รูปภาพของPingpong \(-_-)/
สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 15 January 2011, 02:35PM
 

"....จากปัญหา เจ้าของควบคุมหมาบางแก้วไม่ได้ ที่เกิดขึ้น(จริง)รายวัน(ไม่รวมพวกที่ที่ไม่ได้เข้ามาโพสในเวบ หรือไม่ได้เล่นอินเตอเนต)   ทางองค์กรที่เกี่ยวข้อง  ได้มีการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมจับต้องได้กันไปบ้างหรือยัง??  ตั้งแต่ที่เคยแสดงความคิดเห็น , มมุมมอง , ทางเลือก และแนวทางการป้องกัน แก้ไข และช่วยกันบรรเทาปัญหา มาแล้ว มากมาย หลากหลายทิศทาง และวิธีการ

ช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่นานนี้ มีการจัดงานประกวดความสวยงามของหมาบางแก้วกันบ่อยๆ เป็นงานใหญ่โตระดับจังหวัด และระดับประเทศ  อยากเรียนถามท่านผู้จัดงานว่า  ได้มีกิจกรรมใดใด ที่จัดขึ้นในงาน เพื่อวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไข ป้องกัน ปัญหาเหล่านี้บ้างหรือไม่ อย่างไร....."

คัดลอกจากกระทู้  http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/discuss.php?d=514

ปิงปองเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ควรนำมาพูดคุยกันเพื่อหาแนวทางที่จะนำไปสู่การปฏิบัติได้  จึงขออนุญาตแตกกระทู้นำมาตั้งเป็นกระทู้ใหม่

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 24 December 2010, 10:10AM
 

ปิงปองเห็นว่าปัญหาที่หยิบยกขึ้นมาสอดคล้องกับแนวทางการแก้ปัญหาที่เคยสรุปกันไว้ คือ
1.รณรงค์ให้คนเลี้ยง คนเพาะ คนขาย หมาบางแก้วมีการปฏิบัติตามข้อกำหนดกฏระเบียบและจรรยาบรรณในวงการบางแก้ว
2.สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรมีกิจกรรมในการเผยแพร่ให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้ สนใจ และประชาชนในวงกว้าง
3.รณรงค์ให้คนเลี้ยงบางแก้วทำหมันสุนัขของตน โดยเฉพาะผู้ที่เพาะพันธุ์บางแก้วขึ้นมาเพื่อการจำหน่ายจ่ายแจกที่ไม่สามารถติดตามและรับผิดชอบกับผลิตภัฑณ์ของตัวเองได้

ข้อ 1 และ 3 ได้มีการตั้งกระทู้ระดมความคิดอย่างเป็นรูปธรรมแล้ว

ขอนำข้อ 2 มาระดมความคิดให้สามารถดำเนินการได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

ในระยะยาวคงต้องพยายามทำความเข้าใจกับนายกและกรรมการสมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆให้มากขึ้น หรือ เข้าไปมีบทบาทในสมาคมและชมรมบางแก้วนั้นๆ   แต่ต้องยอมรับความจริงว่านายกและกรรมการสมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆในปัจจุบันก็ไม่ใช่ว่าจะรวมตัวกันได้เป็นปึกแผ่นมากนัก  บางสมาคมและบางชมรมก็มีแต่ชื่อนายกสมาคมฯและประธานชมรมฯโผล่อยู่คนเดียวโดยไม่รู้ว่ามีใครเป็นกรรมการบ้าง  ทุกคนมารวมตัวกันอย่างหลวมๆด้วยความหลงไหลในเสน่ห์ของบางแก้วซึ่งแสดงออกในรูปของการจัดการประกวดแข่งขัน   แต่จะให้พวกเขาเหล่านี้มาทำกิจกรรมใดใด ที่จัดขึ้นในงาน เพื่อวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไข ป้องกัน ปัญหาบางแก้วถูกทอดทิ้ง นั้น  คงจะยาก  ก็ต้องทำใจว่าคนเราอาจมีความสนใจหรือความถนัดไม่เหมือนกัน

แต่คิดว่าสมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆคงไม่คัดค้านหรือปฏิเสธกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไข ป้องกัน ปัญหาบางแก้วถูกทอดทิ้ง  ดังที่เคยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากชมรมไทยบางแก้วในงานประกวดสุนัขที่สวนสามพรานปี 2004

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=315

หรือชุมชนคนรักบางแก้วและ บ้านคนรักเยอรมันเชพเพอดร่วมรณรงค์ป้องกัน การทารุณกรรมสัตว์ ในงานประกวดสุนัขที่ลพบุรี

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3109440/J3109440-3.jpg

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=239

ในระยะสั้น  คงต้องอาศัยกลุ่มคนที่เข้าใจในปัญหาบางแก้วเข้าไปประสานกับสมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆเพื่อจัดกิจกรรมตามงานต่างๆให้มากขึ้น  ซึ่งประเด็นน่าจะอยู่ที่ว่ากลุ่มคนที่เข้าใจในปัญหาบางแก้วนี้   จะรวมตัวกันได้อย่างไร  ที่จะมาทำกิจกรรมร่วมกัน  อยากให้ระดมความคิดกันดู ช่างคิด

เอกลักษณ์
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย Jitti Rimchaisit - Friday, 24 December 2010, 03:51PM
 

เห็นด้วยทุกประการ ครับ แต่ปัญหาหนักอกก็คือ คนเรานี่แหละ จะจัดการด้วยการรณรงค์คงจะยากเต็มกลืน มันต้องเป็นเรื่องของกฎหมายแบบเมืองฝรั่งมังค่าที่เอาจริงคนถึงจะมีพฤติกรรมอย่างที่กล่าวให้น้อยลงได้ ผมว่าเราน่าจะผลักดัน กฎหมาย หรือกฎอะไรก็ได้ที่สามารถนำมาสู่การรับผิดชอบของผู้เพาะ ผู้ขาย และ ผู้เลี้ยง ก่อนจะทำอะไร ผู้มีส่วนเหล่านี้ จะได้ยั้งคิด คำว่า   คนไทย  ทำอะไรได้อิสระดังใจ มีมานานแล้วครับ

    ขณะนี้ผมทำงานอยู่ศรีราชา ใครอยูแถวนี้ส่งข่าวหน่อยครับ จะแวะไปเยี่ยมเยือน และมีอะไรที่จะปรึกษายินดีครับ 

   ฝาก กำลังใจไปให้    ป้าวิ    และ    น้องBigone  รวมทั้งท่าน ปิงปอง ที่ยอมแม้กระทั่งยอมเจ็บตัวเพื่อที่จะแลกความรู้ และสร้างความเข้าใจให้กับสมาชิกบางแก้ว  

ขอขอบคุณด้วยใจจริง 


รูปภาพของvipada kris
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย vipada kris - Saturday, 25 December 2010, 10:38AM
 

ขอขอบคุณ ท่าน จิตติ ที่เข้าใจเจตนา  และ กรุณาส่งกำลังใจมาให้พวกเราค่ะ

สำหรับ ท่านปิงปอง  ที่  " ว่าท่านต้องยอมเจ็บตัว...."  นั้น  หมายความว่าอย่างไร ?  มีการทำร้าย คนที่เจตนาดี และพยายามทำสิ่งดีๆเพื่อวงการฯ อย่างจริงใจด้วยหรือคะ ?  


อ้างถึงข้อความของท่านปิงปอง......

"...ทุกคนมารวมตัวกันอย่างหลวมๆด้วยความหลงไหลในเสน่ห์ของบางแก้วซึ่งแสดงออกในรูปของการจัดการประกวดแข่งขัน   แต่จะให้พวกเขาเหล่านี้มาทำกิจกรรมใดใด ที่จัดขึ้นในงาน เพื่อวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไข ป้องกัน ปัญหาบางแก้วถูกทอดทิ้ง นั้น  คงจะยาก  ก็ต้องทำใจว่าคนเราอาจมีความสนใจหรือความถนัดไม่เหมือนกัน.."


ต้องทำใจ ว่า คนเราอาจมี ความสนใจ หรือ ความถนัด ไม่เหมือนกัน

อ่านแล้วก็แปลกใจว่า   แล้วคนที่มารวมตัวกันในสนามประกวดนั้น  เขาไม่ได้  มีความสนใจ  หรือ มีความถนัด ในเรื่องของ หมาพันธุ์บางแก้ว  ที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่นี่หรอกหรือ ???  

มันไม่ได้เกี่ยวกับ ความสนใจ  หรือ ความถนัด  มันไม่ใช่แค่ความคิดเห็น หรือมุมมองที่แตกต่าง ซึ่งสามารถทำใจให้ยอมรับฟังกันได้...แม้ไม่เห็นด้วย  

แต่ เรื่องนี้  เป็น ความจริง ที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา เหมือนกลางวันสว่าง กลางคืนมืด  ความจริงที่ปฏิเสธกันไม่ได้......    

ว่า......มันคือ  ความมีจิตสำนึก , มีความรับผิดชอบต่อสังคม ในสิ่งที่ตนเองมีส่วนร่วมกันสร้างขึ้นมา  ซึ่งก็คือ หมาพันธุ์พิเศษพันธุ์นี้......เพียงแค่ ช่วยกันคิด และลงมือทำ ในสิ่งที่จะช่วยแก้ไข ป้องกัน และลดปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างยั่งยืน , ช่วยกันส่งเสริมคุณภาพชีวิต  และรักษาระดับมาตรฐานคุณภาพ ของสายพันธุ์ที่(บอกว่า)รัก 

หรือว่า  สนใจ และ ถนัด เฉพาะ การเพาะพันธุ์ ให้หมาบางแก้ว  ให้ลูกหมาออกมา สวยงาม น่ารัก เป็นที่นิยม และเป็นสินค้าขายดีประจำจังหวัด  เท่านั้น ??

ที่เคยชี้แนะไปให้ จัดกิจกรรมส่วนนี้ ในงานประกวดต่างๆ  เพราะเห็นว่า  ไหนๆ งานก็จัดอยู่แล้ว กลุ่มเป้าหมายก็ตรงตามวัตถุประสงค์  ทุกสิ่งอย่างน่าจะมีพร้อมอยู่แล้ว ทั้งแหล่งความรู้ ทั้งผู้มีประสบการณ์และผู้รู้จริงทั้งหลาย รวมไปถึง ตัวหมาที่จะใช้ในการสาธิตเพื่อให้ความรู้ ฯลฯ   จึง เห็นว่า ไม่ได้ต้องลงทุนลงแรงอะไรเพิ่มเติมอีกมากมายจนเหลือบ่ากว่าแรงที่จะทำได้ 

แค่ มีจิตสำนึกและความตั้งใจจริงที่จะทำ  ก็เพียงพอแล้ว   เข้าใจได้ไม่ยากละ ว่า   ทำไมเรื่องง่ายๆแค่นี้ จึงเกิดขึ้นได้ยากนักหนา

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย vipada kris - Saturday, 25 December 2010, 01:20PM
 

"...แต่คิดว่าสมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆคงไม่คัดค้านหรือปฏิเสธกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไข ป้องกัน ปัญหาบางแก้วถูกทอดทิ้ง...." 


จากข้อความข้างบน   หากมีองค์กรใด ที่จัดงานประกวดบางแก้ว  สนใจจะจัดกิจกรรมดังกล่าว  ทางพวกเรา กลุ่มคนช่วยหมา  ยินดีที่จะสนับสนุนเต็มที่เท่าที่จะสามารถทำได้ ในทุกด้าน   ที่สำคัญ  ต้องมีความจริงใจและมีเป้าหมายเดียวกัน  คือ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน  ของหมาบางแก้ว

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - Saturday, 25 December 2010, 04:27PM
 
ที่ป้าวิบอกว่า
ความจริงที่ปฏิเสธกันไม่ได้......
ว่า......มันคือ ความมีจิตสำนึก , มีความรับผิดชอบต่อสังคม ในสิ่งที่ตนเองมีส่วนร่วมกันสร้างขึ้นมา ซึ่งก็คือ หมาพันธุ์พิเศษพันธุ์นี้


ปัจจุบันที่เห็นอยู่ สมาคมและชมรมบางแก้วส่วนใหญ่จะไม่คิดเช่นนั้น คนที่จูงหมามาประกวดส่วนมากจะไม่คิดว่าปัญหาบางแก้วถูกทอดทิ้งเกิดจากเขา เพราะเขาคิดว่าหมาเขาคุณภาพดี ไม่มีปัญหา ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการผสมหมาบ้านที่ไม่มีคุณภาพ

ถ้าจะมาเถียงกันในแง่จิตสำนึก คงไม่มีใครยอมรับ แล้วก็จะเถียงกันไม่จบ

การรณรงค์ในด้านจิตสำนึกนั้น สมาคมที่จัดงานประกวดบางแก้วคงไม่สนใจที่จะเชิญกลุ่มคนช่วยหมาไปจัดกิจกรรมหรอก นอกจากว่า เราจะขอไปเอง หรือ ไม่ก็ต้องหากิจกรรมเสริมที่สมาคมที่จัดงานประกวดเห็นว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกเขา หรือ คนที่มาร่วมงาน เช่น บริการทำหมันฟรี ฝังไมโครชิพฟรี ตรวจสุขภาพฟรี ตรวจดีเอ็นเอฟรี เป็นต้น เขาถึงจะขอความร่วมมือมา

คุณจิตติที่อยู่ในวงการประกวดและใกล้ชิดกับสมาคมและชมรมบางแก้วน่าจะให้คำตอบได้ดี ว่า เฉพาะหน้า พอที่จะทำอะไรได้บ้าง นอกเหนือจากการรอการบังคับใช้กฏหมายซึ่งยังไม่รู้ว่าใช้เวลานานเท่าไหร่

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย vipada kris - Sunday, 26 December 2010, 09:13PM
 

คนที่จูงหมามาประกวดส่วนมากจะไม่คิดว่าปัญหาบางแก้วถูกทอดทิ้งเกิดจากเขา เพราะเขาคิดว่าหมาเขาคุณภาพดี ไม่มีปัญหา


เรื่องนี้เห็นด้วย..... เขาเก่ง เขารู้ เขาสามารถเพาะพันธุ์ หรือเลี้ยงและฝึกหมาบางแก้วของเขาได้ จนเป็นหมาบางแก้วที่ดีไม่มีปัญหา  และไม่มีทางถูกทอดทิ้ง.....

แล้วเขาเหล่านั้น  จะไม่คิดแบ่งปัน ความรู้ และประสบการณ์ดีๆ ของเขา ให้แก่เพื่อนร่วมวงการ คนรัก,คนเลี้ยงและคนเพาะพันธุ์หมาบางแก้ว คนอื่นๆ ที่เขายังไม่เก่ง ไม่รู้ ไม่มีประสบการณ์ ให้เขาเก่งขึ้น รู้มากขึ้น เพื่อจะได้มาช่วยกันพัฒนาวงการบางแก้ว และ ลดปัญหาบางแก้วถูกทิ้ง  บ้างแลยหรือ ??

ตรงนี้แหละ ที่เห็นว่า  ควรจะมีการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว(มากจนเกินไป)  ให้รู้จักมองถึงผลกระทบภาพรวมในสังคมกันเอาไว้บ้าง ค่อยเป็นค่อยไป  ก็ยังดี   คงไม่มาเถียงกันในเรื่องนี้ เพราะรู้ดีอยู่ว่า  การปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี (ให้กับคนที่ไม่มีเลย)นั้น มันต้องใช้เวลามาก  ไม่สามารถมาเถียงกันแพ้ชนะชั่วข้ามคืน  แต่อาจจะต้องใช้เวลาลงมือปฏิบัติต่อเนื่องกันหลายชั่วอายุคน จนข้ามภพข้ามชาติก็เป็นไปได้


การรณรงค์ในด้านจิตสำนึกนั้น สมาคมที่จัดงานประกวดบางแก้วคงไม่สนใจที่จะเชิญกลุ่มคนช่วยหมาไปจัดกิจกรรมหรอก


เรื่องนี้ เข้าใจดีและไม่เคยคิดว่าจะได้รับเชิญ  แต่กลับเคยคิดว่า  แม้พวกเราเสนอตัว จะเข้าไปช่วยจัดกิจกรรมให้เอง ก็อาจจะโดนปฏิเสธหน้าหงายกลับมาเสียด้วยซ้ำ  อย่างไรก็ตาม  เรามีเจตนารมณ์ แน่วแน่ มุ่งมั่น ตั้งใจที่จะแก้ไข  และ หาวิธีที่จะลดปัญหาเหล่านี้ ให้น้อยลง 

เราถือเป็นหน้าที่ และความรับผิดชอบ  ที่จะต้องหาวิธี และลงมือปฏิบัติ เพื่อแก้ปัญหาโลกแตกนี้ต่อไป  ไม่เคยท้อแท้.....ไม่ใช่เพื่อวงการหมาบางแก้ว  ไม่ใช่เพื่อชื่อเสียง หน้าตา ลาภ ทรัพย์ สรรเสริญ  ไม่ใช่เพื่อเอาชนะคะคาน    แต่...... เราตั้งใจทำสิ่งเหล่านี้  เพื่อ คุณภาพชีวิตที่ดี ของหมาบางแก้วทุกตัว เท่านั้น

เพราะ เราไม่สามารถทนนิ่งดูดายอยู่เฉยๆได้ เมื่อได้รับทราบเรื่องราว ของหมาบางแก้วโชคร้ายซ้ำแล้ว ซ้ำอีก ....ครั้งแล้ว  ครั้งเล่า  ตราบใด  ที่ปัญหายังไม่ถูกแก้ไขจากต้นเหตุ เราก็ยังคงดันทุรัง ของเราต่อไป  ด้วยแนวคิด และวิธีการของเราเอง


วันนี้ ได้ไปร่วมกลุ่มฝึกหมากันตามปกติทุกเช้าวันอาทิตย์ ที่ ม มหิดล ศาลายา  ได้พบเพื่อนในกลุ่มฝึกหมาเป็นเจ้าของศูนย์ฝึกชื่อดังแห่งหนึ่ง เขาเล่าว่า มีลูกค้าหลายคนมาก พาหมาบางแก้วมาฝึก  และหมาบางแก้วทุกตัว  จะแสดงออกแนวเดียวกันหมด  คือ มีอาการระแวง ก้าวร้าว ขู่ ทำท่าจะกัด  จนเขามั่นใจว่า ต้องเป็นลักษณะประจำพันธุ์ ที่สืบทอดทางพันธุกรรม โดยยีนส์เป็นตัวกำหนด

เขาบอกว่า  เมื่อฝึกไปแล้ว บางตัวต้องกลับมาฝึกซ้ำอีก เพราะไปอยู่บ้านก็กลับเหมือนเดิม   เจ้าของมักจะไม่เข้าใจวิธีการเลี้ยง การควบคุม การรักษาวินัย และอื่นๆที่จำเป็นในการอยู่ร่วมกับหมา  มีบางตัว เจ้าของไม่กล้ารับกลับไปอยู่ด้วย  แต่ยังดีที่ยอมเสียเงินจ้างเขาดูแลให้ มานานสองปีแล้ว

วันนี้บ้าน Big one ได้พา ข้าวเกรียบ บางแก้วของเขาไปที่สนามฝึกด้วย  ปรากฏว่า เพื่อนเจ้าของศูนย์ฝึก ถึงกับออกปาก ด้วยความแปลกใจว่า  นี่ บางแก้วใช่แน่หรือ   ทำไมมันไม่เหมือนบางแก้วที่เขาเคยรับมาฝึกเลย   เพราะเจ้าข้าวเกรียบ ร่าเริง อารมณ์ดี ทักทายทั้งหมาและคนทั่วสนาม อย่างเป็นมิตร ไม่มีทีท่าว่าหวาดระแวงอะไรเลย

นิทานเรื่องนี้ น่าจะสอนให้รู้ว่า  ถ้าคนเลี้ยงบางแก้ว มีความสนใจไฝ่รู้ พยายามทำความเข้าใจเรื่องของพฤติกรรมสัตว์พอสมควร และนำมาปรับใช้ให้เหมาะสม   หมาบางแก้ว  คงจะไม่ถูกทอดทิ้ง หรือทำทารุณมากมายเท่าที่เป็นอยู่


รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
 
เรื่องจะให้บรีดเดอร์มาแบ่งปัน ความรู้ และประสบการณ์ดีๆ ของเขา ให้แก่เพื่อนร่วมวงการ คนรัก,คนเลี้ยงและคนเพาะพันธุ์หมาบางแก้วคนอื่นๆ อาจจะยากสักหน่อย

คงเป็นอย่างที่บรีดเดอร์บางคนเขาพูดไว้
...ขอบคุณครับพี่วิเชียรที่ชมเจ้าฮอลวา เรื่องให้พาลูกๆ ไปแนะนำและบอกเทคนิคเกี่ยวกับการเลี้ยงและการบรีด ขออณุญาตไม่ดีกว่าครับ กลัวจะเป็นดาบสองคม...คนเราคิดต่างกันครับพี่
http://www.lawoebangkaew.com/forum/index.php?topic=449.0

การจะให้เขาทำอะไรอย่างเป็นทางการเช่นโพสต์ความเห็นบนเว็บหรือเปิดบูธคอยให้คำแนะนำแก่ผู้มีปัญหาในงานประกวด อาจจะยากสักหน่อย เพราะเขากลัวจะเป็นดาบสองคม...คนเราคิดต่างกัน เดี๋ยวจะมีคนพาลไม่ชอบหน้าขึ้นมาก็ได้

ก็เหมือนปิงปองที่มีคนเกลียดเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ แต่ก็ยอมเจ็บตัวอย่างที่คุณจิตติบอก เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกิดพัฒนาการจากการที่คนเราคิดต่างกัน ปิงปองไม่มีอะไรจะเสีย ก็เลยไม่แคร์ความรู้สึกของใคร ใครจะไม่เข้าใจ ไม่ชอบหน้า ก็ไม่เป็นไร เราก็นั่งทำเว็บของเราไป

แต่ก็ไม่ใช่ว่าบรีดเดอร์ทุกคนจะไม่แบ่งปัน ความรู้ และประสบการณ์ดีๆ ของเขา ให้แก่เพื่อนร่วมวงการ คนรัก,คนเลี้ยงและคนเพาะพันธุ์หมาบางแก้วคนอื่นๆ สังเกตุได้จากการเข้าไปพูดคุยสนทนากับบรีดเดอร์หลายๆคนในงานประกวดหลายๆงาน ท่านเหล่านี้ ก็พร้อมที่จะพูดคุยให้ความรู้แก่ผู้รักบางแก้วที่เข้าไปทักทายสอบถาม ไม่ว่าจะเป็นคุณจิตติ คุณอึ้งย้ง ครูทองอินทร์ ฯลฯ หรือ แม้แต่คุณไพโรจน์ ประธานชมรมไทยบางแก้วในงานเมืองทองธานีปี 2004 ที่เคยพบเจอเป็นครั้งแรก ท่านก็ให้ความรู้แก่คนที่เข้าไปพูดคุยด้วยดี เพียงแต่ไม่ได้เปิดบูธเป็นทางการ

http://www.bangkaew.com/inter/

ถ้าจะให้เปิดบูธเป็นทางการ คงต้องทำในนามสมาคม คงต้องฝากคุณจิตติ คุณอึ้งย้ง ครูทองอินทร์ แลกรรมการสมาคมที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาด้วยครับ เรื่องนี้ปิงปองไม่ถนัดจริงๆ
รูปภาพของvipada kris
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย vipada kris - Monday, 27 December 2010, 08:41PM
 

ขอขอบคุณ ท่านแอดมิน ที่กรุณาอดทนอ่าน และช่วยตอบกระทู้  ทำให้ไม่เงียบเหงา มากจนเกินไป

สรุปว่า ใครคิดได้แค่ไหนก็ทำกันไปตามที่ตัวเองคิดกันไป  ได้แค่ไหนก็แค่นั้น  กระทู้นี้ก็ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และความคิดเห็นมุมมองเกี่ยวกับบางแก้วกัน พอขำๆ  ไม่ต้องซีเรียสค่ะ

สวัสดีปีใหม่ 2011 ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จ ในการเพาะ การเลี้ยง การฝึกอบรม หมาบางแก้วของท่าน  ให้เติบโตเป็นหมายอดนิยม ประจำชาติไทย โดยทั่วกัน

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 12 January 2011, 06:19AM
 

ช่วยไปอ่านต่อที่กระทู้ข้างล่างครับ

http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/discuss.php?d=557

รูปภาพขงไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ช่วยกันคิด ข่วยกันทำ สื่อประชาสัมพันธ์
โดย ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - พฤหัสบดี, 6 มกราคม 2011, 07:56AM
 
จาก กระทู้ สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร (http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/discuss.php?d=526)
เพื่อให้เกิดผลในเชิงปฏิบัติ คิดว่าเราควรจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อร่วมมือกับสมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆในการเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชน

อยากให้ช่วยกันคิด ข่วยกันทำ 
ใครมีไอเดีย ช่วยออกไอเดีย
ใครมีหัวทางศิลป์ ช่วยออกแบบ Roll-up และ แผ่นพับ
ใครมีตังค์ ช่วยออกตัง
ใครมีร้านทำ ช่วยแนะนำมา
ใครมีเส้นสาย ช่วยขอการสนับสนุนมาเป็นสปอนเซอร์หน่อยครับ

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย vipada kris - Wednesday, 12 January 2011, 08:03PM
 

Barkarian Kennels

Thai Bangkaew Dogs

LET THE BUYER BEWARE

Unfortunately there will always be those individuals who care only to profit from the Thai Bangkaew Dog, rather than preserve or protect it.  If you are considering the addition of a TBD to your home, please educate yourself thoroughly prior to making any type of commitment.


ด้วยความอยากรู้ว่าวงการบางแก้ว ในอเมริกา ไปถึงไหนกันแล้ว ก็เลยแวะเข้าไปค้นหาเวบของคอกบางแก้วในอเมริกา  ปรากฏว่าเงียบเหงากันไปหมด แถมเจอบทความ เตือนผู้ซื้อให้ระวัง  โดย จั่วหัวไว้แบบนี้  และมีรายละเอียดอีกมากพอสมควร

อัพเดทล่าสุดก็รู้สึกจะตั้งแต่ปี 2006   ซึ่งจำได้ว่า มีสมาคมไทยบางแก้วแห่งอเมริกา ก่อตั้ง เมื่อปี 2004  แค่สองปีก็ไม่มีอัพเดทจากสมาคมฯนี้อีก

น่าเสียดายความตั้งใจจริงของเขาที่อยากจะนำสายพันธุ์ไทยบางแก้วไปพัฒนา ให้มีชื่อเสียงในระดับโลก 

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย vipada kris - Wednesday, 12 January 2011, 08:15PM
 

และย่อหน้าสุดท้ายของบทความนี้ จบลงที่.......

Even if you use the services of a translator & shipper, make every effort to have direct dealings the breeder.

Reputable breeders will know the standard, faults, disqualifications as well as the temperament, & health of their line.

Make sure they adhere to a Code of Ethics, whether in the US or Thailand. 


ถึงเวลา ลุกขึ้นมาร้องเพลง  ตื่นเถิดชาวไทย(บางแก้ว)  กันได้หรือยัง

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: สมาคมและชมรมบางแก้วต่างๆควรเผยแพร่ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างไร
โดย vipada kris - Monday, 17 January 2011, 10:02AM
 

ไม่มีสัญญาณตอบรับ(ตามเคย)  หรือจะเป็นภาษาต่างประเทศ เลยไม่สนใจอ่านกัน งั้นแปลให้นิดนึงก็ได้.....


Barkarian Kennels

Thai Bangkaew Dogs

LET THE BUYER BEWARE

Unfortunately there will always be those individuals who care only to profit from the Thai Bangkaew Dog, rather than preserve or protect it.  If you are considering the addition of a TBD to your home, please educate yourself thoroughly prior to making any type of commitment.

คอก Barkarian Kennel

สุนัขพันธุ์ ไทยบางแก้ว

คนซื้อ ควรระวัง

โชคร้าย ที่มักจะมีคนที่คอยมุ่งแต่จะหาผลประโยชน์จาก สุนัขไทยบางแก้ว มากกว่าคนที่มุ่งมั่นจะ ปกป้องและอนุรักษ์สายพันธุ์ 

หากคุณ กำลังพิจารณา ที่จะมีสมาชิกในบ้านเพิ่ม เป็น TBD (Thai Bangkaew Dog)  กรุณา ศึกษาค้นคว้าให้ละเอียดรอบคอบทุกด้าน ก่อนตัดสินใจ 


บทความนี้ ลงท้ายว่า.....

Even if you use the services of a translator & shipper, make every effort to have direct dealings the breeder.

Reputable breeders will know the standard, faults, disqualifications as well as the temperament, & health of their line.

Make sure they adhere to a Code of Ethics, whether in the US or Thailand. 

หากคุณใช้บริการ แปลเอกสาร และ บริการชิปปิ้ง(ในการติดต่อซื้อ-ขาย)  ก็ยังจำเป็น ต้องพยายามทุกวิถีทาง ที่จะติดต่อกับ ผู้เพาะพันธุ์โดยตรงให้ได้

ผู้เพาะพันธุ์ที่น่าเชื่อถือได้   จะมีความรู้เรื่องสายพันธุ์เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องมาตรฐานสายพันธุ์ ข้อด้อย  รวมไปถึง เรื่องของจิตประสาทและสุขภาพของสุนัขสายของเขา

ตรวจสอบให้มั่นใจว่า เขาปฏิบัติตามข้อกำหนดของ จรรยาบรรณ ทั้งของสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย


ต้องขอบคุณ คอก ผู้เพาะพันธุ์ ไทยบางแก้ว ในสหรัฐฯ ท่านนี้ ที่มีความรัก ในสายพันธุ์นี้อย่างแท้จริง โดยยอมทำหมันสุนัขไทยบางแก้วที่เห็นว่า ไม่ถูกต้องตามมาตรฐานสายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็นด้านจิตประสาทหรือ รูปร่างลักษณะ  ไม่ปล่อยปละละเลย ให้มีสุนัขไทยบางแก้วที่ไม่ถูกต้อง แพร่พันธุ์ออกไป จนอาจมีปัญหา ต่างๆในสหรัฐอเมริกาต่อไปอีก

นอกจากนี้ ยังพยายามให้ความรู้แก่ คนทั่วไป และ ยังพยายามส่งเสริมผลักดัน ให้ผู้ซื้อ ระมัดระวังในเรื่องจรรยบรรณ ของผู้ขายและผู้เพาะพันธุ์ด้วย





Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew