ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ กังวลมาก
โดย gift limsiri - Friday, 10 April 2009, 02:48PM
 

เพิ่งเคยเลี้ยงบางแก้วค่ะ น้องชื่อดีดี้ เพศ เมีย ตอนนี้อายุได้ 4 เดือนแล้วค่ะ เค้าค่อนข้างซนแต่เรื่องซนไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ที่หนักใจคือเค้าชอบกัดเราคือเข้าใจว่าเค้าอยากเล่นค่ะ แต่เค้าเล่นแรงๆแบบนี้มาแต่เล็กก็พยายามทำตามคำแนะนำหลายๆท่านเช่นให้หยิกที่ขาหลังดุ บ้าง แต่ก็ไม่เป็นผล ยิ่งช่วงนี้ตอนกลางวันเค้าจะอยู่บ้านคนเดียวเนื่องจากที่บ้านทำงานกันหมดพอเรากลับมาบ้านเค้าจะดีใจมาก แล้วก็กระโจนใส่แล้วก็ชอบงับตามแขนข้อมือเรา แต่ถ้าเรายืนอยู่เค้าก็จะงับขา ไปเรื่อยเลยค่ะ ยิ่งดุหรือตีเค้าก็จะสู้แล้วก็มีเสียงขู่ด้วยค่ะ กังวลมากกลัวว่าโตมาแล้วจะเอาไม่อยู่แล้วจะกัดคนในบ้าน

รบกวนท่านผู้มีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยนะคะว่าต้องทำอย่างไรกับเค้าดี

เวลาเจอคนแปลกหน้าจะเห่านานและเสียงดังมากห้ามก็ไม่ฟังกลัวโตขึ้นแล้วจะมีปัญหาค่ะ

ตอบ: ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ กังวลมาก
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Friday, 10 April 2009, 03:45PM
 

ที่บ้านเจ้าตัวเล็กทั้ง 2 ก็อายุประมาณ4เดือน และชอบกัดเหมือนกัน  ดิฉันจะวางเฉยทำเป็นไม่สนใจ  หากยังไม่หยุดกัดจะดุและตบปากเบาๆแล้วเดินหนีไปเลยไม่เล่นด้วย แต่วันไหนเรียบร้อยไม่กัดจะให้ขนมกินและเล่นด้วย เดี๋ยวนี้เลิกกัดแล้วค่ะ เพราะพวกเค้ารู้ว่าเราไม่ชอบและยังอดกินขนมด้วย ทำตัวน่ารักขึ้น อย่ากังวลเลยค่ะค่อยๆฝึก


ตอบ: ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ กังวลมาก
โดย gift limsiri - Saturday, 11 April 2009, 09:01AM
 

ขอบคุณพี่วัลลภามากค่ะ สำหรับคำแนะนำ จะลองทำดูนะคะ คงต้องใช้ความอดทนมากขึ้นเพราะก็เคยวางเฉยไม่สนใจ เค้าก็พยายามกัดอยู่ดีแถมยังแรงกว่าเดิมอีกค่ะ ยิ่งเดินหนีเค้าก็จะตามมางับขาเจ็บกว่าเดิมด้วยค่ะ ทำไงได้ก็รักนะคะ คงต้องอดทนต่อไป

ตอบ: ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ กังวลมาก
โดย Lycan Werewolf - Saturday, 11 April 2009, 09:34AM
  - เค้าชอบกัดเราคือเข้าใจว่าเค้า อยากเล่นค่ะ แต่เค้าเล่นแรงๆแบบนี้มาแต่เล็กก็พยายามทำตามคำแนะนำหลายๆท่านเช่นให้หยิก ที่ขาหลังดุ บ้าง แต่ก็ไม่เป็นผล
ตอบ เดินหนีไปที่อื่น ไม่สบตา และห้ามบ่นและโวยวายเป็นอันขาด เมื่อเค้าสงบลงก็ให้รางวัลและเล่นกันเค้้า
- พอเรากลับมาบ้านเค้าจะดีใจมาก แล้วก็กระโจนใส่แล้วก็ชอบงับตามแขนข้อมือเรา แต่ถ้าเรายืนอยู่เค้าก็จะงับขา ไปเรื่อยเลยค่ะ ยิ่งดุหรือตีเค้าก็จะสู้แล้วก็มีเสียงขู่ด้วยค่ะ
ตอบ  ไม่จับ  ไม่พูด  ไม่สบตา(3 กฏเหล็ก) ทำตัวเฉยๆนิ่งๆ และเดินไปที่อื่น พอเค้าสงบลงก็ทำเหมือนข้อ 1

ขอให้โชคดีครับ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew