รูปภาพของสายสุนีย์ เพียรสูงเนิน
ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย สายสุนีย์ เพียรสูงเนิน - Wednesday, 8 June 2011, 01:13PM
 
สวัสดีคะ เป็นสมาชิกใหม่คะ ตอนนี้มีปัญหาอยากได้คำแนะนำคะ ตอนนี้หมาที่บ้านซื่ออ้วนเป็นเพศเมียอายุ 6 เดือน เป็นบางแก้วไม่แท้คะขอเค้ามาเลี้ยงเพราะชอบหมาพันธ์ุนี้มากแต่จะให้ซื้อมาเลี้ยงก็ไม่ค่อยจะมีตังค์เท่าไหร่คะ พอได้ตัวนี้มาก็เลยรักมันมากคะ จะนอนด้วยกันทุกวัน เวลาไปเข้าห้องน้ำเค้าก็จะนั่งรอหน้าประตู ถ้าสาวอยู่ตรงไหนเค้าก็จะเดินไปนอนอยู่ข้างๆ ตามตลอด ถ้าสาวไปธุระที่ต้องค้างคืน กลับมาเหมือนเค้าจะโกรธว่าทิ้งเค้าไป เค้าจะงับแขน งับก้นแบบว่าเหมือนกัดแต่ไม่แรงนะคะ แต่ก็เล่นเอาเขียวเป็นจ้ำเหมือนกัน เมื่อวันที่ 27 พ.ค 54 เค้าโดนรถมอไซค์ชน พาไปหาหมอที่คลีนิค เค้าบอกกระดูกสันหลังหักทำอะไรไม่ได้ ต้องเป็นหมาพิการตลอดชีวิต ร้องไห้เลยคะ เครียดมาก คิดหาวิธีจะรักษาเค้าให้ได้ วันที่ 29 พ.ค 54 พาไปรพส.เกษตร ออกจากบ้านที่วังม่วง จ.สระบุรี ตี 5 ได้ตรวจ บ่าย 2 กลับถึงบ้าน 6 โมงเย็น หมอบอกว่าเส้นประสาทเสียหายไปเยอะแล้วไม่สามารถจะผ่าตัดได้ ถึงผ่าไปก็ไม่สามารถเดินได้ ร้องไห้อีกรอบคะ หมอให้ยามากินแล้วนัดไปตรวจวันที่ 6 มิ.ย 54 อีกตรั้งว่าจะมีอาการตอบสนองดีึ้นรึปล่าว ถ้าดีก็จะไ้ด้ผ่า แล้วเจ้าอ้วนเค้าฉี่เองไม่ได้ต้องใส่สายฉี่มาบ้าน ได้ 2 วัน สายฉี่หลุด ต้องไปใส่ใหม่ที่คลีนิคมวกเหล็ก กว่าจะใส่ได้ 2 ชั่วโมงครึ่ง ใจสาวแทบขาด หมอเค้าบอกว่าหารูไม่เจอ ดีที่เค้าไม่รู้สึกช่วงหลัง เค้าก็เลยไม่เจ้บ วันที่ 5 มิ.ย สายฉี่หลุดอีก เพราะเค้าก้มตัวลงไปกัดได้แล้ว เค้าก็ดึงสาย ทำให้ฉี่ที่หมอเย็บติดกับอวัยะเพศหลุดและก็มีแผลฉีกขาดด้วย ทีนี้ไปรพส.สระบุรี คุณหมอใจดีมากคะ ใส่มาให้อีกรอบคราวนี้ไม่ถึง 2 นาที ก็เสร็จแล้ว คุณหมอสอนวิธีบีบฉี่ให้ด้วยคะแต่ว่าสาวใจอ่อน ไม่กล้าบีบแรง แต่คุณหมอบอกว่าต้องทำคะ เพราะจะใส่สายไว้ตลอดไม่ได้จะทำให้ติดเชื้อ วันที่ 6 มิ.ย ออกจากบ้าน ตี4 ได้คิวตรวจเร็วเพราะกรุงเทพฝนตกคนไม่ค่อยไม่ หมอบอกว่าเค้าต้องเป็นหมาพิการไปตลอด ไม่สามารถผ่าตัดได้ น้ำตาไหลเลยเรา พาเค้ากลับมาดูแลที่บ้าน ตอนนี้ก็จำกัดบริเวณเค้าคือให้นอนในแปลเด็กคะ เพราะว่าที่บ้านเป็นร้านขายของชำไม่มีใครช่วยดูแลต้องขายของด้วยดูแลเค้าด้วย ที่บ้านจะมีแม่สาว อายุ 77 พี่ชายของสาว ลูกชาย อาย14 สาวก็ต้องดูแลเรื่องอาหาร ซักเสื้อผ้างานบ้านด้วยคะ ยอมรับว่าเหนื่อยมากคะสามีก็ไปทำงานต่างจังหวัด ไม่มีคนช่วยเพราะที่บ้านเค้าเห็นว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ก็แค่หมาเดินไม่ได้ทำไมต้องทุ่มเทรักษามันด้วย เวลาพาเค้าไปหาหมอก็ต้องวานให้ีพี่ชายเฝ้าร้านแทน เค้าก็จะบ่นให้สาว เสียเงินโดยใช่เหตุ ตอนนี้รวมค่าเหมารถไปหาหมอกับค่ายาก็คงจะเกินหมื่นบาทแล้วละคะ แต่ก็ยอมเป็นหนี้คะ บางครั้งนอนกอดเจ้าอ้วนร้องไห้เลยคะ แต่จะให้ทิ้งเค้าก็ิทิ้งไม่ได้หรอกคะ ยอมรักคะว่ารักเค้าเหมือนลูกคนนึง ตอนนี้ก็เลยอยากได้คำแนะนำคะว่าจะให้เค้าทานอะไรบำรุงบ้าง วิธีดูแลรักษาเค้าให้เดินได้อีกครั้ง แล้วใครเคยมีปํญหาว่าหมาฉี่ไม่ออกบ้างคะแล้วทำยังงัย รึว่าจะต้องบีบให้เค้าฉี่ตลอดไป สงสารเค้าคะเวลาบีบแล้วเค้าจะเจ็บร้องเลยคะ ขอความกรุณาด้วยนะคะ
รูปภาพของสายสุนีย์ เพียรสูงเนิน
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย สายสุนีย์ เพียรสูงเนิน - Wednesday, 8 June 2011, 01:55PM
 
กำลังพยายามส่งรูปมาให้ดูคะ

รูปภาพของสายสุนีย์ เพียรสูงเนิน
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย สายสุนีย์ เพียรสูงเนิน - Wednesday, 8 June 2011, 01:59PM
 
ตอนยังไม่โดนชน

รูปภาพของสายสุนีย์ เพียรสูงเนิน
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย สายสุนีย์ เพียรสูงเนิน - Wednesday, 8 June 2011, 02:04PM
 
โดนชนแล้วมีสภาพแบบนี้คะ

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย แม่ กี๋ - Wednesday, 8 June 2011, 03:19PM
 
สวัสดีค่ะคุณสายสุนีย์ ไม่เคยมีประสบการณ์ในเรื่องนี้เลย แต่ขอเข้ามาให้กำลังใจให้น้องหมาอาการดีขึ้นในเร็ววัน ดูแล้วร่างกายส่วนบนยังแข็งแรง ระวังเรื่องแผลกดทับนะคะ คงต้องพลิกตัวให้เค้าด้วย ลองอ่านการดูแลรักษาเรื่องแผลกดทับของ โบ แห่งบ้านรักษ์บางแก้ว อาจารย์ไตรสิทธิ์ใช้ห่วงยางรองให้นอน ช่วยให้ไม่เกิดแผลหรือไม่ก็ไม่กดทับลึกลงมาก

หากพยายามรักษาอย่างถึงที่สุดแล้ว รักษาไม่ได้ก็ขออย่าได้เสียใจ เพราะคุณสายสุนีย์ได้ทำอย่างดีที่สุดแล้วค่ะ เรายังเป็นที่พึ่งให้เค้าได้ และถ้าแผลหายดีแล้ว ลองพิจารณา รถเลื่อนล้อหลังสำหรับสัตว์พิการ น้องหมาอายุยังน้อย เค้าจะได้สามารถกลับมาวิ่งเล่นได้อีกครั้ง
ลองเข้าไปดูนะคะ www.dogmodernlife.net ราคาไม่สูง (1,700-5500 บาท) มีหลายขนาด ตั้งแต่ มินิ เล็ก กลาง ใหญ่ มีบริการนอกสถานที่และจัดส่งทั่วประเทศ ตามรูป สินค้านี้ http://www.dogmodernlife.net/products.html เบอร์ติดต่อขอรายละเอียดดังนี้
mobile: 089-7706128
phone: 02-533-6624

fax: 02-533-6623

แม่กี๋หาดูในเน็ต เป็นข้อมูลให้เบื้องต้น ลองหาที่อื่นดู เปรียบเทียบและขอคำปรึกษาหลายๆแห่งก็ดีค่ะ
(ตัวอย่างรูปนี้ หมาะสำหรับสัตว์หรือสุนัขพันธ์ไทย
ทั่วไป, บลูเทอเรีย หรือพันธ์ที่มีนาด
ใกล้เคียง ควรมีน้ำหนักไม่เกิน 18 กก.
ราคา 4,200 บาท)

รูปภาพของอาร์ท เหลืองรุ่งโรจน์
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย อาร์ท เหลืองรุ่งโรจน์ - Wednesday, 8 June 2011, 03:30PM
 
ขอเป็นกำลังใจอีกแรงหนึ่งนะครับ คนอื่นจะไม่เข้าใจเรา ก็ไม่เป็นไร รักน้องหมาให้มากกว่าที่น้องหมาเคยรักเรานะครับ

จะสุขจะทุกข์ก็อยู่กัไป
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย banky pasunta - Wednesday, 8 June 2011, 03:23PM
 
ขอเป็นกำลังใจให้คุณสาว และเจ้าอ้วนครับ คนที่เลี้ยงหมาไม่ว่าจะซื้อมา หรือได้มาวิธีใดก็แล้วแต่ไม่สำคัญหรอกครับ มันอยู่ที่ว่าหากได้เลี้ยงแล้วความผูกพัน การให้ความสำคัญประดุจ เขาได้เป็นบุคคล คนนึงในบ้านเช่นกัน และในระหว่างเลี้ยงจนกว่าเขาจะตายจากเราไป ในช่วงเวลานี้ละครับที่สำคัญที่สุด ส่วนเรื่องกระดูกสันหลังของหมาผมเองไม่มีความรู้ในด้านนี้ รอผู้รู้เข้ามาตอบกระทู้ดีกว่านะครับ เห็นว่ายังไม่มีคนตอบกระทู้คุณสาว ผมเลยโพสมาเป็นกำลังใจให้ทั้งคน ทั้งหมานะครับ

รูปภาพของkowares laksana-ngam
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย kowares laksana-ngam - Wednesday, 8 June 2011, 03:28PM
 
เป็ฯกำลังใจให้คุณสาว และน้องหมาด้วยครับ น้องไข่หวานของผมก็โดนรถชนเหมือนกัน ตอนนี้ขาหักทั้งสองข้าง เชิงกรานหัก หลังหักด้วย แต่เส้นประสาทไม่ได้ถูกทำรายมาก หมอบอกมีโอกาศเดินได้ ยังไง ก็ สู้ๆนะครับ หัวอกเดียวกัน เป็กำลังใจให้ครับ ขอให้หายไวไว
รูปภาพของมิซาเอะ 2011
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย มิซาเอะ 2011 - Wednesday, 8 June 2011, 04:04PM
 
สู้ๆนะคะคุณสาว.....เป็นกำลังใจให้คุณสาวและขอให้หนูอ้วนมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ(อ่านแล้วอึ้งไปแป๊บนึงพูดไม่ออกบอกไม่ถูก)
รูปภาพของalice na-takuatung
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย alice na-takuatung - Wednesday, 8 June 2011, 10:16PM
 
อ่านเรื่องน้องอ้วนแล้วเห็นใจคุณสาวนะคะ แต่ก็ดีใจแทนน้องอ้วนที่มีคุณแม่ที่รักเค้าและยังดูแลรักษาอยู่ เป็นกำลังใจให้ทั้งน้องอ้วนทั้งคุณแม่ค่ะ
รูปภาพของสายสุนีย์ เพียรสูงเนิน
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย สายสุนีย์ เพียรสูงเนิน - Thursday, 9 June 2011, 08:10AM
 
ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้อ้วนคะ เมื่อคืนนี้เค้าไม่สบายตัวร้อนไม่รู้เป็นเพราะว่าอากาศตอนกลางวันร้อนสาวก็เลยเอาน้ำแข็งให้เค้ากัดเล่นแล้วเค้าก็จะนอนทับก้อนน้ำแข็งคะ หรือว่าเพราะตรงที่ใส่สายฉี่เค้าอักเสบก็ไม่รู้คะ ต้องเช็ดตัวให้เค้าแล้วก็ให้ทานยาลดไข้ นอนกอดกันทั้งคืนเลย แต่เค้าก็นอนไม่ค่อยหลับหรอกคะ ตอนเช้าสาวไปตลาดก็เอาเค้าลงแปลไว้ พอกลับมาเค้ากัดสายฉี่ออกอีกแล้วคะ สงสัยงานนี้ต้องบีบให้ฉี่เองแล้วคะ ใครมียาดีรักษากระเพาะปัสสาวะอักเสบบ้างใหมคะ แล้วยาของคนให้กับเค้าได้รึปล่าว ว่าจะไปซื้อยาที่ร้านขายยาคะ

ลู่ลี่
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย peerajit vitta - Thursday, 9 June 2011, 08:26AM
 

เป็นกำลังใจให้คุณสายสุนีย์ ครับ และน้องหมาขอให้อาการดีขึ้นมากๆๆๆๆครับ

รูปภาพของแม่กุ๊ก คลองสาม
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย แม่กุ๊ก คลองสาม - Thursday, 9 June 2011, 08:39AM
 
เป็นกำลังให้คุณสาวอีกคนคะ กำลังใจอย่างเพิ่งหมดอย่าท้อนะคะ  จะเป็นอะไรไหมคะถ้าอยากจะช่วยเจ้าอ้วนบ้าง คุณสาวมีเลขที่บัญชีมั๊ยคะ ขอช่วยเจ้าอ้วนอีกคนได้มั๊ยคะ
รูปภาพของSODA ซ่า........
ตอบ: สู้ๆๆๆ
โดย SODA ซ่า........ - Thursday, 9 June 2011, 12:01PM
 
เป็นกำลังจัยให้นะค่ะ  อย่าเพิ่งท้อนะ  อายุเท่ากันกับ โซดาเลยค่ะ  เป็นเหมือนกันเลยค่ะวันนั้นตั้งใจว่าจะไปซื้อของที่ พันธุ์ทิพย์ เฉยๆๆ ก็เลยให้กินแค่กล้วย 2 ลูก แล้วก้ให้เข้ากรงออกจากบ้านประมาณ 10 โมงเช้า กะว่าไปแป๊ปเดียว โน้น เตลิด ไป อยุธยา กันกลับบ้านมา เกือบ 3 ทุ่ม โอ๊ย เรียก ก็ไม่มาหา จับก็ไม่ให้จับ ไม่สนจัย เดินขึ้นห้องไปเลย แต่สุดท้ายก็หายงอนยอมให้กอด!!!!!!!!!! สัญญาจะไม่ทำแบบนี้อีก เพราะปกติไปไหนเอาไปด้วย   กลัวอยู่เหมือนกัน ถ้าโซดา เป็นแบบนี้จะทำยังงัย เพราะชอบมุดรั้วออกไปนอกบ้าน  ตีก็ไม่จำ  ไม่รู้จะทำงัย แล้วมีอยู่วิธีเดียวคือ อย่าเผลอ  สู้ๆๆนะค่ะ

รูปภาพของสายสุนีย์ เพียรสูงเนิน
ตอบ: สู้ๆๆๆ
โดย สายสุนีย์ เพียรสูงเนิน - Thursday, 9 June 2011, 07:29PM
 
วันนี้ตอนบ่ายเจ้าอ้วนสามารถฉี่เองได้แล้วคะ ถึงจะไม่มากแต่ก็ยังดีกว่าไม่ฉี่เลยแต่สาวก็ช่วยเค้าเบ่งด้วยโดยการกดเบาๆที่ท้องดีใจมากเลยคะ เพราะตั้งแต่เช้าที่สายฉี่หลุดเค้ายังไม่ยอมฉี่เลย หมอเคยบอกว่าถ้าเค้าไม่ฉี่ออกมาจะทำให้เป็นโรคไตได้สาวก็เลยบอกกับเค้าว่า ต้องช่วยเหลือตัวเองนะ เพราะอ้วนดึงสายฉี่ออกเอง แม่เหนื่อยแล้วนะ อ้วนต้องช่วยแม่รู้รึปล่าว แต่เค้าไม่ค่อยทานข้าวเลยคะ ให้เริ่มทานซี่โครงไก่สดแบบสับแต่ไม่ละเอียดมาก วันที่ 30 พ.ค 54 พร้อมกับไข่ดิบ ตอนแรกก็ทานดี แต่มาวันนี้ไม่ยอมทานเลยคะไม่ทราบเพราะอะไร ช่วยแนะนำอาหารให้ด้วยคะ วันนี้ซื้อน้ำมันทิพย์โอสถมา เดี๊่ยวกะว่าจะนวดเค้าก่อนนอนคะ ที่เขียนมาทั้งหมดนี้อย่าเพิ่งเบื่อนะคะ เพราะสาวไม่รู้จะคุยปรึกษากับใครได้ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและให้คำแนะนำพร้อมกำลังใจให้อ้วน ขอบคุณท่านที่อยากช่วยเหลือค่าใช้จ่ายด้วยคะ เลขที่บัญชี 432-2-580087 ธนาคารทหารไทย สาขาวังม่วง ชื่อบัญชี สายสุนีย์ เพียรสูงเนิน

รูปภาพของมิซาเอะ 2011
ตอบ: สู้ๆๆๆ
โดย มิซาเอะ 2011 - Thursday, 9 June 2011, 08:18PM
 
เห็นด้วยกับแม่กุ๊ก คลองสามค่ะมิซาเอะจะร่วมด้วยช่วยกันโอนเงินให้น้องอ้วนด้วยค่ะ สงสารทั้งสองจริงๆค่ะคุณสาวต้องรับภาระที่หนักมากอย่าท้อนะคะที่นี่มีกำลังใจมากมายจริงๆค่ะโอนเงินแล้วจะโทรบอกค่ะ
รูปภาพของมิซาเอะ 2011
ตอบ: สู้ๆๆๆ
โดย มิซาเอะ 2011 - Friday, 10 June 2011, 11:44AM
 
โอนเงินแล้วนะคะน้องอ้วน 500 บาทเล็กๆน้อยๆจากคนหาดใหญ่นะคะ......วันนี้น้องอ้วนเป็นอย่างไรบ้างต้องขยันกินยาด้วยนะ(เดือนหน้าจะโอนมาให้น้องอ้วนอีกค่ะ)
รูปภาพของสายสุนีย์ เพียรสูงเนิน
ตอบ: สู้ๆๆๆ
 
ขอบคุณ คุณมิซาเอะ 2011 มากคะที่ส่งทั้งกำลังใจและกำลังเงินมาให้ สาวไม่รู้ว่าจะใช้คำไหนแทนความขอบคุณได้มากกว่านี้ มัีนเป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถจะอธิบายเป็นคำพูดได้คะ ขอบคุณจริงๆ วันนี้ตอนเช้าอ้วนไม่ยอมทานข้าวเลยคะ นมก็ไม่ทาน ทานแต่น้ำ โยเกิร์ตที่เคยชอบก็ไม่ทาน ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร แต่ฉี่ก็ยังออกได้บ้าง สงสัยกลัวจะโดนป้อนยาหลังอาหาร ตอนนี้กำลังนอนหลับอยู่ในห้อง สาวเอาเค้าออกจากแปลให้นอนกับพื้นปูผ้านิ่มๆไว้ กำลังหลับสบายเลยคะ แต่พอมีเสียงเพื่อนๆ เห่าอยู่หน้าบ้านเค้าก็จะลุกขึ้นมาเห่าด้วยพักนึงแล้วก็นอนต่อ เมื่อคืนตอนตี 4 เค้าปวดอี ต้องลุกมาช่วยนวดก้นให้เพราะไม่งั้นเค้าจะอึไม่ออก พอเรานวดก้นให้เค้าก็จะนอนสบายๆ แล้วก็เบ่งอึออกมาเองได้ ง่วงน่าดูเลยคะ
รูปภาพของแม่กุ๊ก คลองสาม
ตอบ: สู้ๆๆๆ
โดย แม่กุ๊ก คลองสาม - Friday, 10 June 2011, 02:25PM
 

คุณสาวสู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ทั้งคุณสาวและเจ้าอ้วนคะ ดูแลตัวเองด้วยนะคะ โอนเงินช่วยเจ้าอ้วนแล้วคะ  หายเร็วๆ นะเจ้าอ้วน แม่หนูจะได้ไม่เหนื่อยมาก  ยักคิ้ว

รูปภาพของSuper Dog.
ตอบ: สู้ๆๆๆ
โดย Super Dog. - Friday, 10 June 2011, 03:16PM
 
สวัสดีครับ...คุณสาว

ลองเปลี่ยนอาหารเป็น Barf อย่างเนื้อขี้เลี้อย หรือ ไก่บด ก็ได้นะครับ
ผมว่าจะทำให้น้องหมาขับถ่ายได้ง่ายขึ้นนะครับ แล้วเสริมด้วยซุปไก่ โยเกิร์ต
แล้วลองรักษาแบบธรรมชาติ ด้วยการนวด การกดจุด การทำกายภาพบำบัด

เป็นกำลังใจใ้ห้นะครับ ... สู้สู้

ผมมีเคสอยากให้ลองดู
เจ้าลูกหมี ลาบาร์ดอร์ สีดำ อายุ 7 ปี เพศผู้ อยู่ ๆ ก็เดินไม่ได้ และมีแผลกดทับเป็นหลุมลึกมา
จากน้ำหนัก 40 กว่าโล ตอนนี้ลดน้ำหนักเหลือ 30 กว่าโล เปลี่ยนอาหารเป็น Barf
ทำกายภาพบำบัดทุกวัน เจ้าของให้ความร่วมมือในการ
ดูแลและรักษาเป็นอย่างดี

ภาพจาก Facebook ของผมนะครับ
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=175354422509354&set=a.175354295842700.44976.100001043914246&type=1&theater


รูปภาพของมิซาเอะ 2011
ตอบ: สู้ๆๆๆ
โดย มิซาเอะ 2011 - Friday, 10 June 2011, 03:17PM
 
คุณสาวคะขอแนะนำอีกนิดค่ะ....แนวทางการรักษาอ้วนคุณสาวปรึกษา คุณลุงย้ง โคราช,บ้าน Big Oe(หรือ Supper Dog)หรือที่บ้านโบ+ปิงปอง..นะคะที่กล่าวมาเนี่ยเป็นผู้รู้และสามารถให้แนวทางที่ดีได้ค่ะ
รูปภาพของAlisa Sahahirun
ตอบ: สู้ๆๆๆ
โดย Alisa Sahahirun - Friday, 10 June 2011, 07:53PM
 
เป็นกำลังใจคุณสาวและน้องอ้วนสู้ๆต่อไปนะค่ะ..พอดีตัวเองมีประสบการณ์เรื่องนี้ค่ะ..เนื่องจากน้องเฉาก๋วย..สุนัขพันธุ์ลาบาดอร์..โดนรถชนเช่นกัน..จริงๆเรื่องนี้คุณสาวต้องทำใจนะค่ะ..ว่าไม่มีที่ไหนรักษาได้..แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือให้เขาสามารถไปไหนมาไหนได้เองเป็นปกติ เรื่องรถเข็นของสุนัข..ติดต่อที่ ด้านหลังโรงพยายาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์..ราคาค่อนข้างแพงอยู่คะตอนนั้นเก๋ซื้อมาอันละสามพันห้า..แต่รักเขามากอยากให้เขาไปไหนมาไหนได้..แต่เสียดายที่ขาหน้าเขาไม่ค่อยมีแรงจะนอนอย่างเดียว..พอจะนอนก็ถอดออกเลยเดินไม่ได้..ซักที..แต่เหตุการณ์ตอนนั้นถึงตอนนี้ก็เกือบห้าปีแล้ว..ตอนนี้น้องก็ยังมีชีวิตอยู่นะค่ะ

รูปภาพของAlisa Sahahirun
ตอบ: สู้ๆๆๆ
โดย Alisa Sahahirun - Friday, 10 June 2011, 07:57PM
 
จะนอนท่าเีดียว...= ='

รูปภาพของสายสุนีย์ เพียรสูงเนิน
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย สายสุนีย์ เพียรสูงเนิน - Saturday, 11 June 2011, 03:00PM
 
ค่าช่วยเหลือของอ้วนที่ส่งไปได้รับแล้วนะคะ จากทั้งสองคนเลย ขอบคุณคะ เมื่อเช้านี้ก็เลยเอาไปซื้อเสื้อชูชีพ 180 บาท ไว้ใส่เวลาพาเค้าลงน้ำในอ่าง แต่ดูเค้ากลัวน้ำยังงัยก็ไม่รู้คะ ไม่ยอมใส่เสื้อด้วย พอลงอ่างแล้วเค้าไม่ยอมใช้ขาหน้าว่ายน้ำ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร เล่นเอาเหนื่อยเลยคะ ก็หนักตั้ง 17 กก. ตอนนี้สาวก็ทั้่งปวดหลังปวดแขนแล้วคะ เพราะต้องอุ้มเค้าบ่อย เรื่องฉี่ก็พอได้บ้างคือเค้าจะฉี่เวลาเค้าเอี้ยวตัวไปเลียตรงก้นนะคะ สาวก็จะยกขาหลังขีัึ้นให้เค้าเอาหัวมุดเข้่าไป หว่างขาคะ ตอนนี้เค้าคงเหนื่อย นอนทับน้ำแข็งหลับสบายไปแล้วคะ
มีบางท่านแนะนำให้ไปที่ คริสตัลเพ็ท รามอินทรา ไม่ทราบว่าใครเคยพาไปรักษาบ้างคะ แล้วแพงรึปล่าว เพราะถ้าไปก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกเยอะนะคะ
รูปภาพของมิซาเอะ 2011
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย มิซาเอะ 2011 - Saturday, 11 June 2011, 03:50PM
 
คุณสาวมีเบอร์โทร รพส. คริสตัล เพ็ทแล้วยังเราหาให้แล้วนะ นี่เลยค่ะ 02 9 44 4788 และ 02 944 4855 โทรไปเลยดีกว่าติดต่อทางเน็ตช้าค่ะ
รูปภาพของSuper Dog.
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย Super Dog. - Saturday, 11 June 2011, 04:47PM
 

16:38 - 11/06/11 Big One. emoticon..เคส เจ้าอ้วน ของคุณสาว ...ติดตามได้ในนี้นะครับ
http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/discuss.php?d=827

เรียนปรึกษาเว็บมาสเตอร์ อยากให้กระทู้นี้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำได้ไหมครับ...
เพราะกระทู้มันตกไว้จริง ๆ ขอบคุณครับ

16:03 - 11/06/11 หนุงหนิง emoticon..อยากช่วยน้องหมาต้องทำไงคะ

15:18 - 11/06/11 สาว อยากทราบเรื่องค่ารักษานะคะ เอาแบบคร่าวๆ ก็ได้คะ จะได้วางแผนถูกว่าประมาณเท่าไหร่

15:06 - 11/06/11 หมอทู แนะนำว่า หากจะลองรักาาก็มาหาได้ที่ รพ.ส.คริสตัล เพ็ทนะครับ แต่ขอให้รีบมา เพราะช้าก็จะยิ่งไม่ช่วยอะไร ผมอยู่ทุกวัน ยกเว้นจันทร์นี้มีประชุมทั้งวัน...ผมก้ไม่แน่ใจว่านานแบบนี้แล้วเค้าจะดี ขึ้นได้แค่ไหนนะครับ..

15:04 - 11/06/11 หมอทู เรื่อง ของน้องที่หลังหัก หากอยากลองก้จะฉีดยาตัวที่แรงแต่ปลอดภัยให้ดูครับ หากมาก็ขอประวัติการรักษา ยา ฟิล์มเอกสเรย์ ผลเลือด อื่นๆที่มีมาด้วยนะครับ การรักษาพวกนี้ต้องทำเร็วจึงได้ผลดี ผมไม่อาจรับรองได้ว่าเค้าจะดีขึ้นได้แค่ไหน เนื่องจากไม่เห็นข้อมูลและเวลาที่นานแล้วนะครับ

14:55 - 11/06/11 หมอทู เพนสเตป (Penstrep) คือยา pennicillin G ครับ เป็นยาฆ่าเชื้อชนิดแรกของโลกสีฟ้าใบนี้ครับ...ไม่มีฤทธิ์ในการลดปวดนะ...สา่ วนโดสผมก็จำไม่ได้แล้วว่าใช้กี่ IU เพราะเจ้านี่เค้าหน่วยไม่เหมือนชาวบ้าน จำได้แต่ว่าขวดนึงให้เติมน้ำกลั่น 7 cc จะได้ยา 10 cc ลองอ่านข้างขวดดู...

ส่วน พวก Dexa มันเป็นสเตียรอยด์ ช่วยลดการอักเสบ (ร้อน บวม แดง)ได้ การใช้ไม่ถูกต้องมันจะไปกดภูมิ หรือทำให้ระบบต่อมไร้ท่อในร่างกายเสียสมดุลย์ หากไปใช้รักษาโรคข้อก็ต้องดูดีๆ เพราะมันนี่แหละที่อาจทำให้ข้อเสื่อมได้นะครับ

14:49 - 11/06/11 หมอทู emoticon..ทำไมผมหาที่ตอบเรื่องหมาสันหลังหักไม่ได้อ่ะครับ

12:00 - 11/06/11 Big One. emoticon..แผนที่และรายละเอียด รพส.คริสตัล เพ็ท ครับ....
http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/discuss.php?d=615
มีน้องในกลุ่มที่ฝึกสุนัขอารักขาด้วยกันเขาอยู่สระบุรี ผมก็แนะนำให้เขามาที่นี่...ลองพิจารณาตามความเหมาะสม นะครับ

17:18 - 10/06/11 สาว ขอบคุณทุกคนที่แนะนำคะ เีดี๋ยวจะค่อยทำไปทีละอย่างนะคะ แล้วที่รพส.คริสตัล เพ็ท นี่อยู่ที่ไหนคะ

14:48 - 10/06/11 Big One. emoticon..อยาก แนะนำคุณสาว ไปตรวจที่ รพส.คริสตัล เพ็ท จัง .... และลองรักษาด้วยแพทย์ทางเลือกดูด้วยนะครับ การทำกายภาพบำบัด ช่วยน้องหมาได้มากนะครับ... เป็นกำลังใจให้นะครับ

14:02 - 10/06/11 อึ้งย้ง โคราช ;เพ็นเส ต็บเป็นยาแก้ปวด แก้ติดเชื้อรักษาฝีหนองได้ ส่วนเด็กซาโวนใช้รักษาเกี่ยวกับข้อเข่ากระดูกเส้นเอ็นในนั้นจะบอกรายระเอียด ขวดหนึ่งสิบ cc ประมาณ ขวดละ 65 บาท ยานี้ผมเคยใช้กับม้าแข่ง ม้าเส้นตรึงก้าวเดินไม่ออกก่อนแข่งได้ผลดีมาก แต่อย่าใช้บ่อย เดี๋ยวจะติดยา พอไม่มียาวิ่งไม่ออก ลองดูนะครับไม่เสียหลาย ถ้าไปหาหมอค่ารักษาบานเบอะ ม้าขาหักไหล่หลุดผมก็รักษาให้หายมาแล้ว เอาแค่เดินได้ แต่แข่งไม่ได้ แล้วก็นำไปปล่อยไร่ ให้เค้าอยู่กับธรรมชาติในช่วงชีวิตสุดท้ายอย่างมีความสุขครับ)..

13:23 - 10/06/11 สาว คุณอึ้งย้ง โคราช ทีให้ฉีดนี่เพื่ออะไรคะ รักษากระดูก หรือว่าทำให้หายปวด แบบว่าไม่ทราบจริงๆคะ

12:01 - 10/06/11 อึ้งย้ง โคราช ;คุณสาย สุนี เพียรสูงเนิน เนื่องจากผมย้ายบ้าน ความถี่ยังไม่มา ใช้ของสำนักงานขายไปก่อน คนละเคลื่องเลยเล่นลำบาก ขอชี้แนะหน้านีละกัน กรณีน้องหมาเคลื่อนไหวไม่ได้เกี่ยวกับกระดูกสันหลัง ให้ใช้เปลยวนหรือผ้าใบเจาะเป็นรูให้ขาห้อยลงมาเพื่อไม่ทนมาณให้เกิดการเจ็บ ปวด หมั่นทาแป้งใต้ท้องบ่อย ๆ กันเป็นผื่นแผลเรื้อรังแล้วใช้ยาเพ็นเสต็บ หรือเพ็นนิสิลินฉีดตรงกล้ามเนื้อ 1 ถึง 2 cc วันเว้นวัน สลับกับยาเด็กซาโซน ถ้าฉีดเข้าแถวกระดูกสันหลังตรงที่เป็นได้ยิ่งดี หรือเข้ากล้ามก็ได้ สลับกัน 1 ถึง 2 cc ใช้เข็มเบอร์ 24 สั้นนะครับ ถ้าเข้าสันหลังใช้ 24 ยาว ขอให้หายไว ๆ นะครับ

รูปภาพของสายสุนีย์ เพียรสูงเนิน
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
 
วันอาทิตย์ีที่ผ่านมาไม่ได้เข้ามาโพสเลยคะ พอดีแฟนกลับมาจากตจว.ก็เลยให้เค้าทำที่หัดเดินโดยใช้ท่อพีวีซีคะ แล้วก็เย็บผ้าไว้ตรงกลาง แต่กว่าจะเอาเค้าลงได้ เหนื่อยเลยคะ เหมือนเค้าไม่ชอบ งับจนแขนเขียวเลยคะต้องปลอบ กันตั้งนาน ดื้อมาก อีกอย่างเค้าจะไม่ค่อยเล่นกับคนแปลกหน้าคะ คือเค้าจะชอบดมดูก่อน ถ้าใครทำเฉยไม่สนใจเค้าก็จะไป แต่ถ้าใครไล่เค้าจะเห่าแล้วก็จะงับเลยคะ ตอนนี้ปล่อยให้นอนกับพื้นไม่ค่อยได้คะ เผลอแป็บเดียวลากขาไปแล้ว ต้องคอยดูตลอด บางทียุ่งๆ ก็จะจับใส่เปลเลยคะ นี่สาวก็ว่าจะหาซื้ออ่างที่เป็นแบบพลาสติกไว้ใส่น้ำให้เค้าว่ายน้ำคะ เมื่อวันเสาร์พี่ข้างบ้านลองเอาเค้าไปว่ายน้ำในอ่างห้องน้ำดู จะใส่เสื้อชูชีพให้ก็ไม่ยอมงับแขนเขียวไปทั้งคู่เลยคะแถมงับเสื้อรึ่วด้วย แล้วดูเหมือนเค้าว่ายน้ำไม่เป็นเพราะขาหน้าเค้าไม่ตีน้ำเลยคะ

รูปภาพของสายสุนีย์ เพียรสูงเนิน
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
 
อีกภาพคะ

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: ขอคำแนะนำสุนัขกระดูกสันหลังหักคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 14 June 2011, 08:37PM
 

เสียดายไม่ได้ทำให้โบได้เดิน

โบมีกระดูกงอกที่กระดูกสันหลัง  เส้นประสาทถูกกดทับ  ทำให้เดินไม่ได้   นอนอย่างเดียวจนเป็นแผลกดทับที่สะโพก   ใช้วิธีเอาผ่าสอดขา  หามมันขึ้นมายืนบ้าง  แต่ช่วยอะไรไม่ได้มาก   ในที่สุดมันก็จากไปอย่างสงบ

โบขอเอาใจช่วย   ให้ยิ้มสู้กับชีวิตครับ

http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/discuss.php?d=750





Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew