รูปภาพของvipada kris
จำเป็นต้องนำสุนัขบางแก้วมาปล่อย....นิสัยดุร้าย...กัดพ่อผม...คำรามคนในครอบครัว
โดย vipada kris - Monday, 20 December 2010, 07:48PM
 

มาแจ้งข่าว ตามหน้าที่   จากข้อความด่วนวันนี้.....

17:20 - 20/12/10 kkk สวัสดีครับ ผมมีความจำเป็นต้องนำสุนัขบางแก้ว อายุ 2 ปี มาปล่อย เนื่องจากมันมีนิสัยดุร้าย และกัดพ่อผม และคำรามคนในครอบครัวผมบ่อยๆ ผมเกรงว่า มันจะเป็นอันตรายกับคนในครอบครัวผมอีกครับ เพราะฝึกยังไงก็ยังดุเหมือนเดิมเลย ท่านใดมีสถานที่ไหนแนะนำบ้างครับ ที่สามารถนำมันไปปล่อยได้ ถ้าต้องมีค่าใช้จ่าย ยินดีจ่ายครับ (ขออย่าแพงนะ เดือนล่ะ 1000 บาทจะดียิ่ง ) รบกวนทุกท่านด้วยครับ ขอบคุณครับ


18:02 - 20/12/10 Big One. emoticon..คุณ kkk .. ไม่รักและสงสารหมาหรือครับ ลองคิดดูว่าหมาจะอยู่อย่างไร อยู่ได้ไหม ลองปรับพฤติกรรมการเลี้ยงก่อนดีไหมครับ หมา 2 ปี ยังพอแก้ไขได้นะครับ ถ้าคุณเอาไปปล่อยแล้ว คนในบ้านคุณคงปลอดภัยดี แต่คนอื่น ๆ ล่ะครับ ถ้าเขาถูกหมาคุณกัดจะทำยังไง ลองคิดและทบทวนการตัดสินใจอีกทีนะครับ


18:10 - 20/12/10 Big One. emoticon..คุณ kkk ลองติดต่อคอกหรือฟาร์มที่ซื้อมาก่อนไหมครับ ว่าเขาพอช่วยเหลืออะไรได้บ้าง อย่างน้อย คอกฟาร์ม น่าจะมีส่วนร่วมกับหมาที่เขาสร้างขึ้นมาด้วย // อยากรู้จังว่าตอนซื้อหมา คนขายหมา ได้แนะนำอะไรบ้าง ช่วยบอกเล่าเป็นวิทยาทานสำหรับคนที่จะซื้อหมาบางแก้วมาเลี้ยงหน่อยนะครับ // ขอบคุณครับ


18:13 - 20/12/10 Big One. emoticon..หรือถ้าไม่ไหวแล้วจริง ๆ ยังมีอีกหนึ่งทางออก คือ การฝากเลี้ยง จนกว่าจะหาบ้านใหม่ แต่คุณ kkk คงต้องจ่ายมากกว่า 1000 บาท อย่างน้อยเราก็จะได้รู้ว่าหมาจะไปอยู่กับใคร อยู่อย่างไร ไม่ปล่อยให้เป็นปัญหาของสังคม ไม่อยากคนเขาประณามบางแก้วกันไปมากกว่านี้ โปรดให้ความเมตตาต่อหมาที่ตัวเองซื้อ ด้วยนะครับ


18:27 - 20/12/10 Mydugdig emoticon..เห็นด้วยกับคุณ Big One ค่ะ ทุกวันนี้น้องหมาที่บ้านไม่ดุนะค่ะ พาออกสังคมบ่อย แต่คนทั่วไปก็ชอบกลัว เห็นใจเพื่อนบางแก้วเถอะนะค่ะ อย่าให้สังคมประนามเค้าไปมากกว่านี้เลย


น้องลูกเกย
ตอบ: จำเป็นต้องนำสุนัขบางแก้วมาปล่อย....นิสัยดุร้าย...กัดพ่อผม...คำรามคนในครอบครัว
โดย เจ้า ลูกเกย หนุ่มสงขลา - Monday, 20 December 2010, 09:19PM
 

ผมนำสุนัขออกวิ่งทุกวันที่มีโอกาสอ่ะครับ ให้สุนัขได้จำกลิ่นหลายๆกลิ่น แต่ถามว่าเค้าดุไมดุนะครับ แต่ดุแบบสั่งได้ ท่าไม่มีใครมาจับต้องตัวผม หรือจับต้องตัวเค้า เค้าก็จะเฉยๆเดินเชิตไปเชิตมา แต่ท่ามีคนเดินตรงมาที่เค้าแล้วยกมือเหมือนจะตีเนี้ยไม่รับประกันคับแต่ท่าเดินสวนกันปกติละก็ ไม่มีปัญหาอ่ะไรคับ เรียบร้อยซะเหมือนผ้าพับไว้

รูปภาพของสิทธิพร เกิดแก้ว
ตอบ: จำเป็นต้องนำสุนัขบางแก้วมาปล่อย....นิสัยดุร้าย...กัดพ่อผม...คำรามคนในครอบครัว
โดย สิทธิพร เกิดแก้ว - Tuesday, 21 December 2010, 10:28AM
 

1. ฝึกอะไรมาครับ obedience หรือเปล่า แล้วเจ้าของฝึกด้วยหรือเปล่า

2. ทำหมันหรือยัง

3. เลี้ยงแบบล่ามทั้งวัน หรือขังกรง หรือ ปล่อยลั๊นล๊าไปไหนก็ได้ทั่วบ้าน

4. เวลาเค้าทำผิดลงโทษด้วยวิธีไหนครับ หรือไม่ปล่อยให้เค้าทำผิด

5. ความสัมพันธ์ ระหว่าง คนที่(หมาคิดว่า)เป็นเจ้าของกับหมา เป็นอย่างไร เช่นเมื่อก่อนรักกันดี พาไปออกกำลังกายด้วยกันมีกิจกรรมร่วมกัน

6. ที่ว่ากัดคุณพ่อนั้น โดนกัดได้อย่างไรครับ เดินดุ่มๆ มากัดเลย หรือว่า อย่างไรครับ

7. สุนัขมีอาการผิดปกติ อะไรหรือเปล่า เช่น ตอนนี้ซึมอยู่อาจจะป่วย หรือรับหมาตัวอื่นมาเลี้ยงเพิ่ม หรือที่บ้านมีเด็กเพิ่งเกิด

8. เห็นมีฝากเลี้ยง วันละ 300 บาทครับใช้ได้เหมือนกัน อยู่ตรง ปิ่นเกล้านครชัยศรี

รูปภาพของSuper Dog.
ตอบ: จำเป็นต้องนำสุนัขบางแก้วมาปล่อย....นิสัยดุร้าย...กัดพ่อผม...คำรามคนในครอบครัว
โดย Super Dog. - Wednesday, 22 December 2010, 02:49PM
 

22:43 - 21/12/10 kkk emoticon.. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ คนขายบอกว่าผมเลี้ยงผิดวิธี ??? และบอกว่าสุนัขบางตัวอาจจะมีความคิดที่ไม่ปกติ ??? ผมเลยงงนิดๆ
วิธี เลี้ยงผมก็ให้วิ่งเล่นในบ้าน มีเวลาให้มัน 10-20 นาที ต่อวัน เพราะทำงานครับ ปีแรกโอเค ปีที่สองดุร้าย และทำร้ายพ่อผม 2 ครั้ง ทางบ้านเลยโหวตให้ไปปล่อย แต่ผมห่วงมันมากจริงๆ เพราะมันเชื่องแต่ผมคนเดียว แต่ไม่เอาคนอื่นเลย ทั้งๆที่คนอื่นก้ให้อาหารมันเหมือนผม T_T


08:46 - 22/12/10 สิทธิพร เกิดแก้ว คุณ kkk ครับ อยากให้ลอง ดูอีกที ครับ จากที่ให้เค้าวิ่งเล่นเอง เปลี่ยนเป็นเราจูงเค้า วิ่งเล่นๆ ขอย้ำว่าเราจูงเค้านะครับ ไม่ใช่ให้เค้าลากเรา วันละ 10-20 นาทีก็เกินพอครับ ไม่ทราบอยู่แถวไหนครับ


11:14 - 22/12/10 Super Dog! คนขาย บอกว่าผมเลี้ยงผิดวิธี ??? // แล้วคนขาย ได้ให้คำแนะนำการเลี้ยงที่ถูกหรือเปล่าครับ เมื่อคนขายหมา รู้ว่าเราเลี้ยงหมาผิดวิีธี แล้วจะช่วยอะไรเราได้บ้าง ....


11:14 - 22/12/10 Super Dog! และ บอกว่าสุนัขบางตัวอาจจะมีความคิดที่ไม่ปกติ ??? // รู้ว่าผิดปกติ แล้วทำหรือผลิตขึ้นมาขายทำไม อย่างน้อยควรมีจรรยาบรรณต่ออาชีพของตัวเองบ้าง อย่างนี้วงการสุนัขพันธุ์บางแก้ว คงจะพัฒนาได้ยากมาก ๆ หากผู้ผลิตหมา หรือ ผู้ขายหมา ขาดจรรยาบรรณต่ออาชีพของตัวเอง

11:23 - 22/12/10 Super Dog! วิธี เลี้ยงผมก็ให้วิ่งเล่นในบ้าน มีเวลาให้มัน 10-20 นาที ต่อวัน เพราะทำงานครับ // คุณ kkk เลี้ยงหมาก่อนได้งานทำ หรือ ทำงานก่อนแล้วค่อยซื้อหมามาเลี้ยงครับ ผมว่าคุณมีเวลาให้หมาน้อยไปนะครับ คุณ kkk ลองปรับเวลาอีกสักนิดนะครับ เอาเวลาส่วนตัวให้หมาอีกสักหน่อย ผมว่าปัญหาเรื่องเวลาคงหมดไป // เช้าตื่นเช้ากว่าเดิมอีกสัก 30 นาที แล้วพาเขาใส่สายจูงเดินเล่น ให้เขาขับถ่ายให้เรียบร้อย เล่นกับเขาสักหน่อย ปล่อยสายจูงยาวสักนิดให้เขาเหมือนเป็นอิสระบ้าง (เป็นโลกส่วนตัวของหมา เหมือนคนที่มักมีโลกส่วนตัว) ... เย็นกลับบ้าน ก็พาจูงหมาเดินสัก 30 นาที ลดเวลาดูละคร ดูทีวี ให้เวลากับหมาอีกสักนิด ผมว่าจะมีความสุขทั้งคนและหมา

11:27 - 22/12/10 Super Dog! emoticon..จริง ๆ แล้ว หมาไม่ได้ต้องการเวลาอะไรมากนักนะครับ อย่างบ้าน Big One เีลี้ยงบางแก้ว 5 ตัว และต้องทำงานทุกวัน ออกจากบ้านแต่เช้า กลับดึกเกือบทุกวัน แต่สิ่งที่บ้านเราทำทุกวันคือ จูงหมาเดิน แม้บางคืนอยากจะนอน มาก ๆ เพราะกลับบ้านดึก แต่เพื่อสร้างนิสัยที่ดีต่อเขา ที่บ้านจึงต้องทำทุกวัน ... เป็นกำลังใจให้ในการปรับพฤติกรรมการเลี้ยงนะครับ ไม่ยาก ถ้าลงมือทำอย่างจริงจัง




รูปภาพของnanoi -
ตอบ: จำเป็นต้องนำสุนัขบางแก้วมาปล่อย....นิสัยดุร้าย...กัดพ่อผม...คำรามคนในครอบครัว
โดย nanoi - - Wednesday, 22 December 2010, 04:50PM
 

วอนเจ้าของสุนัขและคุณพ่อของคุณ ผ่านมาอ่านสักนิด

อาการของสุนัขของคุณเหมือนของดิฉันเลยค่ะ แต่เราก็อยู่ร่วมกันได้มา 7 ปีแล้ว ตอนเล็กๆก็พาเดินพาเที่ยวเหมือนบ้านอื่นแหละค่ะ ก็ไม่ทราบจริงว่าทำไมเค้าถึงระแวงไม่เลิก และดุมากขนาดนี้ ... สิ่งที่เจ้าของสุนัขควรทำและต้องทำคือ ความเข้าใจ ที่จะปรับแก้การอยู่ร่วมกันกับสุนัขของคุณ .... ไม่ยากเลย ….

... ตอนเค้าอายุได้ 10 เดือน พาไปเที่ยวสิงห์บุรี คนอื่นเห็นเค้าลงความเห็นว่า ดุ ค่ะ ตอนนั้นมือใหม่หัดเลี้ยงอย่างเราใจสลายเลย(นึกในใจลูกตรูดุจริงๆ เหรอ อืม.. คงจริงเนอะ 55+) บ่ายๆ ขับรถกลับกรุงเทพเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย เราเข้าหาเค้าทันที ทำให้เค้าระแวงเค้าสวนกัดหน้าเย็บไปหลายเข็ม ... ไม่โกรธ ไม่คิดจะเอาเค้าไปปล่อยเลย ... ยัง นอน อยู่ กิน ในบ้านร่วมกันดีอยู่มาถึงวันนี้

.. เกือบๆ สองขวบโรคทางพันธุกรรมของเค้าแสดงอาการ จากนั้นเค้ามีอาการระแวงมากขึ้นเวลาเราเค้าหาเพื่อกับยัดยา แต่เราก็ต้องทำ .. เค้าหวงของมากขึ้นใครเดินผ่านไม่ได้เลย เวลานอนก็ห้ามเข้าไปยุ่งมีขู่ ฯลฯ ตอนนั้นเครียดมาก

นิสัยเหล่านี้ถามว่าเราแก้เค้าได้มั๊ย ถ้าคนที่เค้าฝึกและเลี้ยงแบบเจ้าของเป็นนายมัน เค้าแก้ได้ค่ะ ถึงใช้เวลาเราก็ต้องแก้เค้า แต่ถ้านิสัยบางอย่างของเค้าแก้ไม่ได้ แล้วเราจะทำอย่างไงที่จะอยู่ร่วมกับเค้าได้แบบไม่ต้องรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย

ตัวดิฉันเองพอจะมีบริเวณรอบบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด เราแบ่งพื้นที่นอกบ้านให้เค้าครึ่งหนึ่ง(จริงๆหมาเค้าไม่ได้ต้องการ พท.ใหญ่โตอะไร)แล้วก็กั้นรั้วเป็นสัดเป็นส่วนให้เค้า เพื่อเวลามีแขกหรือว่าเราอยากกักบริเวณเค้าเพื่อทำกิจกรรมอะไรกับเค้า แล้วก็แบ่งส่วนเพื่อให้คนอยู่ เพื่อที่สุนัขเราจะได้ไม่ทำร้ายใครได้ ... ในแต่ละวัน เราก็เล่นกับเค้าบ้าง คุยกับเค้าบ้าง นั่งกับเค้าเวลาเค้าทำกิจกรรมส่วนตัว ให้รางวัลเป็นขนมหรือของเล่นให้เค้าบ้าง ใช้ความรู้สึกจาก ใจและแววตาสัมผัสเค้า ... เราต้องใช้ความเข้าใจในตัวเค้า และเข้าใจสิ่งแวดล้อมของบ้านคุณ คนของบ้านคุณ แล้วถามตัวเองว่าทำไมเค้าถึงเป็นแบบนี้ เพราะอะไร ทุกอย่างมันมีสาเหตุค่ะ

พูดมาทั้งหมด ก็ไม่รู้ว่าบ้านของคุณมีอาณาบริเวณเปิด หรือปิด(แบบมีรั้ว) ค่ะ

ถามนิดนะค่ะว่า ถ้าคุณมีลูก แล้วลูกคุณเป็นเด็กพิเศษ มีอาการ อาละวาด สมาธิสั้น กรี๊ดๆใส่ผู้คน หรือเค้าช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ คุณจะเอาลูกคุณไปทิ้งมั๊ย? คุณจะเลี้ยงลูกคนนี้ต่อมั๊ย ?

ถ้าคุณเลี้ยงลูกคุณต่อ คุณจะอยู่กับเค้าอย่างมีความสุขได้อย่างไง ? ... ถ้าคุณมีคำตอบว่าจะอยู่กับเค้าอย่างไง ในทางกลับกันคุณก็สามารถเอามาปรับได้กับสนุขที่มีปัญหาเช่นเดียวกัน นั่นก็คือเรื่องการจัดการกับตัวคน ความมีวินัย จัดตารางเวลา เช่น ให้ข้าวกี่โมง พาเค้าเดินเล่นกี่โมง อาบน้ำวันไหน ปล่อยเค้าวิ่งหรือทำธุระส่วนตัวตอนกี่โมง เมื่อคุณจัดการตารางเวลาให้เค้าได้ ทุกอย่างสบายค่ะ

การนำสุนัขไปปล่อย ไม่ต่างอะไรกับคนโดนทิ้ง ถ้าคุณหรือคนในบ้านของคุณยังไม่เคยโดนทิ้ง ลองนึกเล่นๆ ดูก็ได้ ถ้าตัวคุณโดนทิ้งหรือพี่น้องหรือคุณทิ้งพ่อแม่ ทิ้งลูกเมีย ใจเค้าใจเราจะเป็นอย่างไง คนยังไม่มือมีตีนเราเงินซื้ออาหาร หาซื้อปัจจัยสี่ แล้วหมาล่ะก็แค่เร่รอนนอนกลางถนน อยู่ตามตรอกตามซอย เจอหมาเจ้าถิ่นก็โดนฟัดโทรมกันไป ถึงจะเอาไปที่สถานรับเลี้ยง คิดว่าเค้าจะกินอิ่ม มีความสุขเหรอ ...

เคยตั้งคำถามกับตัวเองและกับคนในครอบครัวมั๊ยว่า “ หมามันผิดเพราะอะไร ” มันเคยเรียกร้องตอนเราไปซื้อมันมั๊ยว่า “ เอากูไปเลี้ยงหน่อย ” การที่เค้าไม่เป็นที่ต้องการของสมาชิกในบ้านไม่ใช่การเลี้ยงจากคนหรือ? ที่เค้าเป็นแบบนี้ แล้วเราจะไม่รับผิดชอบเค้าเลยหรือ ถ้าครอบครัวของคุณ มีคำว่าเมตตาในจิตใจสักนิด ประโยคที่ว่าจะเอาสุนัขไปปล่อย จะไม่มีเลย

อย่าลืม หมาเค้าไม่ได้เรียกร้องเสื้อผ้าราคาแพงๆ รองเท้าแพงๆ บ้านแพงๆ เค้ายังมีดีที่ซื่อสัตย์ ไม่ลักขโมย ยังเป็นยามชั้นดียามที่คุณหลับ เป็นยามเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน เค้าขอแค่ข้าว และความเข้าใจที่เค้าเป็น เราต้องใช้สมอง+ใจแก้ปัญหา ปรับคนปรับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เค้าอยู่ร่วมกับคนได้ ...

อยากให้คุณและครอบครัวได้พูดคุยกับครอบครัว Big One โปรดเปลี่ยนใจก่อนที่จะทำอะไรลงไป ขอให้เชื่อเรื่องกรรมเถอะ รับผิดชอบสิ่งที่เรามีในมือ อย่าทิ้งภาระของตัวเองให้เป็นภาระของสังคม

รูปภาพของPUI prom
ตอบ: จำเป็นต้องนำสุนัขบางแก้วมาปล่อย....นิสัยดุร้าย...กัดพ่อผม...คำรามคนในครอบครัว
โดย PUI prom - Thursday, 23 December 2010, 09:13AM
 

เห็นด้วยกับคุณ nanoi ค่ะ

หมามันฉลาดนะค่ะ มันสามารถรับรู้ความรู้สึกของคนได้ ถ้าเราให้ความรักกับเค้า เค้าก็จะรู้ อยากให้ใช้ความอดทนอีกหน่อยนะค่ะ แล้วคุณก็จะได้เพื่อนที่ดีที่สุดมาค่ะ

การนำหมาไปปล่อย ก็อยากให้คิดถึงใจเขาใจเราเหมือนที่คุณ nanoi บอกมา ถ้าเป็นเราก็คงไม่อยากถูกทิ้งเหมือนกัน

ยังไงรบกวนทบทวนอีกทีนะค่ะ

รูปภาพของSuper Dog.
ตอบ: จำเป็นต้องนำสุนัขบางแก้วมาปล่อย....นิสัยดุร้าย...กัดพ่อผม...คำรามคนในครอบครัว
โดย Super Dog. - Thursday, 23 December 2010, 09:46AM
 

18:22 - 22/12/10 Big One. emoticon..เคย มีเคสเจ้าแบงค์ http://www.bangkaew.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=5164 เป็็นสุนัขที่ถูกส่งไปฝึกกับโรงเรียนฝึกสุนัขชื่อดัง ฝึกอยู่หลายเดือน น้องหมาได้รับการฝึกพื้นฐาน และ เชื่อฟังคำสั่งมาบ้างแล้ว พอกลับมาอยู่ที่บ้าน แฟนยังมีพฤติกรรมแบบเดิม ๆ ชอบแหย่หมา ชอบแกล้งหมา ชอบทำให้หมาระแวง สุดท้ายก็โดนเจ้าแบงค์กัด รวมก่อนและหลังเข้าโรงเรียนทั้งหมด 6 ครั้ง ในที่สุดเจ้าของหมาตัวจริง (ผู้หญิง) ต้องจำใจหาบ้านให้เจ้าแบงค์ ถือว่าโชคดีมากที่ได้บ้านใหม่ ทั้ง ๆ ที่เจ้าแบงค์นี่อายุมากแล้วด้วย ... น่าจะเป็นกรณีศึกษาที่ดีได้นะครับ

18:12 - 22/12/10 Big One. emoticon.การ ส่งสุนัขไปฝึกไม่ได้ช่วยอะไรเลย สุนัขดีขึ้น แต่คนมีพฤติกรรมเหมือนเดิม สุนัขที่ที่โรงเรียนมีระเบียบวินัย กลับมาอยู่บ้านที่บ้านมีพฤติกรรมการเลี้ยงเหมือนเดิม สุดท้ายคนก็โทษว่าสุนัขไม่ดี ก้าวร้าว ดุ กัดเจ้าของ ฉะนั้นการปรับนิสัยสุนัข ควรปรับพฤติกรรมการเลี้ยงของเจ้าของ ให้มีระเบียบวินัยมากขึ้น ...

17:17 - 22/12/10 kkk emoticon.. มีคนแนะนำให้ส่งไปศูนย์ฝึกสุนัข (สุนัขตำรวจ) แบบสอนหมาดุโดยเฉพาะเลย สงสัยโหดไปป่าวนิ ค่าใช้จ่าย เดือนล่ะ 5000 บาท ไม่น่ารวมอาหารนะ
ผมทำ งาน 8.30-17.30 ครับ รอบเย็นผมเรียนป.โท ต่อ กลับมาบ้านก็เกือบ 5 ทุ่มครับ บางวันต้องรีบกลับมาทำรายงานอีก = = เหนื่อยพอสมควรครับ
ผมซื้อมาเพื่อ ให้มาเป็นเพื่อนพ่อผมครับ เพราะพ่อผมเกษียณแล้ว ผมทำงานแทน แต่มันกับติดผมมากกว่า.. แต่ผมจะพยายามเลี้ยงด้วยตัวเองอีกสักระยะก่อน

11:27 - 22/12/10 Super Dog! emoticon..จริง ๆ แล้ว หมาไม่ได้ต้องการเวลาอะไรมากนักนะครับ อย่างบ้าน Big One เีลี้ยงบางแก้ว 5 ตัว และต้องทำงานทุกวัน ออกจากบ้านแต่เช้า กลับดึกเกือบทุกวัน แต่สิ่งที่บ้านเราทำทุกวันคือ จูงหมาเดิน แม้บางคืนอยากจะนอน มาก ๆ เพราะกลับบ้านดึก แต่เพื่อสร้างนิสัยที่ดีต่อเขา ที่บ้านจึงต้องทำทุกวัน ... เป็นกำลังใจให้ในการปรับพฤติกรรมการเลี้ยงนะครับ ไม่ยาก ถ้าลงมือทำอย่างจริงจัง

11:23 - 22/12/10 Super Dog! วิธี เลี้ยงผมก็ให้วิ่งเล่นในบ้าน มีเวลาให้มัน 10-20 นาที ต่อวัน เพราะทำงานครับ // คุณ kkk เลี้ยงหมาก่อนได้งานทำ หรือ ทำงานก่อนแล้วค่อยซื้อหมามาเลี้ยงครับ ผมว่าคุณมีเวลาให้หมาน้อยไปนะครับ คุณ kkk ลองปรับเวลาอีกสักนิดนะครับ เอาเวลาส่วนตัวให้หมาอีกสักหน่อย ผมว่าปัญหาเรื่องเวลาคงหมดไป // เช้าตื่นเช้ากว่าเดิมอีกสัก 30 นาที แล้วพาเขาใส่สายจูงเดินเล่น ให้เขาขับถ่ายให้เรียบร้อย เล่นกับเขาสักหน่อย ปล่อยสายจูงยาวสักนิดให้เขาเหมือนเป็นอิสระบ้าง (เป็นโลกส่วนตัวของหมา เหมือนคนที่มักมีโลกส่วนตัว) ... เย็นกลับบ้าน ก็พาจูงหมาเดินสัก 30 นาที ลดเวลาดูละคร ดูทีวี ให้เวลากับหมาอีกสักนิด ผมว่าจะมีความสุขทั้งคนและหมา

11:14 - 22/12/10 Super Dog! และ บอกว่าสุนัขบางตัวอาจจะมีความคิดที่ไม่ปกติ ??? // รู้ว่าผิดปกติ แล้วทำหรือผลิตขึ้นมาขายทำไม อย่างน้อยควรมีจรรยาบรรณต่ออาชีพของตัวเองบ้าง อย่างนี้วงการสุนัขพันธุ์บางแก้ว คงจะพัฒนาได้ยากมาก ๆ หากผู้ผลิตหมา หรือ ผู้ขายหมา ขาดจรรยาบรรณต่ออาชีพของตัวเอง

11:14 - 22/12/10 Super Dog! คนขาย บอกว่าผมเลี้ยงผิดวิธี ??? // แล้วคนขาย ได้ให้คำแนะนำการเลี้ยงที่ถูกหรือเปล่าครับ เมื่อคนขายหมา รู้ว่าเราเลี้ยงหมาผิดวิีธี แล้วจะช่วยอะไรเราได้บ้าง ....

08:46 - 22/12/10 สิทธิพร เกิดแก้ว คุณ kkk ครับ อยากให้ลอง ดูอีกที ครับ จากที่ให้เค้าวิ่งเล่นเอง เปลี่ยนเป็นเราจูงเค้า วิ่งเล่นๆ ขอย้ำว่าเราจูงเค้านะครับ ไม่ใช่ให้เค้าลากเรา วันละ 10-20 นาทีก็เกินพอครับ ไม่ทราบอยู่แถวไหนครับ

22:43 - 21/12/10 kkk emoticon.. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ คนขายบอกว่าผมเลี้ยงผิดวิธี ??? และบอกว่าสุนัขบางตัวอาจจะมีความคิดที่ไม่ปกติ ??? ผมเลยงงนิดๆ
วิธี เลี้ยงผมก็ให้วิ่งเล่นในบ้าน มีเวลาให้มัน 10-20 นาที ต่อวัน เพราะทำงานครับ ปีแรกโอเค ปีที่สองดุร้าย และทำร้ายพ่อผม 2 ครั้ง ทางบ้านเลยโหวตให้ไปปล่อย แต่ผมห่วงมันมากจริงๆ เพราะมันเชื่องแต่ผมคนเดียว แต่ไม่เอาคนอื่นเลย ทั้งๆที่คนอื่นก้ให้อาหารมันเหมือนผม T_T

18:27 - 20/12/10 Mydugdig emoticon..เห็น ด้วยกับคุณ Big One ค่ะ ทุกวันนี้น้องหมาที่บ้านไม่ดุนะค่ะ พาออกสังคมบ่อย แต่คนทั่วไปก็ชอบกลัว เห็นใจเพื่อนบางแก้วเถอะนะค่ะ อย่าให้สังคมประนามเค้าไปมากกว่านี้เลย

18:13 - 20/12/10 Big One. emoticon..หรือ ถ้าไม่ไหวแล้วจริง ๆ ยังมีอีกหนึ่งทางออก คือ การฝากเลี้ยง จนกว่าจะหาบ้านใหม่ แต่คุณ kkk คงต้องจ่ายมากกว่า 1000 บาท อย่างน้อยเราก็จะได้รู้ว่าหมาจะไปอยู่กับใคร อยู่อย่างไร ไม่ปล่อยให้เป็นปัญหาของสังคม ไม่อยากคนเขาประณามบางแก้วกันไปมากกว่านี้ โปรดให้ความเมตตาต่อหมาที่ตัวเองซื้อ ด้วยนะครับ

18:10 - 20/12/10 Big One. emoticon..คุณ kkk ลองติดต่อคอกหรือฟาร์มที่ซื้อมาก่อนไหมครับ ว่าเขาพอช่วยเหลืออะไรได้บ้าง อย่างน้อย คอกฟาร์ม น่าจะมีส่วนร่วมกับหมาที่เขาสร้างขึ้นมาด้วย // อยากรู้จังว่าตอนซื้อหมา คนขายหมา ได้แนะนำอะไรบ้าง ช่วยบอกเล่าเป็นวิทยาทานสำหรับคนที่จะซื้อหมาบางแก้วมาเลี้ยงหน่อยนะครับ // ขอบคุณครับ

18:02 - 20/12/10 Big One. emoticon..คุณ kkk .. ไม่รักและสงสารหมาหรือครับ ลองคิดดูว่าหมาจะอยู่อย่างไร อยู่ได้ไหม ลองปรับพฤติกรรมการเลี้ยงก่อนดีไหมครับ หมา 2 ปี ยังพอแก้ไขได้นะครับ ถ้าคุณเอาไปปล่อยแล้ว คนในบ้านคุณคงปลอดภัยดี แต่คนอื่น ๆ ล่ะครับ ถ้าเขาถูกหมาคุณกัดจะทำยังไง ลองคิดและทบทวนการตัดสินใจอีกทีนะครับ

17:20 - 20/12/10 kkk สวัสดี ครับ ผมมมีความจำเป็นต้องนำสุนัขบางแก้ว อายุ 2 ปี มาปล่อย เนื่องจากมันมีนิสัยดุร้าย และกัดพ่อผม และคำรามคนในครอบครัวผมบ่อยๆ ผมเกรงว่า มันจะเป็นอันตรายกับคนในครอบครัวผมอีกครับ เพราะฝึกยังไงก็ยังดุเหมือนเดิมเลย ท่านใดมีสถานที่ไหนแนะนำบ้างครับ ที่สามารถนำมันไปปล่อยได้ ถ้าต้องมีค่าใช้จ่าย ยินดีจ่ายครับ (ขออย่าแพงนะ เดือนล่ะ 1000 บาทจะดียิ่ง ) รบกวนทุกท่านด้วยครับ ขอบคุณครับ

รูปภาพของnanoi -
ตอบ: จำเป็นต้องนำสุนัขบางแก้วมาปล่อย....นิสัยดุร้าย...กัดพ่อผม...คำรามคนในครอบครัว
โดย nanoi - - Thursday, 23 December 2010, 10:27AM
 

คุณ KKK เจ้าของสุนัขค่ะ

"มีคนแนะนำให้ส่งไปศูนย์ฝึกสุนัข (สุนัขตำรวจ) แบบสอนหมาดุโดยเฉพาะเลย สงสัยโหดไปป่าวนิ ค่าใช้จ่าย เดือนล่ะ 5000 บาท ไม่น่ารวมอาหารนะ
ผมทำงาน 8.30-17.30 ครับ รอบเย็นผมเรียนป.โท ต่อ กลับมาบ้านก็เกือบ 5 ทุ่มครับ บางวันต้องรีบกลับมาทำรายงานอีก = = เหนื่อยพอสมควรครับ
ผมซื้อมาเพื่อให้มาเป็นเพื่อนพ่อผมครับ เพราะพ่อผมเกษียณแล้ว ผมทำงานแทน แต่มันกับติดผมมากกว่า.. แต่ผมจะพยายามเลี้ยงด้วยตัวเองอีกสักระยะก่อน"

ลักษณะนิสัยสุนัขของคุณอาจจะเหมือนของดิฉัน เค้าไม่เอาแฟนดิฉันเหมือนกัน แฟนดิฉันเค้ารักมันมาก หาของกินดีๆ มาให้ ซื้อของเล่นมาให้ มีของติดไม้ติดมือมาฝากเกือบทุกวัน แต่เค้าก็ยอมรับแฟนดิฉันแค่ลูกฝูงคนหนึ่งเท่านั้น พฤติกรรมสุนัขของดิฉันแฟนจะแปรงขนไม่ได้มีขู่ แฟนป้อนยาไม่ได้มีขู่ แฟนอาบน้ำให้ไม่ได้มีขู่ ถามว่าแฟนเคยทำร้ายเค้าไม๊ ไม่เคยค่ะ แต่อาจจะเพราะการวางตัว การให้ความรักให้ข้าวให้ขนมดีๆ ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะยอมรับเป็นจ่าฝูงนะค่ะ 

ทุกวันนี้สุนัขของดิฉันรักเค้ามาก แฟนดิฉันเองก็รู้ว่าเค้าเป็นแบบนี้แต่ก็รักเค้ามากเช่นกัน บางครั้งดิฉันแอบหมั่นไส้เล็กๆ ว่า แหม แกได้กินดีกว่าชั้นอีกนะ ... สุนัขของดิฉันก็แสดงพฤติกรรม 2 มาตรฐานนะค่ะ คือ กับแฟนเค้าจะ เล่น รัก อ้อน ร่าเริงเหมือนเด็กซนๆ แต่ไม่ให้ยุ่งบนตัวเค้า(เช่น แปรงขน อาบน้ำ ฯลฯ)  ส่วนกับดิฉันเค้าจะเรียบร้อย ไม่ดื้อ ไม่ซน ไม่ค่อยอ้อน(มีบ้างแต่น้อยกว่าเค้าอ้อนกับแฟน) ดิฉันจะจัดการทุกอย่างได้หมดบนตัว .... เมื่อคนในครอบครัว วางตัวเป็นจ่าฝูงไม่เป็น ทำไมเราไม่เป็นลูกฝูงที่อยู่กันอย่างสันติไม่ได้ละค่ะ ... ถึงเป็นลูกฝูง ก็เป็นลูกฝูงอย่างมีชั้นเชิง เพราะเราเป็นคน เป็นสัตว์ประเสริฐที่มีกึ๋นมากว่าเค้า

ทั้งหมดทั้งมวล อยู่ทีใจของคนค่ะ ใจพร้อมที่จะปรับตัวเองมั๊ย(คุณพ่อ กับคนในครอบครัวน่ะค่ะ) มีวินัยในการจัดระเบียบตัวเองและจัดระเบียบหมามั๊ย

ถามเล่นๆนะค่ะ องนำไปคิดดู

- ตัวคุณเองมี power พอที่จะคุยกับคนในครอบครัวมั๊ย? กับเรื่องการปรับพฤติกรรมคนและสุนัขในบ้าน

- คุณมีศักยภาพพอที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดเรื่องการเลี้ยงสุนัขกับคนในครอบครัวหรือไม่?

- ครอบครัวของคุณเมื่อเจอปัญหา(ปัญหาอะไรก็ได้) เคยมานั่งคุยกันกับสิ่งที่เกิดมั๊ย และหาทางร่วมแก้ปัญหาไปด้วยกันมั๊ย? .... หรือต่างคนต่างอยู่ เจอปัญหาก็ต่อว่าใส่กัน ...

กรณีที่ดิฉันยกตัวอย่างในความเห็นข้างบน ถ้าเรามีลูกเป็นเด็กพิเศษ นั่นแหละค่ะ ถ้าคนในครอบครัวไม่พูดคุยกัน ไม่ตกลงการเลี้ยงดูในทิศทางเดียวกัน ไม่ช่วยกัน ปล่อยให้เป็นภาระของคนในครอบครัวเพียงคนเดียว บ้านของคุณก็ไม่ต่างกับนรก ที่มีแต่บรรยากาศอมทุกข์ ...

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: จำเป็นต้องนำสุนัขบางแก้วมาปล่อย....นิสัยดุร้าย...กัดพ่อผม...คำรามคนในครอบครัว
โดย vipada kris - Thursday, 23 December 2010, 12:09PM
 

เห็นด้วยกับ น้าหน่อย..น้อยหน่า ทุกประการ ทุกปัญหาแก้ได้ ถ้าตั้งใจจริง

นำคำแนะนำต่างๆ ไปตรึกตรองหาทางปรับใช้ในครอบครัว ทำได้อยู่แล้ว ไม่เหนือบ่ากว่าแรงแน่นอน  ง่ายกว่าเรียน ป โท เยอะ

ขอความสงบสันติ จงมีแก่คุณ และครอบครัว





Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew