ผลการค้นหา: 25

หน้า:  1  2  3  (ต่อไป)
รูปภาพของPingpong \(-_-)/
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 24 May 2015, 07:59AM
 
8 คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับความแตกต่างกันของ "ประเภทอาหารสุนัข"

ข้อมูลนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแนวทางในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสุนัขของคุณ หากสุนัขของคุณมีปัญหาสุขภาพใดๆ ที่เฉพาะเจาะจงหรือหากคุณมีข้อสงสัยใด ๆ ที่เกี่ยวกับการให้อาหารสำหรับสุนัขของคุณ คุณควรพิจารณาความเหมาะสมด้วยตัวคุณเอง ประกอบกับคำแนะนำของสัตวแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารสัตว์เป็นหลัก

- ชนิดของอาหารที่น้องหมาควรกิน?

เมื่อตัดสินใจที่จะเลี้ยงสุนัขของคุณให้พิจารณาถึง
1. สายพันธุ์
2. อายุ
3. เพศ
4. น้ำหนัก
5. อารมณ์
6. ระดับกิจกรรม

โดยทั่วไปการให้อาหารที่ดีต่อสุขภาพของน้องหมา ต้องคำนึงถึงอาหารที่มีส่วนผสมที่มีคุณภาพสูงจะเป็นประโยชน์ต่อสุนัขของคุณในระยะยาว

อาหารสุนัขของคุณต้องมีความสมดุลที่เหมาะสมใน 6 กลุ่มสารอาหารที่สำคัญ
1. โปรตีน
2. ไขมัน
3. แร่ธาตุ
4. วิตามิน
5. คาร์โบไฮเดรต
6 น้ำ
ทั้งหมดนี้คือความสมดุลทางโภชนาการพื้นฐานของอาหารสัตว์

- ฉันควรจะหลีกเลี่ยงแบรนด์ของอาหารสุนัขหรือไม่?

เช่นเดียวกับสินค้าอุปโภคบริโภคจำนวนมากคุณจะได้รับสิ่งที่อาจคุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่าก็ได้ดังนั้นการเลือก "แบรนด์" ของอาหารสุนัขที่ทำจากส่วนผสมที่ถูกที่สุดที่มีอยู่ นั่นอาจจะไม่เป็นประโยชน์สำหรับน้องหมาของคุณ เพราะค่าพลังงานของอาหาร อาจมีโปรตีนต่ำ แต่ความต้องการของน้องหมาคุณอาจมีความต้องการที่มากกว่านั้น

- สิ่งที่เป็นประโยชน์ของแบรนด์พรีเมี่ยมของอาหารสุนัข?

แบรนด์พรีเมี่ยม ของอาหารสุนัขใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพสูงจากแหล่งที่มีค่าทางชีวภาพสูง เพราะส่วนผสมที่มีคุณภาพที่ดีขึ้น นั่นหมายถึงระบบการย่อยได้ดีกว่า น้องหมาของคุณไม่จำเป็นต้องกินมากกว่าเดิม ในเกรดของอาหารชนิดพรีเมี่ยมนี้ เพราะเจ้าของหลายท่านอาจคิดว่า ให้กินอาหารพรีเมี่ยมมากขึ้น สุขภาพจะดีขึ้น มันไม่ใช่ ...เพราะอาหารเกรดพรีเมี่ยม มีสารอาหารเพียงพอในแต่ละมื้ออาหารในสัดส่วนที่พอเหมาะ

- ควรเป็นอาหารแห้ง, อาหารเปียก หรืออาหารสดดีนะ?

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของผู้เลี้ยง สถานที่ และเวลาของคุณเอง อาหารสุนัขชนิดแห้ง มีประโยชน์ชัดเจนในด้านความสะดวกสบายกว่าอาหารสุนัขเปียกหรืออาหารสด ง่ายต่อการจัดเก็บและไม่มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ส่วนอาหารแบบเปียกและอาหารแบบสดก็อาจวางไว้ในชามไม่ได้นานมากนัก เพราะอาจเกิดการเน่าเสียได้

- ฉันสามารถผสมอาหารแต่ละชนิดด้วยกันได้หรือไม่?

ก่อนอื่นขอแยกออกเป็นสามประเด็น

ประเด็นแรก - ผสมอาหารแห้งและเปียกเข้าด้วยกัน , ในอาหารแบบแห้งและเปียกจะมีสารอาหาร, เคมี, โซเดียมที่มากพออยู่แล้ว ดังนั้นอาหารทั้งสองชนิดนี้ ไม่ควรนำมาผสมกัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพราะจะไปเพิ่มค่าความเป็นเคมีให้กับน้องหมามากขึ้น ควรเลือกเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

ประเด็นที่สอง - ผสมอาหารแห้งลงในอาหารสด ข้อนี้สามารถทำได้ โดยไม่เกิดผลข้างเคียงใดๆ และยังสามารถช่วยให้น้องหมาของคุณได้กินอะไรที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำซากอีกด้วย ลดภาวะการเบื่อาหารได้ แต่อาจต้องลดสัดส่วนของน้ำหนักอาหารแห้งหรือสดลงไป ให้พอดีกันกับที่จะเพิ่มแต่ละชนิดด้วย ทั้งนี้เพื่อความเหมาะสมของน้ำหนักตัวน้องหมาเอง

ประเด็นที่สาม - อาหารเปียกผสมกับอาหารสด , การผสมอาหารทั้งสองชนิดนี้เข้าด้วยกัน อาจเพิ่มความชื้นในอาหารมากขึ้น สุนัขอาจมีอาการถ่ายเหลว (ในบางชนิดอาหารที่ผสม) ข้อแนะนำคือ ให้ผสมอย่างใดอย่างหนึ่ง 80% และ 20% ตามลำดับ เช่น อาหารเปียก 80% เนื้อไก่บด 20% หรือ เนื้อไก่บด 80% อาหารเปียก 20%

- ฉันควรจะเลี้ยงน้องหมาของฉันด้วยอาหารสดหรือไม่ ?

อาหารสด ปรุงสุกใหม่ๆ อาจดูเป็นเรื่องยุ่งยาก สำหรับชีวิตคนเมือง แต่นั่นอาจเป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่ทำให้น้องหมาของคุณปลอดภัยจากภาวะสารเคมีหรือสารเติมแต่งในอาหารเปียกหรือแห้ง โดยไม่ว่าอาหารแห้งและเปียกจะเป็นเกรดพรีเมี่ยมหรือไม่ก็ตาม ทั้งหมดนี้มีระดับสูงของน้ำตาล, โซเดียม, และอุดมไปด้วยสารกันบูด ทั้งยังแต่งสีและกลิ่น อาจไม่ได้เหมาะสมหรือเป็นแหล่งที่ดีของสารอาหารสำหรับน้องหมาของคุณ เพราะสามารถนำไปสู่โรคเรื้อรังต่างๆได้ หากกินต่อเนื่องกันนานเกินไป
ดังนั้นการให้อาหารสด ปรุงใหม่ๆ แบบไม่ใส่เครื่องชูรส หรือปรุงรส อาจเป็นเรื่องที่ดีที่สุด หากคุณมีเวลามากพอ

- ประเภทของอาหารที่เหมาะกับน้องหมาอายุมากควรเป็นอย่างไร?

แบบไหนถึงเรียหมาแก่?
โดยปกติสุนัขสายพันธุ์เล็ก จะมีอายุเฉลี่ย 10-14 ปี หากอายุ 7 ขวบเมื่อใด นั่นคือการก้าวสู่วัยชราของพวกเค้า
หากเป็นสุนัขขนาดกลางหรือใหญ่ อาจมีอายุเฉลี่ยได้มากถึง 14-22 ปี และหากอายุ 10 ปีเมื่อใด นั่นคือพวกเค้ากำลังก้าวสู่วัยชรา

สุนัขอายุมาก ต้องการความใส่ใจเป็นพิเศษด้านโภชนาการ
สุนัขแก่ต้องได้รับอาหารที่สมดุลกัน หรือต้องมีแคลอรี่ต่ำไว้ก่อนเสมอ และควรมีแคลเซียมเป็นส่วนประกอบที่มากขึ้น เช่น อาหารแห้งก็ควรเป็นชนิดอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ และแคลเซียมสูง อาจดูได้ทางหน้าห่อหรือกระสอบว่าเหมาะกับน้องหมาที่อายุเท่าใด แต่ก็ยังต้องมีโปรตีนที่เพียงพอและไขมันอยู่ด้วยแต่ห้ามมีมากกว่าสารอาหารจำพวกเส้นใย และควรคำนึงถึงปริมาณที่น้อยลงกว่าตอนเค้ายังหนุ่มสาวด้วย

สำหรับอาหารสดสำหรับสุนัขแก่ ควรที่จะให้ปริมาณอาหารของพวกเขาปกติ แต่ในปริมาณที่มีขนาดน้อยลง และมีไขมันน้อย ในช่วงนี้ควรเสริมผักที่ล้างสะอาด เพราะจะช่วยเพิ่มระดับเกลือแร่ในร่างกายได้ดี สูตรสำหรับสุนัขแก่ ควรเป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ เช่น อกไก่ เนื้อวัวล้วน เนื้อหมูล้วน เนื้อปลาน้ำจืด

หากสุนัขแก่ของคุณและตัวคุณช่วยกันเรื่องอาหารเหล่าได้อย่างมีวินัย สิ่งสำคัญที่จะได้รับคือ การลดลงการทำงานของไต เนื่องจากอาหารที่มีโปรตีนต่ำจะลดภาระการทำงานสำหรับไตได้ดีมาก ไขมันที่ต่ำกว่ามักจะแปลว่าจะลดแคลอรี่ได้ดีอีกด้วย อาหารสุนัขแก่ควรมีระดับไขมันประมาณ 8-12% เท่านั้น สุนัขสูงอายุ มีแนวโน้มที่จะพัฒนาอาการท้องผูกดังนั้นอาหารสุนัขแก่ควรมีปริมาณเส้นใยที่มากขึ้น คือประมาณ 3-5% คุณควรเพิ่มรำข้าวสาลีหรือผักอื่นใดลงไปในอาหารด้วย (ควรหลีกเลี่ยงผักตระกูลกะหล่ำ, ถั่วฝักยาว, ปวยเล้ง, แกนแอปเปิ้ล, ลูกพีช, เชอรี่, องุ่น) สุนัขแก่ของคุณควรจะกินอาหารที่มีผักเสมอ เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคเหงือกหรือโรคปริทันต์ช่วงอายุมากได้ดี

- สิ่งที่เป็นตัวเลือกหรือช่วยตัดสินใจให้คุณเลือกอาหารที่แตกต่างกัน ในการเลี้ยงสุนัข?

- อาหารแห้ง
เป็นชนิดที่ประหยัดที่สุดของอาหารสุนัขเชิงพาณิชย์และนี่คือเหตุผลที่เจ้าของหลายคนเลือกอาหารสุนัขชนิดนี้ แต่ทั้งนี้ควรอ่านส่วนผสมอย่างระมัดระวังและเลือกแบรนด์ที่ใช้ส่วนผสมบริสุทธ์และหมดอายุเร็วที่สุดเท่านั้น เนื่องจากการสิ้นอายุหรือ Expried date มีประโยชน์ในด้านของวัตถุดิบที่มีเคมีน้อยมากนั่นเอง

-อาหารเปียกหรือกระป๋อง
สามารถหาซื้อได้ง่าย ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ แต่ก็อาจมีราคาแพงและปริมาณที่น้อยมากเมื่อเทียบกับราคา สำหรับเจ้าของบางคนก็ถือว่าคุ้มค่าใช้จ่าย แต่อาหารประเภทนี้ก็ไม่ดีเสมอไป สำหรับทุกแบรนด์ เพราะอาหารกระป๋องในเชิงพาณิชย์ทุกยี่ห้อ ให้โปรตีนที่จำเป็นต่อสุนัขของคุณไม่เท่ากัน คำถามคือ วิธีการย่อยโปรตีนที่อาจมีมากเกินไปในอาหารประเภทนี้ ดังนั้นอาหารประเภทนี้จึงไม่เหมาะกับการดูดซึมกับสุนัขที่มีอายุมาก เพราะการที่อาหารชนิดนี้เมื่อผ่านระบบการย่อยของสุนัขของคุณ โปรตีนที่มีมากอาจสร้างภาระให้กับตับและไตของสุนัขของคุณในที่สุด นอกจากนี้อาหารสุนัขกระป๋อง สิ่งที่มีมากที่สุดคือ "น้ำ" หรือประมาณร้อยละ 75*** (แต่ละแบรนด์ไม่เท่ากัน) สูงกว่าปริมาณน้ำที่ควรมีในอาหารชนิดอื่นๆ ปริมาณน้ำที่มากเกินไปนี้ อาจสร้างภาระให้ไตของพวกเค้าแบบดับเบิ้ล (ในน้องหมาที่ค่าไตเริ่มสูง หรือสุนัขแก่) หากคุณตัดสินใจที่จะเลี้ยงสุนัขอาหารกระป๋องของคุณ ก็ควรให้ในช่วงอายุหนุ่มสาวก็จะดีที่สุด หรือที่ติดป้ายกำกับชนิดว่า "มีคุณค่าทางโภชนาการที่สมบูรณ์ 100%" (แบรนด์ US เท่านั้น) หรือ "สมบูรณ์และสมดุล" (สหราชอาณาจักร / แบรนด์ยุโรป) ก็จะช่วยให้คุณให้อาหารชนิดนี้ได้อย่างปลอดภัย

- อาหารสด
เจ้าของสุนัขบางท่านให้ความสำคัญกับการให้อาหารสด การควบคุมที่สมบูรณ์ที่สุดของการให้อาหารสุนัข อาหารปรุงสุกที่บ้านของคุณช่วยให้เจ้าของทราบได้อย่างชัดเจนว่าสิ่งที่อยู่ในอาหารสุนัขในแต่ละมื้อ มีอะไรบ้าง เพราะคุณเห็นและรู้เองทั้งหมด และเพื่อให้แน่ใจว่าความต้องการทางโภชนาการครบถ้วน การให้อาหารสุนัขของคุณอาหารที่ปรุงเองที่บ้าน คุณควรเข้าใจถึงหลักของโภชนาการสุนัขเป็นสำคัญ โปรดอย่าลืมว่า เค้าไม่ใช่มนุษย์ ดังนั้น ตัดเรื่องเครื่องปรุงออกไปให้หมดสิ้น อย่าคิดว่าพวกเค้าจะไม่อร่อย การทำอาหารเอง จะได้ความสุขด้าน
ความสงบของจิตใจคุณเอง เพราะไม่ต้องพะวงกับโรคที่จะเกิดขึ้นกับพวกเค้า หากคุณตัดสินใจที่จะเลี้ยงสุนัขของคุณด้วยอาหารที่ปรุงสุกที่บ้าน และเพื่อให้เค้าคุ้นเคยกับหลักโภชนาที่ดีเช่นนี้ คุณควรฝึกฝนและทำอยู่บ่อยๆ เพื่อให้เกิดความคุ้นชินไปตลอด

- อาหารดิบ (Barf ออกเสียง บาฟต์)
สำหรับอาหารประเภทนี้ คนไทยแทบไม่นิยม เพราะติดเรื่องความไม่คุ้นเคยในจิตใจและวัฒนธรรมในการเลี้ยงที่แตกต่าง ประกอบกับความรู้ที่แทบจะไม่มีอยู่ในอาหารประเภทนี้เลย
อาหารประเภทนี้ ประกอบด้วยเนื้อดิบ และควรมีกระดูกด้วย (กระดูกไม่สุก) ในขณะที่กระดูกเป็นแหล่งธรรมชาติของฟอสฟอรัสและแคลเซียมที่ดี ประเภทของอาหารชนิดนี้ขอกล่าวตรงนี้เลยว่า เป็นอาหารชั้นเลิศสำหรับสุนัขของคุณทุกคน มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสุนัขทุกสายพันธุ์ เนื่องจากสุนัขมีลำไส้สั้นและกรดในกระเพาะอาหารที่แข็งแกร่งมาก ซึ่งทั้งสองมันจะทำงานร่วมกันได้อย่างทรงประสิทธิภาพทำให้มันง่ายสำหรับที่จะกินและย่อยอาหารดิบเหล่านี้ โปรดอย่าลืมว่า ก่อนหน้าที่พวกเค้าจะมาอยู่ในครอบครัวคุณ บรรพบุรุษของพวกเค้าก็ไม่มีใครทำให้อาหารสุกมาก่อน หรือมีอาหารเม็ดมาก่อนเลย ดังนั้นโปรดวางใจเรื่องอาหารดิบได้ แต่ก่อนที่จะเปลี่ยนอาหารสุนัขของคุณมาเป็นอาหารดิบ กรุณาพูดคุยกับสัตวแพทย์ของคุณเกี่ยวกับประโยชน์ที่จะได้รับด้วย

ทั้งหมดนี้สามารถใช้เป็นแนวทางการเลือกชนิดของอาหารสุนัขของคุณได้เป็นอย่างดีครับ

คติประจำใจในการให้อาหารสุนัข สำหรับ ร้าน "ข้าวน้องหมา คือ

"อาหารอายุสั้น กินแล้วอายุยาว อาหารอายุยาว กินแล้วอายุสั้น" ฝากไว้ด้วยครับ

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 17 June 2014, 09:30AM
 
แนะนำให้กินโครงไก่สดดิบ

แรกๆ มันอาจจะไม่คุ้น ให้ราดด้วยน้ำเป็ดพะโล้ หรือ น้ำต้มขาหมูครับ

ดูที่กระทู้ Bangkaew and BARF

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1338

หรือที่ http://thai-barf-club.pantown.com/

ลู่ลี่
โดย peerajit vitta - Sunday, 15 September 2013, 07:29AM
 
เห็นพูดถึงเรื่อง BARF แล้วก็นึกเสียใจไม่ได้ที่ไม่ได้ให้ลู่ลี่กินนานแล้ว เพราะติดภาระหลายอย่าง เลยให้กินแต่อาหารเม็ดเป็นหลัก แต่ถ้าใครยังให้กิน barf อยู่ก็จะดีมากเลย เนื้อน้องหมาแน่น แข็งแรง ถ่ายก็เป็นก้อนดี

ส่วนเรื่องเห็บก็หาเท่าที่หาได้ กับเรื่องทำความสะอาดพื้นที่อยู่อาศัย ส่วนอีกเรื่องก็คือการพาน้องหมาเดินนอกบ้าน โอกาสติดเห็บจากภายนอกก็ง่ายขึ้น
ลู่ลี่
โดย peerajit vitta - Saturday, 12 January 2013, 11:42PM
 
น้องหมาไม่กินอาหารเม็ด คือเอาอาหารเม็ดผสมไข่ต้ม แล้วกินแต่ไข้ต้มแล้วเหลือแต่อาหารเม็ด หรือว่าไม่กินเลยครับ

ปกติให้น้องหมากินกี่มื้อครับ ถ้ากินมื้อเดียว เช่นตอนเย็น ก่อนให้กินก็เล่นกับน้องหมาให้เหนื่อย หรือพาน้องหมาออกกำลังกายเดินน้องบ้านอย่างน้อยสักครึ่ชั่วโมง
แล้วค่อยกลับมาพักสักพัก แล้วค่อยให้อาหาร โดยผสมอาหารเม็ดกับไข่ต้ม แล้วค่อยลดปริมาณไข้ต้ม จนไม่ต้องใช้ ภายในสามสี่วัน โดยในแต่ละมื้อที่ให้ ควรมีเวลากำหนดว่าจะตั้งให้กินนานเท่าไร เพราะบางครั้งน้องหมาก็ไม่กิน เช่นถ้าสักยี่สิบนาทีแล้วไม่กิน เราก็เก็บไม่ต้องให้เลยในมื้อนั้น ถือว่าน้องหมาอดกินไป แต่อาจตั้งไว้เฉพาะน้ำให้น้องหมากิน ลองพิจารณาวิธีนี้ดูนะครับ ซึ่งน้องหมาคงยอมอด นานหลายวันแน่ครับ

แต่ถ้ามีเวลา สะดวก barf พวกโครงไก่สด ซึ่งเป็นอาหารที่ดีต่อสูขภาพน้องหมามากนะครับ ตามที่คุณ pingpong แนะนำไว้
รูปภาพของPingpong \(-_-)/
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 12 January 2013, 09:44AM
 
ช่วงนี้ รู้สึกว่า จะมีแต่คนมาขอฝากขายหมาบนเว็บ ไม่ค่อยจะมีคนสนใจมาให้ความรู้ หรือ ช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้เลี้ยงมือใหม่บ้างเลย

คุณ Nacharapong Ngenngam ซื้อจากใครมาครับ เขาให้คำแนะนำอะไรบ้างหรือเปล่า

ลูกด็อตเน็ตที่เหลืออยู่ตัวเดียวอายุ 2 เดือนกว่าก็มีอาการคล้ายๆกัน จากเดิมที่กินอาหารเม็ดแช่นม หรือผสมข้าวต้ม ก็ไม่ยอมกิน ชอบกินอารเม็ดแห้งๆอย่างเดียว และไม่ชอบกินกับจาน แต่เทพื้นให้มันกิน และจะกินได้ดีขึ้น ถ้ามีแม่มันมาช่วยแย่งกิน

ตอนนี้ฝึกให้มันกินโครงไก่สดดิบเหมือนแม่มัน เลาะที่เป็นเนื้อให้มันกิน มันก็ชอบนะ วันก่อน มีกระดูกติดไป มันก็เคี้ยวแตกแล้วกลืนเข้าไปเองได้ จริงๆแล้ว ต้องสับให้มันละเอียดหน่อย เดี๋ยวติดคอ

ลองเปลี่ยนอาจารเม็ดดู ที่บ้านใช้ยี่ห้อกัสโต้สำหรับหมาเด็ก ทำจากกระดูกปลาป่น หมามันชอบ
และอย่าตั้งอาหารทิ้งไว้รอมัน ให้มันหิวมากๆ มันจะกินเอง
แตถ้าให้ดี ฝึกให้กินโครงไก่สดดิบตั้งแต่เล็ก เป็นอาหารหลัก มันจะกินได้ตลอดไป ไม่รู้เบื่อ แรกๆ อาจต้องคลุกน้ำพะโล้เป็ดหรือหรือน้ำขาหมูให้มันมีกลิ่นหน่อยๆ มันจะชอบไปเอง ส่วนอาหารเม็ด ก็ใช้เป็นอาหารเสริม

ดูที่กระทู้ Bangkaew and BARF http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1338


รูปภาพของPingpong \(-_-)/
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 11 July 2012, 08:12AM
 
อย่าตั้งกระทู้เดิมซ้ำ มันจะถีบกระทู้อื่นให้ตกขอบไปจากหน้าแรก

ระหว่างรอคำตอบ ลองศึกษาที่กระทู้ Bangkaew and BARF

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1338

หรือที่ http://www.pantown.com/group.php?id=560


คาเมลคับ
โดย ราชิต แววศรีทิม - Monday, 9 July 2012, 12:45PM
 
ผมอยากรู้ว่าให้น้องหมากินแล้วมันเป็นยังไง มีรูปแบบการกินแบบไหนบ้าง ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่จะเข้ามาแนะนำนะครับ ผมอยากให้ลูกชายผมดูดี สุขภาพแข็งแรง ได้สัดส่วน และ การเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ ฝากด้วยนะครับ

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 21 June 2012, 10:44AM
 
เคยซื้อ ยาบำรุงขน บริวเวอร์ยีสต์ brewer yeast ที่โลตัส เขาก็เลิกขายไปแล้ว

ร้านขายยาในแมคโครก็ปิดไป คงขี้เกียจจ้างเภสัช

ร้านยาทั่วไปก็ไม่มีขาย

หาซื้ออยู่นานไม่เจอ

เพิ่งมาเจอที่แมคโครตอนไปหาซื้อยาหม่องที่ชั้นยาสามัญประจำบ้าน

กระปุกละ 1000 เม็ด 199 บาท ระบุเป็นยาบำรุงผิวหนังของคน แต่ชาว BARF เอามาบำรุงขนสุนัข

พี่ถุงเงิน เบลล่า วินเซ็นต์
โดย นุ้ย ค่ะ - Monday, 2 April 2012, 11:28AM
 
อยากรบกวนปรึกษาด้วยนะค่ะ เรื่องการกิน Barf อ่ะค่ะ อยากจะลองให้น้องกินดู แต่ว่าที่บ้านมีไก่ด้วย(เลี้ยงไก่) แล้วน้อง ๆ เค้าจะติดนิสัยกัดไก่ หรือว่ากินไก่ที่เลี้ยงไว้มั้ยค่ะ ถ้ากัดไก่ที่เลี้ยงไว้ พ่อเอาตายหรือไม่ก้ออาจจะต้องไปอยู่วัดทั้งคนทั้งหมาแน่ ๆ
รูปภาพของPingpong \(-_-)/
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 30 March 2012, 09:09AM
 
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
Bangkaew and BARF
http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1338


หน้า:  1  2  3  (ต่อไป)