ลู่ลี่
อย่าลืมพาน้องหมา ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า น่ะครับ
โดย peerajit vitta - Sunday, 21 February 2010, 07:49PM
 
 อนาถ!! ข้าราชการหญิง สธ. รับจ็อบเสาร์-อาทิตย์ ขายหมาที่ “สวนจตุจักร” โดนล็อตไวล์เลอร์ของตัวเองกัดตั้งแต่ ธ.ค.ปีที่แล้ว ดันประมาทไม่หาหมอ เชื่อมั่นฉีดวัคซีนหมาบ้าให้เองกับมือ แต่กลับสังเวยชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้าในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา “รองผู้ว่าฯ กทม.” เต้นสั่งติดตามเส้นทางขายหมา หาตัวอย่างวัคซีนที่ฉีดหวั่นของปลอม ล้อมคอกร้านขายหมาทั่วกรุง ขณะที่ “กรมควบคุมโรค” เผยแค่ต้นปี’53 คนไทยถูกหมาบ้ากัดตายแล้ว 6 ราย
       
       พญ.มาลินี สุขเวชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ว่า มีข้าราชการเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า เนื่องจากขายสุนัขที่สวนจตุจักร จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วนโดยเปิดร้านมีชื่อว่า TAKE CARE PET SHOP ตั้งอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักร โครงการ 15 ซ.10/5 และจากการสำรวจบ้านพักพบว่ามีสุนัขป่วยและเสียชีวิตไปหลายตัว ทั้งนี้ ตนได้สั่งให้จัดทำเส้นทางของสุนัขก่อนที่จะมาถึงสวนจตุจักร รวมทั้งให้ตรวจสอบว่า มีลูกค้ากี่ราย เป็นใครบ้างที่ซื้อสุนัขจากร้านของข้าราชการคนดังกล่าวไป โดยสอบถามรายละเอียดเบื้องต้นจากสามีของผู้ตาย ทราบว่าขณะนี้ผู้ซื้อสุนัขจากร้านนี้ไปมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เพื่อจะได้ติดตามบุคคลกลุ่มนี้ให้มารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโดยด่วน
       
       พญ.มาลินี กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น สามีผู้ตายให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ภรรยาได้ไปซื้อวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเพื่อมาฉีดให้กับสุนัขที่นำมาขายเอง แต่กลับไม่สามารถป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าได้ เป็นเหตุให้เจ้าตัวเสียชีวิต จึงได้สั่งการให้มีการตรวจสอบโดยขอให้หาตัวอย่างของวัคซีนดังกล่าวมาเพื่อส่งให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตรวจสอบอีกครั้งว่า เป็นวัคซีนจริงหรือไม่ หรือมีการผลิตวัคซีนปลอมขึ้นมาจำหน่าย ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้กทม.ต้องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบร้านขายสุนัขไม่เฉพาะในสวนจตุจักรเท่านั้น แต่รวมไปถึงร้านขายสุนัขในห้างสรรพสินค้า หลายๆแห่งด้วย อย่างไรก็ตาม กทม.จะจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโรคในรัศมี 5 กม. และส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจพื้นที่บริเวณตลาดนัดจตุจักรในวันที่ 20 ก.พ. อีกครั้งหนึ่ง สำหรับประชาชนที่แตะต้องหรือซื้อสุนัขจากร้านดังกล่าว ให้เฝ้าระวังสุนัขของท่าน สังเกตอาการ หากพบว่าสุนัขมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ตัวแข็ง ให้รีบแจ้งได้ที่สายด่วน กทม. 1555 หรือที่หมายเลข 02-345 3311 เพื่อที่ กทม.จะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าดูแลโดยเร่งด่วนต่อไป
       
       นพ.มานิต ธีระตันติกานนท์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ตนได้รับรายงานการเสียชีวิตของข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขคนดังกล่าวแล้ว ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขชำนาญการ สังกัดกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีอาชีพเสริม คือ ขายสุนัขที่สวนจตุจักร และถูกสุนัขของตนเองกัดแต่ประมาทไม่ได้มีการไปพบแพทย์ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นโรคพิษสุนัขบ้า โดยถูกสุนัขกัดตั้งแต่เดือน ธ.ค.2552 แต่มาเสียชีวิตในเดือนก.พ.2553
       
       นพ.มานิต กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ผู้เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้าในไทย เมื่อปีที่ผ่านมา พบมีรายงานผู้ป่วยสูงขึ้นจากปี 2551 มาก โดยในปี 2551 มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้าเพียง 9 ราย แต่ในปี 2552 เพิ่มเป็น 24 ราย และปี 2553 ตั้งแต่ 1 ม.ค. – 16 ก.พ.มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วถึง 6 ราย เป็นชาย 4 ราย และหญิง 2 ราย ในจำนวนนี้อยู่ใน กทม.ถึง 3 ราย และกาญจนบุรี สระบุรี สมุทรปราการ อีกจังหวัดละ 1 ราย ซึ่งรายล่าสุด เป็นข้าราชการสังกัดกระทรวงสาธารณสุขคนดังกล่าว
       
       “แม้ว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ล่าสุดนี้จะเป็นเรื่องของความประมาทส่วนตัว แต่ก็ถือเป็นอุทธาหรณ์ครั้งสำคัญ ที่ทุกหน่วยงานจะต้องร่วมมือกันไม่ว่าจะเป็น สธ. กรมปศุสัตว์หรือแม้แต่ กทม. ในการเข้าไปควบคุมป้องกันโรค โดยเฉพาะในกลุ่มผู้จำหน่ายสุนัขที่สวนจตุจักร เนื่องจากสวนจตุจักรเอง ถือเป็นแหล่งศูนย์รวมการแพร่โรคพิษสุนัขบ้าไปสู่ประชาชนผู้ที่มาดูและเลือกซื้อหาสุนัขได้เป็นอย่างดี” อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าว
       
       ด้าน สพ.ญ.อภิรมย์ พวงหัตถ์ หัวหน้ากลุ่มโรคติดต่อจากสัตว์และคน สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า ได้ติดตามข้อมูลการเสียชีวิตของข้าราชการสธ.คนดังกล่าวแล้ว และประสานกับกทม.เพื่อรีบดำเนินการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรค เนื่องจากผู้เสียชีวิตรายนี้ ได้รับสุนัขมาจากฟาร์มในจังหวัดเชียงใหม่ทุกวันศุกร์ เพื่อนำไปจำหน่ายที่ตลาดนัดสวนจตุจักรในวันเสาร์-อาทิตย์ โดยผู้ซื้อมีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพราะเป็นสุนัขสายพันธ์ต่างประเทศที่เป็นที่นิยมหลายสายพันธุ์ ส่วนสุนัขตัวที่กัดเจ้าของจนเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้านั้น เป็นสุนัขพันธุ์ร็อดไวล์เลอร์ อายุ 3 ปี กัดที่ต้นแขนของผู้ตายตั้งแต่เดือนธ.ค. ปี 52 โดยผู้ที่ถูกกัดในคราวเดียวกันมี 3 คน คือ ผู้ตาย สามีของผู้ตาย และ ลูกจ้างชาวพม่า ซึ่งลาออกไปแล้วและไม่ทราบไปอยู่ที่ไหน หลังถูกกัด ผู้ตายไม่ได้ไปพบแพทย์ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นโรคพิษสุนัขบ้า เนื่องจากได้ไปซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับสุนัขด้วยตนเอง จากนั้นสุนัขตัวดังกล่าวตาย ผู้ตายได้จัดการฝังสุนัขในบ้านของตนเอง ต่อมามีสุนัขในบ้านอีก 8 ตัวเสียชีวิต โดย 7 ตัว เป็นลูกของสุนัขร็อดไวล์เลอร์ตัวดังกล่าว ส่วนอีก 1 ตัวเป็นสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล
       
       “แม้จะมีสุนัขในบ้านตายในเวลาใกล้เคียงกันถึง 9 ตัว แต่ผู้ตายก็มิได้เฉลียวใจ ว่าสุนัขอาจป่วยด้วยโรคพิษสุนัขบ้า ยังคงไปทำงาน และไปประชุมตามปกติ รวมทั้งไปขายสุนัขที่สวนจตุจักรทุกวันเสาร์-อาทิตย์อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่ถูกกัด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ประมาทอย่างมาก ทั้งนี้ผู้ตายเริ่มมีอาการของโรคพิษสุนัขบ้าในวันที่ 11 ก.พ. โดยมีอาการหายใจไม่ออก จึงขับรถไปพบแพทย์ที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่งด้วยตนเอง แพทย์ให้ยารักษาอาการทางเดินหายใจมากิน แต่อาการไม่ดีขึ้น ผู้ตายบ่นว่าปวดหัว ตึงตามแขน ขา ไหล่ และคอ คิดว่าตนเองเครียด จึงขับรถไปพบแพทย์ที่รพ.ศรีธัญญา เพื่อขอยาคลายเครียด ต่อมาวันที่ 13 ก.พ.มีอาการเหมือนติดเชื้อ ไม่สบายตัว จึงไปพบแพทย์ที่สถาบันบำราศนราดูร แพทย์ได้รับตัวไว้รักษาในรพ.พร้อมกับเก็บตัวอย่างเสมหะ สารคัดหลั่งส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ต่อมาในช่วงเช้าประมาณ 04.00 น.ของวันที่ 14 ก.พ. ผู้ป่วยมีอาการกลัวน้ำ คอแข็ง และเสียชีวิตในช่วงบ้ายของวันเดียวกัน ต่อมาผลการตรวจสารคัดหลั่งทางห้องปฏิบัติการยืนยันชัดเจนว่า ผู้ตายเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า” สพ.ญ.อภิรมย์ กล่าว
รูปภาพของSalinee Panitpong
ตอบ: อย่าลืมพาน้องหมา ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า น่ะครับ
โดย Salinee Panitpong - Monday, 22 February 2010, 08:12AM
 

เมื่อวานพาลูกสาวที่บ้านไปฉีดวัคซีนตามกำหนด คือ กันพยาธิหนอนหัวใจ 1เข็ม และรอบนี้มีเพิ่มเติมอีก 1 เข็ม คือ วัคซีนรวมซึ่งครบกำหนดฉีดปีละ 1 ครั้ง ในเข็มนี้มีกันโรคพิษสุนัขบ้ารวมอยู่ด้วย  คุณหมอคุยให้ฟังว่าวันนี้ทั้งวันรับฉีดยากันพิษสุนัขบ้าอย่างเดียวเลย  อินเทรนด์กันสุดๆ

รูปภาพของNEOW  .
ตอบ: อย่าลืมพาน้องหมา ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า น่ะครับ
โดย NEOW . - Tuesday, 23 February 2010, 07:18PM
 
ป๊ะเหนียวก็พึ่งจะพาเหนียวไปฉีดมานะ..วัคซีนรวม กับ อีก 1 เข็มพยาธิหนอนหัวใจ สบายใจไปอีก ปี แต่หมอนัดฉีดพยาธิหนอนหัวใจทุก 2 เดือนนี่นา..สยอง..เจ็บตูดอีกแระ


** รูปนี้ป๊ะถ่ายเสร็จ ได้แต่รำพึง..มึ๊งงงเหมือนแม่มึงเลย 5555

รูปภาพของหมาเก๋า .
ตอบ: อย่าลืมพาน้องหมา ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า น่ะครับ
โดย หมาเก๋า . - Wednesday, 24 February 2010, 07:20AM
 

ถึงเหนียวเพื่อนเลิฟ...

เก๋าจะบอกว่า เหมือนแม่หน่ะดีแล้ว น่ารัก...แต่ถ้าเหมือนป๊ะเนี่ย...5555555 มันน่าอีกอย่างนะเหนียว เก๋าไม่อยากบอกออกอากาศหน่ะ 5555555555 คิดเอาเองละกันนะเหนียววววว

ป๊ะเลี้ยงยังไงฟระเนี่ย จะเป็นหมูแล้วนะ มันน่าฟัดจริงๆเลย

ส่วนหมาว้อ....ก็กำลังจะไปฉีดเหมือนกันจ้า.....จะทันมั้ยน้อ เหมือนจะว้อมาตั้งแต่เกิด !!!แลบลิ้น


รูปภาพของG-nun & Koko
ตอบ: อย่าลืมพาน้องหมา ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า น่ะครับ
โดย G-nun & Koko - Wednesday, 10 March 2010, 05:06PM
 
โก้ไปฉีดมาแล้วจ้ายังไม่ถึงกำหนดเลย
แต่ถามหมอแล้ว หมอบอกฉีดได้ เลยฉีดเข็มรวมมา 1 เข็ม จ๊ากกกก

รูปภาพของน้ำเค็ม น้ำค้าง
ตอบ: อย่าลืมพาน้องหมา ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า น่ะครับ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Wednesday, 10 March 2010, 05:21PM
 

ฉีดกันหมดแล้วเหรอ น้ำเค็ม - น้ำค้าง ยังม๊ะได้ฉีดเลย เห็นแม่บอกรอให้มันเริ่มบ้าก่อนแล้วค่อยฉีด ตอนนี้ต๊องมาก ๆ เลย ใครมายืนหน้าประตูรั้ว ก็เอามืออันยาว ๆ ยื่นไปเขี่ยให้เขามาใกล้ ๆ ถ้าไม่เข้ามาใกล้ก็เห่าไล่เขาซะงั้น ถ้าเป็นหมาอยู่นอกรั้ว ก็เขี่ยเหมือนกัน คิดว่าฉลาด เขี่ยให้เขามาใกล้ ๆ ตัวเองจะได้แยกเขี้ยวจะกัดเขา แต่ลืมไปว่า ขาตัวเองอ่ะกะลังจะเข้าไปอยู่ในปากเขา เฮ้อ! ไม่รู้เมื่อไหร่จะฉลาด อ๋อ ฉลาดอยู่เรื่องเดียว เรื่องแกล้งน้ำค้าง ถ้าน้ำค้างโวยวายใส่น้ำเค็มมาก ๆ แล้วน้ำเค็มรำคาญ ก็จะค่อย ๆ หันหลัง ป่าว ๆ ๆ ป่าวเลย หันหลังหนีไม่ใช่น้ำเค็มหรอกนะ หมาใจสู้นะจ๊ะ แต่หันหลังเพื่อให้ก้นตรงกับตำแหน่ง หัว ตัว ของน้ำค้างพอดี แล้วก็นั่งทับซะเลย นี่แหล่ะความฉลาดของมัน เผื่อหยุดเสียงอันน่ารำคาญของน้ำค้าง (แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูนะเพื่อน ๆ)

น้ำเค็ม - น้ำค้าง

รูปภาพของจังโก้ หมาบ้านนอก
ตอบ: อย่าลืมพาน้องหมา ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า น่ะครับ
โดย จังโก้ หมาบ้านนอก - Thursday, 11 March 2010, 01:13PM
 
จังโก้ ยังไม่ได้ฉีดเลย แม่ต้องพาหัดนั่งรถออกไปนอกบ้าน ให้ชินก่อน เพระาว่า ระยะทาง ๔๐ โล คราวก่อนไม่ฉะบายไปหาหมอ ทำท่าจะกัดหมอ แม่ต้องกอด ก็เกือบถูกกัดคอ.. หวาดเสียว.. ตอนนั้นอายุ ๖ เดือนเอง..แต่เค้าเจ็บตา... เลยหงุดหงิด...
นี่ก็ดูว่าเรียบร้อย รุ้อยู่ขึ้นบ้าง..นั่งรถให้มีความสุข..ให้ชินก่อนพาไปฉีดวัคซีน...
ว่าแต่นึกภาพ น้ำเค็มทับน้ำค้่าง (แสนสวย)ไม่ออกเลย... เอาไว้ถ่ายคลิปมาดูบ้างนะ..
อยากเห็น...อยากเห็น....

ลู่ลี่
ตอบ: อย่าลืมพาน้องหมา ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า น่ะครับ
โดย peerajit vitta - Thursday, 11 March 2010, 08:03PM
 

คนตั้งกระทู้นี้ก็ยังไม่ได้พาเจ้าสองตัว (ป้าทองหยอด กับ เจ้าลู่ลี่)ที่บ้านไปฉีดยาเลย  กลับบ้านเมื่อไหรจะพาไปฉีดจ้า 

ช่วงนี้อากาศร้อนบ้าง ฝนตกบ้าง ระวังจะเป็นหวัดน่ะ

รักษาสุขภาพกันด้วยน่ะครับ





Instant Message ShoutBlock (ข้อความด่วนทันใจจากเว็บอีเลิร์นิง)
http://www.bangkaew.com/elearning3

เชิญพิมพ์แทรกรูป emotion icon ดังนี้ :) = :D = :P = ;) = :o = :( = :E =

15:55 - 01/10/24 Admin . --ขอปิดการใช้งานข้อความด่วนทันใจ ท่านที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกเพื่อตั้ง/ตอบกระทู้หรือแนบรูปในชุมชนคนรักบางแก้วได้ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/login/signup.php

08:43 - 01/10/24 อยากจะซื้อ อยากจะขาย อยากจะซื้อ อยากจะขาย ให้ไปโพสต์ที่กระดาน กระดานอยากซื้ออยากขายบางแก้ว เท่านั้น ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/mod/forum/view.php?id=19

08:43 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111โทร มานะที่รัก

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้679011111111 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง11กก1111

08:42 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะแจกจริงนะน้อง

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้6790 emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะหดกกกกดดดเมาใด้ค่ะ

08:41 - 01/10/24 คนดีนะจะบอกให้ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ889077โรมาครับถ้าไม่ติดโทรใหม่ค่ะ

08:40 - 01/10/24 คนดีนะครับ emoticon..แจกบางแก้วฟรี..สนใจโทรใด้ตลอด24ครับ4433

08:35 - 01/10/24 คนแจกฟรี emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะหรือ1150ค่ะหน้าต้มยำกุ้งก็มีค่ะ

08:34 - 01/10/24 แจกฟรีจ้าาาาาาา emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี จัดส่งหรีอีกโทร1112โทรมาก่อนเวลาทำการนะค่ะ มีหลายหน้าค่ะ

07:24 - 01/10/24 บอกต่อ emoticon..พวกที่ชอบของถูกของฟรี ให้ระวังจะถูกหลอกเงินค่าส่งฟรี

15:36 - 30/09/24 รักมาก emoticon..

02:10 - 30/09/24 รักหมา emoticon..รับอุปการะบางแก้วแท้ตัวผู้(ไม่ดุ)หมาโตก็ได้ครับขอไม่เกิน2ปี อยู่ปทุมธานี ไลน์ไอดี z999777

20:37 - 29/09/24 stemzel emoticonใครมีบางแก้วแจกฟรีทักไลน์หน่อยนะคะอยากทราบข้อมูล ต้องการเลี้ยงน้องมากๆ line : stemzel94

19:40 - 29/09/24 เหนือ อยากได้ลูกบางแก้วผสมปอมครับ พอดีเห็นแล้วน่ารักดี ใครมีลูกบางแก้วผสมปอม กรุณาติดต่อกลับทีนะครับ 081 2888765 อยากได้มากครับ

19:10 - 29/09/24 อาวร emoticon..มีบางแก้วลูกบางแก้วแจกฟรี8ตัวแจกฟรีพันแท้ต่างจังหวัดส่งฟรี0897565432690

20:11 - 28/09/24 jeab emoticon..อยากได้บางแก้วตัวเมียค่ะ 088-6715573

19:44 - 28/09/24 อร emoticon..มีลูกหมาบางแก้วฟรีให้เลียงสักตัวมััยค่ะ099-017-6908ติดต่อมานะ

16:26 - 28/09/24 เม่น emoticon..ผมมีลูกบางแก้วจำหน่ายอยู่นครปฐมอำเภอบางเลน ตัวเมีย2500ตัวผู้3000ต้องมารับเองนะคับ ลายไอดี menmk52

22:58 - 27/09/24 แหม่ม emoticon..สวยมากน้องหมาน้ำหนักกี่โลคะ

20:29 - 27/09/24 ดูม ฝากเวปสนทหารสน โครงการสุนัขหาบ้านทุกสายพัน แชทสด http://doomdoog.blogspot.com

17:05 - 27/09/24 jeab emoticon..คุณ bank ตัวผู้หรือตัวเมียคะ

17:04 - 27/09/24 ่jeab emoticon..คุณdog ที่ประกาศขายบางแก้วเพศเมีย/สนใจค่ะ โทร088-6175573ค่ะ

14:24 - 27/09/24 bank emoticon..มีบางแก้วแท้2ตัวขายตัว1500พิกัดพิษณุโลกครับ สายเลือดดี รับประกันความสวย มีแค่สองตัวดนะครับ ขอคนที่มารับใด้นะครับลายไอดี: idpenssotong

10:53 - 27/09/24 ฟิน ขายบางแก้วเพศผู้หัวใหญ่ โทร 0813930349

18:03 - 26/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

21:47 - 25/09/24 อ๊อด emoticon..มี บางแก้วพันธุ์ผสม​อายุ​ประมาณสามปีข่อนข้างดุให้ฟรี0850163061อยู่สามพรานนครปฐม

20:23 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771 ผมอยู่ชลบุรีครับ

20:22 - 25/09/24 ศักดิ์ อยากได้ลูกบางแก้วตัวผู้หัวใหญ่ ใครอยากขายโทรมานะครับ ต้องการ1ตัวครับ โทร.081-4350771

19:29 - 25/09/24 ่jeab อยา่กได้บางแก้วตัวเมีย ปีกว่า มาเป็นเพื่อนกับลูกชายค่ะ

19:27 - 25/09/24 jeab dog ..หาบ้านให้บางแก้วเพศเมียกำรังเป็นฮีด สนใจค่ะรบกวนติดต่อกลับ 0886715573

14:27 - 25/09/24 Admin emoticon..ขอลบข้อความป่วนของไอพีในกลุ่ม 49.230. ของคุณสมปอง โทร 0815304814 นะครับ ขอให้รู้ว่า ไอพีและเวลาของคุณสามารถตรวจสอบได้โดยทุกคน ที่ http://www.bangkaew.com/elearning3/stringychat/stringychat.incall.php (ลากเมาส์แลเงาระหว่างบรรทัดก็เห็นไอพี) ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้หลอกขายหมา ให้เปิดเผยตัวตนมา อย่าทำเป็นเด็กมีปัญหา

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้ รับหมาแล้วโอนเงินทีหลังนะจะ

13:49 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ ฟรีจริงครับไม่หลอกนะจะบอกให้

13:46 - 25/09/24 ปอง emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ6ตัว0815304814 มาก่อนส่งก่อนครับ

09:58 - 25/09/24 สมปอง emoticon..ขายบางแก้วพันแท้ครับผู้3แมีย10โทร0815304814ด่วนจ้าาาาาาาาสสสสสสสส

22:30 - 24/09/24 บางแก้วแท้ emoticon..ขายลูกสุนัข พันธุ์บางแก้วแท้ 100% บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งเพศผู้ และเพศเมีย สวยทุกตัว ตอนนี้อายุ 1 เดือนแล้ว กำลังน่ารักเลย ท่านใดสนใจ ติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร. 086-0361230 และ 081-2793999 ได้ทุกวัน หรือ add line ที่ kamolphan30 สอบถามและพูดคุยกันได้ค่ะ

19:51 - 24/09/24 :)) มีลูกบางแก้วสีขาวล้วนมั้ยคะ ต้องการค่า งบไม่เกิน 4000 โพสต์ เบอติดต่อไว้หน่อยค่เ

19:15 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

19:06 - 24/09/24 หลอกขายหมา emoticon..0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 0815304814 โจรหลอกขายหมา โจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมาโจรหลอกขายหมา

14:58 - 24/09/24 พันแท้ emoticon..อันนี้ของแท้ครับบางแก้ว ติดต่อคอกบางแก้ว สงขลา081-5304814 ตัวล่ะ1000ส่งฟรีจ้าาาาา

13:23 - 24/09/24 นัทจังคิม emoticon..ใครมีบางแก้วผสมเพศผู้ ต้องการเปลี่ยนบ้านให้น้อง โทร.080-7818508 ( ขอที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตนะครับ )

12:18 - 24/09/24 ปิ๊ก ขอความรู้ครับผมพาหมาตัวเมียที่มีประจำเดือนมาที่บ้านแต่ตัวผู้ที่บ้านไม่สนใจเป็นเพราะอะไรครับหรือต้องร อหลายๆวันก่อนตัวเมียมีประจำเดือนได้ประมาณ6-7วันแล้ว

21:23 - 23/09/24 ประกายบางแก้ว ชอนแก่น emoticon..อันนี้ของแท้ครับ...อยากได้ลูกบางแก้วสายเลือดดี..ติดต่อที่คอกประกายบางแก้วครับ..รับรองไม่ผิดหวังครับ...ตอนน ี้ลูกชุดแรกกำลังจะคลอดแล้วครับ...094 4857717 หมายเลขครับ...หรือถ้ามีเวลาและอยู่ใกล้ก็มาดูที่คอกได้เลยครับ...ดีกว่าโดนหลอกครับ

10:37 - 23/09/24 บอกต่อ emoticon..มีบางแก้วแจกฟรี081-5304814 อย่าหลงเชื่อนะครับคิดว่าเป็นมิฉฉาชีพ ไปค้นดูเบอมามีคนหลอกให้โอนค่าส่งฟรีครับ เตือนแล้วนะครับ

23:46 - 22/09/24 มด emoticon..ผมมีบางแก้วจ้าาาาามีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814 มี9ตัวครับ

23:45 - 22/09/24 มด emoticon..มีบางแก้วแจกฟรีครับ081-5304814

18:43 - 22/09/24 Ko emoticon..ผมรับผสมนะครับถ้าสนจัยติดต่อขอดูตัวได้ครับ

18:40 - 22/09/24 ko emoticon..พารท์จะผสมบางแก้วหรอครับ

18:22 - 22/09/24 พาร์ท คราบได้รับผสมบางแก้วป่าวครับ

ดูข้อความเก่าตั้งแต่ปี 2546 เชิญคลิก ที่นี่ หรือ ดูเฉพาะข้อความด่วนทันใจเร็วๆนี้



รวมการเยี่ยมชมทั้งหมด frontpage hit counter visits
since 21 September 2003 including
Bangkaew.Network , Bangkaew.Organization

ข้อคิดเห็นและรูปภาพที่ปรากฏเป็นสิทธิและความรับผิดชอบของผู้แสดงความคิดเห็นแต่ละท่าน
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย 2546-2553 © โดย ชุมชนคนรักบางแก้ว
All rights reserved 2003-2010 © Bangkaew.Community
พบเห็นข้อความไม่เหมาะสม ติดต่อ

ช่วยประชาสัมพันธ์ แนะนำบอกต่อไปยังเพื่อนฝูง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew