ลักกี้.คิรินไม่ยอมทานอาหารB.A.R.F.
โดย ฐายี ฎาบฎ - Wednesday, 4 November 2009, 04:48PM
 
เลี้ยงบางแก้วสองตัวคือลักกี้ กับ คิริน ทั้งคู่ไม่ยอมทานอาหารBarf ทำอย่างไรถึงจะให้ทาน ขอคำแนะนำจากท่านสมาชิกด้วยครับ (อาหารBarfที่ให้ทานคือโครงไก่สด และตับไก่สด วันแรกลักกี้(เพศเมีย) ไม่ยอมทาน คิริน (เพศผู้) ทาน วันที่สองไม่ทานทั้งคู่ พยายามให้หลายวันหลายครั้งก็ไม่ยอมทาน เลยต้องให้อาหารเม็ด ซึ่งต้องผสมกับหมูปิ้ง , ปลาทูสด , หมูหยอง ก็จะทาน แต่เลือกทานของผสม ทานอาหารเม็ดนิดหน่อย อาหารเม็ดที่ให้ทานคือ Royalcanin)
..สมาชิกที่จะโพสต์รูป ให้เปิดดูรูปด้วยโปรแกรม Paint ใน Accessories จะเห็นขนาดเท่าของจริงที่จะปรากฏบนเว็บ หากใหญ่เกิน 600 พิกเซล จะล้นขอบ ช่วยกรุณาย่อลงหน่อย อ่านที่ เทคนิคการย่อภาพ บนเมนูซ้ายมือ ให้ย่อรูปอย่าให้เกิน 100 kb แล้วคลิกปุ่ม browse ที่ช่องแนบไฟล์ใต้กรอบโพสต์ข้อความ ถ้ามีปัญหาภาพใหญ่ล้นจอ หรือภาพไม่ขึ้น สามารถคลิกปุ่มแก้ไขข้อความและแนบรูปขึ้นใหม่ได้ภายใน 30 นาที โดยไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่ หากเขียนข้อความยาว จะทำให้รูปหล่นไปอยู่หน้าหลัง

(Edited by Pingpong (-_-)/ - พุธ, 4 พฤศจิกายน 2009, 04:48PM)


ตอบ: ลักกี้.คิรินไม่ยอมทานอาหารB.A.R.F.
โดย ฐายี ฎาบฎ - Wednesday, 4 November 2009, 01:48PM
 
ภาพคิริน
ตอบ: ลักกี้.คิรินไม่ยอมทานอาหารB.A.R.F.
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Wednesday, 4 November 2009, 05:58PM
  วิธีแก้ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย มื้อนี้ไม่ทาน ก็เก็บ ให้มื้อต่อไป มื้อต่อไปไม่ทาน ก็เก็บอีกนั่นแหล่ะ ไม่ต้องตามป้อน อ้อนวอน กินเถอะลูก

ตัวเรายังไม่ยอมอดตาย หมาก็ไม่ยอมอดตายเหมือนกันแหล่ะค่ะ

ที่บ้านก็ให้บาฟเป็นอาหารหลัก จันทร์ - ศุกร์ วันละ 1 มื้อ เสาร์ อาทิตย์ ก็จะเป็นอาหารเม็ดซะส่วนใหญ่ อยากให้หมาได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน

ยึดหลักเหมือนกัน ไม่กินเก็บ ไม่กินเก็บ ไม่กินอด ไม่เกิน 2 วันหรอกค่ะ ฟาดไม่เหลือ 5555555555