รูปภาพของน้ำสิงห์ หมี ถุง หล่อ
จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย น้ำสิงห์ หมี ถุง หล่อ - Tuesday, 23 February 2010, 07:31PM
 

 ถึง จังโก้...

คือว่า.....เอาแบบง่ายๆเลยนะ....พ่อแม่เราได้ยินมาว่านายน่ะนิสัยไม่ดีเหมือนเราเลยใช่ป่ะ.....พ่อเลยให้เรามาถามนายว่า

จังโก้นิสัยไม่ดียังไงมั่ง

แล้วพ่อแม่จัดการกับนายยังไงมั่ง

แล้วนายเคยกัดพ่อแม่เหมือนเราป่าว

แล้วนายมีเหตุผล หรือ เหตุการณ์ อะไรเกิดขึ้นกับนายหรือป่าวถึงทำให้นายนิสัยไม่ดีแบบนี้น่ะ

พ่อแม่เราอยากรู้ว่า น้ำสิงห์ กะ จังโก้ แย่พอกันหรือป่าวน่ะ

แต่ยังไงเราก็รู้อยู่เต็มอกเน๊อะว่าพ่อแม่รักเรามาก มากเกินไปด้วยซ้ำ....55555555

 .....พ่อให้มาถาม.....

น้ำสิงห์...


อายุ 6 เดือนแล้ว ....โอโมน้อย
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย โอโม เด็กระยองครับ - Tuesday, 23 February 2010, 10:39PM
 

ถึงพ่อ แม่ น้ำสิงห์

ก่อนอื่นต้องขอถามหน่อยนะว่ารักน้ำสิงห์แบบไหน แบบเพื่อน แบบลูก แบบเจ้านาย เพราะถ้าเลี้ยงแบบลูก ก็คงจะเป็นแนวแบบว่าไม่เคยดุ หรือทำโทษ เวลาที่เค้าทำผิด หรือคิดว่าเค้ายังเด็ก เมื่อเวลาเค้าโตมาเค้าจะเริ่มสังเกตุคนในครอบครัว ว่าใครที่ยอมเค้า คนนั้นก็จะต้องเป็นลูกน้องเค้า เพราะเค้าจะตั้งตัวเองเป็นจ่าฝูง เวลาที่ให้อาหารน้ำสิงห์ เคยลองหยิบจานอาหารแล้วเค้าแสดงอาการขู่หรือเปล่าว เพราะมีเพื่อนหลายคนแล้วที่เลี้ยงบางแก้วแล้วไม่สามารถควบคุมเค้าได้เพราะเค้ากัด แม้จะเป็นคนที่ให้อาหารเค้า จนต้องยกให้คนอื่นหรือไม่ก็ต้องล่ามไว้ น้องชายของเราก็เป็นโดยที่บ้านจะมีสมาชิกสองคน คือเรากับแฟน โอโมจะไม่กลัวแฟนเราเลยเพราะแฟนเราไม่เคยทำโทษเค้าด้วยท่าทางที่จริงจัง แต่สำหรับเราเวลาที่เราดุเค้าจะให้การยอมรับ เช่น เวลาที่ปล่อยให้ไปเดินเล่นแล้วเราเรียกให้เข้าบ้านเค้าจะทำตามโดยดีไม่มีการขัดขืน แต่ถ้าเป็นแฟนเราให้เดินไปรับยังไม่ยอมกลับเลย เวลาที่เล่นกับเค้าแล้วเค้าแสดงอาการขู่ หรือแล้วเล่นแรงจนเกินไปเราต้องสั่งให้เค้าหยุด และพูดกับเค้าโดยต้องจ้องตาว่าทำอย่างนี้ไม่ถูกต้อง ไม่ควรปล่อยให้เค้าแสดงท่าทางที่เอาจริงกับเรา อย่างเช่นถ้าเค้าดึงผ้าเราไม่ควรไปรั้งให้เกิดการแย่งกันเพราะถ้าเค้าแย่งไปได้เค้าจะถือว่าตัวเองเป็นผู้ชนะ ควรปล่อยลงพื้นแล้วชักจูงให้เค้าไปคาบมาให้กับเรา ถ้าเค้าทำได้ก็ชมเชยเค้าหน่อยนะค่ะ ที่สำคัญเราไม่ควรแสดงความรักกับเค้าจนเกินไปเพราะเดี๋ยวเค้าจะได้ใจนะ สุนัขเค้ารู้ค่ะว่าเรารักเค้าหรือไม่รัก ยังโอโมเค้ายังรักเรามากกว่าแฟนเลย ขนาดเราดุเค้าแต่แฟนไม่เคยดุ (เลี้ยงสุนัขก็เหมือนกับรักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี นั้นแหละค่ะตรงเดะ) ลองดูนะค่ะว่าน้ำสิงห์เค้าเป็นแบบนี้หรือเปล่าว

จาก พี่สาว โอโมค่ะ


รูปภาพของหมาเก๋า .
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย หมาเก๋า . - Wednesday, 24 February 2010, 06:59AM
 
555555555555 พี่ชายสุดหล่อของเราดังใหญ่แล้ว
รูปภาพของน้ำเค็ม น้ำค้าง
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Wednesday, 24 February 2010, 11:21AM
 

ดีจ้าน้ำสิงห์ อายุเท่าไหร่แล้วอ่ะ ท่าทางจะแสบไม่เบาเลย ถามนิดนึงนะ ว่า เวลาหมาทำผิดใช้วิธีไหนทำโทษหมา ตี ดุ ขังกรง แล้วทำตอนไหน เขาทำผิดลงโทษเลย หรือทำผิดผ่านไปแล้วค่อยมาลงโทษ บางครั้งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เรามองข้ามก็ก่อให้เกิดปัญหาขึ้นมาได้นะคะ อ๋อ แล้วต้องสังเกตหมาให้ดีด้วยนะคะ ว่าเวลานี้ อารมณ์เขาเป็นแบบไหน การเข้าหาหมาอีกอย่างไม่สมควรเขาหาหมาโดยตรงนะคะ ควรจะเรียกหรือแสดงให้เขารู้ตัวซะก่อนว่าเราจะเข้าไปหาเขา หลายคนที่ทราบมาเข้าหาหมาโดยหมาไม่รู้ตัวมักจะได้รับตอบสนองแบบย่อม ๆ คือ ฮือ ๆ ๆ (แหม ก็บางแก้วอ่ะขึ้นชื่อเรื่องระวังตัวน้อยซะเมื่อไหร่) ที่บ้าน 2 น้ำยังเป็นเลย เวลา น้ำเค็ม หรือ น้ำค้าง สนใจ แมว หรือหมานอกบ้าน บางครั้งเดินออกไปลูบหัวโดยไม่เรียกชื่อซะก่อน เกือบชักมือแทบไม่ทันเหมือนกันนะ แต่ก็ไม่ได้ว่าเขาหรอก เพราะเรานั่นเองแหล่ะที่ผิด

น้ำเสียงที่ใช้สั่งหมา ก็ต้องแยกให้ออกด้วยนะคะว่า เสียงนี้ใช้สำหรับการลงโทษ ออกคำสั่ง หรือเรียกด้วยความรัก เสน่หา ฝึกให้เป็นนิสัย หมาจะได้รับคำสั่งเราได้อย่างถูกต้อง

บางครั้งการละเลยเรื่องการสั่งก็จะทำให้หมาดื้อดึงกับเราได้ด้วย ไม่ควรปล่อยโอกาสให้หมาได้ทำอะไรตามใจตัวเองนาน ๆ แล้วค่อยมาสั่ง ควรสั่งบ่อย ๆ แต่ไม่ต้องมาก แค่คอยย้ำเตือนคำสั่งให้เขารู้ว่า เรายังเป็นผู้ควบคุมเขาอยู่เท่านั้น ทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดี

ทฤษฎีนี้บ้าน 2 น้ำ ใช้อยู่ประจำ และให้คนในหมู่บ้านใช้กับหมาของตัวเองด้วย เพื่อลดการตื่นเต้นของหมาเรา เมื่อเจอคนแปลกหน้า

รูปภาพของจังโก้ หมาบ้านนอก
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย จังโก้ หมาบ้านนอก - Wednesday, 24 February 2010, 01:26PM
 
หวัดดีน้ำสิงห์.. และพี่ ๆ น้อง ๆ ที่เข้ามาช่วยตอบให้ความเห็น..
อ่านแล้ว แม่จังโก้บอกว่า สยองงงงง.....คือจังโก้นิสัยไม่ดีเพราะว่า..
๑. หวงตัว พ่อกะแม่จะกอด แตะ ก็มักเดินถอยห่าง ยกเว้นเวลาที่งัวเงีย.หรือว่า ไม่ได้เจอแม่นาน ๆ.. จังโก้จะยอมให้แม่กอด จูจุ๊บ..
แต่หากว่าตื่นเต็มที่ จะลีลา ลวดลาย แล้วค้อนแม่นิด ๆ
ส่วนพ่อ..เนื่องจากเป็นผู้อยู่กับจังโก้ตลอดทุกว้น จะมีการเต้นแย็บ แบบนักมวยกันก่อนที่จะให้พ่อใส่สายรัดอก หรือกอดได้.. ซึ่งเป็นทุกเช้า..
๒. เวลากิน เป็นเวลาที่จังโก้ จะมีสมาธิในการกินมาก พ่อแม่กอดได้ หอมได้..ไม่ว่ากัน..หากเป็นขนม พ่อแม่ป้อน (คือหากเค้าไม่เอาไปแล้วเดินไปกินเอง พ่อแม่ก็ต้องป้อน ..พ่อแม่ทำผิดเป่าเนี่ย...) จังโก้จะยืนเรียบร้อย ส่ายหางอย่างเดียว และหากนอนกิน พ่อกะแม่จะทำไรก็ได้ไม่ว่าเลย..คือ ตอนนั้นมีความสุขอะ.. พ่อก็หาเห็บ แม่ก็ลูบตัว..
๓.เนื่องจากชีวิตนี้ มีแต่พ่อแม่ เท่านั้น จังโก้ ไม่มีเพื่อน และไม่เห็นใครอื่นในบ้าน.. ดังนั้นเวลาไปข้างนอก จึงคงไม่รู้ว่าโลกกว้างกว่ากรงหลังห้องนอนพ่อแม่..เวลาเจอหมาอื่น คน จังโก้ จะโดดใส่ แต่โดดไม่ได้ เพราะพ่อจูงอยู่ ได้แต่ ฮื่อ แฮ่ ในคอ..ไม่เห่าด้วยคับ..
๔.เวลาที่ไปเดินเล่น ก่อนเข้าบ้าน ต้องลงไปแช่น้ำล้างก้นก่อน แต่หากวันไหน พ่อแม่ไม่ให้ลง (แม่ชอบแกล้ง) จังโก้ก็จะดึงดัน ฝืนตัวสุดชีวิต.. นอนกับพื้นก็เคย.. และตอนนี้ จังโก้คิดได้ไงไม่รู้ ก่อนถึงทางแยกเข้าบ้าน จะนำพ่อเดินลงไปเขื่อนแลัวค่อยเดินริมคันเขื่อนเพื่อไปแช่น้ำในที่ประจำ
๕. จังโก้เล่นกะพ่อแม่ แล้วจะกัด ก็คงจะชวนเล่น แต่บางทีเขี้ยวเขาก็คม เล็บก็คม..แม่กะพ่อก็มีแผลเล็ก ๆ บ้าง แม้ว่าพ่อจะลงโทษทั้งเสียง ทั้งตี แต่ก็ไม่เข็ด ส่วนแม่เองตบปากจังโก้ และบอกว่า แม่ไม่รักแล้ว... และแม่เดินเข้าบ้านไป...คือแม่เสียงดัง จังโก้ ก้ไม่กลัว.. ยกเว้น แม่ทำเสียงนางมารใส่ จังโก้ นอนเลย....(แต่แสบคอชะมัต)
๖.อะไรอีกล่ะ....เรื่องกินอาหาร..อายุขวบกว่าที่ผ่านมา กินแต่อาหารเม็ดผสมผงถ่าน และขนมก็คือกระดูกผสมผงถ่านเคียงมูลนั่นแหละ... เบือเหมือนกัน แต่พ่อแม่ไม่ค่อยให้อาหารอื่น เพราะน่าจะอ่อนไหวต่อระบบ.. วันก่อนกินไอติม อึจะเหลว..และวันก่อนนู้น กินหมูแดงหมูกรอบ.. อาเจียนคับ...
๗.เวลา ๐๖.๓๐ น.ทุกเช้่า จังโก้ จะลุกขึ้นมาเคาะหน้าต่างปลุกพ่อ กะแม่..หากไม่ลุก มีการปลุก ๓ ครั้ง ซึ่งหน้าตาก็จะหงิก มู่ทู่เรื่อย ๆ พอพ่อออกมา มีการลวดลายก่อนเล้กน้อย...
๘.เมือจังโก้เห็นพี่เผือก ก็จะ แฮ่ ๆ ใส่...ซึ่งพี่เผือกเขาก็เฝ้าบ้านดีมาก กลางคืนจังโก้ ก็นอน เล่น ทำคอเอียงบ้าง ดูนก ฟั งนกร้อง บ้าง.. ในอดีต ตอนเล็ก ๆ จังโก้ ไปกวนพี่เขา จนพี่เขางับหูเข้าให้ แต่ไม่รุนแรง คิดว่า จังโก้คงจำไว้.. ย่ิ่งเขาโตขึ้น..ในบ้านนี้ เขาเป็นหมาตัวเดียวที่ได้รับการดูแลแบบนี้.. ก้เป็นลูก.. แต่ไม่ได้นอนในบ้านนะ..เพระาพ่อแม่เคยเสียพี่ลูกโม่ไปเพระาฝากคนไว้ตอนที่พ่อแม่ไม่อยู่.. ดังนั้น จังโก้ จึง
ไม่มีอิสระในการไปไหน...แม่กลัวมาก เรือ่งรถ...
และเหตุที่ต้องพาไปเดินก็เพระา เคยปล่ยอให้วิงในสนาม แต่พี่เผือกก็นำออกไป มุดบ้าง โดดรัั้วบ้าง ไปนอกบ้าน เจอสิ่งใหม่ ๆ เลยติดใจ หนีไปเอง..แม่ก็ไม่เป้นสุข กลัวไปสารพัด เพระาเริ่มใช้เวลาในการไปนาน ขึ้นเรือ่ยๆ แถมไปเปลี่ยนสีกลับมาทุกครั้ง....
๙. ปัจจัยอารมณ์ที่เค้าจะหงุดหงิด กัด แรง ๆ ไม่มี แต่ว่า เล่นงับ พ่อกะแม่ ทุกวัน..หากแม่กลับบ้านไปหา จังโก้ จะเดินมาหา พอแม่นั่ง ทีนี้นิสัยแย่เลย.. โดดขึ้นหัว บ้าง หลังแม่บ้าง... และงับ เมือวานโดนงับหู..
นิสัยที่ดี น่ารักก็มี..หากเข้านอนแล้ว พ่อแม่คุยกันไม่จบ มีพาดพิงถึง.. จังโก้ จะเคาะประตูไม้เตือน..หากไม่นอนอีก ที่นี้่ โดดมาเคาะกระจกหัวเตึยงเลย...และแม่บอกให้คาบลูกบอลมาให้แม่..แม้แม่จะสั้ง ๓ หนก็ตาม จังโก้ ก็เอามาให้..
หากจังโก้ไม่กินข้าว เพระางอนแม่ ก้แม่บอกไม่รัก... พอแม่กลับมาเห็นบอกว่า กินข้าวซะ แม่รักจังโก้.. นะ และกินเสร็จมีหนมให้.. จังโก้ ก้กินข้าวหมด แถมทำความสะอาดจานให้ด้วย.. (เลียจนจานเงาเลย).. เวลากินไอติม จังโก้ ต้องเต้นระบำให้ดูกอ่น.. กินหนมเสร็จแม่บอกให้ไปกินน้ำ.. จังโก้ ก้ไปกินน้ำ แล้วน้ำก็หยดแหมะ แหมะลงพืนด้วยอะ...
ยาวแล้วอะน้ำสิงห์.. อ่านจบเป่า....
แม่ก็ไม่รู้ว่า จังโก้นิสัยไม่ดีมากเป่า..แต่แม่คงโดนแม่อุ๋มดุแน่ เลยว่า แม่จุังโก้ ไม่เอาจิง...

เฮ้อ..แต่ก็นะ...จังโก้เป็นลูกรักนี่.. หากเป็นลูกคน..คงเสียเด็กแน่ ดีแล้วที่ไม่มีลูกคน..


อายุ 6 เดือนแล้ว ....โอโมน้อย
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย โอโม เด็กระยองครับ - Wednesday, 24 February 2010, 02:45PM
 

จังโก้ไม่เห็นจะดื้อหรือนิสัยเสียเลย ..555  คุณแม่ คุณพ่อ เลี้ยงจังโก้ คล้ายๆ ที่ ส้มเลี้ยง โอโม เลยค่ะ

- ตอนกลางโอโมจะนอนด้วยโดยเค้านอนในบ้านแต่นอนที่พื้น เวลาที่ไม่ให้เค้านอน เค้าจะทำตัวแข็ง ส้มเองอุ้มไม่ไว้เลยค่ะ ต้องให้แฟนมาอุ้มเพราะเค้าทำตัวเกร็ง แต่ถ้าแฟนมาอุ้มก็จะทำเสียงขู่ไม่พอใจ แต่แฟนอุ้มไหวค่ะพอตัวใหญ่ แต่เดี๋ยวนี้ก็ปลอยเลยตามเลยสงสารเค้า (แต่ถ้าใจแข็งซะหน่อยก็ไม่เห็นเป็นไรเพราะไม่ได้นอนนอกบ้าน โดยนอนที่ห้องโถงเท่านั้นประตูห้องพี่ก็อยู่ข้างหน้าเอง ช่างคิด) แต่ส้มก็คุยกับเค้านะโดยบอกว่าถ้าจะนอนในห้องห้ามกวนกันนะ ถ้าโอโมตื่นให้ออกมาเล่นที่ห้องโถงนะ (งง...ค่ะ..เค้าทำตามด้วย..มีบ้างครั้งเหมือนกันที่เค้าเห่าเพราะได้ยินเสียงสุนัขข้างเห่าก็เห่ากับเค้าบ้าง พี่สาวออกมาดูทีไหรก็เจอคนเมาเดินริมถนนทุกที )

- โอโมชอบให้พี่สาวป้อนอาหารให้ โดยต้องป้อนคำเล็กๆ พี่สาวเลิกงานมาจะต้องป้อนอาหารเม็ดให้ทุกวัน โอโมกินข้าวจานหนึ่งกว่าจะหมดจานเดินประมาณ 5 รอบ กินอาหารเม็ดเหมือนกินขนม

- เวลา 06.00 น. ถ้าพี่สาวไม่ตื่นโอโมจะโดดขึ้นเตียงมาปลุกเลย ตอนเช้าเค้าจะเดินมาให้พี่สาวกอด แล้วพี่สาวปล่อยเค้าไปเดินเล่นเค้าจะไม่ไปเองจะรอให้พี่สาวเดินไปส่งทุกครั้ง ทั้งเวลาเดินเล่นและไปส่งบ้านป้า (เวลาที่พี่สาวไปทำงานและต้องฝากโอโมไว้กับคุณป้า)

- โอโมชอบเล่นลูกบอลมาก โดยให้พี่สาวปาบอลออกไป โอโมจะวิ่งด้วยความเร็วแล้วคาบลูกบอลมาให้ เวลาเล่นเตะบอลกันถ้าพี่สาวแย่งบอลได้ โอโมจะแอบกัดเท้าพี่สาวไม่ให้แย่งบอลได้ (ดูซิแซบไหม)

- โอโมจะชอบแกล้งเด็กมาก ๆ ถ้าพี่สาวไปอุ้มใคร โอโมจะกระโดดกอดเอวทันทีไม่ให้อุ้มใครเด็ดขาด (เมื่อก่อนแฟนอุ้มหมาหลงทาง เพราะโอโมจะกัด ยิ่งกระตุ้นอารมณ์ให้โมโหหนัก กระโดดกัดน้องหมาแต่พลาดไปโดนขาแฟนเลย)

- โอโมเป็นหมาหวงของใครหยิบของในบ้าน หรือเดินเข้ามาบริเวณบ้านเค้าจะเล่นงานทันที (น่ากลัวมาก)

- เวลาอาบน้ำโอโมจะยืนเหมือนทหารให้อาบจนเสร็จเรียบร้อย ทีนี้ละเค้าจะวิ่งอยู่ในบ้านแบบไม่คิดชีวิต (เค้าวิ่งจนเคยชินแล้ว จึงแม่นเส้นทาง)

แบบนี้โตขึ้นมาจะนิสัยเสียไหมน้า....พี่สาวก็ยังไม่มีประสบการณ์ในการเลี้ยงดูใครซะด้วยซิ...สับสน


รูปภาพของน้ำสิงห์ หมี ถุง หล่อ
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย น้ำสิงห์ หมี ถุง หล่อ - Wednesday, 24 February 2010, 03:27PM
 

หวัดดีจ้า ...จังโก้...โอโม...และ 2 น้ำ ที่ช่วยเข้ามาให้คำแนะนำและให้ความรู้นะและจะตอบคำถามล่ะนะ
1. เลี้ยงแบบลูกเลยทุกตัว แต่น้ำสิงห์เป็นเด็กพิเศษเลยรักแบบพิเศษๆหน่อย (น้องโอโม นอนได้ใจมาก...555)
2. การยอมเค้า...แม่นี่แหละตัวยอมเลย ถึงขั้นกลัวด้วยซ้ำ ถ้าน้ำสิงห์มานั่งใกล้ๆแล้วมองหน้า แม่ต้องทำเป็นไม่มองตอบเพราะเคยมองตอบแล้วน้ำสิงห์จะ ”..แฮ่ แฮ่ แฮ่..” 3. น้ำสิงห์อายุ 2 ปี ฝ่าๆจ้า....เวลาทำผิดจะ ดุ+ตี (ม้วนหนังสือพิมพ์) ไม่เคยขังกรง จะทำโทษตอนผิดแล้วลงโทษเลย
4. อารมณ์น้ำสิงห์...??? อันนี้ไม่รู้ว่าใครเป็นฝ่ายสับสนกันแน่...คือ ถ้าเค้ากำลังสบายใจอยู่หน้าพัดลม หรือกำลังลาดตะเวน (มีสิ่งแปลกปลอมผิดสังเกตุ) หรือนั่งใจลอยบิ๊วอารมณ์ แล้วก็หลับ...พ่อแม่จะไม่เข้าไปยุ่งไปเรียกหรือแตะต้องตัวเค้าเลย ถ้าทำแล้ว...น้ำสิงห์จะเหล่มองแล้ว ”..แฮ่ แฮ่ แฮ่..” (คงคล้ายๆกับ 2 น้ำ ที่กำลังสนใจสิ่งรอบตัวอยู่) 5. อีกอารมณ์ ของหมาเจ้าอารมณ์...นึกอยากเข้ามาหา มานอนกิ้งๆเกือกๆใกล้ตัวพ่อแม่ ก็เข้ามา นึกอยากจะเค้ามาหอม มานั่งตักก็มา นึกอยากจะสะกิดให้เกาคางก็มาสะกิด...แต่...ผมจับพ่อแม่ได้แต่พ่อแม่อย่าจับตัวผมนะ เพราะผมจะ เหล่มองแล้ว ”..แฮ่ แฮ่ แฮ่..” แม้กะทั้งตอนเกาคางเกาพุงก็อย่าเกานานเพราะผมจะ เหล่มองแล้ว ”..แฮ่ แฮ่ แฮ่..”
6. น้ำสิงห์คงจะหวงตัวพอๆกับจังโก้ แน่ๆเลย เหมือนคนมีโลกส่วนตัวสูงอ่ะแบบไม่ค่อยให้ใครมายุ่ง น้ำสิงห์ทำตัวเป็นจ่าฝูงสุดริสไม่เล่นกับใครเลย ผิดกับเจ้าอีก 3 ตัว ที่ชอบเล่นตลอด
7. เวลากินข้าว...อันนี้ทั้ง 4 ตัวเป็นเหมือนกันหมดคือ ไม่เคยขู่หรือกัดเราขณะเราไปยุ่งกับชามข้าวเค้า … อันนี้ ตลบมือๆๆๆ
8. น้ำสิงห์ไม่ได้อาบน้ำมา เกือบ 1 ปี แล้ว....เพราะน้ำสิงห์เป็นแบบนี้แหละ.....พ่อแม่เบื่อมาก … แต่ก็รักมาก...ผิดอีก
9. น้ำสิงห์ไม่เคยชวนเล่น แต่จะดีใจเวลาเจอกันทุกๆเช้า กับเวลากลับถึงบ้าน และก็ทำหน้าที่ประจำคือออกไปยืน รับ-ส่ง ทุกครั้งที่พ่อแม่ไปทำงานหรือกลับบ้าน ขณะที่ตัวอื่น เล่นๆๆๆๆๆๆ ...พ่อเคยเปิดประตูกว้างเกินความจำเป็น...แต่น้ำสิงห์นิ่งเฉย...ไม่วิ่งออกไปข้างนอกเอง (ตอนนั้นหวาดเสียวมากกลัวเค้าจะวิ่งออกไป)
10. นอกจากน้ำสิงห์จะกัดพ่อแม่แล้ว น้ำสิงห์ยังเคยออกไปกัดเพื่อนข้างบ้านด้วย ( 3 คน ) พ่อแม่เสียตังค์ไปหลายเลย
11. เมื่อก่อนน้ำสิงห์ขี้กลัวกว่าเจ้าหมี แต่ที่น้ำสิงห์เป็นแบบนี้เพราะว่าเคยมี งูเห่าเข้าบ้าน แล้วเพื่อนบ้านช่วยกันตื่นเต้นมายืนดูที่รั้วบ้าน น้ำสิงห์เลยต้องวิ่งขู่ไปมาระหว่าง คน กับ งูเห่า ส่วนเจ้าหมีไม่สนใจคนเลยเพราะยังคงจับจองอยู่กับงูเห่า
12. หลังจากวันนั้น น้ำสิงห์ ก็เป็นแบบนี้ และหนักขึ้นทุกวันๆ

จังโก้ ! ......เราว่านะ นายน่ะหน้าตาสุดโหดเลยอ่ะ...55555 (หล่อแบบโหดๆ) 
แม่เราเห็นแล้วยังบอกว่าน่ากลัวจังเยยยยยยยยยยย

ส่วนนิสัยนะ เราว่า นายนิสัยน่ารักกว่าเราอีก...เราไม่เคยอาบน้ำ ไม่เคยให้พ่อแม่หาเห็บหมัด ไม่เคยให้พ่อแม่นวดตัว เหมือนตัวอื่นๆเค้าเลย เพราะเราเป็นแบบนี้แหละ.....แย่มากๆ

...ถ้าพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ มีคำแนะนำอะไรให้น้ำสิงห์อีก...แนะนำนะ เพราะทุกวันนี้น้ำสิงห์กับพ่อแม่ก็แทบจะต่างคนต่างรักกัน แต่ไม่แสดงอยู่ละ..

ขอบคุณจังโก้และทุกๆคำแนะนำจากทุกท่านนะครับผ๊ม...

น้ำสิงห์...


รูปภาพของน้ำสิงห์ หมี ถุง หล่อ
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย น้ำสิงห์ หมี ถุง หล่อ - Wednesday, 24 February 2010, 03:46PM
 

ต่ออีกนิดนะจังโก้...

... คือ ตอนแรกๆ ผมเลี้ยงบางแก้ว 2 ตัว คือ ลูกหมี(ญ.) กะ น้ำสิงห์ เลี้ยงเหมือนกันทุกอย่าง ไม่ว่าการดูแลเอาใจใส่ ดุ ตี(หนังสือพิมพ์ม้วน) ออกคำสั่ง สอน ฯลฯ. (แต่ทุกอย่างอาจจะผิดๆพลาดๆไปมาก) และรักเค้าแบบลูกเลย รักแบบเห็นเค้ายังเป็นเด็กเสมอ แต่ตัวที่แสบสุดๆคือเจ้าหมีครับ เค้าจะออกซนๆ ดื้อๆ แก่นๆ แต่ไม่เคยขู่หรือกัดพ่อแม่เลย...ส่วนน้ำสิงห์น่ารักมากๆ แต่พฤติกรรมก็เปลี่ยนไปเป็นพิศดารพอๆกับเจ้าหมีแถมหนักกว่าด้วย น้ำสิงห์เริ่มขู่ตั้งแต่ยัง 3-4 เดือน ผมก็คอยดุปรามๆ และเคยตีน้ำสิงห์หนักมากครั้งนึ่ง เพราะเค้าขู่ใส่แล้วเดินเข้าหาทำท่าจะสู้ พอตี+ดุ+ตวาดเสียงดัง เค้าก็นิ่งแล้วเดินหนีไป...ตอนนั้นผมท้อใจเหนื่อยใจมาก ถึงขั้นคิดจะ...แต่ความรักและเข้าใจเป็นสิ่งเดียวที่น้ำสิงห์อยู่กับผมมาจนทุกวันนี้
... พอหลังจากวันนั้นถ้าเค้าเห็นม้วนกระดาษเค้าจะเดินหนี ถ้าทำท่าจะตีเค้านะฉี่แตกเลย ผมเห็นแล้วสงสารสุดใจ กลายเป็นว่าผมไม่เคยตีเค้าอีกเลย ...
... วันเวลาผ่านไป ผมสังเกตุว่าน้ำสิงห์ขี้กลัวกว่าเจ้าหมี จึงคิดว่าคงไม่ดุ...ผมจึงปล่อยให้เจ้าหมีกะน้ำสิงห์ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านได้โดยไม่ต้องไปควบคุมหรือมีสายจูง เค้า 2 ตัว ก็วิ่งๆไปดมๆ คนโน้นที คนนี้ที แล้วก็วิ่งกลับเค้าบ้าน เค้าทำแบบนี้เป็นปกติทุกวัน
... แล้วเย็นวันนึง งูเห่ามันเข้ามาบ้าน เจ้า 2 ตัว ก็เห่า+ขู่ เพื่อนบ้านก็ได้ยินแล้วตะโกนบอกให้คนมาช่วยจับงู(ดูเหมือนง่าย... 555) กลายเป็นว่าวิ่งมายืนดูหมาเห่า งูเห่า แต่เหตุการณ์นั้น....เจ้าหมีไม่สนคนยังคงจับจองอยู่กับงู แต่น้ำสิงห์ขู่วิ่งไปมาระหว่างคนยืนดูอยู่รั้วบ้าน กับ งูเห่า แล้วน้ำสิงห์ก็เป็นอย่างเช่นทุกวันนี้ ส่วนเจ้าหมีมีจิตประสาทดีมากๆๆๆ

ตอนนั้นผมท้อใจ เหนื่อยใจ ทุกข์ใจมาก ถึงขั้นคิดจะ......แต่ความรักและเข้าใจเป็นสิ่งเดียวที่น้ำสิงห์อยู่กับผมมาจนทุกวันนี้

พ่อน้ำสิงห์...

นี่น้ำสิงห์กับลูกๆ


รูปภาพของจังโก้ หมาบ้านนอก
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย จังโก้ หมาบ้านนอก - Wednesday, 24 February 2010, 04:14PM
 
พี่น้ำสิงห์ น้องโอโม..
จังโก้ ใจมาเป็นกองเลยว่า มีคนชมว่าจังโก้ไม่ดื้อ.. แม่จำไว้นะ พ่อด้วย อย่ามาว่าจังโก้อีกนะ เด๋วมีงอน....อย่ามาง้อแล้วกัน...

พี่น้ำสิงห์ไม่ได้อาบน้ำ..เหมือนพ่อต้นแบบของจังโก้ที่พิดโลกเลย นั้นก็ไม่ได้อาบน้ำมา ๗ ปีกว่าแล้วมั้ง...จังโก้ฟังพ่อแม่เล่าถึงลุงซูโม่ ลุงเผือก (ใหญ๋) และพี่ลูกโม่ (พี่ชาย แท้ ๆ ของจังโก้) แล้ว ก็พอเข้าใจว่าทำไมแม่ว่าจังโก้นิสัยไม่ดี.. ก็พี่ซูโม่ ลุงเผือก พี่ลูกโม่ เค้าเป็นหมาที่เรียบร้อย..พี่ลูกโม่ นั่งรถ คาดเข็มขัด ทำหน้าเชิดตลอดที่มีชีวิต ๘ เดือน.. ไม่กัดอะไร ไม่ซน .แม่สามารถขับรถคนเดียวได้..ไปไหน ๆ กับพี่ลูกโม่ได้.แต่. มีงอนแม่โกรธแม่ ๓ วันไม่มองหน้าก้นเลย..สุดท้าย แม่ต้องเอาหนมมาให้ เพระาเห็นแล้วว่าพี่ลูกโม่ แอบมองแม่..
ส่วนจังโก้ นั่งรถเป็นกัดแหลก.. ซน ไม่นิ่ง นั่งข้างหลัง ก็ชอบมาข้างหน้า อันตราย.. แม่ไม่กลัาขับรถหากมีจังโก้นั้งไปด้วย เลยอดเทีย่วเลย..
น้องโอโม ก็น่ารักนะ พูดรู้เรื่องด้วย..เหมือนพี่จังโก้ ไม่ว่าเราจะดื้อยังไง.. แต่สิ่งที่จังโก้สัมผัสได้คือ ความรัก อ้อมกอด ของพ่อและแม่.. มือที่ให้อาหาร..อาบน้ำ แปรงขน เกา.. นั้นคือความรักที่พ่อแม่ให้พวกเรา..แต่การแสดงออกของพวกเรากับพ่อแม่ อาจจะต่างกันไป..
การไม่อาบน้ำ อาจเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวนะ.. แต่ว่า พี้่น้ำสิงห์ เปลี่ยนใจเหอะ.. อาบน้ำแล้วสบายตัวออก....


ว่าแต่ พี่น้ำสิงห์ ได้เล่นน้ำเองหรือเป่า... แน่นอนเลย หากขาดน้ำ ก็ไม่ใช่พวกเราสิเนอะ..
อ้อ.. น้องโอโม พี่จังโก้เคยได้ขึ้นเตียงพ่อแม่ด้วย ก็ตอนเช้้าหน้าหนาว (หากได้อาบน้ำเมือวานนะ) แล้วแม่ไม่ลุก พ่อปล่อยให้พี่จังโก้ไปหาแม่ได้..แต่พี่จังโก้ไม่ไปหาแม่หรอก เดินไปซุกผ้าห่มต่างหาก.. อิอิอิ...

รูปนี้ พ่อฟัดจังโก้่อะ...
โม้แค่นี้ก่อนนะคับ.. งานเข้า



รูปภาพของจังโก้ หมาบ้านนอก
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย จังโก้ หมาบ้านนอก - Wednesday, 24 February 2010, 04:37PM
 
พี่น้ำสิงห์ คับ.. จังโก้ ไม่เคยมีวีรกรรมแบบนั้น แต่ฟังพ่อแม่เล่าถึงลุงเผือก กะ ลุงซูโม่ เรือ่งงูเหมือนกัน.. เรารักพ่อแม่ ของเรา เราจึงได้ป้องกันเขา...เท่าที่เราทำได้..

แต่พี่น้ำสิงห์ มีพ่อแม่ที่รักพี่น้ำสิงห์.. จังโก้ ดีใจด้วยคับ..และจังโก้ เองก็มีความสุขกับการที่พ่อแม่รักจังโก้แบบนี้เช่นกัน...
พอดีจังโก้ไม่เคยได้ไปกัดกะใครนอกบ้าน อยุ่ในบ้าน พี่เผือก (รุ่น ๒) ก็เป้นสุภาพบุรุษ ไม่ทำไรจังโก้ หลังจากกัดหุ สั่งสอนไปตอนเด็กหนเดียว...

แล้วหลาน ๆ เด็ก ๆ เป็นไงมั่งอะ ..เฮี้ยวแบบพี่น้ำสิงห์เป่า...

ว่าแต่พี่น้้าสิงห์ ลงอ่างกันเหอะ....ตุม!!!!


รูปภาพของG-nun & Koko
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย G-nun & Koko - Thursday, 25 February 2010, 03:48PM
 
อ้าว จังโก้เป็นหมานิสัยไม่ดีเหรอ 555
โกโก้ นึกว่าเป็นแค่หมาบ้านนอกนะ นี่นิสัยไม่ดีกระฉ่อนเลยรึ
แต่ก็เห็นแม่รักจะแย่นะ 55 เล่นน้ำด้วยจิ อิอิ

รูปภาพของน้ำสิงห์ หมี ถุง หล่อ
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย น้ำสิงห์ หมี ถุง หล่อ - Thursday, 25 February 2010, 04:26PM
 

ดีจ้า จังโก้สุดหล่อ

พ่อต้นฉบับของจังโก้ไม่ได้อาบน้ำมา 7 ปี จริงๆหรอ

เรื่องนี้พี่น้ำสิงห์ขอ ฮา กะจายด้วยตัวนึงนะ 555555555555555555555555 เย้ๆมีรุ่นพี่แย้ววุ๊ยเรา...5555555

เรื่องอาบน้ำ พี่ไม่ชอบให้ใครมาบังคับขืนใจโดยที่พี่ไม่ได้สมยอม...??? แต่พี่น้ำสิงห์ได้ยินพ่อแม่บอกว่จะเผด็จศึกจับพี่อาบน้ำให้ได้เลย แต่ต้องหาวิธีขึงผืดพี่ก่อน (กัวพี่กัด) ...เรื่องเล่นน้ำน่ะพี่ชอบบบบบบบ แต่พี่ไม่ชอบอะไรที่มันเปียกๆ แชะๆ ที่พื้นน่ะพี่เห็นหรือลงไปเหยียบแล้วพี่แหยงๆน่ะ...555 แม่บอกว่าพี่กะแดะสู้ยัยหมีก็ไม่ได้ ถึงไน๋ถึงกัน....เช๊อะ !!! /- _-\ !!!..... (พี่เสียคมเขี้ยว 1 เขี้ยวล่างไปครึ่งนึงเพราะยัยหมีบ๊องนี่แหละ...แถมทั้งบ้านมียัยนี่แหละที่ไม่กลัวพี่สักนิ๊ส )

เรื่องวีรกรรมกับ งูเห่า ตอนนั้นความสามารถพี่ยังไม่ถึงขั้นเทพนะ พอดีมีลุงข้างบ้านเค้าช่วยจัดการให้อีกแรงนึง พี่กะยัยหมีก็ทำได้แค่ทำสัญญาณเตือนภัยให้แม่รู้ (ตอนนั้นอยู่กะแม่) แต่พ่อแม่ก็ภูมิใจในตัวพี่กะยัยหมีมากๆเพราะถ้าวันนั้นพี่ไม่ช่วยกันเห่า แม่พี่คงจะ......ตอนแรกแม่นึกว่าเป็นแมวเพราะได้ยินเสียงขู่ ฟ่อ ฟ่อ ..5555..เฮ้อ ! ฮากันเข้าไป

เรื่องกัดคน...เฮ้อ ! ก็นะ...เรื่องมันยาวเพราะมีหลายตอนหลายเหตุการณ์แต่ช่างมันเถอะ พี่กัวเล่าแล้วนาน...อิอิ

ส่วนลูกของพี่นะ เอาที่เหลืออยู่ในการควบคุมของพี่ 2 อยู่ที่บ้านนอกยุดยา 2 ทั้ง 4 ตัว ไม่มีใครนิสัยแย่แบบพี่เลยสักตัวเดียว นิสัยจิตประสาทนิ่งดีเหมือนยัยหมีเปี๊ยบเลย แต่อีก 4 สาวที่ให้เค้าไปน่ะพี่ไม่รู้ว่าสติเจ๊งเหมือนพี่ป่าวนะ รู้แต่ว่าเจ้าของร๊ากกกก มาก หลงเสน่ห์หล่อนมากๆๆๆ ...ได้ยินแค่นี่พี่ก็ปลื้มละ

ว้าวววววว !!!!!!! เห็นจังโก้ ลงเล่นน้ำแล้วชักคั่นเนื้อคั่นตัวซะแล้วซี......เด๋วพี่ไปลงน้ำมั่งดีฝ่า เสร็จแล้วว่าจะคิดวางแผนไม่ยอมให้อาบน้ำก่อน...555 ....แล้ววันหลังเรามาคุยกันอีกนะจังโก้

น้ำสิงห์เน่า...

รูปภาพของจังโก้ หมาบ้านนอก
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย จังโก้ หมาบ้านนอก - Thursday, 25 February 2010, 05:42PM
 
ยัยโกโก้... มาว่าพี่จังโก้ ได้ไงเนี่ย.....เห็นป่าว.. มีคนบอกว่า พี่จังโก้ไม่ดื้อเลย...
อิอิอิ..

พ่อต้นแบบ อยุ่พิดโลก ในกรงอะ... เค้าดุมาก แต่ก้คงเป็นเพราะถูกเปลี่ยนเจ้าของตอนโตแล้ว... มาเป็นพ่อพันธุ์.. แต่พ่อหล่อนะ หน้าสวย....
ดูรูปพ่อนะ.. สมัยหนุ่ม กะ ตอน สองปีที่แล้ว...


รูปภาพของจังโก้ หมาบ้านนอก
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย จังโก้ หมาบ้านนอก - Thursday, 25 February 2010, 05:45PM
 
และรูปนี้ ถ่ายเมือปี ๒๕๕๑ ที่ไปรับจังโก้มา..

รูปภาพของน้ำสิงห์ หมี ถุง หล่อ
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย น้ำสิงห์ หมี ถุง หล่อ - Thursday, 25 February 2010, 05:59PM
 

พ่อต้นแบบของจังโก้หน้าสวยมาก ๆ เลยอ่ะ มองรูปนี้แล้วคล้ายๆไซบีเรีย

แล้วเค้าดุมากเลยหรอ แต่จังโก้น่ารักกว่าใช่มะ 5555555

น้ำสิงห์เน่า

อายุ 6 เดือนแล้ว ....โอโมน้อย
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย โอโม เด็กระยองครับ - Thursday, 25 February 2010, 08:23PM
 

มีแต่ ...หล่อๆๆ กันทั้งนั้นเลยนะจ๊ะ..ลูกใครหนอยิ้ม

น้องโอโม อิจฉาในความหล่อจังเลย....

รูปภาพของG-nun & Koko
ตอบ: จังโก้!...เราน้ำสิงห์...เราอยากคุยกะนายน่ะ
โดย G-nun & Koko - Friday, 26 February 2010, 10:45AM
 
โอ๊ะ จังโก้พ่อหล่อ สีสวยเชียว แล้วไหง๋จังโก้ขี้เหร่อ่ะ 555
ล้อเล่นน่า หล่อเหมือนกันแต่น้อยกว่าพ่อต้นแบบก็เท่านั่นเอง





Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew