รูปภาพของvipada kris
เรื่องจริง สนุกยิ่งกว่านิยาย จากใจหมาพิการ อ่านกันเล่นสนุกๆ
โดย vipada kris - Friday, 3 December 2010, 05:53PM
 
** พี่ลักกี้ **

พี่ลักกี้เป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่อายุประมาณ 3 ปีกว่าเท่านั้นเอง พี่ลักกี้อยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์เอกมัยมาประมาณ 3 ปีกว่าแล้ว ใช่ค่ะ ลักกี้ถูกนำมาทิ้งไว้ที่นี่ตั้งแต่อายุยังน้อย หลักเดือนเท่านั้นเอง 2 ขาหลังของลักกี้อ่อนแรงคล้ายๆกับถั่วแดงค่ะเพียงแต่พี่ลักกี้ตัวใหญ่กว่าถั่วแดงหลายเท่า เจ้าของของลักกี้ก็ใจดำไม่แพ้เจ้าของถั่วแดงค่ะ เจ้าของลักกี้นำลักกี้มารักษากับคุณหมอสุทธสนานด้วยหวังว่าขาหลังของลักกี้จะหาย

แต่...นับตั้งแต่วันที่นำพี่ลักกี้มารักษาที่โรงพยายาล ลักกี้ยังไม่เคยได้พบหน้าเจ้าของจากวันนั้นจนถึงวันนี้ เจ้าของให้เหตุผลว่า “สงสารลักกี้ และไม่อยากเห็นลักกี้ในสภาพที่เดินไม่ได้ สงสารและรับไม่ได้“ พร้อมกันนั้นก็ร้องไห้อยู่หน้าร้านแต่ไม่เคยเดินเข้ามาสัมผัสหรือบอกรักลักกี้อีกเลย และทุกๆครั้งที่มาเยี่ยมลักกี้ก็ไม่เคยเดินเข้ามาหลังร้านเพื่อมาให้เห็นหน้าลักกี้ ทั้งๆที่ลักกี้ก็คอยชะเง้อคอออกมาและตะโกนโหวกเหวกด้วยความดีใจว่าเจ้าของมาหา เปล่าเลย...เค้าไม่เคยเดินเข้ามากอดลักกี้ มาปลอบลักกี้ว่าเมื่อหายดีแล้ว เราจะกลับบ้านด้วยกัน

และจากที่มาเยี่ยมลักกี้โดยไม่เคยเข้ามาหาลักกี้ ก็กลายเป็นการโทรศัพท์มาถามข่าวคราว และในที่สุดก็ไม่เคยโทรมาอีกเลยจนคุณหมอเริ่มเป็นฝ่ายโทรไปหาว่าเมื่อไหร่จะมารับพี่ลักกี้ ไม่มีเสียงตอบรับและไม่รับสายเมื่อรู้ว่าเป็นเบอร์โทรจากโรงพยาบาลสัตว์เอกมัย แน่แล้ว..ลักกี้ถูกทิ้ง

เจ้าของลักกี้ทิ้งลักกี้ไปเพียงเพราะต้องการปัดชีวิตนี้ออกไปให้พ้นตัวและโยนความรับผิดชอบทั้งหมดมาที่คุณหมอ คุณหมอสุทธาสนานต้องแบกรับค่าใช้จ่ายของพี่ลักกี้มาจนตอนนี้ผ่านไปกว่า 3 ปีแล้วทั้งๆที่พี่ลักกี้ก็ไม่มีอาการเจ็บป่วยอื่นนอกจาก 2 ขาหลังเดินไม่ถนัด เพียงแค่พี่ลักกี้ได้ยืนได้เดินบนรถ แค่นี้พี่ลักกี้ก็มีชีวิตไม่ต่างจากหมา 4 ขาทั่วๆไป แต่ทำไมลักกี้ถูกทิ้ง?????

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: เรื่องจริง สนุกยิ่งกว่านิยาย จากใจหมาพิการ อ่านกันเล่นสนุกๆ
โดย vipada kris - Friday, 3 December 2010, 05:57PM
 

** ปีใหม่ **

น้องหมาบางแก้วอายุขวบนิดๆ เข้ามารักษาตัวด้วยอาการโรคหัดตั้งแต่อายุได้เดือนกว่าๆ เจ้าของซื้อมาจากตลาดนัดสวนจตุจักร แต่ยังไม่ทันแม้แต่จะได้เข้าบ้าน น้องปีใหม่ก็มาเกิดอาการโรคหัดเสียก่อน ปีใหม่รักษาตัวตั้งแต่วันแรกมาจนวันนี้ก็รวมปีกว่าๆ

ปีใหม่เกิดจากความต้องการของพี่ชายที่อยากจะซื้อน้องหมาให้น้องสาวเพื่อเป็นของขวัญวันปีใหม่ (เค้าจึงชื่อ ปีใหม่) แต่เพราะโรคหัด ปีใหม่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์เอกมัย พี่ชายที่รู้สึกผิดว่าซื้อปีใหม่มาทำให้น้องสาวต้องมานั่งจ่ายเงินเสียค่ารักษาพยาบาล จึงเดินทางมารับตัวปีใหม่ออกจากโรงพยาบาลโดยไม่บอกน้องสาวเพื่อจะพาปีใหม่ไปฉีดยาให้หลับไปเลย

น้องสาวรู้เรื่องก็ไปดักกลางทางแล้วชิงตัวปีใหม่กลับมา คุณหมอสุทธาสนานรู้เรื่องก็เสียใจว่าทำไมตัดสินใจทำลายชีวิตเล็กๆที่แสนจะน่ารักน่าเอ็นดูด้วยเพียงการฉีดยาให้ตาย ทุกวันนี้..ปีใหม่เป็นน้องเล็กที่เจ้าของทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล (แต่ยังคงแวะเวียนมาดูบ้างเป็นครั้งคราว)

ปีใหม่จะออกอาการดีใจมากทุกครั้งที่เจ้าของ (น้องสาว) ที่มาเยี่ยมทั้งๆที่ตัวเองขยับตัวยืนไม่ได้และอยู่บนรถเข็นเป็นส่วนใหญ่ ปีใหม่ถือว่าเป็นบางแก้วจิ๋ว ตัวเล็กน้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลเพราะเป็นโรคหัด ร่างกายจึงหยุดการเจริญเติบโตเพียงเท่านี้ นอนเป็นส่วนใหญ่ ทานอาหารทานน้ำได้เองแต่ต้องมีคนช่วยเล็กน้อย การขับถ่าย เค้าขับถ่ายได้เอง

น้องตลาดนัด หรือน้องฮุนโซรักปีใหม่มาก 2 คนนี้หน้าตาเหมือนกัน ตอนนี้ก็หัวโล้นเหมือนกัน โกนขนเกรียนทั้งตัวเหมือนกัน เหมือนแม่กับลูกค่ะ ทุกๆครั้งที่น้องปีใหม่ขึ้นรถเข็น..น้องฮุนโซก็จะวิ่งมาอยู่ใกล้ๆคลอเคลียทุกครั้งเหมือนแม่กับลูกสาวตัวน้อย


รูปภาพของvipada kris
ตอบ: เรื่องจริง สนุกยิ่งกว่านิยาย จากใจหมาพิการ อ่านกันเล่นสนุกๆ
โดย vipada kris - Friday, 3 December 2010, 06:20PM
 

** ขาว **

ขาว อยู่ที่นี่มากว่า 1 ปีอีกเช่นกัน พร้อมกับน้องปีใหม่ เราได้เห็นขาวนับตั้งแต่วันแรกที่ขาวมาแอทมิทด้วยอาการบอบช้ำไปทั้งตัว ขาวเป็นสุนัขจรจัดข้างถนน ที่ถูกคนใจร้ายแถวเอกมัย ทุบตีเหมือนจะเป็นที่ระบายอารมณ์ มีผู้ใจดีไปเจอเข้าจึงนำมารักษาที่โรงพยาบาล อาการปางตาย อัณฑะบวมใหญ่กว่ากำปั้นเราซะอีก

ตอนแรกนึกว่าขาวจะไม่รอดเพราะอาการสาหัสมาก ขาวหวาดกลัวคนมากถึงขนาดไม่ยอมให้ใครแตะต้องตัว ตัวสั่นตลอดเวลา ไม่สุงสิงกับใคร ไม่ยอมขยับร่างกาย ไม่ยอมเดิน (บนรถเข็น)

คุณหมอรักษาจนขาวพ้นขีดอันตรายและร่างกายแข็งแรงพร้อมจะไปอยู่บ้าน แต่เจ้ากรรม คนที่นำขาวมารักษาเค้าก็เริ่มไม่รับสายคุณหมอ อีกแล้ว

ทุกวันนี้ขาวหล่อและสง่ามากเพราะได้รับการดูแลอย่างดีจากคุณหมอ จนขาวสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนหมา สามารถก้าวเดินอย่างสง่างาม (เหมือนทหารม้า) มีเสียงเห่าให้ได้ยิน และกล้าที่จะออกไปเดินกับเพื่อนๆนอกร้าน  ทั้้งๆที่ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ขาวไม่เคยอยากออกไปไหนเลย  นอกจากเดินย่ำอยู่ในร้านเพราะความหวาดกลัวทุกๆอย่างรอบตัว

ทุกๆวันขาวจะรอคอยเพื่อพบหน้าคนใจดี  ที่นำขาวมารักษาซึ่งนานๆ จะมาเยี่ยมสักครั้ง...เพียงสักครั้ง ก็ยังดี  ที่ขาวจะได้พบผู้มีพระคุณ ขาวจะดีใจมาก  และจะแสดงออกด้วยอาการตื่นเต้นดีใจ (อย่างกลัวๆ) แต่หลายเดือนมานี้ เราไม่เห็นคนใจดีคนนั้นมาเยี่ยมขาวอีกเลย

ตอนนี้ผู้มีพระคุณจำเป็นคนใหม่จึงต้องรับผิดชอบที่จะสานต่อชีวิตของขาว นั่นคือคุณหมอสุทธาสนานค่ะ ใช่ค่ะ...ในที่สุดขาวก็เหมือนกับทุกๆตัวที่ผ่านมาคือ...ขาวถูกทิ้ง


รูปภาพของvipada kris
ตอบ: เรื่องจริง สนุกยิ่งกว่านิยาย จากใจหมาพิการ อ่านกันเล่นสนุกๆ
โดย vipada kris - Friday, 3 December 2010, 06:40PM
 

แวะเข้าไปอ่านเรื่องจริง สนุกยิ่งกว่านิยาย  ได้ที่.... http://www.facebook.com/#!/ThailandPetsRescuer

อยากให้ทราบกัน ว่า  ยังมีผู้คนอีกมากมาย ที่พยายามช่วยกัน ไล่ตามแก้ไขปัญหาปลายเหตุ ช่วยเหลือให้การรักษา ฟื้นฟู หมาลำบากที่ถูกทอดทิ้ง  ที่อาจจะดูว่า ไร้สาระ ไม่มีประโยชน์    แต่ก็ยังคงตั้งหน้าตั้งตา ตั้งอกตั้งใจ มานะพยายามทำกันต่อไปไม่ลดละ  เพราะยังมีคนใจบุญที่มีจิตอาสา ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เกื้อกูลกันอย่างสม่ำเสมอ  โดยไม่ได้หวังผลตอบแทน 

และไม่ได้แค่  ตามแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ  ยังพยายามจัดกิจกรรม เพื่อป้องกัน หรือช่วยลดสาเหตุส่วนหนึ่งที่จะทำให้เกิดปัญหา เพิ่มจำนวนหมาจรจัด  นั่นคือการ  รณรงค์ให้เจ้าของทำหมันหมา  โดยการตระเวน  ทำหมันฟรี  โดยหน่วยสัตวแพทย์อาสาสมัคร  และคนรักหมาที่อาสามาช่วยกันจับหมา และจัดเตรียมงาน ตามชุมชน หรือวัดต่างๆ 

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: เรื่องจริง สนุกยิ่งกว่านิยาย จากใจหมาพิการ อ่านกันเล่นสนุกๆ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 4 December 2010, 08:08AM
 
ดีใจกับลักกี้ ปีใหม่ และ ขาว ที่เจอหมอใจดีอย่างหมอที่โรงพยาบาลสัตว์เอกมัย ถ้าเป็นโรงพยาบาลอื่น ก็ไม่รู้จะลงเอยอย่างไร

ต้องชื่นชมคนที่ช่วยขาวพามาหาหมอ แต่ไม่มีตังมาดูแลขาว เลยต้องทิ้งภาระให้กับหมอ อีกหน่อย โรงพยาบาลสัตว์เวลาจะรับหมาป่วย คงต้องระวังมากขึ้น

การจะช่วยใครก็ตาม ก็คงต้องประเมินกำลังของตนด้วย ไม่ใช่ทำแล้ว สร้างความเดือดร้อนให้ตนเองหรือผู้อื่นหรือแม้กระทั้งน้องหมาเอง

ต้องมีความพร้อมที่จะรับมือในสถานะการณ์ที่ไม่สามารถหาผู้อุปการะได้ ถ้าได้เตรียมแผนการรองรับที่จะให้น้องหมามีชีวิตอย่างมีความสุขโดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับตนเองและผู้อื่นแล้ว ก็ขอให้ทำความดีนั้นไปเถิดครับ

แต่ต้องระวังให้ดีว่า อย่าไปยื้อชีวิตหมาที่เข้าขั้นโคม่าเพียงเพื่อนำมาขายความสงสารเหมือนเช่นหมอเจ้าของมูลนิธิหมาแห่งหนึ่งที่ถูกประนามจากผู้รักหมาในพันทิป

อย่างที่ไปจ่ายให้ศรีวราเป็นหมื่นนั้นเสียดายเงินแทน สู้นำมาใช้ในกิจกรรมรณรงค์ให้เจ้าของทำหมันหมา โดยการตระเวน ทำหมันฟรี โดยหน่วยสัตวแพทย์อาสาสมัคร และคนรักหมาที่อาสามาช่วยกันจับหมา และจัดเตรียมงาน ตามชุมชน หรือวัดต่างๆ ไม่ดีกว่าหรือ
รูปภาพของvipada kris
ตอบ: เรื่องจริง สนุกยิ่งกว่านิยาย จากใจหมาพิการ อ่านกันเล่นสนุกๆ
โดย vipada kris - Saturday, 4 December 2010, 09:37AM
 

"....อย่างที่ไปจ่ายให้ศรีวราเป็นหมื่นนั้นเสียดายเงินแทน....."

เห็นด้วยอย่างมาก  เสียดายแทนเหมือนกัน  แต่ละเคส มีผู้ดูแลรับผิดชอบ  จะไม่ไปไม่ก้าวก่ายกัน ไม่งั้นจะวุ่นวายสับสน   สำหรับเคสนี้ ที่พยายามติดตามความคืบหน้า เพราะเห็นว่าอาการแรกรับเข้ามา  ดูแล้วน่าจะรักษาให้หายได้  แต่ผลที่ออกมาไม่เป็นไปตามที่คิด จึงเข้าไปขอรับเคสต่อ  ซึ่งอาจจะถูกมองว่าเข้าไปก้าวก่าย แต่ตัดสินใจทำไปเพราะหวังว่าจะช่วยบุญรอดได้ทัน  แต่ก็ช้าเกินไป


".....การจะช่วยใครก็ตาม ก็คงต้องประเมินกำลังของตนด้วย ไม่ใช่ทำแล้ว สร้างความเดือดร้อนให้ตนเองหรือผู้อื่นหรือแม้กระทั้งน้องหมาเอง

ต้องมีความพร้อมที่จะรับมือในสถานะการณ์ที่ไม่สามารถหาผู้อุปการะได้ ถ้าได้เตรียมแผนการรองรับที่จะให้น้องหมามีชีวิตอย่างมีความสุขโดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับตนเองและผู้อื่น...."
  

เครือข่ายของเรา   เน้นเรื่องนี้เป็นหลักอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง  พวกเราทำด้วยสมอง และจิตใจ และจรรยาบรรณ ควบคู่กันไป ไม่ใช่   ใจดีมีเมตตาแต่ปัญญานิ่ม

ตลอดเวลาที่ผ่านมา   ได้พยายามบอกกล่าวคนในวงการช่วยหมาอยู่เสมอมาในเรื่องนี้  เพราะ หลายคนต้องเดือดร้อนเพราะช่วยหมาแมวโดยไม่ประเมินความสามารถของตัวเอง  ในที่สุด ก็ประสบปัญหา ทั้งเพื่อนบ้านฟ้องร้อง ทั้งปัญหาค่าใช้จ่าย  ปัญหาเรื่องการงานที่ทำได้ไม่เต็มที่ ฯลฯ....ฯลฯ  ในที่สุด ต้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือ


"....ต้องระวังให้ดีว่า อย่าไปยื้อชีวิตหมาที่เข้าขั้นโคม่าเพียงเพื่อนำมาขายความสงสารเหมือนเช่นหมอเจ้าของมูลนิธิหมาแห่งหนึ่ง...."

เรื่องนี้ พวกเรา ไม่ต้องระวัง เพราะเป็นเรื่องของ คนอีกสายพันธุ์หนึ่ง ที่มีแนวความคิด แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง  เราจะไม่กล่าวถึง ไม่นำมาเปรียบเทียบกันในทุกกรณี


*รูป เอาอาหาร+เครื่องใช้ ไปเยี่ยม และช่วยย้ายของให้คนเลี้ยงหมาบ้านถูกน้ำท่วมที่อยุธยา



ลู่ลี่
ตอบ: เรื่องจริง สนุกยิ่งกว่านิยาย จากใจหมาพิการ อ่านกันเล่นสนุกๆ
โดย peerajit vitta - Saturday, 4 December 2010, 09:52PM
 
ขอบคุณครับป้าวิ ที่นำเรื่องดีๆ ของคุณหมอดีๆ มาให้อ่าน




Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew