กังวลจัง...บางแก้ว 6 เดือน VS พูลเดิ้ล 7 ปี....
 

สวัสดีค่ะทุกๆท่าน

วันนี้อยากจะมาขอคำคิดเห็น พอดีว่าเป็นสมาชิกใหม่ที่หลงรักบางแก้ว น้องตัวนี้ชื่อ น้องข้าวแต๋นค่ะ ซื้อมาเลี้ยงได้ 6 เดือนแล้ว ช่วง 3 เดือนแรกเลี้ยงเอง เลี้ยงในอพาร์ทเม้นท์ มีเวลาให้แค่ช่วงเย็น-กลางคืน
ช่วงกลางวันจะปล่อยให้วิ่งเล่นทั่วห้อง แต่ก็ขับถ่ายเป็นที่นะคะ ช่วงนี้ถือว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็ปกติดีค่ะ....

ช่วงเดือนที่ 4
น้องข้าวแต๋นตัวเริ่มโตขึ้นแล้ว เลยจะส่งไปอยู่ที่บ้านที่ต่างจังหวัด คิดว่าน่าจะมีที่วิ่งเล่น แล้วก็เฝ้าบ้านได้ด้วย ทางบ้านก็ดูแลและ เลี้ยงอย่างดี ให้อยู่ในกรง ปล่อยเป็นเวลาค่ะ แต่ว่าที่บ้านเลี้ยงน้องฟองเบียร์ (พันธุ์พูเดิ้ล) ไว้ก่อนอยู่แล้ว ซึ่งตัวนี้จะไม่ค่อยสุงสิง
กะใคร แรกๆ ตอนที่พาข้าวแต๋นไปอยู่ ข้าวแต๋นก็จะชอบหยอกฟองเบียร์ให้กัด เหมือนแหย่ให้โกรธ ยั่วโมโห จะเล่นด้วยอะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ อยู่ๆไปก็เหมือนจะอยู่ด้วยกันได้ แต่ถือว่าไม่ได้สนิทอะไรกันมาก

ช่วงข้าวแต๋น อายุ 6 เดือน
เพิ่งกลับไปบ้านเมื่อไม่กี่วันมานี้ เข้าบ้านปุ๊บเหมือนข้าวแต๋นจะเรียกเรา แล้วก็ให้เข้าไปหา เค้าดีใจใหญ่เลยที่เรามา เค้าจำเราได้ ดีใจมากๆเลยค่ะ ช่วงกลับบ้านก็จะเล่นกับข้าวแต๋นกับฟองเบียร์ ก็ดู 2 ตัวนี้ น่าจะไปด้วยกันได้นะ อ้อลืมบอกไปว่า ฟองเบียร์ อายุประมาณ 7 ปี ค่ะ

แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นซึ่งๆหน้า 2 เหตุการณ์ต่อกัน คือ
ข้าวแต๋น พอมันออกจากบ้านได้ มันจะไม่ยอมให้จับเลย พอดีที่บ้านก็มีบริเวณบ้านกว้างพอสมควร แต่จะไม่ให้สุนัขออกจากบ้านเลย พอข้าวแต๋นหลุดออกได้
มันเหมือนได้ออกสู่อีกโลกนึง มันจะไม่ฟังคำเราเรียกมันให้กลับมา ยิ่งเราวิ่งไล่มัน มันยิ่งหนี แล้วก็ทำเป็นลิงหลอกเจ้าด้วย ไม่ยอมให้จับ แล้วก็วิ่งไปในบ้านคนอื่น ต้อนไก่บ้าง นี่ถ้าเจอคนแปลกหน้าไม่รู้ว่าจะกัดมั๊ย เพราะเวลาคนแปลกหน้ามาที่บ้านมันก็จะเห่า...ที่จับมันได้นั้นก็เพราะว่าปิดประตูบ้านที่ข้าวแต๋นเข้าไปแล้วก็ช่วยกันดัก แล้วก็จับ กลับบ้านเดิม

หลังจากเข้าบ้านได้ไม่นาน เราก็ปลอบใจข้าวแต๋นด้วยการให้ขนม ให้ข้าวแต๋นด้วย ให้ฟองเบียร์ด้วย แรกๆก็ดีอยู่หรอก แต่หลังๆ ตอนที่ให้ขนมข้าวแต๋นอยู่ ฟองเบียร์เดินเข้ามาพอดี ข้าวแต๋นเกิดอาการหวง เลยกลายเป็นมวย กัน

ข้าวแต๋นงับขาฟองเบียร์ ฟองเบียร์ก็กัดหน้าข้าวแต๋นรูนึง (ฟองเบียร์ตัวเล็กกว่าข้าวแต๋นหลายเท่า) แล้วข้าวแต๋นก็โกรธกัดกลางลำตัวฟองเบียร์ เป็นแผล 2 รู

หลังจากนั้น ฟองเบียร์ก็ไม่กล้าเข้าใกล้ข้าวแต๋นอีกเลย...

ตอนนี้สงสารฟองเบียร์มากเลยค่ะ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าข้าวแต๋นคิดยังไงอยู่ตอนนี้ จะมีมวยเกิดขึ้นอีกมั๊ย แต่ที่บ้านบอกว่ามันเป็นแค่ตอนหวงของกิน กลัวฟองเบียร์จิตตกค่ะ ไม่รู้จะทำยังไง เลยอยากให้พี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยเสนอแนวทางด้วยค่ะ ข้าวแต๋นก็รัก ฟองเบียร์ก็รัก ไม่อยากให้มันเป็นอย่างนี้อ่ะค่ะ เค้าว่ากันว่าถ้าเลือดเข้าเขี้ยวแล้วมันจะกัดอีกใช่มั๊ยคะ .....

ขอบคุณมากค่ะ


ตอบ: กังวลจัง...บางแก้ว 6 เดือน VS พูลเดิ้ล 7 ปี....
โดย napat suetanuwong - Thursday, 9 April 2009, 07:30AM
 

ผมว่าการปล่อยออกจากบ้านแต่ละครั้งควรที่จะให้อยู่ในสายจูงนะครับ ถ้าหลุดออกไปแล้วเค้าวิ่งหนี ให้เราวิ่หนีเค้าสิครับอย่าไล่ตาม ของผมถ้าหลุด ผมวิ่งหนีเค้าเค้าก็จะวิ่งมาหาเราเองครับ

 ตอนนี้สงสารฟองเบียร์มากเลยค่ะ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าข้าวแต๋นคิดยังไงอยู่ตอนนี้ จะมีมวยเกิดขึ้นอีกมั๊ย แต่ที่บ้านบอกว่ามันเป็นแค่ตอนหวงของกิน ผมว่ามันขึ้นอยู่กับตัวหมา บางตัวเค้าก็จะแสดงความเป็นจ่าฝูงต่อไป ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ควรจะทำโทษเขาในทันทีครับ

ตอบ: กังวลจัง...บางแก้ว 6 เดือน VS พูลเดิ้ล 7 ปี....
 

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ เออแล้วจะเกิดเหตุการณ์กัดเจ้าของมั๊ยคะ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew