ยุงกวนสุนัขค่ะทำไงดี
โดย Bo (oYo) - Sunday, 12 July 2009, 07:49PM
 
รูปส่วนตัว LuvDisNey
ปกติเลี้ยงเจ้า"บะหมี่"(ชื่อสุนัข)ไว้บริเวณสวนหน้าบ ้านค่ะ แล้วสังเกตุเห็นว่ายุงมารุมเยอะมากๆเลย ที่เคยลองทำมีอยู่สองวิธี
อย่างแรกคือ ออกไปจัดการเจ้ายุงวายร้ายด้วยตัวเอง ใช้ไม้ตียุงไฟฟ้าค่ะ เป๊าะ แป๊ะ ๆๆ สนุกมาก ตายเกลื่อนเลย ฮ่าๆๆ
แต่ปัญหาคือ เราไม่สามารถตียุงได้ตลอดคืนนี่ค่ะ(ขอนอนบ้างนะ) เผลอแป๊บเดียวมันก็มาหิ้วเจ้าบะหมี่เราอีกแล้ว TT

อย่างที่สองคือ เอาซอฟเฟลไปฉีด ของเราเองค่ะ เมื่อก่อนไม่ค่อยกล้าฉีด กลัวหมาเลียแล้วจะอันตราย แต่ก็ฉีดค่ะ(เอ๊ะ! ยังไงยัยนี่) แต่เท่าที่ดูก็ไม่เห็นเลียนะ ปัญหาคือ 1 เปลืองใช้ได้เลยบะหมี่ตัวเบ้อเริ่ม 2 เล่นทำเอาบะหมี่เกลียดเราไปเลยค่ะ ถ้าเราถือซอฟเฟลออกมานะ รีบวิ่งหนีหายหัวไปเลย มันเกลียดมากๆๆๆ พอหลังๆ เราเดินไปหากะจะไปเล่นด้วยเฉยๆ มันก็ไม่สนเราค่ะ ประมาณว่างอลลลล TT (ทำดีไม่ได้ดีมันมีจริงๆนะ)

อยากทราบว่าเพื่อนๆพี่ๆมีวิธีการอะไรที่มันเวิร์คๆบ้ างไหมค่ะ
และก็อยากทราบด้วยว่าการที่ยุงมากัดเยอะๆเนี่ยะ จะทำให้เจ้าหมาเป็นโรคอะไรตามมาหรือไม่ (มีพี่มาพูดบอกว่า"นี่นะๆ ยุงกัดเยอะงี้ พยาธิ...(อะไรสักอย่าง)ถามหาแน่ๆ) หลอนนนเลยยยค่ะ ห่วงงงหมา

ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ^^
จาก http://www.thaidogcenter.com/vb/showthread.php?s=963488ab25195e50bdc42dc1276c8901&t=38226
ตอบ: ยุงกวนสุนัขค่ะทำไงดี
 
ตอบ ถ้าน้องหมาฉีดยาป้องกันหนอนพยาทธิหัวใจทุกเดือนไม่ต้องห่วงครับ แต่น้องหมาจะรำคาญ สอง ใช้โคมไฟล่อยุง หรือเครื่องไล่ยุง ทีใช้เสียบกับปลักไฟ (อันหลังนี้ยังไม่เคยใช้เลยแจ้งผลไม่ได้) สาม ให้ซื้อยาสหมุนไพร ชื่อมนไพรตามร้านขายยาแผงโบราณ ขวดละ ไม่เกิน 90 บาท ใช้ได้ทั้งครอบครัว รักษาผิวหนัง แก้แมลงกัดต่อย ทาถูทุกวันทำให้หมาผิวสวยขนสวยด้วยครับ  สี่ ใช้กรงมุ้งลวด  สวัสดีครับ
ตอบ: ยุงกวนสุนัขค่ะทำไงดี
 
ตอบ ถ้าฉีดยาป้องกันพยาธิหนอนหัวใจทุกเดือน ไม่ต้องห่วงครับ สอง ให้ใช้แบบเสียบปลักไฟไล่ยุงไล่แมลง  ใช้ได้ทั่วบ้าน  สาม ไปร้านยาแผงโบราณ ซื้อยาสมุนไพร ชื่อยามนไพร ขวดละประมาณ 90 บาท ของคนป้องกันยุงและแมลงกัดต่อย ทาถูทุกวันรักษาผิวหนังทำให้เส่นผมเงางาม  1 ขวดใช้ได้ทั้งบ้านเป็นเดือน สี่ ใช้กรงมุ้งลวด สวัสดีครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew