ตองตอง เต๋าเต้ย
ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 15 January 2011, 02:09PM
 
ลูกสาวตัวใหม่ ทายาท ครอบครัวด๊อตฯ แม่กี๋จะพยายามให้เจอหมา เจอคนเยอะๆ ไม่รู้ว่าจะช่วยให้เป็นหมาดุดีอย่างที่ตั้งเป้าไว้ในใจหรือเปล่า คงไม่เสียหมาเพราะออกแนวรัก ดูแล แต่ขอดุมากกว่าตามใจ วันนี้ตัวน้อยครบหนึ่งเดือนพอดี เล่นในกรงเองได้ ไม่ร้องงอแง ตื่นเล่นในกรงได้เอง ถ่ายนอกกรง แต่มีอย่างหนึ่งที่อยากทำความเข้าใจ คือ เวลาจับใส่เสื้อหรือขัดใจ เธอจะมีเสียงขู่ พอทำเสียงห้ามอย่าก็หยุด และไม่ค่อยยอมให้จับหัว ยังไม่ขู่แต่หลบ เอียงหนี อันนี้พยามยามดื้อลูบหัวเค้าบ่อยๆ แล้วปลอบว่าลูบได้ไม่เป็นไรนะๆๆๆ

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Friday, 7 January 2011, 02:09PM
 
กับพี่เต๋าเต้ย..สงสัยจะเหมือน ปิงปอง ไม่ให้เข้าใกล้ มีขู่แต่ไม่ทำร้าย คงต้องรอโตอีกนิด ตอนนี้ก็ปล่อยให้อยู่แบบในรูป แต่นั่งสังเกตุการณ์ตลอดเวลา ยังไม่ไว้ใจค่ะ แต่เวลาอยู่ในกรง เต๋าเต้ยไม่ยุ่ง ดมๆแล้วเดินหนี ทิ้งให้อยู่บ้านกันเอง (แบบอยู่ในกรง ) เรียบร้อยดี ส่วนใหญ่เดินหนีมากกว่า

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Friday, 7 January 2011, 02:30PM
 
การเริ่มเข้าสังคม: ถ้าแม่กี๋เอาไปอาบน้ำ ตัดขนที่ร้านตั้งแต่ยังเล็กเป็นประจำ จะช่วยเรื่องการเข้ากับคนแปลกหน้าได้มั๊ยคะ โดยเฉพาะการไปหาสัตวแพทย์ในอนาคต เพราะเคยมีปัญหาเกิดกับเต๋าเต้ยมาแล้ว ถ้าจะได้ผลดีควรเริ่มเอาไปตอนอายุเท่าไรดี..อย่างที่เคยเห็นคนเลี้ยงเพื่อการประกวดเห็นน้องหมายืนแต่งขนกันนิ่งๆ เริ่มฝึกทำกันตอนอายุเท่าไรคะ ถ้าโตเกรงว่าจะซนและไม่ยอมอยู่นิ่ง

อันนี้อยากลองทำจริงๆ มันคุ้มค่ามากกกกกก ถ้าแก้ปัญหาได้ค่ะ
รูปภาพของSalinee Panitpong
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย Salinee Panitpong - Friday, 7 January 2011, 03:19PM
 

จากประสบการณ์ตรงที่เลี้ยงเจ้าชาช่ามาตั้งแต่อายุประมาณ 45 วัน จำได้ว่า พาเขาไปทำวัคซีนครั้งแรกเขาอายุประมาณ สองเดือน  ทำวัคซีนตามโปรแกรมที่คุณหมอแนะนำตลอด และฉีดป้องกันพยาธิหนอนหัวใจทุกๆ สองเดือน จนตอนนี้อายุสามขวบนิดๆ เขาจะไม่แสดงอาการก้าวร้าวกับคุณหมอค่ะ แต่จะออกอาการสั่นนิดหน่อยเมื่อรถไปจอดหน้าคลีนิค ถึงขั้นก้าวขาไม่ออกเลยทีเดียว  แปลกใจ

เทคนิคที่คุณหมอทำคือให้เราเข้าไปอยู่ในห้องด้วยตอนที่เอาเขาขึ้นโต๊ะเพื่อฉีดยา และให้เรากอดเขาไว้ในลักษณะที่เหมือนเป็นการล๊อคคอเขาไปในตัว กันในกรณีที่เขาเกิดดิ้นขึ้นมาค่ะกัดฟัน

แต่เรื่องอาบน้ำนี่ เด็กที่คลีนิคขอบายไปตั้งแต่เขาอายุสามเดือนแล้วค่ะ บอกเราว่า "พี่ๆ ไม่รับอาบน้ำให้แล้วนะ น้องหมาพี่ฟันคมมากๆๆ" กัดฟัน

เจ้าแสนดี
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย PUK สามพราน - Friday, 7 January 2011, 04:57PM
 

เจ้าแสนดีบางแก้วที่เลี้ยงอยู่ ช่วงแรกที่เลี้ยงเค้ายังไม่คุ้นกับเรา เค้าก็จะระแวงตามลักษณะนิสัยของพันธุ์นี้ อาการคล้ายของแม่กี๋คือหลบมือ มีทำท่าจะงับมือด้วยแต่ไม่เคยขู่ค่ะ เราก็เล่นด้วยกับเค้าทุกวัน จับหัวลูบตัวคุยด้วยทุกวันจนเค้าชินมือเราไปเองและยอมให้จับตัวได้ตามสบาย อย่าใช้มือตีหมาให้เจ็บ เพราะมันอาจจะจำว่ามือนี้ทำร้ายมันและระแวงไม่กล้าเข้าใกล้มือได้ค่ะ พยายามให้มือสื่อถึงความรู้สึกดีๆไว้ เช่น กอด ให้ขนม ลูบด้วยความรัก นวดตัวเขา

การไปกรูมมิ่งตามร้านบ่อยๆนี่ยังไม่เคยลองเลยค่ะเพราะคิดว่าส่วนใหญ่เขาจะกลัวพันธุ์บางแก้ว และถ้าเจ้าของไม่อยู่ใกล้นี่เขาน่าจะระแวงง่าย เลยอาบน้ำให้เองตลอด ตอนพบสัตวแพทย์เจ้าแสนดีไม่มีปัญหาเลย มันนิ่งมาก คุณหมอจับได้ทั้งตัว ฉีดยาก็ไม่ดิ้นไม่ร้อง แต่เราก็ต้องอยู่ใกล้ๆคอยล็อคตัวคอยคุยกับมันด้วย เพื่อความสบายใจของหมอค่ะ ขึ้นชื่อว่าบางแก้ว คุณผู้ช่วยหมอก็เตรียมมัดปากไว้ก่อนทุกที พอเขาเห็นเจ้าแสนดีนิ่งๆ ไม่ขู่ ไม่ก้าวร้าว ก็เลยยังไม่เคยต้องมัดปากกันเลยค่ะ...คิดว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเราสัมผัสมันทุกวัน และโดยพื้นฐานพ่อแม่เค้านิสัยดีคนแปลกหน้ามาเล่นด้วยได้ เคยพาแสนดีไปให้เจ้าของคอกที่ซื้อมาดู ตอนเค้าอายุ 8 เดือนแล้ว เจ้าของคอกบอกว่านิสัยเหมือนพ่อเค้าค่ะ อ้อ ความสงบนิ่งของเจ้าของก็น่าจะมีส่วนด้วย คือ เราต้องไม่แสดงอาการกลัวหรือกังวลเวลาพาหมาไปหาหมอและระหว่างนั่งรอหมอ ทำเหมือนไปเที่ยว มีขนมติดมือไปด้วยเป็นรางวัลถ้าเขาสงบนิ่งดี หมาเขารับรู้ความรู้สึกของเราได้ค่ะ และแสดงออกตามความรู้สึกของเจ้าของ

ควรพาเขาออกนอกบ้านไปเจอคนเจอหมาอื่นๆบ้าง เพื่อเข้าสังคมและให้รู้จักกับสิ่งแวดล้อมแปลกใหม่ จะลดนิสัยขี้ระแวงลงได้ค่ะ อันนี้ทำมาแล้ว ช่วยได้จริงค่ะ คนแปลกหน้ามาจับตัวได้ แต่เราต้องอยู่ใกล้ๆบอกเขาก่อนนะคะ เพราะบางคนเข้าหาหมาไม่เป็น รีบจับตอนหมายังไม่รู้ตัว หมาก็มีตกใจนะ ต้องให้เค้าเห็น+คุ้นกลิ่นนิดนึงก่อนค่ะ

การพาหมาไปนอกบ้านต้องระวังไม่ให้หมาดมหรือกินของที่ตกตามพื้นและไม่สัมผัสหมาอื่นๆใกล้ชิดนะคะ เพราะหมาอาจติดโรคได้ พี่ที่เขาเห็นเราพาหมาไปเที่ยวแนะนำมาเพราะหมาบางแก้วเขาตายด้วยโรคลำไส้อักเสบภายใน 3 วันหลังพาไปเที่ยวงานสุนัข ฉีดวัคซีนครบแล้วด้วย ฝากไว้เป็นอุธาหรณ์ด้วยนะคะ
ลู่ลี่
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย peerajit vitta - Friday, 7 January 2011, 08:30PM
 

ข้อมูลดีๆทั้งนั้น อยากให้คนที่คิดจะเลี้ยงบางแก้ว หรือเลี้ยงแล้วเกิดปัญหาเข้ามาอ่านบ้างว่าการเลี้ยงบางแก้วอยู่ที่ผู้เลี้ยงเป็นสำคัญ

ขอบคุณครับทุกท่านที่ช่วยกันเลี้ยงบางแก้วให้เป็นสุนัขที่ดีสำหรับเราและครอบครัว ไม่ทำความเดือดร้อนให้แก่สังคม

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 8 January 2011, 10:15PM
 
ขอบคุณ..ค่ะ คุณ Salinee และ คุณ PUK ประสบการณ์ของผู้ที่เคยเลี้ยงบางแก้ว เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับคนรักบางแก้วอย่างมาก เรื่อง Grooming แม่กี๋ลืมนึกถึงหัวอกช่างขน..จะลองดูสักครั้งถ้าช่างไม่..ปฎิเสธ ความรักเป็นไม้เด็ดที่เอาชนะใจบางแก้วได้ดี อาจจะต้องแลกหมูแลกหมา..ประมาณว่าแสดงว่ารักหนูก่อนสินะ หนูถึงจะยอมเจ้านายทุกอย่าง..ก๊อสายพันธุ์เธอเจ้าเล่ห์

วันนี้ตอง ตอง หนึ่งเดือน หนึ่งวัน เริ่มกินอาหารเม็ดสำหรับลูกสุนัข แช่น้ำก่อนแล้วผสมตับนิดหน่อยพอให้หอม..กินเยอะดี และยังให้นมกล่องรสจืด ..ระวังมดและเปลี่ยนนมให้ใหม่ ช่วงนี้ยังไม่ค่อยกินน้ำ ถ่ายปกติค่ะ

กลางคืน ระหว่างวันให้นอนในกรง วางนมไว้ให้ สังเกตุว่าถ้าท้องอิ่มจะนอนนาน จึงนอนหลับเงียบสนิท คอยสังเกตุถ้าตื่นนอนจะพาออกไปเดินเล่นสักพักบ้าน พอเห็นง่วงพาเข้านอนในกรงค่ะ

เมื่อเช้าจะพาไปขับถ่ายเหมือนเช้าวันแรกๆ แต่เกือบ7 โมงยังไม่ตื่นต้องปลุกจากที่นอน ถ้าหมั่นพาไปที่ขับถ่ายประจำหลังตื่นนอน จะไม่ฉี่อึในกรง ไม่ร้องขอออก แต่อย่าลืมวางของเล่นไว้ให้คลายเหงานะคะ เวลาผูกไว้กับที่ภายในบ้าน ปูหนังสือพิมพ์ไว้ให้ ก็ฉี่ตรงนั้น มีของเล่น บอลหรือ ตุ๊กตานิ่มๆที่เล่นประจำวางไว้ให้ เล่นด้วยกันบ้าง เค้าจะเล่นและหลับบริเวณนั้นไม่ดื้อขอปล่อย จะนอนมองรอเงียบๆ

แม่กี๋อุ้มพาไปเดินเที่ยววันเด็ก คนพลุกพล่าน แรกๆตกใจเสียงดังรอบข้าง หลบเวลามีคนมาลูบหัว..ต้องยื่นให้เด็กจับตัว ...ยังยืนยันว่าเรียนรู้เร็ว..มาก ตอนนี้ยังไร้เดียงสา..ต่อจากนี้ต้องดูว่าที่ฝึกไว้จะยังจำทำได้หรือเปล่า..ต้องรอชมค่ะ

บทที่ 1 เริ่มแล้ว........



ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 15 January 2011, 01:26PM
 
แม่กี๋..รายงานข่าวจากเชียงใหม่ค่ะ ....ตอง ตองมาถึงเชียงใหม่โดยการบินไทย ต้องแจ้งตอนจองตั๋วว่าต้องการจะนำสุนัขเดินทางด้วย การบินไทยจะอนุญาตให้นั่งไปกับเราในห้องโดยสารแค่สองตัวต่อหนึ่งเที่ยวบิน และคิดค่าตั๋วตามน้ำหนักน้องหมาบวกกรง ต้องไม่เกิน 10 กิโลกรัม ตอง ตองชั่งรวมกระเป๋าผ้า สองกิโลกว่าๆ เสียค่าตั๋ว 140บาท กรณีที่เกินก็ต้องถูกโหลดใต้เครื่องไปกับกระเป๋าสัมภาระค่ะ เค้าจัดให้ที่นั่งท้ายสุด ที่วางเท้ากว้างเหมาะที่จะวางกรงน้องหมา หรือสอดเข้าไปวางใต้ที่นั่ง นอนเงียบจนถึงสนามบินเชียงใหม่

สำหรับนกแอร์รับสัตว์เลี้ยงแต่ต้องโหลดไปกับสัมภาระเท่านั้น ส่วน Bangkok Airways รับเหมือนกันแต่น้องหมาต้องถูกวางยาก่อนหนึ่งชั่วโมง ให้หลับสนิทก่อนโหลดไปกับสัมภาระเช่นกัน คงไม่ใช้บริการสายการบินหลังแน่นอนไม่ค่อยชอบให้น้องหมาโดนวางยานอนหลับโดยไม่จำเป็นค่ะ

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 15 January 2011, 01:28PM
 
ตาชักเจ้าเล่ห์แล้ว...สาวเจียงใหม่เจ้า

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 15 January 2011, 01:30PM
 
ตุ๊กตาหมาน้อยหัวโตๆค่ะ

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Saturday, 15 January 2011, 01:39PM
 
ไม่ค่อยชอบ กินโจ๊ก อาหารเม็ดแช่น้ำก็ไม่ค่อยกิน ชอบ butter cake ไข่แดง ฟักทองนึ่ง กล้วยน้ำว้าสุก...คิดว่าถ้าเคี้ยวอาหารเม็ดได้จะให้เป็นเม็ดแห้งๆจะดีกว่า ตอนนี้ชอบอาหารนิ่มๆ หวานๆ น้ำหนักดี อ้วนๆ แข็งแรง แต่ชอบระแวงเสียงรอบตัว ระวังตัวแจ ยิ่งพาออกไปเดินริมถนน จะตัวสั่นร้องเบา งิ๊งๆๆ ดิ้นหนี คงต้องพยายามให้คุ้นเคยกับโลกภายนอกให้มากที่สุดค่ะ

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - Saturday, 15 January 2011, 02:20PM
 
ขอบคุณแม่กี๋ที่เลี้บงดูลูกหลานบ้านรักษ์บางแก้วเป็นอย่างดี

ตอนนี้ บ้านกำลังต่อเติม เลยวุ่นวายอยู่กับการเก็บหมาและเก็บของ

พรุ่งนี้ ก็จะเหลือเพียงเจ้าสแควร์ที่ป้าวิขอไปศึกษาพฤติกรรมและฝึกอารักขา อยู่กับแม่ตามลำพัง เจ้าสแควร์ขาดเพื่อนเล่นไป คงต้องมาเล่นกับแม่มันและพี่ๆหมาโต

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Sunday, 16 January 2011, 09:13PM
 
บางแก้วสาม..ต....โต : เต๋า เต้ย : น้องสุดท้อง ตอง ตอง



ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Sunday, 16 January 2011, 09:26PM
 
อาจารย์คะ ..ตอง ตอง ขู่เก่งจัง..ต้องปรามบ่อยๆ แต่เค้าอายุยังน้อยไม่รู้ว่าดุจริงหรือแค่เป็นสัญชาตญาณของลูกหมา ความที่กลัวว่าเค้าจะเป็นหมาดุ ก็เลยทำเสียงเข้มๆ ทุกครั้งที่เค้าทำเสียงแง้งๆเมื่อถูกขัดใจ แต่เมื่อยอมหยุดนิ่ง แม่กี๋ก็จะกอดปลอบ เค้าก็จะซุกที่คอ..ทำตัวน่ารัก ชอบใช้วิธีเกาพุง ลูบหัวบ่อยๆสร้างความสัมพันธ์ทางใจค่ะ


ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Sunday, 16 January 2011, 09:37PM
 
ป้าวิคะ... ตอนนี้เจ้าสแควร์เป็นหวานใจของพี่ ป้า น้า อา ได้เล่นกับรุ่นเก๋าส์ส์ส์ วัยกำลังซน กำลังเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ...รับรองได้วิชาดีๆไปอวดป้าวิ...คุณแม่คนใหม่...ได้ข้อมูลทำกรณีศึกษา..น้องหมาบางแก้ว..เยอะเลย รับตัวเมื่อไร ส่งข่าวเล่าความด้วยนะคะ...ติดตามๆ
รูปภาพของPUI prom
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย PUI prom - Monday, 17 January 2011, 08:07AM
 

สงสัยหนูตอง ตอง จะไม่หงิม ไม่ติ๋มซะแล้วววว

ท่าทางจะซนน่าดู น่ารักน่าชังจริงๆค่ะ

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย vipada kris - Monday, 17 January 2011, 08:51AM
 

กำลังย้ายไปอยู่อีกที่นึง  ต้องวิ่งไปวิ่งมา จัดบ้านช่อง ที่ทาง ยังไม่อยากรับมา เพราะตัวเองยังไม่อยู่เป็นที่   คาดว่า ปลายเดือนนี้ คงพอจะไปรับมาได้ละค่ะ

มือใหม่หัดเลี้ยงบางแก้วเหมือนกัน  ไม่รู้ว่าจะออกหัวออกก้อย  รอดูกันปายยยย

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
 
เมื่อวานเอายัยติ๋มเพื่อนเล่นของสแควร์ไปให้ผู้ช่วยหมอที่รามาแล้ว

เจ้าสแควร์ของป้าวิเหงาไปเยอะเลย ตอนนี้เลยต้องมาเล่นกับแม่

แม่มีน้ำนมเหลือเยอะมากขนาดแม่หมาต้องเลียน้ำนมตัวเอง

สแควร์คงได้กินนมเต็มที่คราวนี้ ไม่ต้องมีใครมาแย่ง

ป้าวิสะดวกเมื่อไหร่มารับได้เลย หรือ ถ้าโอกาสอำนวย จะเอาไปส่งให้ที่ศาลายา ดูป้าวิฝึกหมาด้วย

2 วันนี้ อากาศหนาวเย็น โบเริ่มเดินขาสั่นอีกแล้ว ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับสภาพอากาศไหม ต้องให้กิน Cartiflex อย่างต่อเนื่องหรือไม่ครับ

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย vipada kris - Monday, 17 January 2011, 11:46AM
 

เรื่องที่โบขาสั่น ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะอะไรค่ะ  สำหรับ Cartiflex กินต่อเนื่องได้ตลอดเลย ไม่มีผลข้างเคียง  หมาแก่ที่บ้านกินทุกวัน  ลุงอูดี้ เชพเพอดตัวใหญ่ยักษ์ย่าง 15 ปีนี้แล้ว กินบารฟ และ Cartiflex ทุกวัน ยังวิ่งได้อยู่  วันไหน เริ่มขากะเผลก เดินไม่ถนัด แสดงว่าอาจจะมีข้ออักเสบ ก็ให้กิน Arthil ยาแก้ข้ออักเสบของคน เป็นยาผงบรรจุซอง กินวันละ 2 ซองเช้าซอง เย็นซอง สัก 3 วัน ลดเหลือวันละซองอีกสัก 3-4 วัน ก็หาย 

เมื่อสัก 1-2 ปีก่อน แกเคยข้ออักเสบหนักมาก แทบเดินไม่ได้ ต้องช่วยอุ้มกัน  ช่วงนั้น ให้กิน Rymadyl เป็นยาแก้ข้ออักเสบแก้ปวดสำหรับหมา ต้องกินยาบำรุงตับช่วยด้วย  เพราะมันเป็นยาประเภทปฏิชีวนะ ขับออกทางตับ  แต่รักษาได้ผลทันที (เดี๋ยวนี้ขาดตลาดหาซื้อไม่ได้)  

ถ้ามีหมาแก่ ก็เหมือนคนแก่ ต้องคอยสังเกต ถ้าเขาเริ่มออกอาการก็ให้ยาป้องกันไว้เลยถ้าปล่อยจนเป็นมากจะรักษาลำบาก กินยามากก็อาจจะไปมีผลต่อตับไต   ยาผงทั้งสองอย่างที่บอกมา ไม่ใช่ยาโดยตรงแต่เป็นเหมือนอาหารเสริมบำรุง  เป็น Glucosamine ไม่มีอันตราย  ให้เขากินป้องกันไว้ได้เลย

สำหรับ ลูกหมา อย่าให้แกกินนมมากเกินไปจนเดินไม่ไหวละกัน เดี๋ยวจะมีปัญหาข้อต่อกระดูก เดินไม่สวยแล้วจะมาหาว่าป้าวิเลี้ยงไม่ดี   ถ้าสนใจเอาไปส่งที่ศาลายาก็ดีค่ะ  ถ้าใกล้ๆเวลาจะติดต่อนัดไป

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
 
ขอบคุณครับ

จะดูแลโบอย่างดี

เช้านี้ เจ้าสแควร์เล่นกับน้องหมีแทนยัยติ๋ม โดยมีแม่มันนอนดูอยู่ใกล้ๆในบ็อก

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Monday, 17 January 2011, 02:55PM
 
อาจารย์ไตรสิทธิ์คะ แม่กี๋เห็น ด๊อตเน็ตนอนใน บ๊อก บางแก้วโตแล้วใช้บ๊อกขนาดใหญ่เท่าไรดีคะ ปลายเดือนนี้แม่กี๋จะใส่ตอง ตอง โหลดขึ้นเครื่องฯกลับกรุงเทพฯและใช้ประโยนช์ต่อไปได้ อย่าง..เวลาพาไปหาหมอ หรือย้ายที่อยู่ใหม่ครั้งหน้าค่ะ ที่ซื้อมาเขียนไว้ว่า 32" For pets up to 50 lbs คงไม่เล็กไปนะคะ

ช่างตั้งชื่อจัง..ยัยติ๋ม จะติ๋มๆสมชื่อหรือเปล่า เจ้าสแควร์ของป้าวิ ตัวบึกๆดีนะคะ โช๊คนมแม่ตัวเดียวเพลินไปเลย ตอง ตองกินนมน้อยลง ชอบกินน้ำเปล่า อาหารเม็ดแช่น้ำคลุกตับไก่หรือตับหมูกินดีขึ้น ไข่ต้มสุก ฟักทองนึ่งชอบมากเลย คุณยายเชียงใหม่มักเบรคไม่ให้กินเยอะ เดี๋ยวอ้วน..เมื่อวานไปตลาดเห็นไข่นกกระทาต้ม เลยเอามาให้ลอง..หนูช๊อบ ชอบ..ไม่บอกนะคะว่ากินไปกี่ใบ ..ความลับของ..สองแม่ลูกค่า...

ป้าวิคะ อาหารเสริมป้องกันกระดูกและ ข้อ ของหมาแก่เป็นเม็ดมีมั๊ยคะ จะได้ป้อนง่าย ชื่ออะไร ซื้อร้านอาหารสัตว์หรือที่คลีนิคคะ คิดว่าน่าจะเริ่มให้เต๋าเต้ยกินบ้าง เพราะตอนปู่โตยามเฒ่า ลุกลำบาก กว่าจะเอาขาหน้าพยุงตัวเองยกขึ้น และ เวลาเดินสังเกตได้ว่าข้อเสื่อมเหมือนคนชรา ...
รูปภาพของvipada kris
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย vipada kris - Monday, 17 January 2011, 03:52PM
 

ตอบแม่กี๋.... สำหรับ Cartiflex คิดว่าไม่มีแบบผงนะคะ เพราะเป็นยาสำหรับม้า เขาผสมลงในอาหาร หรือน้ำให้กิน  กินไม่ยากนะคะ  ของป้าก็โรยลงไปบนอาหารเลย 

ถ้าจะให้ยาเม็ด มีตัวหนึ่ง ชื่อ Viartril-S เป็นยารักษาข้ออักเสบ ตัวยา Glucosamine เหมือนกัน  เป็นแคปซูล  ให้กินเมื่อ เขามีอาการเริ่มข้ออักเสบ  ให้ต่อเนื่องสักระยะหนึ่ง อาจจะประมาณ   1 เดือน แล้วเว้นไปบ้าง เพราะมันแพง  ยาตัวนี้ ซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปค่ะ   เป็นยาสำหรับคน  แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังถูกกว่ายาสำหรับโรคข้อกระดูกที่ผลิตมาเฉพาะสำหรับหมาอยู่ดี

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
 
ตอบแม่กี๋ เรื่องบ็อกนั้น ควรมีขนาดใหญ่พอที่จะให้บางแก้วตัวโต ยืนได้โดยไม่ก้ม และสามารถพลิกตัวกลับไปมาได้สะดวก ของผมซื้อมือสองมาอีกที เป็นของ Vari Kennel ทนดี ขนาดเข้าใจว่าใหญ่สุด

สำหรับตองๆนั้น อาจไม่จำเป็นต้องซื้อเผื่อขนาดนั้น ไม่แน่ใจว่า การบินไทยเขาคิดตามน้ำหนักและขนาดด้วยหรือเปล่า อาจเอาไซซ์กลางใช้ไปก่อนสัก 7- 8 เดือน ค่อยเปลี่ยน ของเมืองจีน ราคาถูก แต่คงแตกง่าย

ฝากบอกป้าวิด้วยว่า คราวหน้าตอนที่จะเอาเจ้าสแควร์ไปส่ง จะเอายัยโบไปให้ป้าวิดูตัวด้วย เกิดมันติดใจป้าวิ ไม่ยอมกลับบ้าน จะยกให้ป้าวิไปช่วยดูแลโรคข้อกระดูกมันด้วยเลย ดีไหม อิอิ

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Thursday, 27 January 2011, 08:51AM
 
สวัสดีค่ะ ...ตอง ตอง วัย 50 วัน..มาเที่ยวเชียงใหม่ไม่กี่วัน โตขึ้้นผิดตา จนใครๆก็ทักว่า...โตไวจริงๆ เวลาเรียกรู้จักชื่อตัวเอง เดินและวิ่งเล่นโดยใช้สายจูง กลางคืนนอนในกรง กลางวันผูกไว้ใกล้ๆสมชิกในบ้าน มีคนเล่นด้วยทั้งวันไม่เหงา คุณยายและกับลูกชายทั้งสองของแม่กี๋ผูกสัมพันธ์กันดี ชอบนอนในห้องกับพี่ๆ
แม่กี๋พาออกไปเดินเที่ยวขับถ่ายนอกบ้าน หวงตัว คนแปลกหน้าอุ้มหรือจับจะขู่เบาในคอ ด้านสังคมหมา..เห่าเล่นกับชิสุห์..ชื่อปลาทู (อดีตเพื่อนพี่เต๋าเต้ยตอนวัยเด็ก) แต่ยังไม่เข้าใกล้กันนักเพราะปลาทูไม่ค่อยชอบน้อง..บ้างทีก็กลัว..ชอบเดินหนี...

รูปภาพของPUI prom
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย PUI prom - Thursday, 27 January 2011, 04:45PM
 
ขอสมัครเป็นแฟนคลับหนูตองตองนะค่ะ ติดตามความคืบหน้าอยู่ค่ะ
ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Thursday, 27 January 2011, 08:21PM
 
สวัสดีค่ะ พี่ PUI prom รับรักสมัครแฟนเจ้า.. รับรองว่าแม่กี๋ขาเม้าท์..เรื่องลูก ได้มีเรื่องนินทา..ไม่ว่าร้ายมาเล่าให้พี่ๆ ได้อ่านกันบ่อยๆค่า..า

วันเสาร์ที่ ซาวเก้านี้ จะเดินทางโดย นกแอร์...ถึงกุงเทพ..ต่อไปหาคุณป้อจ๋าที่มหาชัย..ค่ะ

ลู่ลี่
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย peerajit vitta - Thursday, 27 January 2011, 11:21PM
 

ขอติดตามน้องตอง ตอง และบทความจากแม่กี๋ด้วยนะครับ ช่วยกันเขียนการเลี้ยงของแต่ละท่าน ปัญหาต่างๆที่เจอ และการแก้ปัญหาเหล่านั้นของแต่ละท่าน เผื่อจะได้เป็นข้อมูลให้คนที่กำลังจะคิดเลี้ยง หรือเลี้ยงสุนัขบางแก้วได้มีข้อมูลในการเลี้ยงสุนัขบางแก้วให้ถูกต้องมากขึ้น ซึ่งวิธีการบางอย่างอาจเหมาะสมในแต่ละครอบครัว ช่วยๆกันครับ

ขอบคุณครับ

ป้าทองหยอด และยัยลู่ลี่

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Monday, 7 February 2011, 02:57PM
 
เมื่อหลายวันก่อนป้าวิพูดว่า จะไม่เปิดโอกาสให้หมาได้ทำลายสิ่งของ คือหมาจะต้องอยู่ในที่ๆของเค้า มีของให้กัดเล่น อันนี้ใช้ได้ผลดีมากกับหมาเด็ก ฝึกกันแต่เนิ่นๆ ไม่ต้องมาแก้นิสัยภายหลัง เราสามารถฝึกนิสัยให้อยู่ในที่ของเค้าเช่นกรง และให้ของเล่น ฝึกให้รู้ว่าสิ่งนั้นๆเป็นสิ่งที่จัดให้เล่นได้ พอเล่นนอกเหนือจากนั้น..ต้องทำโทษและสอนทันที ไม่ว่าจะพาไปไหน เอาของพวกนั้นตามไปให้เห็นให้เล่นเป็นประจำ ทั้งนอกกรง ในกรง เดินทาง ยามนอน
ถ้าไม่ขังหรือล่ามโซ่ เจ้าของต้องมีเวลาดูพฤติกรรมตลอดเวลา ซึ่งเป็นไปไม่ได้ใครจะมานั่งจ้องหมา 24 ชั่วโมง..ดังนั้นเมื่อเราไม่อยู่ด้วยก็ต้องเก็บของเหล่านั้นให้ดี ไม่ล่อตา ยั่วน้ำลายหมา มีเวลาอยู่บ้านด้วยกันก็สวมบทเป็นโคนัน ยอดนักสืบ ..เจอเมื่อไรจำผู้ร้ายมาลงโทษ..ฟังเล็คเชอร์อบรมเสียให้เข็ด..


ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Monday, 7 February 2011, 03:05PM
 
ตองตองถูกฝึกตั้งแต่รับตัวมาอยู่บ้านแม่กี๋เลย คือหาของมาให้กัดเล่น ทั้งพี่หมี พี่เสือ ถุงผ้าเล็กๆยัดไส้ กระดูกเทียม กระดูกที่ขัดฟัน เรียกว่าไม่ให้นั่งว่างๆ ที่จริงหมาก็ไม่รู้จะทำอะไรนะคะ จะให้นั่งนิ่งๆเฉยๆ ..ก็คงจะคิดว่าแล้วข้าพเจ้าวันๆจะให้ทำอะไร นั่งเป็นรูปปั้น นอนทั้งวัน..เฮ้อๆๆๆ เบื่อนะคะ..เจ้านาย ห้ามเดินเข้าใต้ท้องรถ ฝึกเมื่ออยู่ในสายจูง คอยกระตุกและสั่งห้ามเข้า รองเท้า กระถางต้นไม้แค่ดมก็ผิดแล้ว..ห้ามยุ่ง
ตอนนี้.แค่ตอนนี้ก่อนนะคะ ตองตอง ไม่เข้าใต้ท้องรถ เคยเข้าไปแอบนอน รีบวิ่งออกมาเมื่อแม่เรียกและไม่เข้าไปอีก รองเท้าแตะทุกคู่ไม่เคยคาบ โซฟา ขาโต๊ะ สายไฟ พรมเช็ดเท้า เดินผ่านเฉยๆ จะออกไปฉี่นอกบ้านนั่งรอที่ประตู เรียกเข้าบ้านวิ่งเข้าบ้านเอง ให้ของนั่งสองขาได้แล้ว

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Monday, 7 February 2011, 03:25PM
 
ถึงเวลานอน ให้เข้ากรงในห้องครัวครอบมุ้งเปิดเพลง เปิดพัดลม หลับถึงเช้า ถ้ามีสมาชิกในบ้านตื่นจะเรียกร้องขอ แต่ถ้าไม่เปิดจะนอนรอเล่นในกรง แม่กี๋จะไปเปิดกรงให้ออกมาขับถ่ายตอน7 โมงเอง และให้ไข่ต้มสุกหนึ่งใบ ปล่อยให้วิ่งอิสระรอบบ้านเองพักใหญ่ พอเหนื่อยนักก็จะผูกหน้ากรง ให้อาหารเม็ด กล้วยน้ำว้าสุกหรือ ไส้กรอก เอาของเล่นวางไว้นอกกรง...เป็นการฝึกให้อยู่ในพื้นที่ของเค้าให้ชิน เวลาแม่กี๋ไปธุระข้างนอก จะเล่นและนอนนอกหรือในกรงแล้วแต่ชอบ รอบกรงเป็นดิน อยู่ใต้ต้นมะขามอากาศเย็นสบายทั้งวัน ล่ามด้วยเชือกผ้าน้ำหนักเบาต่อสองเส้นให้เดินเล่นได้กว้างๆจะได้ไม่เบื่อหรือเกลียดการโดนถูกล่ามให้อยู่กับที่ มีน้ำให้กิน...แต่ชอบเล่นน้ำ เกรงว่าจะไม่สบาย เอาแบบนี้แก้ขัดไปก่อนก็ไม่วายแอบซนทั้งนอนทั้งกิน แม่กี๋กำลังหากระถางอ่างปูนเหมาะๆแบบที่บ้านรักษ์บางแก้วใช้อยู่..อันนี้กรงนอกบ้านค่ะ

ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Monday, 7 February 2011, 03:20PM
 
เมื่อวานนี้ พาไปฉีดวัคซีนรวมเข็มแรก พร้อมป้อนยาถ่ายพยาธิ น้ำหนัก 4 kg ผู้ช่วยอุ้มฉีดยาเรียบร้อยดีค่ะ ครั้งนี้ไม่มีขู่หมอกับผผู้ช่วยแล้วค่ะ เริ่มคุ้นกับคนนอกบ้าน ไม่ขู่เมื่อยื่นให้คนนอกบ้านอุ้ม หรือคนที่มาทำงานในบ้านก็ต้อนรับขับสู้ดี กระดิกหาง ดีใจเมื่อได้เล่น..กับเค้า

วันพฤหัสฯที่ 17 ก.พ.จะบินไปแอ่วบ้านคุณยาย ที่เชียงใหม่กับแม่กี๋อีกรอบแล้วนะคะ..กลับต้นเดือนมีนาคม...คนที่บ้านเชียงใหม่จะสำรวจเร็ทติ้งว่า ตอง ตองจะจำพวกเค้าได้หรือเปล่า?

วันที่ 9 ก.พ. ครบ 2 เดือน...ขอชมว่า น่ารัก ฉลาดสุดซู้ดดด ...เชื้อสายเค้าแจ๋วจริงงงง

รูปภาพของPUI prom
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย PUI prom - Monday, 7 February 2011, 03:56PM
 

หนูตองตองโตเร็วจังเลยค่ะ ขนก็เริ่มมีสีน้ำตาลขึ้นมาแล้วด้วย ถ้าแบบนี้โตขึ้นหนูตองๆก็จะเป็นสีขาวนำตาลเหมือนแม่ดอตเน็ตใช่มั้ยค่ะ

ปล.ถ้าโตเร็วขนาดนี้ อีกหน่อยก็คงไปนอนในกระถางต้นไม้ไม่ได้แล้วสิ แล้วจะเล่นอะไรดีละทีนี้...........มาเล่นงับผ้ากับปู่หมอกดีมั้ยหนูตองตอง อิอิอิ


ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Monday, 7 February 2011, 04:10PM
 
สวัสดีค่ะ ปู่หมอก ..ปู่ก็ซนไม่เบานะคะ ดูบั้นท้ายยังมีหลักฐานการคลุกฝุ่น ลุยน้ำอยู่เลย
แล้วผ้าผืนนั้น ขอหนูเล่นด้วยคนนะคะ..ปู่อยู่มุมนั้นหนูอยู่มุมนี้..กลิ่นน้ำลายที่ติดผ้าของปู่
หอมรัญจวนใจหนูถึงมหาชัยเลยนะคะ
สีขนของหนูยังน้ำตาลไม่เท่าแม่ด๊อตฯ หรือของพี่เต๋าเต้ย ยังพอมีเทาๆแซมน้ำตาลอ่อนๆ เคยเห็นพี่ตัวหนึ่ง ตอนเล็กเค้าสีเทาดำ แต่โตขึ้นน้ำตาลชัดแจ๋วทุกจุด..รอดูหนูต่อไปนะคะ..
สีอะไรเอ่ย?

แม่กี๋เข้าไปดู website ของโรงพยาบาลสัตว์มหิดล ศาลายา เห็นว่าใกล้บ้านและวางใจได้เต็มร้อย คิดว่าน่าจะอายุประมาณ 5 - 6เดือนจะพาไปทำหมัน อยากให้อยู่ดูแผลและตัดไหมก่อนถึงจะกลับบ้าน ขอคำแนะนำผู้ที่เคยพา น้องหมาไปรักษาที่นี่ด้วยค่ะ ว่าควรพาไปเมื่อไร คิวผ่าตัดนานหรือเปล่าคะ ทำหมันแล้วให้อยู่ ร.พ.ต่อได้หรือไม่คะ..



ตองตอง เต๋าเต้ย
ตอบ: ชื่อ ตองตอง นามสกุล รักษ์บางแก้ว
โดย แม่ กี๋ - Sunday, 13 February 2011, 01:32PM
 
จากที่เคยขู่ ไม่ยอมให้จับหัว ตอนนี้ดีขึ้นมาก ชอบวิ่งมาหา ชอบนอนให้เกาท้อง เกาหู ขี้เล่น กระดิกหางเข้าหาคนทั่วไป แต่ต้องไม่เข้าหาแบบจู่โจมนะคะ อาจวิ่งหนีไปตั้งหลัก 55 ประจบเก่ง ติดคน เวลาทำผิดถูกดุหรือ จะถูกทำโทษจะหมอบ ไม่แสดงอาการก้าวร้าว..ค่ะ

ภาพรวมนี้ถ่ายเมื่อเช้านี้ 13 ก.พ. ตองตอง อายุ 2 เดือน 4 วัน เป็นสาวห้าวๆนิดหน่อย ชอบเล่นน้ำ (ของมันแน่อยู่แล้วฮะ) ช่วงเช้าเวลาปล่อยอิสระจะเอาขาไปจุ่มน้ำแล้ว คลุกฝุ่น มอมเป็นแมวป่า จับเช็ดตัวก็แจ่มแบบนี้ล่ะค่ะ







Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew