ยืน้องหมาบางแก้วอายุยืนขนาดไหนคะ?
โดย Ple :D - Monday, 19 October 2009, 10:18PM
 
อยากทราบว่าน้องหมาบางแก้วอายุยืนข นาดไหนคะ  ตอนนี้ที่บ้าน ธ.ค.นี้จะครบ 9ปี  แล้วคะ  กับอีกตัว 7 ปี  แต่ก็ยังจับงูได้อยู่เลยคะ 
ตอบ: ยืน้องหมาบางแก้วอายุยืนขนาดไหนคะ?
โดย Bo (oYo) - Friday, 23 October 2009, 06:04AM
 

สุนัขมีอายุยืนราว 14-15 ปี

เทียบอายุคนโดยการคูณ 7 เข้าไป 

โบอายุ 7 ปีเช่นกัน   ยังชอบจับงูเหมือนกัน

แต่คู่กัดของโบ คือ ปิงปอง  เป็นบางแก้ว ขี้ระแวง แม้แต่งู  ไม่กล้าเข้าใกล้งู

รูปจาก มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/resource/view.php?id=130


ตอบ: ยืน้องหมาบางแก้วอายุยืนขนาดไหนคะ?
โดย Ple :D - Wednesday, 28 October 2009, 10:18PM
  ขอบคุณมากคะ จริงๆไม่อยากให้เค้าจับงูเท่าไหร่หรอกคะ เห็นว่าเค้าอายุเยอะแล้ว แต่งูเข้ามา ไม่รู้จะทำไง เค้าก็ไปจัดการซะแล้ว ยิ้ม ค่อยใจชื้นนิดหน่อยว่าเค้าคงอยู่อีกหลายปี แต่พักหลังรู้สึกว่าเค้าแก่ขึ้น ฉี่บ่อยขึ้น เคยเห็นเค้ามองคนในบ้านไกลๆ ที่ยืนอยู่ประตู้บ้านเฉยๆ แล้วเห่า พอดุเค้า เค้าก็เงียบเหมือนจำได้ เลยลังเลว่าสายตาเริ่มไม่ดีรึเปล่า
ตอบ: ยืน้องหมาบางแก้วอายุยืนขนาดไหนคะ?
โดย Prattana T - Wednesday, 28 October 2009, 11:02PM
 
เจ๋งมากเลยค่ะ จับงู ได้อีก เก่งมากๆเลยนะคะ ฟ้าใหม่ ยังไม่เคยจับงูเลยค่ะ ฟัด แต่ คางคก ลูกเดียว ถามนิดนึงค่ะ แล้วงูไม่ทำร้ายน้องหมาหรือคะ?
ตอบ: ยืน้องหมาบางแก้วอายุยืนขนาดไหนคะ?
โดย มีตังค์ ลูกแม่แป๊ก - Thursday, 29 October 2009, 10:01AM
 
เคยเห็นเจ้ามีตังจับหนู กับตะขาบ รู้สึกว่ามันเร็วมากเลย ตอนเเรกก็เห็นมันยืนนิ่งจ้องอยู่ เหมือนมันรอตะขาบออกมา พอออกมาไอ้มีตังตะคุบเลยแล้วก็ใช้ปากกัดก็เลยตายคาที่ แต่กัดงูนี่เก่งมากเลยอ่ะ จะว่าไปบางแก้วนี่ทำได้ทุกอย่างเลยนะเนี่ย
ตอบ: ยืน้องหมาบางแก้วอายุยืนขนาดไหนคะ?
โดย Ple :D - Sunday, 1 November 2009, 10:21PM
  อาจจะเพราะมีสองตัวด้วยมั้งคะ เค้าช่วยกันคะ ข้างบ้านเป็นที่ว่างเปล่า หญ้าเยอะคะ งูก็เยอะตาม ปีนข้ามาที่บ้านบ่อยคะ มีงูเคยเข้าบ้านตัวใหญ่ แต่อยู่ด้านหน้าบ้าน หมาอยู่ด้านหลังบ้านในกรง เค้าก็เห่าไม่เลิก หาสาเหตุไม่ได้ ก็เลยปล่อยเค้าออกมาคะ ปรากฏว่าเค้ารู้ว่างูเข้าบ้านคะ หลังๆ นี่ถ้าเห่าก็คิดว่ามีงู หรือสัตว์อื่นๆ คะ ถ้าพวกคางคก จิ้งเหลน หนู ไล่จับหมด แต่ว่าจะเห่าน้อยกว่าเวลามีงูคะ (เห่าถ้าถูกขังอยู่)
ตอบ: ยืน้องหมาบางแก้วอายุยืนขนาดไหนคะ?
โดย peerajit v - Monday, 2 November 2009, 10:32AM
  อาจเอาพวกกำมะถัน โรยตามกำแพงบ้านก็ได้ครับ เพื่อป้องกันงูเข้ามาตามรั้วบ้าน ด้านที่ติดกับที่ว่างเปล่า หญ้าเยอะ ส่วนการเลี้ยงในกรงก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่ให้น้องหมาเฝ้าระวังและเราเป็นคนจัดการแก้ไขในสิ่งที่เห็นผิดปกติ ป้องกันน้องหมาที่อาจเข้าไปกัดงู และงูอาจกัดกลับได้ สังเกตุพฤติกรรม การเห่า ของน้องหมาที่อยู่ในกรง แล้วเราจะทราบว่าน้องหมาเห่า หรือแสดงพฤติกรรมต่างๆเหล่านั้นหมายถึงอะไร


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew