ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย มุมหนึ่ง ฟาร์ม - Tuesday, 25 August 2009, 11:10PM
  http://www.thaibangkaewshowcase.com/  เพื่อพวกเราชาวบางแก้วอีกหน้าเวปหนึ่ง ซึ่งได้สร้างสรรค์โดยพี่สุริยา petnews2005.com  รองแวะเข้าไปชมดูนะครับ
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย ทาโร่ จอมป่วน - Wednesday, 26 August 2009, 02:52PM
 

สวัสดีครับคุณหนึ่ง  ทาโร่ของผมเป็นไงบ้างครับ   

ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย มุมหนึ่ง ฟาร์ม - Wednesday, 26 August 2009, 11:06PM
 
เอาภาพพ่อเจ้าทาโร่ตอน 10 เดือนมาฝากครับ ดูแล้วคงจะสบายใจขึ้นนะครับ
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย มุมหนึ่ง ฟาร์ม - Wednesday, 26 August 2009, 11:08PM
 
และนี้เป็นภาพปัจจับันล่าสุดครับ
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย ทาโร่ จอมป่วน - Friday, 28 August 2009, 07:59AM
 

หวัดดีครับ คุณพ่อทะโมน  ผมทาโร่ลูกพ่อไงครับ ไม่รู้ว่าจะได้ลงสนามเหมือนพ่อหรือเปล่า ตอนพ่อเป็นเด็กพ่อดื้อหรือเปล่าครับ ผมดื้อมาก   แต่เท่าที่ดูผมเหมือนพ่อมากนะครับ  ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ มีความเห็นอย่างไร 


ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย ทาโร่ จอมป่วน - Friday, 28 August 2009, 08:06AM
 
ให้ดูด้านหน้าชัด ๆ อีกที  เหมือนกันมั้ย
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย ทาโร่ จอมป่วน - Friday, 28 August 2009, 08:08AM
 
แต่รูปนี้ เป็นทาโร่ตัวป่วน ตัวจริง
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Friday, 28 August 2009, 12:48PM
 
ให้ลูกดีสวยแบบทาโร่ รับรองพื่น้องท่าโรกวาดถ้วยหมดทุกสนาม อยากได้สายพันธุ์สวยๆแบบนี้จัง พ่อแม่พันธุ์เป็นของสายไหนบ้างครับ ช่วยแจ้งประดับความรู้หน่อยครับ
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย ทาโร่ จอมป่วน - Friday, 28 August 2009, 07:57PM
 

หวัดดีครับ คุณคุณากร  ผมว่าที่คุณย้ง นำมาโชว์นี่ ก็แหล่มมาก หน่วยก้านดี ขนสวย    ทาโร่ของผม มาจากคุณหนึ่ง (มุมหนึ่งฟาร์ม เพชรบุรี)  ไม่ได้ถามว่ามาสายไหน  แต่ถ้าสนใจ ผมจะให้เบอร์ของคุณหนึ่ง  จะได้ข้อมูลที่ชัดเจนครับ  081-7363478  

ทาโร่


ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Monday, 31 August 2009, 12:57PM
 

คอกสุนัขศรีสุนทรภูเก็ตเท่

อาย08-6952-4323  พงศ์


ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย ภิญโญ ชูมณี - Monday, 31 August 2009, 01:05PM
 
ทาโร่.....เป็นสุนัขที่สวยมากครับ นี่ขนาด 10 เดือนนะครับ สูงดูสง่าและขนสวยมากๆ มีวิธีการพิเศษในการให้อาหารยังงั้ยบางครับ ลูกหมูหยองของผม 8 เดือนกว่า(ตัวเมีย) ยังตัวเล็กอยู่เลยครับ 
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 31 August 2009, 01:46PM
 

อีกด้านหนึ่งของสุนัขบางแก้วที่ไม่ค่อยมีใครอยากจะพูดถึง

สมาคมที่ส่งเสริมบางแก้วก็ไม่เคยมีนโยบายที่ชัดเจนในเรื่องนี้


*****...แย่แล้ว !!! ช่วยน้องบางแก้วด้วยค่ะ ....*****
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - อาทิตย์, 30 สิงหาคม 2009, 08:20PM
 

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J8263424/J8263424.html

บางแก้วกำลังจะถูกเอาไปปล่อยวัด....อีกแล้ว.........


ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย ทาโร่ จอมป่วน - Monday, 31 August 2009, 02:59PM
 

ตอบคุณ ภิญโญ ชูมณี  เรื่อง รูปร่างและขน น่าจะได้มาจาก พ่อเขามากว่าครับ ส่วนการเลี้ยงดู ก็ให้อาหารเม็ด royal canin  บางครั้งแฟนผมเขาจะให้กินพวกน้ำมันปลา อย่างเม็ด   แล้วก็พยายามใช้แปรง แปรงขนเขาบ่อย ๆ   ครับ   แฟนผมอยากให้ทาโร่ตัวใหญ่กว่านี้ ซึ่งเคยส่งกระทู้ไปถามเพื่อน ๆ ในนี้  ซึ่งก็ได้คำแนะนำที่ดีในหลาย ๆ เรื่องด้วยกัน  ผมว่าถ้าสุนัขของเรามีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรครบกวน ถึงจะตัวเล็กตัวใหญ่ก็ไม่สำคัญครับ  ขอให้เขามีสุขภาพจิตดี ไม่ก้าวร้าวก็พอครับ  ผมว่าสุนัขตัวเมีย ปกติน่าจะมีขนาดเล็กกว่าตัวผู้นะครับ

โทรมาแลก เปลี่ยนความรู้กันได้นะครับ   089-7761888   หรือก็ลองค้นหากระทู้เก่า ที่พวกเพื่อน ๆ ลงเอาไว้ ในนี้ มีประโยชน์มากครับ  

ทาโร่

ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย มุมหนึ่ง ฟาร์ม - Friday, 4 September 2009, 12:46AM
  ขอตอบพี่ไตรสิทธิ์ ในฐานะของผู้เพาะเลี้ยงสุนัขไทยบางแก้ว ทั้งเพื่อการพัฒนาสายพันธุ์  และเพื่อการพาณิชย์  ไม่เกี่ยวกับชมรมฯ หรือสมาคมฯ ใดๆ  ในเรื่องของปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ที่เลี้ยงสุนัขไทยบางแก้วบ่อยๆ นั้น ในมุมมองของผมต้องขออธิบายในผู้ที่มีความสนใจที่ต้องการจะเลี้ยงสุนัข ศึกษาให้ดีก่อนว่าท่านเหมาะกับสุนัขพันธุ์ใด  เพื่อจะได้ทำให้ผู้เลี้ยงมีความสุขที่จะต้องอยู่ร่วมกับมันเป็นเวลาเกือบสิบปี โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว ซึ่งก็มีอยู่หลายแบบ หลายประเภท ให้ท่านได้เลือก ให้เหมาะกับความชื่นชอบของท่าน  ที่สำคัญต้องศึกษาและทำความเข้าใจให้ละเอียดรอบคอบสักนิดหนึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคตครับ  ยิ่งทุกวันนี้มีทั้งเวปไซด์ ส่วนกลาง เวปไซด์ ของคอกต่างๆ ให้คุณได้ศึกษาค้นคว้ากันได้มากมาย  ดังนั้นถ้าผู้บริโภครู้จักเลือก ต่อไปคงไม่ต้องมีนโยบายใดๆ ของสมาคมฯ หรือชมรมฯ  เนื่องจากของที่คุณภาพไม่ถึงก็จะถูกกำจัดออกไปเอง (กฎเกณฑ์การพัฒนาสายพันธุ์ของบ้านเมืองเราไม่ชัดเจนครับ ให้ออกระเบียบ หรือนโยบายที่สวยหรู อย่างไร ก็คงเป็นได้แค่เสือกระดาษ) ถ้าไม่ต้องการให้เกิดปัญหาอย่างนี้ผมว่าผู้บริโภค เป็นผู้เลือก และกำหนดนะครับ สุดท้าย อ่านกระทู้อยู่เป็นประจำครับพี่ไตรสิทธิ์ แต่ไม่ได้เข้ามาแสดงความเห็น วันนี้เขียนมากไปนิด ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ด้วย คงไม่ว่ากันนะครับ  ขอบคุณ
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย มุมหนึ่ง ฟาร์ม - Friday, 4 September 2009, 12:52AM
 
ขอแนะนำตัวอีกครั้งครับ สำหรับเฮียย้ง โคราช  ผมหนึ่ง เพชรบุรี  ถ้านึกไม่ออกเห็นภาพนี้แล้วคงพอจำได้นะครับ  สวัสดีครับเฮีย
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 4 September 2009, 05:48AM
 

ขอบคุณคุณมุมหนึ่งที่กรุณาตอบครับ

ผมมองว่า สมาคมและชมรมบางแก้วที่ผ่านมาเน้นในเรื่องประกวดสุนัขมากไปหน่อย  เน้นมากเกินไปจนขัดแย้งกันเองเลิกลากันไปก็เยอะ  ไม่ค่อยเห็นสมาคมและชมรมบางแก้วออกมาให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไปในวงกว้างอย่างจริงจังและจริงใจเลย

เว็บที่คุณหนึ่งนำมาฝาก ทำได้ดีครับ  เสียดายแต่ว่าไม่ได้ทำในรูปของสมาคมและชมรมบางแก้ว  วันข้างหน้า  ถ้าเจ้าของเว็บเลิกลาไปเมื่อไหร่  เว็บดีๆ ก็จะหายไปเหมือนหลายเว็บที่ผ่านมา   ผมพยายามยกโดเมน www.bangkaew.org ให้สมาคมที่พิษณุโลกไปทำ  เผื่อจะได้เข้าถึงประชาชนทั่วไปในวงกว้างบ้าง   แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าไหร่

นอกจากการแก้ปัญหาระยะยาวที่ต้องรณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจการเลี้ยงบางแก้วอย่างถ่องแท้แล้ว     การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นก็คิดว่าเป็นสิ่งจำเป็น  เช่น จะช่วยจัดการกับบางแก้วที่มีปัญหาถูกทิ้งถูกขว้างเป็นหมาจรจัดตามท้องถนนได้อย่างไรบ้าง   จะช่วยเหลือผู้ที่คอยดูแลบางแก้วที่ถูกทิ้งถูกขว้างได้บ้างไหม   ผมคิดว่าสมาคมและชมรมบางแก้วควรมีบทบาทในเรื่องนี้ด้วย  ไม่ใช่เน้นในเรื่องประกวดสุนัขอย่างเดียว

ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย peerajit v - Friday, 4 September 2009, 12:13PM
 

ขอบคุณคุณมุมหนึ่ง คุณpingpong

ถ้าสุนัขได้ผู้บริโภคที่ดีก็ดีไปครับ แต่สังคมเรามีผู้บริโภคหลายแบบ ซึ่งถ้าทุกคนช่วยกัน ก็จะช่วยกันพัฒนาสุนัขบางแก้วได้ถูกต้องยิ่งขึ้น ผู้บริโภคก็จะได้เข้าใจได้ถูกต้องยิ่งขึ้น และถ้าคนขายช่วยกันแนะนำก็จะเป็นหนทางอีกทางหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ดีถูกต้องครับ  แต่คนขายที่ขาดความรับผิดชอบก็มีอยู่เยอะครับ ที่เลี้ยงแล้วอยากผสมพันธุ์ แล้วเอาลูกไปขาย แจกจ่าย  ซึ่งสุนัขอาจเป็นภาระสังคมได้อีก (ในบางคนขายครับ ไม่ใช่ผู้พัฒนาสายพันธุ์นะครับ)

ขอบคุณครับ

ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย สิรินาท สันทัดการ - Friday, 4 September 2009, 08:06PM
 

หวัดดีพี่หนึ่ง...ฝากรูปลาเต้ดัวยค่ะ


ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย สิรินาท สันทัดการ - Friday, 4 September 2009, 08:08PM
 

L ค่ะ


ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Friday, 4 September 2009, 08:24PM
 
เห็นภาพก็จำได้ครับ สวัสดีครับคุณหนึ่ง ขอบคุณที่บริการผมและผู้ร่วมในงานประกวดคนอื่นๆอย่างดีครับ ที่พิษณุโลก 
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย มุมหนึ่ง ฟาร์ม - Saturday, 5 September 2009, 12:32AM
  ความเมตตาต่อสัตว์ถือเป็นสิ่งที่ดีครับ ส่วนความรับผิดชอบในตัวบุคคลเป็นเรื่องที่พูดยากครับ เนื่องจากส่วนมากมักจะโยนกันไปโยนกันมาเลยไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ผิด ซึ่งสิ่งที่พี่ไตรสิทธิ์ได้แสดงความคิดเห็นนั้น ผมก็ว่าดีจะครับ แต่ทุกวันนี้พี่ก็เข้ามาร่วมวงกับพวกบางแก้วค่อนข้างนานอยู่ ก็คงจะพอรู้ได้นะครับว่าจะไปหวังพึ่งชมรมฯหรือสมาคมฯที่เกี่ยวข้องกับบางแก้วนั้นมามีส่วนร่วมรับผิดชอบในเรื่องนี้คงยากนะครับ เนื่องจากชมรมฯหรือ สมาคมฯ นั้นๆ รับผิดชอบตัวเองผมว่าก็แย่อยู่แล้ว  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ในประเทศที่พัฒนาแล้วเขาใช้กฎหมายในการตรวจสอบผู้ที่ต้องการจะเลี้ยงสุนัขครับ พูดง่ายๆ ก็คือจะเลี้ยงสุนัขต้องขออนุญาตจากภาครัฐ หรือส่วนปกครองก่อน ถ้ามีเหตุผล และมีศักยภาพพอก็สามารถที่จะเลี้ยงได้ตามจำนวน หรือความพอเหมาะที่จะอนุญาตให้เลี้ยงได้ 
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย มุมหนึ่ง ฟาร์ม - Saturday, 5 September 2009, 12:47AM
  ส่วนเรื่องเวปที่ผมนำมาแนะนำนั้น ก็เป็นเวปที่ผู้ที่เป็นสื่อที่มีความรัก และชื่นชอบสุนัขบางแก้วต้องการทำขึ้นมาเพื่อรวบรวมข้อมูลต่างๆ ของบางแก้วเพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ที่สนใจ ได้ใช้เป็นแหล่งข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น คอก หรือ ฟาร์มต่างๆ ทั่วประเทศซึ่งทุกวันนี้ก็พยายามให้เข้าไปกรอกข้อมูลกันอยู่ รวมถึงรวบรวมด้าน สมาชิกบางแก้วตัวเด่นๆ ที่จบแชมป์ประเทศไทยไว้ให้ได้ชมกันว่ามีตัวใดบ้าง และภาพบางแก้วในงานประกวดต่างๆ พร้อมภาพตัวที่ชนะในงานนั้นๆ   ซึ่งส่วนนี้เป็นด้านการประชาสัมพันธุ์เกี่ยวกับสุนัขบางแก้วมากกว่านะครับ  แล้วมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันต่อ  วันนี้ดึกแล้วขอตัวก่อน
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย Mongkol Dokrak - Sunday, 6 September 2009, 04:20PM
  สวัสดี หนึ่ง... เสร็จงานประกวดที่พิโลก แล้วหายเหนื่อยรึยัง เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงได้เยี่ยมมาก (หากมีโอกาส) คงได้ร่วมงานกันอีกนะครับ.... มงคล
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย มุมหนึ่ง ฟาร์ม - Friday, 11 September 2009, 11:14PM
  ผ่านเรื่องราวร้อนๆ ไปพอสมควรแล้วนะครับ ในช่วงนี้คงเข้าสู่สภาพปกติดีแล้วส่วนตัวผมเองนั้นที่ผ่านมาขอพักหลบเข้ามุมก่อนครับ เพราะบางครั้งการดูเฉยๆ ด้วยเหตุและผลนั่นก็รู้สึกดีครับ  อ่านในการสนทนาเห็นว่าเฮียย้ง ไม่สบาย วันนี้คงจะหายเป็นปกติดีแล้ว ยังไงก็ให้สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์โดยเร็วนะครับจะได้เจอกันในสนามประกวดอีก (คงไม่ช้าไปนะครับ)
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Saturday, 12 September 2009, 09:06PM
 
ขอบคุณครับคุณหนึ่งที่เป็นห่วง พรุ่งนี้วันอาทิตย์ผมไปแข่งนกเขาที่บางกลวยได้แล้วครับ
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย มุมหนึ่ง ฟาร์ม - Monday, 14 September 2009, 12:03AM
  ดีใจด้วยครับเฮียย้งที่หายเป็นปกติแล้ว คงได้พบกันในสนามประกวดบางแก้วอีกนะครับ วันนี้ผมก็ไปประกวดที่เดอะมอลล์งามวงศ์วานมามีบางแก้วร่วมประกวดราว 5 ตัวได้ครับ แพ้บ้างชนะบ้างก็สนุกดีครับ  ส่วนถ้าสัปดาห์ไหนไม่ได้ไปประกวดบางแก้วผมก็ชอบไปดูงานแข่งนกอยู่เป็นประจำเหมือนกันครับ ถ้าไม่ได้ไปแข็งก็เอาไปซ้อม ช่วงนี้หาประสบการณ์การดู และฟังนกอยู่เหมือนกันครับ(นกกรงหัวจุก) แต่คงยังไม่มีโอกาสได้รับถ้วยเหมือนเฮีย แต่ก็ชอบครับผมว่ามันเป็นศิลปะทางการดูและการฟังดี ถ้ามีโอกาสคงได้แลกเปลี่ยนเทคนิคด้านการเลี้ยงนกกับเฮียบ้างนะครับ
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Monday, 14 September 2009, 01:36PM
  ผมเพิ่งรู้ว่าคุณหนึ่งเลี้ยงนกจุก ที่สนามบางกรวยมีแข่งทุกเสาร์อาทิตย์ ถ้ากรุงเทพหรือใกล้ๆ มีประกวดสุนัขช่วยแจ้งให้ทราบหน่อยครับ ผมจะไปร่วมงาน ขอบคุณล่วงหน้า วันนี้ไป 5 นก ได้ 5 ถ้วยครับ ที่กลางๆ สวัสดีครับ
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย มุมหนึ่ง ฟาร์ม - Tuesday, 15 September 2009, 09:33PM
  วันที่ 11-12 ตุลาคมนี้ มีงานประกวดสุนัขที่อิมพีเรียลเวิร์ล ลาดพร้าว
โดยงานนี้สุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน และบางแก้วสมัครประกวดในรอบ Group 5 specialty ฟรี! เพื่อสนับสนุนสุนัขไทย
เอาข่าวงานประกวดบางแก้วมาให้ตามคำขอครับเฮีย  ส่วนงานของสมาคมนั้นมีอยู่ตลอดครับ ดูได้จากตารางการประกวดสุนัขของสมาคมพัฒฯ หรือเวปhttp://www.thaibangkaewshowcase.com/ ซึ่งในงานสมาคมฯ หรือชมรมฯ ต่างๆ จัดขึ้นนี้บางแก้วของเราจะเข้าประกวดรวมอยู่ใน Group 5 ครับ   ส่วนเรื่องนกนั้นผมเพิ่งจะเริ่มเลี้ยงครับเอาไว้ฟังเพลินๆ (ตาดูหมา หูฟังนก)  อนาคตก็อยากติดถ้วยทุกนกเหมือนเฮียเช่นกันที่กลางๆ ก็โอเคแล้วครับ ยินดีกับรางวัลด้วยครับ
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Wednesday, 16 September 2009, 01:40PM
  คุณหนึ่งครับ สมัคหน้างานได้ไม๊ครับ ค่าสมัคฟรีถูกต้อง ในงาน วันที่ 11  12  ตุลาคม 52  ขอบคุณในข่าวสารครับ
ตอบ: ฝากหน้าเวปดีๆ
โดย โสพงศ์ จินาภาค - Sunday, 27 September 2009, 12:36AM
 
โวตให้ครับ เว๊บเขาดีจริง ๆ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew