แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Thursday, 16 April 2009, 06:04PM
  ถ้าใครจำเรื่องราวของแบงค์ได้ จะรู้ว่าหลังจากเจ้าของได้คาดโทษแบงค์เอาไว้ แล้วเริ่มปรับพฤติกรรมการเลี้ยงใหม่นั้น ผ่านมาสักระยะ แบงค์ก็ดีขึ้นแต่ เมื่อวันท่ 8 เมษายน ที่ผ่านมาแบงค์ได้กัดแฟนหน่อยอีกครั้ง ที่มือข้างเดิม ครั้งนี้แฟนหน่อยไม่ยอมให้เลี้ยงแล้ว ไม่ยุ่งกับแบงค์อีกด้วย ตอนนี้หน่อยดูแลแบงค์คนเดียว แฟนหน่อยเค้าให้หาคนเลี้ยงต่อ แต่ยังไม่มีคนรับเลี้ยงแบงค์ต่อ หน่อยไม่อยากให้แบงค์ถูกปล่อย หรือถูกฆ่า เพราะถ้าปล่อยเค้าก็เหมือนฆ่าเค้าเหมือนกัน แต่ที่บ้านไม่มีคนเอา จะทำไงดี จะมีคนรับเลี้ยงแบงค์ไหมค่ะ ถ้ามีคนจะรับเลี้ยงแบงค์ต่อช่วยบอกทีนะคะ หน่อยอยากให้แบงค์มีชีวิตอยู่ เพราะเค้าเป็นบางแก้วที่น่ารักตัวนึงค่ะ สนใจจะรับเลี้ยงต่อติดต่อหน่อย 0814527156 สำหรับคนที่พึ่งเข้ามาเจอติดตามอ่านเรื่องราวของแบงค์ได้ในกระทู้ "ใครจะรับผมไปเลี้ยงบ้างครับ" กับ "เจ้าแบงค์" นะคะ
ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย bow s - Thursday, 16 April 2009, 08:15PM
 
น่าสงสารแบงค์จังเลยค่ะ ไม่ลองเปลี่ยนใจคิดใหม่อีกครั้งเหรอค่ะ



ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย Lycan Werewolf - Thursday, 16 April 2009, 09:51PM
  กัดเนื่องจากอะไร กรุณาเล่าโดยละเอียดด้วยครับ จากครูเมศ
ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย สมใจ ลักษมีเนตร - Friday, 17 April 2009, 08:54PM
  วันนั้น หมาข้างนอกเค้าทะเลาะกัน แล้วแฟนหน่อยออกไปคุยโทรศัพท์หน้าบ้าน(ก่อนที่หมาข้างนอกจะทะเลาะกัน) พอหมาข้างนอกทะเลาะกันแบงค์ก็มีอาการวิ่งกลับมากัดแฟนที่กำลังยืนคุยโทรศัพท์อยู่ แฟนสะบัดหลุดออกไป แบงค์ก็จะวิ่งเข้ามากัดอีก แฟนก็ทำท่าจะเตะแบงค์ก็เลยวิ่งออกมา เรื่องมันก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ
ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย เจ้าตัวแสบ ตัวป่วน - Thursday, 14 May 2009, 02:12PM
 

ผมไม่เข้าใจพวกคุณเลย ติดตามเรื่องเจ้าแบงค์มาตลอด รู้สึกแย่เมื่ออ่านกระทู้ของคุณ ผมว่าอีกไม่นานความซวยต้องไปตกที่หมาหนทางสุดท้ายอาจโดนปล่อยหรืออะไรแล้วแต่ ผิดตั้งแต่คุณเริ่มคิดจะเลี้ยงบางแก้ว การเลี้ยงสุนัขไม่ว่าสายพัธุ์อะไรควรมีความรับผิดชอบทั้งนั้น ยิ่งสุนัขชนิดนี้แล้วใหญ่ครับ เอ้าชาวบางแก้วทำไงดีครับ ช่วยคิดกันหน่อยครับ

ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Thursday, 14 May 2009, 02:58PM
  ขอแจ้งข่าวนิดนึงค่ะ ตอนนี้แบงค์มีบ้านใหม่เรียบร้อยแล้วค่ะ อยู่จังหวัดชลบุรี แต่ว่าต้องให้เขาปรับสภาพนิดนึงก่อนค่ะ โชคดีที่ครอบครัวใหม่เขาไม่มีหมาบางแก้ว การปรับตัวของหมาเลยค่อนข้างง่ายหน่อยค่ะ ยังไงก็เอาใจช่วยให้แบงค์ชินกับบ้านใหม่เร็ว ๆ ค่ะ
ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
  ดีใจด้วยเช่นกันค่ะ
ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย Chakrit Chuaykarn - Thursday, 14 May 2009, 04:02PM
 

ถ้าเป็นผม ผมจะไม่ปล่อย ไม่ฆ่า ไม่ให้คนอื่นเลี้ยงต่อด้วย

ที่แบงค์กัดเนี่ย อยู่ๆแบงค์ก็เดินเข้าไปกัดเลยหรอครับ หรือไปเล่นกะเขาแล้วเขากัดเอาถ้าเป็นอย่างแรกคืออยู่ๆแบงค์ก็เดินเข้าไปกัดแฟนคุณหน่อยเลย ถ้าเป็นผม ผมจะล่ามหรือกันเขาออกจากคนอื่น จะขอเล่าเรื่องตุ้มเม้งของผมให้ฟังนะครับ ที่บ้านผมอยู่กัน 5 คน ผมเป็นคนเดียวที่ตุ้มเม้งยอมรับ แต่กับคนอื่นในบ้านตุ้มเม้งก็ไม่เคยทำร้ายเลย ผมเลี้ยงปล่อยนะครับ ทุกที่ทีคนไปได้ ตุ้มเม้งก็ได้ ไม่เคยมีทำร้ายใครในบ้านเลย นอกจากผมที่อยู่ใกล้เขาพอดีตอนนี้กำลังโมโหหมาที่อยู่นอกบ้าน เม้งวิ่งเล่น เดินเล่น นอนเล่นอยู่ในบ้านได้อย่างสุขสบาย โดยที่คนในบ้านก็ไม่ได้อะไรกะเม้งมากมายแต่เม้งก็ไม่เคยทำร้ายใครเลย ปกติเวลาจะเอารถเข้าออกจากบ้าน เม้งจะไม่ออกไปเลยเพราะสอนจนเขารู้แล้วครับว่าไม่อยากให้ออกไป แต่มีช่วงนึงที่เม้งเป็นสัด จ้องแต่จะออกนอกบ้าน ช่วงนี้เวลาจะเอารถเข้าออกจากบ้าน้องระวังเม้งวิ่งออกไปด้วย แล้วน้องผมก็จะเอารถเข้าบ้านแต่ผมออกไปทำธุระข้างนอก แม่ก็เลยพยายามจะจับเม้งไว้ ตอนเปหาเขาจะจับเขา เขาหันมาแยกเขี้ยวใส่ครับแต่ยังม่ได้กัด แม่ก็ถอยยออกมา รอผมกลับบ้าน ผมเข้าไปจับเขาได้เหมือนปกติไม่ได้มีอาการดุร้ายเลย เห็นมั้ยครับถ้าเขาดุกับใครก็อย่าให้คนนั้นไปยุ่งกะเขา หรือไม่ก็กันเขาจากคนคนนั้น

แต่ถ้าเป็นแบบหลังคือเข้าไปเล่นด้วย แล้วเขากัด ผมก็ไมให้คนคนนั้นไปเล่น ไปยุ่งกะเขาอีก ก็แค่นั้น

นี่คือวิธีแก้ปัญหาของผม เผื่อคุณหน่อยอยากจะลองใช้ดูบ้างครับ แต่ถ้าแบงค์ได้บ้านใหม่แล้วก็คงไม่จำเป็นแล้ว

ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย peerajit v - Friday, 15 May 2009, 09:32AM
 

คงทำได้เท่านี้ ณ ตอนนี้    ก็ขอให้เจ้าแบงค์มีความสุขกับครอบครัวใหม่ และก็ขอให้ครอบครัวใหม่เลี้ยงเจ้าแบงค์อย่างถูกต้อง มีอะไรก็แก้ไขปรับเปลี่ยนกันไป  เอาใจช่วยครับ

ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย คุณพ่อจัมโบ้ ปีโป้ - Friday, 15 May 2009, 11:17AM
 

เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวตัวอย่างสำหรับ ผู้ที่สนใจเลี้ยงบางแก้วนะครับ ผมว่าสุนัขบางแก้วเป็นสุนัขพิเศษ สวยงาม รักเจ้าของ ฉลาด มีความเป็นผู้นำสูง มั่นใจในตัวเองซึ่งการที่คุณจะเลี้ยงสุนัขที่มีความพิเศษ ก็ต้องการการดูแลที่ถูกต้องด้วย ดังนั้นก่อนเลี้ยงศึกษาวิธีการเลี้ยงให้ดีก่อนครับ จะได้ไม่ต้องจากกันเหมือนแบงค์กับเจ้าของ

ขอบคุณเจ้าของคนใหม่ที่ชลบุรีด้วยนะครับที่รับอุปการะแบงค์ ขอให้เข้ากันได้เร็วๆ มีความสุขทั้งสองฝ่ายครับ

ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย ป๊อก ธนพิพัฒนากิจ - Friday, 15 May 2009, 12:59PM
  ถ้าต่อไปคิดจะเลี้ยงสุนัข ไม่ว่าจะตัวเล็กหรือตัวใหญ่ ควรคิดให้ถี่ถ้วนนะค่ะ ไม่ใช่ว่าเอามาเลี้ยง แล้วค่อยหาทางออกทีหลัง สงสารเจ้าตูบ เพราะว่าเค๊าไม่สามารถดูแลตัวเองได้และบางตัวอาจตรอมใจ เพราะว่ารักเจ้าของ แต่เจ้าของกลับทิ้งเค๊า ถ้าเราเอาเค๊ามาเลี้ยงแล้ว เปลี่ยนใจทีหลัง อย่าทำเลยนะค่ะ คิดก่อนทำ
ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย prasert pechvareevit - Saturday, 16 May 2009, 11:07AM
 

น่าสงสารเจ้าแบงค์จัง   เจ้าโบโบ้ผม กัดลูกสาวครั้งแรก ตอนมัน3 ขวบ แล้วก็กัดอีก2ครั้ง โดยแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 5 แผล  แล้วก็ กัด พ่อ 1 ครั้ง 6แผล  กัดแม่ 1 ครั้ง 3 แผล  ทั้งที่กินนอนด้วยกันมาตลอด เคยติดต่อจะเอาให้คนอื่น แต่มาคิดว่าก็ต้องกัดเจ้าของใหม่อยู่ดีเขาอาจจะโดนทำร้ายหรือถูกเอาไปปล่อย พอเจ้าของใหม่จะมาเอามองหน้ามันแล้วก็เปลี่ยนใจไม่ให้  พอดีได้เข้ามาอ่านกะทู้ในเวปนี้จากท่านผู้รู้หลายๆท่าน ผมจึงปรับพฤติกรรมปรับวิธีการเลี้ยงใหม่ตอนนี้ก็ได้ บางแก้วที่น่ารักตัวเดิมกลับคืนมาแล้ว ถ้าให้ไปตอนนั้นคงคิดถึงและเสียดายแย่เลย (หมาอะไรก็ไม่รู้ ฉลาด ออ้น ขี้ประจบ รักเจ้าของ หวงทรัพย์สิน เฝ้าบ้านเก่ง)


ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย Kaowpuun JJ - Sunday, 17 May 2009, 11:01PM
  ไม่ทราบว่า บ้านใหม่ที่ชลบุรี อยู่ไหนคะ
ถ้าอยู่ใกล้ ๆ กัน ว่าง ๆ จะได้แวะไปเยี่ยมเจ้าแบงค์

อยู่ชลบุรีเช่นกันค่ะ
ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Monday, 18 May 2009, 08:09AM
 

ทราบว่าคุณหน่อย ได้พยายามทำเท่าที่จะสามารถทำได้แล้ว เพื่อแก้ไขปัญหา  แต่บางสิ่งบางอย่าง ก็อยู่นอกการควบคุมของคุณหน่อย  ทำให้เธอไม่สามารถแก้ไขตรงจุดนั้นได้   การที่คุณหน่อย พยายามรักษาสถานะการณ์ด้วยความยากลำบาก เพื่อดูแลแบงค์เอาไว้ จนสามารถหาบ้านใหม่ที่เหมาะสมให้เขาได้   ก็นับว่าเป็นเจ้าของหมา ที่มีความรับผิดชอบคนหนึ่ง   เพราะเธอไม่ได้  แค่  เอาหมาไปทิ้ง หรือมาประกาศหาบ้าใหม่ทันทีที่มีปัญหา

หวังว่าเจ้าแบงค์ คงได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลาย ไม่มีอะไรมากดดัน  และมีความสุขตามสมควร ที่บ้านใหม่   คุณหน่อย ก็คงเช่นเดียวกัน

ตอบ: คุณหน่อย
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 18 May 2009, 02:11PM
  เรียน คุณหน่อย  นิยม พ่อเจ้า SPY จากเขาเขียวนะครับ พอจะบอกได้ไหมครับว่า เจ้าแบ็งค์อยู่แถวไหน ในจังหวัดชลบุรีครับ หากมีเวลาจะแวะไปเยี่ยมเยียน อย่างว่าละครับ อกเขา อกเรา ใครที่ไม่ใช่เรา เขาไม่เข้าใจหลอกครับ แต่ขอชมคุณหน่อย ว่าทำได้ดีมากกว่า ลูกผู้หญิงคนหนึ่งจะทำได้เลยครับ
ตอบ: แบงค์เอาอีกแล้ว
โดย pisit prapin - Tuesday, 19 May 2009, 06:08AM
 

ผมเองมีเจ้าแบ็งค์เหมือนกัน การได้มาเหมือนกัน  11 สค. 51 ตอนนั้นเขาอายุ 7 เดือน ต้องปรับตัวโดยฉับพลัน ทุกคนในบ้านต้องมั่นคง และเมตตาจริง ๆ เราเองไม่เคยรู้จักบางแก้วเลย ก็อาศัย ความรู้จากแหล่งของเว็ปทั้งหลายครับ ดีมาก


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew