สองพี่น้อง
ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Tuesday, 1 March 2011, 08:44PM
 
หมาบางแก้วที่บ้านตอนนี้อายุประมาณ 4-5 เดือน เพศเมียครับ เอามาตั้งแต่อายุประมาณ 2 เดือน ไม่มีปัญหา อาจมีบ้างตอนนอนที่หงุดหงิดไม่ให้ใครยุ่ง ใครไปลูบตัวจะส่งเสียงขู่ แต่กับผมไม่เป็นไร (บางทีเป็นแต่น้อยมาก) แต่โดยรวมไม่เคยมีปัญหาักับคนในบ้าน ใครกลับมาก็ต้อนรับตลอดส่ายหางดีใจตลอด แต่เดือนหลังมีปัญหาหนักใจคือ ไม่รู้ทำไมอยู่ ๆ มันมีัปัญหากับคุณย่า เดินผ่านก็ไม่ได้คือมันจะรอเลย ถ้าขยับตัวเดินปุ๊ป มันจะไปเดินป้วนเปี้ยน เสร็จแล้วมันก็จะยืนจับขาไม่แล้วก็เห่าแบบจะกัด มีพลาดโดนนิดหน่อย เหมือนเกลียดกันมานาน ที่ผมเข้าใจคือบางทีมันอาจจำแต่เด็ก เพราะคุณย่าเวลาเดินชอบผ่านชอบเอาเท้าเขี่ยมันให้พ้นทางบางก็หมั่นใส้ก็เตะมันเบา ๆ เลยแค้นหรือเปล่าผมก็ไม่ทราบ แต่ที่เป็นพึ่งเป็นไม่ถึงเดือนนะครับอาการที่ว่าเนี่ย จนคนที่บ้านก็บอกว่าไปให้คนอื่นเลย ไม่เอาแล้ว ผมเองก็รักมันพยายามสอนมันโดยการใส่ปลอกปากแล้วเอาไปอยู่ใกล้ ๆ คุณย่า พอส่งเสียงขู่ผมก็จะดุมันเสียงดัง ถ้าดุเสียงดังเอาไม่อยู่ผมก็จะเอากระดาษม้วนมาตี แต่ดูผลลัพธ์แล้ว ไม่ได้ผลเลยครับอยากให้ช่วยหาวิธีแนะนำหน่อย โทรไปหาที่ฟาร์มเค้าก็บอกว่าสงสัยจิตประสาทมันเสีย คงต้องปล่อยให้มันไปอยู่กับคนที่ต้องการหมาดุ เอาไปเฝ้าสวน เฝ้าไร่แทน ผมสงสารมันจิง ๆ คับเพราะปกติมันเป็นหมาที่น่ารักมากสำหรับผม (จะโพสข้อความหรือฝากเบอร์ให้ผมโทรกลับก็ได้นะครับ) ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ ไม่ว่าคนที่เข้ามาอ่านหรือมาตอบ ตอนนี้ผมไม่สบายใจเลยจิง ๆ

รูปภาพของchatchai ko
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย chatchai ko - Tuesday, 1 March 2011, 10:40PM
 
mail มาคุยกันได้นะครับ fordchat@gmail.com อยู่จังหวัดไหนครับ
หนูดอลล่า
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย หนูดอลล่า ซ่านัก - Wednesday, 2 March 2011, 11:43AM
 

เป็นแบบนี้ก็กลุ้มใจเหมือนกันนะค่ะ แต่ยังไงๆ ก็เป็นกำลังให้นะค่ะ อย่าเอามันไปเฝ้าสวน เฝ้าไร่เลย สงสารมันอ่ะ

สองพี่น้อง
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่!!!
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Wednesday, 2 March 2011, 05:03PM
 
อยู่จังหวัดนนท์แถวแครายครับ ขอบคุณทุกข้อความครับ จะพยายามต่อไป วันนี้ก็ยังไม่ดีขึ้นเลย ถ่ายรูปใหม่มาฝากให้ดูด้วย (ถุงพลอยรายงานตัวค่ะ)

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย vipada kris - Wednesday, 2 March 2011, 09:47PM
 

".....โทรไปหาที่ฟาร์มเค้าก็บอกว่าสงสัยจิตประสาทมันเสีย คงต้องปล่อยให้มันไปอยู่กับคนที่ต้องการหมาดุ เอาไปเฝ้าสวน เฝ้าไร่แทน......"

หมาเพิ่งอายุ 4-5 เดือน ยังเด็กมาก  สามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้ถ้าคนในบ้านเข้าใจและให้โอกาส   ที่สำคัญ  เอาเขามาเลี้ยงแล้ว  ควรจะรับผิดชอบดขาให้เต็มที่  เมื่อหมามีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์  ควรหาทางแก้ไขให้ดีที่สุดก่อน 

อย่าเพิ่งทำแบบที่ ทางฟาร์มแนะนำมา  คือ "ปล่อยให้มันไปอยู่กับคนที่ต้องการหมาดุ  ให้มันเอาไปเฝ้าสวน เฝ้าไร่แทน" 

ถ้าทางฟาร์ม สามารถให้คำแนะนำได้แค่นั้น  ก็ไม่ควรจะเพาะพันธุ์หมาบางแก้วขายอีกต่อไป

และอย่าลงโทษหมาโดยการตี  ที่เล่ามา  ยังไม่ทราบลักษณะการแสดงออกของหมา ว่า ก้าวร้าวด้วยความกลัว หรือ ระแวงภัย  หรือ ก้าวร้าวจากแรงขับอื่นๆเช่น ต้องการข่ม  ฯลฯ 

ถ้าอยู่แถว นนทบุรี แคราย น่าจะพอช่วยเหลือแนะนำกันได้  โดยต้องเห็นการแสดงออกจริงๆของหมา ให้รู้ว่าจริงๆแล้วหมามีนิสัยพื้นฐานเป็นอย่างไร  แล้วค่อยๆหาทางปรับเข้าหากัน  เพราะมีคนที่พร้อมจะช่วยเหลืออยู่

ถ้าคนในบ้าน ไม่ให้โอกาส  หรือไม่ร่วมมือในการช่วยกันแก้ไขปัญหานี้  ก็คงเป็นกรรมของหมาไป

สองพี่น้อง
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Thursday, 3 March 2011, 02:27AM
 
ขอบคุณ vipada kris ครับ ผมอยากได้คำแนะนำและความช่วยเหลือจาก หลาย ๆ ทางครับ เพราะตัวผมเองพึ่งเลี้ยงหมาได้ 2 ตัว เป็นบางแก้วทั้งคู่คับ ตัวแรกถุงเงินตัวผู้ อายุเกือบขวบแล้ว นิสัยดี ไม่มีปัญหากับคนในบ้านเลย ออกเรียบร้อยเกินไปด้วยซ้ำ ส่วนตัวที่ 2 ก็ถุงพลอยนี่ละครับมาอยู่บ้านได้ 3 เดือนกว่า ๆ แล้ว แต่ก็พึ่งมีอาการนี้เกิดขึ้น ซึ่งผมเองก็ยังไม่เคยเจอมาก่อนเลยไม่ทราบและไม่รู้วิธีแก้ไขจิง ๆ แต่ผมก็จะแก้ปัญหาให้ถึงที่สุดละครับ ยังไงก็ไม่ทิ้งมันแน่ เราเลี้ยงมายังไงเราก็ผูกผันกับมันครับ ถึงต่อให้มันกัดผมก็ตาม ต้องปรับให้ได้ แต่อยากทราบเหตุผลและหาทางแก้ที่ถูกต้องน่ะครับ (ปล. ขอโทษครับที่บอกไม่ละเอียด พอดีทางฟาร์มที่แนะนำวิธีมา เป็นฟาร์มที่ซื้อเจ้าตัวแรกมาน่ะครับ ส่วนตัวที่ 2 เป็นตัวที่ได้ชดเชยมาจากที่จตุจักรพลาซ่า ร้านเฮียไล้ น่ะคับ พอดีตัวแรกสุดเป็นไข้หัดตาย) .........อีกอย่างตีที่สันจมูก แล้วดุนี่ถือว่าเป็นวิธีที่ผิดหรือเปล่าครับ เพราะทางฟาร์มแนะนำมาคับ ขอบคุณมาก ๆ นะครับ ...รูป 2 ตัวครับ...ภาพเก่าประมาณเดือนที่แล้ว ครับ

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย vipada kris - Thursday, 3 March 2011, 11:01AM
 

คอก ฟาร์ม ที่เพาะพันธุ์หมาขาย  ต้องมีความรู้เรื่องพฤติกรรมพื้นฐานของหมาพันธุ์ที่ตัวเองเพาะขายเป็นอย่างดี  และสามารถให้คำแนะแก่คนเลี้ยง เพื่อแก้ไขปัญหาได้ แม้จะไม่ใช่หมาที่มาจากคอกฟาร์มของตัวเอง

ลองเสิร์ชหากระทู้เก่าๆ มีคำแนะนำสำหรับปัญหาแนวๆนี้อยู่ค่อนข้างมาก และหมาหลายตัวที่อยู่ในวัยนี้ มักจะแก้ไขได้ โดยคนในบ้านให้ความร่วมมือ และปรับพฤติกรรมการเลี้ยงหมา   เพราะ สิ่งเหล่านี้  คือลักษณะการแสดงออกของลูกหมาบางแก้วทั่วไป    ไม่ใช่ลักษณะหมาที่ดุผิดปกติ   หากเขาได้รับการอบรมเลี้ยงดูอย่างถูกต้อง  เขาจะเติบโตขึ้นมา เป็นหมาบางแก้วที่ดีได้แน่นอน  แต่นิสัยส่วนตัวอาจแตกต่างกัน 

ถ้าจะมีใครกรุณา ค้นหา กระทู้เก่า และลิ้งค์บล้อคของคุณหญิงมาแปะให้ ก็จะขอบคุณมาก  ขณะนี้ คอมของเราเองไม่ค่อยสบาย ค้นหาอะไรก็ลำบาก พาลจะแฮ้งค์อยู่เรื่อย 

การตี  ไม่ใช่วิธีอบรมหมาของเรา  คงไม่ฟันธงว่าอะไรถูก หรือผิด  การดุ  ก็ต้องมีวิธีการออกเสียง หรือ ท่าทางที่จะสื่อให้หมาเข้าใจได้  ไม่ใช่เสียงดังอย่างเดียว  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ บางทีก็ไม่สามารถถ่ายทอดเป็นตัวหนังสือให้เข้าใจได้  จะให้ดีต้องเห็นภาพ

ลองเสิร์ชหาในยูทูป พิมพ์ว่า cesarmillan แล้วเลือกหาหัวข้อ ที่สนใจ ลองดูคลิปเหล่านั้น  น่าจะเข้าใจได้ในระดับหนึ่ง 

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย vipada kris - Thursday, 3 March 2011, 12:01PM
 

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=yojajiji&month=08-01-2010&group=6&gblog=51

พอดีเจอบล้อคที่อยากให้เข้าไปอ่าน  มีบทความเรื่องการปรับพฤติกรรมหมาและคนเลี้ยง  มีวิธีการแก้ปัญหา มากมายหลายเคส ลองเข้าไปอ่านให้เข้าใจ และทดลองทำดู  

ลู่ลี่
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย peerajit vitta - Thursday, 3 March 2011, 07:39PM
 
ผมลองหาดูในกระทู้เก่าๆที่มีคนเคยถามถึงปัญหาในการเลี้ยงบางแก้ว อาจมีบางส่วนที่คุณนำไปปรับใช้ในการปรับพฤติกรรมคนเลี้ยงสุนัข แต่คนในครอบครัวทุกคนต้องมีส่วนรับผิดชอบในการเลี้ยงสุนัขนะครับ อย่างที่ทุกท่านได้แนะนำคุณไป

http://www.bangkaew.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=4522

http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/discuss.php?d=424

http://www.bangkaew.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=5529

พยายาม อดทน ความรักที่คุณมีให้สุนัข เขาคงรับรู้ได้ แต่คุณต้องเลี้ยงเขาให้ถูกต้อง รับผิดชอบในสิ่งมีชีวิตที่จะอยู่กับเราไปอีกเป็นสิบปี
แล้วคุณจะได้น้องหมาที่น่ารักสำหรับคุณและคนในครอบครัว
ลูกสาวสุดที่รัก@7เดือน
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย nichakorn S. - Friday, 4 March 2011, 12:36AM
 

สวัสดีค่ะ คุณ ธานี วุฒิยานันท์ ก่อนอื่นต้องขอ ออกตัวก่อนว่าดิฉันไม่ใช่มือโปรนะคะ พอดีว่าก็เพิ่งผ่านการเลี้ยงหมาเด็กที่มีปัญหาใกล้เคียงมาหยกๆ

ปัจจุบันอายุย่าง6เดือนและดีขึ้นแล้วค่ะ อยากมาขอแชร์ให้ฟัง(ทนอ่านหน่อยนะคะ) แต่ดีกว่าหน่อยที่ว่าน้องหมาดิฉันยังไม่ได้จะกัดใครค่ะ เล่าไปถึงตอนนั้นเลยแล้วกัน

ตอนที่รับเขามาเลี้ยงใหม่ๆอายุเดือนเศษ เขาก็เริ่มมีอาการแสดงออกไปในทางก้าวร้าว คือจะขู่ในลำคอเวลาเรากอดหรือจับตัวเขาทุกครั้งและบางทีก็มีตอนวางอาหารให้ด้วยค่ะ

ซึ่งดิฉันเองปกติไม่ชอบหมานิสัยแบบนี้อยู่แล้ว เคยเลี้ยงตัวพี่มาก่อน(ตัวเมียทั้งคู่) ตัวนั้นเลี้ยงง่าย นิสัยดีไม่มีปัญหาให้หนักใจตั้งแต่เล็กจนโต(ตอนนี้10เดือนแล้ว)

พอมาเจอตัวหลังนี่ นิสัยต่างกันมาก ดื้อสุดๆแถมสอนก็ไม่เอา เราเลยนึกไม่ค่อยชอบเขาเท่าไหร่และนึกเปรียบเทียบกับตัวพี่อยู่ตลอด จนมีวันนึงที่เราดุเขาเพราะนอกจากจะไม่ฟัง

ยังทำท่าแยกเขี้ยวใส่ดิฉันด้วย ดิฉันโกรธมากๆเลยใส่อารมณ์กับเขา เสียงดังโวยวาย แต่ยิ่งโมโหมันยิ่งเลวร้ายไปใหญ่ นอกจากไม่ได้ผล!!เขาไม่หยุดแล้วยังทำท่าจะสู้เราด้วยซ้ำ

พอดิฉันเจอแฟนดุบ่อยๆเลยลองมาดู เวลาเขาไม่ดื้อก็ดูน่าสงสารมาก ทำให้ดิฉันเริ่มลองมองตัวเอง เริ่มปรับปรุง ปรับนิสัยเสียบางอย่างและปรับอารมณ์ให้นิ่งที่สุด

ก่อนที่จะเริ่มฝึกเขามาตั้งแต่นั้น จริงๆนอกจากดิฉันจะชอบดูรายการของ ซีซ่าร์ มิลานแล้ว ดิฉันยังได้ข้อมูลดีๆจากที่นี่ ค้นดูกระทู้เก่า เข้ามาทำความเข้าใจบ่อยๆ

จนได้ผลในทางที่ดีและดีขึ้นเรื่อยๆ เลยทำให้ดิฉันรักเขาอย่างสนิทใจได้ในที่สุด ตอนนี้ดิฉันก็รู้สึกได้เลยว่าเขาก็รักดิฉันมาก ทุกวันนี้ทั้ง2ตัวตามติดดิฉันแจทั้งวัน(ทั้งคืนด้วย)

แถมเชื่อฟังดิฉันยิ่งกว่าแฟนดิฉันซะอีก ทั้งที่รายนั้นใจดีกับเขา(เกินไป)ไม่ค่อยดุเลยด้วยซ้ำ ^ ^ ยังไงก็ตามแต่อย่าเพิ่งท้อและถอดใจเอาเขาไปที่อื่นนะคะ

ดิฉันคิดว่าคุณรักเขา คุณคงทำได้ค่ะ..สุดท้ายที่อยากบอกและลืมไม่ได้เลย คือว่าก่อนที่คุณจะไปปรับหรือฝึกน้องหมา

ดิฉันอยากให้คุณโดยเฉพาะคนในบ้านช่วยกันปรับทัศนะคติที่มีต่อน้องหมาตัวนี้ก่อน..หลังจากนั้นค่อยเริ่มทำทุกอย่างด้วยความรัก ความหนักแน่น(แต่นุ่มนวล) เต็มใจและจริงใจ กับเขาด้วยนะคะ

รับรองว่าคุณจะได้น้องหมานิสัยดีๆในไม่นานเกินรอ สู้ต่อไปค่ะ.

สองพี่น้อง
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Friday, 4 March 2011, 01:02AM
 
ต้องขอขอบคุณทุก ๆ คน มากครับสำหรับหลายคำแนะนำ และหลายวิธีผมจะลองไปปรับใช้ดูครับ ได้ผลยังไงจะรายงานให้ทราบกันนะครับ ขอบคุณมากกกกกกกกครับบบบบบ

(แต่ที่กังวลในตอนนี้คือเรื่องการปรับทัศนะคติสำหรับคนในบ้านที่โดนกัดหรือโดยขู่นี่แหละครับ เพราะดูท่าทางจะกลัวและไม่กล้ายุ่งไปเลยน่ะครับ)

สู้ ๆ ถุงพลอย

รูปภาพของสหาย บางแก้ว
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย สหาย บางแก้ว - Friday, 4 March 2011, 09:00PM
 
สวัสดีครับคุณ ธานี วุฒิยานันท์

ตามที่อ่านจากกระทู้เริ่มต้นของคุณ ปัญหานี้ไม่ได้เกิดจากตัวสุนัขแต่เกิดจากคนในบ้านของคุณนั่นแหละครับ ดูจากที่คุณเล่าแล้ว สมาชิกในครอบครัวของคุณทุกคนยกเว้นคุณล้วนแล้วแต่มีทัศนคติที่เป็นลบกับสุนัข ผมเชื่อว่าทุกคนคิดไว้ก่อนแล้วว่าเมื่อไรที่เข้าใกล้สุนัขตัวนี้เขาจะต้องขู่หรือกัดเสมอ เมื่อใดที่คนเกิดความรู้สึกเช่นนี้ความเกลียดและความกลัวในตัวสุนัขก็จะเกิดขึ้นตามมาในทันที แนวคิดแบบนี้นี่แหละครับที่ส่งสัญญานอันตรายไปยังสุนัขก่อนที่คนๆนั้นจะเข้าใกล้ตัวสุนัขเสียอีก สุนัขจะรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย ปกติถ้าสุนัขได้รับสัญญานที่คิดว่าเป็นสัญญานในเชิงลบต่อตัวสุนัข สิ่งที่สุนัขจะทำคือ หนี ยอม หรือไม่ก็สู้ คุณโชคร้ายหน่อยที่สุนัขของคุณเลือกวิธีสู้

สำหรับตัวคุณเองแม้สุนัขจะไม่มีปฏิกิริยาก้าวร้าวต่อคุณเหมือนอย่างที่เป็นกับคนอื่น เพราะทัศนะคติของคุณที่มีต่อสุนัขนั้นเป็นบวก แต่ความรักชนิดที่คุณมีให้กับสุนัขนี้เป็นความรักแบบที่สุนัขแปลว่าอ่อนแอซึ่งไม่ใช่สไตล์ของผู้นำที่สุนัขจะยอมรับนับถือ คุณจึงไม่สามารถควบคุมให้สุนัขเชื่อฟังได้ ตามความเห็นของผมวิธีแก้ไขมีดังนี้ครับ

1.คุณต้องบอกกับคนในบ้านทุกคนให้เปลี่ยนทัศนคติในทางลบที่มีต่อสุนัขให้ได้ วิธีง่ายๆคือเมื่อจะต้องเดินผ่านหรือเข้าใกล้สุนัขให้คิดในใจและต้องทำใจให้เชื่อด้วยว่าตรงนั้นไม่มีสุนัขที่ก้าวร้าวตัวเดิมอยู่ แต่เป็นสุนัขที่น่ารักและเป็นมิตร และแม้ในใจจะคิดแบบนี้ก็อย่าได้ไปสนใจสบตา ทักทายหรือจับต้องตัวสุนัข คือทำใจแล้วเดินผ่านไปเฉยๆแบบว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำอย่างนี้ทุกครั้งที่จะต้องเดินผ่านหรือเข้าใกล้ ไม่นานสุนัขจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปเอง

2.ถ้ามีเวลาให้คุณพาสุนัขออกไปวิ่งหรือเดินให้มากๆ เอาแบบว่าให้สุนัขลิ้นห้อยหอบแฮกๆ ได้ยิ่งดี แล้วจึงพาสุนัขเข้าบ้าน ข้อสำคัญขณะที่คุณพาสุนัขไปวิ่งอย่าไปแสดงความเห็นอกเห็นใจหรือสงสารสุนัขอย่างเด็ดขาด เดินบ้างวิ่งบ้างไปเรื่อยๆ ถ้าสุนัขไม่ยอมเดินก็อย่าไปลากสายจูงนะครับ หยุดรอสักครู่พอเห็นว่าเขาไม่มีที่ท่าขัดขืนแล้วจึงเดินต่อไป ทำอารมณ์แบบว่าเรากำลังเป็นแม่ทัพที่กลับจากการรบที่เราได้ชัยชนะกลับมาน่ะ ถ้าสุนัขของคุณให้ความร่วมมือในการเดินอย่างดีก็ให้ลูบหัวเบาๆแล้วพูดแบบใช้น้ำเสียงอ่อนโยนว่า"ดี"เป็นการให้รางวัล หรือเมื่อกลับถึงบ้านปลดสายจูงเรียบร้อยแล้วจะหาอาหารมาให้เป็นรางวัลบ้างก็จะดีมาก ทำอย่างนี้ทุกครั้ง ไม่ช้าสุนัขก็จะเปลี่ยนเป็นสุนัขที่สุภาพอ่อนโยนไปเองแหละ

3.พฤติกรรมใดของสุนัขที่คุณไม่ต้องการให้ทำ เมื่อคุณเห็นว่าสุนัขเริ่มจะทำให้ชิงห้ามทันที เช่นใช้คำว่า"ไม่" ใช้น้ำเสียงให้หนักแน่นแต่ไม่ใช่ตะโกนนะ ขณะที่พูดคำว่า"ไม่" ให้วางอารมณ์แบบนิ่งๆ คือไม่โกรธ ไม่ฉุนเฉียว ดุแบบว่าเราดุลูกหลานเราที่ชอบซุกซนน่ะ ทำทุกครั้งทำบ่อยๆ เดี๋ยวสุนัขเขาก็จะรู้ไปเองว่าอะไรทำได้อะไรทำไม่ได้ เมื่อเขาเชื่อฟังเราก็ควรจะชมเขาด้วยคำว่า"ดี"แบบตอนที่พาไปเดินน่ะครับ และถ้าจะให้ดีคนทุกคนในบ้านต้องทำแบบคุณด้วย จะได้ผลทันตาเห็นเลยทีเดียวเชียวเนียว

4.ทั้งคุณและทุกคนในครอบครัว ควรจะผลัดเปลี่ยนกันให้น้ำให้อาหาร ข้อสำคัญต้องให้ความรักอย่างจริงใจกับเขา มองเขาิ คิดกับเขาด้วยทัศนคติที่เป็นบวก ยิ่งทุกคนมีทัศนคติที่ดีต่อสุนัขเท่าไหร่ สุนัขก็จะรับรู้ได้เท่านั้น ถ้าทำได้ตามที่กล่าวมาทั้งหมดอย่างสม่ำเสมอ ไม่ช้าไม่นานหรอกครับ สุนัขที่ทุกคนเห็นว่าเป็นนางปีศาจจะกลายเป็นเทพธิดาประัจำบ้านขึ้นมาทันที อดทนหน่อยนะครับ อดทนวันนี้เพื่อที่จะมีสุนัขที่นิสัยดีอยู่กับเราและครอบครัวตลอดไป ผมเชื่อว่าคุณทำได้ เชื่อผมเหอะผมเคยเป็นหมา เอ้า ฮาาาาาาาาาาาาา


"สู้ต่อไปเถอะไอ้มดแดง ตราบใดที่สุนัขยังก้าวร้าว"
สองพี่น้อง
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Saturday, 5 March 2011, 12:51AM
 
ขอขอบคุณพี่ "สหาย บางแก้ว" กับข้อปฏิบัติที่แนะนำมามาก ๆ ครับ รวมถึงทุก ๆ ท่านที่ตอบกระทู้นี้ทุกคนนะครับ จะนำไปใช้อย่างจริงจังครับ update ล่าสุดของถุงพลอย - ตอนนี้นิสัยดีขึ้นมาในระดับนึงครับ ทุกคนจับต้องได้ไม่ขู่ในลำคอแล้ว ถึงมีก็น้อยมากครับ แต่มีเหตุในวันนี้จนได้ 1 เหตุครับ คือ คู่กรณี(คุณย่า) เดินมาที่โต๊ะกินข้าว แล้วก็ทำนู่นทำนี่ ทันใด ถุงพลอยลงมาจากชั้น 2 เดินผ่านโต๊ะไป เหมือนจะสบายใจ แต่!!! จากนั้นถุงพลอยเดินวนกลับมา(ถุงพลอย)จ้องตลอด จากนั้นเดินเข้าไปใต้โต๊ะแล้วค่อย ๆ นอนลง ผมก็รู้สึก เอาวะถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปน่าจะอยู่กันได้ ทันใดเสมือนคุณย่ากลัวมันจะผ่านซอกเก้าอี้ออกมา เลยดันเก้าอี้เข้าไปเหมือนจะขวางตััวถุงพลอยไว้ พอโดนตัวเท่านั้นแหละ!!!!!!! แง่งโว้งว้อก กระโจนออกมาจากเก้าอี้ทันที ผมเลยจับตัวไว้แล้วสั่ง หยุด!!!! ก็หยุดนะครับ หลังจากคุณย่าเดินไปจากโต๊ะ มันก็พยายามจะเดินตามไปทันที ผมต้องดึงตัวไว้แล้วสั่งหยุดอีก เช่นเคย (ไม่กล้าสั่งเฉย ๆ น่ะครับต้องดึงตัวไว้ด้วย เพราะท่าทางจะไปเอาเรื่องต่อ) นี่เป็นเหตุการณ์สำคัญประจำวันนี้ครับ ดูท่าคุณย่าจะต้องทำตามหัวข้อนี้เป็นคนแรกแน่นอนครับ

1.คุณต้องบอกกับคนในบ้านทุกคนให้เปลี่ยนทัศนคติในทางลบที่มีต่อสุนัขให้ได้ วิธีง่ายๆคือเมื่อจะต้องเดินผ่านหรือเข้าใกล้สุนัขให้คิดในใจและต้องทำใจให้ เชื่อด้วยว่าตรงนั้นไม่มีสุนัขที่ก้าวร้าวตัวเดิมอยู่ แต่เป็นสุนัขที่น่ารักและเป็นมิตร และแม้ในใจจะคิดแบบนี้ก็อย่าได้ไปสนใจสบตา ทักทายหรือจับต้องตัวสุนัข คือทำใจแล้วเดินผ่านไปเฉยๆแบบว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำอย่างนี้ทุกครั้งที่จะต้องเดินผ่านหรือเข้าใกล้ ไม่นานสุนัขจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปเอง

เพราะถ้าไม่ระแวงแล้วเอาเก้าอี้ดันเข้าไปโดนตัวมันเข้าเหตุการณ์ประจำวันนี้คงไม่เกิดขึ้นแน่นอน

มีไรคืบหน้าจะ update ให้ทราบกันอีกคับ ขอบคุณคับบบบบบ.......(วันนี้ไม่มีรูปใหม่แฮะ)
ลูกสาวสุดที่รัก@7เดือน
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย nichakorn S. - Saturday, 5 March 2011, 01:28PM
 

^

อืม..คำแนะนำจากคุณ สหาย บางแก้ว ที่ว่ามาใช่จริงๆด้วย เวลาไทเกอร์ ลูกสาวคนโต(ตัวนี้ไม่เห่าค่ะ นอกจากบางคนที่ไม่ชอบจริงๆ)เจอคนแปลกหน้าเดินมาใกล้ระยะ1เมตรไม่ได้ จะเดินหนีตลอดและหวงเนื้อหวงตัวด้วยค่ะ แต่ถ้าใครยังดึงดันจะเข้าหาเขาแล้วล่ะก็ มีขู่นะคะ แต่ขู่แบบถอยๆ = =' แบบนี้แปลว่าเขาขี้กลัวไปเลยมั้ยคะ.

ส่วนน้องถุงพลอย เฮ้ออ..น้องยิ่งระแวงคุณยายอยู่แล้ว ยิ่งไปเอาเก้าอี้โดนเค้า เค้าก็นึกว่าจะโดนทำร้ายสิคะ บอกคุณยายให้คิดในทางที่ดีๆกับน้องหมาเข้าไว้ เวลาเจอหมานอกจากจะวางอารมณ์ให้นิ่งๆเฉยๆไว้แล้ว ก็ให้คุณยายคิดซะว่า..มันน่ารัก มันน่ารัก มันน่ารัก.. (อิๆๆ) เพราะถ้ายังไม่คิดจะรักมัน แล้วเมื่อไหร่มันจะรักและไว้ใจคุณล่ะค่ะ.


ลู่ลี่
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย peerajit vitta - Saturday, 5 March 2011, 07:36PM
 

อ่านกระทู้นี้แล้ว รู้สึกดีจริงๆ ที่ทั้งผู้ที่มีปัญหาในการเลี้ยงบางแก้ว ยอมรับฟังคำแนะนำและนำไปปฏิบัติ และขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเข้ามาตอบ แนะนำกัน

"ช่วยกันเลี้ยงบางแก้วของเราให้เป็นสุนัขที่ดีสำหรับเราและคนในครอบครัว ไม่ทำความเดือดร้อนให้แก่สังคม"

สองพี่น้อง
ตอบ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับเริ่มมีปัญหาใหญ่
โดย ธานี วุฒิยานันท์ - Sunday, 6 March 2011, 01:52AM
 
วันนี้อาการถุงพลอยปกติดีครับ อาการน่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้วตามลำดับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ จะ update เรื่อย ๆ ครับผม กัดฟัน

ปล. ดีใจคับที่คุณ peerajit vitta อ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกดีคับ ยิ้ม




Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew