รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ข้าวน้องหมา
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 24 May 2015, 07:59AM
 
8 คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับความแตกต่างกันของ "ประเภทอาหารสุนัข"

ข้อมูลนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแนวทางในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสุนัขของคุณ หากสุนัขของคุณมีปัญหาสุขภาพใดๆ ที่เฉพาะเจาะจงหรือหากคุณมีข้อสงสัยใด ๆ ที่เกี่ยวกับการให้อาหารสำหรับสุนัขของคุณ คุณควรพิจารณาความเหมาะสมด้วยตัวคุณเอง ประกอบกับคำแนะนำของสัตวแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารสัตว์เป็นหลัก

- ชนิดของอาหารที่น้องหมาควรกิน?

เมื่อตัดสินใจที่จะเลี้ยงสุนัขของคุณให้พิจารณาถึง
1. สายพันธุ์
2. อายุ
3. เพศ
4. น้ำหนัก
5. อารมณ์
6. ระดับกิจกรรม

โดยทั่วไปการให้อาหารที่ดีต่อสุขภาพของน้องหมา ต้องคำนึงถึงอาหารที่มีส่วนผสมที่มีคุณภาพสูงจะเป็นประโยชน์ต่อสุนัขของคุณในระยะยาว

อาหารสุนัขของคุณต้องมีความสมดุลที่เหมาะสมใน 6 กลุ่มสารอาหารที่สำคัญ
1. โปรตีน
2. ไขมัน
3. แร่ธาตุ
4. วิตามิน
5. คาร์โบไฮเดรต
6 น้ำ
ทั้งหมดนี้คือความสมดุลทางโภชนาการพื้นฐานของอาหารสัตว์

- ฉันควรจะหลีกเลี่ยงแบรนด์ของอาหารสุนัขหรือไม่?

เช่นเดียวกับสินค้าอุปโภคบริโภคจำนวนมากคุณจะได้รับสิ่งที่อาจคุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่าก็ได้ดังนั้นการเลือก "แบรนด์" ของอาหารสุนัขที่ทำจากส่วนผสมที่ถูกที่สุดที่มีอยู่ นั่นอาจจะไม่เป็นประโยชน์สำหรับน้องหมาของคุณ เพราะค่าพลังงานของอาหาร อาจมีโปรตีนต่ำ แต่ความต้องการของน้องหมาคุณอาจมีความต้องการที่มากกว่านั้น

- สิ่งที่เป็นประโยชน์ของแบรนด์พรีเมี่ยมของอาหารสุนัข?

แบรนด์พรีเมี่ยม ของอาหารสุนัขใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพสูงจากแหล่งที่มีค่าทางชีวภาพสูง เพราะส่วนผสมที่มีคุณภาพที่ดีขึ้น นั่นหมายถึงระบบการย่อยได้ดีกว่า น้องหมาของคุณไม่จำเป็นต้องกินมากกว่าเดิม ในเกรดของอาหารชนิดพรีเมี่ยมนี้ เพราะเจ้าของหลายท่านอาจคิดว่า ให้กินอาหารพรีเมี่ยมมากขึ้น สุขภาพจะดีขึ้น มันไม่ใช่ ...เพราะอาหารเกรดพรีเมี่ยม มีสารอาหารเพียงพอในแต่ละมื้ออาหารในสัดส่วนที่พอเหมาะ

- ควรเป็นอาหารแห้ง, อาหารเปียก หรืออาหารสดดีนะ?

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของผู้เลี้ยง สถานที่ และเวลาของคุณเอง อาหารสุนัขชนิดแห้ง มีประโยชน์ชัดเจนในด้านความสะดวกสบายกว่าอาหารสุนัขเปียกหรืออาหารสด ง่ายต่อการจัดเก็บและไม่มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ส่วนอาหารแบบเปียกและอาหารแบบสดก็อาจวางไว้ในชามไม่ได้นานมากนัก เพราะอาจเกิดการเน่าเสียได้

- ฉันสามารถผสมอาหารแต่ละชนิดด้วยกันได้หรือไม่?

ก่อนอื่นขอแยกออกเป็นสามประเด็น

ประเด็นแรก - ผสมอาหารแห้งและเปียกเข้าด้วยกัน , ในอาหารแบบแห้งและเปียกจะมีสารอาหาร, เคมี, โซเดียมที่มากพออยู่แล้ว ดังนั้นอาหารทั้งสองชนิดนี้ ไม่ควรนำมาผสมกัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพราะจะไปเพิ่มค่าความเป็นเคมีให้กับน้องหมามากขึ้น ควรเลือกเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

ประเด็นที่สอง - ผสมอาหารแห้งลงในอาหารสด ข้อนี้สามารถทำได้ โดยไม่เกิดผลข้างเคียงใดๆ และยังสามารถช่วยให้น้องหมาของคุณได้กินอะไรที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำซากอีกด้วย ลดภาวะการเบื่อาหารได้ แต่อาจต้องลดสัดส่วนของน้ำหนักอาหารแห้งหรือสดลงไป ให้พอดีกันกับที่จะเพิ่มแต่ละชนิดด้วย ทั้งนี้เพื่อความเหมาะสมของน้ำหนักตัวน้องหมาเอง

ประเด็นที่สาม - อาหารเปียกผสมกับอาหารสด , การผสมอาหารทั้งสองชนิดนี้เข้าด้วยกัน อาจเพิ่มความชื้นในอาหารมากขึ้น สุนัขอาจมีอาการถ่ายเหลว (ในบางชนิดอาหารที่ผสม) ข้อแนะนำคือ ให้ผสมอย่างใดอย่างหนึ่ง 80% และ 20% ตามลำดับ เช่น อาหารเปียก 80% เนื้อไก่บด 20% หรือ เนื้อไก่บด 80% อาหารเปียก 20%

- ฉันควรจะเลี้ยงน้องหมาของฉันด้วยอาหารสดหรือไม่ ?

อาหารสด ปรุงสุกใหม่ๆ อาจดูเป็นเรื่องยุ่งยาก สำหรับชีวิตคนเมือง แต่นั่นอาจเป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่ทำให้น้องหมาของคุณปลอดภัยจากภาวะสารเคมีหรือสารเติมแต่งในอาหารเปียกหรือแห้ง โดยไม่ว่าอาหารแห้งและเปียกจะเป็นเกรดพรีเมี่ยมหรือไม่ก็ตาม ทั้งหมดนี้มีระดับสูงของน้ำตาล, โซเดียม, และอุดมไปด้วยสารกันบูด ทั้งยังแต่งสีและกลิ่น อาจไม่ได้เหมาะสมหรือเป็นแหล่งที่ดีของสารอาหารสำหรับน้องหมาของคุณ เพราะสามารถนำไปสู่โรคเรื้อรังต่างๆได้ หากกินต่อเนื่องกันนานเกินไป
ดังนั้นการให้อาหารสด ปรุงใหม่ๆ แบบไม่ใส่เครื่องชูรส หรือปรุงรส อาจเป็นเรื่องที่ดีที่สุด หากคุณมีเวลามากพอ

- ประเภทของอาหารที่เหมาะกับน้องหมาอายุมากควรเป็นอย่างไร?

แบบไหนถึงเรียหมาแก่?
โดยปกติสุนัขสายพันธุ์เล็ก จะมีอายุเฉลี่ย 10-14 ปี หากอายุ 7 ขวบเมื่อใด นั่นคือการก้าวสู่วัยชราของพวกเค้า
หากเป็นสุนัขขนาดกลางหรือใหญ่ อาจมีอายุเฉลี่ยได้มากถึง 14-22 ปี และหากอายุ 10 ปีเมื่อใด นั่นคือพวกเค้ากำลังก้าวสู่วัยชรา

สุนัขอายุมาก ต้องการความใส่ใจเป็นพิเศษด้านโภชนาการ
สุนัขแก่ต้องได้รับอาหารที่สมดุลกัน หรือต้องมีแคลอรี่ต่ำไว้ก่อนเสมอ และควรมีแคลเซียมเป็นส่วนประกอบที่มากขึ้น เช่น อาหารแห้งก็ควรเป็นชนิดอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ และแคลเซียมสูง อาจดูได้ทางหน้าห่อหรือกระสอบว่าเหมาะกับน้องหมาที่อายุเท่าใด แต่ก็ยังต้องมีโปรตีนที่เพียงพอและไขมันอยู่ด้วยแต่ห้ามมีมากกว่าสารอาหารจำพวกเส้นใย และควรคำนึงถึงปริมาณที่น้อยลงกว่าตอนเค้ายังหนุ่มสาวด้วย

สำหรับอาหารสดสำหรับสุนัขแก่ ควรที่จะให้ปริมาณอาหารของพวกเขาปกติ แต่ในปริมาณที่มีขนาดน้อยลง และมีไขมันน้อย ในช่วงนี้ควรเสริมผักที่ล้างสะอาด เพราะจะช่วยเพิ่มระดับเกลือแร่ในร่างกายได้ดี สูตรสำหรับสุนัขแก่ ควรเป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ เช่น อกไก่ เนื้อวัวล้วน เนื้อหมูล้วน เนื้อปลาน้ำจืด

หากสุนัขแก่ของคุณและตัวคุณช่วยกันเรื่องอาหารเหล่าได้อย่างมีวินัย สิ่งสำคัญที่จะได้รับคือ การลดลงการทำงานของไต เนื่องจากอาหารที่มีโปรตีนต่ำจะลดภาระการทำงานสำหรับไตได้ดีมาก ไขมันที่ต่ำกว่ามักจะแปลว่าจะลดแคลอรี่ได้ดีอีกด้วย อาหารสุนัขแก่ควรมีระดับไขมันประมาณ 8-12% เท่านั้น สุนัขสูงอายุ มีแนวโน้มที่จะพัฒนาอาการท้องผูกดังนั้นอาหารสุนัขแก่ควรมีปริมาณเส้นใยที่มากขึ้น คือประมาณ 3-5% คุณควรเพิ่มรำข้าวสาลีหรือผักอื่นใดลงไปในอาหารด้วย (ควรหลีกเลี่ยงผักตระกูลกะหล่ำ, ถั่วฝักยาว, ปวยเล้ง, แกนแอปเปิ้ล, ลูกพีช, เชอรี่, องุ่น) สุนัขแก่ของคุณควรจะกินอาหารที่มีผักเสมอ เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคเหงือกหรือโรคปริทันต์ช่วงอายุมากได้ดี

- สิ่งที่เป็นตัวเลือกหรือช่วยตัดสินใจให้คุณเลือกอาหารที่แตกต่างกัน ในการเลี้ยงสุนัข?

- อาหารแห้ง
เป็นชนิดที่ประหยัดที่สุดของอาหารสุนัขเชิงพาณิชย์และนี่คือเหตุผลที่เจ้าของหลายคนเลือกอาหารสุนัขชนิดนี้ แต่ทั้งนี้ควรอ่านส่วนผสมอย่างระมัดระวังและเลือกแบรนด์ที่ใช้ส่วนผสมบริสุทธ์และหมดอายุเร็วที่สุดเท่านั้น เนื่องจากการสิ้นอายุหรือ Expried date มีประโยชน์ในด้านของวัตถุดิบที่มีเคมีน้อยมากนั่นเอง

-อาหารเปียกหรือกระป๋อง
สามารถหาซื้อได้ง่าย ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ แต่ก็อาจมีราคาแพงและปริมาณที่น้อยมากเมื่อเทียบกับราคา สำหรับเจ้าของบางคนก็ถือว่าคุ้มค่าใช้จ่าย แต่อาหารประเภทนี้ก็ไม่ดีเสมอไป สำหรับทุกแบรนด์ เพราะอาหารกระป๋องในเชิงพาณิชย์ทุกยี่ห้อ ให้โปรตีนที่จำเป็นต่อสุนัขของคุณไม่เท่ากัน คำถามคือ วิธีการย่อยโปรตีนที่อาจมีมากเกินไปในอาหารประเภทนี้ ดังนั้นอาหารประเภทนี้จึงไม่เหมาะกับการดูดซึมกับสุนัขที่มีอายุมาก เพราะการที่อาหารชนิดนี้เมื่อผ่านระบบการย่อยของสุนัขของคุณ โปรตีนที่มีมากอาจสร้างภาระให้กับตับและไตของสุนัขของคุณในที่สุด นอกจากนี้อาหารสุนัขกระป๋อง สิ่งที่มีมากที่สุดคือ "น้ำ" หรือประมาณร้อยละ 75*** (แต่ละแบรนด์ไม่เท่ากัน) สูงกว่าปริมาณน้ำที่ควรมีในอาหารชนิดอื่นๆ ปริมาณน้ำที่มากเกินไปนี้ อาจสร้างภาระให้ไตของพวกเค้าแบบดับเบิ้ล (ในน้องหมาที่ค่าไตเริ่มสูง หรือสุนัขแก่) หากคุณตัดสินใจที่จะเลี้ยงสุนัขอาหารกระป๋องของคุณ ก็ควรให้ในช่วงอายุหนุ่มสาวก็จะดีที่สุด หรือที่ติดป้ายกำกับชนิดว่า "มีคุณค่าทางโภชนาการที่สมบูรณ์ 100%" (แบรนด์ US เท่านั้น) หรือ "สมบูรณ์และสมดุล" (สหราชอาณาจักร / แบรนด์ยุโรป) ก็จะช่วยให้คุณให้อาหารชนิดนี้ได้อย่างปลอดภัย

- อาหารสด
เจ้าของสุนัขบางท่านให้ความสำคัญกับการให้อาหารสด การควบคุมที่สมบูรณ์ที่สุดของการให้อาหารสุนัข อาหารปรุงสุกที่บ้านของคุณช่วยให้เจ้าของทราบได้อย่างชัดเจนว่าสิ่งที่อยู่ในอาหารสุนัขในแต่ละมื้อ มีอะไรบ้าง เพราะคุณเห็นและรู้เองทั้งหมด และเพื่อให้แน่ใจว่าความต้องการทางโภชนาการครบถ้วน การให้อาหารสุนัขของคุณอาหารที่ปรุงเองที่บ้าน คุณควรเข้าใจถึงหลักของโภชนาการสุนัขเป็นสำคัญ โปรดอย่าลืมว่า เค้าไม่ใช่มนุษย์ ดังนั้น ตัดเรื่องเครื่องปรุงออกไปให้หมดสิ้น อย่าคิดว่าพวกเค้าจะไม่อร่อย การทำอาหารเอง จะได้ความสุขด้าน
ความสงบของจิตใจคุณเอง เพราะไม่ต้องพะวงกับโรคที่จะเกิดขึ้นกับพวกเค้า หากคุณตัดสินใจที่จะเลี้ยงสุนัขของคุณด้วยอาหารที่ปรุงสุกที่บ้าน และเพื่อให้เค้าคุ้นเคยกับหลักโภชนาที่ดีเช่นนี้ คุณควรฝึกฝนและทำอยู่บ่อยๆ เพื่อให้เกิดความคุ้นชินไปตลอด

- อาหารดิบ (Barf ออกเสียง บาฟต์)
สำหรับอาหารประเภทนี้ คนไทยแทบไม่นิยม เพราะติดเรื่องความไม่คุ้นเคยในจิตใจและวัฒนธรรมในการเลี้ยงที่แตกต่าง ประกอบกับความรู้ที่แทบจะไม่มีอยู่ในอาหารประเภทนี้เลย
อาหารประเภทนี้ ประกอบด้วยเนื้อดิบ และควรมีกระดูกด้วย (กระดูกไม่สุก) ในขณะที่กระดูกเป็นแหล่งธรรมชาติของฟอสฟอรัสและแคลเซียมที่ดี ประเภทของอาหารชนิดนี้ขอกล่าวตรงนี้เลยว่า เป็นอาหารชั้นเลิศสำหรับสุนัขของคุณทุกคน มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสุนัขทุกสายพันธุ์ เนื่องจากสุนัขมีลำไส้สั้นและกรดในกระเพาะอาหารที่แข็งแกร่งมาก ซึ่งทั้งสองมันจะทำงานร่วมกันได้อย่างทรงประสิทธิภาพทำให้มันง่ายสำหรับที่จะกินและย่อยอาหารดิบเหล่านี้ โปรดอย่าลืมว่า ก่อนหน้าที่พวกเค้าจะมาอยู่ในครอบครัวคุณ บรรพบุรุษของพวกเค้าก็ไม่มีใครทำให้อาหารสุกมาก่อน หรือมีอาหารเม็ดมาก่อนเลย ดังนั้นโปรดวางใจเรื่องอาหารดิบได้ แต่ก่อนที่จะเปลี่ยนอาหารสุนัขของคุณมาเป็นอาหารดิบ กรุณาพูดคุยกับสัตวแพทย์ของคุณเกี่ยวกับประโยชน์ที่จะได้รับด้วย

ทั้งหมดนี้สามารถใช้เป็นแนวทางการเลือกชนิดของอาหารสุนัขของคุณได้เป็นอย่างดีครับ

คติประจำใจในการให้อาหารสุนัข สำหรับ ร้าน "ข้าวน้องหมา คือ

"อาหารอายุสั้น กินแล้วอายุยาว อาหารอายุยาว กินแล้วอายุสั้น" ฝากไว้ด้วยครับ

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: ข้าวน้องหมา
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 24 May 2015, 08:00AM
 




Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew