รูปภาพของprajak chiangrai
สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Wednesday, 23 March 2011, 04:03PM
 
สวัสดีครับ รายงานตัวสมาชิกใหม่ครับ ที่บ้านเลี้ยง มาลี 1 ตัว กับหมาตัวเล็กลูกผสมชิสุ 1 ตัว และเพิ่งรับบางแก้ว อายุ 1 ขวบ มาเลี้ยง ขอเล่าประสบการณ์ซึ่งมีน้อยมากกับหมาบางแก้ว เพื่อจะรับคำปรึกษาจากพี่พี่ทุกท่านด้วยครับ เริ่มจากตอนไปดูตัวก่อนรับมาเลี้ยงเห็นแล้วดุมากในใจคิดว่าจะไหวหรือเปล่่า ระหว่างยืนคุยกับเจ้าของเดิม(เขาจับสายจูงหมาไว้) เผลอแป๊บโดนทักทายด้วยการกัด 1 ที่ที่ข้อมือเราก็แกล้งทำเฉยๆ คิดว่าเป็นการทักทาย รุ่งขึ้นอีกวันขอให้เจ้าของเดิมนำมาให้ที่บ้านเข้ากรงไว้ วันแรก ก็ให้ทุกคนในบ้านไปยืนเฉยๆใกล้ๆกรง ไม่ให้สบตา ก็ถูกขู่ฮื่อๆพร้อมกระโดดจะกัดอย่างเดียวตลอดวัน จะให้อาหารก็ขู่เลยปล่อยให้อดในวันแรก ไม่ได้ทรมานนะ แต่ตั้งใจจะสอน ในความคิดตอนนั้น คิดว่าหมาจรจัด ยังเอาตัวรอดอยู่กับผู้คนทั่วไปได้ ถ้ามันเอาแต่จะกัดคนอย่างเดียวคงมันคงต้องตายแน่ ฉะนั้นมันต้องปรับตัวเข้าหาคนเพื่อได้อาหาร (ไม่รู้คิดถูกหรือเปล่้า) วันที่สอง เข้าใกล้ก็ขู่อีกเหมือนเดิม จะให้อาหารเช้า ก็ขู่แยกเขี้ยวอีก ก็ยังไม่ให้ จึงยืนเฝ้า เปลี่ยนกัน กับลูก และภรรยา แต่ภรรยาไม่ค่อยมีเวลา เลยมาเฝ้าไม่บ่อย ความคิดตอนนั้นคิดว่า หมาที่ห่างจากเจ้าของเดิมมาอยู่ที่ใหม่ เขาจะรู้สึกหวาดระแวง ไม่ไว้ใจ แ่ละไม่มั่นใจ สภาพจิตใจไม่มั่นคงแน่ๆ (คิดเองนะ) จึงยืนอยู่ข้างๆ จนเขาขู่จนเหนื่อย แล้ว ก็นั่ง จากนั่งก็นอน จนหงีบหลับ และต้องการให้เขารู้ว่าเราจะอยู่กับเขาตลอดไม่ต้องห่วง นั่งเป็นเพื่อนจนเขาสะดุ้งตื่นจากการได้ยินเสียงต่างๆ และมองเห็นเราอยู่ข้าง ๆ ทำแบบนี้ จนเขาขู่น้อยลง ในตอนเย็นเขาก็เริ่มรับอาหาร ไม่ขู่ฮื่อๆ ถึงตอนนี้ก็เริ่มดีใจขึ้นมาบ้าง คิดว่าวันพรุ่งนี้ต้องทำอะไรต่อไปเพื่อให้เขายอมรับ เรา สำหรับรูปจะนำมาลงให้ภายหลัง ครับ
รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Wednesday, 23 March 2011, 04:19PM
 
วันที่3 ตอนเช้าเข้าใกล้กรงก็ยังขู่ตลอด ตอนให้อาหาร ก็รับแต่โดยดี ก็อยู่เป็นเพื่อนเขาสักพัก เืมื่อกินอาหารเสร็จ มองหน้าก็ถูก แยกเขี้ยวร้องฮื่อใส่อีก ก็ไม่ว่าอะไร เดี๋ยวเหนื่อยก็นอน สังเกตุก่อนที่เขาขู่เสร็จ เขาก็เริ่มนอน เขาจะถอนหายใจเฮือกใหญ่หนึ่งที่ แล้วก็หลับไป ผมคิดว่าตอนนั้นเขาคงมั่นใจว่าปลอดภัยแน่ๆเลย เราผลัดกันมาเยี่ยมกับลูกสาว บ่อยๆ และเห็นพฤติกรรมอีกอย่างที่แสดงออกมา คือ จะร้องครางหงิง ตลอดเมื่อผมกับลูกสาว เดินจากไปเพื่อทำงาน(ใครจะไปนั่งเฝ้าแกตลอดเวลาคิดในใจ เพื่อทำให้มันได้รู้ว่าต้องอยู่คนเดียวด้วยนะ) อาการนี้เหมือนตอนเจ้าของเดิมจากไป เราก็คิดว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะตีสนิทกันได้แล้ว ช่วงบ่้ายวันที่3 ก็เข้าไปใกล้กรง ยังมีขู่บ้างและกระโดดด้วย ในเวลาผมตัดสินใจใช้วิธีข่ม โดยการจ้องตาของมัน ความรู้สึกในขณะนั้นกลัวมากแววตาของมันดุดันมากจ้องผไม่กระพริบพร้อมเสียงเห่าสุดแสนทรมานใจพร้อมกับกระโดดกะจะขย้ำ ทำผมสะดุ้งทุกครั้งที่มีเสียงเห่า แต่ผมรู้ดีว่ามันทำอะไรผมไม่ได้แ่น่ๆ .. อ้อลืมแนะนำชื่อไป ตัวนี้เดิมเชื่อเป๋าตุง ผมเปลี่ยนชื่อเป็นดอยตุง แต่ก็เรียกตุง ตุงเหมือนกัน (มีต่อ)
รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Wednesday, 23 March 2011, 04:26PM
 
ตอนจ้องตาใช้เวลาไม่นาน ไม่เกิน 1 นาที เจ้าตุง ก็หลบสายตา และลดตัวลง เดินถอยไป ก็คิดว่าเราข่มเขาได้สำเร็จ แต่ไม่ใช่ เมื่อมองหน้าเจ้าตุงอีกเมื่อไหร เป็นเจอขู่ ก็ต้องสู้กันด้วยจิตใจต่ออีก จนวันที่ 4 มีขู่้บ้างเล็กน้อย วันนี้เจ้าตุงไม่กล้าจ้องตาผม กับลูกสาว แต่ กับภรรยา ยังมีปัญหากันอยู่ ต้องให้เวลาต่อไป ในวันที่ 4 หางเจ้าตุงเริ่มกระดิกรับบ้าง ตอนนี้เริ่มดีใจแล้ว ขอแค่นี้ก่้อนครับ ต้องไปพาเจ้ามาลีนัวส์ กับเจ้าตุง ไปออกกำลังกายก่อนครับ ไว้จะมาเล่าประสบการณ์ต่อครับ ผิดบ้างถูกบ้างแนะนำด้วยครับ
ลู่ลี่
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย peerajit vitta - Thursday, 24 March 2011, 10:27PM
 
ยินดีต้อนรับครับ เข้ามาพูดคุย แนะนำการเลี้ยงบางแก้วกันได้นะครับ  จะรอฟังตอนต่อๆไปน่ะครับ
รูปภาพของvipada kris
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย vipada kris - Friday, 25 March 2011, 11:14AM
 

น่าสนใจมาก   เกาะติดสถานะการณ์ข้างจอ  รออ่านตอนต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ

เจ้าของเคยดูรายการ Dog Whisperer บ้างหรือเปล่า?  น่าจะเอาไปปรับใช้ได้หลายอย่าง

รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Friday, 25 March 2011, 11:35AM
 
เคยดูอยู่ 2-3 ตอน เวลาไม่ตรงกันเลยไม่ได้ดูต่อแต่ก็เป็นแรงบันดาลใจและที่ได้ความรู้ก็มาจาก ป้าวิในเว็บนี้ ที่จริงตามมาจากเว็บเกี่ยวกับเช็บเพอร์ด กับ แม่น้อง จีจี้ โยจา ครับ ศึกษาจากบทความของทั้ง 2 ท่านนี้ แล้วนำมาบวกกับ การสังเกตุ พฤติกรรม กับพยายามตีความหมายพฤติกรรมที่สุนัขแสดงออก ถ้าแปลได้ ก็สื่อสาร(ภาษาหมา)ได้ละครับ
รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Friday, 25 March 2011, 11:55AM
 
วันนี้เจ้าตุงงับลูกน้องไป 1 งับ ได้ไป 2 รูป เพราะลูกสาวอยากจูงเจ้าตุง เลยปล่อยให้เขาจูง เผลอแป๊บ เกิดเรื่องเลย ทำให้รู้ว่าต้องสอนเรื่องพฤติกรรมเจ้าตุงให้ทุกคนในบ้านฟังด้วย เพื่อจะได้ปฏิบัติถูกต้อง ผมตั้งเป้าไว้ว่้าจะปล่อยให้เขาวิ่งอย่างอิสระไม่กัด คงต้องใช้เวลาอีกครับ เล่าต่อครับ
วันที่ 5 วันนี้เป็นวันที่ดี เช้ามาเจ้าตุงไม่มีอาการขู่แล้ว มีแต่กระโดดร้องอยากออกจากกรง และสังเกตุเห็นว่าเขาเอาสีข้างถูที่กรงและหางกระดิกเวลาผมเข้าไปหา จึงคาดว่าเขาพร้อมให้เราสัมผัสตัวเขาแน่ๆเลย แต่เรายังไม่แน่ใจ เพราะบางครั้งลองยกมือเขาก็มีขู่บ้าง เลยใช้วิธียืนใกล้กับกรง เขาก็ใช้สีข้างมาถู คราวนี้ยืนชิดกรงดู เขาก็ทำเหมือนเิดิม เอาละเป็นไงเป็นกัน เอานิ้วลอดกรง(ใจก็กลัว)จับตัวดู เจ้าตุงหลับตาดูมีความสุข ผมกับลูกสาวดีใจที่เขายอมให้จับตัวได้ ก็จับบ่อยๆเลย แต่ยังไม่กล้าปล่อยออกมา ตอนเย็นก็ให้อาหาร ในตอนกลางคืนผมจะทำประจำตั้งแต่วันแรกคือ คิดถึงทั้งวันที่เราทำ และการสื่อสารที่สุนัขสื่อกลับมา แล้วนำมาคิดหาหนทางในวันรุ่งขึ้น เพื่อปรับเปลี่ยนให้มีพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้น
รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Friday, 25 March 2011, 12:04PM
 
รูปเจ้าตุง ครับ

รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Friday, 25 March 2011, 12:35PM
 
คืนวันที่ 5 ค่อนข้างเครียดหน่อย คิดว่าจะปล่อยเขาออกจากกรงดีหรือเปล่า เราจะจับสายจูงเขาได้ไหม แล้วจะกัดเรามั๋ย มาอ่านข้อมูลในเว็บนี้บางกระทู้มีกัดเจ้าของด้วย ขนาดเลี้ยงตั้งแต่เล็กยังโดน แล้วเราจะเสี่ยงดีมั๊ย ใจก็กลัว เสี่ยง ในวันที่6 ยังไม่ตัดสินใจทำอะไร ให้อาหาร ลูบตัวด้วยนิ้ว วันที่ 7 ตัดสินใจปล่อย ทำใจ แล้วว่าถ้าจะโดนกัด ก็ไม่เป็นไร วันนีั้ใส่กางเกงยีนส์ ใส่เสื้อตัวหนาๆ ให้อาหาร เอาสายจูงที่ให้เจ้าของเดิมใส่ไว้ให้ตั้งแต่วันแรก มัดกับกรงไว้ แล้วก็เปิดกรงใจก็ตื่นเต้น เมื่อกรงเปิดออก เจ้าตุงก็วิ่งออกจากกรงทันทีกระโดดเข้าหาลูกสาว ลูกผมวิ่งหนีด้วยความกลัวปนตกใจ ผมเห็นว่าเขาอยากออกจากกรง ไม่มีเสียงขุ่จึงจับสายจู แล้วพาเดินไปรอบๆบริเวณ ดูเขาไม่สนใจได้แต่วิ่ง และฉี่ไปเรื่อยๆ ให้จับตัว ลูบหัวได้ พบคนงาน ก็ไม่สนใจ ดม และวิ่งไปเรื่อยๆ จนเหนื่อยก็ให้เข้ากรง ทำอย่างนี้เช้ากับเย็น เพื่อให้เขาได้คุ้นเคย กับคน จนถึงวันนี้เป็นวันที่ 10 แล้ว ตอนนี้ยังมีปัญหา คือ ยังไม่รับ ภรรยา กับคนงานคนอื่นๆ ผมก็เข้ามาเก็บความรู้จากเว็บนี้ เพื่อนำไปใช้ครับ อีกทางก็เลาประสบการณ์ที่ผมปฏิบัติให้ท่านอื่นๆได้นำไปลองปรับใช้ดูด้วยเป็นการแชร์ประสบการณ์ครับ เพราะได้ยินคำบอกเล่ามาเยอะมากว่าหมาบางแก้วดุ ที่ผมเห็นมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เท่าที่พบผมจะถามเจ้าของบางแก้วที่ดุว่า เจ้าของไม่มีเวลามั๊ง หมาเลยดุ แทบทุกรายยอมรับว่าไม่มีเวลาให้หมาจริงๆ รู้ว่าดุก็หามาเลี้ยงเพื่อไว้เฝ้าบ้าน(หมาไม่ใช่้อุปกรณ์เฝ้าบ้าน ผมชอบมากคำนี้) เอาเข้าจริง ไม่ได้กัดขโมย แต่กัดคนเลี้ยงแทน เฮ้อ ... เอ้าไว้จะมาเล่าพฤติกรรมเจ้ามาลีนัวส์ของผม(เพิ่งเอามาเลี้ยงได้เดือนกว่าตอนรับมา 6 เดือน) มันตรงข้ามกับ บางแก้วเลย
รูปภาพของsumo TBK
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย sumo TBK - Friday, 25 March 2011, 01:35PM
 
เรื่องของคุณ prajuk น่าสนใจ และน่าติดตามมากครับ เอาแชร์ประสบการณ์อีกน่ะครับ จะนั่งหน้าจอรออ่านครับ
รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Monday, 28 March 2011, 12:44PM
 
ขอบคุณที่ติดตามครับ มีสิ่งใดแนะนำติชมได้ครับ จะได้นำไปปรับปรุงครับ

รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Monday, 28 March 2011, 01:11PM
 
เอาเจ้าตุงออกมาจากกรงเดินเล่น เช้า-เย็นเพื่อให้คุ้นเคยกับคน ทำมาหลายวันแล้ว ก็หวังว่าเมื่อเขาพบหน้าผู้คน เขาคุ้นเคย และดุน้อยลงบ้าง วันนี้ตอนเปิดกรงเจ้าตุงพรวดออกจากกรง จับสายจูงไม่ทัน เขาจึงวิ่งไปตามที่เขาเคยวิ่ง ทุกคนตกใจ ผมตามไม่ทัน ได้แต่ตะโกนให้ทุกคนยืนนิ่งๆ ห้ามเคลื่อนไหวเด็ดขาด เจ้าตุงวิ่ง ดมตามพื้นไม่สนใจใคร ผมค่อยโล่งใจหน่อย รีบจับสายจูงไว้ ยังไว้ใจไม่ได้ ระหว่างพาเดินเล่น มีบางครั้งที่เราฝืนเขา เขาจะอารมณ์เสีย มีครั้งหนึ่งเขาอารมณ์เสียมาก วิ่งกระโจนเข้าใส่ผม พร้อมแยกเขี้ยวขู่ในลำคอ และพยายามกัดผมหลายครั้ง ผมตกใจไม่รู้จะทำอย่างไร จึงยืนนิ่งๆ พร้อมกับสั่งอย่า ตลอดเวลา จนเขาสงบและเดินออกห่างๆ รอดูท่าทีเหมือนจะกัดต่อ ผมคิดในใจถ้าเรายกมือจับเขาตอนนั้นอาจโดนกัดอีก เลยใช้เสียงหนักแน่น สั่ง อย่า เขาก็สงบลง ยอมให้จูงต่อไปได้ จึงรีบนำเข้ากรงให้สงบสติอารมณ์ก่อน ส่วนผมก็สำรวจตัวเองว่าโดนอะไรทีีไหนบ้าง ผมติดตามอ่านกระทู้ต่างๆเกี่ยวกับบางแก้ว และผมก็ค่อนข้างกลัวลึกๆในใจ ว่าวันหนึ่งเราอาจต้องโดนบ้าง....และก็ได้เห็นเพิ่มขึ้น เกี่ยวกับ หมาบางแก้ว...
รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Monday, 28 March 2011, 01:16PM
 
สำรวจแล้ว เป็นรอยข่วนของเขี้ยว แดงๆ ช้ำๆ บ้าง ไม่เป็นแผลฝังเขี้ยว ผมว่าเจ้าตุงคงบอกให้รู้ว่าทำอย่างนี้ฉันไม่ชอบนะ แต่มันน่ากลัวจริงๆ ตอนนั้นผมกะว่าโดนฟัดหนักแน่เพราะเล่นกระโจนใส่หลายรอบเลย...ไม่รู้ว่าจะมีหนักกว่านี้อีกมั๊ย แต่ก็ทำใจไว้แล้ว ทางมันคงไม่ได้รวยด้วยกลีบกุหลาบแน่ๆ วันหนึ่งเจ้าตุงจะเป็นหมาที่น่ารักของทุกๆคน
รูปภาพของnanoi -
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย nanoi - - Monday, 28 March 2011, 01:55PM
 

สวัสดีค่ะ คุณ prajak chiangrai

สนใจเรื่องของเจ้าดอยตุงมาก เชิญมาเล่าต่อนะคะ จะติดตามค่ะ

นีโอก็มีอาการแบบดอยตุงนะ ช่วงที่เค้าลองกำลังเรา เค้ากระโจนใส่เรา งับที่หน้าท้อง เราพูดว่า "ไม่" ยังไม่ยอมหยุด และยังกระโจนใส่แบบงับๆอีก จนเราทนเจ็บไม่ไหว สั่งแล้วไม่หยุด นีโอเลยโดนไป 1 ที ด้วยวิธีเฉพาะหน้าค่ะ ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายเค้า แต่ต้องการให้เค้ารู้ว่าไม่ได้ หนีเค้าตาม หยุดเค้าได้ใจ เลยเอาไปซะ 1 ดอก

เอาให้เห็นภาพ เวลานั้นเค้ากระโจนใส่ ขาทั้ง 4 ของเค้าลอยจากพื้น (ตอนนั้นเค้ายังไม่ขวบดี) ครั้งที่ 3 ที่เราสั่งว่า ไม่ แล้วเค้าไม่หยุด จังหวะนั้นที่เค้ากระโจนตัวลอยเพื่อมางับเราต่อ เรายกมือตบไปที่ปากเค้าเหมือนเวลาตบหน้าคนอ่ะ  ด้วยที่ขาเค้าไม่ติดพื้น จังหวะที่เราตบออกไป เค้ากระเด็นไปโดนกำแพง พอรู้ตัวอีกทีเค้า งง แล้วก็เดินตามเราติด จากนั้นอาการที่เค้ากระโจนใส่แบบก้าวร้าวใส่เรา ไม่เจออีกนะ ตั้งแต่นั้นเค้ายอมรับแบบไม่กล้าทำแบบนั้นอีก

ที่นำมาเล่า มิได้ต้องการให้ใครเลียนแบบนะคะ แค่จะมาแชร์ว่า บางครั้งเหตุการณ์เฉพาะหน้า เราก็ต้องตัดสินใจทำบางอย่างเหมือนกัน

รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Monday, 28 March 2011, 03:32PM
 
ยินดีและขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดีๆ ครับ เห็นด้วยครับเมื่อเหตุการณ์เฉพาะหน้าเกิดขึ้น ก็ต้องตัดสินใจทำบางอย่าง ... สำหรับผมตอนนั้นมันคิดทางอื่นไม่ออก เลยยืนเฉยๆ ทำให้รู้ว่าเขาคิดกับเราอย่างไร รอบหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไร กำลังหาความรู้เพิ่มครับ อ่านกระทู้ต่างๆในเว็บนี้ครับ
รูปภาพของnanoi -
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย nanoi - - Monday, 28 March 2011, 03:50PM
 

เอาให้เห็นภาพ เวลานั้นเค้ากระโจนใส่ ขาทั้ง 4 ของเค้าลอยจากพื้น (ตอนนั้นเค้ายังไม่ขวบดี) ครั้งที่ 3 ที่เราสั่งว่า ไม่ แล้วเค้าไม่หยุด จังหวะนั้นที่เค้ากระโจนตัวลอยเพื่อมางับเราต่อ เรายกมือตบไปที่ปากเค้าเหมือนเวลาตบหน้าคนอ่ะ  เหมือนตีเทนนิส โฟร์แฮนด์ แรงส่งของแขนที่ตบเค้าไป ประกอบกับขาเค้าไม่ติดพื้น ทำให้เค้ากระเด็นไปโดนกำแพง พอรู้ตัวอีกทีเค้า งง แล้วก็เดินตามเราติด จากนั้นอาการที่เค้ากระโจนใส่แบบก้าวร้าวใส่เรา ไม่เจออีกนะ ตั้งแต่นั้นเค้ายอมรับแบบไม่กล้าทำแบบนั้นอีก

----------------------------

คุณ prajak chiangrai ก็ทำถูกแล้วค่ะ สังเกตเค้าไปก่อน ของดิฉันเลี้ยงเค้ามาแต่น้อย ณ เวลานั้นจังหวะให้ด้วย ถ้าเค้ายืนนิ่งๆ แล้วขู่ ดิฉันอาจจะไม่ทำแบบนี้ก็ได้

---------------------------

รออ่านต่อไปนะ สนใจๆ  ยิ่งคุณเลี้ยงมาลีนัวส์ด้วย ไม่ใช่ธรรมดาแล้ว เยี่ยมค่ะ

ลู่ลี่
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย peerajit vitta - Wednesday, 30 March 2011, 12:43PM
 

สวัสดีครับคุณ prajak ได้ติดตามอ่านเรื่องราวของคุณอย่างต่อเนื่องครับ ดีมากเลยครับ  การเลี้ยงบางแก้วขึ้นกับผู้เลี้ยงและทุกคนในบ้านต้องมีส่วนรับผิดชอบเป็นสิ่งสำคัญอย่างที่คุณ prajak เข้าใจ และพยายามทำอยู่  แต่ส่วนหนึ่งเรื่องสุนัขที่กัด ผมไม่แน่ใจว่าเขาได้รับวัคซีนกันพิษสุนัขบ้ามาครบหรือเปล่า ถ้างัยคุณ prajak ไปรับวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า และบาดทะยัก ป้องกันไว้ดีกว่าครับ ถ้ามีบัตรประกันสังคม ก็สามารถฉีดรักษาได้ฟรีครับ

รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Wednesday, 30 March 2011, 01:02PM
 
ขอบคุณคุณ peerajit ครับ บาดทะยัก ผมทำแล้วครับ ยังคงเหลือ พิษสุนัขบ้า ตอนนี้เจ้าตดอยตุงยังไม่ได้ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าครับ ตอนนี้ยังไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ตัวสักเท่าไหร่ ครับ สำหรับฉีดวัคซีนคนคงต้องพาไปกันทั้งครอบครัว เพราะเจ้ามาลีนัวส์ตอนนี้ชอบกระโดดแล้วฟันมาก่อน บางครั้งยกแขนไม่ทันก็ถูกฟันข่วนกันทั้งครอบครัว
รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Wednesday, 30 March 2011, 01:13PM
 
สำหรับมาลีนัวส์ ผมเพิ่งรับมาเลี้ยงไ้ด้ 2 เดือน ตอนรับมาอายุประมาณ 5-6 เดือน ตอนมาใหม่ๆ ระแวง และตื่นกลัวมาก ไม่ยอมให้จับตัว หนีไปซ่อนหลบหน้าหลบตาอย่างเดียว ตอนนี้ดีขึ้นแต่ก็ยังมีระแวงอยู่บ้าง ถ้าพาจูงออกนอกบ้าน หมาตัวเล็ก ตัวใหญ่ เห่า มีอาการกลัวอยู่ แต่กับเจ้าตุง ก็เข้ากันได้ แต่จะเลี่ยงๆไม่เข้าใกล้เจ้าดอยตุง ตอนนี้ฝึกนั่ง คอย เก็บลูกเทนนิส สั่งให้ปล่อยลูกบอล หรือสิ่งที่คาบเล่นอยู่ได้บ้างแล้ว มีช่วงหนึ่งผมฝึกให้หัดกัดผ้า ตอนแรกคิดว่าไม่กัด พอได้ฟัดสักสองสามรอบกลับชอบ แล้วกัดไม่ยอมปล่อยด้วย และอาการกระโดดเข้ามากัดแย่งผ้าก็มาตอนนี้แหละครับ เจอหน้ากันทีไรแกเล่นกระโจนมาขอกัดท่าเดียวต้องยกขาดัน ยกแขนหนีกันจ้าละหวั่นเลยครับ ตอนนี้มาลีของผม ไ่ม่เห่า ไม่กัด ไม่ดุ ขี้เล่น ไม่ค่อยให้ใครจับตัวหนีตลอด แต่เจ้าของและครอบครัวจับได้ ยังไม่รู้ว่าจะเอาต่อไปอย่างไรดี ตอนนี้ก็หาลูกเทนนิสหลายๆลูกไว้พอกระโดดก็โยนให้เก็บเล่นจนเขาเหนื่อยก็เบาหน่อย ตัวนี้ต้องใช้ความรักกับเขาเยอะครับ กว่าจะยอมให้จับตัวได้
รูปภาพของprajak chiangrai
ตอบ: สมาชิกใหม่ครับ
โดย prajak chiangrai - Wednesday, 30 March 2011, 01:16PM
 
เป้าหมายตอนนี้ ปรับบางแก้วที่ดุให้ดุน้อยลง กับ ปรับมาลีนัวส์ขี้ตื่นกลัวหวาดระแวงให้มาดุนิดๆ มันจะสำเร็จมั๊ยเนี่ย...




Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew