ต้องทำยังไงดีคะ
โดย gift limsiri - Wednesday, 13 May 2009, 11:59AM
 

ปกติเวลาให้อาหารดีดี้ ก็จะนั่งและถือชามอาหารไว้และลองดึงออกบ้างตอนเด็กๆเค้าแสดงอาการขู่เราก็ลงโทษตีบ้าง เก็บอาหารบางครั้งสองครั้งเค้าก็ไม่เป็นอีก แต่พอมาลองให้เค้ากินอาหารสดดิบ ครั้งแรกที่กินเค้ามีอาการหวงอย่างผิดสังเกตุ พอครั้งสองครั้งสามเริ่มมีอาการหวงชามอาหารทั้งที่เค้ากินหมดแล้วก็จะคาบไปกัดเล่นซึ่งไม่เคยเป็น เราก็ตามไปแย่งมาและลงโทษ ผ่านไปสักอาทิตย์นึงตอนนี้บางทีให้อาหารเม็ดธรรมดาเค้าก็จะคาบชามที่กินหมดแล้วไปเล่นและมีอาการขู่  อย่างนี้ต้องทำยังไงดีคะ

เค้าไม่ค่อยมีสมาธิเวลาฝึกยิ่งถ้าเป็นขนมที่เค้าชอบเค้าจะตะครุบหรือพุ่งเข้าใส่ คืออยากให้เคานั่งนิ่งๆเวลาที่เราสั่ง ต้องปรับแก้ยังังดีคะ รบกวนผู้รู้ตอบด้วยค่ะ

ตอบ: ต้องทำยังไงดีคะ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Wednesday, 13 May 2009, 03:13PM
  ดีดี้ ทำไมหนูเริ่มดื้ออีกแล้วหล่ะลูก ระวังแม่เขาจะเล่นบทโหดเอานะ ยังไงฝากคุณแม่ดีดี้ด้วยนะคะ หมาเด็กต้องใจเย็น ๆ ค่ะ ต้องรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมเขาด้วย หมาเด็กเรื่องฝึกสมาธิทำได้ค่อนข้างยาก ขอให้ใช้วิกฤตให้เป็นโอกาสดีกว่า คือ เล่นไปฝึกไปดีกว่า หมาจะได้ไม่เบื่อเสียก่อน
ส่วนการหวงของเป็นธรรมชาติของสัตว์ค่ะ เคยกินอาหารสำเร็จรูป รสชาดที่เกิดมาจากมนุษย์เป็นผู้ปรุง สู้หรือจะหอมหวานเหมือนกับรสชาดที่ธรรมชาติสร้างมา น้ำเค็มกะน้ำค้างก็เป็นเหมือนกันตอนแรก ๆ เข้าใกล้ไม่ได้เลย หน้าตาไม่มองเลยว่าใครเป็นใคร ขู่ไว้ก่อน ก็ต้องใช้เวลานิดนึงนะคะ เราต้องทำตัวเราให้เขายอมรับเราด้วย พอเขายอมรับเราแล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดีค่ะ ห้ามแสดงอาการกลัวหมาให้หมาเขาสัมผัสได้นะคะ ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณก็จะได้รับแต่อาการที่เขาจะขู่ตลอดเวลา (ลองนึกแบบหมา ๆ ดูนะคะ เฮ้ยโดนขู่แค่นี้ก็กลัวแล้ว โถนึกว่าแน่ แค่เห็นฟันขาว ๆ ของเราก็ตัวสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย 555555) แต่ถ้าคุณไม่แสดงอาการกลัวให้เขาเห็น แล้วพร้อมที่จะขึ้นนั่งแท่นของการเป็นผู้นำ หรือจ่าฝูง ความรู้สึกของหมาเขาก็จะเปลี่ยนไป (เฮ๊ย ไม่ได้พ้นอ่ะ ขู่แล้ว แยกเขี้ยวแล้ว ไม่กลัวด้วย แถมจะมีของแถมให้เราด้วย เออ ๆ อยากได้อะไรเอาไปเลย ไม่เสี่ยงดีกว่าเดี๋ยวเจ็บตัว)
ตอบ: ต้องทำยังไงดีคะ
โดย gift limsiri - Wednesday, 13 May 2009, 04:01PM
  ขอบคุณ คุณอุ๋มที่แนะนำค่ะ จะพยายามต่อไปค่ะหวังว่าเค้าต้องดีขึ้นค่ะ  อ้อมีเรื่องแปลกๆมาเล่าให้ฟังเรื่องของการเรียงลำดับในฝูงคิดว่าหลายท่านอาจจะเจอ คืออย่าง ดีดี้ตอนที่เอามาใหม่ๆยังเด็กมากเลยไม่กล้าปล่อยให้อยู่ตัวเดียวเลยเอาไปฝากคุณแม่เลี้ยงให้ ศุกร์-เสาร์ ถึงจะไปรับเค้ามาอยู่ด้วยมีบางอาทิตย์ที่ติดธุระจริงๆถึงไม่ได้ไปแค่สองถึงสามครั้งเห็นจะได้ แต่ตลอดเวลาที่ฝากคุณแม่ไว้ก็จะแวะไปนอนค้างที่บ้านคุณแม่เพื่อให้ดีดี้ไม่ลืมว่าเรานะเป็นเจ้าของ เค้าก็จำเราได้ตั้งแต่เล็กๆนะคะ พอเห็นเราเค้าดีใจมากจนฉี่ราดทุกครั้งแต่ตอนนี้หายแล้ว บางครั้งคุณแม่ก็ลืมปิดประตูบ้างเค้าก็วิ่งตามรถเราบ้าง เล่ามาตั้งนานยังไม่ได้เข้าเรื่องสักที ความแปลกอยู่ที่ว่า คุณพ่อจะต้องไปทำงานต่างจังหวัดจะกลับแค่วันหยุดเพราะฉะนั้นจะเจอดีดี้และอยู่ด้วยกันน้อยมาก และคุณพ่อก็ไม่เคยเล่นกับดีดี้อย่างที่เราเล่นอย่างมากก็ลูบตัวบ้างเวลาที่เค้าดีใจเข้ามาหา แต่มีความรู้สึกว่าดีดี้จะให้ความยำเกรงคุณพ่อมากเหมือนจะรู้ว่าคนนี้แหละผู้มีอำนาจสุดในบ้าน คือภายนอกคุณพ่อจะดูโหดแบบว่าเอาจริงค่ะ  มีครั้งนึงคุณพ่อไปที่บ้านแล้วนั่งที่โซฟา ดีดี้ก็เดินไปหาถ้าเป็นคนอื่นๆเค้าก็จะเล่นด้วยโดยไม่ฟังเสียงแต่พอเป็นพ่อสั่งให้นั่งเค้ากลับนั่งเฉยและไม่ไปไหน แล้วก็ไม่เคยขู่ใส่เวลาสั่งให้ทำอะไรก็ทำตามทุกอย่าง ทั้งๆที่คุณพ่อไม่เคยให้อาหารด้วยซ้ำ มันแปลกไหมคะ สงสัยรับรู้ได้ถึงพลังอำนาจในตัวมั้ง
ตอบ: ต้องทำยังไงดีคะ
โดย gift limsiri - Wednesday, 13 May 2009, 04:11PM
  ลืมเล่าอีกเรื่องนึงคือหน้าบ้านจะมีส่วนที่ปูกระเบื้องนิดนึงค่ะ แล้วเจ้าดีดี้ก็ชอบไปเล่นน้ำจนตัวเปียกพอวิ่งมาผ่านตรงนี้ก็จะลื่น บางทีก็ไถลไปเลยกลัวว่าเค้าจะขาเสียต้องทำยังไงดีคะ จะเอาแผ่นกันลื่นมาปูก็กลัวจะเสร็จเจ้าตัวดี คงกัดกระจุยแน่ ขนาดพรมเช็ดเท้ายังไม่เหลือ ประตูบ้านเป็นไม้ยังแทะได้เลย ครั้นจะลื้อบ้านก็คงจะหนักกว่า มีใครพอแนะนำวิธีอื่นบ้างไหมคะ
ตอบ: ต้องทำยังไงดีคะ
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Wednesday, 13 May 2009, 07:11PM
 
ผมขอแนะนำ ถ้าใช้ยาหม่องจะเปลือง ให้ไปซื้อกาลาบูลผง หรือลูกเหม็นนำมาตำ แล้วเคี่ยวไฟให้ระลาย เติมน้ำให้พออุ่น แล้วนำแป้งสิงห์โปที่ระลายน้ำแล้วผสมลงไปให้เหนียว แล้วใช้แปลงทาสี นำไปทาตรงที่เคาชอบ กัด แทะ  หรือใส่ผงพริกไทด้วยได้ยิ่งดีครับ ชงักนักแล  ให้ซื้อยาแผนโบราณ  สวีสดีครับ
ตอบ: ต้องทำยังไงดีคะ
โดย gift limsiri - Thursday, 14 May 2009, 08:20AM
 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะแต่ลูกเหม็นนี่เป็นสารเคมีจะไม่อันตรายหรือคะ แล้วเออ แป้งสิงห์คืออะไรหรือคะไม่รู้จักอ่ะคะ ขอรบกวนอีกทีนะคะ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew