ไวลี่น้อย
มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 02:33PM
 
เมื่อประมาณ ๑ ปีที่แล้วมะขามเคยเข้ามาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆในนี้ เนื่องจากป่วยเป็นโรคพยาธิในเลือด ได้รับความช่วยเหลือและความเป็นห่วงจากเพื่อนๆในนี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคุณ Bigone แม่จังโก้ และท่านอื่นๆ ขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งค่ะ จากการที่มะขามป่วยคราวนั้นทำให้ทราบข้อมูลเกี่ยวโรคนี้อย่างมาก เพราะในโชคร้ายยังมีโชคดีที่เจอคุณหมอน่ารักและเจอเพื่อนเป็นคุณหมอที่โรงพยาบาลนั้นพอดี ทำให้เราได้มีโอกาสถามข้อสงสัยต่างๆได้โดยไม่ต้องเกรงใจ ถ้าน้องหมาใครป่วยด้วยโรคนี้แล้วสงสัยอะไร ถ้าแม่มะขามพอจะตอบได้(ตามที่รู้นะคะ)ก็จะตอบตามกระทู้ที่ผ่านเข้ามา เพราะรู้ว่าตอนนั้นมันแย่แค่ไหน วันนี้เลยพาเจ้ามะขามกับครอบครัวมาอวดโฉมค่ะ ว่าหลังจากหายป่วยแล้วเป็นยังไงกันบ้าง

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 02:39PM
 
ตอนที่ป่วยอายุประมาณ ๕ เดือน ตอนนี้ได้ขวบครึ่งแล้วค่ะ กลายเป็นพระราชาของที่บ้านไปแล้ว

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 02:47PM
 
รักการท่องเที่ยว ชอบโผล่หัวออกนอกรถ พอเบื่อก็จะเอาพุงมาผึ่งแอร์สำหรับที่นั่งหลังแล้วโน้มตัวเอาหน้ามาจ่อแอร์ข้างหน้า ร้ายมาก แต่ถ้าอยู่บ้านจะชอบเล่นน้ำบางทีเอากะลามังมาวาง เจ้ามะขามมานอนขดรอในกะลามังเรียบร้อย ถ้าพูดได้คงบอกให้เราเปิดน้ำได้แล้ว ตอนไปเที่ยวทะเลครั้งแรกมะขามจะงงๆว่าทำไมน้ำมันไม่นิ่ง มีกลัวหน่อยแต่ซักพักก็หาย แต่ตอนเจอแม่น้ำ ลงไปว่ายน้ำทั้งสายจูง เห็นได้ชัดว่าบางแก้วนี่ชอบน้ำมากจริงๆ

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 02:53PM
 
ถัดมาคือ wily ตัวนี้เป็นพี่ของมะขาม พ่อเดียวกันแต่ต่างแม่ ตัวนนี้ก็เคยเข้ามาถามปัญหาในนี้เหมือนกันค่ะ เพราะมีอาการหูตกแบบกะทันหัน (แบบว่าวันนี้ยังตั้งชี้ๆอยู่ดีๆ เช้ามาตกซะกลายเป็นหมาหูตูบเลยเชียว) พยามเสริมแคลเซียมตามที่ได้รับคำแนะนำจนตั้งในที่สุด

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 03:01PM
 
รูปซ้ายนี่ออกแนวเป็นหมารักสุขภาพ แต่ที่จริงไวลี่ชื่นชอบการแทะมากกว่า ที่ชอบอีกอย่างคือการนอนสามารถนอนในห้องได้ทั้งวัน เวลาระแวงหรือโดนทารอส (อีกตัว)ขู่ หรือจะกินขนมจะต้องปีนมาอยู่บนตักแม่ ชอบให้กอดหรือแม้แต่เอาขาพาดก็ไม่เกี่ยง เคยนอนกอดไวลี่ๆก็ยังหลับพริ้ม ไม่มีดิ้น รูปด้านขวาถ่ายตอนผลัดขนค่ะ ขนบางมากจนดูเหมือนคอยาว

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 03:15PM
 
ต่อมาคือ taros สีของทารอสจะไม่ชัดตัวจริงจะเห็นเป็นสีน้ำตาลจางๆ แต่ถ้าถ่ายรูปจะมองไม่ค่อยเห็น อายุห่างกับไวลี่แค่สามสัปดาห์ แต่ชอบรังแกไวลี่ ขู่จนไวลี่หงอ เข้าใจว่าน่าจะอิจฉา แต่แปลกที่หลังจากท้องแล้วพฤติกรรมนี้หายไปแต่ที่ยังอยู่คือชอบออกนอกบ้าน ออกไปแล้วเรียกเท่าไหร่ก็ไม่กลับ จะกลับมาก็ตอนเหนื่อยแฮ่ก ทั้งๆที่ก็รู้ว่ากลับมาจะโดนตี บางทีเลยแอบไปนอนหน้าบ้านอีกบ้านนึง เจ้าเล่ห์มากจะฉวยโอกาสเวลาเผลอตอนเราเปิดประตูบ้าน ทำนิ่งๆเนียนๆไม่สนแต่พอหันหลังเอารถเข้าบ้านวิ่งทันที เพราะงั้นเวลาเอารถเข้าออก ทารอสจะโดนเรียกเข้ากรงก่อนตัวแรก แต่เนื่องจากตอนนี้มีมวลสมาชิกถึงหกตัว เลยใช้วิธีเรีกไปอยู่อีกบ้านนึงแทน เหนื่อย!!!

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 03:28PM
 
สมาชิกที่เพิ่มขึ้นมาก็เพราะแม่มะขามประมาทเกินไปค่ะ ตอนที่ทารอสเป็นสัด มะขามยังถึงขวบ ตัวก็ยังดูเล็กเพราะป่วยหนักมา พยามกันไว้แล้วแต่พลาดไป เลยได้เด็กๆมาอีกสี่ตัว ได้สีอ่อนเหมือนทารอสมา สอง อีกสอง ได้ขาวดำมา ที่ได้ขาวดำ คงเพราะพ่อของทารอสกับพ่อของมะขามเป็นขาวดำ เลยยกให้คุณน้าไปตัวนึง ตอนนี้ก้กลายเป็นขวัญใจของบ้านนั้นไป มีคนมาขอเยอะ เพราะชอบมะขามกับทารอส แต่ให้ไปแค่ตัวเดียวเพราะอยากให้ไปอยู่กับคนที่ดีที่สุดเท่านั้น ที่เหลือเลี้ยงเองดีกว่า จนโดนค่อนขอดว่่าหวงหมา แต่เจ้าสามตัวนี้คงไม่เอาไปผสมเพราะไม่อยากให้ลูกที่ออกมาได้ยีนสีอ่อนแบบทารอส แต่บางคนก็ชอบนะคะอย่างพ่อมะขาม และคุณน้า นี่เห็นเป็นสีขาวล่ะชอบปุ๊บเลย นี่คือโฉมหน้าของเด็กๆค่ะ กับภาพด้านล่างปัจจุบันตัวโตทันพวกตัวโตหมดแล้ว

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 03:48PM
 
ตอนเด็กๆเกิดนี่วุ่นวายมาก เพราะทารอสมุ่งมั่นมากที่จะคลอดเด็กๆในห้องนอนของแม่มะขาม ช่วงใกล้คลอดกันไม่ให้ขึ้นมาข้างบนเลย แต่แม่มะขามก็พลาดอีกหนก่อนคลอดแค่ไม่ถึงสิบห้านาที ทารอสพุ่งเข้ามาสุดตัวตอนเปิดประตูขึ้นบ้าน สุดท้ายก็สมหวังได้คลอดอยู่หน้าเตียงนั่นเอง สงสารก็สงสารเพราะตอนคลอดร้องเสียงดังมากเข้ามาซุกตัวอยู้บนตัก เราเลยต้องกลายเป็นหมอตำแยไป ส่วนเจ้ามะขามนี่ก็มีความสนใจมากเหมือนกันเฝ้าอยู่หน้าห้องไม่ยอมห่าง ไม่รู้ว่าหมาตัวผู้ตัวอื่นเป็นเหมือนกันมั้ย คือ มะขามหวงเด็กๆค่ะ ใครจะมาดูนอกจากเจ้าของไม่ได้ นอนเฝ้าหน้ากรงทารอสแล้วก็อยากจะเห็นเด็กๆมากมาคอยชะเง้อดูผ่านมุ้ง ตอนพวกเด็กๆยังเล็กมาปีนป่ายตามตัวจะคอยเลียตามตัวไม่ขู่เลย เห็นแล้วก็น่ารักดีนะคะ ที่แปลกใจเพราะทารอสไม่ดุเลย ปกติก็ไม่ดุอยู่แล้วแต่คิดว่าพอเป็นหมาแม่ลูกออ่นน่าจะหวงลูกขึ้นมาบ้างแต่ก็เหมือนเดิม ถ้าจะมีคือเป็นหวงมากกว่า เพราะวันสองวันแรกนี่ออกไปนอกกรงทีเดียวแล้วจะรีบกลับมาอย่างรวดเร็ว บางทีวิ่งไปครึ่งทางแล้วกลับมาก็มี นี่แหละน้าความรักของแม่


ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 03:45PM
 
ตัวนี้ชื่อมะยมค่ะ ร่าเริงสดใส ตลอดเวลา เป็นเป็นตัวตลกในบ้าน กินทุกอย่างแม้จะเป็นข้าวเปล่า ผัก ผลไม้

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 03:52PM
 
เวลาเห็นหน้ามะยมนี่ช่วยให้หัวเราะได้ง่ายๆเลย เพราะมันดูร่าเริงตลอดเวลาจริงๆ

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 04:05PM
 
ต่อมาคือ มะไฟ ค่ะ ตัวนี้จะเงียบๆหน่อยเมื่อเทียบกับมะยม แต่ร่าเริงดีเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นกับมะเฟือง ไม่รู้เพราะสีเหมือนหรือเปล่า เวลาที่ตัวใดตัวนึงทะเลาะกับมะยม อีกตัวนึงก้พร้อมจะเข้าไปช่วยรุม สรุปคือ มะยมเป็นหมาหัวเน่า เพราะชอบไปขู่ตัวอื่นแล้วแย่งเค้ากิน เวลากัดกันนี่กัดกันหนักๆเลยนะคะไม่มีใครยอมปล่อย แม่มะขามใช่วิธีปล่อยให้ฝูงจัดการกันเองค่ะ เพราะมะขามจะเข้าไปจัดการแยกออก ทารอสก็เข้ามาช่วยแยกด้วยเหมือนกัน แต่คุณแม่จะกลัวมันเจ็บตัวกันมากเลยเข้าไปห้ามทัพจนเคยโดนลูกหลงมาแล้ว เลยต้องห้ามขาดไม่ให้เข้าไปยุ่ง ดูห่างๆก็พอ เพราะเวลาเข้าไปห้ามพวกตัวโตที่เข้าไปแยกจะหยุดหมด แล้วตัวที่กัดกันก็ไม่มีใครยอมใคร ไม่ทราบว่าแม่มะขามทำถูกไหมคะ หรือทุกท่านมีวิธีจัดการกันยังไง

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 04:13PM
 
อันนี้คู่พันธมิตร มะไฟ กับ มะเฟืองค่ะ มะไฟเป็นตัวผู้ มะเฟืองเป็นตัวเมีย มะเฟืองกับทารอสจะไม่ค่อยมีรูปเพราะไม่ค่อยโพสท่า และไม่ค่อยชอบถ่ายรูปหาจังหวะถ่ายยาก นิสัยเหมือนป้าไวลี่

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 04:15PM
 
มะไฟโพสท่าประชันกันมะขาม โตมาผมจะหล่อเหมือนพ่อมั้นค้าบ

ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 04:18PM
 
มะไฟตอนเด็กเล่นกับทารอส อีกรูปมะยมเล่นกับมะไฟ แยกเขี้ยวเล่นกันพอเล่นกันจนเจ็บก็ทะเลาะกันเหมือนเด้กทะเลาะกัน แต่พวกนี้เล่นจริงเจ็บจริง

รูปภาพของมิซาเอะ 2011
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย มิซาเอะ 2011 - Friday, 17 June 2011, 04:31PM
 
เป็นกระทู้ที่อ่านแล้วนั่งยิ้มกับจอคอมค่ะ.......น่ารักม๊ากกกกกชอบน้องมะยมจังเลย
ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 05:03PM
 
รูปครอบครัวของมะขามหมดแล้วค่ะ กว่่ามะขามจะมีวันนี้ก็ปางตายมาแล้ว ทั้งที่เราก็ไหวตัวทันว่าน่าจะป่วยสังเกตเห็นดูเหงือกซีดๆไปกับกินน้อยลง แต่เพราะการเทสต์เบื่องต้นและเทสต์แลปมาแล้วสองครั้งไม่เจอเชื้อคุณหมอที่คลินิกจึงไม่กล้สฟันธงว่าป่วยด้วยสาเหตุอะไร ประกอบกับอาการทรุดลงอย่างรวดเร็วเพียงแค่สี่วัน วันที่พาไปโรงพยาบาลคุณหมอบอกเลยว่าให้ทำใจเพราะอาการเพียบแล้ว ตอนแรกคุณหมอแนะนำให้พาไปดมออกซิเจนที่คลินิกหนึ่งคืนเผื่อจะดีขึ้น แต่ตอนนั้นคิดว่าถ้ามะขามจะต้องตายจริงๆก็ให้ได้ตายข้างๆแม่ดีกว่าจะต้องไปตายในที่ๆไม่รู้จักอย่างเดียวดายและเชื่อว่าเค้าเองก็อยากอยู่กับเราใจยังสู้ เลยพากลับบ้านจัดการป้อนยา เคี้ยวข้าวให้กิน โชคดีที่มะขามตอบสนองกับยาจึงรอดมาได้แต่ก็รักษากันอยู่นาน เพราะยาบางตัวที่กินทำให้ค่าตับเพิ่ม ต้องตามหาผู้บริจาคเลือด พามาตรวจเลือดนับสิบรายแต่สุดท้ายก็ไม่มีตัวไหนที่เข้ากันได้ 100% เลย เพราะยิ่งป่วยแบบนี้ยิ่งหาเลือดที่จะถ่ายให้ได้ยากขึ้น หากแม้เข้ากันไม่ได้แค่ 10% การถ่ายเลือดกลับอาจจะเป็นผลร้ายมากกว่า สุดท้ายอาการดีขึ้นจึงไม่ได้ถ่ายเลือด จนหายในที่สุดแต่เนื่องจากพยาธิในเม็ดเลือดมีเห็บเป็นพาหะ การที่ตัวนึงในบ้านเป็นโอกาสที่ตัวที่เหลือจะเป็นสูงมาก ไวลี่กับทารอสจึงป่วยด้วยโรคนี้เช่นกัน และเห็บมักจะอาศัยอยู่ตามหญ้าการกำจัดจึงยากมากสำหรับบ้านที่มีสนามหญ้า เพื่อนบอกว่ามีแค่วิธีเดียวคือย้ายบ้านหนี เห็บออกไข่ทีละเป็นพันฟองและเกือบทั้งหมดรอดออกมาเป็นตัวเห็บ ดังนั้นโอกาสที่มันจะกลับมาหลอนเราอีกก็ยังมี ทุกวันนี้ยังคงพามะขามและชาวแก๊งค์ไปตรวจเลือดเป็นระยะ มะขามเป็นหมาร่าเริงแจ่มใส แข็งแรงดี ว่าง่าย พาไปเที่ยวข้างนอกได้แต่จะก้าวร้าวเวลาเจอน้องหมาตัวอื่นแต่ไม่แสดงความก้าวร้าวต่อคนแปลกหน้าภายใต้ข้อแม้ที่ว่าดูได้เข้าใกล้ได้ แต่อย่ามาทัก มาจับ จะขู่แล้วสะบัดตัวออก ซึ่งอันนี้เวลาคนมาบ้านต้องบอกไว้ก่อนเลยแต่กับแม่มะขามไม่เคยขู่เลย ตัวอื่นๆก็เช่นกันทารอสไม่ดุเลยใครมาก็เล่นได้ ไวลี่จะหวงของใครเข้ามาจะจับตาดูถ้ามาหยิบของในตัวบ้านไวลี่จะขู่ มีเพื่อนมานอนด้วยบอกว่าจะหยิบกระเป๋าตัวเองยังไม่ได้เลยแต่ไม่ได้ก้าวร้าวแบบดุร้าย ส่วนเด็กๆยังไม่เคยเห็นความก้าวร้าวใดๆนอกจากร่าเริงกันไปวันๆ แต่หวงอาณาเขต ทุกวันนี้คิดว่าตัวเองโชคดีมากที่มะขามยังอยู่กับเราแม้วันนั้นจะเหนื่อยมากแต่เมื่อเทียบกับความสุขที่เราได้รับจากเค้าแล้วมันเทียบกันไม่ได้เลย อยากให้กำลังใจทุกคนที่มีน้องหมาป่วยนะคะ อย่าเพิ่งท้อนะคะ อย่างไรก็ดีท่านผู้รู้ทั้งหลายถ้าผ่านมาอ่านทางนี้แล้วคิดว่ามะขามตัวเล็กไปหรือเปล่าคะ แม่มะขามยังกลัวอยู่เลยว่าการที่เค้าป่วยคราวนั้นจะทำให้เค้าตัวเล็กกว่าบางแก้วทั่วไป ถ้ายังไงฝากวิจารณ์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ





ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Friday, 17 June 2011, 05:17PM
 
ขอบคุณมากค่ะคุณมิซาเอะ มะยมเป็นเด็กตลกค่ะ เห็นแล้วก็อดหัวเราะไม่ได้ ไว้วันหลังจะเอารูปมาตลกๆมาให้ดูอีกนะคะ ^ ^
ลู่ลี่
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย peerajit vitta - Friday, 17 June 2011, 08:28PM
 
ดีใจกับน้องมะขามด้วยครับ ที่แข็งแรงแล้ว เห็นที่คุณwily เล่ามาดีใจแทนน้องหมาๆที่มีเจ้าของที่รักน้องหมาอย่างจริงใจ ยัยลู่ลี่กับป้าทองหยอดก็ยินดีครับน้องมะขามด้วยนะครับ
รูปภาพของMonster 07
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย Monster 07 - Saturday, 30 July 2011, 04:54PM
 
อ่านแล้วมีความสุขจังเลย ชอบๆๆๆๆมากคับ ดีใจด้วยที่รักษาหายนะคับ
ลู่ลี่
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย peerajit vitta - Sunday, 31 July 2011, 10:25PM
 
สวัสดีครับคุณ wily มะขามตอนนี้ก็แข็งแรงดีแล้วน่ะครับ ทองหยอดก็เป็นพยาธิเม็ดเลือด อาการคล้ายกันเลยครับ ก็พาไปหาหมอ ตอนนี้ก็กินยารักษาอยู่ อาการก็ดีขึ้นกลับมาร่าเริงกินเก่งได้เหมือนเดิม หมอก็ให้กินประมาณหนึ่งเดือน แล้วตรวจเลือดเป็นระยะ มีอะไรแนะนำเกี่ยวกับการรักษา ดูแล บำรุงในเรื่องพยาธิเม็ดเลือดก็แนะนำด้วยนะครับ ตอนนี้ก็พยายามหยอดยาป้องกันเห็บทุกเดือน และทำความสะอาดบริเวณที่พักให้บ่อยขึ้น ส่วนสนามหญ้าจะป้องกันแก้ไข อย่างไหรดีละครับ ที่จะไล่เห็บออกไป นอกจากย้ายบ้านหนี ไม่มีวิธีอื่นแล้วเหรอครับ ยิ้ม ยิ้ม
รูปภาพของkizu amakusa
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย kizu amakusa - Monday, 1 August 2011, 09:18PM
 
อ่านแล้วมีความสุขจังเลยค่ะ^^ เห็นแล้วก็อยากรับเด็กบางแก้วมาเพิ่มอีกซักตัวจัง
ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Monday, 8 August 2011, 06:30PM
 
Test test มาโพสต์สองสามครั้งแล้วแต่ไม่ขึ้นซักที วันนี้ของลองใหม่
ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Monday, 8 August 2011, 06:52PM
 
ในที่สุดก็สำเร็จ คุณ preerajit คะ เรื่องกำจัดเห็บบริเวณสนามเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากซักหน่อย ตามที่ถามคุณหมอมาเกี่ยวกับการกำจัดเจ้าตัวร้ายคือเอาน้ำยามาราดบริเวณสนามหญ้าโดยเฉพาะบริเวณที่น้องหมาชอบไปนอนหรือเล่น ถ้าสนามกว้างก็แย่หน่อยเหมือนที่บ้านเลยทำได้แค่บริเวณรอบๆบ้านน้ำยาที่ว่าหาได้ตามร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับน้องหมาทั่วไป สำหรับแม่มะขามใช้แบบที่เอามาผสมน้ำเองค่ะ สำหรับการดูแล รักษา เนื่องจากโรคนี้เป็นแล้วอาจไม่หายขาดแม้จะตรวจเลือดภายหลังแล้วพบว่าปกติ เพราะเชื้ออาจจะแอบอยู่อวัยวะภายใน หรือได้รับเชื้อเพิ่มโดยที่เราไม่รู้ ตอนที่ป่วยอยู่คงต้องให้อาหารที่ช่วยสร้างเม็ดเลือด อย่างตับ เนื้อสัตว์หรือไข่ แต่หลังจากที่หายป่วยแล้วถ้าพอมีเวลาแนะนำว่าน่าจะพาไปตรวจเลือดเป็นระยะๆไม่ต้องถี่มากก็ได้ค่ะสามสี่เดือนตรวจทีนึง ของที่บ้านใช้วิธีสุ่มตรวจค่ะ เพราะถ้าตัวนึงเป็นที่เหลือก็น่าจะเป็นด้วย นอกจากนี้ยังมีวิธีสังเกตอาการง่ายๆคือ น้องหมาหงอย หรือไม่ทานหรือเปล่าและสังเกตจากสีของเหงือกและสีผิว(ปกติจะต้องเป็นสีชมพูแบบสุขภาพดี) วิธีดูคือ เปิดด้านข้างปากขึ้นถ้ายังชมพูดีอยู่ก็ใช้ได้แต่ถ้าออกซีดแสดงว่าน่าจะป่วยอีกจุดที่ดูได้คือสีของใบหูด้านในค่ะควรเป็นสีชมพูเหมือนกัน โรคนี้ถ้าเคยเป็นแล้วต้องระวังมันกลับมาหลอนอีกครั้ง แต่ไม่ต้องกังวลมากไปนะคะถ้าเรารู้แล้วและระวังก็ไม่อันตราย มะขามเองหลังจากหายแล้วอีกสี่เดือนลองไปตรวจใหม่ก็พบค่าเลือดยังปกติแต่ดูเหมือนมะไฟจะมีค่าเลือดต่ำไปหน่อยคุณหมอเลยจับกินยากันทั้งบ้าน doxy เท่าที่ทราบไม่มีผลข้างเคียงถ้ามีก็น้อยกับสุนัขนะคะ น้องทองหยอดสู้ๆนะคะ ถ้าอยากทราบเพิ่มเติมถามมาได้นะคะ แม่มะขามยินดีตอบตามที่พอจะทราบ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Monday, 8 August 2011, 07:07PM
 
คุณ kizu amakusa คะถ้ามีเวลาดูแลรับเพิ่มมาอีกตัวเป็นเพืื่อนกันก็ไม่เหงาดีนะคะ ^ ^
ที่บ้านแม่มะขามมี 6 ตัวแหนะค่ะ สนุกสนานกันใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหาทะเลาะกัน
เพราะทุกตัวยอมมะขามหมด 555
ลู่ลี่
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย peerajit vitta - Monday, 8 August 2011, 09:49PM
 
ขอบคุณครับคุณ wily สำหรับคำแนะนำ หมอก็บอกเหมือนกันว่าถ้าให้ดีก็พาลู่ลี่ไปตรวจเลือดด้วยก็ดี เพราะถ้าเป็นจะได้รักษาไว้แต่เนินๆ ส่วนสีของเหงือก ที่ว่าสุขภาพดีต้องเป็นสีชมพูขนาดไหนครับ เพราะตอนนี้ลู่ลี่ก็สีชมพูแต่จางๆ ผมก็ไม่เคยสังเกตก่อนหน้านี้ว่าปกติจะเป็นสีชมพูแบบไหน แต่เดี๋ยวจะลองดูสีของใบหูด้านในอีกทีว่าเป็นสีอะไร
ตอนนี้ก็ทำความสะอาดพื่นที่ กรง บ่อยๆๆ และหยอดยาเห็บเดือนละครั้ง ยาที่รักษาโรคนี้ชื่อยา คือ doxy หรือครับ
ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Tuesday, 9 August 2011, 09:14AM
 
สีของเหงือกที่ว่าจะชมพูขนาดไหน บอกไม่ถูกเลยค่ะ อืม น่้าจะเหมือนกับว่าเป็นสีชมพูที่ดูสุขภาพดี ไม่้ต้องถึงกับออกแดงนะคะ แต่จะชมพูแบบเรื่อๆไม่ออกขาว
ส่วนยาที่ใช้ในการรักษาโรคพยาธิในเม็ดเลือดชื่อเต็มๆ คือ ด๊อกซี่ไซคลินค่ะ
ในคนใช้รักษาสิวหรือการอักเสบ สามารถซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปแต่อาจหายากหน่อยเพราะไม่ค่อยมีขายค่ะ
รูปภาพของKorn Petch's brother
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย Korn Petch's brother - Tuesday, 16 August 2011, 02:19PM
 
ดีใจด้วยนะครับ สำหรับครอบครัวที่แสนอบอุ่นนี้ยิ้ม ที่ได้ลูกผ่านพ้นวิกฤตมาได้อย่างปลอดภัย
ส่วนของทางน้องชายผมชื่อน้องเพชรไม่สามารถผ่านไปได้น่ะครับ เนื่องจาก อายุมากแล้ว 13ปี4เดือน มีนาที่ผ่านมาเศร้า
ไวลี่น้อย
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย wily ujjin - Monday, 22 August 2011, 12:01AM
 
เสียใจด้วยนะคะสำหรับน้องเพชร แต่น้องอายุยืนมากเลยนะคะสำหรับน้องหมา แสดงว่าเจ้าของต้องดูแลเป็นอย่างดีแน่เลย ส่วนเจ้ามะขามคงจะโชคดีที่เขาตอบสนองกับยาได้ดีจึงรอดตัวมาได้ ตอนนั้นตัวกะเปี้ยกเดียวเองจนถึงตอนนี้ยังมองว่ามะขามเป็นผู้ใหญ่ในร่างเด็กดูแล้วเหมือนหมาเด็กหน่ะค่ะ ตอนนี้ลูกๆมะขาม ทั้งเจ้ามะยม มะไฟ มะเฟืองตอนนี้โตทันพ่อมันแล้วทั้งที่อายุแค่ 8 เดือนเอง ยิ่งเจ้ามะยมตอนนี้ดูจะโตกว่าพ่อมันซะแล้วแต่เจ้าพวกนี้น่ารักอย่างนึงคือ ไม่มีใครท้าชิงตำแหน่งจ่าฝูงจากมะขามเลย หงอพ่อกันหมดแต่ระหว่างมะยมกับมะไฟซึ่งเป็นตัวผู้ทั้งคู่มีเขม่นกันบ้างนิดๆหน่อย เวลาหวงแม่ อิจฉากันตามประสาแต่ไม่ได้รุนแรงอะไร ว่าแต่คุณ Korn Petch's brother ตอนนี้ยังมีน้องหมานอกจากน้องเพชรอีกมั้ยคะ
รูปภาพของKorn Petch's brother
ตอบ: มะขามหลังจากที่หายป่วยมาครบ 1ปี
โดย Korn Petch's brother - Monday, 22 August 2011, 08:41AM
 
ยิ้มดีใจด้วยนะครับคุณwilly ujjin ที่เด็กๆอยู่กันอย่างมีความสุขไม่ทะเลาะเบาะแว้ง ดูแล้วก็เห็นด้วยกับทุกความเห็นสำหรับบ้านนี้ที่มีพร้อม ทั้งความสุขและความอบอุ่นนะครับ
สำหรับผมตอนนี้ยังไม่มีน้องหมาเลยครับ เพราะว่าเรายังไม่พร้อม เนื่องจากผมอยู่กะคุณแม่แค่สองคน และคุณแม่อายุมากขึ้น ก็เลยเป็นห่วงว่าถ้าเอาเด็กๆมาเลี้ยง แล้วถ้าเกิดเค้าเจ็บป่วยขึ้นมาเราจะดูแลเค้าลำบาก ตอนนี้จึงต้องเตรียมความพร้อมก่อนน่ะครับ ต้องหาคนมาช่วยคุณแม่ก่อนน่ะครับ
แต่ยังไงคงเลี้ยงอีกหละคับ เพราะเลี้ยงต่อเนื่องมาร่วมยี่สิบสองปี (เลี้ยงตัวแรก 2532)และคุณแม่ก็รักบางแก้วมาก ตอนนี้ก็ยังพูดถึงเด็กๆที่จากไปอยู่เลย เพราะรักกันมากผูกพันกันมาก เห็นน้ำใจของสุนัขที่เลี้ยงมานี้แล้ว เป็นใครก็คงอดรักเค้าไม่ได้ ขนาดให้น้ำเกลืออยู่ มีหมาอื่นมาเห่าเจ้าของยังคลานจะไปไล่เค้า พูดแล้วน้ำตาจะไหลครับ
อย่างน้องเพชรนี่ตอนป่วยก็เรียกหาผมตลอด เราก็นั่งอยู่กับเค้าตลอด เค้ารุ้ตัวว่าไม่ไหว เค้ามองหน้าผมแล้วตะโกนเรียกแล้วก็จากไป บรรยายความรุ้สึกไม่ถูกเลยอ่ะครับเศร้า
ขออภัยที่มาเล่าเรื่องเครียดนะครับ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะยังไม่มีสุนัขในตอนนี้
แต่หากมีอะไรที่พอจะใช้ประสบการณ์ที่ผมเคยผ่านมาแล้วเป็นประโยชน์กับผู้อื่นได้ผมก็ขออนุญาติตอบนะครับ




Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew