รูปภาพของชาญชัย คุนทา
แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย ชาญชัย คุนทา - Tuesday, 19 October 2010, 11:13AM
 
FCI Asian and the Pacific Section Dog Show 2010 ครั้งแรกในประเทศไทยร่วมภาคภูมิใจกับ การเป้นเจ้าภาพงาน FCI Asian and the Pacific Section Dog Show 2010 ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการประกวดสุนัขของไทยสู่เวทีสากล ภายในงาน พบกับการประกวดสุนัขเฉพาะสายพันธุ์ครั้งยิ่งใหญ่, การรวมตัวของสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน 4 สี, สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วมากที่สุดในประเทศไทย และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายภายในงาน เวลา 10.00 น. – 20.00 น. 21-24 ต.ค. 53

รูปภาพของชาญชัย คุนทา
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย ชาญชัย คุนทา - Tuesday, 19 October 2010, 11:22AM
 

p2


รูปภาพของชาญชัย คุนทา
p3
โดย ชาญชัย คุนทา - Tuesday, 19 October 2010, 11:23AM
 
p3

รูปภาพของชาญชัย คุนทา
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย ชาญชัย คุนทา - Tuesday, 19 October 2010, 11:24AM
 
p4

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 19 October 2010, 01:13PM
 
แล้วคุณชาญชัยจะไปร่วมประกวดด้วยหรือเปล่าครับ

เห็นโฆษณาว่า เป็นการรวมตัวของสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วมากที่สุดในประเทศไทย

ก็ยังสงสัยอยู่ว่า จะเป็นจริงได้หรือ

เท่าที่เช็คข่าวดู ไม่มีข่าวตามเว็บบางแก้วอื่น โดยเฉพาะคอกที่เป็นขาประจำของการประกวด ทั้ง
http://www.bangkaew2008.com/
http://www.lawoebangkaew.com/
http://www.bangkaewclub.com/
http://bangkaew.phitlok.net/

และเท่าที่ได้โทรเช็คข่าวกับบางคอกทราบว่า จะไม่ไปร่วม เพราะมีความกังขาในบางเรื่อง

ก็ไม่อยากให้งานใหญ่ๆแบบนี้ ต้องมีปัญหานะะครับ

นายกสมาคมควรลงมาตรวจสอบ แล้วรีบเคลียร์ปัญหาก่อนที่จะสายเกินไป
รูปภาพของชาญชัย คุนทา
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย ชาญชัย คุนทา - Tuesday, 19 October 2010, 02:03PM
 

เรียน  คุณ Pingpong \(-_-)/

พอดีว่าลูกสาวดูจาก google      ไทยเตรียมจัดงานประกวดสุนัขระดับเอเชียแปซิฟิก ดันหลังอาน บางแก้ว ...

11 ส.ค. 2010 ... อิมแพ็ เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ร่วมกับ สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) ... 21-24 ตุลาคม 2553 ณ อาคาร 2-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ ... รองกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด บริษัท เพอร์เฟ คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ...

ผิดพลาดประการใดข้ออภัยด้วยครับ

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย vipada kris - Wednesday, 20 October 2010, 08:22AM
 

มี มาออกรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ของเฮียสรยุทธ เมื่อวานนี้ เน้น หลังอาน และบางแก้ว จริงดังว่า    มีการพาหมาตัวดังที่สุด...ตัวจริง เสียงจริงของทั้งสองพันธุ์มาออกรายการ  พร้อมทั่นนายก สมาคมพัฒน์ฯ มาเองด้วย(ถ้าเดาไม่ผิด)  

สำหรับ บางแก้ว มีบอกคุณสมบัติว่า  สายพันธุ์ดี ไม่ดุ กรรมการเปิดปากตรวจฟันเองได้เลย  แล้วยังงี้ สายเก่าอนุรักษ์ จะไม่ถือว่า ขาดคุณสมบัติดั้งเดิมประจำพันธุ์ ที่ควรอนุรักษ์รึ??

ดูจะเป็นงานใหญ่ แนวๆ Cruft ทีเดียวแหละ   ถ้าวงการไทยบางแก้วสามัคคีรวมพลังกันจริงๆ  คงจะยิ่งใหญ่ อลังการงานไทยบางแก้ว เป็นแน่  

งานแบบนี้ คงมีคนเยอะ  น่าจะจัดกิจกรรม เพื่อช่วยเหลือหมาลำบากด้อยโอกาส กันบ้างนะ....... เรื่องงานประกวดงานเดียวกัน ยังเป็นที่น่าสนใจยิ่งกว่า  มีโพสสองกระทู้ติดๆ    แต่เรื่องแจ้งข่าวหมาบางแก้วลำบาก ...... ยังคง ไม่เป็นที่สนใจของคนรักบางแก้ว  เหมือนเดิม

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 20 October 2010, 11:13AM
 
กำลังค้นหาเรื่องเล่าเช้านี้ย้อนหลังมาดูอยู่ ว่าสุนัขบางแก้วที่เอาไปโชว์ให้สรยุทธ์ดูนั้นเป็นตัวไหน จะร่วมในงานประกวดปีนี้ด้วยหรือไม่

เรื่องกิจกรรมอื่นๆเท่าที่เช็คดูแล้ว ก็มีอบรมสุนัข แต่ไม่มีอบรมคนเลี้ยง โดยเฉพาะบางแก้ว ดังรายการข้างล่าง

จัดทำกิจกรรมพิเศษต่างๆ
กิจกรรมการให้ความรู้กับผู้ร่วมงานเกี่ยวกับสุนัขทุกสายพันธุ์,มาตรฐานสายพันธุ์ทั้งในรูปแบบการ
การประกวดสุนัขเฉพาะสายพันธุ์ของสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด
การประกวดสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วครั้งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์เพราะจะเป็นการรวมตัวของสุนัขบางแก้วที่มีจำนวนมากที่สุด
การประกวดสุนัขชิงแชมป์ประเทศไทย
การแข่งขันสุนัขว่องไว
กิจกรรมเกมส์สร้างความผูกพันธ์
คลินิกตรวจสุขภาพสุนัข
คอร์สอบรมสุนัขและโชว์ความสามารถสุนัขและการเชื่อฟังคำสั่ง

http://www.thailand-dogshow.com/content.php?lang=&page=news&mode=detail&id=1

นายกสมาคมให้สัมภาษณ์ไว้สวยหรู น่าสนใจ เพิ่งรู้ว่าเขาสอบบางแก้วอย่างไร สงสัยจะจูงเจ้าคมเด็ดไปเที่ยวไม่ได้แล้ว จิตพิสัยยังระแวงคนแปลกหน้าอยู่ เกิดสายหลุดออกมาเหมือนวานก่อนตอนพาไปเดินเล่นในหมู่บ้าน มีหวังวงแตก แบบนี้ FCI จะไม่รับรองหรือเปล่านะ ใครจะพาน้องหมาไปเที่ยว ก็พยายามคล้องคอให้แน่นหนา จูงให้สั้น เดินห่างๆกรรมการและผู้ชมงานไว้ ก็ดีนะครับ

งาน FCI Asian and the Pacific Section Dog Show 2010

คุณผุสรา สุนทรางกูร นายกสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่าในวันที่ 21-24 ตุลาคม 2553 ณ อาคาร 2-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย)ได้รับเกียรติเป็นครั้งแรกในการเป็นเจ้าภาพการจัดงานประชุมใหญ่ ประจำปีของสมาพันธ์สุนัขโลกและสมาพันธ์สุนัขแห่งภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก. การได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานนี้พิสูจน์ได้ถึงมาตรฐานการดำเนินงาน ของสมาคม การติดต่อสื่อสารระหว่างองค์กร. ในการจัดการประชุมของสมาพันธ์สุนัขโลกและสมาพันธุ์สุนัขแห่งเอเชียที่ได้จัด กันมาในหลายๆประเทศนั้นมีธรรมเนียมปฏิบัติคือการจัดงานประกวดสุนัขไปด้วย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการจัดงานที่ได้มาตรฐานและศักยภาพของการ ดำเนินงานของประเทศเจ้าภาพ. โดยเฉพาะเป็นโอกาศอันดีที่จะแสดงให้ประเทศเพื่อนบ้านของเราที่เป็นสมาชิกสมา พันธ์สุนัขโลกและสมาพันธ์สุนัขแห่งภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิกได้เล็งเห็นถึง คุณภาพของสุนัขในประเทศไทยที่มีมาตรฐานดีเทียบเท่ากับประเทศต่างๆทั่วโลก รวมทั้งพัฒนาการการเลี้ยงและการฝึกสุนัขของไทยที่มีมาอย่างต่อเนื่อง.
ในงานนี้ยังมีภาระกิจหลักที่สำคัญคือหลังจากที่สมาคมฯได้ยื่นเรื่องมาตรฐาน สายพันธุ์สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วให้แก่สมาพันธ์สุนัขโลกแล้วนั้น สมาคมได้ติดตามเรื่องอย่างสม่ำเสมอและได้ส่งรายงานความก้าวหน้าของการพัฒนา สุนัขประจำชาติของเรา ดิฉันได้มีโอกาสพูดคุยกับประธานฝ่ายมาตรฐานสายพันธุ์ของสมาพันธ์สุนัขโลกคือ Mrs.Renee Sporre -Willesโดยตรง ภายใต้มิตรภาพอันดีที่มีต่อกันจึงมีการติดต่อประสานงานอย่างสม่ำเสมอและด้วย ความกรุณาของท่านประธาน, ท่านจึงช่วยผลักดันและดำเนินการเรื่องการรับรองและการตรวจสอบมาตรฐานสาย พันธุ์สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วในการประชุม FCI GENERAL MEETING ในเดือนมีนาคม 2010ที่ผ่านมา และสมาพันธ์สุนัขโลกได้มีมติอย่างเป็นทางการในการประชุมครั้งนี้ โดยกำหนดให้ประธานฝ่ายมาตรฐานสายพันธุ์สุนัขและกรรมการอีกท่านหนึ่งเดินทาง มาตรวจสอบประเมินมาตรฐานของสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วว่าสอดคล้องกับมาตรฐานที่ กำหนดไว้หรือไม่, มีคุณภาพดีเพียงไร รวมทั้งพัฒนาการทางด้านจิตพิสัย ในการตรวจสอบสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วนั้น Mrs.Renee Sporre Willes ได้ระบุไว้ว่าอยากจะเห็นสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วจำนวนอย่างต่ำ 55ตัว .
ในการตรวจสอบประเมินผลมาตรฐานสายพันธุ์สุนัขไทยบางแก้วครั้งนี้ ก่อนอื่นต้องขอเน้นให้ทราบกันว่าไม่ใช่การประกวดสุนัข ทาง Mrs.Renee Sporre –Willes และ Mr.Paul Stanton จะเรียกสุนัขเข้ามาในสนามอาจจะทีละกลุ่มหรือทั้งหมดเลยและจะทำการเปรียบ เทียบสุนัขในสนามโดยจะไม่เน้นการตรวจสุนัขแต่ละตัว (ไม่ได้ประเมินจาก การตรวจฟันหรือดูการเดิน, การวิ่ง) แต่จะทำการประเมินสุนัขทั้งหมดในสนามว่ามีความใกล้เคียงกับมาตรฐานสายพันธุ์ ที่กำหนดไว้มากน้อยเพียงใด และสุนัขจำนวนห้าสิบกว่าตัวในสนามมีความคล้ายคลึงกันหรือไม่สิ่งที่สำคัญที่ สุดที่ควรคำนึงคือเรื่องจิตพิสัยซึ่ง Mrs.Renee Sporre –Willesให้ความสำคัญเป็นอันดับใหญ่.
สมาคมฯจึงใคร่จะขอส่งข่าวไปยังผู้ที่เลี้ยงและรักสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วและ ไทยหลังอานว่าหลังจากการประเมินผลสุนัขไทยบางแก้วเสร็จเรียบร้อยในช่วงเช้า แล้วสมาคมได้จัดให้มี งานประกวดสุนัขรอบ Thai Bangkaew Specialty ในการจัดงานครั้งนี้สมาคมฯได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัวฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ 3 ถัวยรางวัลคือ Best in Specialty ThaiBang Kaew งานBest in Specialty Thai Ridgeback และ Best in Show All Breed (FCI).
การประเมินผลการตรวจสอบสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วครั้งนี้จะประสบความสำเร็จหรือ ไม่เราจะเดินไปถึงจุดหมายที่เราหวังไว้หรือเปล่าต้องฝากขอความร่วมมือจากพี่ น้องชาวบางแก้วทุกท่าน ในการร่วมมือกันคัดสรรส่งสุนัขเข้าร่วมในการตรวจสอบประเมินผลครั้งนี้ พวกเราชาวบางแก้วในทุกๆ ที่ในประเทศไทยจะต้องจับมือกันมีความเป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน ร่วมมือร่วมใจกันมุ่งมั่นที่จะก้าวเดินไปด้วยกันเพื่อจุดมุ่งหมายนี้ เพื่อสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วอันเป็นสุนัขประจำชาติที่รักของเรา และเพื่อที่จะประกาศให้ชาวโลกได้รู้จักสุนัขประจำชาติของเราอีกสายพันธุ์ หนึ่งซึ่งมีถิ่นกำเนิด ณ จังหวัดพิษณุโลก ประเทศไทยของเรา .

http://www.shihtzuclub2009.com/index.php?topic=1675.0
รูปภาพของvipada kris
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย vipada kris - Wednesday, 20 October 2010, 12:34PM
 

สมาพันธ์สุนัขโลกได้มีมติอย่างเป็นทางการในการประชุมครั้งนี้ โดยกำหนดให้ประธานฝ่ายมาตรฐานสายพันธุ์สุนัขและกรรมการอีกท่านหนึ่งเดินทาง มาตรวจสอบประเมินมาตรฐานของสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วว่าสอดคล้องกับมาตรฐานที่ กำหนดไว้หรือไม่, มีคุณภาพดีเพียงไร รวมทั้งพัฒนาการทางด้านจิตพิสัย ในการตรวจสอบสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วนั้น Mrs.Renee Sporre Willes ได้ระบุไว้ว่าอยากจะเห็นสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วจำนวนอย่างต่ำ 55ตัว . ในการตรวจสอบประเมินผลมาตรฐานสายพันธุ์สุนัขไทยบางแก้วครั้งนี้

ก่อนอื่นต้องขอเน้นให้ทราบกันว่าไม่ใช่การประกวดสุนัข ทาง Mrs.Renee Sporre –Willes และ Mr.Paul Stanton จะเรียกสุนัขเข้ามาในสนามอาจจะทีละกลุ่มหรือทั้งหมดเลยและจะทำการเปรียบ เทียบสุนัขในสนามโดยจะไม่เน้นการตรวจสุนัขแต่ละตัว (ไม่ได้ประเมินจาก การตรวจฟันหรือดูการเดิน, การวิ่ง) แต่จะทำการประเมินสุนัขทั้งหมดในสนามว่ามีความใกล้เคียงกับมาตรฐานสายพันธุ์ ที่กำหนดไว้มากน้อยเพียงใด และสุนัขจำนวนห้าสิบกว่าตัวในสนามมีความคล้ายคลึงกันหรือไม่

สิ่งที่สำคัญที่ สุดที่ควรคำนึงคือ เรื่องจิตพิสัยซึ่ง Mrs.Renee Sporre –Willesให้ความสำคัญเป็นอันดับใหญ่


น่าสนใจมาก  สำหรับการประเมินผลครั้งนี้  บรีดเด้อร์คุณภาพทั้งหลาย ควรเกณฑ์สุนัขในสังกัด และลูกหลานที่จำหน่ายออกไป นำมาร่วมการประเมินผลในคราวนี้  เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อพัฒนาการ ของวงการสุนัขไทยบางแก้ว   เพราะโอกาสที่ดีที่สุดได้มาถึงตัว ที่มีผู้ชำนาญการประเมินมาตรฐานสายพันธุ์  มาทำการประเมิน ถึงในประเทศไทย

ควรจะมีการประชาสัมพันธ์กันให้กว้างขวาง และลงลึกในรายละเอียด  เพื่อให้บรีดเดอร์มืออาชีพทั้งหลาย  ได้ตื่นตัวกันเพื่อเตรียมสุนัขมาประเมินในงานนี้   นอกจากประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวมาในการแถลงข่าวแล้ว     ผลพลอยได้(ที่คงมองกันว่าเป็น ผลได้หลัก) คือ สุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว ที่สามารถ ผ่าน การประเมิน ในครั้งนี้ได้ น่าจะทำประโยชน์(เป็นพ่อ แม่พันธุ์)ให้กับเจ้าของคอก ฟาร์ม ได้อย่างมากที่สุดในอนาคต


รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 20 October 2010, 01:35PM
 

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย vipada kris - Friday, 22 October 2010, 11:49AM
 

ตกลง จะมีบรีดเด้อร์ ส่งสุนัขเข้าประเมิน กัน อย่างน้อย ถึง 55 ตัวหรือเปล่า 

อยากเห็นภาพในฝัน ที่มีกลุ่มสุนัขไทยบางแก้วสวยๆ  มีรูปร่างลักษณะ คล้ายคลึงกันตามสายเลือด(จากคอกฟาร์มเดียวกัน)   มีจิตพิสัยดี  แสดงออกเป็นกลาง   มาเดินโชว์ตัว ในกลุ่มกรรมการ และฝูงชน  เพื่อรับการประเมินผล ตรวจมาตรฐานพันธุ์

ถ้ายังคงเน้นแต่การ ประกวดสวยงามกันเป็นหลัก  ก็น่าเสียดายโอกาสทองครั้งนี้ เป็นอย่างยิ่ง

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
 
เท่าที่เช็คข่าวเพิ่มเติม มีหลายคอกที่จะร่วมส่งสุนัขเข้าประเมินในช่วงเช้า แม้ว่าจะไม่สะดวกที่จะอยู่ร่วมประกวดในช่วงบ่าย คิดว่า 55 ตัวน่าจะได้นะ

ตอนแรก คิดว่า จะพาคมเด็ดไปเดินเที่ยวด้วย วันนี้พาไปเทสต์ที่ทำงาน มันไม่ยอมให้คนแปลกหน้าเข้าใกล้เลย แบบนี้เรียกว่ามีจิตพิสัยไม่ดีหรือเปล่า หรือเป็นธรรมชาติของบางแก้ว หรือเป็นเพราะขาดการเลีัยงดูที่ถูกต้อง

ยังไรก็ตาม พรุ่งนี้จะไปร่วมเป็นสักขีพยานด้วยโดยไม่เอาคมเด็ดไป


รูปภาพของvipada kris
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย vipada kris - Friday, 22 October 2010, 02:14PM
 

เขาไม่ยอมให้เข้าใกล้นี่   เขาแสดงออกยังไง  ก้าวร้าว หรือ กลัว

ถ้าก้าวร้าว (แยกเขี้ยว ขู่ เห่ากรรโชก แบบตั้งรับ หรือรุกเข้าหาคน  ไม่ถอยหนี)ก็จะแก้ง่ายหน่อย  แสดงว่า คนจูง ไม่เป็นจ่าฝูงมากพอ  ต้องปรับที่คนจูงมากกว่า  ดูซีซ่าร์ ในเคสหมาก้าวร้าว   น่าจะเข้าใจได้

แต่ถ้าแสดงออก ระแวง หรือกลัว เช่น ถอยหนี (อาจจะทำเสียงขู่ หรือเห่าไปด้วย ไม่ได้แปลว่าก้าวร้าว)  ก็เป็นที่จิตประสาทของหมาเองส่วนหนึ่ง  การเลี้ยงดู(ที่ไม่ได้สังเกตและช่วยปรับให้หมา)   จะแก้ได้หรือไม่ แก้ยาก หรือง่าย ขึ้นอยู่กับระดับความมั่นคงของจิตประสาทของหมา  และความอดทนของเจ้าของ

รูปภาพของไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
 
ขอบคุณป้าวิที่แนะนำ

ตอนพาเดินเล่นในหมู่บ้าน สวนกับผู้คนก็ไม่มีปัญหาอะไร

แต่ที่ทำงาน คนอาจพลุกพล่าน บางคนก็แวะมาจะทักทายมันหน่อย

พาเข้าใกล้มันมากไป มันจะแยกเขี้ยวยิงฟันให้ โดยไม่เห่าสักคำ ไม่มีอาการกลัวแต่อย่างไร พูดง่ายๆ มันคงไม่อยากเป็นมิตรกับคนแปลกหน้า ไม่อยากยุ่งกับใคร กลัวว่าจะมีเด็กมาจับมันเข้าโดยเราไม่ทันระวัง เดี๋ยวจะเป็นเรื่อง จะใส่ครอบปากไว้ คงดูไม่เหมาะ

ถ้าคำว่า จิตพิสัยดี หมายถึงเป็นมิตรกับทุกคน สังสัยว่าบางแก้วบ้านนี้ คงสอบตกหมดทุกตัว

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: แจ้งข่าวประกวดสุนัข
โดย vipada kris - Friday, 22 October 2010, 03:23PM
 

ถ้าคำว่า จิตพิสัยดี หมายถึงเป็นมิตรกับทุกคน.....

คำนี้ เพิ่งเคยได้ยิน  ถ้าจะตีความ ตามความคิดของตัวเอง กรณีการประเมินผลมาตรฐานพันธุ์สุนัขโดยทั่วไป   

จิตพิสัย   น่าจะหมายถึง  ความเป็นกลาง หรือ  ความสมดุลย์ทางอารมณ์  ไม่จำเป็นต้องกระดี้กระด้า ดีอกดีใจ กระดิกหางเข้าหาคนทั่วไปหมด  แต่ต้องมีพื้นฐานความเป็นมิตร ในสถานะการณ์ปกติ   

การฝึกให้หมามีสังคมที่ดี หรือ ปรับอารมณ์ให้เป็นกลางนั้น  ต้องทำตั้งแต่หมายังเล็กอยู่  เจ้าของต้องสังเกตรู้ ว่าหมาของตัวเอง อยู่ในระดับไหน  และปรับตัวเองให้เข้ากับหมาด้วย  ถ้าที่บ้าน มีหมาที่เป็นกลาง สุขุมสักตัว  ก็อาจจะใช้หมาตัวนั้น  ช่วยส่งพลังทางบวก ให้เกิดสมดุลย์ในฝูง  

ช่วงฝึกพาหมาออกไปสังคมข้างนอก  ต้อง พาหมาเข้าไปหาคน อาจจะมีหยุดทักทาย คุยกัน แล้วเดินต่อ  อย่าหยุดตั้งหลัก ให้คนเดินเข้ามา   หรือแค่เดินผ่านไป-มา เฉยๆ  ต้องฝึกมีปฏิสัมพันธ์ด้วย  ให้หมามีโอกาสเข้าไปดมทักทาย ทำความรู้จักกับคนแปลกหน้า(ที่เข้าใจ และไม่กลัวหมา) 

ซึ่งอาจจะนัดหมายกันไว้ก่อนว่าให้ยืนเฉยๆสบายๆ  คุยกับเรา  ไม่ต้องสนใจหมา  ไม่ต้องจับ ไม่ต้องทัก ไม่ต้องมองหมา เจ้าของ ต้องปล่อยให้หมาเข้าไปดมสำรวจคน  ระหว่างที่ คนคุยกัน ได้ตามสมควร  หมดธุระคุยกันแล้วก็พาหมาเดินต่อไป 

ช่วงแรกๆ  ระวัง อย่าให้คนแปลกหน้า มองหน้าและเดินตรงเข้ามาหาหมา หรือตรงเข้ามาพูดทักทาย จับตัวหมาเป็นอันขาด  เพราะหมาจะรู้สึกตามสัญชาติญาณว่า เป็นการจู่โจม หมาจะตอบโต้ตามแรงขับป้องกันตัว(defensive drive)ตามธรรมชาติ  ถ้าปล่อยให้เกิดบ่อยๆ  จะเป็นการย้ำพัฒนาแรงขับอันนี้  ทำให้หมาเคยชินกับนิสัยขู่ไว้ก่อน  (พ่อสอนไว้) เพื่อป้องกันตัว

อย่าพาหมาเดินไปหาคน  ประเภทที่ชอบยกมือยกไม้ ทำเสียงวี้ดว้าย  หรือพูดมาก เสียงดัง น่ารำคาญใส่หมา 





Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew