อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Saturday, 25 April 2009, 11:57AM
  โอ้โห วันเวลาผ่านไปเร็วจัง วันอาทิตย์อีกแล้วเหรอ ไม่เป็นไร แจ้งข่าวเหมือนเดิม อาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2552 ขอเชิญสมาชิกผู้นิยมชมชอบ และรักใคร่ เจ้าบางแก้ว ทั้งหลาย มาร่วมทำกิจกรรมกันที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี ตรงบริเวณสนามหญ้า หน้ากรมการอาหารและยา ข้างป้อมยาม เจ้าค่ะ เวลาน่ะเหรอ ก็ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ใครไม่กลัวร้อนก็มาก่อนได้เลย พาน้องหมามาเดินออกกำลังลดความเครียดจากการเดินทางก่อนได้ค่ะ อาทิตย์นี้ ครูเมศของพวกเรา บอกว่าจะมานะคะ (ดาราคิวทองค่ะ ถ้าไม่อยากพลาด ต้องมาร่วมนะคะ) สมาชิกเก่าอย่าเพิ่งเบื่อนะคะ ตอนนี้เรากะลังปรับเปลี่ยนวิธีการกันใหม่ เพื่อให้ทั้งสมาชิกเก่า และสมาชิกใหม่ ได้รับความรู้ทุกครั้งที่คุณมาร่วมค่ะ ใครอยู่ใกล้เคียง หรือสะดวกก็เชิญนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่าความแตกต่างของน้องหมาอยู่แค่คนก้าวออกมาจากประตูรั้วเท่านั้นค่ะ ใครไปไม่ถูก โทรถาม 08-1586-6351 (อุ๋ม แม่น้ำเค็ม & น้ำค้าง) จราจรจำเป็นสอบถามได้ค่ะ ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยรู้จักทางสักเท่าไหร่ในกรุงเทพฯ (หลงประจำ) แต่ก็จะพยายามบอกทางให้สมาชิกมาให้ถูกได้ค่ะ

แล้วเจอกันวันอาทิตย์นี้นะคะ

น้ำเค็ม & น้ำค้าง
ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Saturday, 25 April 2009, 02:49PM
  ขาประจำอย่างพี่ไปอยู่แล้นนนน ยิ้ม ยิ้ม
แล้วเจอกันค้าบ 2 น้ำ
ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย คุณพ่อจัมโบ้ ปีโป้ - Saturday, 25 April 2009, 10:36PM
  น้องปีโป้อยากไปจังเลย แต่สัปดาห์นี้พี่จัมโบ้ท้องเสีย พี่จัมโบ้หายเมื่อไหร่
น้องปีโป้กับพี่จัมโบ้จะไปร่วมแจมกับพี่น้ำเค็ม พี่ข้าวตัง กะน้องน้ำค้างแน่นอน
หน้าร้อนนี้ดูแลสุขภาพกันด้วยนะ เด๋วจะเป็นเหมือนพี่จัมโบ้ อิๆ (^เห็นด้วย
ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Monday, 27 April 2009, 10:02AM
  น้องจัมโบ้เป็นอะไรมากหรือเปล่าคร้าบ ยังไงพี่น้ำเค็มขอเอาใจช่วยให้น้องปีโป้หายไว้ ๆ นะคร้าบ อาทิตย์นี้ฟ้าฝนไม่เต็มใจเลย แต่พี่น้ำเค็มก็ไปนะ กลัวว่าสมาชิกใหม่บางท่านที่เพิ่งจะมา แล้วต้องผิดหวัง เลยชวนคุณพ่อกับคุณแม่ และน้ำค้างตัวแสบไปดูว่าจะมีใครมาบ้างหรือเปล่า โอ๊ะโอ๋ มีสมาชิกใหม่มาจริง ๆ ด้วย ชื่อว่า น้องบุ้งกี้ มาวิ่งเล่นตากน้ำฝนรออยู่แล้ว แต่เพื่อไม่ให้เสียเที่ยว ครูเมศก็เลยจับผมเป็นนายแบบซะงั้น เอาเป็นว่าอาทิตย์หน้าเราค่อยเจอกันใหม่นะคร้าบ
ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Monday, 27 April 2009, 11:27AM
  น้องจัมโบ้
เป็นยังไงบ้างค้าบ ดีขึ้นหรือยัง ขอให้หายไวๆ แล้วกลับมาเล่นซนเหมือนเดิมอีกน๊า
ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย gift limsiri - Monday, 27 April 2009, 11:46AM
 

คราวหน้าจะมีอีกเมื่อไหร่คะ อยากพาตัวเล็กไปบ้างแต่ก็แอบหวั่นอยู่ว่าเค้าจะเข้าสังคมกับคนอื่นๆ ตัวอื่นๆได้หรือเปล่า คือเค้าไม่ค่อยคุ้นกับคนแปลกหน้ายิ่งถ้าจะจับหรือเล่นด้วยอย่าหวังเลยไม่ทราบว่าต้องทำยังไงดีคะ นิสัยแบบนี้เป็นปรกติหรือผิดปรกติคะ

น้องเค้าเป็นเพศเมีย อายุได้ 5 เดือนแล้วค่ะ

ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Monday, 27 April 2009, 01:18PM
  ตอบคุณ gift limsiri
พวกเราจะไปพบปะกันทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.00 น. เ ป็นต้นไ ป ที่สนามหญ้า ใกล้ป้อมยาม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี ค่ะ ถ้าสะดวกก็มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กันได้ค่ะ
ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย คุณพ่อจัมโบ้ ปีโป้ - Monday, 27 April 2009, 04:06PM
 

ขอบคุณครับพี่ตัง ตอนนี้จัมโบ้หายดีแล้ว กลับมาเล่นซนได้แล้วครับ ยังเบื่ออาหารบ้างเล็กน้อย (แอบอ้อนพ่อกับแม่นิดนึง) แต่ตอนนี้น้องปีโป้ท้องเสียต่อจากจัมโบ้ซะแล้ว พ่อกับแม่เลยจับจัมโบ้แยกกับปีโป้ เลยอดเล่นด้วยกันเลย สงสารน้องจังเลยยยยยย

ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Monday, 27 April 2009, 05:29PM
  รบกวนคุณพ่อจัมโบ้ กับปีโป้ บอกถึงสาเหตุของการท้องเสียของน้องได้ไหมคะ และอาการมีอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นประโยชน์แก่เพื่อนสมาชิก จะได้ป้องกันได้ถูก แต่ถ้าไม่สะดวกที่จะเล่ารายละเอียดก็ไม่ปัญหาค่ะ

น้ำเค็ม & น้ำค้าง
ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย คุณพ่อจัมโบ้ ปีโป้ - Monday, 27 April 2009, 09:46PM
 

ปกติตอนเช้าผมจะเอาจัมโบ้ออกไปวิ่งเหยาะๆ ตอนเช้าทุกเช้า ระหว่างทางจะมีน้องหมาเจ้าถิ่นเยอะพอสมควร พอเจ๊อะกัน ก็มีการดมๆ กันบ้าง ผมก็ไม่ได้ห้ามจัมโบ้ ถ้าไม่มีการแสดงอาการก้าวร้าวระหว่างสุนัขทั้งสอง พอดมๆกันก็พอ เป็นการทำความรู้จัก แล้วก็ให้จัมโบ้ออกวิ่งเหยาะๆ ต่อ ประมาณวันจันทร์ที่ผ่านมา พอกลับมาจัมโบ้เริ่มไม่ค่อยกินอาหาร ก็คิดว่าเป็นเพราะอากาศร้อน และจัมโบ้ก็ผลัดขนอยู่ เลยไม่ได้ใส่ใจ ถัดมาอีกวันจัมโบ้กลับจากวิ่งก็อาเจียน แรกๆ ก็คิดว่าน่าจะเพราะเหนื่อยมากไป ก็ไม่ได้สนใจ ตกบ่ายจัมโบ้ซึม ไม่กินข้าว นอนอย่างเดียว และมีการถ่ายเหลวเป็นน้ำตอนเย็น ผมเองไม่มีประสบการณ์เลยถามหมอที่โรงพยาบาลจัมโบ้ ว่าท้องเสียต้องทำอะไรบ้างเขาให้หยุดอาหารและดูอาการต่อ แต่มันค่อนข้างดึกแล้วโรงพยาบาลแถวบ้านปิด และหมอก็ให้คำปรึกษาแล้วผมเลย ว่าจะพาไปหาหมอในวันรุ่งขึ้น


ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย คุณพ่อจัมโบ้ ปีโป้ - Monday, 27 April 2009, 09:53PM
 

พอตอนเช้า จัมโบ้ไม่ได้ถ่ายเป็นน้ำแล้ว มีก้อนๆ บ้าง เลยคิดว่าน่าจะอาการดีขึ้น เลยรอดูอาการ พอสายๆ จัมโบ้อาเจียนอีก ผมเลยเอาไปโรงพยาบาลแถวบ้านก่อน คุณหมอถามอาการ ก็เล่าไป หมอก็วัดไข้ เช็คอุจจาระจากก้นจัมโบ้ ตรวจปอด กับหัวใจ ก็บอกว่าไม่มีอะไร เลยฉีดยาแก้อาเจียน กับวิตามินให้จัมโบ้ ผมก็เอาจัมโบ้กลับบ้าน พอกลับบ้าน จัมโบ้ก็ยังอาเจียนอีกสองครั้ง ผมเองก็ออกไปข้างนอกกลับมาดึกแล้ว โรงพยาบาลก็ปิดอีก ไม่รู้จะทำไงเลยถามคุณหมอที่โรงพยาบาลอีกแห่งที่จัมโบ้เคยรักษา หมอว่าให้มาเช็คอาการตอนเช้า ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนโรงพยาบาล วันรุ่งขึ้นเอาจัมโบ้ไปอีกโรงพยาบาล หมอตรวจดูบอกว่าขอเจาะเลือดไปตรวจด้วย ผมก็บอกว่าได้รักษาให้จัมโบ้ดีขึ้นก็พอ (ตอนนั้นมันซึมมากครับ เพื่อนสมาชิกที่เคยเห็นจัมโบ้จะรู้ว่าจัมโบ้เป็นสุนัขที่ร่าเริงมาก) วันนั้นหมอฉีดน้ำเกลือ ฉีดยาปฏิชีวนะ ฉีดยาแก้อาเจียน แล้วให้ยาปฏิชีวนะ ยาแก้อาเจียนแบบเม็ด กับ Activated Charcoal กลับมากินที่บ้าน


ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย คุณพ่อจัมโบ้ ปีโป้ - Monday, 27 April 2009, 10:03PM
 

วันรุ่งขึ้นตอนบ่ายผมโทรไปถามผลตรวจเลือด คุณหมอก็บอกผมว่าให้เอาจัมโบ้ไปตรวจ SNAP Test อีกที เพราะเกล็ดเลือดจัมโบ้ต่ำ ผมเองก็ไม่รู้ว่าตรวจเพื่ออะไร แต่เห็นว่าหมอสงสัยว่าอาจเป็นพยาธิในเลือด วันรุ่งขึ้นก็เลยเอาไปเจาะเลือดทำ SNAP Test อีกที ผลออกมาหมอว่าไม่เป็นไร ผมก็มัวแต่ดีใจ เลยไม่ได้ถามว่าจัมโบ้เป็นอะไร(งานนี้เล่นเอากระเป๋าพ่อฟีบเลย) แต่ด้วยความอ่อนประสบการณ์ของผมอีกครั้ง ระหว่างที่เจ้าจัมโบ้มันท้องเสีย เราก็ไม่ได้แยกปีโป้ออกจากจัมโบ้ เลยมีการงับกันเล่นบ้าง ผลที่ตามมาคือ หลังจากจัมโบ้อาการดีขึ้น ปีโป้ก็เริ่มไม่กินอาหาร และอาเจียนในลักษณะเดียวกับจัมโบ้เป๊ะๆ ที่บ้านเลยสันนิษฐานว่าน่าจะติดจัมโบ้มา ตอนนี้เลยจับปีโป้เข้ากรง แล้วแยกจัมโบ้ไม่ให้เล่นกับปีโป้ ได้ Search ใน Internet ก็พบว่าอาการคล้ายกับลำไส้อักเสบ แต่เจ้าสองตัวก็ทำวัคซีนทั้งคู่ เลยไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า ใน Web บอกว่าให้ใช้ไฮเตอร์ผสมน้ำเช็ดพื้น เพราะยาฆ่าเชื้อเดตตอลฆ่าเชื้อตัวนี้ไม่ได้ ไม่รู้จริงหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์ช่วยบอกทีครับ เจ้าจัมโบ้จะได้ไม่กลับไปเป็นอีก แล้วเกล็ดเลือดต่ำมีผลอย่างไรกับสุนัขครับ เป็นโรคอะไรร้ายแรงรึเปล่า อ้อ อีกคำถามครับ จัมโบ้ยังคงเบื่ออาหารอยู่ ไม่รู้ว่าปกติรึเปล่า แต่ไม่ถ่ายเหลวแล้วครับ ถ่ายแข็งปกติ และไม่มีอาการอาเจียนให้เห็นแล้ว รบกวนท่านผู้รู้ช่วยบอกทีครับ


ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย Lycan Werewolf - Monday, 27 April 2009, 09:57PM
  ให้เค้าทานอาหารอะไรครับ อากาศร้อนไม่ควรพาสุนัขออกกำลังกายมากเกินไป เวลาร้อนมากๆให้เอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัวให้เค้าครับ แล้วทำวัคซีนให้ทั้งสองตัวครบรึเปล่าครับ อ้อผมลืมบอกไปไม่ควรให้ไปเล่นกับหมาจรจัดนะครับเพราะเค้ายังเล็กอยู่มาก หมาจรจัดมักจะมีเชื้อโรคมากมายในตัวครับ
  ขอให้โชคดีครับ
ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย คุณพ่อจัมโบ้ ปีโป้ - Monday, 27 April 2009, 10:19PM
  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ คราวหลังจะระวังสุนัขจรจัด ผมเอาจัมโบ้ไปวิ่งเหยาะๆตอนเช้าน่ะครับ พอดีจัมโบ้มีปัญหาเรื่องขานิดหน่อย เลยเอาไปออกกำลังขาหน่อย เดินวิ่งๆ แต่เดินซะมากกว่า ประมาณ 3 กม. กลับมาลิ้นห้อยเลย จัมโบ้ตอนนี้ห้าเดือน ปีโป้ สี่เดือนครับ จัมโบ้กับปีโป้ทำวัคซีนแล้ว เจ้าปีโป้เพิ่งฉีดเข็มที่สามไปวันเสาร์ที่ผ่านมาเอง  ส่วนเรื่องอาหารทานอาหารเม็ด แต่ช่วงไม่สบายหมอจะให้อาหารกระป๋องมาครับ ด้านในเป็นอาหาร สีน้ำตาลนิ่มๆ แต่ไม่กินหรอกครับ ต้องปั้นเป็นก้อนแล้วให้กิน
ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดย gift limsiri - Tuesday, 28 April 2009, 03:08PM
 

จัมโบ้ กับ ปีโป้เป็นยังไงบ้างคะ อาการดีขึ้นหรือยัง หนูชื่อดีดี้ค่ะ ตอนหนู สามเดือนกว่าๆก็เคยเป็นลำไส้อักเสบเหมือนกันคือ อาการจะอาเจียนแต่ท้องไม่เสียนะคะ สาเหตุเนื่องมาจากซนมากเอาตะกร้าพลาสติกคุณแม่มากัดสงสัยจะกินเข้าไป หลังจากไปหาหมอฉีดยาแล้วก็เอายามากินอาการก็ดีขึ้นค่ะ

ส่วนวันอาทิตย์นี้คุณแม่จะลองพาดีดี้ไปเจอพี่ๆเพื่อนๆที่ กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรีดูนะคะ


ตอบ: อาทิตย์นี้ที่เดิม กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
 

วันนี้อาการน้องปีโป้ และจัมโบ้ เป็นยังไงบ้างคะ หายดีหรือยัง พ่อแม่น้องแต้มไม่มีประสบการณ์และความรู้มากนัก ...ขอเป็นกำลังใจให้หายป่วยไว ๆ นะคะยิ้ม 



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew