อยากให้ถึงวันอาทิตย์เร็วๆจัง
โดย gift limsiri - Wednesday, 29 April 2009, 10:17AM
 

ไม่ทราบว่าวันอาทิตย์นี้มีใครจะไปที่กระทรวงสาธารณะสุข นนทบุรี บ้างไหมคะ คือจะลองไปเป็นครั้งแรกค่ะ อยากได้คำแนะนำจากทุกท่านด้วยค่ะ เริ่มจะกังวลอีกแล้วค่ะ คือช่วง 1-2 อาทิตย์นี้เป็นช่วงที่น้องดีดี้ เค้าฟันน้ำนมหลุดค่ะแล้วรู้สึกว่าเค้าจะคึกเป็นพิเศษหลังจาดที่ทำตัวสงบเสงี่ยมมานาน เวลาเค้าคึกเค้าจะงับๆอย่างเดียวเราก็พยายามเดินหนีไม่สนใจเค้าก็ยังตามมางับอีกไม่รู้จะทำไงดีค่ะ แล้วก็ช่วง 1-2 วันนี้เวลาพาออกไปเดินแล้วเราดึงไม่ให้ไปไหนทิศทางที่เราไม่ต้องการเคาจะเริ่มหงุดหงิดแล้วกหันมากัด-งบเราเราก็พยายามกระตุกเชือกให้เค้าหยุดก็ต้องทำหลายๆครั้งประมาณ 5-6 ครั้งถึงจะหยุดจริงๆ แล้วเดินต่อไปแบบธรรมดาได้ค่ะ และแล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นคือเมื่อคืนนี้ระหว่างที่เล่นของเล่นกันปกติเค้าจะคาบของเล่นที่เป็นกระดูกหนังมาเล่นใกล้เราค่ะเหมือนอยากให้เราเล่นด้วยแต่ระหว่างที่เค้ากำลังงับอย่างเมามันแล้วแฟนเค้าก็เอื้อมมือจะไปจับกระดูกปรากฏว่าดีดี้เค้าจะกัดอ่ะค่ะ แล้วก็ขู่ ซึ่งปกติถ้าเป็นดิฉันหรือแฟนเค้าก็ไม่เคยหวงนะคะ แต่ไม่ทราบว่าเมื่อคืนเกอะไรขึ้น ก็เลยดึงเชือกที่คอเคาแล้วเอาของเล่นไปเก็บเค้าก็ยืนมองเราจ้องมาที่เราและของเล่นจากนั้นแฟนก็เลยเอาเค้าออกไปนอกบ้านและเข้ากรงนอน ไม่ทราบว่าสิ่งที่ทำอยู่นี่ถูกต้องหรือเปล่าคะอยากจะเรียนถามผู้มีประสบการณ์ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ

ตอนนี้ดีดี้ 5 เดือนแล้วค่ะเหมือนเค้าจะดื้อมากขึ้นพูดอะไรไม่ค่อยฟัง ไม่แน่ใจว่าเราทำอะไรที่แสดงการไม่เป็นผู้นำออกไปหรือเปล่า กังวลว่าถ้ายิ่งโตจะเอาเค้าไม่อยู่อ่ะคะทีแรกว่าจะเอาเค้าไปเข้าโรงเรียนฝึก แต่พอได้มาเจอเว็บนี้ก็คิดว่าเราน่าจะฝึกเองได้ตอนนี้เลยเริ่มไม่แน่ใจอีกแล้วค่ะ

ตอบ: อยากให้ถึงวันอาทิตย์เร็วๆจัง
โดย peerajit v - Wednesday, 29 April 2009, 10:45AM
 

    จ่าฝูงมีสิทธิ์ในอาหาร สิ่งของๆลูกฝูง ถ้าเห็นพฤติกรรมการห่วงของ อาหารก็ต้องปรับห้ามทันที เช่นอาจขู่ ฉก พูดด้วยเสียงสั่นๆ ไม่ อย่า (จ่าฝูง)  หรือถ้าผูกสายจูงอยู่ก็กระตุกหยุดพฤติกรรมนั้นทันที กระตุกเชือกเมื่อเขาทำผิด    แต่ไม่แน่ใจว่าแฟนของคุณเดินเข้าไปทางด้านหลัง หรือข้างๆแล้วเขาไม่เห็นหรือเปล่า ก็เลยตกใจว่าใครมาแย่งของหรือเปล่า

    รอผู้รู้มาอธิบายเพิ่มเติมด้วน่ะครับ   ผมก็พออ่าน ศึกษามาบ้างนิดหน่อย  

  ผมก็อิจฉาทุกๆท่านครับ 55555555555 ที่ได้ฝึกกันที่กระทรวงสาธารณะสุข มีความรู้ดีมากมาย ที่แบ่งปันกัน     ส่วนผมอยู่ไกลลลลลลลลลลลล เลยอดเลยย (เริ่มจะอิจฉา แทนหมาซะแล้ว) กัดฟัน 

ตอบ: อยากให้ถึงวันอาทิตย์เร็วๆจัง
โดย คุณพ่อจัมโบ้ ปีโป้ - Wednesday, 29 April 2009, 10:51AM
 

เมื่อก่อนตอนยังไม่ได้เอาจัมโบ้ไปกระทรวงฯ ผมก็เจอปัญหานี้เหมือนกันครับ ทั้งขู่ทั้งกัด เล่นจนเป็นแผลเป็นเต็มมือเลย ปัญหาลักษณะนี้ของผมเป็นเรื่องพฤติกรรมของผู้เลี้ยงครับ ของผม ผมเลี้ยงจัมโบ้เป็นตัวแรก ที่บ้านเลยโอ๋ ไม่ค่อยดุ ไม่ค่อยทำโทษ เลยทำให้จัมโบ้เสียนิสัย แล้วปกติเลี้ยงเขาแบบไหนบ้างครับ เอาใจมากรึเปล่า ส่วนเรื่องการดึงสายจูงไม่ทราบว่าเวลาจูงใช้สายจูงแบบไหนครับ คล้องกับปลอกคอ หรือเป็นแบบ Check Chain ที่รูดและคลายตัวได้เอง ช่วยอธิบายเพิ่มด้วยครับ เพื่อนๆ จะได้ใช้เป็นข้อมูลในการแนะนำ

ตอบ: อยากให้ถึงวันอาทิตย์เร็วๆจัง
โดย prapaporn premprasert - Wednesday, 29 April 2009, 11:02AM
 
เหมือนเจ้าฮะเก๋าเลยค่ะ ...ตอนนี้ฮะเก๋าเกือบ 4 เดือนแล้ว แต่ฟันน้ำนมก็หลุดเยอะแล้วค่ะ เค้าจะยิ่งหาอะไรมากัด แทะ มากขึ้น เหมือนเค้าคันฟันประมาณนั้น เราก็โดนเค้างับประจำค่ะ เวลาเดิน เค้าจะเดินมางับขา เหมือนชวนเล่น ก็พยายามไม่สนใจ ผลักตัวเค้าออก แล้วก้ไม่พูดอะไรกับเค้าค่ะ...แต่มีเผลอดุเหมือนกัน แต่ยิ่งดุก็ยิ่งกัด ส่วนพฤติกรรมที่ขู่ ก็เพิ่งโพสไปค่ะ มีผู้รู้มาให้คำแนะนำไว้เยอะเหมือนกัน ลองเข้าไปอ่านดูนะคะ เผื่อจะเอาไปปรับใช้กับน้องดีดี้ได้บ้าง ตอนนี้ฮะเก๋าดีขึ้นเยอะค่ะ ไม่ค่อยขู่แล้ว เราฝึกเองได้ค่ะ ..ถามผู้รู้จากในนี้ ช่วยได้เยอะจริงๆ
ตอบ: อยากให้ถึงวันอาทิตย์เร็วๆจัง
โดย gift limsiri - Wednesday, 29 April 2009, 12:01PM
 

ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำนะคะ ขออธิบายเพิ่มเติมคือแฟนไม่ได้เดินเข้าไปหาค่ะเพราะกำลังนั่งเล่นดูทีวีกันอยู่เค้าก็นอนอยู่ตรงหน้าแฟนแหละค่ะ

ส่วนเรื่องสายจูงกับปลอกคอ คือปลอกคอจะเป็นโซ่แบบที่ปลายมีห่วงสองข้างค่ะแต่วนใหญ่เวลาคล้องกับสายจูงจะคล้องทั้งสองข้างไม่ได้คล้องข้างเดียวให้มันตึงหรือผ่อนได้  ไม่แน่ใจว่าต้องลองเปลี่ยนวิธีคล้องหรือเปล่าช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ตอบ: อยากให้ถึงวันอาทิตย์เร็วๆจัง
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Wednesday, 29 April 2009, 12:27PM
  ยังไงอาทิตย์นี้มาที่กระทรวง อย่าลืม เชือกจูงมาด้วยนะึคะ ส่วนเรื่องการใส่โซ่ให้ถูกวิธี เดี๋ยวค่อยมาปรับกันค่ะ อ๋อ กระดาษสำหรับมาเก็บอึน้องหมาด้วยนะคะ ส่วนน้ำดื่มของน้องหมา ถ้าไม่รังเกียจเรามีให้ค่ะ
ตอบ: อยากให้ถึงวันอาทิตย์เร็วๆจัง
โดย gift limsiri - Wednesday, 29 April 2009, 12:54PM
  ได้ค่ะ จะเตรียมตัวให้พร้อม แล้วเจอกันวันอาทิตย์นะคะ
ตอบ: อยากให้ถึงวันอาทิตย์เร็วๆจัง
โดย gift limsiri - Sunday, 3 May 2009, 08:57AM
 

และแล้วก็ถึงวันอาทิตย์สักที วันนี้จะได้พาเจ้าตัวดีไปเจอกับพี่ๆเพื่อนๆที่กระทรวงสาธารณะสุขนะคะ แล้วเจอกันค่ะ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew