รูปภาพของดวงพร จิราพิพัฒนชัย
หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย ดวงพร จิราพิพัฒนชัย - Sunday, 26 September 2010, 08:14PM
 

เรื่องมีอยู่ว่าที่บ้านมีเลี้ยงบางแก้วไว้ ทั้งหมด 4 ตัว แล้วก็มีคนอยู่  2 คน  เรนัจาเป็นคนให้อาหารสุนัขทุกวัน มีเพศเมีย 3 ตัว เพศผู้ 1 ตัวชื่อลาเต้ มีอยู่วันหนึ่งหมาหลุดออกจากบ้าน เราเอาหมาเข้าบ้าน แฟนถือไม้มาจะตีให้มันกลัว แต่คราวนี้มันกะโดดกัดแฟนที่แขน

อาการหนักหนาสาหัสเอาการ ต้องเข้าห้องผ่าตัดทำแผลศัลยกรรม ด้วยต้องการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าก็ไปหาซื้อกรงให้มันอยู่ก่อน  พอแฟนกลับมจากโรงพยาบาล ก็บอกให้

เอามันไปปล่อย เราเป็นคนเลี้ยงมาร้องไห้ทุกวัน ก็หาข้อมูลว่าจะเอามันไปอยู่ไหน

ก็บอกว่าบ้านพักสัตว์นิรมล เค้ารับฝาก ก็เลยเอาไปยืมเงินเพื่อน 7,700 ค่าแรกเข้า

แต่มันมีพิรุธมาก เพราะไม่เห็นมีสุนัขเลย เค้าบอกอยู่ด้านหลังไม่ให้เข้า มีอยู่กัน 2 คนผัวเมีย  แล้วไม่ให้เรามาอาทิตย์แรกๆ  สัญญาก็เอาเปรียบบอกว่าภายใน 7 วันถือว่าเป็นสุนัขเค้าแล้ว ก็กลับมาวันแรกร้องไห้เพราะคิดถึง เลยดูเน็ตก็เจอว่าเป็นสถานที่หลอกลวง

เช้ามาเราเลยรีบขับรถไปรับกลับ ก็เสียเงินไปฟรี ที่นี้แฟนบอกว่าถ้าหายเมื่อไหร่มันตายแน่ ถ้าไม่เอามันออกไป ไม่รู้จะทำยังไง เครียดมาก นอนร้องไห้ทุกวัน  ทุกวันนี้ขังมันในกรง เช้าตั้งนาฬิกาปลุก 6 โมงพามันไปเดินเล่น แล้ว 7 โมงขังมันไว้ มันฉลาดมาก ยังหาทางออกไม่ได้เลยค่ะ เลยเข้ามาในชมรมนี้ดูค่ะ เคยปรึกษาหมอ หมอบอกว่าให้เอามาฉีดยาให้มันตาย รับไม่ได้ค่ะ  กลัวว่าถ้าวันหนึ่งไปทำงานแล้ว แฟนฆ่าลาเต้ กลัวมาก ใครก็ได้ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ หรือ mailไปที่ Puupreaw7@hotmail.com ขอบคุณมาล่วงหน้า

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย vipada kris - Sunday, 26 September 2010, 08:48PM
 

สรุปว่า ถือไม้เข้ามาหา หมามันก็สู้  ตามสัญชาติญาณป้องกันตัวตามธรรมชาติของสัตว์

ไม่ได้เล่า ว่า ปกติ ความสัมพันธ์ของแฟนกับหมาๆเป็นอย่างไร  เดาว่า คงเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนัก   ถ้าเอาตัวนี้ไปปล่อย  ใครจะรับรองว่า ที่เหลืออีกสามตัว จะไม่มีสักวันที่จะไปทำท่าทางให้หมามันนึกว่าจะทำร้าย และทำให้หมามันสู้ขึ้นมาอีกหรือเปล่า

ถ้าเขาสามารถ ฆ่าหมาตัวหนึ่งได้  เขาก็สามารถฆ่าตัวอื่นๆได้เหมือนกัน  คนใกล้ชิด น่าจะรู้จักเขาดีกว่าพวกเรา   ถ้าจะเอาหมาไปปล่อย  ขอให้เป็นการฝากเลี้ยงโดยมีการรับผิดชอบค่าใช้จ่าย   และไปเยี่ยมเยียนดูแลหมาสม่ำเสมอจนกว่ามันจะตายไปเอง หรือมีคนใจดีมารับเลี้ยง 

มันคือความรับผิดชอบของ คน  ที่ก่อเหตุ  ร่วมกับคนที่เป็นเจ้าของหมา

คงไม่มีคำแนะนำอะไรที่ดีกว่านี้

รูปภาพของGuest .
ตอบ: หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย Guest . - Monday, 27 September 2010, 12:07PM
 
หวัดดีครับ..ผมเลี้ยงบางแก้วที่บ้าน 3 ตัวครับ แล้วผมก็มีแฟนเหมือนกัน..ที่บ้านอยู่กัน 3 คนตัวผม แฟน และแม่ (ที่บ้านยังไม่เคยโดนน้องหมากัดนะครับ) คือที่บ้านให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการดูแล..มีกิจกรรมร่วมกันตลอด อีกทั้งยังเคยคุยกันไว้ว่าถึงแม้จะโดนกัดพวกเราก็จะเลี้ยงน้องหมาต่อไปไม่คิดทิ้งขว้าง...หากกัดเจ้าของความผิดคงไม่ได้อยู่ที่น้องหมาครับ..เขารู้อยูแล้วครับว่าเราคือเจ้านาย..เขาไม่ทำหรอกครับ..เว้นแต่เขาไม่รู้..เขาป้องกันตัวฯลฯเราต้องไม่พาตัวเองไปอยู่ในสถานะการณ์นั้นครับ..อย่าโยนบาปให้น้องเลยนะครับ
"คนยังพูดคุยกันได้ครับแต่น้องหมาพูดไม่ได้ครับต้องเข้าใจเค้าเยอะๆ"

รูปภาพของจิระ จินดา
ตอบ: หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย จิระ จินดา - Monday, 27 September 2010, 12:43PM
 

ที่สำคัญ คือ คนแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนมองว่าสุนัขเป็นแค่สัตว์จริง ๆ ถ้ากัดเจ้าของต้องเอาไปปล่อยหรือตีหรือฆ่าให้ตาย ซึ่งคนพวกนี้จะพูดแล้วเข้าใจยาก มีพี่ทำงานเค้าเล่าเรื่องการเลี้ยงบางแก้วของเค้าให้ฟัง โหดน่าดู ใช้ไม้ตีอย่างงี้ จะเอาปืนยิงงี้ คนในบ้านต้องคุยนะ อาจเอาหนังสือที่เกี่ยวกับลักษณะนิสัยของบางแก้วให้เค้าดูหรือเล่าให้ฟัง ให้รู้ว่าการเลี้ยงสุนัขไม่ใช่แค่ให้ข้าวให้น้ำ สุนัขแต่ละพันธุ์มีลักษณะนิสัยที่ต่างกัน อยากช่วยค่ะ สงสารน้องหมาเหมือนกัน เค้าทำผิดแค่ครั้งเดียว และที่ทำก็เพื่อป้องกันตัวและก็คงไม่รู้ด้วยว่าตัวเองผิด

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย vipada kris - Monday, 27 September 2010, 02:45PM
 

มีคำถาม อยากถามเจ้าของ  ว่า 

1. วัตถุประสงค์ที่เลี้ยงบางแก้ว ตั้งหลายตัว  เพื่ออะไร??   ทั้งที่ พื้นฐานความเข้าใจเรื่องของพฤติกรรมสัตว์ทั่วไป ก็ยังไม่มี แค่เลี้ยงหมาธรรมดาๆก็น่าจะมีปัญหาแล้ว  นี่เป็นหมาพิเศษอย่างบางแก้วเสียอีก  และอยู่กันแค่สองคน เลี้ยงไว้ตัวเดียวก็น่าจะพอ

2. ซื้อหมาจากที่ไหน  ตอนที่ซื้อมา คนขายได้อธิบายลักษณะนิสัยตามสายพันธุ์ของหมาบ้างหรือเปล่า?  ได้แนะนำวิธีการเลี้ยงดูที่เหมาะสมมาให้หรือเปล่า?

3. เมื่อมีปัญหา ได้ติดต่อ ปรึกษาหารือ  ขอคำแนะนำเพื่อแก้ปัญหา กับ คนที่ขายหมามาให้บ้างหรือยัง? 

**กรณีนี้ เป็นกรณีตัวอย่าง   อยากให้คนเพาะหมาบางแก้วขาย  จดจำกันไว้เป็นอุทาหรณ์  ว่า  หมาดีๆ ก็ทำให้เกิดปัญหาได้  ถ้าคนขาย สักแต่ว่าขายไป โดยไม่ได้คัดกรองคนซื้อ  ,ไม่ได้ให้ข้อมูลความรู้ เกี่ยวกับสายพันธุ์ แลไม่ได้ติดตามความเป็นไป ให้แน่ใจว่า คนซื้อไปเลี้ยง เข้าใจวิธีการเลี้ยงที่ถูกต้องเหมาะสม  เพื่อจะอยู่ร่วมกับหมาได้อย่างสันติ ไม่สร้างปัญหาให้ครอบครัวตัวเอง และสังคมรอบข้าง  

ถ้า คนเพาะหมาบางแก้วขาย  ไม่สามารถทำตรงนี้ได้  ก็ควรเปลี่ยนอาชีพ ดีกว่า

หรือถ้าอยากเพาะหมาขาย ก็หาสายพันธุ์ที่ ตัวเล็กๆ เลี้ยงง่าย ไม่มีปัญหาก้าวร้าว ฯลฯ

ลู่ลี่
ตอบ: หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย peerajit vitta - Monday, 27 September 2010, 08:51PM
 

ถ้าเป็นไปได้อยากให้แฟนของคุณเข้ามาอ่านในกระทู้ต่างๆในเวปนี้ด้วยนะครับ เพราะเขาจะได้มีส่วนร่วมหรือเห็นข้อแนะนำคิดเห็น ในเรื่องเดิมๆที่เคยเกิดขึ้นกับสุนัขบางแก้ว ที่สุดท้ายก็กลายเป็นหมารับบาป จากพฤติกรรมของเขาที่ผู้เลี้ยงๆเขาไม่ถูกต้อง และไปโทษสุนัขว่าดุ นิสัยไม่ดี ทั้งที่ไม่ดูพฤติกรรมการเลี้ยงของตนเอง และไม่เข้าใจถึงลักษณะนิสัย พฤติกรรมของสุนัขแต่ละสายพันธุ์

 ขอให้ทุกสิ่งที่อย่างผ่านไปได้ด้วยดีน่ะครับ

"ช่วยกันเลี้ยงบางแก้วของเราให้เป็นสุนัขที่ดีสำหรับเราและคนในครอบครัว ไม่เป็นภาระแก่สังคม"

รูปภาพของvipada kris
ตอบ: หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย vipada kris - Friday, 1 October 2010, 09:23AM
 

นำข้อความด่วนมาแปะไว้ให้ จะได้รวมข้อมูลไว้ที่เดียว  อ่านเรียงจากบนลงล่างได้เลย

14:56 - 27/09/10 Puupreaw emoticon..ถึงคุณ Big One ขอขอบณคุณสำหรับกำลังใจ จะพยายามให้ถึงที่สุด ปรับเปลี่ยนสิ่งที่คุณสอนไว้ ลองดูอีกสักครั้ง ขอบคุณจิงจิง

11:00 - 28/09/10 Big One. ได้โทรไปสอบถามเรื่องการปรับพฤติกรรมการเลี้ยงสุนัขจาก K.puupreaw ทราบมาว่า ตอนนี้ทั้งคนทั้งหมา อยู่ร่วมกันได้ดีขึ้น
แฟนให้ความร่วมมือในการปรับพฤติกรรมการเลี้ยงเป็นอย่างดี ... วันแรกของการปรับพฤติกรรม หลาย ๆ สิ่ง หลาย ๆ อย่างดีขึ้น

11:30 - 28/09/10 Big One. emoticon..อย่างพี่น้องตระกูลข้าว ที่บ้าน ตอนนี้รื้อการฝึกใหม่ ฝึกด้วยคลิกเกอร์
เพื่อนท่านใดอยากฝึกด้วยตัวเองที่บ้าน ลองเข้าไปอ่านในเว๊บนี้นะครับ
http://www.clicker-dog.com/home.html

14:58 - 28/09/10 Puupreaw emoticon..ตอนนี้แฟนทำเป็นไม่เห็นมันมีตัวตน มันก็ไม่ขู่แล้ว ต่างคนต่างอยู่ ตอนนี้ ปรับพฤติกรรมการกินมันอยู่ จากเดิมให้ทิ้งให้มันกินทั้งวัน วันแรกกินแล้วไปเล่น ครึ่งชั่วโมงเก็บหมด วันที่สองรีบกินดีขึ้นสงสัยกลัวอด ลองทำตามที่คุณ Big One แนะนำ คราวนี้ต้องปรับแฟนให้ยอมรับ แต่ดูเหมือนจะไม่ง่าย แต่ต้องลองพยายาม

19:44 - 28/09/10 peerajit เอาใจช่วยคุณ puupreaw ดีใจแทนน้องหมาที่มีผู้เลี้ยงที่รับผิดชอบและแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดไปของทั้งคนทั้งหมา จะติดตามความคืนหน้านะครับ

20:52 - 28/09/10 ป้าวิ emoticon..คุณ Puupreaw .... ดีใจจริงๆ ที่ทราบว่า คุณมีความตั้งใจจริงที่จะพยายามแก้ไขสถานะการณ์ และฟังคำแนะนำจากเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ สำหรับแฟน...การทำตัวเป็นกลาง(ต่างคนต่างอยู่)นั้น แม้ไม่เป็น พลังงานทางบวก...อย่างน้อยก็ลด พลังงานทางลบ ลงไปบ้าง ก็นับว่าเป็นแนวโน้มที่ดี....เป็นกำลังใจให้ค่ะ ค่อยๆศึกษาและเรียนรู้พฤติกรรมตามสัญชาติญาณธรรมชาติของหมาของเราไปเรื่อยๆ ในที่สุด จะรู้ว่า ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

21:26 - 28/09/10 ศราวุธ emoticon..ครับ..ผมเป็นอีกหนึ่งเสียงครับที่ขอชื่นชมคุณ Puupreaw และแฟน..ที่ไม่ทอดทิ้งน้องหมานะครับ(โดยเฉพาะคุณแฟน)ขอชื่นชมจากใจจริงครับ น่าดีใจกับน้องหมาจริงๆครับที่มีเจ้านายดีๆแบบนี้ เป็นกำลังใจให้ครับ

11:46 - 29/09/10 ป๊อก emoticon.. ดีใจกับลาเต้ด้วย ที่พ่อกับแม่ ยอมที่จะปรับตัวเข้าหาเค๊าและก็ปรับนิสัยลาเต้ด้วย ค่อยๆสอน น่าจะดีขึ้น เพราะถ้าเราก้าวร้าวกับเค๊า เค๊าก็คงจำและก้าวร้าวกับเรา ขอให้ทำสำเร็จนะค่ะ

14:59 - 30/09/10 Big One. emoticon..k.Puupreaw เราปรับพฤติกรรมการเลี้ยงกัน 3 วันแล้วนะครับ ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ เล่าสู่กันฟังบ้างซิครับ...

22:45 - 30/09/10 Puupreaw emoticon..Big One ได้ทำการปรับพฤติกรรมของลาเต้ เมื่อก่อนที่เอาเค้ามาจากน้องสาวเค้ามีอายุ 2 ปีแล้วเป็นหมาที่ก้าวร้าว ก็ไม่ค่อยกล้าเล่น กล้ายุ่งเท่าไหร่
ไม่เหมือนกับ ที่เลี้ยงเองมาตั้งแต่เกิด อีก 2 ตัวอันนี้จะกล้าจับมันเล่นล้มนอนได้อย่าง้สนิทใจ พอลาเต้มาอยู่ได้แค่ลูบหัวบ้าง ตอนเอางต้องมาขังกรงยังไม่กล้าจับใส่กรง แต่
ต้องรอน้องสาวมาแต่ติดที่ว่าอาทิตย์นึงมาครั้งนึง ก็เลยทำใจจนคุณ Big One แนะนำ มันก็ดูเหมือนจะยอมเรามากขึน พาจูงสามารถบังคับได้แล้ว แต่หยุดเดิน
ยังไม่ยอมนั่ง ต้องทำไงบ้างค่ะ เตรียมขนมแล้วแต่มันยังไม่ยอมนั่ง แค่หยุดตาม ถ้าไม่สะดวกตอบ พรุ่งนี้ช่วงบ่ายจะโทรไปถามนะค่ะ
ลาเต้จะสั่งลาเต้ หยุด มันจะหยุดตาม แต่ยังไม่นั

09:02 - 01/10/10 ป้าวิ emoticon..คุณ Puupreaw....ขออนุญาปาดนิดนึง...อย่าเพิ่งรวบรัดขั้นตอน บังคับหรือกดดันหมาให้ทำโน่นนี่เร็วเกินไป การที่เขาหยุด เมื่อเราหยุด ก็ถือว่าสำเร็จไประดับหนึ่งแล้ว อยากให้หัด คอยสังเกตอาการหมา ว่าเขาเริ่มผ่อนคลายลงมากๆแล้ว จึงค่อยไปขั้นตอนต่อไป การนั่ง/หมอบ เป็นอาการที่แสดงความยอมรับอย่างสงบ หมาที่มีความเป็นจ่าฝูงสูง จะไม่ค่อยทำท่านี้ เมื่ออยู่กับลูกฝูง// หมาแต่ละตัวมีบุคลิกส่วนตัว ลักษณะนิสัยไม่เหมือนกัน อย่าเอาตัวนั้นไปเปรียบกับตัวนี้ บางตัวอาจทำตามเราทุกอย่างได้ในวันเดียว บางตัวอาจต้องใช้เวลาเป็นอาทิตย์

รูปภาพของPingpong \(-_-)/
ตอบ: หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 1 October 2010, 09:58AM
 
ขอบคุณคุณดวงพร แม่ลาเต้ ที่ให้ข้อมูลหลายอย่างมาทางอีเมล์รวามทั้งรูปของลาเต้ ยินดีด้วยที่ปัญหาคลี่คลายไปในทางที่ดี

ขออนุญาตนำรูปลาเต้ที่บ้านมาให้ดูกัน

ช่วยเล่าความคืบหน้าของลาเต้ให้เพื่อนๆฟังในกระทู้นี้ได้เลยนะครับ ข้อมูลจะได้ไม่กระจาย

รูปภาพของนำโชค ครับผม
ตอบ: หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย นำโชค ครับผม - Monday, 4 October 2010, 10:07PM
 

ยินดีด้วยนะคะที่ปัญหาคลี่คลาย อย่าเอาเขาไปปล่อยเลยค่ะสงสารเขา และสัตวแพทย์ที่ให้ฉีดยาให้เขาหลับช่างไร้จรรยาบรรณสิ้นดี ต่อไปมีอะไรอย่าพาไปรักษาหรือปรึกษาหมอคนนี้อีกเลยเขาอาจทำให้หมาเราตายได้โดยไม่มีความรับผิดชอบ ที่บ้านเลี้ยงบางแก้ว 1 ตัว 3 ขวบแล้ว ขี้อ้อนสุด ๆ ขี้งอน เจ้าเล่ห์ ซน รักเขามากเลี้ยงเหมือนเป็นลูกชายไปไหนไปด้วยกันตลอด นอนในห้องด้วยกัน แค่อ่านว่าจะเอาลาเต้ไปปล่อยก็จะร้องไห้เหมือนกัน เข้าใจความรู้สึกค่ะ อยากบอกแฟนคุณว่า LOVE ME LOVE MY DOG ลองรักลาเต้ดูแล้วจะรู้ว่าหัวใจของลาเต้ก็จะรักคุณมากเช่นกันซึ่งมันเป็นรักที่บริสุทธิ์มาจากใจดวงน้อยของเขาจริง ๆ ทุกอย่างมีทางแก้ไขนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ  

รูปภาพของดวงพร จิราพิพัฒนชัย
ตอบ: หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย ดวงพร จิราพิพัฒนชัย - Wednesday, 6 October 2010, 05:53PM
 

มาแล้วค่ะ  ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้กำลงใจนะคะ  ปัญหานี้มันยังไม่คลี่คลาย แต่ตอนนี้ได้แต่ซื้อเวลาให้ลาเต้อยู่กับเรานานที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะคุยเรื่องนี้ทะเลาะกับแฟนทุกครั้ง ไม่คุยกัน มา 3 วัน  นอนร้องไห้ทุกวันที่คิดว่ามันจะไปจากเรา อ๋อที่ต้องขอบคุณมากๆก็คุณบิ๊กวัน ที่คอยแนะนะ ไม่น่าเชื่อว่าผ่านไปอาทิตย์เดียว  ลาเต้นิสัยดีขึ้นมา

แววตามันดูออกว่ามันรักเรา เพราะเรารักมันมาก นิสัยขี้อ้อน เมื่อก่อนควบคุมมันไม่ได้

แต่ตั้งแต่ปรับพฤติกรรม สามารถควบคุมมันได้  ตั้งแต่เกิดเรื่อง ขังมันไว้วันแรกสงสารมันมา เลยเอาใหม่ ขังมันเช้าตีห้า ตื่นพาเดินเล่น 7 โมงพาเข้ากรง  เย็น 6 โมงเย็นรีบกลับบ้านพาเดินเล่น ทุ่มพาเข้ากรง วันแรกแรกไม่ยอมเข้ากรง เลยเอาอาหารโปรดวางไว้ทุกวัน ทุกวันนี้เดินเล่นเสร็จแล้ว มันเดินเข้ากรงเองแล้ว แถมมันยังหวงบ้านมันด้วยนะ ไม่ยอมให้ตัวอื่นเข้าด้วย  ยังหาทางออกมันได้เลยค่ะ  แต่อย่าแนะนำให้คุยกับแฟนเพราะทำแล้ว ได้แต่ยื้อไว้ ให้ต่างคนต่างอยู่พอดีแฟนแขนเจ็บยังทำไรไม่ค่อยได้  ยังไงก็ขอขอบคุณทุกคนที่มาเม้นท์ เราเข้าใจ ถ้าคนไม่รักสัตว์จะไม่เข้าใจว่าเรารู้สึกอย่างไร


รูปภาพของvipada kris
ตอบ: หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย vipada kris - Thursday, 7 October 2010, 11:10AM
 

 ปัญหานี้มันยังไม่คลี่คลาย แต่ตอนนี้ได้แต่ซื้อเวลาให้ลาเต้อยู่กับเรานานที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะคุยเรื่องนี้ทะเลาะกับแฟนทุกครั้ง ไม่คุยกัน มา 3 วัน  นอนร้องไห้ทุกวันที่คิดว่ามันจะไปจากเรา ........ แต่อย่าแนะนำให้คุยกับแฟน///.....

ไม่น่าเชื่อว่าผ่านไปอาทิตย์เดียว  ลาเต้นิสัยดีขึ้นมา...... เมื่อก่อนควบคุมมันไม่ได้  แต่ตั้งแต่ปรับพฤติกรรม สามารถควบคุมมันได้ .....ทุกวันนี้เดินเล่นเสร็จแล้ว มันเดินเข้ากรงเองแล้ว....


อ่านแล้วก็ อือมมม.... อยู่กับหมามันดีอย่างนี้แหละนะ  คุยกันคนละภาษา แต่ก็เข้าใจกันได้ดียิ่งกว่า..... ที่พูดภาษาเดียวกัน....

หมาที่ถูกฝึกให้อยู่ในกรง (ที่กว้างพอสมควร ลุกนั่ง ยืน กลับตัวได้)  เขาไม่ได้เป็นทุกข์ทรมานอย่างที่เราคิดแทนเขา  อย๋างที่บอกว่า  หมาเป็นสัตว์สังคมที่มีวินัยฝูงสูง  เคารพกฏและอาวุโสในฝูง   ถ้าคุณทำตัวเป็นจ่าฝูงที่ดีอย่างสม่ำเสมอ   หมาเขาก็จะทำตัวตามที่เราฝึกให้เขาทำ ด้วยความเคยชิน  ไม่ได้เดือดร้อนเป็นทุกข์อะไร 

อย่าปล่อยเขาไว้นอกกรงเมื่อเราไม่อยู่ เป็นอันขาด  เพื่อป้องกันปัญหาที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว  ถ้าเกิดขึ้นซ้ำอีก คงช่วยอะไรหมาไม่ได้แล้ว   ถ้าเป็นไปได้ ควรหาอะไรกั้นกรง ด้านที่คนอื่นที่หมาไม่ชอบหน้า เดินผ่านไปมา  ทำให้เหมือนว่าอยู่คนละบ้านกันได้ยิ่งดี   เพื่อลดอารมณ์ด้านลบ  ทั้งคน และหมา  ไม่ต้องมองเห็นกัน สักพัก 

โชคดีค่ะ

รูปภาพของSuper Dog.
ตอบ: หาบ้านใหม่ให้ลาเต้
โดย Super Dog. - Thursday, 7 October 2010, 11:52AM
 
สวัสดีครับ คุณดวงพร

ผมคิดว่าตอนนี้เรามาถูกทางแล้วนะครับ และ ผมก็เห็นด้วยกับป้าวิ ที่ว่า....

" อย่าปล่อยเขาไว้นอกกรงเมื่อเราไม่อยู่ เป็นอันขาด เพื่อป้องกันปัญหาที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว
ถ้าเกิดขึ้นซ้ำอีก คงช่วยอะไรหมาไม่ได้แล้ว ถ้าเป็นไปได้ ควรหาอะไรกั้นกรง
ด้านที่คนอื่นที่หมาไม่ชอบหน้า เดินผ่านไปมา ทำให้เหมือนว่าอยู่คนละบ้านกันได้ยิ่งดี
เพื่อลดอารมณ์ด้านลบ ทั้งคน และหมา ไม่ต้องมองเห็นกัน สักพัก "


คนกับหมาแยกกันอยู่อย่างชัดเจน รับรองสบายใจทั้งคนทั้งหมา...

ส่วนเรื่องอยู่กรงนั้น อย่าคิดมากเลยครับ หมาเขาอยู่ของเขาได้
ปัญหาสำคัญคือ คนชอบคิดแทนหมา ว่าหมาต้องการอย่างนั้นอย่างนี้
เราเป็นจ่าฝูง เป็นผู้จัดลำดับฝูง ลูกฝูงจะมีอิสระเมื่อจ่าฝูงอนุญาติ
และที่สำคัญ ทำให้น้องหมา มีวินัยในการดำรงอยู่ในบ้านอย่างมีความสุข

ที่บ้านผมให้น้องหมาอยู่ใน Dog Box ทั้งวัน ถึงเวลาปล่อยก็ปล่อย
ถึงเวลาเก็บก็เก็บ ไปทำงานเช้า กลับมืด (ทุกวัน) น้องหมาก็อยู่ของเขาได้

ส่วนเรื่องแฟน ก็ต่างคนต่างอยู่กับหมา " ไม่พูด ไม่เตะ ไม่สบตา "
ทำอย่างนี้ไปสักระยะหนึ่ง ผมว่าทุก ๆ อย่างต้องดีขึ้ันแน่นอน
หรือถ้าสะดวก ย้ายกรงเจ้าลาเต้ ไปอยู่ตรงจุดที่แฟนไ่่ม่เดินผ่าน
ยิ่งเป็นผลดีต่อการปรับพฤติกรรมการเลี้ยง .... เป็นกำลังใจให้ตลอดนะครับ

สู้ สู้ ครับ
"Big One"






Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew