จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย coffee กาแฟ - Monday, 16 March 2009, 04:05PM
  จะเลือกซื้อบางแก้ว ต้องดูพ่อ-แม่ ปู่-ย่า ตา-ยาย ย้อนขึ้นไปกี่รุ่นคะ
ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Monday, 16 March 2009, 06:19PM
 

พันธุ์แท้มีบรรพบรุษ 30 ตัว ดูได้ถึงปู่ทวดครับ

ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Monday, 16 March 2009, 07:39PM
  สอบถามคุณจิตติ คอกมิตรภาพบางแก้วครับ แล้วคุณจะได้ความรู้อีกมากครับ
ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย coffee กาแฟ - Tuesday, 17 March 2009, 02:09PM
 

ต้องดูถึง 30 รุ่นเลยหรือคะ ถ้ามีไม่ถึงล่ะคะ มีใครให้ความกระจ่างได้มากกว่านี้มั้ยคะ

ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย napat suetanuwong - Tuesday, 17 March 2009, 04:21PM
  ในใบมี30ตัว 4รุ่นครับ ยิ่งมากยิ่งดีครับ
ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Tuesday, 17 March 2009, 07:23PM
  ขอตอบ จุดประสงค์ท่านจะเลี้ยงเพื่อ       ข้อ 1 . เป็นเพื่อนเฝ้าบ้าน ( เฝ้าบ้านต้องการดุหรือไม่ดุ ดุต้องรู้ภาษา มีขอบเขต ) เดี๋ยวจะหาว่าผมกินนอกกินในอีก ถ้าซื้อฟาร์มใหญ่มีโอกาสเลือก เพราะมีหลายแม่ และพ่อ ข้อนี้ไม่ต้องถามสายพันธุ สวยถูกใจ นิสัยดี เป็นใช้ได้ มีใบเพ็ดด้วยยิ่งดี  และก็ฟาร์มใก้ลบ้านด้วยยิ่งดี  ติดต่อปรึกษาได้สดวก มีที่อยู่แน่นอน บริการหลังการขายต้องดี  ราคาไม่แพง  ข้อ 2. ถ้าจะเลี้ยงเพื่อประกวด หรือพัฒนาสายพันธุ อันนี้ต้องเลือกและระเอียดหน่อย ต้องดูใบเพ็ด ถึง 4 รุ่น หรือ 4 ชั่วโคตร ต้องไปถึงฟาร็มด้วยยิ่งดี จะได้เห็นพ่กแม่พันธุ  ดูว่าให้ลูกชนะการประกวดมากี่รุ่น ต้องมองใกล ซื้อมาแล้วเมื่อโตขึ้น จะผสมกับสายนี้ดีไม้ ถ้าให้ลูกออกมาไม่สวยก็ต้องเปลี่ยนคู่ผสมใหม่ อันนี้ท้าทายสนุกดี  ถ้าใบเพ็ดไม่ครบรุ่น ถ้าให้ลูกดีก็ใช้ได้ บางตัวใบเพ็ดไม้ครบ ให้ลูกติดแช้มป์เยอะแยะไป  ถ้าเลี้ยงเพื่อประกวดทำสายพันธุ เวลาซื้อต้องบอกเค้าด้วย หรือเฝ้าบ้าน คนขายจะได้คัดสายที่มีจิตประสาทที่ดีมั่นคง ที่พัฒนามาอย่างดี   อันนี้จะแพงหน่อย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความพอใจนะครับ ได้มาแล้วขึ้นอยู่กับการเลี้ยงด้วยครับ อันนี้อย่าว่าผมเอามะพร้ามห้าวมาขายสวนนะครับ  ไม่เข้าใจเปิดดูเว็ปเก่าๆดูนะครับ สวัสดีครับ
ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย coffee กาแฟ - Tuesday, 17 March 2009, 11:57PM
  ขอบคุณ คุณคุณากรมากค่ะ ที่ให้ความกระจ่าง จุดประสงค์ที่จะเลี้ยงก็เพื่อเป็นเพื่อนเฝ้าบ้านคะ คือไม่อยากให้เค้าดุมาก แต่ก็ให้เฝ้าบ้านได้ (อย่าหาว่าเรื่องมากเลยนะคะ) ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำคอกให้ได้บ้างมั้ยคะ เอาที่ใกล้ชลบุรี หรือกรุงเทพนะคะ รบกวนหน่อยนะคะ
ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย coffee กาแฟ - Wednesday, 18 March 2009, 12:01AM
  ขอถามอีกนิดคะ คุณคุณากร ใช่คุณอึ้งย้งโคราชหรือเปล่าคะ ถ้าไม่ใช่ต้องขออภัยด้วยคะ
ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Wednesday, 18 March 2009, 09:35AM
 
ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะคะ  อ่านกระทู้ทีแรกคิดว่าcoffeeจะเพาะบางแก้วขายเลยไม่กล้าแสดงความคิดเห็น  แต่ถ้าจุดประสงค์คือเฝ้าบ้านละก้อพอแจมได้ค่ะ  เพราะที่ดิฉันเลี้ยงเค้าก็เพื่อเฝ้าบ้านโดยเฉพาะ  แต่ดิฉันไม่สนใจต้นตะกูลของพวกเค้าหรอกค่ะรักเพราะเค้าคือบางแก้ว  พื้้นฐานโดยทั่วไปนิสัย ฉลาด เจ้าเล่ห์  ซื่อสัตย์ รักเจ้าของฯ อันนี้ไม่ต้องฝึกเป็นเอง  สามีบอกว่าเลี้ยงสุนัขเฝ้าบ้านต้องดุ  พร้อมปกป้องเจ้าของตลอดเวลาเนื่องจากที่บ้านค่อนข้างเปลี่ยว รอบบ้านเป็นทุ่งนา บางแก้วจะหวงบ้านมาก แต่เราต้องควบคุมพวกเค้าให้ได้ เลี้ยงไว้5ตัวอยู่ที่เราฝึกค่ะพวกนี้กินนอนเป็นเวลา กลางวันขัง  กลางคืนปล่อย อย่าทำตัวเสมอพวกเค้า เช่นนอนด้วยกัน กินพร้อมกับเรา หรือเข้าห้องเราได้ฯ ที่บ้านไม่เคยมีปัญหากัดคนในครอบครัวเลย  แม้แต่ลูกไปแหย่ก็เคยทำร้ายแม้ปลายเล็บ กับคนงานจะเห่าเตือนไม่ให้เข้าใกล้บริเวณบ้าน  ยกเว้นคนแปลกหน้า ตัวเมียจะจู่โจมทันที พวกเรารู้สึกปลอดภัยมากเวลาเค้าอยู่รอบๆตัว ขอยืนยันอีกครั้งค่ะว่าบางแก้วไม่ดุอย่างที่เค้าพูดกัน  อยู่ที่การเลี้ยงดู แต้กรณีปาร์ตี้ ที่ก่อวีรกรรมไว้กับคุณหนึ่งที่ศาลายา  เนื่องจากพื่ไม่เคยพาเค้าออกนอกบ้านเลยอยากลอง ให้ลูกชายพาไป คิดว่าถ้าพี่ไปเองคงไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้  เนื่องจากเจ้าพวกนี้จะมั่นใจว่าพี่ปกป้องพวกเค้าได้ดีกว่าลูกชาย เลยแง่ม!!..คุณหนึ่งไปนี๊ดเดียวจริงๆค่ะ  แฮ่ๆๆๆ
ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Wednesday, 18 March 2009, 09:31AM
 
นี่เจ้าปาร์ตี้ตัวที่ก่อวีรกรรมไว้ ค่อนข้างดุกว่าทุกตัวในพี่น้อง แต่ทุกตัวถ้าเราเรียกพวกเค้าจะนั่งรอฟังคำสั่งทันที
ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Wednesday, 18 March 2009, 12:49PM
  ตอบ คุณากร อึ้งย้งคนเดียวกันครับผม ถ้าจะเลี้ยงดุต้องมีสถานที่รั้วรอบขอบชิดนะครับ สายดุมีมากครับ ถ้าได้ตัวดีก็ดุแบบมีเหตุผล คือถ้าเข้ามาในอานาเขต ในบ้านโดยไม่รับเชิญ หรือยุ่มย่ามเข้ามา ถ้าเจอตัวดุมากเรียบร้อยครับ แต่ถ้าได้ตัวที่ดุแบบมีเหตุผล เค้าจะเห่าเตือนก่อนครับ จนกว่าเจ้าของจะออกมา แต่ถ้ามีหลายตัวลองหลับตานึกดูนะครับเสียว ถ้าพื้นที่ไม่มีรั้วรอบขอบชิด ผมแนะนำให้เลี้ยงสายโชว์ หรือประกวดจะดีกว่าครับ เพราะยังไงบางแก้วก็ไม่ทิ้งสัณร์ชาติตญาณเดิมๆหรอกครับ แต่ความนิ่งจะมีมากกว่า  ที่ชลบุรี พัทยาก็มีคอกดังๆอยู่หลายคอกครับ อยากจะแนะนำซื้อใกล้บ้านจะดีกว่าครับ บริการหลังการขายจะสดวกกว่า  ส่วนคอกอื่นๆผมไม่อยากแนะนำในพื้นที่อันมีค่าของชาวชุมชนคนรักบางแก้วครับ เดี๋ยวผมจะถูกมองว่ามีผลได้เสียครับ  ถ้าเชื่อมือเชื่อใจผมติดต่อหลังไมร์ดีกว่าครับ  เดี๋ยวนี้ทุกอย่างส่งเครื่องบินรถทัวร์รถไฟได้ครับ  087 8716483  สวัสดีครับ
ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
 

สวัสดีครับพี่วัลลภา อาทิตย์นี้พาเจ้าปาร์ตี้มาให้ผมแก้แค้นที่กระทรวงสาธารณะสุขหน่อยนะครับ
จะได้เอา DVD ให้ไปเลย (บ้านก็ใกล้กันส่งไปรษณีย์แล้วเสียดายเงิน แต่ถ้าไม่สะดวก พรุ่งนี้จะส่งไปให้นะครับ)

แล้วเจอกันนะครับ พาปุยฟ้าไปหาหมอก่อนแล้วจะมาจัดการกับเจ้าปาร์ตี้

ปุยฟ้า


ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย coffee กาแฟ - Thursday, 19 March 2009, 01:28AM
 

ขอบคุณทุกคนมากคะสำหรับคำแนะนำ มีคำถามอีกนิดนะคะ

1.ที่เค้าบอกว่าถ้าเลี้ยงแบบไม่ขังกรงก็จะไม่ดุ จริงหรือเปล่าคะ

2.ถ้าจะฝึกนิสัยต้องเริ่มฝึกตั้งแต่อายุกี่เดือนคะ

ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย วัลลภา เวชวิเวก - Thursday, 19 March 2009, 10:20AM
 
ตอบคุณหนึ่ง...ผ่านซอยบ้านคุณหนึ่งเกือบทุกวันแต่ไม่รู้หลังไหนขอแผนที่ด้วยค่ะ ถ้ามีโอกาสอยากไปเยี่ยมน้องปุยด้วย  ดูสภาพโดยรวมดีขึ้นมากๆเลย  แสดงให้เห็นถึงความเมตตาที่ครอบครัวคุณหนึ่งมีต่อน้องปุยนับเป็นบุญของเค้าค่ะ....ส่วนวันอาทิตย์นี้พี่ต้องไปเช็งเม้งเลยยังไม่สามารถพาเจ้าปาร์ตี้ตัวแสบไปให้คุณหนึ่งทำโทษได้ไว้รอโอกาสเหมาะๆคงได้พบกันค่ะ...ตอนนี้ฝึกใส่โซ่จูงไปพลางๆก่อนให้ชิน...น้องtoffeeกำลังพยายามฝึกอยู่ค่ะ......ส่วนเรื่องขังกรงตอนนี้แยกขังเดี่ยวแล้วทั้งปาร์ตี้+โปเต้ไม่มีปัญหา ร้องแป๊บเดียวเองพอเห็น olive+popeyeนอนเฉยพวกเค้าเลยยอมรับสภาพง่ายๆตอนเช้าเห็นเราถือหม้ออาหารมาพวกเค้าเดินตามเข้ากรงแต่โดยดี  รู้หน้าที่มากๆ  (ตอนนี้ปาร์ตี้+โปเต้อายุ4เดือน...เริ่มเข้าชาร์ทคนงานแล้วเป็นแนวหน้าเลยดุพอควรค่ะ    ตามรูปคือolive+popeye ตอนปล่อยจากกรงตอนเย็นอารมณ์ดีทั้งคู่  ด้านหลัง(ตลอดแนวรั้ว)เป็นกรงขังพวกเค้าไม่มีคนรบกวนได้นอนพักผ่อนเต็มที่ กลางคืนตื่นตัวตลอดเวลา (อย่างเมื่อคืนไฟดับมืดตึ๊ดตื๋อตลอดซอยน่ากลัว  แต่พวกเรากลับรู้สึกปลอดภัยจากคนภายนอกเพราะมีพวกเค้ากระจายกำลังกันดูแลรอบบริเวณบ้าน   นี่แหละข้อดีสุดๆของบางแก้ว
ตอบ: จะซื้อบางแก้วต้องดูย้อนไปกี่รุ่นคะ
โดย สุรัตน์ ฐติวรกุล - Thursday, 19 March 2009, 09:24PM
  ขออนุญาตครับอยู่พัทยาลองดูที่คอกคุณสมศักดิ์ซิครับถ้ามาจากพัทยาเหนือคอกจะอยู่ติดถนนสุขุมวิทก่อนถึงเทพประสิทธิ์ประมาณ100เมตร(ฝั่งเดียวกันเทพประสิทธิ์)เข้าซอยไปประมาณ20เมตรสังเกตุที่ปากซอยจะมีรูปสุนัขบางแก้วใหญ่เลยครับมองเห็นชัดเจนสุนัขมีใบเพ็ดด้วยคุณสมศักดิ์เขาเป็นประธานผู้เลี้ยงสุนัขภาคตะวันออกอัธยาศัยดีครับผมเคยเอาสุนัขไปผสมที่คอกเบอร์โทรศัพท์0819266409,0818647242 (ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนเบอร์หรือเปล่า)ลองโทรไปดูนะครับ