ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:14AM
 
ไม่ได้นำรูปสมาชิกในบ้านมาอัพเดทนานแล้ว เลยนำรูปเหล่าสมาชิกที่นั่งลิ้นห้อยหลังจากวิ่งไล่กันมาโพสต์บ้าง ในรูปนี้คือ แก่น อายุเกือบ 3 ปีแล้ว เห็นนั่งยิ้มหวานอย่างงี้ แต่ดุมาก ๆ
ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:19AM
 

รูปนี้คือ แพรว ปล่อยลาดตระเวนเฝ้าบ้านตอนกลางวันคู่กับแก่น แม้ว่าอายุเกือบ 4 ปีและเคยมีลูกแล้ว 6 ตัว ร่างกายยังฟิตมาก สามารถกระโดดงับสิ่งที่วิ่งล่อตาบนกำแพงได้สูงประมาณ 165 ซม. ยังคงเป็นตัวที่ดุสดในบ้าน


ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:23AM
 

รูปนี้คือ เสือ ตัวเมียอายุเกือบ 3 ปี ความดุระดับใช้ได้ในการเฝ้าบ้าน แต่ตอนแรกนึกว่าเป็นหมาใบ้เพราะไม่เห่าเลย ปัจจุบันเวลาเจอคนจะพองขนและเห่าในลำคอเบาๆ ไม่เหมือนหมาตัวอื่น


ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:26AM
 

รูปนี้ไม่ใช่ลิ้นห้อย แต่เป็นรูปเสือตอนไม่พอใจหมาตัวอื่นเวลาเข้าใกล้ จึงแยกเขี้ยวใส่


ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:28AM
 

นี่คือรูป นักรบ นั่งลิ้นห้อย อายุเกือบ 4 ปีแล้ว กินมาก เริ่มลงพุง ไม่ดุกับคนแปลกหน้า เป็นลูกไล่ของหมาตัวอื่นในบ้านแม้จะแก่กว่าตัวอื่นก็ตาม


ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:31AM
 
รูปของ ลมหนาว อายุเกือบ 2 ปี เป็นลูกของแพรว ยังไม่ได้แสดงความดุในการเฝ้าบ้านให้เห็นเพราะถูกตัวอื่นรุ่นพี่ข่มหมด
ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:38AM
 

รูปนี้คือ ปู๊นปู๊น อายุเกือบ 4 ปี เป็นจ่าฝูง หน้าตาเหมือนนักมวยที่ผ่านศึกมาอย่างโชกโชน เพราะหูตั้งข้างเดียวและมีแผลเป็นเต็มใบหน้า เวลากัดกับตัวอื่นยอมลงทุนเจ็บตัวมากด้วยการปล่อยให้ตัวอื่นกัดใบหน้าหรือขอบตา แต่เจ้าปู๊นปู๊นของับลำคอคู่ต่อสู้เท่านั้นจนผู้ท้าชิงจ่าฝุูงตัวอื่นยอมแพ้หมด เดิมไม่ได้เป็นหมาดุที่จะเฝ้าบ้านได้ แต่พออายุได้ 2 ปีกว่าขึ้นไปแล้วมีอาการดุต่อคนแปลกหน้ามาก


ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:39AM
 
เป็นรูปที่หมาสามตัววิ่งไล่กันจนเป็นที่มาของรูปนั่งหอบลิ้นห้อย
ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:41AM
 
หลังวิ่งไล่กันแล้วก็เดินเล่นเพ่นพล่านไปหมด
ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:43AM
 

แก่นซึ่งเป็นรองจ่าฝูงได้แต่ยืนมองหมาตัวอื่นเล่นกัน ไม่กล้าเข้าไปร่วมด้วยเพราะกลัวปู๊นปู๊นซึ่งเป็นจ่าฝูง


ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:45AM
 

แก่นแสดงตำแหน่งรองจ่าฝูงด้วยการข่มลมหนาว ซึ่งนอนหงายท้องยอมจำนน


ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:47AM
 

รูปลมหนาว(ซ้ายมือ)กับแม่(แพรว ขวามือ)


ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:51AM
 

เป็นภาพคู่หู คู่ทะเลาะ ระหว่างเสือตัวบนกับแพรวตัวล่าง ตัวเมียทั้งสองนี้จะปล่อยเวลาเดียวกัน บางครั้งก็วิ่งไล่กันอย่างสนุกสนาน แต่ส่วนใหญ่แล้วแพรวมักจะแสดงอาการข่มขู่เสือเป็นประจำโดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ผมเปิดประตูรั้วเข้าบ้านหลังจากกลับจากทำงาน


ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Monday, 20 July 2009, 01:54AM
 

หลังจากวิ่งเล่นเสร็จก็เกิดอาการหิวและได้กลิ่นปลาทูที่ห้อยอยู่ในถุงพลาสติกใต้ต้นมะม่วง ทั้งสามตัวเลยยืนมองด้วยความอยาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงจะได้กินปลาทู


ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 20 July 2009, 06:18AM
 
สวัสดีครับ  ปีนี้  มีแผนบรีดไหมครับ

โชคดีที่คุณ TOTO รักและเข้าใจบางแก้ว   ไม่งั้นคงปวดหัวน่าดู

ผมมี 4 ตัว ปวดหัวน่าดู  บางตัวไม่ยอมขี้ที่สนามหญ้า   ชอบมาขี้ที่ถนนหรือพื้นบ้าน   คุณ TOTO มีวิธีจัดการกับปัญหาขี้หมายังไงครับ  ผมใช้น้ำผสมไฮเตอร์ล้างดับกลิ่นทุกวัน  ก็ยังมาขี้ที่เดิม  โดยเฉพาะยัยโบ

ป.ล ;) ..เช้านี้เปิดเครื่องมา  ยังมีชื่อคุณTOTO ล็อกอินติดมาด้วย  ต้องล็อกเอาต์ออกให้  ไม่ทราบว่าติดมาได้อย่างไร  บางครั้ง ล็อกอินหลุด  ต้องล็อกอินซ้ำบ่อยๆ   ใครมีปัญหาเช่นนี้บ้าง  ช่วยบอกด้วย  เป็นปัญหา session error สงสัยจะเป็นปัญหาเฉพาะเครื่องที่บ้าน  เพราะเปิดโปรแกรม moodle หลายเว็บ ทั้ง http://www.bangkaew.com/elearning2 และ http://www.trizthailand.com/elearning2/

ตอบ: ลิ้นห้อย
 
สี่ตัวอยู่บ้านเดียวกัน เลี้ยงได้ดีมาก สุดยอดๆ นับถือๆ ส่วนน้ำยาไฮเตอร์หรือจะสู้ การาบูลผงละลายน้ำ แล้วเอาแป้งสิงห์โปที่ละลายน้ำแล้ว ลงไปเคี่ยวไฟอ่อนตามด้วยกาลาบูลผงหรือเมนท่อนก็ได้ ลงไปเคี่ยวให้เข้ากัน เสร็จแล้วๆแต่จะเติมสูตรไหนลงไป ยาหม่องก็ได้ พริกไทก็ดี เป็นเสร็จพิธี ใช้แปลงทาสีนำลงไปทาตรงที่น้องหมาชอบสร้างวีรกรรม ฉี่ กัด แทะ กาวแป้งเปียกล้างง่ายถูเช็ดง่าย ถูกตังค์ด้วย จบข่าว สวัสดีครับ
ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย toto peer - Tuesday, 21 July 2009, 05:47AM
 

เมื่อดูรูปแก่นและเสือตอนเป็นเด็กแล้วก็อยากมีลูกหมาอีก แต่ก็ต้องตัดใจเพราะขี้เกียจสร้างกรงใหม่เพิ่ม และไม่อยากเพิ่มภาระแก่คุณยายที่ช่วยดูแลหมาแทนผมตอนผมพาครอบครัวไปพักผ่อนนานกว่าสิบวัน เพราะต้องเอาหมาเข้าและออกจากกรงเป็นกะๆ ละ 12 ชั่วโมงทุกวัน ดังนั้นการบรีดในปีนี้จึงไม่ทำแม้ว่าจะมีคนรู้จักกันหลายคนเตรียมจองหมา(ฟรี)แล้วก็ตาม เดี๋ยวมันเกิดมาคอกละสิบตัวแล้วคงปวดหัวน่าดู

นอกจากนี้ ตอนนี้ผมเห็นว่าเวลาเราบรีดเอง ลูกหมาที่ออกมาคงสวยสู้หมาที่มืออาชีพบรีดตามตามฟาร์มไม่ได้ เพราะการบรีดคงต้องผ่านลองผิดลองถูกหลายครั้งจนกว่าจะได้สายเลือดที่นิ่ง ดังนั้นถ้าผมต้องการหมาใหม่เพิ่ม ผมคงซื้อจากฟาร์มดีกว่า ตอนนี้เลยต้องเริ่มระวังแพรวและเสืออย่างใกล้ชิดเพราะใกล้จะติดสัดแล้ว กลัวแอบตั้งท้องเหมือนแพรวครั้งก่อน

เรื่องปวดหัวจากการเลี้ยงบางแก้วหลายตัวคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่พออยู่ไปนานๆ มันก็ชินไปเอง เช่นเรื่องขี้หมา ตอนมีสามตัวแรกผมก็ขยันเก็บ แต่พอเพิ่มเป็นหกตัวก็เลิกเก็บเพราะไม่มีเวลา จึงปล่อยมันเป็นปุ๋ยธรรมชาติของต้นไม้ในสวนหลังบ้าน บังเอิญเนื้อที่สวนหลังบ้านผมมันกว้างพอที่จะรองรับขี้หมาได้ และโชคดีที่พวกมันมักขี้ในสวน นาน ๆ ครั้งจึงจะมาขี้ในสนามหญ้าและไม่มาขี้พื้นปูนรอบบ้านเลย จึงไม่ค่อยมีปัญหาความเหม็น แต่ส่วนเรื่องฉี่นั้นต้องทำใจเพราะพวกตัวผู้มันไม่เคยเลือกที่ฉี่

เดี๋ยวนี้การล็อกอินมักหลุดบ่อย เช่น พอตอบกระทู้ 1 ครั้ง มันก็จะหลุด ต้องล็อกอินใหม่เวลาจะตอบกระทู้เพิ่มอีก


ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย ชาติ ไอร์ - Wednesday, 22 July 2009, 11:32AM
 
ขอแสดงความนับถือมากกกกกกกกกกกกกกก..ขอบอกๆ บางแก้ว 4 ตัวเลยนะพี่..เฮ้อ..แค่คิดก็ปวดหัวแทน ผมมีตัวเดียวยังจะกำราบมันไม่ค่อยจะได้ ถ้าถึงขนาดพี่ทั่น ผมลาจรล่ะครับ..
ตอบ: ลิ้นห้อย
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Wednesday, 22 July 2009, 02:16PM
 
ขอแจม เรื่องการผสมหมา ของท่านมีอยู่แล้ว ถ้าซื้อมาจากฟาร์มที่บรีดน้องหมาออกมาประกวด ก็ผสมไปเถอะครับ เค้าทำมาดีแล้วรับ ก่อนผสมให้ไล่สายเลือดปู้ย่าตาทวดดูจนมั่นใจแล้วค่อยจับแต่ง การผสมหมาไม่ใช่การผสมสีวาดรูป ฟาร์มใหญก็ยังห้าสิบๆเลยครับ คลอกหนึ่งก็คัดได้บ้างไม่ได้บ้าง สวยเก็บทำสายต่อตัวรองขายหรือแจกพักพวก ท่านสนิจกับฟาร์มไหนก็ขอคำชี้แนะนะครับ หรืออ่านในเวป เมื่อแสงแดดส่อง 1 และ 2 ดูนะครับ หรือลงรูปพ่อแม่พัธุ์ให้คุณจิตติ มิตรภาพบางแก้ว พิษณุโลก โทร.081 8889037 ( ส่วนการติชมชี้แนะๆนำให้สอบถามทางโทรศัพนะครับ จะได้ไม่หน้าเกียจ ) ลองทำดูนะครับท้าทายสนุกดี ภูมิใจเมื่อเราบรีดลูกหมาออกมาประกวดก็ติด น่าดีใจนะครับ  ลองปรึกษาคุณจิตติดูนะครับ ใจดี เปิกกว้าง ( อย่าหาว่าผมนำมะพร้าวห้าวมาขายสวนนะครับ บางทีความรู้ท่านมีมากกว่าผมซะอีก )  สวัสดีครับ
ตอบ: ลิ้นห้อย
 

น่ารักจางเลยยยยยยยยยยย


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew