รูปภาพของกะทิ หมาเชียงใหม่
เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย กะทิ หมาเชียงใหม่ - Monday, 1 August 2011, 09:31PM
 
หลังจากที่หายไปนานกะทิก็กลับมาอีกครั้ง ความจริงก็ไม่ได้หายไปไหน คอยเข้ามาดูอยู่ตลอดเพียงแต่ไม่ได้ล็อกอินเท่านั้น ตอนนี้กะทิก็โตเป็นหนุ่มแล้วผ่านการเป็นสัดมาหลายครั้ง แต่ละครั้งก็ไม่ได้หนักหนาอะไรอย่างมากก็จะหงุดหงิดเป็นบางเวลาแล้วก็ร้องเพลงกล่อมตอนกลางคืน ให้พ่อกะแม่กลายเป็นหมีแพนด้าไปวันสองวัน...แค่นั้น

รูปภาพของกะทิ หมาเชียงใหม่
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย กะทิ หมาเชียงใหม่ - Tuesday, 2 August 2011, 01:14AM
 
การทำหมันเลยถูกผลัดไปเรื่อยๆ เนื่องจากเรายังพอรับมือกับปัญหานั้นได้ แต่วันนี้ได้เกิดปัญหาที่ทุกคนรับไม่ได้...เมื่อกะทิกัดแฟนเรา ซึ่งเป็นคนที่กะทิรักและนับถือ(ให้เป็นจ่าฝูง)มาตลอด เรื่องมีอยู่ว่า ปกติกะทิจะได้ออกไปเดินเล่นหน้าบ้าน ให้เค้าฉี่ก่อนเข้านอน วันนี้ก็เหมือนเคยแฟนเราจะพากะทิออกไปตอนเดินเข้าไปกะทิก็กระดิกหางให้ แต่พอจับตัวกะทิก็ส่งเสียงขู่ แฟนก็ดุกะทิ ก็ยิ่งขู่หนักขึ้นแฟนเลยจับเชือกที่ล่ามดึงให้มันลุกขึ้น กะทิก็กัดเข้าที่ศอก แฟนเลยฟิวขาดตีมันไปกะทิก็สู้โดยกระโดดกัดแขน พอปล่อยเลือดก็พุ่งออกมาเหมือนในหนังเลยเพราะกัดโดนเส้นเลือด หลังจากนั้นก็วุ่นวายกันทั้งบ้าน พอไปหาหมอกลับมากะทิก็ยังอยู่ที่เดิม นอนนิ่งๆ แต่สายตาระแวดระวังทุกคนที่จะเข้าใกล้ นาทีนั้นทุกคนลงความเห็นว่าเอาไว้ไม่ได้แล้วพ่อแฟนบอกว่าหมาที่กัดเจ้าของต้องฆ่าทิ้งอย่างเดียว เราก็ต่อรองว่าจะเอากะทิไปทำหมันถ้าทำหมันแล้วยังดุยังกัดคนอยู่ เราจะยอมทำใจ

รูปภาพของกะทิ หมาเชียงใหม่
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย กะทิ หมาเชียงใหม่ - Tuesday, 2 August 2011, 02:29AM
 
ปัญหาก็คือจะประคับประคองให้มันผ่านช่วงวิกฤตินี้ไปได้ยังไง เพราะครั้งนี้มันรุนแรงกว่าครั้งก่อนๆ อาจจะด้วยวัยที่โตเป็นหนุ่มแล้วและยังมีสาวน้อยที่เพิ่งเป็นฮีตแรกอยู่ใกล้ๆ พอเค้าปล่อยมันออกมาทำธุระ เจ้ากะทิก็คลั่งขึ้นมาเลย เวลาที่ไม่เห็นก็จะซึมๆ นอนนิ่งๆ เราเข้าใกล้ก็ขู่ใส่ แต่กับแฟนเค้าไม่เคยขู่เลยเดินเข้าไปหาไปเล่นด้วยได้ เป็นแบบนี้มาเกือบเดือนแล้ว นับวันยิ่งรุนแรงมากขึ้นจนวันนี้ถึงกับกัดแฟนเข้า กลัวว่าเค้าจะไปกัดใครเข้าอีกคราวนี้คงไม่รอดถูกประหารแน่

และอีกเรื่องคือหากเขาหายจากการเป็นสัดแล้ว เขาจะกลับมาเชื่อฟังเราเหมือนเดิมไหม เพราะตอนเป็นสัดเค้าขู่เราได้ เค้ากัดเราได้ เขาจะย่ามใจหรือเปล่า
ขอความกรุณาผู้มีประสบการณ์ช่วยให้คำแนะนำด้วยเพราะไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว เวลามีปัญหาก็จะเข้ามาในเวปนี้แล้วก็จะได้คำแนะนำที่ดีตลอด ขอทุกคนอย่าเพิ่งเบื่อหมากะทิเจ้าปัญหาตัวนี้เลย ถือว่าช่วยชีวิตหมาบางแก้วตัวหนึ่งแล้วกัน

"กะทิขอขอบคุณมากๆนะคับ"

ลู่ลี่
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย peerajit vitta - Tuesday, 2 August 2011, 03:33PM
 
ก็ขอแสงดความเสียใจทั้่งสองฝ่ายที่ไม่น่าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นมาเลย
ตอบเท่าที่พอจะรู้น่ะครับ
กะทิช่วงนี้กำลังยังเป็นสัดอยู่เหรอครับ อารมณ์สุนัขช่วงนี้ค่อยข้างจะหงุดหงิดฟุ้งซ่านหน่อย ส่วนเรื่องที่กัดแฟนก็พอจะเข้าใจครับ ก็คงขึ้นกับหลายปัจจัยในการเลี้ยงดู ถ้าเราปล่อยเขามากไปจากที่เราเคยควบคุมเขา คิดว่าสิ่งที่เราทำๆว่าจะควบคุมเขาได้แน่นอน แต่กลับกลายเป็นว่าพอโตขึ้นเรายิ่งปล่อยวางมากขึ้น กะทิก็อยู่ในช่วงที่กำลังโตขึ้นอาจมีความมั่นใจ ความเป็นผู้นำ ท้าทายที่มากขึ้นได้ ซึ่งประเด็นนี้เราไม่ควรประมาทหรือชะล้าใจใน อีกอย่างที่ขู่คุณ หรือคนอื่นในบ้าน สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ควรเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะเปรียบเสมือนเขาไม่ได้มองคุณและคนอื่นว่าเป็นจ่าฝูง ยกเว้นแฟนของคุณ ดังนั้นก็ต้องแก้ไขการเลี้ยงของทุกคนน่ะครับ ไม่ใช่แก้กะทิฝ่ายเดียวครับ
ส่วนแฟนคุณ ผมพอจะเข้าใจดีเลยครับ (เพราะเคยอารมณ์ขึ้นในเหตุการณ์แบบนี้) ประมาณว่า อะไรกัดข้าหรือ เลี้ยงมาตั้งนาน ทำไมเป็นอย่างนี้ ไม่ฟังไม่หยุดใช่ไหม ได้เลยกะทิ แกโดนแน่ สิ่งเหล่านี้ยิ่งทำให้อารมณ์ขึ้นไปอีกทั้งสองฝ่ายเข้าไปใหญ่ ซึ่งผมโดนยัยลู่ลี่ กัดไปแล้วสองครั้ง แต่ละครั้งถ้ามองดูด้วยความเป็นกลาง ผมก็มีส่วนผิดเองที่โดนกัด ครั้งแรกเข้าไปห้ามตอนกัดกับทองหยอด ครั้งสองเข้าไปใส่ที่ครอบหัวหลังจากสลำสลือจากฤทธิ์ยาสลบจากการทำหมัน
ก็เลยอยากให้คนในบ้าน เข้าใจในพฤติกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นด้วย อย่าคิดว่าเลี้ยงมาตั้งนานแล้ว ยังไม่เชื่องอีกเหรอ แต่อย่างไหรก็ขอให้แฟนคุณหายเร็วๆนะครับ แฟนคุณฉีดยาบาดทะยัก แล้วพิษสุนัขบ้าแล้วใช่ไหมครับ
ถ้าหลังจากหายเป็นสัดอาการเหล่านี้คงลดลงครับ ช่วงนี้ก็ให้เขาออกำลังกายเยอะๆ จะได้ปลดปล่อยพลังงาน และหลีกเลี่ยงการได้กลิ่น เห็น หมาตัวเมียที่เป็นฮีท หลังจากนี้ก็พาไปทำหมันได้ยิ่งดีครับ
ทุกคนในบ้านต้องช่วยๆกันน่ะครับ เข้าใจกะทิ แล้วกะทิจะเข้าใจเราครับ ไม่อย่างนั้นกะทิก็คงไม่ต่างอะไรจากหมารับบาปที่เราๆเคยเห็นกัน
เป็นกำลังใจให้ครับ มีอะไรก็สอบถาม หรือท่านอื่นมีอะไรก็แนะนำเพิ่มเติมด้วยน่ะครับ

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย vipada kris - Wednesday, 3 August 2011, 10:05AM
 

"...หมาที่กัดเจ้าของต้องฆ่าทิ้งอย่างเดียว เราก็ต่อรองว่าจะเอากะทิไปทำหมันถ้าทำหมันแล้วยังดุยังกัดคนอยู่ เราจะยอมทำใจ..."

ถ้าคนในบ้าน มีแนวคิดแบบนี้....ก็คงยาก ที่จะทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  และคงไม่คิด จะปรับเข้าหากัน(คนและหมา)   เพราะจะเน้นแก้ไขที่ตัวหมาอย่างเดียว

รูปภาพของหม่าม๊า ของหนมปัง
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย หม่าม๊า ของหนมปัง - Wednesday, 3 August 2011, 10:33AM
 

ตอนนี้บางแก้วหนุ่มที่บ้านก็เพิ่งอายุ 8 เดือน เลยยังไม่รู้ว่าหมู่หรือจ่า แต่จากประสบการณ์เลี้ยงหมามาเท่าอายุคน  ก็พอจะบอกได้คร่าวๆว่าสุนัขจะมีอารมณ์รุนแรงช่วงเป็นสัดค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลามีตัวเมียที่เป็นสัดอยู่ใกล้ๆ

เมื่อก่อนพูเดิลตัวเล็กๆที่บ้านแม่ก็เคยแง่มใส่่เราช่วงเขาติดสัด ทั้งๆที่ปกติเขาจะขี้อ้อนและรักเราสุดๆ ถือเป็นหมาอ่อนน้อมถ่อมตนเชียวหล่ะ เป็นเรื่องที่เราต้องยอมรับค่ะ

ถามว่าทำหมันแล้วกะทิจะดุน้อยลงมั้ย ต้องอยู่ที่ว่าแฟนคุณและคนในครอบครัวสามารถสร้างภาวะผู้นำขึ้นมาอีกได้หรือเปล่า ที่อยู่กับคุณหน่ะ...บางแก้วนะค่ะ  ผู้เลี้ยงต้องมีภาวะผู้นำอยู่ตลอดเวลา ลองหาอ่าน blog ของคุณหญิงดูค่ะ มีวิธีที่เป็นประโยชน์เยอะเลยในการฝึกภาวะผู้นำของคนเลี้ยงสุนัข

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=yojajiji&month=22-03-2010&group=7&gblog=37

กะทิ......โชคดีนะจ้ะ ^_^

รูปภาพของTigger
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย Tigger - Wednesday, 3 August 2011, 02:01PM
 
มีปัญหาบางแก้วกัดเจ้าของหมือนกันค่ะ เนื่องจากบางแก้วตัวเก่าที่บ้านแฟนเราเลี้ยงตายไป ที่บ้านเค้าทำใจไม่ได้เลยจะไปหาตัวใหม่มาเลี้ยง เราพอรู้ปัญหาของคนเลี้ยงบางแก้วมาบ้างก็ได้บอกที่บ้านแฟนไปแล้วว่าให้เลือกพันธุ์อื่น เผื่อเจอตัวที่มีความเป็นจ่าฝูงสูงเราอาจจะรับมือไม่ไหว แต่ที่บ้านแฟนยืนยันว่าอยากได้บางแก้วและว่าตัวเก่าที่เลี้ยงมาไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ตัวใหม่ถ้าเลี้ยงเหมือนเดิมก็ไม่น่าจะมีปัญหาเหมือนกัน

เรากะแฟนไปรับตัวใหม่มาจากฟาร์มตอนอายุ 45 วัน เค้าอยู่บ้านแฟน แล้วเราไปหาอาทิตย์ละครั้ง ไม่เคยมีปัญหาอะไรจนอายุย่างเข้าเดือนที่ 8 เริ่มขู่หวงอาหาร ต่อมาก็กัดแฟนเราเพราะหวงที่ คุณพ่อแฟนเอาหมาไปคืนฟาร์มที่ซื้อมาทันที

link ข้างล่างเป็นตอนที่มาปรึกษาตอนที่เค้ากัดครั้งแรก ลองเข้าไปอ่านดูค่ะ
http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/discuss.php?d=757

อาทิตย์ต่อมาเรากับแฟนก็ไปรับกลับมาเพราะสงสารเค้า คุณพ่อแฟนไม่เต็มใจแต่ก็ยอมให้โอกาส แต่แค่ 2 อาทิตย์ถัดมาก็กัดแฟนอีกครั้งตอนที่แฟนเดินเข้าไปลูบหัว ซึ่งครั้งนี้ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเพราะอะไรถึงกัด พ่อแม่แฟนเอาไปคืนที่ฟาร์มอีกครั้งและไม่ยอมให้เอากลับมาอีกแล้ว ใจเราก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะเริ่มติดสัดทำให้มีความก้าวร้าวเพิ่มขึ้น กำลังจะเอาไปทำหมันอยู่อีก 2-3 วัน ก็ดันเกิดเรื่องขึ้นมาซะก่อน แต่เพราะห่วงเค้ามาก ไปอยู่ฟาร์มต้องอยู่กรง 24 ชั่วโมง แล้ววัคซีนอะไรก็ไมได้ฉีด ไหนจะเรื่องเห็บหมัด กลัวเค้าจะเป็นโรคอะไรขึ้นมา สุดท้ายก็ไปเอากลับมา แต่เพราะคุณพ่อแฟนไม่ยอมให้เอากลับบ้าน เรากับแฟนเลยเอาไปฝากเลี้ยงที่โรงพยาบาลสัตว์ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านแฟน ไปหาได้ง่ายและคนดูแลก็ไว้ใจได้

ทุกวันนี้ก็ยังฝากเลี้ยงและไปหาทุกวันหยุด วันอาทิตย์พาไปเข้าฝูงกับกลุ่มไทยบางแก้วคลับที่ศาลายาเพื่อปรับพฤติกรรมทั้งเค้าทั้งเรา พยายามพัฒนาความเป็นจ่าฝูงในตัวเรา ให้เค้าอยู่ในระเบียบวินัยมากขึ้น เราก็ฝึกไปแบบคนความรู้น้อยด้อยปัญญา ทำเท่าที่ทำได้ ถามจากผู้รู้บ้าง อ่านหนังสือและดู DVD ซีซาร์ มิลลาน บ้าง หาอ่านเอาตาม internet บ้าง แต่ก็พยายามทำไปเรื่อยๆ

ไม่สามารถบอกได้ว่าหมาเราดีขึ้นหรือยัง เพราะเจอกันแค่อาทิตย์ละวันเค้าจะดีใจมากและทำตัวน่ารักตลอด ดื้อนิดหน่อย แต่ไม่เคยขู่และกัดเรากับแฟนอีก แต่ถ้าเอากลับบ้านก็อาจจะกัดอีกก็ได้

เรื่องทำหมันก็พาไปตรวจร่างกายแล้วแต่เค้าเกล็ดเลือดต่ำยังทำไม่ได้ ช่วงนี้ก็บำรุงเลือดให้เกล็ดเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติก่อน

ที่เล่ามาทั้งหมดแค่อยาก share ประสบการณ์และวิธีการแก้ปัญหาของเรานะคะ มันอาจจะไม่ได้เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีนัก แต่เราก็มีปัญญาทำได้แค่นี้ ส่วนคุณจะตัดสินใจอย่างไรลองหาข้อมูลเยอะๆแล้วมาประมวลความคิดดูนะคะ ระยะเวลา 1 ปี 8 เดือน ที่เลี้ยงเค้ามา คิดว่าเค้าต้องถูกฆ่าจะทำใจได้จริงๆเหรอคะ ต่อให้แย่สุดๆปรับพฤติกรรมอะไรไม่ได้เลย ก็ยังมีทางออกอื่นๆอีกนะคะ อย่าให้เค้าถูกฆ่าหรือถูกเอาไปทิ้งข้างถนนเลยนะคะ
รูปภาพของกะทิ หมาเชียงใหม่
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย กะทิ หมาเชียงใหม่ - Friday, 5 August 2011, 08:56PM
 

ขอบคุณทุกท่าน ที่ให้คำแนะนำดีๆ

ลองมาคิดดูก็จริง ว่าพักหลังมานี้เราหย่อนยานเรื่องระเบียบวินัยไปเยอะ

ตอนนี้เขาอาจจะตั้งตัวเป็นจ่าฝูงไปโดยที่เราไม่รู้ตัวก็ได้ คงต้องกลับไปชิงตำแหน่งคืนซะแล้ว

และขอรบกวนอีกเรื่องหนึ่งนะคะ คือว่าตอนกลางคืนเขาจะหอนตลอดเลย ซึ่งก็เป็นแบบนี้ทุกครั้งที่เป็นสัด ก็ได้คำแนะนำจากหมอว่าให้เอายาแก้แพ้ให้เขากิน

ทีนี้ตอนจับป้อนยาเราสังเกตุเห็นว่าลิ้นเค้าซีดมากเลย ไม่รู้ว่าเป็นสัญญาณของโรคอะไรรึเปล่า ทั้งที่ก่อนหน้าจะเป็นสัดก็ไม่เห็นซีดแบบนี้

กะว่าถ้าเขาเลิกติดสัดแล้วจะพาเขาไปตรวจร่างกาย และทำหมันซะเลย หลังจากที่ผลัดมาหลายที

ส่วนเรื่องโทษประหารคงไม่แล้ว เพราะทุกคนในบ้านต่างก็รักเค้า ส่วนคนเป็นพ่อก็รักลูกคงพูดไปเพราะความโกรธมากกว่า ที่เห็นเลือดของลูกไหลเต็มพื้นแบบนั้น ตกตอนเช้าก็เห็นพากะทิออกไปฉี่อยู่เลย

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำดีๆเช่นเคย และจะนำไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อจะได้กะทิที่น่ารักกลับมาเหมือนเดิม

รูปภาพของKorn Petch's brother
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย Korn Petch's brother - Tuesday, 16 August 2011, 02:29PM
 
ขออนุญาติตอบนะครับ เพราะที่บ้านเคยประสบปัญหาสุนัขดุแต่ของผมไม่ทำร้ายเจ้าของนะครับ เท่าที่ดูจากภาพสังเตุว่าเค้าจะถูกล่าม และอยู่กรง ไม่ทราบว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ
คือถ้ามีการผูก หรือขังเค้าจะเครียดน่ะครับ อาจก้าวร้าวได้ เวลาลงโทษถ้าทำผิดใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ม้วนให้ใหญ่หน่อย เวลาตีจะมีเสียงดังแต่ไม่เจ็บ จะทำให้หยุดเข้าได้คับ
คงต้องให้เวลากับเค้าสักนิด ค่อยๆดูปรับพฤติกรรมเข้าหากัน ก้จะมีความสุขทั้งสองฝ่าย
การที่มีสุนัขตัวเดียวทำให้เค้าอยากอยู่ใกล้เรามากขึ้นน่ะครับ
หากมีประการใดผิดพลาดขออภัยด้วยครับ
รูปภาพของกะทิ หมาเชียงใหม่
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย กะทิ หมาเชียงใหม่ - Tuesday, 16 August 2011, 08:36PM
 

ตอนนี้กะทิหายจากอาการติดสัดแล้วค่ะ กลับมาเป็นกะทิตัวเดิมที่น่ารักของทุกคนแล้ว

ตอบคุณ Korn Petch's brother ที่บ้านมีความจำเป็นต้องล่ามหรือขังเค้าไว้น่ะค่ะ

ในรูปเป็นภาพตอนอยู่บ้านเก่าที่เป็นตึกแถว มีเด็กเล็กๆอยู่หลายครอบครัว ตอนกะทิเล็กๆก็ปล่อยอิสระค่ะ มาถูกกักบริเวณตอนโต เพราะไม่ถูกกับเด็กค่ะ

พอย้ายมาอยู่บ้านแฟนคิดว่าจะได้ปล่อยเขาอิสระ แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะมีบ้านของญาติอยู่ในรั้วเดียวกัน

และที่บ้านก็มีน้าของแฟนมาอยู่ร่วมด้วย ซึ่งกะทิจะไม่ไว้ใจคนที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก

นอกจากคนในครอบครัวที่เขาโตมา ก็คือคนอื่นสำหรับกะทิ เขาจะไม่ยอมรับเลย

แต่ก็ไม่ได้ล่ามเขาไว้ตลอดนะคะ พยายามปล่อยเค้าเวลาที่ไม่มีคนอื่นอยู่ และตอนเย็นจะพาเค้าไปวิ่งไปเดินข้างนอกทุกวัน

ต้องขอบคุณคำแนะนำของทุกท่านด้วยนะคะ ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ ยิ้ม

รูปภาพของKorn Petch's brother
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย Korn Petch's brother - Wednesday, 17 August 2011, 11:35AM
 
ครับผมคืออย่างนี้นะครับ สุนัขถ้าเลี้ยงตัวเดียวเค้าจะอยากอยู่กับเรามาก เหมือนเป้นสมาชิกคนนึง ถ้าเค้าต้องถูกผูกหรือขังเพราะใครเค้าจะเกลียดคนนั้นน่ะครับ อย่างที่หลายๆท่านด้านบนตอบไว้ คือต้องปรับทั้งเราและเค้าเข้าหากัน เช่นคุณอาจจูงเค้าเวลาวันหยุด คือจูงอยุ่ในบ้านให้เค้าได้พบปะสมาชิกบ้านโดยมีเราควบคุม ให้โอกาสคนในครอบครัวให้อาหาร ให้ขนมหรือของที่เค้าชอบ การได้คุ้นชินกับสิ่งแวดล้อมอาจทำให้เค้าคลายความระแวงลง เห้นว่าคนโดยรอบเป็นมิตร แรกๆอาจยากสักหน่อย ต้องอาศัยความอดทนมากอยู่นะครับ หากเค้าดื้อดึงให้ดุด้วยเสียงสั้นและหนักแน่น ถ้าสุนัขขู่แล้วเจ้าของแสดงความวิตกหรือกลัว สุนัขจะรู้ได้เลยจากการฟังเสียง ว่าเรากลัวเค้า อย่ากลัวคับ เราเลี้ยงมากับมือ เราต้องควบคุมได้ หากสุนัขโผนเข้ากัดให้รั้งปลอกคอให้ขาหน้าลอยครับ ปลอกคอจะรั้งเค้าให้หายใจไม่สะดวก อาจดูทารุณแต่เราทำให้เค้าหยุดและฟังเท่านั้นครับ ทำแค่แปปเดียวแล้วผ่อนลงเป็นปกติ ถ้ายังก้าวร้าวก้ทำอีกครับ เค้าจะรุ้ได้เองว่าไม่ควรทำ ตาจ้องตาเค้าไว้นะครับ เราเป็นจ่าฝูงครับ

หากสุนัขก้าวร้าวเพราะติดสัด ให้ลดอาหารลง อาหารจำพวก ไข่ นม หรือเนื้อสัตว์ให้เลี่ยง ให้ผักให้มาก ไม่ต้องกังวลว่าจะกินน้อย เพราะช่วงนั้นเค้ากินน้อยอยู่แล้วครับ พ้นจากช่วงนั้นค่อยบำรุงกันใหม่ จะทำให้ลดความก้าวร้าวลงได้นะครับ

เป็นกำลังใจให้นะครับ อย่าฆ่าสุนัขเลยฟังแล้วใจหายครับ เราเป็นพ่อแม่ต้องอบรมและประคับประคอง เค้าเป็นผู้บริสุทธิ์ครับ

รูปภาพของกะทิ หมาเชียงใหม่
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย กะทิ หมาเชียงใหม่ - Wednesday, 24 August 2011, 07:49PM
 

เคยลองเหมือนกันค่ะ ตอนที่น้ามาอยู่ด้วยใหม่ๆ กะทิจะขู่แล้วกระโจนใส่ จนน้าขยาดไปเลย

แต่มันต้องค่อยๆปรับกันไปใช่ไหมคะ เอาไว้ให้คุ้นเคยกันก่อน ให้กะทิเข้าใจว่าน้าคือสมาชิกคนนึงในบ้านเหมือนกัน ค่อยลองดูอีกทีแล้วกัน

เรื่องฆ่าแกงกันนั้นไม่มีในความคิดแล้วค่ะ อย่างที่บอกทุกคนในบ้านก็รักเค้า ทำไม่ลงหรอกค่ะ ส่งที่เกิดขึ้นมันเป็นความผิดของเราเองที่เลี้ยงเขามาแบบนี้

จากนี้ก็ต้องปรับพฤติกรรมกันใหม่ทั้งคนทั้งหมา รับรองว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกค่ะ สิ่งที่จะทำตอนนี้คือขุนให้อ้วน แล้วพาไปทำหมัน เพราะหลังจากเป็นสัดเค้าผอมมากเลยค่ะ

อีกอย่างตอนนี้เค้าก็กลับมาเป็นกะทิตัวเดิมแล้ว เวลากลับบ้านเค้าจะโผเข้าหาแฟนก่อน บางทีก็ดีใจจนฉี่เล็ดใส่ขากางเกงเลย แล้วค่อยถึงคิวเรา

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย แม่ กี๋ - Wednesday, 24 August 2011, 11:17PM
 
สวัสดีค่ะ กะทิ ชาวบางแก้วเชียงใหม่. ถ้าอยู่เชียงใหม่ ตองตองพักอยู่แถวสันป่าข่อยนะคะ อยากเอาตองตองเข้ากลุ่มที่เชียงใหม่เหมือนที่ศาลายาจัง. คนรักบางแก้วรวมตัวกันบ้างมั๊ยคะ ที่เชียงใหม่




รูปภาพของกะทิ หมาเชียงใหม่
ตอบ: เมื่อกะทิอายุ 1 ขวบกับ 8 เดือน
โดย กะทิ หมาเชียงใหม่ - Thursday, 25 August 2011, 06:39PM
 

ก็เคยอิจฉาบางแก้วที่ศาลายาเหมือนกัน ที่มีกิจกรรมดีๆ ได้พบปะกันได้แลกเปลี่ยนพูดคุยและมีผู้รู้ให้คำปรึกษาได้ เวลากะทิมีปัญหาไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร

ที่เชียงใหม่ก็มีคนเลี้ยงบางแก้วเยอะ แต่นานๆจะเจอที ไม่รู้ว่าเขาจะเอาด้วยรึเปล่านะสิคะ

เมื่อก่อนกะทิพักอยู่ในสำนักชลประทานเชียงใหม่ ทุ่งโฮเต็ลน่ะค่ะ แต่ตอนนี้ย้ายมาอยู่แม่สาแล้ว ถ้าได้รู้จักกันเร็วกว่านี้คงดีนะคะ





Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง