สองพี่น้อง
ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Monday, 9 May 2011, 01:50AM
 
ปัจจุบันผมมีบางแก้วอยู่ 2 ตัวครับ ตัวแรกคือ ถุงเงิน ตัวที่ 2 คือ ถุงพลอย

เริ่มแรกผมไม่เคยคิดที่จะเลี้ยงหมาเลยเนื่อยจากคุณย่าบอกไม่ชอบ (เพราะเค้าเคยเลี้ยงแล้วรักมากพอตายก็เลยไม่อยากให้ใครในบ้านเลี้ยงอีก) แต่อยู่มาวันหนึ่งผมกับแฟนและพี่สาวไปที่สวนจตุจักร ตรงแถว ๆ JJ Mall อยู่ ๆ พี่ก็บอกว่าอยากได้ ไซบีเรีย ผมก็บอกว่า "เฮ้ย เราเป็นคนไทยเลี้ยงหมานอกทำไมวะ" เดินผ่านร้านขายบากแก้วพอดี เลยบอกว่านี่หมาไทยดีกว่า บางแก้วนี่แหละ สวยกว่า ไซบีเรีย อีก อยู่ ๆ คุยกันไปคุยกันมา ก็ไ้ด้กลับบ้านมาเลยซะงั้น ตัวแรกชื่อถุงทองครับ น่ารักมาก ติดแฟนผมมากไปไหนไปด้วยตลอด เวลาแฟนกลับบ้านมา ดีใจอย่างกับไม่เจอกันเป็นปี อาบน้ำแปปเดียวออกมา เหมือนเดิม เหมือนไม่เจอเป็นปี แต่สุดท้ายก็ตายเพราะติดโรคหัดจากสวนครับ (รักษาเกือบ 30,000 ก็เอาไม่อยู่ครับไข้หัด) แล้วก็ไปเผาที่วัด แถว ปากเกร็ดครับ ต่อมาแฟนเริ่มชอบนิสัย ก็เลยไปได้จากฟาร์มชัยยศ แถวบางบัวทองครับ คือ ถุงเงิน ถุงเงินตอนเด็ก ๆ เป็นหมาที่ซนมาก ไม่ค่อยเชื่อฟัง แต่นิสัยดีไม่เคยก้าวร้าว ไม่เคยเห็นปากย่น หรือส่งเสียงขู่แม้แต่ครั้งเดียว เลี้ยงอย่างดีมาตลอด (แต่ไม่เคยศึกษาเรื่องระเบียบฝูง) จนที่ฟาร์มถามว่าเลี้ยงยังไงทำไมไม่ดุเลย เพราะจริง ๆ แล้วแม่มันดุมาก ผมก็บอกว่าเลี้ยงตามปกติ ไม่เคยขัง นอนก็นอนด้วยกัน เลี้ยงเหมือนลูก ไม่ได้เลี้ยงเหมือนหมา ทำให้เรารู้สึกว่า " เฮ้ย หมาบางแก้ว ถ้าเลี้ยงดี ๆ ก็ไม่เห็นเป็นปัญหาเหมือนอย่างที่เป็นข่าวเลยหนิ " ก็เลยเป็นที่มาของตัวต่อไป คือถุงพลอย เลี้ยงเหมือนกับถุงเงินทุกอย่าง แต่ ทุกอย่างไม่ได้เป็นเหมือนอย่างที่คิดครับ คือ ถุงเงินกับถุงพลอย จะคอยโดนคุณย่าแกล้ง หรือ ไม่พอใจตลอด ซึ่ีงผมเห็นหลายครั้งและก็ได้เตือนไปตั้งแต่ตอนเอามาเลี้ยงแต่แรกแล้วว่า อย่าไปแกล้งเค้านะ เพราะพื้นฐานเค้าดุนะ ถ้าแกล้งเดี๋ยวเค้าจะกัดเอา แต่คำเตือนของเราก็ไม่เป็นผล (ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกคิดนำมาเลี้ยงเพราะซอยบ้านมีขโมยมาบ่อย ๆ แล้วไม่ค่อยมีใครอยู่กะจะให้มาอยู่เป็นเพื่อนคุณย่า) แต่การกระทำไม่พึงประสงค์ก็ต่อเนื่อง มาจนถุงพลอยอายุ ได้ประมาณ 7-8 เดือนแล้ว เริ่มแข็งแรงและแสดงออกมากขึ้นจนเป็นปัญหาอย่างที่เคยถามในกระทู้เรื่อยมา จนช่วงหนึ่งผมแทบเป็นบ้าเลย ศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมของสุนัขทุกอย่าง จนรู้ว่าสิ่งผิดพลาดใหญ่ ๆ ของเรามีดังนี้

1. คุณย่าไม่ต้องการหมารังแกสัตว์และเกลียดสัตว์เกือบทุกชนิด จนงงเลยว่าเคยเลี้ยงหมาได้อย่างไร
2. เลี้ยงโดยไม่ให้หมารู้สึกเกรงใจ และรู้ฐานะตัวเองในจ่าฝูง

ผมคิดว่าทั้ง 2 ปัญหานี้ทำให้มีข่าวเกี่ยวกับบางแก้วดุ กัดเจ้าของ มากที่สุด ซึ่งมันมาจากตัวของมนุษย์เองมากกว่า จริง ๆ แล้ว บางแก้วเป็นสุนัขที่ดีมากที่สุดในสายตาผม ทุก ๆ อย่างที่เป็นบางแก้วคือสุนัขที่แท้จริง

ผมเคยศึกษาและปรับวิธีการเลี้ยงอย่างเอาจริงเอาจังมาก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เมื่อคนในบ้านไม่ฟังหรือไม่ปรับพฤติกรรมตามที่เราบอกทุกอย่างก็คือจบ และที่สำคัญ คน ๆ นั้นกลับเป็นคนที่ใหญ่ที่สุดในบ้านก็คือคุณย่า

จะโดนกัดหลายครั้งแล้วล่าสุดเลยโดนกัดเข้าที่เอว เหตุเพราะเอากุญแจไปปามันเพราะมันดมรองเท้าเค้า เค้าคงคิดว่ามันจะเอารองเท้าเค้าไปกัดเลยปาซะ วันต่อมามันดมอีก เค้าเลยไปหยิบรองเท้าขึ้นแล้วมองหน้ามัน (อันนี้พี่ผมเล่าให้ฟัง) จากนั้นก็กระโดดใส่เลย พี่ผมไปขวางก็เลยโดนมาด้วย 1 แผล แต่ของคุณย่านี่ 3-4 แผลใหญ่ ๆ เลย แล้วเค้าเป็นเบาหวานด้วย

คุณแม่ก็เลยวิตก กลัวว่าจะเป็นปัญหาอีก เลยไปหาคุณตาไปเล่าให้คุณตาฟัง คุณตาเลยดูดวงบ้านให้ เค้าฝากมาบอกว่าให้ผมทำใจซะ เพราะถ้ามันยังอยู่แบบนี้ต่อไปมันจะเป็นหมาบ้าได้ (เนื่องจากโดนสิ่งเ้้ร้ามากเกินไป) เค้าบอกว่าวันนึงมันจะกัดคุณย่าที่คอจนตาย และผมก็ต้องติดคุกด้วยเนื่องจากป้าผมไม่ยอม (แม่ พี่ แฟน และผม ไม่มีใครถูกกับป้าผมเลย) เค้าเป็นชาวธรรมกายครับ ขายบ้านเพื่อทำบุญก็ยอม

ท้ายนี้ผมไม่เคยคิดว่าผมจะต้องแยกจากมันไป เพราะผมรักมัน และพยายามทุกวิธีเพื่อให้มันดีขึ้น แต่พอมาิคิดในมุมกลับกันว่า เรารักมันยื้อให้มันอยู่ที่นี่ แล้วต้องเจอสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายอย่างนี้ต่อไป มันจะกลายเป็นการทำร้ายมันมากกว่ารักมันซะแล้ว ถ้าผมย้ายไปอยู่กับมัน 2 ตัวได้ผมคงย้ายไปแล้ว แต่มันเป็นไปไม่ได้ ผมจึงได้แต่หาเจ้าของใหม่ ที่รู้จักนิสัยของบางแก้ว มีวิธีการเลี้ยงที่ถูกต้อง และต้องการมันจริง ๆ ที่สำคัญผมเลยบอกกับแฟนว่าอยากได้ในเขต กรุงเทพ และ นนทบุรี เนื่องจากผมจะได้ไปเยี่ยมมันได้เรื่อย ๆ แต่ในใจจริง ๆ ผมก็ไม่ต้องการให้เป็นแบบนี้เลยผมจะทำยังไงดีครับ

จึงอยากบอกว่า สิ่งแรก ถ้าคุณคิดอยากจะเลี้ยงบางแก้วคุณควรจะถามสมาชิกในบ้าน***ทุกคน***ว่าต้องการและรักสุนัขจริงหรือเปล่า อย่างที่สอง คุณจะต้ัองศึกษาวิธีเลี้ยงที่ถูกต้อง อย่างแท้จริง เนื่องจาก สุนัขบางแ้ก้วเป็นสุนัขพิเศษ สำหรับคนพิเศษ เท่านั้นจริง ๆ ครับ แล้วเราจะไม่ได้ข่าวบางแก้วกัดเจ้าของอีกต่อไปครับ

ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านนะครับ สบายใจขึ้นเยอะเลย
ลู่ลี่
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย peerajit vitta - Monday, 9 May 2011, 04:29PM
 

แล้วสุดท้ายคุณธานี ต้องหาบ้านใหม่ให้ทั้่งถุงพลอย ถุงเงินเหรอครับ  ไม่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเลี้ยงของคนในบ้าน และคุณย่า ให้เลี้ยงสุนัขได้อย่างถูกต้องแล้วเหรอครับ ????

รูปภาพของณัฏฐ์ นครปฐม
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย ณัฏฐ์ นครปฐม - Monday, 9 May 2011, 06:14PM
 
ผมพอเข้าใจครับ บางทีคนก็แก้ไขเยียวยานิสัยยากกว่าสุนัข
รูปภาพของมิซาเอะ 2011
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย มิซาเอะ 2011 - Monday, 9 May 2011, 06:43PM
 
เข้าใจดีค่ะบางครั้งคนแก่หรือผู้อาวุโสในบ้านถ้าคิดไม่ตรงกับเราแล้วเราบอกไปก็ไม่มีทางที่จะเชื่อเรา......คำว่า"อาบน้ำร้อนมาก่อน"ใช้ได้ตลอดสำหรับท่านถึงแม้ว่ายุคนี้เค้าไปดวงจันทร์กันแล้วก็ตาม.......ยิ่งท่านเป็นคนไม่รักหมาตั้งแต่ต้นด้วยเนี่ยยากจัง......แต่ยังไงก็ต้องลองดูนะคะ
สองพี่น้อง
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Monday, 9 May 2011, 11:35PM
 
ถุงเงินไม่มีปัญหาครับ มีแค่ถุงพลอยตัวเดียว คือผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเอายังไงดี ตอนนี้ทำได้แค่กันไว้ไม่ให้เจอกัน ต่างคนต่างอยู่ไปก่อน แต่ถ้าผมตัดสินใจหาบ้านใหม่ให้เพราะว่าผมสงสารมันที่ต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ กลัวจะกู่ไม่กลับ เพราะโดยพื้นฐานถุงพลอยน่าจะปรับได้ครับ ขนาดเพื่อนผมมาบ้านยังไม่กัดเลยครับ แต่มีคนนึงจะจับตัวเลยเกือบโดนกัด ดีที่แค่ขู่เฉย ๆ ผมคิดว่าบางทีถ้าเค้าได้ไปอยู่กับบ้านที่มีแต่ความรักให้เค้าน่าจะดีกว่า แต่ผมก็อยากให้อยู่ในเขต กรุงเทพฯ หรือ นนทบุรี น่ะครับ เพราะผมอยากไปเยี่ยมมันบ่อย ๆ คิดถึงครับ จะได้พาถุงเงินไปเจอน้องบ้าง จะได้ไม่เหงาครับ

อยากที่ว่าไว้ไม้แก่ดัดยากครับ ผมเคยปรับจนสามารถอยู่ร่วมกันได้ เดินสวนกันขนปลิวยังไม่เป็นไรเลยครับ (ซึ่งกว่าจะปรับได้ก็เหนื่อย และใช้เวลามาก) แต่วันดีคืนดี อยู่ ๆ ก็ไปปากุญแจใส่มันอีก (พวงใหญ่มาก) เหตุแค่มันดมรองเท้าเค้าแค่นั้นเองครับ ครั้งเดียวเท่านั้น สิ่งที่ผมทุ่มเทมาตลอดหายวับไปเลยครับ กลับมาสู่สภาพเดิม ๆ แถมตอนนี้ดูจะหนักกว่าเดิมอีกครับ เศร้า สุดท้ายถุงพลอยไม่มีปัญหากับใครเลยครับนอกจากคุณย่าคนเดียว แต่ถ้าวันไหนมีปัญหากับคุณย่าจะหงุดหงิดทั้งวันเลยครับ ใครทำอะไรไม่พอใจจะขู่ตลอด แต่ไม่เคยกัดคนในบ้านครับ เพราะทุกคนให้ความร่วมมือกับผมหมด ยกเว้น ? มารร้าย
สองพี่น้อง
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Tuesday, 10 May 2011, 12:25AM
 
ผมปรึกษากับแฟนอยู่ว่าอยากจะปรับพฤติกรรมดูก่อนที่จะตัดสินใจให้ไปอยู่บ้านใหม่ แต่ผมเองกลัวว่าถ้าปรับเองอีกบางทีผมอาจจะแก้ไม่ถูกจุด หรือผิดวิธีไปตามแต่สถานการณ์ จะส่งไปฝึก ก็กลัวว่าจะไม่ได้ผล เพราะไม่ได้เอาคุณย่าไปฝึกด้วย 55 กลัวว่าฝึกกลับมาก็เหมือนเดิม จึงอยากถามว่ามีผู้ฝึกท่านใด ที่มาดูอาการได้ถึงที่บ้านบ้างหรือเปล่าครับ อยากจะลองดู หรือท่านใดว่างวันไหนก็ได้ ที่พอจะช่วยเหลือเข้ามาดูให้หน่อยว่า สภาพแบบนี้จะปรับได้หรือเปล่า หรือ ไม่มีทางปรับได้แล้ว แนะนำกันหน่อยนะครับ ถ้ามีจะขอบพระคุณอย่างสูงเลยครับผมมมมมม
ลู่ลี่
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย peerajit vitta - Tuesday, 10 May 2011, 04:22AM
 

ถ้าปรับแต่ถุงพลอย แล้วคุณย่าไม่ปรับ ก็ลำบากนะครับ ที่จะอยู่ร่วมกัน หรือท่านใดมีคำแนะนำอย่างไหรก็ช่วยๆกันนะครับ

รูปภาพของSuper Dog.
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย Super Dog. - Tuesday, 10 May 2011, 01:20PM
 
สวัสดีครับ คุณธานี

คงไม่ต้องพูดถึงปัญหาแล้วนะครับ เพราะคุณธานีก็ทราบถึงปัญหาอยู่แล้วว่าเกิดจาก "คน"
จึงทำให้เกิดปัญหาแบบนี้...

บ้านของคุณธานี อยู่แถวไหนครับ
ถ้าเป็นไปได้ วันอาทิตย์นี้ ลองพาที่บ้านไปศาลายาไหมครับ
อย่างเคสเจ้าหั่น คลองสาม หมาหกเดือน กัดแม่ไป 6 ครั้ง
ทุกคนในบ้านพยายามปรับพฤติกรรมการเลี้ยง มากันทั้งบ้านเลย
แรก ๆ แม่ก็ไม่ให้ความร่วมมือเหมือนคุณธานีเลยครับ...

ส่วนเรื่องหาบ้านใ้ห้หมา ลองติดต่อคอกที่ซื้อมาก่อนซิครับว่าจะพอรับคืนได้ไหม
แต่ถ้าต้องการฝากเลี้ยง ผมพอมีสถานที่แนะนำให้ได้นะครับ
เสียค่าฝาก เป็นรายวัน และ ค่าอาหารไปเท่านั้นเอง
น้องที่ดูแล ก็ดูแลดีมาก ๆ ไม่กลัวบางแก้วที่ว่าดุ ๆ เลย

เป็นกำลังใจให้นะครับ
ถ้ามีโอกาส อยากคุยด้วยนะครับ
Big One.

สองพี่น้อง
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Tuesday, 10 May 2011, 06:53PM
 
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ คุณ BIGONE สำหรับเรื่องไปที่ศาลายาวันอาทิตย์นี้ผมว่าจะไปให้ได้ครับ บ้านผมอยู่ซอยเรวดี แถวกระทรวง ตรงแยกแครายน่ะครับ ไม่ทราบว่าถ้าไปจะไกลมากหรือปล่าว ไปทางไหนจะเร็วที่สุดครับ
รูปภาพของSuper Dog.
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย Super Dog. - Wednesday, 11 May 2011, 09:31AM
 
สวัสดีครับคุณธานี

ถ้ามาจากแยกแคราย ให้ตรงเข้าถนนรัตนาธิเบศร์ (ขาออก)
วิ่งมาสุดทางให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนกาญจนาำภิเษก จะมีป้ายเขียนว่า "นครปฐม"
ให้ออกช่องซ้าย ขึ้นสะพานไปทางวนขวา ไป "นครปฐม" บนถนน บรมราชชนนี

จากนั้นพอผ่านถึงพุทธมณฑล สาย 4 ให้ออกซ้าย ขึ้นสะพาน " ศาลายา "
ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเข้าพุทธมณฑล พอเข้า มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา แล้ว
ให้วิ่งตามทางไปเรื่อย ๆ นะครับ สนามฟุตบอลอยู่ด้านหลังมหาวิทยาลัย

ขอบคุณครับ
Big One.

รูปภาพของตั่วปุ๊ย อั่งเปา
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย ตั่วปุ๊ย อั่งเปา - Wednesday, 11 May 2011, 09:35AM
 
หวังว่าจาได้เจอกันในวันอาทิตย์น่ะค่ะ

สองพี่น้อง
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Thursday, 12 May 2011, 08:08PM
 
ขอบคุณมากครับเรื่องเส้นทาง ยังไงวันอาทิตย์ผมจะไปให้ได้ครับผมมมม กัดฟัน

เอาภาพถุงพลอยตอนเด็กมากฝากครับ แลบลิ้น

สองพี่น้อง
ตอบ: ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกครับ
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Thursday, 12 May 2011, 08:13PM
 
เดี๋ยวพี่ถุงเงินจะน้อยใจ เท่





Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew