รูปภาพของสหาย บางแก้ว
เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Monday, 11 April 2011, 07:48PM
 
เมื่อวันที่ 10 เม.ย.54 แอบไปดูเขาประกวดสุนัขบางแก้วที่พิษณุโลกมา ทั้งผู้ชมและผู้ที่นำสุนัขเข้าประกวดไม่น่าจะเกิน 100 คน สุนัขที่ลงประกวดทุกรุ่นรวมแล้วคงไม่เกิน 50 ตัว เห็นภาพรวมของงานแล้วได้อารมณ์แบบรสชาติครบ 3 รส คือ "จืด ชืด เซ็ง" สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะเหตุใด? ก็อยากให้ถามใจกันเอาเองเถอะ งานนี้สำหรับผมผู้ที่สร้างความคึกคัก สนุกสนานให้งานให้พอมีสีสันบ้างก็เห็นจะเป็นชายผู้นี้แหละ ประเภทแบบ "สู้สุดใจไปทุกงาน" เขาแหละครับ "ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่ หัวใจเกินร้อย"



"สู้ต่อไปเถอะไอ้มดแดง ตราบใดที่ยังใจยังรักบางแก้ว"




รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Monday, 11 April 2011, 07:39PM
 
"ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่ หัวใจเกินร้อย"



รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Monday, 11 April 2011, 07:40PM
 
"ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่ หัวใจเกินร้อย"

รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Monday, 11 April 2011, 07:42PM
 
"ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่ หัวใจเกินร้อย"



รูปภาพของyong korat
ตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย yong korat - Monday, 11 April 2011, 09:58PM
 
  ขอบคุณท่านสหาย บางแก้ว ที่ให้กำลังใจ อยากให้ช่วยลงรูปบรรณยากาศในงานให้ด้วยครับ และรูปต้อนรับรางวัลผมและทุกคนด้วยนะครับ เนื่องจากกุณแจผมลืมเอาออกมาเลยล็คประตูปิด จึงนำกล้องออกมาถ่ายไม่ได้ ช่วยลงตามคำขอให้ด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม

รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Monday, 11 April 2011, 11:45PM
 
ลุงย้งครับ

ต้องขออภัยลุงย้งและทุกท่านด้วยครับ รูปส่วนใหญ่เป็นฝีมือลูกสาวผมเป็นผู้ถ่ายไว้ เขาชอบตรงไหนเขาก็ถ่ายตรงนั้น จึงไม่มีบรรยายกาศโดยรวมของงาน อีกอย่างหนึ่งลูกสาวผมเขายังไม่รู้เรื่องเกี่ยวเทคนิคในการถ่ายรูป ภาพที่ออกมาก็เลยดูขาดๆเกินๆ ส่วนภาพตอนรับถ้วยไม่มีครับเพราะผมดูประกวดเสร็จก็รีบกลับ กทม.เลย ไม่ได้อยู่ดูตอนรับรางวัล ท่านใดบันทึกภาพไว้ก็รบกวนลงให้เพื่อนๆสมาชิกได้ชมกันหน่อยนะครับ

รูปภาพของดิว นนทบุรี
ตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย ดิว นนทบุรี - Tuesday, 12 April 2011, 07:41PM
 
x
รูปภาพของดิว นนทบุรี
ตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย ดิว นนทบุรี - Tuesday, 12 April 2011, 07:49PM
 

คุณคิดเองหรือเปล่าว่าจืดชืด ผมว่ายังดีกว่างานประกวดแถวกรุงเทพ ที่มีน้องหมาประกวดงานละ 4-5 ตัว ค่าประกวด 100 บาท/ตัว ถ้วยอย่างงามจะเอายังไงอีกคร๊าพ

รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Tuesday, 12 April 2011, 10:20PM
 
คุณดิว นนทบุรี ครับ

ใช่ครับ สำหรับงานนี้ผมคิดเช่นนั้น ส่วนงานประกวดแถวกรุงเทพฯที่คุณว่าผมไม่ได้ไปน่ะครับ เลยไม่ทราบว่างานนั้นเป็นอย่างไร เรื่องบรรยากาศของงานเนี่ยะครับ บางครั้งจำนวนสุนัขที่ประกวดและจำนวนผู้ชมอาจไม่ใช่เงื่อนไขเพียงอย่างเดียวที่ทำให้งานกร่อยหรอกครับ ยังมีองค์ประกอบอื่นๆอีก ซึ่งในบางเรื่องก็ไม่สามารถบอกความรู้สึกที่มีกับองค์ประกอบนั้นต่อสาธารณะชนได้ แต่ทั้งหมดทั้งปวงก็เป็นเพียงแค่ความรู้สึกของผม ผมรู้สึกยังไงผมก็บอกไปเช่นนั้น หากสิ่งที่ผมแสดงออกมาบังเอิญไปมีผลให้ท่านหนึ่งท่านใดเกิดความรู้สึกที่ไม่แฮปปี้ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
เอกลักษณ์
กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Jitti Rimchaisit - Wednesday, 13 April 2011, 01:46PM
 

ท่านสหายบางแก้วครับ ....ท่านอาจจะพูดถึงการตัดสิน ผมก็ขอใช้พื้นที่นี้อธิบายให้ฟังหน่อยนะเผื่อท่านจะได้มองเห็นความเป็นจริง...

  1.งานประกวดของทางปศุสัตว์ทุกครั้งท่าน อ.หมอ นิสิต ท่าน พยามเน้นเรื่อง สี โดยเฉพาะ สี ขาว-น้ำตาล ที่ผ่านๆมา ก็จะมีเฉพาะหมาชาวบ้านเท่านั้นที่มาประกวด  คำกล่าว ที่ว่า

  ขอให้หมาเป็นสี ขาว-น้ำตาล ขนดีๆ ไม่ว่า โตรงสร้าง หน้าตาจะเป็นไงก็ ได้ รางวัลแน่นอน  จึงมีคนบางกลุ่ม ดูถูกงานประกวดของปศุสัตว์ เอาน้องหมาที่เหลือขายมาประกวดเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้น้องหมา 

การกระทำแบบนี้ผมถือว่าดูถูกทั้งคนจัดงาน และกรรมการ พูดง่ายๆเขาอาจจะคิดว่าเอาหมายังไงลงไปก็ได้อยู่แล้ว.

   2.ที่งานประกวดล่าสุด ขอเน้นเรื่องงานนี้ น้องหมาแต่ละรุ่นไม่มีความใกล้เคียงกันเลยห่างชั้นกันเหลือเกิน

             บางรุ่นท่านจะเห็นว่า หมาสวย ยืนดี วิ่งดี แต่ไม่มีขนหรือถ่ายขน ถ้าเราเปรียบเทียบกับการประกวดนางงาม หน้าสวย ยืนสวย แต่ผอมบางไม่สมบูรณ์ จริงๆแล้วตามมาตรฐานปศุสัตว์ความสมบูรณ์ต้องมาก่อน ตัวนี้อาจไม่ไก้ถ้วย แต่เพราะโครงสร้างเขาต้องให้ที่สาม ซึ่งได้ชี้แจงเขาไปแล้ว

            บางรุ่น กรรมการปศุสัตว์ท่านจะ ไม่ตัดสินให้ด่วยซ้ำเนื่องจากข้อบกพร่อง กับการส่งเสริมทางพันธุศาสตร์  เช่น ไข่ใบเดียว ไข่เม็ดเล็กไม่สมกับอายุ ข้อสะโพก ไส้เลื่อน เป็นลิปที่ปาก ฟันเก โอเวอร์ และ อันเดอร์  เหล่านี้เป็นต้น ส่วนใหญ่เราจะไม่ปล่าวประกาศให้คนอื่นรู้เราจะสงวนไว้บอกเฉพาะเจ้าของหมาเท่านั้น ส่วนเจ้าของหมาตัวนั้นจะปล่าวประกาศมาเองก็เป็นเรื่องของแต่ละท่าน

เอกลักษณ์
ตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Jitti Rimchaisit - Wednesday, 13 April 2011, 02:14PM
 

3.รุ่นที่เป็น ไฮไลท์ของงานคือ รุ่นใหญ่สุด ซึ่งมีน้องหมาสวยๆระดับแชมป์ทั้งนั้น เกณืการตัดสิน

               1.Structure   2. Movement 3.Temperment. 4.จุดบกพร่อง

       ผมได้ตอบข้อข้องใจสำหรับท่านที่ลงประกวดทุกท่านทุกคนที่โทรเข้ามาถาม ยอมรับหมดไม่มีปัญหา แต่พวกที่มีปัญหาคือ กองเชลียร์

จริงๆแล้วผมจะพูดถึงการตัดสินด้วยการออกไมค์ดวยซ้ำ แต่ถูกทัดทานไว้

4. พวกนักประกวดที่อยู่รอบบริเวณ ที่ไม่มีผลได้เสีย มานั่งวิจารณ์ว่าอย่างนั้นอย่างนี้ ส่วนใหญ่แล้ว พอถามเรื่อง

                     Angulation , Set tail  ,Shoulder structure

            ไม่รู้เรื่อง แล้วท่านจะมานั่ง วิจารณ์ เรื่องเคลื่อนไหวได้อย่างไร สามอย่างนี้เป็นตัวกำหนดการเคลื่อนไหวของน้องหมา

เอกลักษณ์
ตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Jitti Rimchaisit - Wednesday, 13 April 2011, 02:38PM
 

5.พื้นสนามไม่เป็นทางเรียบดังนั้น  ผมจึงคลำกระดูกน้องหมาแทบทุกตัวท่านได้ดูหรือไม่

6.บางเสียงก็บอกว่า ตัวผู้ทำไมตรวจเต้านม นี่ครับผมถึงได้บอกว่าคนที่พูดไม่รู้เรื่อง  เขาให้ยกขาหมาตัวผู้เพื่อ ตรวจ ไข่ ว่ามีครบหรือไม่ เพราะจะไม่ทำให้ตกใจเวลาที่ไปตรวจด้านหลัง  ส่วนที่ต้องไปตรวจข้างหลังซ้ำอีกที่เพราะไม่ชัด  และการที่หมอท่านลูบลงมาตามตัวตรวจไส้เลื่อนครับท่าน

7.เรื่องวิจารณ์ไอ้ตัวที่ได้ถ้วยพระราชทานว่า เคลื่อนไหวเสีย ท่านเข้าใจผิดอะไรหรือเปล่า หมา 5  ถ้วย Best in show จาก กรรมการฝรั่ง 5 ชาติ ชนะหมาฝรั่งทุกพันธ์มาแล้ว คงจะเคลื่อนไหวแย่อย่างนักวิจารณ์ข้างสนามอย่างนั้นหรือ

8.ข้อสุดท้าย ผมมีเพื่อนทุกคอกทุกฟาร์ม ถ้าผมจะเลือก เอาแค่สายหมาตัวเอง หรือ ไม่กล้า ตัดสินให้มันได้โดยที่มันสมควรจะได้  แสดงว่าผมไม่มี มาตรฐานในการตัดสิน หรือ กรรมการท่านไหนยังคิดว่ามีหมาเพื่อนมาประกวด ถ้ามันสมควรได้ แล้วไม่กล้าตัดสิน ก็ พิจารณาตัวเองเถอะท่าน

        ผมเริ่มต้นจากวงการบางแก้วด้วยการถูกหลอก

       ผมไม่มีวันจะไปหลอกคนอื่น และไม่มีวันที่จะหลอกตัวเองแน่นอน

     ฝากให้ท่านคิดดู

รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Wednesday, 13 April 2011, 06:31PM
 
คุณJitti Rimchaisitครับ

ก่อนอื่นผมต้องขอบอกก่อนว่า ผมเป็นเพียงแค่คนเลี้ยงและรักสุนัข ไม่มีคอกค่ายสังกัดก๊กก๊วนใด ไม่ใช่ผู้ที่แอบแฝงมาเพื่อธุรกิจ ไม่เคยมีสุนัขมาลงโชว์เพื่อปั่นราคา ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับใครทั้งนั้น โดยเฉพาะในวงการประกวดสุนัข ที่ผมเข้ามาในเว็บนี้ก็ด้วยเจตนาที่จะเข้ามาแลกเปลี่ยนทัศนะคติและความรู้ในการที่จะเลี้ยงสุนัขยังไงให้เราและสุนัขอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้ ความรู้ที่ผมได้รับในการเลี้ยงสุนัขมีหลายเรื่องที่ผมได้รับไปจากเว็บนี้ ส่วนความเห็นของผมก็ล้วนแล้วแต่มาจากสิ่งที่เป็นประสพการณ์ของผม สิ่งใดที่ผมนำมาปฏิบัติต่อสุนัขแล้วได้ผลผมก็ให้คำแนะนำกันไป ผมรู้ยังไงเข้าใจยังไงผมก็ว่าไปตามนั้น วงการสุนัขต่างก็ไม่มีผู้ใดเป็นเจ้าของ แม้ว่าอาจจะมีผู้พยายามว่างท่าทีแสดงความเป็นเจ้าของอยู่บ้าง ดังนั้นผมจึงเชื่อมั่นว่าผมมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น หากความเห็นของผมมิได้เป็นไปด้วยเจตนาที่คิดจะใส่ร้ายป้ายสีเพื่อทำร้ายใคร ความชอบไม่ชอบมันเป็นทัศนะส่วนตัวของผม ผมยอมรับครับว่าศัพท์แสงภาษาต่างด้าวอะไรที่ท่านได้กรุณาโพสต์ไว้นั้นผมไม่เข้าใจหรอกครับ ไหนๆท่านก็อุตส่าห์มีภูมิรู้ในภาษาต่างด้าวได้ขนาดนั้น ก็อยากให้ท่านลองกลับมาตีความภาษาไทยง่ายๆของเราอีกครั้งครับว่า คำว่า "ความคิดเห็นส่วนตัว" มันแปลว่าอะไร
รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Wednesday, 13 April 2011, 09:29PM
 
เกี่ยวกับเรื่องของความคิดเห็นหรือความชอบไม่ชอบส่วนตัวที่ผมแสดงออกไปนั้น ผมใคร่ขอยกตัวอย่างเปรียบเทียบเพื่อให้ท่านได้มองเห็นภาพและเข้าใจในเจตนารมณ์แท้จริงของผมดังนี้ครับ

1.กรณีถึงความรู้สึกไม่สนุกไปกับงาน ถ้าเปรียบงานนี้เหมือนงานวัดสักแห่งหนึ่งที่มีการจัดการแสดงมหรสพต่างๆ รูปแบบการจัดงานและมรสพในงานอาจจะถูกใจผู้อื่นแต่บังเอิญไม่ถูกใจผม เช่นผมอาจจะไม่ชอบดูลิเก กลับไปชอบดูหนัง งานวัดนี้ดันมีแต่ลิเกไม่มีหนัง และการที่ผมมาเที่ยวงานวัดนี้เพราะเห็นก่อนมีงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่างก็โหมโฆษณาให้มาดูงานกันยกใหญ่ ผมก็เลยคาดหวังว่างานนี้จะต้องมีหนัง ซึ่งภายหลังเมื่อผมรู้ว่าไม่มีหนังมีแต่ลิเก ผมก็ไม่ได้ไปตำหนิกรรมการที่จัดงานแต่อย่างใด เพียงแต่รู้สึกไม่สนุกกับงานแ้ล้วก็เกิดความรู้สึกเซ็ง เมื่อเซ็งก็บ่นให้คนอื่นฟังว่าเซ็ง อย่างนี้ผมมีสิทธิ์พูดได้ไม๊ครับ

2.กรณีของความชอบไม่ชอบในสุนัขตัวใดตัวหนึ่ง และก็ชี้ให้คนอื่นดูถึงสาเหตุที่ชอบไม่ชอบส่วนตัว ถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพก็เหมือนกับว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งผ่านการประกวดนางงามและได้รางวัลจากเวทีประกวดมานับไม่ถ้วน วันหนึ่งนางงามคนนั้นก็มาเข้าร่วมประกวดอีกเวทีหนึ่ง ขณะที่เดินอยู่บนเวทีคู่กับผู้ประกวดท่านอื่น ผมดันไม่ชอบนางงามคนนั้นแต่กลับไปชอบผู้เข้าประกวดท่านอื่นและก็แสดงความคิดเห็นถึงความชอบไม่ชอบส่วนตัวระหว่างนางงามคนนั้นกับผู้เข้าประกวดท่านอื่นออกไปจากความรู้สึก เช่นผมอาจจะชอบการเดินแบบดูเป็นธรรมชาติของหญิงอีกคน แต่ไม่ชอบการเดินแบบเจตนาโพสต์ท่าของนางงาม แม้ในที่สุดแล้วนางงามคนนั้นจะได้รับรางวัลชนะเลิศจากเวทีนี้ไป ตัวผมก็ไม่ได้ไปก้าวก่ายหรือตำหนิกับการตัดสินของกรรมการให้เสียหายแต่อย่างใด เพียงแต่บอกกับเพื่อนว่าถ้าผมเป็นกรรมการผมจะให้ผู้เข้าประกวดอีกคนหนึ่งได้รางวัลจากเวทีนี้ไป เพราะผมชอบในรูปแบบผู้หญิงคนนั้น เพราะฉะนั้นหญิงที่กรรมการชอบ ก็ไม่จำเป็นที่ผมจะต้องชอบตามไปด้วย ต่อให้นางงามคนนั้นจะเคยกวาดสายสะพาย มากี่สายก็ตาม และที่สำคัญการที่นางงามคนนั้นเคยได้รับรางวัลมามากมายเพียงใดในอดีต นั่นก็เป็นเรื่องของวันนั้น ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่ากรรมการที่เคยตัดสินให้รางวัลในวันนั้นจะมาเป็นเครื่องการันตีความสวยในวันนี้ได้ ความสวยของนางงามมีวันโรยราฉันใด สุนัขที่เคยเป็นแชมป์ในวันนั้นก็ไม่แน่ที่จะต้องเป็นแชมป์ในวันนี้ เปรียบเทียบอย่างนี้ผมมีสิทธิ์คิดและแสดงความชอบไม่ชอบส่วนตัวออกมาไม๊ครับ

อยากให้ท่านลองย้อนกลับไปดูในกระทู้ต่างๆทั้งในเว็บนี้และเว็บอื่น ที่ท่านคิดว่าผมเป็นผู้โพสต์ดูนะครับว่า มีประโยคหรือวลีใดที่ผมกล่าวพาดพิงถึงคณะกรรมการให้เสียหายบ้าง

ก็ฝากให้ท่านไปคิดดูเช่นกันครับ

เอกลักษณ์
ตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Jitti Rimchaisit - Wednesday, 13 April 2011, 11:38PM
 

ชาติครบ 3 รส คือ "จืด ชืด เซ็ง" สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะเหตุใด? ก็อยากให้ถามใจกันเอาเองเถอะ

ท่านสหายบางแก้ว สิ่งที่ท่านคิดว่าเป็นสิทธิ์ที่ท่านจะบ่นหรือพึงจะชอบ ท่านบ่นอยู่กับเพื่อนฝูงหรืออยู่ในบ้าน ไม่มีใครว่าท่านหรอก นี่ท่านเล่นมาบ่นในที่สาธารณะซึ่งมันเป็นวงกว้าง แล้วท่านมาเล่นสำนวนโวหารเช่นนี้ท่านนึกถึงสิทธิ์ของคนอื่นบ้างไหม  สิทธิ ของคนจัดงาน สิทธิ์ของกรรมการ จะถูกคนอื่นมองว่าอย่างไร ท่านกลับไปอ่านข้อความข้างบนที่ท่านบ่นแล้วตามด้วยคำถามแบบนี้มันถูกต้องไหมครับ ...

   แล้วอีกอย่าง สิ่งที่ผมเขียนลงไป 7-8 ข้อ ผมไม่ได้ว่าคุณสักคำ เพียงแต่ผมเล่ารายละเอียด ในงานประกวด การตัดสิน มันมีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร

  ไอ้ส่วนคำว่าใครจะชอบของใครของมัน เช่นที่คุณยกตัวอย่างเรื่องนางงามมานั้น ถ้าบอกว่า กรรมการ แต่ละคนชอบไม่เหมือนกันนั้นใช่มันเป็นสิทธิ์อันชอบธรรมของคุณ แต่ คุณเข้าใจคำว่า ที่ สาธารณะ กับสิทธิ ของบุคคล

หรือเจ้าของงานนั้นหรือไม่  แล้วคุณจะบอกว่าคุณบ่นถึงเรื่องงานเขาแล้วไม่ยอมรับฟังคำชี้แจง

เอกลักษณ์
ตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Jitti Rimchaisit - Thursday, 14 April 2011, 12:15AM
 

ศัพท์แสงภาษาต่างด้าวอะไรที่ท่านได้กรุณาโพสต์ไว้นั้นผมไม่เข้าใจหรอกครับ ไหนๆท่านก็อุตส่าห์มีภูมิรู้ในภาษาต่างด้าวได้ขนาดนั้น ก็อยากให้ท่านลองกลับมาตีความภาษาไทยง่ายๆของเราอีกครั้งครับว่า คำว่า "ความคิดเห็นส่วนตัว" มันแปลว่าอะไร ( อันนี้เป็นคำกล่าวของท่าน)

     คำว่าศัพท์แสงต่างค้าว ถ้าท่านอยากเข้าวงการประกวดก็ไปศึกษาเถิดจะเป็นประโยชน์ต่อท่านเองและผู้อื่น คำพูดเหล่านี้ ถ้าเขียนในเชิงกล่าวถึงเฉยๆไม่เป็นไร แต่อย่างประโยคที่ตามมา ไม่สมควรจะเขียนลงมา เราโตๆกันแล้วครับอย่างนี้ชาวบ้านเขาเรียกว่า แดกดัน

   และคำว่า ความคิดเห็นส่วนตัวของคุณ  คุณจะเขียนอะไรไม่มีใครว่าอะไรหรอก

"จืด ชืด เซ็ง"  ท่านเขียนแค่นี้ไม่มีใครว่าท่าน ( เพราะเจ้าของงานเขาฝากบอกมาว่า ก็อย่าไปดูซิครับ มาบ่นทำไม)

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะเหตุใด? ก็อยากให้ถามใจกันเอาเองเถอะ  ส่วนประโยคนี้ท่านเป็นผู้ใหญ่พอท่านก็น่าจะรู้ว่า สมควรที่จะเป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่ไม่ละเมิดสิทธิคนอื่นหรือไม่. และ ความคิดเห็นส่วนตัวของท่านมันก็ควรจะอยู่ในกลุ่มของท่านซิครับ ไม่ใช่ในที่สาธารณะ (ถ้าท่านเขียนลงในเวปของท่านเอง ผมก็ไม่เข้ามาเขียนตอบอะไร แต่ทางเจ้าของงานจะไปแจ้งความฐานหมิ่นประมาท)

อันนี้ก็ขออนุญาตเจ้าของเวปนะครับ ผมไม่ได้เข้ามาทะเลาะกับท่านสหายบางแก้วนะครับ  ลองไปอ่านดูดีๆและพิจารณา คำที่ผมเขียนล้วนแล้วแต่เป็นประโยขน์กับคนที่จะประกวดหมา ฯ เว้นแต่คนที่ทีอคติ เท่านั้น .

เอกลักษณ์
ตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Jitti Rimchaisit - Thursday, 14 April 2011, 01:00AM
 

วงการสุนัขต่างก็ไม่มีผู้ใดเป็นเจ้าของ แม้ว่าอาจจะมีผู้พยายามว่างท่าทีแสดงความเป็นเจ้าของอยู่บ้าง ดังนั้นผมจึงเชื่อมั่นว่าผมมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น ( ความคิดเห็นของท่าน)

-อาจจะมีผู้พยายามวางท่าแสดงความเป็นเจ้าของ คุณหมายถึงใคร ?

          คำพวกนี้ สมควรเป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่แสดงในที่สาธารณะหรือไม่?  

      ถ้า  ใช่   ระบุชื่อ มาซิครับ คุณจะได้ ขึ้นโรงขึ้นศาล กับคนที่ถูกตัว

    รู้ไหมครับ คุณ หมอนิสิต ท่านพยายามส่งเสริม และผลักดันให้บางแก้วพัฒนาไปในทิศทางที่ดี ท่านใช้เวลามาทั้งชีวิต เสียสละเพื่อบางแก้วมาตลอดก็ยังมีคนเข้าใจท่านผิดมากมาย

    ส่วนผมเอง ไม่เคยหากิน กับบางแก้ว มันเลี้ยงผมไม่ได้หรอกครับ คนใหนที่เข้ามาครบผมอย่างลึกซี้งย่อมรู้ดี ท่านถาม ลุงอึ้งหย้งดูซิครับว่าผมเป็นคนอย่างไร  ผมไม่เคยไปชี้นำ กดดัน หลอกลวงคนใหนทั้งนั้น  ผมไปหาฟาร์มหมาได้แทบทุกที่ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ไม่ว่า ข้างทาง หรือ บนห้าง เพราะผมไม่เคยดูหมิ่นดูแคลนใคร.

รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Thursday, 14 April 2011, 07:05AM
 
เรียนท่านผู้ดูแลเว็บ

เพื่อมิให้กระทู้นี้ทำลายบรรยากาศของผู้ที่เข้ามาชมเว็บ และเพื่อมิให้เกิดความขัดแย้งทางความคิดที่อาจจะตามมามากไปกว่านี้อีก ผมขอความกรุณาท่านผู้ดูแลเว็บโปรดลบกระทู้นี้ด้วยครับ

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
 
สวัสดี วันปีใหม่ไทยครับ ขออนุญาตชี้แจงทุกท่านดังนี้ครับ

กระทู้ที่มีคนตอบแล้ว จะลบไม่ได้ครับ เพราะจะเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้ที่ตอบไปแล้ว นอกเสียจากว่าจะมีการใช้คำหยาบไม่สุภาพ ก็จะพิจารณาลบเฉพาะข้อความนั้นออกไป

เท่าที่ผมอ่านมายังไม่พบการใช้คำหยาบหรือไม่สุภาพ แต่เป็นการใช้เหตุผลมาคุยกัน ซึ่งผู้อ่านจะได้ประโยชน์ด้วย อาจมีการใช้โวหารกระทบกระทั้งกันบ้าง ก็คือเสียว่าเป็นน้ำจิ้มแล้วกัน

เรื่องความขัดแย้งทางความคิดนั้น ถ้าคุณสหายติดตามเว็บนี้มาตลอดจะทราบดีว่าผมไม่คิดว่าความขัดแย้งทางความคิดจะเป็นสิ่งที่เลวร้ายน่ารังเกียจ ผมพูดอยู่เสมอว่าความขัดแย้งทางความคิดทำให้สังคมพัฒนาไป(ไม่ว่าจะเป็นสังคมบางแก้วหรือสังคมระดับประเทศก็ตาม) ขอเพียงแต่ให้ใช้เหตุผลมาคุยกัน อย่าได้มาใช้ความรุนแรงทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนเหมือนทั้งพวกเสื้อเหลืองและเสื้อแดง

คุณสหายมีสิทธิ์ที่จะบ่นได้เกี่ยวกับการดำเนินงานขององค์กรที่คุณคิดว่าเป็นองค์กรสาธารณะ ผมเองก็เคยบ่นเกี่ยวกับการจัดการประกวดของสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย)และชมรมไทยบางแก้ว เพียงแต่ผมคิดว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เกี่ยวข้องถ้าเราบ่นอย่างสร้างสรรค์มีสาระและให้ข้อเสนอแนะเขาไปปรับปรุงเพื่อการจัดงานที่ดีขึ้นในครั้งต่อๆไป

คุณสหายลองให้เหตุผลหน่อยซิครับว่า ทำไมคิดว่างาน จืด ชืด เซ็ง

และทำอย่างไร ถึงจะปรับปรุงงานให้ดีขึ้นได้
รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Thursday, 14 April 2011, 12:18PM
 
สวัสดีปีใหม่ไทยเช่นกันครับคุณ ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ ครับ

ในกระทู้นี้ผมเริ่มจั่วหัวไว้ว่า

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.54 แอบไปดูเขาประกวดสุนัขบางแก้วที่พิษณุโลกมา"ทั้งผู้ชมและผู้ที่นำสุนัขเข้าประกวดไม่น่าจะเกิน 100 คน สุนัขที่ลงประกวดทุกรุ่นรวมแล้วคงไม่เกิน 50 ตัว" เห็นภาพรวมของงานแล้วได้อารมณ์แบบรสชาติครบ 3 รส คือ "จืด ชืด เซ็ง" สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะเหตุใด? ก็อยากให้ถามใจกันเอาเองเถอะ


"ทั้งผู้ชมและผู้ที่นำสุนัขเข้าประกวดไม่น่าจะเกิน 100 คน สุนัขที่ลงประกวดทุกรุ่นรวมแล้วคงไม่เกิน 50 ตัว"

จากคำในเครื่องหมายคำพูดด้านบน จริงๆแล้วผมต้องการจะสื่อให้ผู้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ ได้ทบทวนถึงเหตุปัจจัยที่ทำให้ภาพรวมของงานออกมาเช่นนี้ มีหลายเรื่องที่ผมทราบด้วยตัวเองและได้ยินได้ฟังคำวิพากษ์ก่อนงานและคำวิจารณ์หลังงาน ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมของงาน เช่นสนามประกวด ความไม่เชื่อมั่นในตัวบุคคลผู้มีส่วนร่วมกับงานครั้งนี้บางท่าน ซึ่งถ้าผมจะเกริ่นไว้แต่แรกก็เกรงว่าจะไปกระทบกระเทือนความรู้สึกของผู้ที่ตั้งใจทำงานจริงๆเช่น น.สพ.นิสิต ฯ ผมเชื่อว่าคนในวงการฯส่วนใหญ่รวมถึงตัวผมเอง ต่างก็ให้การยอมรับนับในตัวท่าน หลายกระแสพูดว่าที่มาร่วมงานนี้เพราะเห็นแก่ท่าน ทั้งที่ไม่อยากมา สิ่งที่ผมได้ยินได้ฟังมาก็มิใช่ว่าผมจะเชื่อตามนั้นทุกเรื่อง เพราะวงการฯนี้ก็ไม่ต่างจากวงการฯอื่นๆ ที่เมื่อใดก็ตามถ้ามีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ย่อมทีทั้งผู้ได้และผู้เสีย ผู้สมหวังก็ชื่นชมผู้ผิดหวังก็ก่นด่า สำหรับผู้สมหวังก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่สำหรับผู้ผิดหวังนี้ก็ยังมีอยู่ 2 กรณี คือผิดหวังเพราะยังไม่ดีจริงกับผิดหวังเพราะคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมเองยังใหม่ต่อวงการฯก็ได้แต่รับฟังไว้ เพราะ ณ ปัจจุบันนี้ผมเป็นเพียงผู้เลี้ยงและรักสุนัขบางแก้ว ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดกับการประกวด ครั้นจะพูดมากไปก็จะกลายเป็นอวดรู้แต่ถ้าจะไม่พูดก็เกรงว่าวงการสุนัขบางแก้วโดยเฉพาะของจังหวัดพิษณุโลก จะถดถอยไปกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งเชื่อว่าคนในวงการฯส่วนใหญ่ต่างก็ทราบกันดีว่า ที่มาที่ไปที่ทำให้เป็นเช่นนี้เพราะเหตุใด อะไรที่ทำให้สังคมของเจ้าของคอกผู้เลี้ยงสุนัขบางแก้วในจังหวัดพิษณุโลกรายใหญ่ ต่างชิงดีชิงเด่น แตกเป็นก๊กเป็นเหล่า ซึ่งเป็นเช่นนี้มานานแล้ว แม้ในท่าทีจะแสดงออกให้ดูเหมือนว่ารักกัน แต่จากการที่มีชมรมฯซ้อนชมรมฯในจังหวัดเดียวกันและรวมถึงการรวมกลุ่มเกิดขึ้นมาใหม่อีก ทั้งที่ได้รับการรับรองจากสมาคมพัฒฯและที่ตั้งกันขึ้นเองเฉพาะการ

ผมคิดไว้ก่อนแล้วว่า ที่ดีที่สุดคือพูดเท่าที่จั่วหัวไว้ก็น่าจะเพียงพอที่จะสื่อความหมายให้เป็นที่เข้าใจได้

คำว่า "จืด ชืด เซ็ง" เป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัวของผม

คำว่า "สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะเหตุใด? ก็อยากให้ถามใจกันเอาเองเถอะ" ก็อยากให้ทุกท่านถาม-ตอบตัวเองดูว่ามันน่าจะเกิดมาจากมูลเหตุใด ถึงทำให้คนไม่ให้ความสำคัญต่องานนี้เท่าที่ควรจะเป็น คิดได้ก็หาทางแก้ไขในครั้งต่อไป คิดไม่ได้ก็แล้วไป ความหมายทั้งหมดก็เพียงนี้แหละครับท่าน





เอกลักษณ์
วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Jitti Rimchaisit - Thursday, 14 April 2011, 08:46PM
 

ความไม่เชื่อมั่นในตัวบุคคลผู้มีส่วนร่วมกับงานครั้งนี้บางท่าน

 ผมว่าคุณค่อนข้างเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ มองโลกในแง่ร้ายจนเกินงาม  และ เปิดประเด็นไม่รู้จบที่คุณพูดมาอย่างนี้ มันเจาะจงผมอยู่แล้ว คุณรู้หรือเปล่าว่าทุกๆปีที่ กรรมการปศุสัตว์ตัดสินกันเอง มีน้องหมามาประกวด รุ่นละ1-2 เท่านั้น มีรุ่นเล็กๆ 1-6 เดือนจะเยอะบ้างแต่ก็ไม่เกิน 20 ตัวทั้งงาน และจนไม่มีใครอยากมาตัดสินแล้ว อาจารย์หมอ นิสิตท่านจึงมาขอร้องผม  เชิญผมมาตัดสิน คนเดียวด้วยซ้ำแต่ผมอยากให้งานมีสีสรรค์เลยเลือก 2 ท่าน หน้างานสดๆร้อนๆมาช่วย และผมไม่เคยกดดันกรรมการคนอื่น ผมปล่อยให้เขาทำหน้าที่ได้อย่างอิสระ ถามท่านหมอนิสิตดูซิครับ  ใครเป็นอย่างไร

จะเขียนอะไรให้มันอยู่ในพื้นฐานความเป็นจริงหน่อยครับผมก็รู้ว่าคุณไปรู้อะไรมาจากใครบ้าง และคนที่คุณไปถาม ให้คุณลองย้อนดูตัวเขาซิครับ เขาหากินอยู่กับอะไร และมีอยู่กี่คน

จริงๆแล้ว ผมรู้แม้กระทั่งคนที่เขียนข้อความไปโพสท์ในเวปคุณ ธนนันท์ ที่ใช้ชื่อว่า หมอนรถไฟ โพสท์ข้อความยุแหย่ จนเขาถอนกระทู้นั้นออกจากเวปเขา  ประพฤติกรรมเช่นนี้ เขาเรียกคนเช่นนี้ว่าอะไร หละครับ

น.สพ.นิสิต ฯ  หลายกระแสพูดว่าที่มาร่วมงานนี้เพราะเห็นแก่ท่าน ทั้งที่ไม่อยากมา

 คุณมั่วอีกแล้ว เขียนอะไรไร้หลักฐาน คำว่าที่มาร่วมงานเห็นแก่ท่านหมอนิสิต คุณฟังคนอยู่แค่คนเดียว  ไปถามนักประกวดหมาตัวจริงที่เอาหมามาลงสนามจริงดู   ผมถึงได้เขียนคำว่า มีแต่คนเข้าใจผิดท่าน คุณไม่เข้าใจคำนี้หรือครับ

 

เอกลักษณ์
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Jitti Rimchaisit - Thursday, 14 April 2011, 08:59PM
 

คนไม่ให้ความสำคัญต่องานนี้เท่าที่ควรจะเป็น 

  คุณก็มั่วอีกหละ ถามนักประกวดหมาดูซิครับ รุ่นใหญ่ๆ แล้วมาระดับ     ไทยแลนด์ แชมป์ 8-9 ตัวในงานเดียวกันเคยมี    ปรากฎในปีใหนในงานสงกรานต์ทุกปีที่มีมา

รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Thursday, 14 April 2011, 09:47PM
 
ท่านจิตติครับ

ต้องขอย้ำให้ท่านรับทราบอีกครั้งครับว่า ณ ปัจจุบันนี้ ผมเป็นเพียง "คนเลี้ยงและรักสุนัขบางแก้ว" ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียหรือผลประโยชน์ใดๆกับใครทั้งสิ้น

สิ่งที่ผมพูด ผมก็บอกไว้แล้วครับว่าบ้างเรื่องก็ได้ยินได้ฟังมา และยังบอกอีกว่าไม่ได้เชื่อไปเสียทุกเรื่อง ผมว่าท่านเข้าใจผิดไปกันใหญ่แล้วครับ ไม่มีใครมาชี้นำผมได้หรอกครับท่าน ผมโตและผ่านโลกมาพอแก่การที่มองออกอยู่ว่าใครพูดอะไรเพื่ออะไร รับรองได้ผมไม่ตกเป็นเครื่องมือของใครง่ายๆหรอกครับ

สิ่งที่ผมพูดล้วนแล้วแต่เกิดมาจากความคิดของผมเองล้วนๆ ส่วนจะเข้าใจถูกหรือเข้าใจผิดนั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง โดยส่วนตัวแล้วผมกับท่านก็ไม่มีอะไรกัน มันจะมีอะไรที่มาทำให้ผมจะต้องไปมีอคติส่วนตัวต่อท่านเล่าครับ บอกตามตรงนะครับ ความรู้เกี่ยวกับสุนัขบางแก้วที่มีอยู่ส่วนหนึ่ง ผมก็ได้ไปจากข้อความที่ท่านเคยโพสต์ไว้นี่แหละครับ ซ้ำยังเคยโทรศัพท์ขอคำแนะนำจากท่านเกี่ยวเรื่องการบรีดสุนัขด้วยซ้ำ

ท่านก็เห็นว่าผมเองก็ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งไปมากกว่านี้ ผมจึงแจ้งให้ผู้ดูแลเว็บลบกระทู้ ท่านผู้ดูแลเว็บท่านก็อุตส่าห์เข้ามาชี้แจ้งถึงเหตุผลที่ไม่ลบกระทู้นี้ สุดท้ายท่านแนะนำให้ผมบอกถึง เหตุผลที่ทำให้ผมรู้สึก "จืด ชืด เซ็ง" เพื่อให้เคลียร์ ผมก็เลยขยายความไปที่ละข้อความ ก็คิดว่าเมื่อท่านหรือท่านอื่นๆได้เข้ามาอ่าน คงจะเข้าใจในเจตนาแท้จริงของผมซะอีก นี่กลับกลายเป็น ท่านมาเข้าใจไปว่า ผมตั้งใจที่จะเปิดประเด็นใหม่ต่อหรืออะไรทำนองนั้น มันไม่ใช่อย่างนั้นเลยครับท่าน

"จริงๆแล้ว ผมรู้แม้กระทั่งคนที่เขียนข้อความไปโพสท์ในเวปคุณ ธนนันท์ ที่ใช้ชื่อว่า หมอนรถไฟ โพสท์ข้อความยุแหย่ จนเขาถอนกระทู้นั้นออกจากเวปเขา ประพฤติกรรมเช่นนี้ เขาเรียกคนเช่นนี้ว่าอะไร หละครับ"

สำหรับข้อความในเครื่องหมายคำพูดข้างบนนี้ ผมยิ่งไม่เข้าใจใหญ่เลย ว่าท่านกำลังจะสื่ออะไรกับผม ผมว่าท่านกำลังโยงเรื่องแบบผิดตัวผิดฝานะครับ คุณจะเข้าใจผมยังไงก็เข้าใจไปเถอะครับ แต่ผมขอยืนยันว่าสิ่งที่ผมพูดไม่มีใครชี้นำผมหรอกครับท่าน
รูปภาพของGuest .
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Guest . - Friday, 15 April 2011, 01:14PM
 
อ้าว..เห็นกระทู้เรื่องลุงย้ง ทำไมมีรูปลุงย้งน้อยจังเรยครับ...ผมแฟนคลับลุงย้งครับ......ขอรูปลุงย้งอีกครับ.....ศราวุธ/ระยอง
เอกลักษณ์
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Jitti Rimchaisit - Friday, 15 April 2011, 01:19PM
 

ผมว่าท่านกำลังโยงเรื่องแบบผิดตัวผิดฝา

   ผมขอโทษเรื่องเขียน ชื่อคนโพสท์  เป็น หมอนรถไฟ จริงๆแล้วเป็น

   ทศรถไฟ

จริงๆผมว่าจะจบแค่ที่ผมเขียน 2-3 กระทู้ที่แล้ว แต่คุณไม่จบและไม่ยอมรับ  คุณไม่สังเกตุหรือผมเขียนกระทู้เริ่มแรงขึ้น แต่ผมก็ยังให้อภัยคุณอยู่ แต่ตอนนี้ผมไม่แคร์ความรู้สึกคุณแล้วนะครับ

       คุณ ทศพล สกลนาวิน

      พนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Friday, 15 April 2011, 04:29PM
 
ใช่ครับ ผมคือ"ทศรถไฟ" ผมชื่อจริงชื่อนายทศพล สกลนาวิน ผมเป็นนักเรียนตำรวจรุ่น 14 กองกำกับการโรงเรียนตำรวจภูธร 6 เคยรับราชการตำรวจอยู่นานพอควร ปัจจุบันผมทำงานเป็นพนักงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย ถ้าอยากทราบประวัติอะไรอีกผมยินดีเล่าให้ฟังโดยไม่ปิดบังเลยนะครับ เส้นทางชีวิตผมขาวสะอาดพอที่จะเงยหน้ามองฟ้าก้มหน้ามองดินได้อย่างภาคภูมิครับ แต่ผมไม่เคยใช้ชื่อ "หมอนรถไฟ" ก่อนหน้านี้ผมไม่ทราบมาก่อนว่า "ท่านเจ้าของเว็บที่คุณพูดถึงเข้าชื่ออะไร" ก็เลยงงว่าท่านกำลังจะโยงไปเรื่องไหน ถ้าคุณจะบอกมาตรงๆตั้งแต่แรกว่าเป็นเรื่องนี้ก็บอกได้นี่นา ผมไม่เห็นว่ามีอะไรที่เป็นความลับถึงขั้นจะต้องปิดบังเลย คนอย่างผมกล้าทำกล้ารับอยู่แล้ว คนอย่างผมถ้ารู้ว่าผิดแล้วมีแต่คิดแก้ไขครับ ไม่ใช่คนที่เอาแต่คิดแก้ตัวหรอกครับ เรื่องนี้ถ้าคุณหมายถึงเรื่องที่ผมโพสต์ไว้ในเว็บบอร์ด bangkaewclup ผมก็อธิบายให้เจ้าของสุนัขเขาทราบไปแล้วว่านี่เป็นเพียงความชอบส่วนตัวของผม ผมจำได้ว่าผมไม่เคยตำหนิกรรมการแม้แต่น้อย เพียงผมพูดว่า "ถ้าผมเป็นกรรมการผมจะให้สุนัขตัวที่ผมชอบได้ที่ 1" ซึ่งผมก็อธิบายเปรียบกับการประกวดนางงามไว้ในกระทู้ข้างบนแล้ว สำหรับเรื่องนี้เมื่อผมมาทบทวนดูแล้วว่ามันทำให้เจ้าของสุนัขอีกตัวเขาเกิดความรู้สึกไม่ดี ผมก็โพสต์ลงกล่าวคำขอโทษต่อเขาไปแล้ว เรื่องมันก็จบไปแล้ว มีแต่ท่านนี่แหละครับที่ยังไม่ยอมจบ เรื่องชื่อของผมเนี่ยะสำหรับคนที่เข้ามาในเว็บนี้เป็นประจำใครๆเขาก็น่าที่จะทราบ เพราะสุนัขที่ผมเลี้ยงอยู่ผมก็ลงโพสต์ไว้ตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะใช้ชื่ออะไร ใครๆเขาเห็นรูปเห็นชื่อสุนัขของผมเขาก็คงทราบกันทั้งนั้นแหละ ผมไม่เห็นว่ามันจะแปลกอะไรเลย ตอนหลังที่ผมเปลี่ยนเป็น "สหายบางแก้ว" เพราะผมจดทะเบียนคอกสุนัขในชื่อนี้ ผมเห็นว่าความหมายมันดีก็เลยเปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้ ก็เท่านั้นเอง

เรื่องความรู้สึกของผมท่านจะแคร์หรือไม่แคร์ก็ไม่มีผลอะไรกับชีวิตผมอยู่แล้วครับ

มีข้อคิดอยู่ข้อหนึ่งอยากให้ท่านลองเก็บเอาไปคิดดู

ตราบใดที่ท่าน ยังมีคอกสุนัขของตนเอง และยังมีการ "ซื้อ ขาย จ่าย แจก แลก เปลี่ยน ให้"สุนัขแก่ผู้อื่นอยู่เหมือนเช่นทุกวันนี้ เมื่อใดที่ท่านเข้าไปทำหน้าที่กรรมตัดสินการประกวดสุนัข ท่านย่อมหนีไม่พ้นคำวิพากษ์วิจารณ์จากสาธารณะชน เมื่อท่านเลือกเดินเส้นทางนี้แล้ว ท่านก็ต้องกล้าและพร้อมที่จะทำใจยอมรับที่จะเผชิญวิบากนี้
เอกลักษณ์
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Jitti Rimchaisit - Friday, 15 April 2011, 07:30PM
 

 "ถ้าผมเป็นกรรมการผมจะให้สุนัขตัวที่ผมชอบได้ที่ 1" ซึ่งผมก็อธิบายเปรียบกับการประกวดนางงามไว้ในกระทู้ข้างบนแล้ว สำหรับเรื่องนี้เมื่อผมมาทบทวนดูแล้วว่ามันทำให้เจ้าของสุนัขอีกตัวเขาเกิดความรู้สึกไม่ดี ผมก็โพสต์ลงกล่าวคำขอโทษต่อเขาไปแล้ว เรื่องมันก็จบไปแล้ว มีแต่ท่านนี่แหละครับที่ยังไม่ยอมจบ

คุณบอกว่าคุณจบ คุณออกจากเวปนั้น มาเข้าเวปนี้ เจตนาของคุณคือ อะไร

เวปนั้น   เขาลบกระทู้คุณ ไม่ใช่คุณไปขอเขาลบ มันต่างกัน

 ผมไม่สนใจหรอกว่าประวัติคุณจะเป้นมาอย่างไร  ขาวสะอาดหรือไม่  มันไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้  ถ้าผมอยากรู้แค่กริ้งเดียวไปสันติบาลผมก็รู้แล้ว

และหากผมอยากรู้เกี่ยวกับประวัติในรถไฟ ของคุณ ผมแค่ โทร ไปหา

 ส.(สารวัติ)หน่วยต่างๆ เดียวเขาก็เช็คให้

รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Friday, 15 April 2011, 08:05PM
 
ผมกลัวครับ ผมกลัว อย่านะครับอย่านะครับ อย่าช้านะครับ รีบให้ทั้งสันติบาลและ ส.สารวัติที่ท่านว่าตรวจสอบผมเร็วๆเลยครับ อุ๊ยกลัวจัง หรือถ้าไม่สะดวกจะให้ผมเอาประวัติของผมส่งให้ที่บ้านของท่านที่เข้าตรงวัดบึงพระก็ได้นะครับ

เอกลักษณ์
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Jitti Rimchaisit - Friday, 15 April 2011, 09:08PM
 

อยากดังไม่ต้องใช้วิธีการสกปรกอย่างนี้   และไม่ต้องทำอะไรให้ซับซ้อน แค่ทำหมามาประกวดแข่งกันแค่นั้นเอง ขอท้า

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
 
20:33 - 15/04/11 มิซาเอะ กระทู้......เป็นกำลังใจให้ลุงย้งนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ......น่าจะชี้แจงกันจบได้แล้วจากเรื่องน้องหมาอ่านๆแล้วไปกันใหญ่นอกเรื่องน้องหมาซะแล้ว

ในฐานะแอ็ดมิน ขอขอบคุณคุณมิซาเอะที่ท้วงติงมา เห็นด้วยครับว่าเรื่องชักจะนอกประเด็นไปกันใหญ่แล้ว

เรื่องส่วนตัวขอให้ไปเคลียร์กันนอกเว็บนะครับ ผมขี้เกียจไปขึ้นโรงขึ้นศาลด้วย

ผมขอสรุปประเด็น และขอให้ทุกท่านช่วยกันคุยอยู่ในประเด็นที่จะทำให้สังคมบางแก้วอยู่กันอย่างเข้าใจกันมากขึ้น

1.ที่คุณสหายบอกว่า ตนเองเป็นเพียงผู้เลี้ยงบางแก้ว ไม่มีผลประโยชน์แต่อย่างไรนั้น อาจทำให้คนคิดไปได้ว่า คอกฟาร์มที่บรีดสุนัขบางแก้วออกมาซื้อขายเป็นธุรกิจนั้นเป็นพวกที่มีผลประโยชน์อันน่ารังเกียจ ชอบทะเลาะขัดแย้งกัน

ประเด็นนี้ขอให้เคลียร์นะครับ ผมเองก็เป็นเพียงผู้เลี้ยงบางแก้ว ไม่มีผลประโยชน์แต่อย่างไร แต่ผมก็ไม่รังเกียจคอกฟาร์มที่บรีดสุนัขบางแก้วออกมาซื้อขายเป็นธุรกิจครับ ผมมองว่าพวกเขาเหล่านั้นมีส่วนทำให้วงการบางแก้วพัฒนาก้าวหน้าไป จะแข่งขันชิงดีชิงเด่นขัดแย้งกันบ้าง ก็เป็นเรื่องปกติครับ เพียงแต่ต้องพยายามทำให้อยู่ในกติกา ผมจะเสียดายมากถ้าพวกเขาเหล่านี้ถอนตัวออกจากวงการเหมือนหลายๆคอกที่มีชื่อเสียงในอดีต

2.ผู้ที่มีคอกของตนเอง และยังมีการ "ซื้อ ขาย จ่าย แจก แลก เปลี่ยน ให้"สุนัขแก่ผู้อื่นอยู่เหมือนเช่นทุกวันนี้ เมื่อใดที่ท่านเข้าไปทำหน้าที่กรรมตัดสินการประกวดสุนัข ท่านย่อมหนีไม่พ้นคำวิพากษ์วิจารณ์จากสาธารณะชน เมื่อท่านเลือกเดินเส้นทางนี้แล้ว ท่านก็ต้องกล้าและพร้อมที่จะทำใจยอมรับที่จะเผชิญวิบากนี้

อันนี้เห็นด้วยครับ และ คิดว่าคุณจิตติก็คงทราบดีและระมัดระวังตัวไม่ให้เกิดข้อครหาอยู่แล้ว เมื่อจะต้องทำหน้าที่กรรมการ
อันนี้เคยคุยกันมาแล้วครับว่า ผู้ที่จะทำหน้าที่เป็นกรรมการนั้นก็ควรเป็นผู้ที่เข้าใจบางแก้วอย่างแท้จริง จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเชิญกรรมการที่เคยบรีดบางแก้วมาร่วมเป็นกรรมการตัดสิน เพียงแต่โดยมารยาทแล้ว กรรมการจะไม่นำสุนัขของตนลงแข่งด้วย แต่เราคงไปตั้งข้อรังเกียจไม่ได้หรอกครับว่า ห้ามสุนัขที่ซื้อขายจ่ายแจกไปจากคอกของท่านลงด้วย
สิ่งหนึ่งที่ผมเคยเสนอไว้และดีใจถูกนำมาใช้ปฏิบัติก็คือการตัดสินเป็นทีม อันนี้จะช่วยลดข้อครหาได้มาก ต้องให้เกียรติกรรมการทุกท่านว่าเขามีความเป็นตัวของตัวเอง

3. การใช้ความชอบไม่ชอบส่วนตัวมาวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินของกรรมการนั้น ถูกต้องหรือไม่

อันนี้ผมคิดว่าไม่ถูกนะครับ ถ้าจะวิพากษ์วิจารณ์ก็ควรจะอิงกับมาตรฐานสายพันธุ์ว่ามันมีส่วนใดที่เป็นข้อบกพล่องร้ายแรงไม่สมควรที่จะชนะได้ที่ 1 บ้าง

คุยมาตั้งนาน ผมยังไม่รู้ว่าผลประกวดเป็นอย่างไร ใครชนะ ใครแพ้ ลองเอารูปตัวที่ได้ที่ 1 และ ตัวที่คุณสหายคิดว่าควรได้พร้อมกับเหตุผลเชิงวิชาการมานำเสนอดูก็ดีนะครับ ว่ามันขัดตาคนดูมากขนาดที่คุณสหายว่าหรือเปล่า หรือคิดคนเดียวโดยใช้ความชอบส่วนตัว

รูปภาพของชยุต ชุติพงศ์
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย ชยุต ชุติพงศ์ - Friday, 15 April 2011, 11:26PM
 
รอท่านอยู่ครับเห็นด้วยกับคำตอบของAdminทั้งข้อ1.2.และ3ครับ ผมว่าควรใช้หลักธรรม"สติ+มัชฌิมา+เวลา"มาปรับใช้ครับแล้วจะรู้แจ้งเห็นจริงครับ
......การประกวดบางแก้วก็คือเกมกีฬาชนิดหนึ่ง.....
....ต้องรู้แพ้..ชนะ..อภัย.... โรงเรียนบางแก้วมีอะไรให้เราศึกษาค้นคว้าอีกเยอะแยะมากมาย ต้องใช้ประสบการณ์ เกินกว่าที่ท่านจะใช้เวลาเพียงน้อยนิดมาฟันธงหรือตัดสินได้...ขอยืนยัน
รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย สหาย บางแก้ว - Friday, 15 April 2011, 11:18PM
 

อยากดังไม่ต้องใช้วิธีการสกปรกอย่างนี้ และไม่ต้องทำอะไรให้ซับซ้อน แค่ทำหมามาประกวดแข่งกันแค่นั้นเอง ขอท้า


เพื่อพิสูจน์ว่าท่านเป็นบุคคลที่ใช้เหตุผลในการชี้แจงเรื่องราว และมิใช่เป็นบุคคลที่เอาแต่ความคิดของตนเองเป็นใหญ่ หรือเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายจนเกินงาม เหมือนอย่างที่ท่านได้เคยกล่าวถึงผมไว้ในหัวข้อที่ผ่านมาของกระทู้นี้ ผมใคร่ขอให้ท่านช่วยชี้แจงตามหัวข้อด้านล่างนี้ ให้ทั้งผมและท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ได้กระจ่างแจ้งด้วยครับ

หลังจากผมโพสต์ข้อความในกระทู้นี้แล้ว ท่านจะตอบหรือไม่ตอบก็ตามที ผมจะไม่เข้ามาโพสต์ในกระทู้นี้อีกแล้วครับ ทุกสิ่งผมจะปล่อยให้เป็นเรื่องของท่านผู้ที่เข้ามาอ่านได้ใช้วิจารณญาณกันเอง

คำถามมีดังนี้ครับ

1.คำว่า"อยากดัง" คำในข้อความใดของผมในกระทู้นี้ที่ท่านพิจารณาแล้วเห็นว่าที่ผมกล่าวเช่นนั้นเพราะอยากดัง

2.คำในข้อความใดของผมในกระทู้นี้ที่ท่านพิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ผมกล่าวเช่นนั้นแล้วจะทำให้ผมดังได้

3.คำว่า "ทำอะไรซับซ้อน" คำในข้อความใดของผมในกระทู้นี้ที่ท่านพิจารณาแล้ว เห็นว่าที่ผมกล่าวเช่นนั้นเพื่อ "แสดงเจตนาที่จะทำอะไรให้ซับซ้อน"


สำหรับ"คำท้า" ที่ให้ผมทำสุนัขไปประกวดแข่งกับท่านนั้น ผมรับคำท้าครับ แต่ท่านต้องให้เวลาผมหน่อย เพราะผมเพิ่งเริ่มต้นการเรียนรู้เกี่ยวกับการเพาะพันธุ์สุนัขบางแก้ว ถ้าไม่มีเหตุปัจจัยใดที่เหนือคาดหมาย คงจะต้องใช้เวลาไม่น่าจะเกิน 5 ปีนับจากวันนี้ เพราะถ้าผมจะส่งสุนัขลงประกวดผมตั้งปณิธานไว้ว่าต้องเป็นลูกสุนัขที่เกิดจากการบรีดของผมเท่านั้น ส่วนจะสู้ท่านได้หรือไม่ได้นั่นคงเป็นเรื่องของอนาคต ผมก็อยากพิสูจน์ตัวเองเหมือนกันครับว่า ผมจะทำได้สักแค่ไหน


ผมขอจบกระทู้นี้แต่เพียงเท่านี้

ขออวยพรให้ท่านโชคดีครับ

รูปภาพของpavitra jongobklang
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย pavitra jongobklang - Saturday, 16 April 2011, 10:58AM
 
ขออนุญาตค่ะ..เห็นด้วยกับคุณ ชยุต ชุติพงศ์ ค่ะเรายุติกันดีกว่านะคะ..น้องๆเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านค่ะเพื่อบางแก้วของเรา..ขอบคุณค่ะ
รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 17 April 2011, 10:20AM
 
ขอขอบคุณลุงอึ้งย้งมากที่ช่วยเป็นเสาหลักในการยึดเหนี่ยวสร้างความสามัคคีให้กับวงการบางแก้ว

เห็นใจคุณสหายเช่นกันที่ถูกมองว่าอยากดัง เพราะผมเองก็เคยถูกมองเช่นนี้จากคนที่ไม่รู้จักผมดีมาหลายครั้งตั้งแต่สมัยทำเว็บใหม่ๆ คิดว่าคุณจิตติคงไม่ได้ตั้งใจ อาจเป็นเพราะอารมณ์พาไป ถือเสียว่าเป็นน้ำจิ้มแล้วกัน อย่าได้ถือสา

ต้องขอบคุณทาง npbangkaew ที่มาแนะนำเมนต์มันส์ๆ แม้จะลบไปแล้ว แต่ก็ได้ประโยขน์จากกระทู้อื่นๆ ขออนุญาตนำลิงค์ของคุณ aprilshower1000 จาก youtube มาให้ดูกันว่า งานมันไม่ได้จืด ชืด เซ็ง อย่างที่ว่า มีหมารุ่นใหญ่เข้ามาร่วมประกวดมากมาย กรรมการก็ทำงานเป็นทีมด้วยความละเอียดละออพิถีพิถัน อาจมีการลูบๆคลำๆกันบ้าง เพราะทางปศุสัตว์จังหวัดเขาคงเน้นเรื่องการคัดเลือกพ่อพันธุ์แม่พันธุ์เป็นหลัก นมต้องครบคู่ ไม่คี่เอียงเป็นฟันเลื่อย ไข่ต้องลงถุงไม่เป็นทองแดง ฟันต้องครบโดยเฉพาะฟันเม็ดมะยม (ถ้าผมเข้าใจผิด เชิญผู้รู้ช่วยแนะนำด้วย)




12:29 - 16/04/11 อึ้งย้ง โคราช ; ทำไมถึงต้องเป็นเรา สิบหูฟังไม่เท่าหนึ่งตาเห็น มีปัญหาคาใจ ก็หน้าจะสอบถามหลังแข่งหรือประท้วงก่อนรุ่นอื่นลงสนามนะครับ จะได้หายคาใจกัน คนรักๆนับถือชอบพอกันทั้งนั้น (สิ่งสำคัญต้องให้กียรติซึ่งกันและกัน) และขณะนี้ฟ้าใสเข้าใจกันแล้ว ลุงย้งดีใจด้วยนอนไม่หลับมาหลายคืนทุกอย่างต้องมาอยู่ที่ผมทุกที่ อภัยกันได้เป็นสิ่งที่ประเสริฐครับผม สามัคคีคือพลัง รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย สุนัขไทยบางแก้วขอให้พัฒนาก้าวหน้าไปไกลนะครับ สวัสดีครับ..

11:44 - 16/04/11 ปิงปอง ..ถึง คุณกุ๊บกิ๊บ และคุณ Scan ผมอุตส่าห์สมัครสมาชิกล็อกอินเข้าไปแล้ว แต่กระทู้ดันไม่อยู่เสียแล้ว ไอ้ที่ว่าเมนต์มันๆ อยากอ่าน
วันหลัง คิดให้ดีก่อนจะเมนต์นะครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาลบ ผู้อ่านจะได้ไม่รู้สึกเหมือนกับว่าถูกหลอกให้ตามไปอ่าน

06:51 - 16/04/11 SCAN ..อ่านที่เวปคุณ กุ๊บกิ๊บ แล้วครับ ตรงดี
อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง(ทุกฝ่าย)กลับมาสู่ประเด็นประกวดบางแก้ว อย่าบานปลายกว่านี้
ขอแบบ วิจารณ์-เจาะลึกสาเหตุ(อันนี้ต้องกล้า)-รับฟัง-อธิบาย-เสนอแนะ-ใจกว้าง(อันนี้จำเป็นต้องมี)
ประโยชน์จะเกิดกับคนที่อ่านโดยรวมมากขึ้น

22:53 - 15/04/11 ปิงปอง ..ถึง คุณกุ๊บกิ๊บ ยินดีกับเว็บใหม่ครับ ลองไปดูแล้ว แต่อ่านไม่ได้ ช่วยบอกแอ็ดมินให้ถอดหน้าล็อกอินออกเถิด บางคนเขาอาจจะแค่สนใจอยากอ่านโดยยังไม่คิดจะโพสต์อะไร ถ้าคุณไปบล็อกไว้แต่ต้น รับรองว่าเว็บคุณไปไม่รอดแน่ ผมเคยคอมเมนต์แนะนำอย่างเดียวกันไปให้เว็บบางแก้วเปิดใหม่ 2 เว็บนานแล้ว เขาก็ไม่ยอมให้แขกอ่านถ้ายังไม่สมัครสมาชิก เขาก็ไม่เชื่อผม แต่ตอนหลังเขาก็เปิดให้คนอ่านและดูรูปที่โพสต์ได้โดยไม่ต้องสมัครสมาชิกแล้วจึงล็อกอินเข้ามาดู

22:41 - 15/04/11 กุ๊บกิ๊บ ..งานนี้ฮาว่ะ ตัดสินหมาได้ฮามากนะป๋า พูดไปได้หมาฟันเม็ดมะยมสึก ผมว่าป๋าบอกชาวบ้านเขาไปว่า ผมชอบหมาตัวที่ผมตัดสินให้ชนะ เพราะว่าผมชอบ อย่าไปใส่ร้ายหมาคนอื่นเขา หมาตัวนี้เป็นขวัญใจผมเหมือนกัน

22:29 - 15/04/11 กุ๊บกิ๊บ ..เมนต์มันส์ๆ สำหรับเฮียจิตติ พี่น้องไปดูกันครับ http://www.npbangkaew.com/webboard/index.php?topic=18.msg158#new
รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 17 April 2011, 10:28AM
 
บางแก้วที่ลงประกวดทั้งหมดในรุ่นใหญ่ประมาณ 10 กว่าตัวจากทั่วประเทศ

ใครเป็นใคร ดูเอาเอง ต้องขอบคุณพิธีกรที่มีการแนะนำ สร้างสีสันให้กับงาน แต่พิธีกรคงทำหน้าที่ทั้ง 2 สนาม ช่วงแรกจึงได้ยินเสียงแนะนำไก่ชนด้วย

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 17 April 2011, 10:48AM
 
จาก 10 ตัว คัดหรือประมาณครึ่งหนึ่ง เพื่อเฟ้นหาตัวที่มีความเหมาะสมสวยงามมากที่สุด รู้สึกเห็นใจกรรมการเหมือนกัน มีสิทธิ์โดนด่าจากผู้ผิดหวังได้ทั้งนั้น

เพราะหมาแต่ละตัวดูสวยๆงามๆทั้งนั้น อาจมีท่าโพสต์ท่าวิ่งที่แตกต่างกันบ้าง แต่ก็เข้าใจเอาเองอีกว่า ปศุสัตว์จังหวัดคงไม่ได้ให้ความสำคัญกับ Movement เหนือกว่าโครงสร้างและองค์ประกอบอื่นๆ อยากให้าคุณจิตติหรือท่านผู้รู้อื่นๆช่วยชี้แจงประเด็นนี้เป็นวิทยาทานหน่อยก็ดีครับ พูดในภาพรวม ไม่ต้องระบุหมาตัวไหนของใคร เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานะครับ

รูปภาพของyong korat
ตอบ: วปตอบ: กระทำดังตอบ: เป็นกำลังใจให้ ลุงย้งนักสู้รุ่นใหญ่หัวใจเกินร้อย
โดย yong korat - Sunday, 17 April 2011, 12:55PM
 
ขอบคุณครับที่ชม ผมเพียงแต่ทำตามหน้าที่ของเพี่อนคนหนึ่งของทุกคน ไม่ว่าจะสายพันธุ์ไหน เราอยู่ในประเทศไทยก็คนไทยคนหนึ่ง ไม่มีแบ่งโซนเสร็จจากของเราไกไปเป็นกำลังใจให้กับตัวอื่นสายพันธุ์เหมือนๆกันครับ เถียงทะเลาะด้วยเหตุด้วยผลกันก่อนเพื่อหาข้อสลุบหลังจากนั้นคนที่ใจนักกีฬาจริงๆ ก็จะได้มิตรภาพที่ดีเพิ่มความแน่นแฟ้นขึ้นมาอีก ทุกอย่างทุกปัญหามีไว้ให้แก้ แต่ต้องแก้อย่างมีสติ ส่วนวันประกวดวันนั้น ในมุมมอง ผมกลับชอบนะครับ นี่คือการสร้างมารตฐานของกรรมการของไทยอย่างหนึ่ง ที่ชาติอื่นยังไม่ได้ทำ (อันนี้ผมนึกคิดเองนะครับ ไม่ทราบว่าชาติอื่นได้ทำหริอไม่ ขออภัยไว้ก่อนครับ) และน้องหมาทุกตัวที่ได้ผ่านการประกวดในวันนั้น ทั้งที่ติดคำแหน่งและไม่ติด ผมว่าคุยได้เลยว่าผ่านงานนี้มาแล้ว เพราะท่านกรรมการเขี้ยวจริงๆ ตัดสินด้วยหลักวิชาการล้วนๆ  ปีหน้าจึงอยากให้จัดแบบนี้อีกครับ และขอติงท่านเจ้าของถินทุกท่านด้วยครับว่าถ้าปีหน้าจัดอีก ขอให้จักให้มีการลดน้ำขอพรปู่เทืองต้นตำหรับด้วยนะครับ ถ้าไม่มีท่านเราก็ไม่มีหมาบางแก้วสวยๆอย่างเช่นทุกวันนี้นะครับ ให้ถือเป็นว้นขอบคุณปู่เทืองและท่านอาวุโสท่านอื่นๆที่เทแรงกายแรงใจให้กับการพัฒนาหมาบางแก้วด้วยนะครับ สวัสดีครับ




Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew