เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Saturday, 11 April 2009, 11:59PM
 
ไม่ฝากใครแค่โพสท์เล่นๆพอเย็นใจ ..แสงแดด
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Sunday, 12 April 2009, 12:01AM
 
แล้ว ..จิ๊ดจ๊าด..จะนองน้ำตา
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Sunday, 12 April 2009, 12:06AM
 
ก็แค่วัตถุดิบเอาไว้บรีดเล่นๆให้เย็นใจ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Sunday, 12 April 2009, 12:14AM
 

อ๊ะ ๆ รู้นะว่าคิดอะไรอยู่ 55555555555555555555555555555555555555555


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Sunday, 12 April 2009, 12:23AM
 
เอ๊า ไปดูเล่นๆ ก่อนก็แล้วกันนะฟู่นะ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Sunday, 12 April 2009, 12:24AM
 
เทียบกันเล่นๆ...
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Sunday, 12 April 2009, 10:56PM
  เอาแบบจะๆ จัดไปพี่จิตติ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Sunday, 12 April 2009, 10:59PM
 
เอาใหม่
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Sunday, 12 April 2009, 11:02PM
  ในสนาม
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Sunday, 12 April 2009, 11:09PM
 
5555
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Sunday, 12 April 2009, 11:18PM
 
และแล้วก็เสร็จเรา โปรดสังเกตุแฟนบางแก้วเทใจให้ปอม(พี่นิคม,พี่ต่ายและตากล้อง)
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย narit vichan - Monday, 13 April 2009, 09:18AM
 

เรียนถามท่านผู้บุกเบิกวงการบางแก้วมานาน ขอความรู้ด้วยคับที่ว่ามาตราฐานพันธ์บางแก้ว

ขนยาวปานกลาง ไม่ทราบยาวขนาดไหนแล้วที่สีน้ำตาลอ่อนๆมากเป็นสีที่ผิดมาตราพันธ์หรือเปล่าใครที่มีความรู้ช่วยตอบที หรืจะกำหนดมาตราฐานให้ชัดๆกว่านี้ว่ามีหลากหลายสีเหมือนสายพันธ์ต่างประเทศ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย p.t. ระนอง - Monday, 13 April 2009, 03:26PM
 

อขอนุญาตตอบครับ ขนของบางแก้วตามมาตรฐานพันธุ์กำหนดให้ยาวปานกลาง มีสองชั้นๆในละเอียดอ่อนนุ่ม ชั้นนอกเป็นเส้นใหญ่เหยียดตรงยาวคลุมบริเวณแผ่นหลัง

ความหมายคือเป็นสุนัขที่มีขนยาวพอประมาณเมื่อเทียบกับสุนัขพันธุ์ขนยาวปานกลางทั่วไป โดยรวมที่วัดดูจะได้ระหว่าง 4-8 ซม.

ทั้งนี้ขนตัวต้องไม่ยาวกว่าขนแผงคอ-หลัง-ขา-และส่วนอื่นที่เป็นขนลักษณะเส้นใหญ่เหยียดตรง

สำหรับสีน้ำตาลอ่อนไม่ผิดมาตรฐานแต่อย่างใดครับ ส่วนจะกำหนดให้มีหลากหลายสีเพิ่มขึ้นได้หรือไม่ ขณะนี้สายพันธุ์ของเรายังไม่ได้รับการรับรองจาก FCI สมาพันธ์สุนัขโลก และอยู่ระหว่างการขอขึ้นทะเบียน คาดว่าคงต้องใช้เวลาไม่น้อยจาก 5 ปีต่อจากนี้ ดังนั้นจึงคิดว่าการแก้ไขในมาตรฐานพันธุ์ที่เราส่งไปแล้วจะทำให้สมาพันธ์ฯเขาสับสนนะครับ ควรค่อยเป็นค่อยไป เพราะถึงอย่างไรก็ส่งไปแล้ว ในอนาคต น่าจะต้องเพิ่มสีเป็น ขาว-ส้ม-โอโรส-โค๊ก-ด่าง-ลาย-เทา-ดำ-น้ำตาล-ฯลฯ  หรือพี่จิตติว่าไงครับ ออกความเห็นหน่อย

และขอขบคุณผู้ตั้งคำถามครับ ถามได้ดีและท่านผู้มีความคิดเห็นในด้านอื่นควรเข้ามาตอบหรือแสดงความคิดเห็นกันครับ

http://www.bangkaewhotspring.com/ac.html


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Tuesday, 14 April 2009, 01:29AM
 
คำตอบท่านp.t ระนองตอบได้ครบถ้วนแล้วครับ  เรื่องขนนั้นชัดเจนดีครับท่าน ทั้งสอง ส่วนเรื่อง..  สี..นั้นขอเพิ่มเติมนิดหนึ่ง จริงแล้วมันมีมากหลากหลายสี รวมถึงสีเดียวที่เป็นพืนทั้งตัว แต่พอไม่เป็นที่นิยม ก็เลยมีการมากำหนดมาตรฐานสีโดยกลุ่มผู้ใหญ่ในวงการบางแก้วเป็นผู้กำหนดร่วมกัน  ส่วนสี ขาว-น้ำตาลอ่อน ก็จัดอยู่ในพวก ขาว-น้ำตาล จริงๆแล้วส่วนใหญ่ ขาว-น้ำตาลอ่อนจะมีบรรพบุรุษเป็นขาว-เทา ครับ ส่วนจะให้กำหนดลงในมาตรฐานพันธ์ให้มีหลากหลายได้ ก็คงต้องคอยๆมาแก้ไขเพิ่มเตอมกันทีหลัง ไม่งั้น ปัญหาก็จะตามมาอีกอย่างท่านพิทักษ์บอกมาให้ เข้า FCI ให้ได้ก่อนแล้วค่อยมาว่ากัน  555อย่าซีเรียสครับค่อยๆเรียนรู้แล้วจะสนุก แต่ถ้าไปมุ่งเน้นการแข่งขันแล้วนำไปสู่การค้า ไม่สนุกแน่ครับ. ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันสงกรานต์ ..
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย narit vichan - Tuesday, 14 April 2009, 09:17PM
 
หวัดดีคับ ผมขอรบกวนขอคำชี้แนะจากท่านผู้เชี่ยวชาญซึ่งผมเห็นว่าท่านเป็นบุคลที่มีความจริงใจต่อวงการท่านหนึ่ง จริงหรือไม่ที่บางแก้วสีขาว-เทา บรรพบุรุษคือ พันธ์ไซบีเรียน ผมได้ยินจากรุ่นเก๋าๆมา เพื่อความกระจ่าง

ผมว่าไม่แปลกยอมรับได้ใช่หรือไม่ใช่ก็ไม่เป็นไรแต่ขอทราบเหตุและความจำเป็น

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย sutad witikun - Tuesday, 14 April 2009, 09:42PM
 

รบกวนท่านอาจาร์ย ช่วยวิจาร์ณแบบตรงๆเลยคับอยากรู้คับไม่ serious คับเพื่อเล่นสนุก เพศเมีย5เดือนคับ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย sutad witikun - Tuesday, 14 April 2009, 09:51PM
  อีกรูปคับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย sutad witikun - Tuesday, 14 April 2009, 09:57PM
 

อีกรูปคับ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย p.t. ระนอง - Wednesday, 15 April 2009, 11:07AM
  น้องหมาคุณ Sutad สวยมากครับ รูปทรงดีทีเดียว อายุแค่ 5 เดือน รออายุครบปีจะสวยกว่านี้อีกเยอะเลยครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย p.t. ระนอง - Wednesday, 15 April 2009, 11:44AM
 

กับคำถามบางแก้วขาวเทาผสมไซบีเรี่ยนมั้ย.... อันนี้ไม่แน่ใจผู้ถามๆพี่จิตติคนเดียวหรือถามรวมๆ ถ้าถามรวมๆก็ขอตอบในความคิดเห็นส่วนตัวครับ

จริงๆแล้ว สุนัขทุกสายพันธุ์เมื่อเริ่มทำการพัฒนาเพื่อขอขึ้นทะเบียนสุนัขโลก โดยส่วนใหญ่นะครับ จะพัฒนาพันธุ์เพิ่มเติมจากสายพันธุ์ที่มีรูปลักษณ์ใกล้เคียง จนกระทั่งมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองและเป็นพันธุ์ของตัวเองสำเร็จ และใช้เวลาไม่น้อยจาก 50-100 ปี หรือมากกว่านั้น

สุนัขบางแก้วไม่ว่าสีใดๆ ทุกวันนี้ยังมีคนนำมาผสมกับสุนัขต่างประเทศกันอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรและโดนต่อว่าจากนักพัฒนาพันธุ์ที่เขาตั้งใจทำบางแก้วแท้ๆเพื่อสุนัขของไทย

บางคนตั้งใจผสมกับไซบีเรี่ยน บางคนผสมเล่นๆ บางคนเกิดจากความประมาท มีหลายสาเหตุ แต่ยอมรับว่าปัจจุบันนี้ยังมีการผสมข้ามสายพันธุ์เช่นนี้อยู่ตลอดเวลา

ส่วนสุนัขบางแก้วในอดีต มีการผสมกับไซบีเรี่ยนหรือไม่ อันนี้ผมเองไม่ขอยืนยันว่าผสม และสามารถเป็นต้นแบบมาถึงยุคปัจจุบันนี้หรือไม่

แต่ข้อคิดเห็นส่วนตัวมองว่า การผสมพันธุ์สัตว์โดยรวม เราจะเห็นได้ว่า สัตว์ตัวใดก็ตามที่มีรูปลักษณ์ผันแปรน้อยมากและคงลักษณ์เด่นประจำพันธุ์ไว้ได้ตลอด นั่นหมายถึงการลบล้างซึ่งสายพันธุ์นั้นๆจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5 ช่วงชั้นของการผสมพันธุ์

ดังนั้นเมื่อไซบีเรี่ยนซึ่งมีมาก่อนบางแก้ว เลือดก็ย่อมเข้มข้นแน่นอน และไม่สามารถลบล้างไปโดยง่าย ถ้าผสมกับบางแก้ว จะปรากฏให้เห็นชัดเจนในเรื่องของ-อารมณ์- ตาสีฟ้า-จมูกต่างสี-หางตก-ขนเอกลักษณ์ไม่มี-ช่วงตัวยาว-นิสัยรักเจ้าของดุหวงของก็จะไม่มี-สีตามลำตัวจะต้องถูกลบและกลืนไปจนไม่เห็นแต้มต่างๆบนลำตัวเหมือนบางแก้ว  อันนี้ประมาณจากที่เคยเห็นบางแก้วผสมไซบีเรี่ยนซึ่งมีขายกันทั่วๆไป บางคนก็ลงหนังสือขายเลยก็มี

ดังนั้นโดยส่วนตัวผม คิดว่าบางแก้วผสมกับหลายสายพันธุ์ แต่ไม่ได้รับการยอมรับ บางแก้วในปัจจุบันเราพยามทำเลือดให้นิ่งและคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ในความเป็นบางแก้วสุนัขไทย การข้ามสายพันธุ์ซึ่งถ้าใครทำในขณะนี้ก็คงไม่ได้รับการยอมรับ และไม่มีทางที่จะสวยงามเหมือนบางแก้วพันธุ์แท้ครับ

ส่วนจะฟันธงว่า บางแก้วขาวเทามาจากไซบีเรี่ยนมั้ย........มีครับมีการผสมกับไซบีเรี่ยน แต่ขาวเทาปัจจุบันที่เราท่านเลี้ยงกันอยู่ ไม่ได้มาจากไซบีเรี่ยนแน่นอน เหตุเพราะตอนที่เขาทำกับไซบีเรี่ยนนั้น ก็พบจุดบกพร่องเยอะจนไม่สามารถยอมรับได้ และสุดท้ายสายที่ผสมไซบีเรี่ยนก็ถูกล้างเลือดไปเรื่อยๆจนหมด ด้วยเพราะคนไม่นิยมนั่นเอง  แต่เรากำลังยืนสายบางแก้วตัวเดิมซึ่งมาจากสุนัขป่า

การดึงสายเลือดของสุนัขป่าให้มีความเข้มข้น จนเป็นบางแก้วขาวเทา ยืนยันว่าทั้งหมดมาจากสายเลือดบางแก้วเท่านั้นครับ สบายใจได้

ในตัวบางแก้วมีอยู่สามสายเลือด ขึ้นอยู่กับนักพัฒนาพันธุ์ว่าจะดึงเลือดด้านไหน สุนัขบ้าน สุนัขจิ้งจอก สุนัขป่า

พอก่อนครับ เขียนมากไปเดี๋ยวโดนแบน ท่านใดอยากทราบข้อมูลเชิงลึก โทรคุยกันดีกว่าครับ พิทักษ์ บางแก้วฮอตสปริง 081-090-5045  http://www.bangkaewhotspring.com

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย Dotcom \M/ - Wednesday, 15 April 2009, 09:10PM
 
ตอบคุณ narit  เข้าใจว่าสิ่งที่คุณได้ยินจากรุ่นเก่าๆจะเกี่ยวข้องกับบางแก้วสี่ตา(มีแต้มสีอ่อน 2 จุดอยู่เหนือดวงตาทั้ง 2 ข้าง  ทำให้ดูคล้ายมี 4 ตา)  ซึ่งเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในสมัยหนึ่งว่าลักษณะสี่ตาเช่นนี้จะทำให้สูญเสียความเป็นเอกลักษณ์ของบางแก้วไปหรือไม่  เพราะมีผู้มองว่าลักษณะสี่ตาเป็นเอกลักษณ์ของสุนัขพันธุ์ต่างประเทศซึ่งอาจเกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์

แม้ว่าจะไม่มีข้อยุติในเรื่องนี้   แต่เท่าที่สังเกตุในสนามประกวดต่างๆไม่ว่าระดับท้องถิ่นหรืออินเตอร์   ไม่ค่อยจะได้พบเห็น
บางแก้วสี่ตามาลงสนามประกวด   ทั้งๆที่บางแก้วสี่ตาน่าจะขายได้ดีกว่า  ต้องขอขอบคุณบรีดเดอร์มืออาชีพหลายๆท่านที่คำนึงถึงเรื่องเอกลักษณ์ของบางแก้วมากกว่าผลประโยชน์ทางธุรกิจ

ส่วนจะเป็นบางแก้วสีอะไร   ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอย่างที่คุณจิตติว่า   แม้กระทั้งดำปลอด หรือ น้ำตาลปลอด  ก็เป็นบางแก้ว  แต่เขาไม่นิยมเลี้ยงกัน   เลยไม่มีเขียนไว้ในมาตรฐาน

เพิ่งกลับจากพาครอบครัวไปเที่ยวเกาหลีมา เกาหลีเขาเพาะสุนัขไว้เพื่อบริโภค   ตามถนนหาสุนัขจรจัดไม่มีเหมือนบ้านเรา   ไปที่ร้านเนื้อย่างเกาหลีแห่งหนึ่ง  เขาเลี้ยงสุนัขไว้รับแขกที่หน้าร้านอยู่ 2 ตัว

เห็นเชาว์เชาว์สีดำปลอดขนปุกปุย หูตั้ง กระโหลกใหญ่  คล้ายหมี หน้าตาดูน่าเกรงขาม มีส่วนเหมือนบางแก้วอยู่บ้าง  แต่ก็ใจดีให้แขกเข้าไปถ่ายรูปด้วยได้
ยังอยากเห็นบางแก้วสีดำปลอดแบบนี้บ้างจัง สับสน




ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Saturday, 18 April 2009, 02:55PM
 

ตอบ Sutud  สวยงามเรื่อโครงสร้าง กระโหลกสวย การจัดตำแหน่งหางก็ค่อนข้างดี  แนะนำช้วงโพสท์นิดหนึ่ง ให้ยกช่วงอก ให้ขาหน้าลอย ขึ้นแล้วค่อยวางลงตรงๆ จะช่วยเรื่องน้ำหนักตัวที่ไปกดตรงขาหน้า และอนาคตดีอย่าง ท่าน p.t ระนอง ว่าไว้

ตอบ narit  การวางสายบรีด ขาว-เทา คุณภูมิพัฒน์ เลิศศรีมงคล หรือ เฮียฮั้ว แห่งคอกโอเล่เฮ้าส์ เป็นคนพัฒนามาจาก  โอเล่  เป็นตัวเริ่มต้น และเราก็ได้เห็นน้องหมาบางแก้วขาว-เทา ที่สวยงาม ซึ่งต้องขอบอกว่า โอกาศที่มันจะมาจากไซบีเรียน ฮัสกี้ ไม่น่าจะเป็นไปได้ เอาทั้งเรื่องความเหมือนมันก็ไม่ใช่ ถ้าบอกมีส่วนคล้าย ก็อาจจะใกล้เคียง แต่ก็ยืนยันนอนยันอย่างที่ท่าน p.t ระนอง ว่าไว้ สายเลือดเขาหนักแน่นกว่า ย่อมส่งผลถึง พันธุกรรมอยู่แล้วคือลูกหลานมันต้องฟ้องตัวตนของมันเองอยู่แล้ว  มีในอดีตที่ผ่านมามีคนพยายามบรีดอย่างที่ narit ว่า สุดท้ายคนนี้ก็ถูกสังคมบีบให้เลิกลาจากวงการบางแก้วไป เพราะน้องหมาที่บรีดผ่านสายพันธ์อื่น พอมีลูกหลานออกมามันก็ฟ้องด้วยภาพจำนนด้วยหลักฐาน  และให้นึกอย่างหนึ่ง โอเล่ อายุ คร่าวๆ ประมาณ 20 ปี สมัยนั้น ระหว่าง บางแก้ว กับ หมาฝรั่ง ราคามันคนละเรื่อง กันแล้วท่านคิดว่าจะมีใครทำหรือครับ มีมาพึ่งอุตริ ตอนที่โอเล่เริ่มดังก็เริ่มมีคนคิดจะทำให้ได้แบบโอเล่ ก็เลยเริ่มความคิดที่ค่อนข้างไม่ปกติ  ซึ่งก็มีตัวอย่างหลายตัวอย่างลองไปถามคนเก่าแก่ในวงการดู ส่วนที่ว่าบางแก้วจะมีที่มาอย่างตำนานว่ามาหรือไม่อย่าไปใส่ใจเลยครับ มาช่วยกันพัฒนาสิ่งที่มันมีอยู่ให้ดียิ่งขึ้นไปดีกว่า เพราะเมือฟ้าประทานสิ่งนี้มาให้แล้วเราต้องเดินหน้าอย่าไปมัวแต่จะหันไปมองที่อดีตเลย มาช่วยกันคนละไม้ละมือเพื่อผลักดันให้บางแก้วเราเข้าสู่ทำเนียบหมาโลกกันดีกว่า  ก็ต้องขออภัยทุกท่านที่เข้ามาตอบช้า เพราะจะมีเวลาดูเวปก็ในช่วงเวลาว่างๆเท่านั้นไม่ได้ดูทุกวัน และอีกอย่างคือ ขี้เกียจ จิ้มดีด Magazine หลายเล่มมาติดต่อให้เขียนคอลัมล์ ก็ตอบปฎิเสธ เพราะตัวผมเองอัตตาสูง อยาก ก็เขียน ไม่อยากก็ไม่เอา ที่เขียนๆมานั้นใน จตุจักร..ผมไม่เคยรับค่าตอบแทน อย่าหาว่าหยิ่ง เพราะผมไม่ชิบอะไรที่รัดตัวแนวประมาณว่า ศิลปิน   อย่าซีเรียส  5555555555


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Saturday, 18 April 2009, 02:59PM
 
ทุกสายพันธ์ก็มีส่วนคล้าย ครับ ท่าน p.t ระนอง ท่าน พ่อ dot. net  ให้ดูบางแก้ว ขาว-ดำ และ 4 ตา อย่างที่ว่ากัน มีส่วนคล้ายแต่ไม่เหมือนแน่นอน 5..5...5 
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย p.t. ระนอง - Saturday, 18 April 2009, 07:01PM
 

จริงๆแล้วสุนัขขาวดำสี่ตา มันเป็นพันธุกรรมดั้งเดิมครับ ไม่ได้มาจากหมานอกหรอกครับ ยืนยัน ตั้งแต่เริ่มจำความได้ผมก็อยู่กับหมามาตลอด หมาไทยดั้งเดิมไม่ว่าจะเป็นขาวดำ ขาวเทาหรือแม้แต่ขาวน้ำตาล ที่เห็นวิ่งอยู่ข้างบ้าน หมาไทยพื้นบ้านทั่วไป ส่วนใหญ่มีสี่ตาครับ ในชนบทยิ่งมีหมาสี่ตามากเป็นพิเศษ คุณลักษณะและนิสัย พวกสี่ตาทั้งหลายจะมีประสาทหูที่ไวมากเป็นพิเศษ ตื่นตัวไว คล่องแคล่วแบบหาตัวจับยาก ไม่ค่อยดุและไม่ค่อยเห่าพร่ำเพรื่อ

 ช่วงตัวโดยรวมจะดูบางๆอกลอย ทรงค่อนข้างสูงมากกว่าเตี้ย กระโหลกมีมิติแคบกว่าพวกสีน้ำตาล เป็นหมาไทยดั้งเดิมสี่ตา นิสัยชอบลักขโมยของกิน

อารมณ์ค่อนข้างหลุกหลิกประเพทขี้เล่นแต่ไม่จริงใจ ไว้ใจไม่ค่อยได้ เข้าป่าล่าสัตว์มักไม่ได้เรื่อง ขี้ขลาดนิดๆ เวลาต่อสู้กับหมาด้วยกันมักเป็นฝ่ายแพ้มากกว่าชนะ เป็นหมาฉลาดแกมโกงที่ขึ้นชื่อตัวหนึ่ง หมาไทยสี่ตา ผมเองเคยเลี้ยงเจ้าพวกสี่ตาไม่ต่ำกว่า 5 ตัวครับ พอจะรู้นิสัยพวกมันอยู่บ้าง แต่ก็ใช่จะเป็นแบบนี้ทุกตัวนะ เท่าที่เคยประสบมาเท่านั้นครับ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย p.t. ระนอง - Saturday, 18 April 2009, 07:03PM
  พี่จิตติ ตัวข้างบนใครครับ...............
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Saturday, 18 April 2009, 08:43PM
 

ขอร่วมด้วยครับ หมาสี่ตาที่อีสานแต่ก่อนมีมาก ผมเคยเลี้ยงชื่อริงโก้ ตอนนั้นหนังคาวบอยกำลังดัง หลังจากบางแก้วขาวดำตัวแรกตาย ปี 14 ผมก็เลี้ยงเจ้าสี่ตาครับ ยอดนักสู้จริงๆครับ 15 - 16 ปีไม่มีฟันยังสู้เลยครับ อาศัยความแกร่ง วิ่งส่งของกับผมไปกลับก็ 8 กิโล 17 ปีถึงตาย ส่วนมากแขกเลี้ยงวัว ขายเนื้อจะเลี้ยงไว้ครับ ฉลาด ซื่อสัตย์ รักเจ้าของ สวัสดีครับ

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Sunday, 19 April 2009, 09:31AM
 

ก็อย่างที่บอกว่า คล้าย แต่ ไม่เหมือน  เป็นอันว่าดูอีกตัวก็แล้วกัน


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Sunday, 19 April 2009, 09:33AM
 
ท่าน p.t ระนอง เป็นของพรรคพวก กำลังจะลองวางสายดูครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย bow s - Sunday, 19 April 2009, 03:11PM
 
น่ารักมากค่ะ



ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Sunday, 19 April 2009, 04:25PM
                   ยักคิ้วพี่jitti r.ขาวดำตัวที่2เป็นลูกใครสวยเกลี้ยงดีครับ ไม่มีกระเลย แล้วชื่ออะไรครับอยู่ที่ไหน เคยประกวดยัง แล้ววางสายยังงัยครับพี่ถ้าผสมขาวเทาหรือน้ำตาลจะเป็นยังงัยครับ..
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Sunday, 19 April 2009, 05:02PM
 

น้อง bow s  เอโกะ สวยดีเช่นกัน ยินดีที่ได้รู้จักครับ

คุณ somyod  เป็นลุกทางสายทาง มังกร ขาว-ดำ ถ้าผสมเทา จะออกเทาส่วนหนึ่ง จะออกน้ำตาลส่วนหนึ่ง แต่ถ้าผสมน้ำตาลเข้ม จะได้ น้ำตาล ส่วนหนึ่ง และดำ ส่วนหนึ่ง คิดว่าจะลองาวงสายดูเล่นครับ เพราะ ผมอิ่มตัวเรื่องสายมอร์แกนแล้ว ไม่ท้าทายแล้ว จะลองบรีดสายอื่นดูครับ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Sunday, 19 April 2009, 05:09PM
 

x.


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Sunday, 19 April 2009, 06:12PM
 
  1.                     เห็นด้วยครับ ยิ้ม ลองพี่jitti r.ได้ลงมือบรีดแล้วไม่ต้องห่วงครับ เพราะแต่ล่ะตัวที่พี่เค้าเอามาลงให้ชาวบางแก้วชมกันมีแต่ตัวที่เด็ดๆกันทั้งนั้น และทำให้มีคำถามเรือยๆ เช่นตัวขาว-น้ำตาลข้างบนนี้ขอรายละเอียดอีกแล้วตัวผู้หรือป่าวครับ สายไหน ไหล่สูงดี ขนจัดมากเห็นด้วย  จุ๊ๆๆกริ๊บแก้มแดง
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย p.t. ระนอง - Sunday, 19 April 2009, 06:21PM
 
เรื่องเอกลักษณ์ ต้องยกให้สายพี่จิตติ ตัวนี้บาเยียร์ ลูกเหล่าพี่จิตติเช่นกัน ขณะนี้อายุสองปี ประจำการอยู่ที่บางแก้วฮอตสปริง เป็นแม่พันธุ์ตัววางอีกตัวของบางแก้วฮอตสปริง http://www.bangkaewhotspring.com  จะผสมในเร็วๆนี้ครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Monday, 20 April 2009, 09:05AM
 

แสดงว่าท่าน somyod คงจะจำเจ้า ไอคอน ไม่ได้แล้วซิ  กำลังถ่ายขนหนัก สภาพเริ่มจะสวย สูง 21 นิ้ว ให้ดูอีกภาพหนึ่งแล้วจะร้องอ๋อ ...( ส่านที่บอกว่าอิ่มตัวกับสายมอร์แกนแล้ว ไม่ได้หมายถึงว่า ตัวเองบรีดได้ทอปสุดยอดหรอกนะ แต่มีการต่อสายบรีด หรือคนสืบทอดที่วางสายบรีดได้ดีแล้วคนหนึ่งคือ คุณ กฤษณ์ เชียงใหม่บางแก้ว  ผมก็จะละมือลงไปวางสายบรีดสายอื่น ส่วนสายมอร์แกนไม่ใช่ ทิ้งนะครับเพียงวางไลน์บรีดไว้ขนาน รอบรรจบหรือ ทำ Out cross  เสร็จแล้ว เข้าไลน์บรีดต่อ ...ไม่ใช่ว่าตัวเองเก่ง เพียงแต่ชอบศึกษาและชอบทดลองไปเรื่อยๆ เป็นศิลปิน ต้องเปลี่ยนมุมมองเพื่อการพัฒนายิ่งๆขึ้นไป  การที่เราได้ดู บางแก้วหลายๆตัวที่โพสท์เข้ามาในเวปนี้ ก็เปรียบเสมือนว่า สมาชิกชาวเวปทุกท่านเป็นครูให้เราได้ครูพักลักจำ บางท่านอาจเห็นว่าน้องหมาที่โพสท์ส่วนใหญ่จะไม่ใช่มืออาชีพ เลยไม่สนใจ แต่จริงๆแล้วทุกตัวสามารถเป็นครู หรือตัวอย่างให้เราวางแนวบรีดได้ชัดเจนขึ้น ก็ขอขอบคุณ ท่านเจ้าของเวป Bangkaew.com ที่มีเวปเป้นกลางๆ ให้สมาชิกได้เข้ามาถกกัน แล้วเราก็ได้ความรู้ด้วย ขอบคุณด้วยความจริงใจครับ )  


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย Dotcom \M/ - Tuesday, 21 April 2009, 08:01AM
 
ขอบคุณคุณจิตติและหลายๆท่านที่ชี้แจงเรื่องบางแก้ว 4 ตาครับ   ความจริง  ถ้าทำใจกว้างๆ  ก็น่าจะยอมรับบางแก้ว 4 ตาได้    เพราะแม้แต่อะคิตายังมีหลากหลายสีทั้ง 4ตาและใส่แว่นก็มี  เพียงแต่ไม่อยากให้มันหลากหลายจนเอกลักษณ์ของบางแก้วคลุมเครือไม่ชัดเจน

และขอบคุณคุณจิตติที่ชม   เว็บนี้สนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาบางแก้วสู่สากล  แต่ก็ไม่ได้ทอดทิ้งความรับผิดชอบของบางแก้วต่อสังคม   หมาบ้านหลายๆตัวอาจไม่สวยเหมือนหมาประกวด   แต่ก็เป็นภาระหน้าที่ของบรีดเดอร์ที่จะต้องช่วยแก้ไขปัญหาสังคมอันเกิดจากบางแก้วด้วย

ฝากรูปด็อตคอมสายมอร์แกนมาให้ดู  ถ้าด็อตเน็ตพร้อมเมื่อไหร่  คงได้ดูดูว่าสายมอร์แกนจะมีพัฒนาการไปอย่างไร แก้มแดง


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Tuesday, 21 April 2009, 12:06PM
 

ด๊อตเน็ต ยิ่งโตยิ่งสวยครับ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Tuesday, 21 April 2009, 12:54PM
  ไอค่อนหุ่นดีกระโหลกดีชอบครับ ส่วนบางแก้วขาวดำหรือสี่ตาก็ดี มีลักษณะนิสัยยังงัยครับ ดุมั้ยพี่jitti.r
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Tuesday, 21 April 2009, 04:58PM
 

เจ้าตัวขาว-ดำตัวนี้ไม่ดุอารมณ์ดี   ส่วนอีกตัวต่อไปนี้มีนามว่า นาระ จำได้หมเอ่ย 


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย p.t. ระนอง - Tuesday, 21 April 2009, 07:48PM
  ลูกใครครับพี่.........
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Wednesday, 22 April 2009, 08:16AM
 

ท่านจำลูกสาวนายลิ่วไม่ได้หรือ ที่มี ซาโย นาระ ซึบาสะ นากาจิมา และ โกโก้ งั้นทบทวนความจำหน่อย  ดูนาระเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Wednesday, 22 April 2009, 08:17AM
 
อีกด้าน
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Wednesday, 22 April 2009, 08:19AM
 
และวันนี้ ของ นาระ  (ลิ่ว + เข่อไอว์)
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Wednesday, 22 April 2009, 08:22AM
 
2................................................................................................
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Wednesday, 22 April 2009, 08:23AM
 
3.....................................................................................................
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Wednesday, 22 April 2009, 08:51AM
 
4...............................................................................................................................
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Wednesday, 22 April 2009, 11:49AM
 
ท่านพินิจ ให้ดูช่วงอกที่ท่านเป็นห่วงและโครงสร้างจริงๆไอคอนซึ่งสภาพความสมบูรณ์ประมาณ 40  %เราจะเห็นรูปทรงที่เป็นของเขาจริงก็ในช่วงนี้แหละครับ ถ้าไปดูช่วงสมบูรณ์สุดๆท่านก็จะเห็นแต่ภาพลวงตา นี่ก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงชอบเลือกน้องหมาโทรมๆ ส่วน เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ เช่น ขน ผงคอ แข้งสิงห์ ขนปกหู หน้าและหลัง ก็ให้ดูจากพันธุกรรมของเหล่านั้นๆ  
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Wednesday, 22 April 2009, 06:28PM
 
ใช้ได้ครับ ท่านพี่ ไอคอนได้เจอกับแม่ตัวนี้แน่นอน
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Wednesday, 22 April 2009, 06:29PM
 
ผลงานของแม่นี้เมื่อปลายปี
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Wednesday, 22 April 2009, 06:31PM
 
ผลงานเมื่อกลางปีที่แล้ว
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Wednesday, 22 April 2009, 06:32PM
 
หรือจะแม่นี้ครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Wednesday, 22 April 2009, 06:33PM
 
ผลงานที่ผ่านมา
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Wednesday, 22 April 2009, 06:34PM
 
และ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Wednesday, 22 April 2009, 06:37PM
 
ส่วนอีกแม่ยังเลี้ยงลูกอยู่เลยยังไม่ได้โชว์ผลงานเลยดูรูปในอดีตที่ผ่านมาของแม่นี้ก่อน
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย thapakorn lekthong - Sunday, 26 April 2009, 07:03PM
 

พี่จิตติจะทำ ต้าลู่ 2 เหรอครับเห็นเจ้าไอคอนยืนเลยนึกถึงเจ้าต้าลู่ครับไม่นานผมคิดว่าคงเห็นต้าลู่ 2แน่ๆเลย ตอนนี้ที่โคราชไม่มีแดดเลยอยากให้ เจ้าแสงแดด มาส่องที่โคราชบ้างนะพี่ครับ

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Sunday, 26 April 2009, 08:43PM
 

            เห็นด้วยครับเฟอนิเจอร์เยอะเหมือนต้าลู่เลย ถ้าให้เดาสายบนน่าจะมีเจ้าซัน สายล่างนี่ไม่รู้ครับ รอคำตอบพี่jitti r. ดูจากตอนถ่ายขนถ้าเต็มจะสวยสุดๆแน่นอน  ฟันธงครับ....เท่

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย napat suetanuwong - Monday, 27 April 2009, 11:52AM
  ท่านจิตติโชว์แต่นาระ แล้วซาโย กะ ซึบาสะจะไม่น้อยใจแย่เหรอครับ ว่าแต่ทำไมเอามาให้ดูแต่ตอนผลัดขนละครับ กลัวโดนขอซื้อเหรอครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Monday, 27 April 2009, 12:57PM
 

เรียนท่านอ.จ จิตติ ขอโชว์รูปของผลงานแม่ที่ยังคงค้างไว้ให้ช่วยวิจารณ์หน่อย (มากก็ได้)ว่าจะเข้ากับไอคอนได้ไหม


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Monday, 27 April 2009, 12:38PM
 
ขอแนะนำตัว"ผมชื่อ นะโม ครับ"
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Monday, 27 April 2009, 12:45PM
 

อ.จิตติ ลูกมอร์แกน + แสงเทียน (ชุดสุดท้าย) อายุ 50 วันวันนี้พอดี


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Monday, 27 April 2009, 12:46PM
 
ด้านข้างครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Monday, 27 April 2009, 12:49PM
 

อีกด้าน

อ.จิตติครับ ถ้าอยากดูตัวต่อไปเดียวจัดให้


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Tuesday, 28 April 2009, 11:35AM
 
จัดให้ครับพี่ตามสายหลังไมค์
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Tuesday, 28 April 2009, 11:38AM
 
อีกด้าน
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Tuesday, 28 April 2009, 11:38AM
 
อีกมุม
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Tuesday, 28 April 2009, 11:59AM
 
มุมหน้า
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Tuesday, 28 April 2009, 12:00PM
 
อีกมุมครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Tuesday, 28 April 2009, 12:01PM
 
อีกด้าน
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Tuesday, 28 April 2009, 12:02PM
 
ตัวเมียสุดท้าย
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Tuesday, 28 April 2009, 12:03PM
 
อีกมุม
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Tuesday, 28 April 2009, 12:04PM
 
รูปสุดท้าย
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย Soot Chiang - Sunday, 3 May 2009, 02:35PM
 

รบกวนถามคุณพี่ Jitti ครับ

      เจ้า ไอคอน [ตัวที่ถ่ายขนใช่ไหมครับ]อายุกี่ปีแล้วครับ เคยบรีดกับแม่ ขาว-เทา หรือเปล่าครับ แล้วผลออกมาได้ ขาว-เทา , และ ขาว-น้ำตาล ใช่ไหมครับ [ หน้าจะมีทั้ง ขาว-เทา และ ขาว-น้ำตาล ] พอดีเห็นเจ้า ไอคอน แล้วชอบครับ อยากจะขอลองบรีดดูบ้างน่ะครับ

      รบกวนด้วยนะครับ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Sunday, 3 May 2009, 03:24PM
 
  •                     สงสัยพี่jitti r.งานจะยุ่งครับไม่ค่อยได้ตอบเลย เรียนบางแก้วทรัพย์สยามผมชอบตัวเมียตัวสุดท้ายครับ แล้วไม่ทราบว่าเป็นลูกแสงเทียนกับแม่สายไหนครับ..ยิ้ม
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
  บึกๆทั้งนั้น ของผมตกขอบเลย ผมกำลังรอฝันที่เป็นจริง แดดกำลังจะส่องที่โคราชแล้วครับ สวัสดีครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Monday, 4 May 2009, 01:46AM
 

ไม่ค่อยได้เข้าตอบนานๆ ตอบที่เดียวแล้วกัน

 thanakorn ไม่ใช่ ต้าลู่ 2 แต่จะเป็น  ไอดอล เป็นส่วนผสมของ ต้าลู่ + ไอคอน

 napat ใจเย็นได้เห็นแน่นอน ทุกตัวที่ท่านเอ่ยมา ส่วนไอคอนรอให้ผมทำสายสักพัก ถ้าท่านยังสนใจ จะพิจารณาท่านเป็นอันดับแรก

บางแก้วทรัพย์สยาม  สวยทุกตัวรูปทรงได้ส่วนดีๆของ แสงเทียน + วารี ( น้อง บีวัน)

  โดยเฉพาะ เจ้าตัวสุดท้าย เด็ดขาดมาก ท่าทางจะ เคลื่อนไหวดีนะ ดูจากช่วงอก    มุมขาหลัง  และตำแหน่งหาง สำคัญคือ พ่อแม่ เคลื่อนไหวดีทั้งคู่  เสียดายว่าน้องหมาตัวนี้ จะเป็นแค่แม่หมา ควรจะอยู่ในสนามประกวด พินิจถ้าไม่มีเวลาน่าจะพิจารณา ให้นักเดินสายประกวดเอาไปทำ จะดีกว่าใหม

Soot chiang  ไอคอน พ่อ น้ำตาล แม่เทา สีขนในมันเป็นเทาก็น่าจะได้ทั้งสองอย่างยังไม่เคยบรีด อายุพึ่ง 15 เดือน

somyod  เป็นอย่างท่านว่า เวลามีน้อย งานเยอะ

คุณากร  แสงจะส่องที่โคราชก็เพราะ มิตรภาพครับเฮีย


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Monday, 4 May 2009, 03:09PM
 

ขอบตอบคุณ สมยศ  ถ้าสนใจติดต่อที่เบอร์ 081-5683032 (พินิจ) ราคาต่อรองกันได้ เพราะทบทวนดูแล้ว  ตามที่พี่จิติบอก ตัวผมเองไม่ค่อยมีเวลาได้ทำหมาประกวด ได้แต่เก็บหมาสวย ๆ ไว้ที่บ้านเสียดายอยู่เหมือนกัน อยากให้หมาที่ตัวเองบรีดได้ลงสนามบ้าง ส่วนแม่หมาเป็นลูกมอแกน น้องมอเตอร์ เคยลงสนามได้ถ้วยพระราชทานมาแล้ว 

ตอบพี่จิติ  ขอบคุณมากที่เตือนสติให้คิด  และไส่ปิดโอกาสของหมา  ขอบคุณจากใจจริงครับ

  

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
  ขอขอบคุณเฮียจิตติไว้ ณ.ที่นี้ ที่ให้แสงสว่างส่องมาถึงโคราช สวัสดีครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย กระต่าย เก๋ - Thursday, 7 May 2009, 07:27PM
 

สวยๆทั้งนั้นเลย

+

+

+

++

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย กระต่าย เก๋ - Thursday, 7 May 2009, 07:32PM
 
ระวังอย่าเผลอ เดี๋ยวจะขโมยอุ้มมาเชียงใหม่เน้อ...........
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Thursday, 7 May 2009, 10:33PM
 

บ่ มีเผลอหรอกจ้า ..


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Friday, 8 May 2009, 04:14AM
 

*


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Friday, 8 May 2009, 02:13PM
 

ดาวรุ่งดวงใหม่ของพี่jitti r.คอยาวเหมือนยีราฟเลยครับกัดฟัน

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย Soot Chiang - Monday, 11 May 2009, 01:24AM
 

พี่ Jitti ครับ....

    เจ้า ไอค่อน อีกนานไหมครับกว่าจะมาแบบ เต็มๆ อยากเห็นครับ แล้วในส่วนตัวของพี่...จะบรีด เจ้า ไอค่อน ปีนี้เลยหรือเปล่าครับ...

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย sutad witikun - Tuesday, 12 May 2009, 09:09AM
 

ผมให้ barf มาเดือนกว่าไม่ทราบใครมีความคิดเห็นอย่างไงคับลองดูรูปเปรียบเทียบคับ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Tuesday, 12 May 2009, 09:37AM
 

ตอบ คุณ Sutad รู้สึกว่าสีขนสะอาดขึ้น ดูแล้วน่าจะสมบูรณ์ กว่าเดิม 

ตอบ คุณ soot chiang  เจ้าไอคอนน่าจะอีกซัก1-2 เดือน และบรีดปีนี้แหละครับเพราะอายุได้แล้ว

       ให้ชม แสงรุ้ง เริ่มถ่ายขนอีกแล้วเป็นลูก เบ็คแคม + แสงทอง 


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย pichai hanratchata - Wednesday, 13 May 2009, 01:01PM
 
พี่sutad ผมเองที่โทรหาคุยเรื่องหมาครับ กลับเมืองไทยจะโทรหาครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Tuesday, 19 May 2009, 04:24PM
 

จำ สึบาซะ ได้ไหมเอ่ย


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
  แผงคอดีจริงๆ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย LUKTANG BANGKAEW - Tuesday, 19 May 2009, 05:48PM
 

พี่จิตติ เจ้าสึบาซะ มันทำไมถึงย้อนได้ลึกจัง เจ้าลิ่วไม่ธรรมดาสุดยอดฝีมือ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Tuesday, 19 May 2009, 10:39PM
 
ซึบาสะ ขนมากกว่าพ่อหล่อมากๆครับน้ำลายหกอีกแล้ว...
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย Soot Chiang - Thursday, 21 May 2009, 10:35AM
 
พี่ Jitti ครับ เจ้า ไอค่อน ในรูปนี้มาเต็มที่หรือยังครับ... ขอจองบรีดล่วงหน้า 1 แม่ครับ...ฮิฮิ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Sunday, 24 May 2009, 10:13PM
 

สงสัยพี่แกจะงานยุ่งครับพี่น้อง รอดูรูปหล่อๆสวยๆอยู่ครับ..เลยฝากถามท่านพี่jitti r.ว่าเคยบรีดสายของพี่กะสายอะราชิบ้างหรือปล่าว ถ้าเคยผลงานเป็นงัยบ้าง หรือถ้าไม่เคยจะผสมบรีดกับตัวไหนในสายพี่ได้ครับกระผม(เป็นตัวเมียสีขาวเทา)ช่วยหาพ่อพันธ์หล่อๆให้หน่อยครับพี่jitti.


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บดินทร์ ศรีลุนช่าง - Monday, 25 May 2009, 10:53AM
 

ชอบ นะโมจังครับ  ติดต่อได้ที่ใหน ฝากเมล์ครับ Namtan_jet.sri@hotmail.com

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Tuesday, 26 May 2009, 01:08AM
 

คุณ somyod  ก็ที่เคยลงให้ดูแล้วคือ  ปิ่นทอง   เพราะเจ้าขิงแม่เขาเป็นหลาน อะราชิ

ส่วนเจ้าตัวหนี้ถ้าเป็นไปได้ช่วยลงรูปเต็มๆให้ดูด้วยด้านข้าง2ด้านและหน้าตรง มีข้อมูลพ่อแม่ปู่ย่าตาทวดด้วยก็จะดี. และนี่คือ ปิ่นทอง


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Tuesday, 26 May 2009, 11:34AM
 

ด้านข้าง..แต่ขอบอกว่าตัวใหญ่มากครับ(รูปถ่ายจากกล้องมือถือ)..ผสมสายไหนดีครับพี่jitti


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Tuesday, 26 May 2009, 05:13PM
 
1...ไอค่อน
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Tuesday, 26 May 2009, 05:27PM
 
2...แบล็คฮ๊อค อายุกี่ปี อยากเห็นรูปปัจจุบันมากครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Tuesday, 26 May 2009, 05:19PM
 
3...สายลิ่ว+สายไมโคร เช่น ซึบาสะ โกโก้ ...
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Tuesday, 26 May 2009, 05:22PM
 
4...ลูกสายเงิน (คาฟฟา) ชอบตัวนี้ครับพี่jitti r.ไปอยู่ที่ไหนเอ่ย
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Tuesday, 26 May 2009, 06:03PM
 
            หน้าตรงอีกครั้งอย่างอวบอั๋น...เป็นงัยบ้างค่ะลุงjitti r.หนูสวยมั้ยค่ะ กัดฟัน
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Wednesday, 27 May 2009, 03:38AM
 

คุณ somyod น้องหมาตัวนี้สวยมาก โครงสร้างก็ดี เดี๋ยวจะตอบเป็นข้อๆก็แล้วกัน

1. ไอค่อน ผสมได้แน่นอน อยู่ที่ว่าคุณจะชอบสีหรือเปล่า แล้วยังไม่เคยลองบรีดก็ไม่แน่ใจว่า จะถ่ายทอดทางพันธุกรรมแบบใหน เอาไว้ให้ผมทำซักช่วงหนึ่งถึงจะบอกได้ว่า เป็นเช่นไร

2.แบล็คฮ๊อค อายุ ประมาณ 4 ปี คนดูแลไม่ดีเท่าที่ควร เลยไม่ได้ทำอะไรมา2ปีแล้วครับ

3.สายลิ่ว+ ไมโคร ได้ทั้งสองตัว แต่ ถ้าให้ผมตัดสิน ควรจะเข้าเจ้าลิ่วดีกว่าครับ เพราะเจ้าลิ่วจ่ายลูกโครงสร้างจะออกทางสายแม่ คือ วันทา ( วันใหม่) และจะได้สีสวยด้วย

4. ส่วนคาฟฟา ส่งให้พรรคพวกให้ไปประกวด แต่บุญเขาน้อย แบนแต๊ดแต๋ติดถนนโดนสิบล้อเหยียบ เพราะเขาวิ่งสวนทางขณะที่เพื่อนเปิดประตูเข้าบ้าน พูดไม่ออกครับ ตั้งความหวังไว้เยอะเหมือนกัน และอาจจะเป็นเพราะคาฟฟานี่แหละครับ ที่ทำให้ผมเสียใจมากเหมือนกัน อาจจะบรีดน้องหมาน้อยลง เพราะคอกบางที่ก็ให้คุณอนุรักษ์ เข้าปทำแทนแล้วครับ  ผมเสนอว่า น่าจะ ผสม อันซีน พ่อคาฟฟา

5. อีกตัวครับแน่นอนที่สุดว่าท่านลืมตาลเดี่ยวไปแล้วหรือ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Wednesday, 27 May 2009, 03:45AM
 
และ ขิง แม่สาย อะราชิ+วันใหม่  ก็จะเป็น ลิ่ว ไม่ก็ ตาลเดี่ยว คือคู่ผสม แล้ววันหลังจะลงรูปเจ้าณ.ปัจจุบัน ...อีกสองเดือนถ้าไม่มีอะไรพลิกผันก็คงจะได้เห็นเจ้าลิ่วลงสนามซะที ดูรูปเก่าไปพลางๆก่อนก็แล้วกัน
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย Soot Chiang - Wednesday, 27 May 2009, 03:46PM
 

เป็นบุญตาจริงๆ .... ของพี่ Jitti สวยๆ ทั้งนั้นเลย...

    ขอไปจิ้มมาทำสายบ้างนะครับ....

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Wednesday, 27 May 2009, 07:30PM
 
Soot chiang ด้วยความยินดี แก๊งส์
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย Soot Chiang - Wednesday, 27 May 2009, 07:58PM
 

ขอบคุณ...พี่ Jitti ล่วงหน้าครับ...

   โดยส่วนตัวแล้วผมชอบ ไอค่อน กับ ตาลเดี่ยว มากครับ

ตาลเดี่ยว....กี่ปีแล้วครับ..น่าจะบรีดได้แล้วใช่ไหมครับปีนี้...

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Wednesday, 27 May 2009, 08:42PM
 

                ขอบคุณพี่jitti r.สำหรับคำติชมครับ ส่วนตัวผมชอบเจ้าคาฟฟา พอได้ยินข่าวร้ายรู้สึกเสียใจมาก เพราะผมมองว่าน้องหมาตัวนี้โตขึ้นต้องมีอนาคตไกลแน่นอน(ในการประกวดครับ)ชอบหน้าตาที่มีเสน่ห์เจ้าเล่ห์แบบจิ้งจอก หูสวยมาก สำคัญที่สุดเป็นลูกโดยตรงของสายเงิน ซึ่งผมชอบต้าลู่ ซากุระ จุดเด่นสายนี้ที่ชอบคือ หู+แผงคอน่าจะหล่อที่สุดในชุดนี้(ส่วนตัวครับ) ก็อยากเห็นพี่น้องคาฟฟาตัวอื่นๆเหมือนกันครับ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Wednesday, 27 May 2009, 08:36PM
 

           ส่วนน้องหมาผมที่ลงรูปนั้น  อาจจะขอคำแนะนำจากมือบรีดเดอร์ระดับต้นๆของบางแก้วเรา แม่เสือสาวน้อยนางนี้หุ่นนางแบบยุโรปครับ (กระดูกใหญ่ดี) เส้นหางใหญ่ เพียงอาจจะเสริมความสง่า(วิทเทอร์)และเฟอร์นิเจอร์(ขน)เข้าไปอีกยักคิ้ว ก็แล้วแต่พี่jitti r จะช่วยวางสายล่ะกันครับ..เจ้าลิ่วสุดหล่อ มาเต็มสูบหรือยัง อายุเท่าไหร่อยากเห็นประกวดมากๆเท่


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Wednesday, 27 May 2009, 10:36PM
 

วันทา ตัวนี้ใช่ป่าวครับพี่ขอดูด้านข้างหน่อยขอบคุณครับ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Friday, 29 May 2009, 03:43AM
 
ตอบ Soot chiang ตาลเดียวหลายคอกแล้วครับ อายุ 4 ปี หนึ่งในนั้นคือ โมฮีแกน ซึ่งโดนขโมยไป ตอนนี้เป็นตายร้ายดีอย่างไรไม่ทราบเลยครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Friday, 29 May 2009, 03:48AM
 
ตอบ Somyod คาฟฟาบุญน้อย ส่วนตัวอื่นๆกำลังตามดูครับ ลิ่ว ขนกำลังเริ่มมาแต่ตัวบึกบึนมาก ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดปลายเดือน มิ.ย น่าจะได้ลงสนาม  ส่วนวันทาไม่เคยสมบูรณ์สักครั้งได้ภาพแค่นี้ ตอนนี้ มอบวันทาให้ ทางหลวงฟาร์มไปทำแล้วครับ. ดูอีกด้านเจ้าลิ่วก็แล้วกัน
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย Soot Chiang - Friday, 29 May 2009, 09:19PM
  พี่ Jitti อยู่ในตัวเมืองพิษณุโลกหรือป่าวครับ...ผมไปบ่อยพอสมควร..จะได้แวะไปขอคำปรึกษาบ้างครับ..และถือโอกาสไปชมเจ้า ตาลเดี่ยวกับเจ้าไอค่อน รวมทั้งตัวอื่นๆด้วยครับ....รบกวนขอเบอร์ติดต่อด้วยครับ....ขอบคุณมากครับ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Saturday, 30 May 2009, 01:28AM
 

Soot chiang ผมอยู่ใน พิษณุโลก ใกล้โรงแรม อัมรินทร์ลากูล  เบอร์ 081-8889037 ยินดีต้อนรับ คอบางแก้วด้วยกันสนุกดีครับ อย่างไรโทรถามก่อนปกติผมทำงานประจำเวลาไม่แน่นอน โทรนัดกันก่อนก็จะดีครับ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย บางแก้ว ทรัพย์สยาม - Saturday, 30 May 2009, 04:25PM
  พี่จิตติใบปลายฟ้าได้ยังถ้าไม่มีไรผิดพลาดอิมชัวร์พี่มีลูกค้าให้ไปจูงปอม ชิวาว่า อลาสกัน เลยจะติดปลายฟ้าไปด้วยพี่ อยากจูงไอ้ลิ่วเด้อเอาไปจริงอะ่ป่าวกัดฟันกัดฟัน
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย jitti r - Sunday, 31 May 2009, 06:44AM
  ฟู่ พี่ส่งใบถึงเขาเรียบร้อย รวมถึงคุณนายของต่ายด้วย แล้วจะไปกันวันใหนนะ ส่วนเจ้าลิ่วถ้าไม่ผิดพลาดน่าจะได้ไป ปรายฟ้าปัจจุบันเป็นไงบ้าง แล้วเจอกัน.
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Monday, 1 June 2009, 09:28PM
 

                                 ขอบคุณพี่jitti.สำหรับคำแนะนำครับ ก็ มองๆ"เจ้าลิ่ว"อยู่เหมือนกันครับพี่ น่าจะลงตัวได้ดีครับคู่นี้..ช่วยลงรูปปัจจุบัน"เจ้าลิ่ว"ด้วย จะคอยติดตามเชียร์ในสนามครับ..... 


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Wednesday, 3 June 2009, 12:03AM
 
วันใหม่ ตาของเจ้าลิ่วสุดหล่อ
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 3 June 2009, 05:07AM
 

คุณจิตติ คุณสมยศ  ช่วยไปตั้งกระทู้ใหม่คุยกัน ดีกว่านะครับ

กระทู้ยาว  ทำให้เสียเวลาโหลดรูปนาน

ผมพยายามแก้ให้แสดงความเห็นได้หน้าละ 50 ความเห็น   เพื่อไม่ให้เสียเวลาโหลดรูปนาน   แต่ไม่สำเร็จ


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Wednesday, 3 June 2009, 09:25AM
 

ปิงปอง ลูกหมาสวยครับเป็นลูกใครครับ

ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Thursday, 4 June 2009, 10:41PM
 
ลิ่ว ตอนเด็กๆ....
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย somyod jitnarong - Thursday, 4 June 2009, 10:57PM
 
หนุ่มหล่อของเรา "ลิ่ว"
ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 5 June 2009, 09:03AM
 

ขออนุญาตปิดกระทู้นี้นะครับ  เพราะจะโหลดนานาเกินไป

สามารถติดตามต่อได้ที่กระทู้ http://www.bangkaew.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=5298

ตอบ: เมื่อท้องฟ้าสีทองผ่องอำไพ...
โดย Pingpong \(-_-)/ - พุธ, 3 มิถุนายน 2009, 08:48PM
 
ตอบคุณสมยศ  ตัวบนชื่อบาหลี   เป็นพี่น้องกับบาเยียตัวล่างครับ

ไม่รู้จำชื่อผิดหรือเปล่า

ต้องรอให้คุณจิตติมาเฉลยครับ ว่า เป็นลูกใคร ไปอยู่ไหนแล้ว


ตอบ: เมื่อแสงแดดส่อง
โดย Soot Chiang - Sunday, 7 June 2009, 12:09PM
 

รบกวนถามพี่ Jitti ครับ...

     พอดีมีโอกาสไปพิษณุโลกเลยแวะเข้าไปที่บ้านพี่ Jitti โดยไม่ได้บอกล่วงหน้า...ต้องขอโทษด้วยครับ...ทราบว่าพี่ไปนครสวรรค์...

     รบกวนถามครับ...เจ้าตัวที่อยู่เดี่ยวๆในกรงด้านซ้ายมือ ขาว-เทา.. [ บ้านที่มีหลายๆตัว ] ใช่เจ้าลิ่วหรือเปล่าครับ..หล่อมากๆ...


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew