รูปภาพของninew (- ___ -)
น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย ninew (- ___ -) - Sunday, 5 December 2010, 06:54AM
 

ใครก็ได้ช่วยลูกหนูด้วยยยยยยยยย เศร้า

    เรื่องมันมีอยู่ว่า...เมื่อวานเจ้าโชเซ่อายุ 13-14วัน มันทะลึ่งมุดออกไปนอกกรงด้วยความสามารถพิเศษอะไรไม่รู้ จนมันตกร่องน้ำ (ซึ่งไม่รู้ว่าตกไปตั้งแต่กี่โมง เพราะเป็นช่วงกลางคืน) และด้วยความที่ว่ามันเด็กมาก หมอจึงไม่รับแอดมิด อาการเริ่มแรกคือ ชัก ตัวเกร็ง มีน้ำลายฟูมปาก หมอให้ยาระงับชัก แล้วก็เอากลับบ้าน มีอาการชักอีก 2ครั้ง กลายเป็นหมาเสียศูนย์ ขนาดคลานไปข้างหน้ายังหงายหลัง ลองประคองให้ยืนก็เอนไปเอนมา จะล้มตลอด เลยต้องเฝ้าทั้งคืนเพราะกลัวจะชักอีก พอมาวันนี้ช่วงบ่ายๆ โชเซ่ร้องไม่หยุดเลย ร้องแล้วก็ดิ้น คลานสะเปะสะปะ หงายท้องเป็น10รอบ แต่ก็ยังจะดิ้นๆและคลานต่อ แถมยังไม่อึ๊อีกด้วย เลยพาไปหาหมออีกรอบ หมอบอกว่า รอดูอาการก่อน ถ้าวันนี้ไม่ถ่ายพรุ่งนี้จะให้ยา (แล้วมันก็ไม่ถ่ายจริงๆ  เฮ้ออออ) จนกระทั่งถึงตอนนี้ เวลานี้ เมื่อไหร่ที่โชเซ่ไม่หลับ นั่นคือร้อง (แบบสุด) เมื่อไหร่ที่เงียบคือ หมดแรง จนหลับ แต่จะหลับแค่แป๊บเดียวเท่านั้นล่ะ แล้วก็ร้องลั่นบ้าน ต้องอุ้มมาเขย่าๆ ตบก้นเบาๆ เหมือนเด็กถึงจะเงียบได้บ้างเป็นบางที เหนื่อยมากค่ะ เหนื่อยสุดๆ  แต่ก็สงสารโชเซ่น้อย ไม่ทราบสาเหตุจริงๆแล้วก็ไม่รู้จะทำยังไง ใครมีอะไรแนะนำมั่งมั้ยคะ


รูปภาพของน้ำเค็ม น้ำค้าง
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Sunday, 5 December 2010, 04:24PM
 
ไปหาหมอที่ไหนมาคะ เขาเอ็กซเรย์ดูปอดหรือเปล่า ลองเอ็กซเรย์ดูว่ามีน้ำท่วมปวดหรือไม่ ปอดปกติหรือเปล่า หมาเด็กอยู่ที่ชื้น ๆ หรือแช่น้ำนาน ๆ เสี่ยงกับการเป็นปอดบวม ช่วงนี้หาเสื้อให้เขาใส่สักตัว ช่วยเพิ่มความอบอุ่นนะคะ ส่วนตอนกลางคืน ก็ให้เปิดไฟที่เป็นหลอดกลม ๆ แสงสีเหลือง ช่วยเพิ่มความร้อนก็ดีค่ะ ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นอีกแล้ว ยังไง บ้าน 2 น้ำ เอาใจช่วยนะคะ
รูปภาพของninew (- ___ -)
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย ninew (- ___ -) - Sunday, 5 December 2010, 05:06PM
 

เป็นโรงพยาบาลสัตว์เล็กๆค่ะ วันนี้ก็พาไปอีกอยากให้เค้าเอ็กซเรย์ปอดแต่หมอบอกว่ายังไม่แนะนำให้ทำ เพราะน้องหมายังเด็กอยู่ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันมีผลกระทบหรือยังไงนะคะ) ตอนนี้กลัวเรื่องปอดบวมอยู่เหมือนกัน จาม ฮัดชิ้ว! ฮัดชิ้ว! เลยล่ะ (แต่เสียงจามน่ารักดี 5555)  ขอบคุณมากนะคะ^^

รูปภาพของyong korat
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย yong korat - Sunday, 5 December 2010, 08:23PM
 
น่ารักจัง แต่เสียงฮัตชิ่วฟังแล้วน่ารักดี แต่แฝงไปด้วยความน่ากลัว ระวังปอดบวมจะถามหานะจ๊ะ ทำตามแม่น้ำเค็มน้ำค้างนะถูกต้องแล้วละครับ ขอให้น้องหมาหายไว ไวนะครับ สวัสดีครับ
รูปภาพของSuper Dog.
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย Super Dog. - Tuesday, 7 December 2010, 11:51AM
 
คุณ นินิว : พาน้องหมาไปหาหมออีกรอบหรือยังครับ
อยากให้ตรวจโดยละเอียดนะครับจะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุด

ผมอยากให้ลองดูกรณีตัวอย่างของเจ้าขุนเขา หมาบางแ้ก้วพะเยา
ที่มีปัญหาใกล้เคียงกัน เจ้าของเจ้าขุนเขาได้เข้าไปขอคำแนะนำจาก
ชมรมคนรักเยอรมันเชพเพอด ลองอ่านดูนะครับ ผมคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมาก

http://www.thaigsdclub.org/gsdboard/index.php?topic=1587.0

เป็นกำลังใจให้ทั้งคนและหมา นะครับ
BigOne.
รูปภาพของเจ้าไปร์ท 5518
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Tuesday, 7 December 2010, 01:43PM
 

เรื่องมันมีอยู่ว่า...เมื่อวานเจ้าโชเซ่อายุ 13-14วัน มันทะลึ่งมุดออกไปนอกกรงด้วยความสามารถพิเศษอะไรไม่รู้ จนมันตกร่องน้ำ (ซึ่งไม่รู้ว่าตกไปตั้งแต่กี่โมง เพราะเป็นช่วงกลางคืน)

1. อายุ 13-14 วัน...ได้เขามาอย่างไรและขณะนี้เขาอยู่กับแม่เขาหรือไม่ 

2. หมาอายุ 13-14 วัน  ดิ้นรนจนตกไปในร่องน้ำและไม่รู้ว่านานเท่าไร ปอดบวด ติดเชื้อจากการสำลักน้ำ มีความเป็นไปได้สูง

    จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันบอกอะไรได้หลายๆอย่าง รวมไปถึงความเป็นไปได้ของอนาคตหมาตัวนี้ด้วย  สิ่งที่จะเขียนต่อไปนี้ มิได้มีเจตนาจะตำหนิผู้เลี้ยงแต่ประการใด แต่เมื่อเรื่องมันเกิดขึ้นแล้วก็อยากให้ตั้งสติและเตรียมตัวกับสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นในอนาคตด้วยความรอบคอบ จะได้ไม่เกิดปัญหาระหว่างผู้เลี้ยงกับสุนัข

        ปกติผู้ขายจะส่งมอบลูกสุนัขหลังจาก 45-60 วันเพื่อให้ลูกสุนัขได้รับนมแม่เพื่อจะได้มีภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ เพราะมีหลายๆกรณีที่ผู้เลี้ยงต้องเสียทั้งเงิน ทั้งความรู้สึก เมื่อหมาน้อยต้องจากไปด้วยโรคหัด โรคสำใส้อักเสบ ซึงเราเห็นตัวอย่างกับมาทุกปี

       ลูกหมาถ้าอยู่กับแม่เขาจะไม่ร้องเพราะเขารู้สึกปลอดภัย สำหรับในกรณีนี้ผมถือเป็นความประมาทของผู้เลี้ยงที่ปล่อยให้ลูกสุนัขวัย 14-15 วันตกลงไปในท่อน้ำ เนื่องจากลูกสุนัขถ้าเขาอยู่ตัวเดียวเขาจะควานไปทั่ว  สถานที่เลี้ยงต้องกันไม่ให้เขาสามารถออกนอกเขต เช่น กรง  การเลี้ยงเขาไว้บนพื้นโล่งและมีร่องน้ำ เขาจะควานไปได้ทุกทิศทาง และโดยเฉพาะพื้นกระเบื้องที่ลื่น เขาอาจมีปัญหาเรื่องข้อสะโพกได้เช่นกัน

       วันนี้หากเขาผ่านตรงนี้ไปได้ สิ่งที่อยากจะเตือนต่อไปก็คือ อย่ามองบางแก้วเพราะความน่ารัก บางแก้วเป็นมากกว่าความเป็นหมาทั่วไป โดยเฉพาะวัน 3-12 เดือน ตั้งแต่กัด แทะ สิ่งของทุกอย่างในบ้าน ขุดสนามหญ้า ต้นไม้ และก้าวร้าว ไปจนถึงกัดเจ้าของ มีให้เป็นอุทธาหรณ์กันมาไม่น้อย  ลองหาข้อมูลการเลี้ยงด้วยการ Search ในกระดาน 0-3 ดูจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้เลี้ยงและสุนัข

      ขอให้โชคดีครับ

     

รูปภาพของnanoi -
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย nanoi - - Wednesday, 8 December 2010, 12:02PM
 

วันนี้หากเขาผ่านตรงนี้ไปได้ สิ่งที่อยากจะเตือนต่อไปก็คือ อย่ามองบางแก้วเพราะความน่ารัก บางแก้วเป็นมากกว่าความเป็นหมาทั่วไป โดยเฉพาะวัน 3-12 เดือน ตั้งแต่กัด แทะ สิ่งของทุกอย่างในบ้าน ขุดสนามหญ้า ต้นไม้ และก้าวร้าว ไปจนถึงกัดเจ้าของ มีให้เป็นอุทธาหรณ์กันมาไม่น้อย  ลองหาข้อมูลการเลี้ยงด้วยการ Search ในกระดาน 0-3 ดูจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้เลี้ยงและสุนัข

เฮ้อ ... น่าสงสารเจ้าหมาน้อย ...

ไปร์ทเอ้ย นีโอเป็นทุกอย่างอย่างที่ไปร์ทเขียน โดยเฉพาะไอ้ตรงที่พี่ทำสีน้ำเงิน อิอิอิอิ ตอนนี้สนามหญ้าบ้านพี่ จากที่สวยเก๋ไม่เหมือนใคร นีโอสามารถทำให้มันเหมือนสวนนี้ไม่เคยได้ทำการตกแต่งอะไรมาเลย สุดยอด หมาชั้นนน  ...  ส่วนการกัดเจ้าของ คงไม่ได้เป็นกับทุกตัว ถ้าคนเลี้ยงๆเป็น ในกรณีที่หมามีความเป็นตัวเองของตัวเองสูง คนเลี้ยงต้องมีมากกว่าความเข้าใจ สงสาร เมตตา บางครั้งความเด็ดขาดก็ต้องมีมากกว่าความสงสาร แต่ไม่ใช่ใช้พระเดช ที่เอาแต่ทำร้ายหมา เพื่อให้หมากลัว เคยเห็นคนที่เลี้ยงแบบนี้ ที่ใช้อารมณ์ เห็นแล้วของขึ้นอยากถีบยอด...จริงๆ

จริงๆ พี่ว่านะ ก่อนที่จะสอนหมา คนเลี้ยงหมาน่าจะถูกจับมาสั่งสอนก่อนเนอะ  หรือไม่ก็สอบถามประวัติการถูกเลี้ยงดูมาจากทางบ้าน ว่าพื้นฐานเป็นอย่างไง ก่อนที่จะนำหมาไปเลี้ยง ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เหมือนการทำแบบทดสอบการหาบุตรบุญธรรมไปเลี้ยง เดี๋ยวนี้ยังมีหรือเปล่าก็ไม่รู้ สมัยนี้เด็กถูกทอดทิ้งมันเยอะ ถ้ามีพ่อแม่คู่ไหนมาแสดงความจำนงอยากมีบุตร มูลนิธิคงอยากให้ๆไปเพื่อแบ่งเบาภาระ (ม้างนะ) เอ๊ะ อย่ามาว่าเรานะ อย่าลืมว่าทุกที ทุกองค์กร มีคนมักง่ายทุกหนแห่ง ดูอย่างวงการตำรวจสิ ดูรายการตีสิบกันป่าว ตำรวจเอาเสียเอง ยาบ้า.....า   กรมที่ดินยังโกงพระเล้ยยยยย 555+ ... ทำไม๊คนเลวๆ จิตใจชั่วๆ มันถึงได้เยอะขึ้นทุกวัน

ความเห็นนี้ไม่ได้ว่าเจ้าของกระทู้น้า ไม่มีข้อความใด พูดถึงน้องหมาของเจ้าของกระทู้น่า พอดีไปร์ทโผล่มา พี่นีโอเลยมาเจ๋อ เห่าบ่น... บ่นกับไปร์ท เรื่องของ"สังคม" จ้า

รูปเก่า..มาเล่าใหม่


รูปภาพของเจ้าไปร์ท 5518
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Wednesday, 8 December 2010, 12:34PM
 

      อย่าตื่นเต้น..ตกใจครับพี่น้อง นีโอมาทีไรต้องบู๊ ดุเดือดเลือดพล่าน 5555   อดีตหลายท่านเป็นหว่งเจ๊เพราะความดุของเจ้านีโอ  แต่ตอนนี้ไปร์ทชักเป็นห่วงนีโอแทนซะแหล่ว    คุยกันเรื่องบางแก้วอยู่ดีๆ พี่ก็เลี้ยวเข้าปทุมวันเฉียดคุกเล่นซะงั้น กรมที่ดินโกงพระเพราะพระท่านอยู่ในเพศบรรพชิต ล้วนแต่ไม่ยึดติด ได้แต่อโหสิกรรม คงคิดว่าง่าย ...แต่เดี๋ยวนี้หลวงพี่ฟ้องกลับ   ..... ใดๆในโลก ล้วนอนิจจัง ขนาดไปร์ทยังปลงกับลูกพี่ไปร์ทเลย ว่าแล้วปลงเสียเถอะโยมพี่

     ก็คงต้องบอกว่าบางแก้วไม่ได้ก้าวร้าว ทุกตัว แต่ช่วง 3-4 ปีมานี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ มีหมาที่อายุเกิน 2 ปีขึ้นไป กลับแสดงอาการก้าวร้าวกับผู้เลี้ยงมากขึ้น ส่วนนี้เองก็อยากจะขอเตือนสำหรับผู้เลี้ยงบางท่านที่ไม่เคยสัมผัสกับบางแก้วมาก่อนอย่าได้ไว้วางใจในพฤติกรรมของสุนัขที่ท่านเลี้ยง  

    หลายๆท่านผ่านเส้นทางของบางแก้วมาแล้วจะทราบดี นีโอก็เป็นอีกตำนานหนึ่งของที่นี่และก็เป็นกรณีศึกษาของผมเช่นกัน ย้อนหลังไปเมื่อปี 48 ผมก็ไม่ต่างจากผู้เลี้ยงหน้าใหม่ที่ไม่รู้อะไรเลย บางแก้วไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หลายคนคิด แต่สิ่งที่บางแก้วมีจะเป็นโทษหรือประโยชน์ จะน่ารักหรือน่าชัง ผู้เลี้ยงเองมีส่วนอย่างมาก ซึ่งสิ่งที่ต้องทำสำหรับบางแก้วก็คือ .......เข้าใจว่าพฤติกรรมของเขาเป็นเช่นไร........จะแก้ไขพฤติกรรมที่ไม่พึงปราถนาของเขาแบบไหน.....หากผู้เลี้ยงเข้าใจเขา ควบคุมและฝึกเขาตั้งแต่เขายังเล็กๆ จะควบคุมง่ายกว่า อนาคตผู้เลี้ยงจะได้บางแก้วที่ดี  

รูปภาพของyong korat
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย yong korat - Wednesday, 8 December 2010, 12:48PM
 
ถูกต้อง ถูกต้อง อา มิต ตา พุธ ไว้พบกันที่สวนสามพรานนะครับ สวัสดีครับ
รูปภาพของnanoi -
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย nanoi - - Wednesday, 8 December 2010, 01:17PM
 

สิ่งที่บางแก้วมีจะเป็นโทษหรือประโยชน์ จะน่ารักหรือน่าชัง ผู้เลี้ยงเองมีส่วนอย่างมาก ซึ่งสิ่งที่ต้องทำสำหรับบางแก้วก็คือ .......เข้าใจว่าพฤติกรรมของเขาเป็นเช่นไร........จะแก้ไขพฤติกรรมที่ไม่พึงปราถนาของเขาแบบไหน.....หากผู้เลี้ยงเข้าใจเขา ควบคุมและฝึกเขาตั้งแต่เขายังเล็กๆ จะควบคุมง่ายกว่า อนาคตผู้เลี้ยงจะได้บางแก้วที่ดี

ถูกต้อง นะคร๊าบบบบบ ...

อย่าตื่นเต้น..ตกใจครับพี่น้อง นีโอมาทีไรต้องบู๊ ดุเดือดเลือดพล่าน 5555

แหม..น้องไปร์ท ก็พูดเกินไป เมื่อรู้จักตัวพี่นี้จะรู้ว่า "วาจาไพเราะ" โดยเฉพาะกับลูกชายสุดเลิฟ เรื่องนี้พี่พายุทราบดี อิอิอิ ไม่เค๊ย ไม่เคย ใช้คำ ไอ้ อี มัน มึง กับเค้าสักครั้งเดียว จนได้คำชม 4 ปีซ้อนจากเพื่อนบ้าน(แหม..เหมือนนางงามรักหมาส่งประกวดเลย) ว่า พี่พูดกับนีโอเพราะจัง .. เวลาสอนหรือสั่งให้ทำอะไรจะใช้เสียงเข้มไม่ใช้คำหยาบ ถ้าไม่ใช่เวลาสั่งสอนจะพูดมีหางเสียงทุกคำ เก่งครับ กินยังค่ะ ฉี่ลูก ฯลฯ ตลอด .. เออ ไปร์ท แต่นีโอเค้าบู๊ล้างผลาญจริงๆ เนอะ สมัยนั้น นี่พี่ผ่านมาได้ไงเนี่ยะ แหะๆ

รูปภาพของninew (- ___ -)
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย ninew (- ___ -) - Wednesday, 8 December 2010, 04:17PM
 

ขอบคุณมากค่าคุณบิ๊กวัน (^^)

    เป็นข้อมูลที่ดีมากเลยค่ะ เข้าไปอ่านมาแล้ว อาการคล้ายกันจริงๆด้วย ตอนนี้ก็พยายามนวด แล้วก็ประคองมันเดินอยู่ ต่อไปต้องเดินเองได้แน่นอนค่ะ  ขอบคุณนะคร้า

รูปภาพของninew (- ___ -)
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย ninew (- ___ -) - Wednesday, 8 December 2010, 05:20PM
 

ก็ขอยอมรับในความประมาทนะคะ (- /|\ -)แล้วจะขออธิบายเป็นข้อๆเลยละกัน

    1.น้องหมาอายุ13-14วัน ไม่มีใครพรากมาจากแม่หรอกค่ะ โชเซ่เป็นลูกของสุนัขที่บ้าน โดยที่บ้านจะเลี้ยงสุนัขในกรงใหญ่ ตอนใกล้คลอดจึงกั้นไม้ทำเป็นคอกเล็กๆในกรงเดิมเพื่อที่จะได้ไม่ต้องย้ายที่อยู่ของสุนัขไปที่อื่น (ไม่ใช่ว่าขี้เกียจย้ายนะคะ แต่ที่บ้านเป็นโรงงานเฟอร์นิเจอร์ คนงานเข้าออกตลอด พื้นที่ของสุนัขจึงมีจำกัด)

   2.คอกที่ลูกสุนัขอยู่เป็นคอกไม้กั้นทึบทั้ง4ด้าน ตอนแรกก็สงสัยว่ามุดออกได้ยังไง แต่ตอนนี้ทราบแล้วค่ะ คือเจ้าตัวแม่ของสุนัขคาบลูกออกไปเอง เพราะว่าวันนี้ก็คาบลูกออกไปนอนด้วยแค่ตัวเดียว (ตัวแม่ชอบนอนที่เย็นๆน่ะค่ะ ชอบนอนเป่าพัดลม)

  3.เรื่องที่แยกเจ้าโชเซ่ออกมาเลี้ยงเอง เพราะว่าเป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อให้เจ้าของสามารถดูแลได้อย่างใกล้ชิด ส่วนเรื่องปอดบวมหมอบอกว่าไม่พบอาการของโรค ไม่มีไข้แต่อย่างใด

 ^^ ตอนนี้เจ้าโชเซ่น้อยอาการดีขึ้นแล้ว เหลือก็แต่เรื่องทำกายภาพเท่านั้นขอบคุณทุกคำแนะนำนะคะ แง่คิดต่างๆที่ให้มาจะนำไปปรับใช้ค่ะ

Thanks a lot everybody,,Thank you very much (^^)


รูปภาพของเจ้าไปร์ท 5518
ตอบ: น้องหมาร้องไม่หยุด ทำยังไงดีคร้า--*
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 9 December 2010, 01:57PM
 

       งานนี้ไปร์ทเอาไข่ไก่ ไปขาย CP ซะแหล่ว .. ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล  คงเหลือแต่ลุ้นให้เจ้าตัวน้อยปลอดภัย .... ขอให้โชคดีครับ

      





Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew