ปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ
โดย บางแก้ว ชลบุรี ชัย - Wednesday, 27 May 2009, 01:00PM
 
หวัดดี พี่น้องชุมชนรักบ้างแก้วทุกท่่านครับ
ผมมีปัญหานิดหน่อยครับ(จริงๆแล้วก็ใหญ่พอสมควรครับ) ตอนนี้ เจ้าทอมมี่ บางแก้วเพสผู้วัย4ปีเต็มครับ กำลังติดสัตย์ เอาง่ายๆอยากผสใพันธุ์เต็มที่แล้วอ่ะครับ เค้ามีอาการ งุ่นง่าน หงุดหงิด ร้องโหยหวนทั้งวันครับ พี่น้องท่านใดพอมีวิธีระงับอารมณ์เค้าได้บ้างครับ ครังก่อนเคยไปหาหมอแล้ว หมอให้ยาระงับความเคลียดมาครับ แต่ก็ไม่ได้ผล แถมยังทรมานอีกครับ อีกอย่างนึงผมไม่มีตัวเมียเพื่อที่จะให้เค้าผสมพันธุ์ด้วยครับ เลยอยากถามพี่น้องทุกท่านที่เคยมีประสบการณ์ ช่วยบอกกล่าวหน่อยครับ ขอบคุณครับ

ตอบ: ปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 28 May 2009, 09:40AM
 

       เลี้ยงหมาต้องเข้าใจหมาโดยเฉพาะบางแก้ว...หลายๆเรื่องพฤติกรรมของเขาค่อนข้างจะแสดงอาการอย่างเด่นชัด การติดสัตว์เป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอกันทุกปีโดยเฉพาะหมาวัยรุ่น ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าจะจำเป็นต้องพาไปฉีดยาคลายเครียดให้เสียเวลา ให้เปลืองเงิน เขาจะเป็นอย่างนี้ประมาณ 2-3 สัปดาห์ ผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ก็จะเข้าสู่ภาวะปกติ ถือเสียว่านี่เป็นช่วงไฮไลท์ของชีวิต

            สิ่งที่เขาแสดงอาการออกมามากผิดปกติก็อาจเนื่องมาจากได้กลิ่นตัวเมีย ทางที่ดีควบเก็บเขาให้พ้นตัวเมีย โดยเฉพาะตัวเมียที่มาติดตัวผู้ชนิดนอนเฝ้านั่งเฝ้าอยู่หน้าบ้าน สำหรับเสียงที่อาจจะก่อกวนชาวบ้านในช่วงกลางคืน ผมใช้วิธีเก็บเขาไว้ในบ้านปิดประตูหน้าต่าง ก็ช่วยลดเสียงได้มาก หรือถ้าใครพอจะให้เขาอยู่ห้องแอร์ได้ก็ดีเพราะเก็บเสียงและกันกลิ่นตัวเมียได้ดี ก็ช่วยลดปัญหาไปได้มาก

         เรื่องของอาการติดสาว...บางทีคนแทบอยากจะหอนแทนหมา เรื่องนี้อย่าสงสาร จะแก้ปัญหาก็ต้องรอบคอบคิดถึงผลได้ผลเสีย ไม่ใช่แก้วันนี้ แล้วไปเจอปัญหาในวันหน้าที่หนักกว่า อดทนสัก 2-3 สัปดาห์น่าจะดีกว่า เพราะถ้าหากหาตัวเมียมาผสมถ้าลูกเกิดมา 8-10 ตัว แรกๆก็ดีใจ..ตื่นเต้น แล้วต่อไปจะทำอย่างไร  บางแก้วเล็กๆ จะขาย..ถามว่าขายใคร ถ้าให้ฟรี ก็มีคนอยากได้ พอเลี้ยงไม่เป็นก็เป็นภาระคนอื่นอีก ถ้าให้หรือขายไม่หมดต้องเลี้ยงเองสักตัวสองตัว พอโตเขาก็ต้องติดสัตว์อีก แล้วจะทำอย่างไร

       มาว่ากันเรื่องผสม ไม่ใช่แค่หมาตัวเมียมาเจอกับหมาตัวผู้ แต่ยังมีอีกหลายเรื่องราวที่ต้องศึกษามากมาย ขอเป็นแค่ผุ้เลี้ยงที่ดีสำหรับหมาตัวหนึ่งก็เพียงพอแล้ว ได้คุยกับหลายๆ ท่านที่รักบางแก้วจริงๆ ได้แต่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าขอแค่ดูแลเขาและรับผิดชอบต่อสังคมให้ดีก็เพียงพอแล้ว

ขอให้โชคดีครับ

ตอบ: ปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ
โดย เอื้อมพร สุริยา - Thursday, 28 May 2009, 12:45PM
 

ทำหมันเหมือนน้อง SPY สิคะ  เดี๋ยวนี้คุณพ่อนิยมก็ HAPPY แล้วนี่   หมาก็มีความสงบ  คนก็มีความสงบสุข 

ตอบ: ปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ
โดย นิธิกรณ์ รอดเปล่ง - Thursday, 28 May 2009, 11:49PM
 

หวัดดีครับผมก็มี ปห.เดียวกันแต่ผม มีตัวเมีย  มีหนุ่มต่างสายพันธ์ มาติด โดดข้ามรั้วมาหาเลย ต้องขัดขวาง อย่างมาก ผมคิดว่า ตัวผู้นี่อาจง่ายกว่าตัวเมียนะ  ตัวเมียถ้ามีลูกกับต่างพันธ์กันแล้วยากที่จะจำหน่ายออก กว่าผสมพันธ์  เดีนวกันซะอีก...........  อาจใช้วิธ๊แบบคนอ่ะแบบ  ชายวัยรุ่น ทำอ่ะไม่รูจะช่วยได้ป่าวน้านี่ไม่ได้ทะลึ่งนะ  แต่มันจะเปนวิธีเหมาะป่าว ผมก้อไม่แน่ใจครับ

ตอบ: ปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Friday, 29 May 2009, 10:49AM
  หลายบ้านที่รู้จัก ที่เลี้ยงหมา และส่วนมากจะเป็นตัวผู้ มักเจอปัญหาอารมณ์ของหมาเวลาเป็นสัด หากไม่ต้องการให้เขาผสมพันธุ์ ก็จัดการทำหมันซะ ก็จะช่วยได้ หรือหากต้องการจะผสมพันธุ์เขา สิ่งที่ดีที่สุดคือการให้หมาออกกำลังกายเยอะ ๆ อาจจะใช้วิธีพาเขาไปเดิน วิ่ง ก็ได้ค่ะ ยิ่งช่วงที่เป็นสัดก็เพิ่มระยะเวลา ระยะทางให้มากขึ้น ลองดูนะคะ (ครูเมศแนะนำมา)
ตอบ: ปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ
โดย บางแก้ว ชลบุรี ชัย - Friday, 29 May 2009, 10:30PM
 

ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำครับ

ตอนนี้ผมจัดการได้และครับ ตามแบบวิธีของผมนะครับ

1.หาเวลาว่างอยู่กับเค้าให้มากที่สุด รูปหัว เล่นกับเค้า(เวลาเค้าอยู่ใกล้ผมเค้าจะนิ่งและไม่ค่อยมีอาการซักเท่าไหร่ อิอิอิ)

2.พาเดินเล่น ออกกำลังกาย ให้เค้าเหนื่อยมากๆ(พอกลับมาเดี๋ยวเค้าจะหรับไปเอง อิอิอิ)

3.หาอาไรให้เค้ากิน ให้เค้ากัดเล่น ตอนที่เราไม่อยู่บ้าน

555 ไม่รู้ว่าจะได้ผลซักกี่วัน ครับ


ตอบ: ปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ
โดย somjai pesri - Friday, 28 August 2009, 11:26PM
 

สนใจ สาวๆแถวระยองหรือเปล่าคะ เห็นหล่อเข้าท่าดี น่าจะเอาการเอางาน ไว้คอยแก้เหงา สนใจติดต่อ somjai-p@hotmail.com


ตอบ: ปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ
โดย สุรัตน์ ฐติวรกุล - Saturday, 29 August 2009, 09:05PM
 

สุนัขสวยมากครับอยู่ชลบุรีแถวไหนครับ  รับผสมหรือเปล่าครับ ผมอยู่ศรีราชาครับ

ตอบ: ปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ
โดย peerajit v - Sunday, 30 August 2009, 11:44AM
 

บางแก้ว ชลบุรี ชัย  ขอแสดงความยินดีที่คุณชัย ที่ได้หาทางแก้ไข มีความรับผิดชอบในการเลี้ยงสุนัข ผมว่าวิธีของคุณชัยน่าจะได้ผลน่ะครับ ยิ่งการพาออกกำลังกายเดิน ยิ่งดี จะช่วยปลดปล่อยพลังงานที่สะสมในช่วงเป็นสัด  แต่ก็ต้องระวังการพาเดินนอกบ้านซึ่งอาจจะไปเจอตัวเมียได้  ดูลู่ทางการพาเดินออกำลังกายหน่อยก็ดีครับ

  ของผมตัวเมีย คงต้องเริ่มระวังการเป็นฮีทแล้ว ตอนนี้ก็ 6 เดือนกว่าๆ

รับผิดชอบต่อสังคม อย่างน้อยก็เลี้ยงบางแก้วของเราให้เป็นสุนัขบางแก้วที่ดี

ขอบคุณครับ

ตอบ: ปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ
โดย Tipparat Supat - Monday, 31 August 2009, 03:23PM
 

ที่บ้านมีตัวเมีย กับตัวผู้คะ แต่เจ้าตัวเมียยังไม่เป็นฮีท แต่อาการติดสัตว์ของตัวผู้เกิดจากตัวเมียนอกบ้าน มาพ่นฉี่ที่หน้าประตูประจำ ทำให้หนุ่มของเรากระวนกระวาย เหมือนวัวกระทิง ประมาณนั้น แถมตัวผู้ที่อื่นก็มาฉี่ทับกลิ่นของตัวเมียที่ประตูรั้วเราอีก เอาลิสิที่นี่ หนุ่มของเราก็เป็นวัวกระทิงกำลังสองเลยคะ  ก็พยามยามแก้ปัญหาด้วยการเก็บเขาไว้ในห้องนอน เปิดแอร์ด้วยนะคะ ก็หลับดีแต่พอประมาณเที่ยงคืนทีไร ตื่นมางี๊ด ๆ ง้าด ๆ ไม่หลับไม่นอน เกาประตูจะออกไปให้ได้ ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันเลย อาทิตย์นั้นทั้งคนทั้งหมา เบลอกันไปหมด เท่านั้นไม่พอ ยังชอบกระโดดขึ้นมาบนเตียงด้วย แย่งคนนอนอีกต่างหาก ต้องคอยถึบบบบมันลงไป สงสัยเป็นฮีทผสมเหงาแน่เลย...แต่ตอนนี้หายไปแล้ว ไม่รู้จะเป็นอีกเมื่อไร เฮ้อ.....


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew