย สไปร์ ปิงปอง เอามาให้หมด เราคงได้เห็นว่า งานประกวดสุนัขคงเป็นที่ชื่นชอบของคุณ ผมยังไม่รู้เลยว่าคุณเขียนเพื่ออะไร ทั้งๆที่รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้

หมาบางแก้วที่จะประกวดได้นั้น ก็ต้องทำการฝึกเข้าสังคมก่อน ฝึกการประกวดก่อน หากสุนัขตัวนั้นไปกัดกรรมการ หรือไปกัดหมาประกวดตัวอื่นๆ คุณก็จงคิดไว้ว่า คุณเป็นผู้สร้างสรรค์หรือทำลายกันแน่ ถ้าเกิดเหตุการเหล่านั้นขึ้น คุณก็รู้เองว่าคุณจะรับสถาการณ์เหล่านั้นได้ไหม

สุนัขที่ประกวดในงานไม่ได้มีแค่สุนัขบางแก้ว มันมีหลายสายพันธุ์ ฉะนั้นคุณอยากให้คนอื่นเขามองสุนัขบางแก้วอย่างไร ก็ตามใจคุณ

คุณเอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง แล้วเขียนตามที่อารมณ์ โดยไม่มีเหตุผลหรือไม่รู้ถึงผลที่ตามมา คุณเขียนไม่รักษาจิตใจคนอื่น คนอื่นจะรักษาน้ำใจคุณไหม

อย่าคิดว่าคุณ เป็นเวปมาสเตอร์ แล้วเขียนอะไรก็ถูกต้อง คนอื่นๆต้องฟังคุณ อย่าธิฐิมากนักเลย อย่าเอาแต่อารมณ์มากนัก คุณเป็นเวปมาสเตอร์ คุณต้องควบคุมเวป แต่คุณเล่นมาละเลงเวปเสียเอง คุณทำเพื่ออะไร

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 17 October 2006, 12:46PM
 

ก็เพิ่งจะได้ยินจากคุณโอ๊คคราวนี้เองว่าหมาแกเข้าสังคมไม่ได้  ก็เข้าใจ  ยอมรับได้ครับ

เห็นแกมาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับงานประกวด  ชักชวนให้คนไปร่วมงาน   ก็เลยแนะนำไปว่าแกควรทำให้ดูเป็นตัวอย่างด้วย  น่าจะดี

ผมเองก็ไม่ชอบพูดอย่างเดียว   ที่ผ่านมา ก็พยายามทำให้ดูเป็นตัวอย่างในหลายๆเรื่อง  เพื่อให้เป็นรูปธรรม   ไม่อยากให้พูดกันลอยๆ

อย่างคุณ   พูดผิดหูไปบ้าง  ผมก็ไม่เคยถือโทษโกรธเคือง    ก็ยังเห็นความน่ารักในแบบฉบับของคุณอยู่     คุณไม่จำเป็นต้องฟังผม  หรือ  ไม่จำเป็นต้องมีสัมมาคารวะ ก็ได้   แต่ควรระวังการใช้อารมณ์และคำพูดหน่อย   เพราะผมคิดว่า คนที่อ่านทุกบรรทัดและเข้าใจเรื่องที่คุยกันอยู่ก็คงมีไม่น้อยเหมือนกัน

ส่วนประเด็นเรื่องการส่งเสริมบางแก้วสู่สากลก็เป็นประเด็นหลักของเว็บบางแก้วอยู่แล้ว  ลองไปดูได้ครับที่ภาพ ฝันให้ไกล  ไปให้ถึง  ในหน้าแรกของ  http://www.bangkaew.com   ผมก็จะยังคงเชิญชวนสมาชิกมา ช่วยกันหาข้อสรุปที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาในเชิงปฏิบัติ เพื่อ บางแก้วโกอินเตอร์  อยู่ต่อไป  จนกว่าจะมีความชัดเจนครับ     ไม่ปล่อยให้มาบ่นๆ   แล้วก็จบกันไปอย่างว่างเปล่า    จะมีความเห็นขัดแย้งกันบ้าง    ก็ดีกว่าไปว่ากันลับหลังครับ

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 17 October 2006, 01:17PM
 

เมื่อคุณเห็นผมว่าไม่มีสัมมาคารวะ เป็นคนที่ใช้อารมณ์ ผมก็ไม่มีอะไรที่จะเขียน

ก็ขอให้คุณทำหน้าที่ของคุณ ผมเองก็คงไม่ยุ่งเรื่องที่เกี่ยวกับคุณ และเราก็อย่ายุ่งกัน และหยุดพาดพิงถึงผมและชมรมฯ และบทความของผมถ้ามันเป็นที่รำคาญใจก็ถอดออกเสีย อย่าเก็บเอาไว้ คุณกับผมอย่ารู้จักกันเลย

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย ผมยาว . - Tuesday, 17 October 2006, 02:09PM
  ขอโทษนะครับ  พวกพี่ๆดีๆกันไว้เถอะนะครับ  อยู่วงการเดียวกันเดี๋ยวก็คงได้พบ กันอยู่ดี ไม่ว่านอกเวปหรือในเวป ดีกันนะครับ 
ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 17 October 2006, 01:04PM
 

คุณบอกว่า "ถ้าเราปล่อยให้การประกวดบางแก้วในกลุ่ม 5 เป็นไปตามกลไกของตลาด   คงมีคนพาหมามาประกวดน้อยลงเรื่อยๆครับ   เพราะคนเก่าที่มีสปิริตก็ชักจะอ่อนแรง คนใหม่ก็ไม่มีใครอยากเข้ามา เพราะถ้าเป็นคอกทั่วไป   เขาอาจมองว่าไม่คุ้ม"

ก็นั่นไงครับ อะไรคือคุ้ม อะไรคือไม่คุ้ม นั่นเป็นคนที่คิดแบบธุรกิจ สำหรับผม อย่าเขียนคำว่าคุ้มหรือไม่ คุ้มหรือไม่ก็ต้องทำ เพราะ ถ้าทุกคนคิดว่าจะช่วยกัน เดี๋ยวก็จะบอกว่าผมมีตังค์ก็ทำได้ ผมบอกได้เลยว่าผมไม่มีตังค์หรอกครับ แต่ผมมีใจ อย่าพูดถึงเรื่องตังค์ หรือคุ้มไม่คุมหรอก พูดถึงใจดีกว่า

คนเลี้ยงมีเป็นหมื่นๆคน คอกมีเป็นหลายร้อย ชมรมมีเป็นร้อย สมาคมก็พอสมควร คุณมาเรียกร้องเอากับ ชมรมไทยบางแก้วชมรมเดียว ผมว่ามันไม่ถูกต้อง เรียกร้องให้หนึ่งชมรมช่วยทุกๆคน ช่วยทุกคอก ช่วยทุกชมรม อะไรกันนักหนา พอเขาไม่ทำตามก็ว่า ไม่ผลักดัน

ทำไมไม่คิดที่จะช่วยกันคนละนิดละหน่อย เพื่อสุนัขสายพันธุ์ไทย ผมก็บอกแล้วว่า ช่วยกันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน แต่ทางที่ดีก็คือ เมื่อพร้อมก็มา ไม่พร้อมก็ไม่ต้องมา ไม่มีใครรู้เงินในกระเป๋าท่านดีเท่าตัวท่านเองหรอก แต่อยากถามว่า มีผู้เลี้ยงกี่คนที่อยากเลี้ยงสุนัขบางแก้วเพื่อประกวด ผมตอบให้เลยก็ได้ ว่าไม่มีใครคิด นั้นภาระทั้งหมดจึงกลับมาอยู่ที่คนผู้เพาะพันธุ์ พูดง่ายก็คือ คอกหรือฟาร์ม แต่นั่นก็ต้องดูว่า เขาพร้อมหรือไม่ เขาไม่พร้อมคุณจะไปบอกเขาได้อย่างไรว่า คุณต้องทำ คุณต้องมา ถ้าเขามาเขาก็ต้องมาด้วยความเต็มใจ

ผมเขียนอย่างที่ผมคิด รับผิดชอบทุกคำที่เขียน ไม่เขียนตำหนิใครหากใครไม่มากระทบผม แต่คุณเขียนกระทบผม กระทบชมรมผม ไม่ให้ออกมาเขียนบ้างก็คงจะไม่ใช่ผมเป็นแน่

คุณลืมไปหรือเปล่าว่า แรกเริ่มที่คุณเลี้ยงปิงปองนั้น คุณเลี้ยงเขาเพื่ออะไร คุณเลี้ยงเพราะคุณ รักและชอบสุนัขบางแก้ว คุณเลี้ยงโดยไม่มีแนวทางการเลี้ยงที่ถูกต้อง ผมอยากถามว่า ปิงปองเอาออกสังคมได้ไหม?

ฉะนั้นอย่าเรียกร้องให้ ผู้เลี้ยง ออกมาประกวดเลย ไม่มีใครสามารถเอาสุนัขบางแก้วที่ไม่ได้ฝึกมาอยู่รวมกันบนพื้นพรมสีเขียวเล็กๆได้หรอก สุนัขมันไม่ยอมให้คนแปลกหน้าจับหรอก และกรรมการเขาคงไม่ตัดสินในแนวทางการประกวดที่เป็นสากลให้ คงทำได้ก็เพียงว่าเป็นสุนัขที่ขนสวย สุขภาพดีเท่านั้น จะเรียกร้องไปทำไม?

มาแก้ปัญหาให้น้องที่เลี้ยงสุนัขแล้วมีปัญหา มาสอนวิธีการเลี้ยงที่ถูกต้อง มาให้ข้อมูลที่ดีๆกับน้องๆดีกว่า ปัญหาเรื่องการประกวดหรือไม่ น้องๆเขาคงไม่อยากรู้ บางแก้วเข้า FCI หรือไม่น้องๆเขาคงไม่อยากฟัง เพราะมันไม่ใช่หน้าที่ของเขา มันเป็นหน้าที่ของของคอกหรือฟาร์ม หรือกลุ่มผู้เพาะพันธุ์ และชมรม สมาคมฯ เท่านั้น แต่เวปนี้มีบุคคลเหล่านั้นอยู่น้อยมาก จงลืมมันไปก่อนเถอะครับ มันไกลเกินที่น้องๆเขาจะเข้าใจ

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Tuesday, 17 October 2006, 03:08PM
 

ใจเย็นเถอะ ท่านทั้งหลาย ผมเคยพูดไว้ประโยคหนึ่งว่า

ความคิดอาจไม่ตรงกัน สับสน

แต่อุดมการณ์และจุดมุ่งหมายเดียวกันกัดฟัน

เย็นเถอะโยม อาตมาขอบิณฑ์บาทแก้มแดง

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 17 October 2006, 06:26PM
 

หุหุหุ ตัวหนังสือร้อน จริงๆ  อย่างที่คุณเพื่อนว่า สามารถตีความไปต่างๆ ซึ่งอาจไม่ตรงตามเจตนาที่ผู้เขียนต้องการสื่อสาร  แล้วก็ทะเลาะกันในที่สุด

ที่บอกไม่ต้องมีสัมมาคารวะ ก็ได้  ไม่ถือสา  เพราะในข้อความข้างบน ท่านเรียก พี่บ้าง  คุณบ้าง  เหมือนลำบากใจที่จะเรียกขาน

ผมเคยบอกคุณชูศักดิ์ พ่อมะลิ ที่มาเรียกผมว่าพี่ ว่า อย่าได้เรียกพี่เลย  ผมไม่ถือตัวหรอก(ความจริงไม่อยากแก่)    ถ้ายังไงก็เรียกว่าพ่อปิงปองก็ได้

ดังนั้น  ฝากถึงคุณโอ๊คด้วยว่า  ไม่ต้องเรียกอาให้เกิดความรู้สึกเด็กกว่า    เรียกพ่อปิงปองหรือคุณเลย   จะได้คุยกันได้อย่างเท่าเทียมกัน  ผมไม่ถือสาอยู่แล้ว  เรื่องชื่อเรียกขาน

ต้องขออภัยที่กระทู้มันโยงกับนโยบายของสมาคมและชมรมต่างๆ

สมาคมและชมรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการผลักดันบางแก้วต้องถือว่าเป็นองค์กรสาธารณะ   ไม่ใช่ของส่วนตัว   ต้องใจกว้างที่จะรับฟังความคิดเห็น   ฟังแล้วจะนำไปทำหรือไม่ก็สุดแล้วแต่     ที่ผ่านมาก็ไม่ใช่ว่าจะเสนอความเห็นแต่เพียงชมรมในกรุงเทพฯ   สมาคมพัฒน์และสมาคมหรือชมรมที่พิษณุโลก  ผมก็เคยเสนอความเห็นมาแล้วทั้งนั้น  ถ้าเห็นว่า  ไม่มีประโยชน์  ก็ไม่ต้องไปเดือดร้อนใจ

เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ  ไม่ต้องห่วงหรอกนะครับ   เว็บนี้ก็เป็นเว็บสาธารณะ   เปิดกว้างต้อนรับทุกท่านอยู่แล้ว     ใครจะมาเมื่อไหร่   ไปเมื่อไหร่  จะวิจารณ์หรือแสดงความเห็น  ด่าเว็บมาสเตอร์อย่างไร     ก็ยินดีรับฟัง   ไม่เคยลบทิ้ง   อันไหนมีประโยชน์  ก็ยินดีนำมาปรับใช้   ใครไม่ชอบใจ   ก็หยุดพัก สงบสติอารมณ์ แล้วค่อยมาคุยกันใหม่   ก็ได้ครับ   ยินดีต้อนรับเสมอ สับสน

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 17 October 2006, 08:17PM
 

ถ้าคนเราให้เกียรติกัน ผมก็ให้เกียรติ ถ้าพี่จะเล่นแบบบ่นคนเดียว-ด่าคนเดียวผมคงไม่ยอมแน่ ที่ผมเรียกคุณ บ้าง พี่บ้าง เพราะผมเองก็ไม่รู้ว่าจะคุยอย่างไงที่ คุณพี่จะเข้าใจ มันอัดอั้นเต็มที ไม่รู้ว่าจะเขียนให้มันมีมรรยาทอย่างไร เพราะพี่เล่นก่อหวอดอยู่เรื่อย ดูคนอื่นๆบ้าง ไม่ใช้ใช้แต่อารมณ์แต่เพียงด้านเดียว พอมาเขียนบ้างก็มาว่าผมไร้มรรยาท ลอง อ่านย้อนกลับไปดู  

ผมถามจริงๆ พี่อ่านข้อความของพี่ พี่ไม่ งง บ้างหรือ? พี่คุยกับผม ก็คุยเป็นเรื่องๆ อย่ามั่ว

เลี้ยงหมา พี่เลี้ยงเพื่ออะไร ประกวดหมา พี่ประกวดเพื่ออะไร

สำหรับผม เลี้ยงหมาก็เพื่อความสุข ประกวดก็เพื่อความสนุก และผสมหมาก็เพื่ออยากได้ลูกหมาที่สวย มาทำประกวด และเอาไว้เป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์

ฉะนั้น โปรดเข้าใจผมใหม่ ว่าผมเลี้ยง ผมประกวด ผมผสมหมา ก็เพราะผมชอบและสนุก ไม่อยู่ในรูปของชมรมหรือสมาคม

โปรดเข้าใจเจตนาของผม ผมเข้ามาในเวปก็เพราะผมรักหมาบางแก้ว ไม่อยากให้หมาบางแก้วเป็นหมาจรจัด และประการสำคัญก็คือ ผมไม่ต้องการทำธุรกิจใดๆ ในเวปนี้

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Tuesday, 17 October 2006, 09:48PM
 

เรื่องจะเอาเจ้าไปร์ทลงประกวดผมว่ามันคงไม่ไหวหรอกครับ แต่ถ้าให้ไปไล่กวดหรือไล่กัด ละก็พอได้ ผมไม่ค่อยให้ความสำคัญกับบางแก้วโกอินเตอร์เท่าไร ดูเหมือนว่ามันอยู่ไกลกับตัวผมเกินไป ทุกวันนี้แค่เลี้ยงเจ้าไปร์ทให้มีมันกะผมมีความสุข สนุกไปกับมันก็พอ ถ้ามีเหลือก็เผื่อให้คนบ้าง หมาบ้าง ตามกำลังเท่าที่พอจะทำได้

ผมว่าพี่ไตรสิทธิอาจจะตั้งใจหรือมุ่งหวังเกินไปหรือเปล่า ผมว่าเราคิด 100 ทำได้ 50-60 + ความตั้งใจ ในบางเรื่องสำหรับก็ถือว่าดีแล้ว  เรื่องประกวดปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ เขาดีกว่า ทั้งสายพันธ์ กฏ กติกา มารยาท  การที่จะให้หมาบ้านอย่างเราๆ เข้าประกวดด้วยนั้นผมว่ามันยากกว่าหมาพันธ์อื่นๆ โดยทั่วไป แค่เลี้ยงมันอย่างเดียวก็มีปัญหาไม่เว้นแต่ละวัน

 ทั้งนี้เนื่องจากนิสัยประจำพันธ์บางแก้วที่ไม่เหมือนหมาทั่วๆไป รักเจ้าของ หวงถิ่น หวงของ ขี้ระแวง ( ขี้ระแวง=ระวังไว้ก่อน, อยู่โดยไม่ประมาท) เรามักจะใช้คำว่า ขี้ระแวงของบางแก้วไปในทางไม่ดี (จริงๆมันก็มีทั้งดีทั้งเสีย) แต่หมามันพูดไม่ได้ ผมขอพูดแทนหมาในอีกด้านหนึ่งของความหมายก็แล้วกันจะได้รู้สึกดี หลายท่านรักบางแก้วก็ด้วยรู้ซึ้งถึงนิสัยเหล่านี้ของมัน แต่ทุกวันนี้พาเจ้าไปร์ทไปไหนก็ได้ยินแต่คำว่า "บางแก้วมันดุ"

โดยสรีระและนิสัยของบางแก้วเองแล้วผมว่ายังมีอนาคตอีกไกล เพียงแต่หลายคนยังไม่เข้าใจบางแก้วดีพอ ทำให้เกิดปัญหาในการเลี้ยง ในส่วนนี้คงต้องใช้เวลา เมื่อคนเข้าใจมากขึ้น คนก็เลี้ยงมากขึ้น ฟาร์มก็มากขึ้น หมาประกวดก็มากขึ้นไปเอง แต่อยู่ๆ จะให้หมาไปประกวดมากๆ มันคงเป็นไปได้ยาก ผมว่าจะไปถึง 100 ได้ มันต้องผ่าน 1-99 ซะก่อน    

ผมว่าทางที่เราจะเดิน น่าจะให้ความรู้กับคนเลี้ยงหน้าใหม่ๆ ที่จะต้องเจอปัญหาอย่างพวกเราเจอกันมา อย่างน้อยก็พอจะช่วยให้บางแก้วตัวน้อยไม่ต้องไปเร่ร่อนเหมือนรุ่นพี่ๆ ของมัน คนซื้อหมาก็จะได้ไม่ถูกคนขายหลอก ถ้าคนซื้อโดนหลอกบ่อยๆ ปากต่อปากก็กลายเป็นผลเสีย ซื้อไปเลี้ยงไม่เป็นก็เป็นผลเสีย

ในทุกสังคมไม่ว่าวงการประกวดสาวงาม สุนัข พระเครื่อง หรือสังคมไหนๆ มันมักจะมีคนสองประเภทอยู่ด้วยกันเสมอ ดีหรือไม่ดี แล้วแต่ว่าอย่างไหนจะมากกว่ากัน  เราเองก็แค่คนนอกไม่รู้ตื้น ลึก หนา บาง ของแต่ละสังคม ส่วนใหญ่ก็ได้ยินแต่ "เขาเล่าว่า" เมื่อเขาเล่าว่าเราก็ "อย่าคิดไปเอง"

บางเรื่องในความขัดแย้ง มันก็มีสิ่งดีๆอยู่ในตัวของมัน เราคงเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์น่าจะดีกว่า ไหนๆ พี่พชรแกก็บวชให้แล้วใส่บาตรแกไปเถอะ แต่ไปร์ทสงสัย!  ว่าาบวชยังไงถึงยังฉันท์สามมื้อ แถมมีรอบดึก ไปร์ท งงงง  

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 18 October 2006, 10:22PM
 

แหะๆๆ....เรื่องประกวด  ข้าวตังขอตัวนะคร๊าบ  กลัวจะได้ที่หนึ่ง (คัดออก)  กัดฟัน

แต่ข้าวตังชอบแอบดู แอบชื่นชม แอบเก็บ น้องๆ บางแก้วน่ารักๆ ในเว๊ปนี้มากกว่า 

เหนืออื่นใดข้าวตังอยากให้...พ่อของน้องหนูสวยกลับมาครับ 

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 19 October 2006, 07:59AM
 

เช้านี้  ฟังวิทยุพูดเกี่ยวกับ หนังสือ ไดอารี่ วังสระปทุม ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ

คิดถึงหนังสือ บางแก้ว ไดอารี่ จังเลย   จะคลอดทันปีใหม่ไหมนี่

ถ้ายังไง คุณจิตรใส ช่วยเปลี่ยนเป็นแผน 4   ดึงมือประสาน 10 ทิศอย่างคุณนิวัตเข้ามาช่วยด้วยเถิด   ทำตามที่แกแนะนำ

ผมจะช่วย  ก็กลัวจะทำเจ้งอีก  เหมือนหนังสือ มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ  ตอนนี้เรียกเก็บจากร้านหนังสือมากองอยู่เต็มบ้านเลย

คุณจิตรใส ช่วยโทรบอกคุณนิวัตด้วยว่า  เพื่อนๆคิดถึง ทุกอย่างให้อภัย  ไม่ได้คิดจะเหยียบกันจมธรณีหรอก  เพียงแต่กำลังหาวิธีดึงแกออกมาจากหลุมดำ    จะกลับมาต่อว่าเว็บมาสเตอร์คืนบ้าง  ก็ยินดียิ่งครับ มารร้าย

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 19 October 2006, 10:49AM
 

เพื่อนๆคิดถึง ทุกอย่างให้อภัย  หมายความว่าอย่างไร ?????

ไม่เห็นว่าคุณนิว้ติทำอะไรผิด  ทำไมต้องให้อภัยครับ

ข้าวตังแค่อยากให้....พ่อน้องหนูสวยกลับมานะคร๊าบ

อยากให้  บางแก้ว...ไดอารี่  คลอดทันปีใหม่จัง  แต่......

ยังขาดทุนทรัพย์คร่า  ยอดสั่งจองเพียงร้อยกว่าเล่มทำให้ต้นทุนพิมพ์สูง

รักแล้ว....รอหน่อยนะคะ   ยังวางรูปเล่มไม่เสร็จเร้ยยยยคร่า

 

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 19 October 2006, 11:31AM
 

เมื่อมีคนถาม  ก็ต้องมีคนตอบ  แม้ไม่อยากให้เป็นประเด็น

มุมมองของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน

สำหรับผม อย่างที่บอกแล้วว่า

เรื่องการพูดจาผิดหู  เป็นเรื่องเล็ก  ผมไม่ถือโทษโกรธเคือง

แต่พูดแล้ว  ไม่ทำตามที่พูด  โดยไม่มีคำชี้แจง  ถือเเป็นเรื่องใหญ่ครับ (ครั้งเดียวอาจไม่ว่า   แต่ถ้าหลายครั้ง  ก็ต้องตักเตือนกันหน่อย)

ผมถึงพยายามดึงแกขึ้นจากหลุมดำ    ผมพร้อมที่จะให้อภัย  แม้จะถูกต่อว่าคืนบ้างก็ยอม   ขอให้เอาเหตุผลมาคุยกัน  อย่าเงียบไปเฉยๆ


ก็ดีใจที่คุณจิตรใสมาชี้แจงเรื่องหนังสือเป็นระยะ    แต่ไม่ทราบว่าต้องเป็นกี่เล่ม  ถึงจะทำได้    เผื่อเพื่อนๆจะได้ช่วยคิดให้ด้วย       อย่างครั้งก่อนที่ทำเสื้อชมรมฯก็เช่นกัน    ถ้าเรารู้ต้นทุน  และรู้จำนวนที่จะทำโดยไม่ต้องการเก็บสต็อก   ก็สามารถขอความร่วมมือจากสมาชิกชุมชนได้ไม่ยากนัก

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 19 October 2006, 01:11PM
 

ขอบคุณ คุณจรัญที่แนะนำด้วยความสุภาพครับ

และขออภัย ถ้าข้อเขียนจะทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดี

ความจริง ผมตั้งใจจะไม่ถือโทษแกจริงๆ   ถ้ากลับมาพูดจากัน

ผมยังเชื่อว่า แกเป็นพ่อพระบางแก้วอยู่

เพียงแต่แกยุ่งจนไม่มีเวลารับสายจากคุณใบมอส และ ล่าสุดคุณใบมอสก็ได้ไปดักพบแกแล้ว   ก็ถือว่าจบ  ดังที่ผมโพสต์ไว้ที่ คคห 348

    ความคิดเห็นที่ 348

    ทราบมาว่า คุณใบมอส ได้คุยกับคุณนิวัตแล้ว
    และคุณนิวัตก็ได้โทรหาคุณวินแล้ว
    ก็ต้องขอบคุณคุณนิวัต
    ต่อไป  ก็เป็นเรื่องของคุณวินคนเดียว  จะไปอ้างใครไม่ได้อีก  และอย่ามาอ้างชุมชนคนรักบางแก้ว


    จากคุณ : vichien_b - [ 5 ก.ย. 49 06:16:54 ]
 
 

เรื่องนี้  ก็ถือว่าจบ   แม้คุณนิวัตจะไม่ออกมาชี้แจง  หรือ ตอบโต้คุณวิน ที่ชอบอ้างแกหรือชมรมคนรักบางแก้วในการปฏิเสธการคืนหมาให้คุณใบมอสก็ตาม

แต่ยังมีเรื่องที่ 2 ที่ผมคิดว่า  แกควรออกมาชี้แจงสักคำ  เพราะมันไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของผมกับแก   แต่มันเกี่ยวกับชมรมคนรักบางแก้ว   ดังที่ผมตอบคุณโอ๊คไปในกระทู้  http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=2069#18552

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Thursday, 19 October 2006, 11:15AM
 

"คุณจิตรใส ช่วยโทรบอกคุณนิวัตด้วยว่า  เพื่อนๆคิดถึง ทุกอย่างให้อภัย  ไม่ได้คิดจะเหยียบกันจมธรณีหรอก  เพียงแต่กำลังหาวิธีดึงแกออกมาจากหลุมดำ    จะกลับมาต่อว่าเว็บมาสเตอร์คืนบ้าง  ก็ยินดียิ่งครับ"

พี่ไตรสิทธิ์ครับ ก่อนอื่นผมต้องขอโทษที่ต้องขอตำหนิพี่ในเรื่องคุณนิวัต ทั้งที่ผมเองไม่อยากจะเขียนเรื่องนี้สักเท่าไร เพราะผมเองไม่ทราบเหมือนกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ที่พอจะทราบก็คือมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องระหว่างผู้ฝากสุนัขกับบ้านพักสัตว์แห่งหนึ่งที่มีปัญหากันในเวปพันธ์ทิป และคุณนิวัตเองก็เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยโดยทางออ้ม ในลักษณะของผู้หวังดีท่านหนึ่ง เพื่อเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยหรือรับรอง แต่ผลมันไม่เป็นไปตามที่คุณนิวัตตั้งใจ มันเลยกลายเป็นความผิดของคุณนิวัตที่รับปากแล้วทำไม่ได้ ซึ่งมันไม่ควรจะเป็นเช่นนั้น

ในที่นี้ผมจะไม่ขอพูดถึงในส่วนเวปพันธ์ทิป ไว้ให้ความจริงมันฟ้องตัวมันเองดีกว่าที่เราจะไปตัดสินโดย "เขาเล่าว่า"

ส่วนตัวผมในเรื่องนี้คุณนิวัติยังไม่ได้ผิดอะไร เพียงแต่ทำไม่ได้ตามที่ตั้งใจ วันนี้ที่นี่คุณนิวัติเงียบหายไปนาน ทั้งที่ผลงานที่คุณนิวัติทำไว้เกี่ยวกับการช่วยเหลือบางแก้วเป็นรูปธรรมในหลายๆเรื่อง จนหลายท่านให้ฉายาว่า "พ่อพระของบางแก้ว"

แต่ตัวอักษรที่พี่เขียนมันสื่อไปในทางไม่ดีสำหรับคุณนิวัติ ผมต้องขอติพี่ในตัวอักษรที่พี่โพสต์ จะเป็นเพราะตัวอักษรที่พี่เขียนมันขัดกับความคิดของพี่ที่ตั้งใจดีต่อคุณนิวัติก็เป็นได้ แต่คนอื่นเขาไม่รู้กับพี่ด้วย

สำหรับ "หลุมดำ" ผมว่าถ้ามันเป็นหลุมดำอย่างที่พี่ว่าจริง ไม่ต้องหว่งคุณนิวัติแกหรอกครับ ป่านนี้แกอาจจะรู้อะไรมากว่าพวกเราก็เป็นได้ แต่จะพูดหรือไม่ก็เท่านั้นเอง

ต้องขออภัยพี่และผู้ที่เกี่ยวข้องจริงๆ ครับ 

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย bonafeen 2 - Thursday, 19 October 2006, 01:22PM
  รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย (อย่างน้อยก็คิดว่าเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์)
ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย oak _bangkaew - Wednesday, 18 October 2006, 12:05AM
 

เรียนอาวิเชียร  ไตรสิทธิ์  ปิงปอง โบ  ด๊อตคอม และชื่ออื่นๆถ้ามี

อาครับผมว่าอาคงลืมตัว  ลืมความคิดของตัวเอง ลืมการกระทำของตนเอง ลืมคำพูดของตัวเองแล้วมั่ง  ผมถามตรงๆเลย  ปัจจุบันอาได้ช่วยเหลืออะไรบางแก้วบ้าง  อาควรคิดให้ดีๆก่อน  ขุดคำพูดต่างๆนาๆที่อาเคยพูดแล้ว  สรุปว่าวันนี้เราเป็นอะไร  เราทำอะไรให้บางแก้วบ้าง  เอาที่ทำจริงไม่ใช่แค่พูดอย่างเดียว  คำตอบข้อนี้ผมจะคอยอ่าน

ส่วนเรื่องพี่นิวัติ  ผมไม่ทราบว่าอาบ้าหรือเปล่า  ที่กัดพี่เขาไม่เลิก ทั้งที่พี่เขาไม่เห็นผิดอะไร แต่ตอนนี้อากัดไม่พอ อายังพูดบิดเบือนความจริงทำให้เขาเสียหายอีก

"เพียงแต่อารมณ์ค้างมาจากครั้งก่อนที่แนะนำให้คนบางคนจูงน้องหมามาประกวด  โดยบอกว่า  แม้อาจจะไม่ได้ที่ 1 ....ก็ขอให้มาร่วมเถิด    แล้วดันมาหาว่าผมไม่มีมารยาท   ไปดูถูกหมาเขา  อ่านอะไรไม่สร้างสรรค์เลย" 

อาพูดไม่หมดนี่ครับ ผมบอกเลยว่าอาพูดดูถูกพี่เขาจริงๆ ลองคิดดูถ้าเป็นอาเจอแบบนี้บ้างอาจะชื่นชมคนพูดไหมครับ  จริงๆแล้ว ควรเป็นอา ซะอีกที่ต้องกล่าวคำขอโทษพี่นิวัติเขา  แล้วหยุดกัดพี่เขา  แต่อาก็ไม่  อายังตามราวีพี่เขาไม่เลิก  ไปลากกระทู้ที่ตัวเองยังไม่รู้ความจริงจากพันทิปมากัดเขาอีก  ไม่พอยังกัดซ้ำเรื่องการไม่สนใจ URL ของอาอีก ผมว่ามันเกินนิสัยบางแก้วแล้วนะครับกัดไม่เลิก+เลือกเนี่ย

ส่วนผมจะเรียกอาหรือไม่มันก็เรื่องของผม  เพราะปัจจุบันผมอายุ23 อาจะให้ผมเรียกอาว่าไอ้น้องหรือครับ  ถึงจะไม่ดูเด็ก

แล้วอาว่า สมาคมและชมรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการผลักดันบางแก้วต้องถือว่าเป็นองค์กรสาธารณะ   ไม่ใช่ของส่วนตัว   ต้องใจกว้างที่จะรับฟังความคิดเห็น   ฟังแล้วจะนำไปทำหรือไม่ก็สุดแล้วแต่   

แต่พอมีคำตอบกลับมาว่าทำไม่ได้  อาก็ไม่เห็นสุดแล้วแต่เลยนี่ครับ  อากัดต่ออีกเหมือนเดิม  อย่างกรณีของผมที่เอาเรื่องการขอลดค่าสมัครมาบอก  อาก็ว่าผมเอานิสัยพ่อค้ามามาก ไปต่อลองทำให้เสียระบบ แต่เป็นอาไม่ใช่หรือครับที่เสนอมา  พอเจอคำตอบว่าไม่ได้ก็โมเม  เปลี่ยนไปคุยเรื่องค่าเดินทางของผู้มาจากแดนไกลแทน 

แล้วผมขอบอกอะไรหน่อยนะครับว่า  ที่อาย้ำอยู่นั้นว่าได้ทำให้ดูแต่ไม่มีใครสนใจ  บอกได้เลยว่ามีแต่คนเขาสนใจกันหมดเพราะหลังจากนั้นอาก็ไม่เคยมางานประกวดอีกเลยได้แต่อ้างงานที่โคราช  อ้างจนอาเปลี่ยนรถแล้วก็ยังอ้างต่อ

ป.ล.สุนัขบางแก้วทำผิดมันยังยอมรับผิดด้วยการมาอ้อนเจ้าของนะครับ

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย oak _bangkaew - Wednesday, 18 October 2006, 12:00AM
 

ผมขอฝากข้อคิดเกี่ยวกับผู้เลี้ยงสุนัขบางแก้วตามบ้านครับ

ผมเข้าใจว่าผู้เลี้ยงตามบ้านที่เข้ามาเวปนี้นั้นล้วนต้องการศึกษาหาความรู้เพื่อจะได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสุนัขของตน  แต่เราในฐานะผู้เลี้ยงตามบ้านก็ยังสามารถช่วยเหลือสุนัขวงการบางแก้วได้  นั้นคือ  หาความรู้ที่ถูกต้อง มีหลักการ  เก็บเป็นความรู้แล้วนำไปเผยแพร่ให้แก่เพื่อนหรือผู้ที่สนใจสุนัขบางแก้ว  ทำให้เขามองบางแก้วอย่างถูกต้อง  อย่างเข้าใจ  และไม่เสี่ยงต่อการโดนพ่อค้าเฮงซวยหลอกเอา  ช่วยให้ผู้มีความต้องการหมาระดับเลี้ยงเล่นก็ต้องได้เกรดเลี้ยงเล่นที่มีคุณภาพ  ด้วยเรื่องแค่นี้ก็ลดปัญหาต่างๆที่จะเกิดตามมาได้มากมายแล้วครับ และเราเองก็ต้องคอยอัพเดทข้อมูลอยู่ตลอดด้วยนะครับ  จะได้มีการพัฒนาตามกันไป

ขอบคุณครับ

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Wednesday, 18 October 2006, 06:29AM
 

ขอบคุณคุณพ่อสไปร์ทและพ่อแตงโมที่มาแนะนำข้อคิดดีๆครับ

ยินดีทำตามข้อแนะนำครับ   คือปล่อยให้การประกวดบางแก้วในกลุ่ม 5 เป็นไปตามกลไกของตลาดและสปิริตที่ยังเหลืออยู่ของบางคอกครับ   ผมเป็นคนนอก   ก็ได้แต่ฝากข้อคิดเห็นไปว่ามันน่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้  ถ้าไม่ทำ  ก็ไม่ว่าครับ   ก็หวังว่า  คงไม่มีใครมาเรียกร้องสปิริตให้เป็นประเด็นอีกนะครับ

ขอทำความเข้าใจนิดหนึ่งว่าผมไม่ได้ไปเชิญชวนหมาบ้านให้มาประกวดในวันอาทิตย์นี้นะครับ     แต่เคยเชิญชวนหมาบ้านให้มาร่วมงานประกวดมือใหม่หัดจูงของชมรมไทยบางแก้วที่สวนสามพรานเมื่อ 2 ปีที่แล้ว  เรื่องที่เชิญชวนคุณโอ๊คกับคุณนิวัตมาร่วมคราวนี้ก็ไม่ได้มองว่าเป็นหมาบ้าน  เพราะเห็นว่าเป็นหมาสายประกวดที่มีความสวยงาม  เสียดายที่คนที่รับไปไม่ได้คิดจะเลี้ยงเพื่อประกวด    อันนี้ก็ไม่ว่ากันอยู่แล้ว

เรื่องที่หลายท่านเป็นห่วง เกี่ยวกับ การพาหมาบ้านไปเที่ยวงานประกวดแล้วจะทำให้เสื่อมเสีย  ก็เข้าใจในเจตนาดีแล้วครับ   เสียดายแต่เพียงว่า กิจกรรมบางแก้วสัมพันธ์ของชมรมคนรักบางแก้วที่ให้หมาบ้านมาเข้าสังคมโดยพามาพบปะเพื่อนฝูงที่กระทรวงสาธารณะสุขซึ่งจัดอยู่หลายครั้งต้องซาลงไป   รอคนรุ่นใหม่ที่พอมีไฟมาเป็นตัวตั้งตัวตีดำเนินกิจกรรมต่อไป

วันอาทิตย์นี้   ถ้าใครอยากจะพาหมาบ้านมาเที่ยวงานประกวด    ก็ช่วยทำตามที่คุณโอ๊คแนะนำนะครับ    ต้องควบคุมหมาให้อยู่  ถ้าไม่มั่นใจ  ก็อย่าจูงมา  และไม่ควรไปสวมที่ครอบปากมานะครับ  เดี๋ยวคนจะตกใจ

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย phan _kong - Tuesday, 17 October 2006, 09:12PM
 

มือเก่าหรือมือ ใหม่เมื่อเลี้ยงเลี้ยงสุนัขบางแก้วหากใด้สุนัขดีมักหลงใหนในสุนัขบางแก้ว  เมื่อเริ่มหลงใหลก็เริ่มค้นตว้าหาความรู้ที่จะพัฒนาการเลี้ยงสุนัขของเราให้ดียิ่งๆขึ้นไป  อยากเห็นสุนัขบางแก้วของเราเป็นที่ยอมรับของนาๆอารยะประเทศ  เป้าหมายที่พูดกันนักหนา  FCI   แล้วเราจะไปยังเป้าหมายที่ว่านั้นได้อย่างไร  

  การจะไปสู่เป้าหมายเราก็ต้องพัฒนาสุนัขบางแก้วของเราให้เป็นที่ยอมรับของอารยะประเทศ     แล้วเป็นที่ยอมรับนั้นเป็นอย่างไร  เราก็ต้องผ่านทางสายตาของกรรมการผู้ตัดสินการประกวดสุนัข    ว่าสุนัขบางแก้วเรามีการพัฒนา  และเป็นที่นิยมในวงที่กว้างขึ้น   หาใช่แค่ขนมาในปริมาณมากๆมาร่วมกันประกวด  โดยหาคุณภาพไม่ได้  การพัฒนานั้นหมายถึงคุณภาพหาใช่ปริมาณ  บางท่านอาจอาจไม่เข้าใจความหมาย  ที่จะให้คอกต่างๆช่วยเสียสละมากันมากๆ  แม้ผมเองก็อยากไปร่วมทุกงาน  แต่เราไม่พร้อม  สุนัขไม่พร้อม  รู้อยู่แก่ใจดีการจะส่งสุนัขประกวดเราต้องมั่นใจว่าสุนัขเรานั้นสุดยอดแล้ว  แต่เมื่อเรารู้อยู่เต็มอกว่าสุนัขเรานั้นแค่ธรรมดาๆ   จะขนไปทำปริมาณทำไมไปให้อายกรรมการหรือ  บางแก้วพัฒนาได้แค่นี้เองหรือ   ในเมื่อคนก็ไม่พร้อมหมาก็ไม่พร้อม   มันไม่ใช่เป็นผลดีเลย  ต่อภาพลักษณ์ของสุนัขบางแก้ว   สู้ให้คนที่เขาพร้อมสุนัขพร้อมลงสนามไม่ดีกว่าหรือ  แม้ไม่มากด้วยปริมาณแต่มากด้วยคุณค่า  เราจะไปว่าเขาทำไมกับสุนัขตัวที่กวาดแชมป์แทบทุกสมัยเราควรชื่ชมเขามากกว่าที่เขาเอาคุณภาพมาอวดกรรมการ   หากอยากให้เขากลายเป็นอดีตแชมป์  เราก็หาสุนัขที่มีคุณภาพมาสู้กัน   เมื่อนั้นถึงจะเรียกพัฒนา  แล้วบางแก้วจะโกอินเตอร์  ขอยกคำพูด  หากท่านคิดจะค้านก็หาเหตผลมาค้านได้ทุกข้อทุกประเด็น

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย phan _kong - Tuesday, 17 October 2006, 09:50PM
 

การที่คอกสุนัขต่างๆไม่ออกมาประกวด  ไม่ได้หมายความว่าเขาอยากชนะอย่างเดียวเมื่อรู้ว่าไม่ชนะจึงไม่ยอมออกมา  หากคิดแบบนี้ก็หมายถึงมองโลกแคบ ๆ แต่เขาเหล่านั้นอยากให้คนที่พร้อมกว่าลงสนาม  เพื่อให้กรรมการได้เห็นว่าบางแก้วของเรานั้นพัฒนา  ไม่ใช่เอาสุนัขที่เวลาจะโพสท่าให้กรรมการดูคนจูงต้องช่วยยกหาง  กรรมการเห็น นี่หรือพัฒนา  เหมือนคนที่ชอบยกหางตัวเองหากต้องคอยยกหางอย่าเอามาลงเลยครัยอายเขา    เที่ยวดมกก้นสุนัขตัวอื่นอย่าลงเลยครับอายเขา  การจะไปสู่ทำเนียบสุนัขโลกนั้นมีขั้นตอนดันให้ตายอีก  5 ปีก็ไม่ได้ขึ้นทะเบียน  แต่ขั้นตอนนั้นสุนัขทุกสายพันธุ์  ต้องทดลองเป็นสมาชิกก่อน  10  ปีครับ  ในสิบปีนี้เขาต้องการเห็นเราพัฒนาสุนัขให้มีคุณภาพและปริมาณความนิยมโดยดูจากการชึ้นทะเบียนกับสมาคม    ไม่ใช่ปริมาณอย่างเดียวแถมไม่ขึ้นทะเบียนกับสามาคมอีก  วันนี้ชมรมบางแก้วแห่งประเทศไทย  และสมาคมพัฒนา  ได้ทำไปแล้วครับ  จดทะเบียนกับ  FCI  แล้ว  ที่เหลือก็เวลาครับ  10 ปีที่จะพัฒนาแต่ก่อนพัฒนาสุนัขต้อมพัฒนาจิตใจคนก่อนอื่น  หากคนไม่พัฒนาสุนัขบางแก้วก็พัฒนาไปไม่ได้หรอกครับ  พัฒนาที่ว่าคือพัฒนาความคิดความเข้าใจเกี่ยวกับสุนัขบางแก้วนะครับ   คนความรู้แค่  ป 4  อาจมีความรู้เรื่องสุนัขบางแก้วมากกว่าคนจบ ด๊อกเตอร์นะครับ   กลัวจะหลงประเด็น  

ไม่ต้องคิดมากไม่ต้องตีความความหมายทุกอย่างตรงตามตัวหนังสือ  หากไครตีความก็ถือว่าเบี่ยงเบนประเด็น

ตอบ: เอามาฝากมือใหม่และมือเก่าครับ
โดย phan _kong - Tuesday, 17 October 2006, 10:06PM
 

ขอยกคำพูดพี่เพื่อนบางแก้วนะครับ

มาแก้ปัญหาให้น้องที่เลี้ยงสุนัขแล้วมีปัญหา มาสอนวิธีการเลี้ยงที่ถูกต้อง มาให้ข้อมูลที่ดีๆกับน้องๆดีกว่า ปัญหาเรื่องการประกวดหรือไม่ น้องๆเขาคงไม่อยากรู้ บางแก้วเข้า FCI หรือไม่น้องๆเขาคงไม่อยากฟัง เพราะมันไม่ใช่หน้าที่ของเขา มันเป็นหน้าที่ของของคอกหรือฟาร์ม หรือกลุ่มผู้เพาะพันธุ์ และชมรม สมาคมฯ เท่านั้น แต่เวปนี้มีบุคคลเหล่านั้นอยู่น้อยมาก จงลืมมันไปก่อนเถอะครับ มันไกลเกินที่น้องๆเขาจะเข้าใจ    ถูกต้องครับพี่ พวเราในนี้ส่วนมากเป้าหมายไม่ได้เลี้ยงสุนัขเพื่อประกวดนี่ครับ  เราก็น่าจะปล่อยไห้เป็นหน้าที่ของคนที่มีหน้าที่จัดการแม่เราไม่พูดเลย  พวกเขาเหล่านั้นก็ได้ทำมาแล้วทำก่อนที่เราจะพูด  จนวันนี้สุนัขบางแก้วเราก็ได้รับการบรรจุ ในทะเบียน  FCI  แล้วที่เหลือรอ 10  ปี  แม้เราไม่พูดท่านเหล่านั้ไม่ปล่อยเวลาให้สูญเปล่าหรอกครับ  เขาเหล่านั้นทำเป็นรูปธรรมมาแล้ว  เราๆท่านๆต่างหากที่ไม่เข้าใจแต่กลับคิดว่ารู้มากกลับจะสร้างปัญหามากกว่าสร้างสรร

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew