ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Monday, 9 March 2009, 11:48AM
 
สวัสดีค่ะ ช่วงนี้อากาศเริ่มร้อนแล้ว น้องหมาของหลาย ๆ บ้านก็เริ่มจะหงุดหงิดกันขึ้นบ้างแล้ว เรามาหาวิธีทำให้หมาคลายร้อน มีความสุขกับช่วงอากาศร้อน ๆ กันดีกว่านะคะ

ตะแล่นแต่นแต้น น้ำเค็ม ใช้วิธีคลายร้อนด้วยการ "ลงอ่าง" แต่ไม่ได้ลงทุกวันหรอกนะคะ ให้ลงเฉพาะวันหยุดค่ะ เพื่อป้องกันโรคเกี่ยวกับผิวหนังของเขาด้วย ส่วนวันธรรมดาก็เปิดพัดลมให้ค่ะ
ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Monday, 9 March 2009, 12:17PM
 

พี่ SPY นะ อาบน้ำร้อนมาก่อนครับ


ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Monday, 9 March 2009, 12:50PM
  พี่ spy คร้าบ น้ำเค็มก็ได้วิชามาจากพี่นั่นแหล่ะคร้าบ แต่ว่าน้ำเค็มคงลงทุกวันเหมือนพี่ไม่ได้หรอกคร้าบ เพราะแม่ต้องไปทำงาน เดี๋ยวไม่มีใครเช็ดตัวให้ แต่ว่าน้ำเค็มไม่ชอบลูกบอลเหมือนพี่ spy หรอกนะ ผมชอบก้อนหินที่จมลงก้นอ่างมากกว่า ดำลงไปคาบมา สนุ๊ก สนุก 555555555
ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Monday, 9 March 2009, 01:06PM
       ส่ง  DHL ไปขั้วโลกเหนือ
ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Monday, 9 March 2009, 01:15PM
  จ๊าก คุณลุงพ่อเจ้าไปร์ท 5518 ใจร้ายจังเลย ส่งไปขั้วโลกเหนือเลยเหรอ ผมว่าเอาแค่ฮาวายก็พอมั้ง แต่ถ้าจะประหยัดตังค์ ขอแค่หัวหินก็พอมั้งคร้าบ
ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Monday, 9 March 2009, 02:58PM
 

     ก็แค่หวังดี...เห็นว่าช่วงนี้อากาศเมืองไทยมันร้อน หาดเจ้า ชะอำ หัวหิน มันก็บ้านไปร์ทว่ายน้ำข้ามไปข้ามมาจนเบื่อ  ก่อนไป...ลูกพี่ก็ทำประกันให้ไปร์ทไว้หลายฉบับ ขึ้นเครื่องปั๊บ ลูกพี่ก็บอกกล่าวสิ่งศักดิ์ด้วยความเป็นหว่ง "เจ้าประคุณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย " ไปร์ทได้ยินแว่วจากปากลูกพี่ก็เท่านี้ เห็นมีต่อท้ายแต่ฟังไม่ถนัด "ขอให้เครื่องตก ขอให้เครื่องตก" สงสัยลูกพี่คงพูดว่า "ไปดี มาดี"

ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Monday, 9 March 2009, 03:37PM
 

โจโจ้เองก็ชอบเล่นน้ำมาก ยิ่งหน้าร้อนยิ่งลงไปแช่น้ำบ่อยมาก เลยเป็นโรคผิวหนังอักเสบเป็นเม็ดผดแดง พาไปหาหมอรักษาจนดีขึ้น แต่ก็เริ่มหวั่นว่าจะเป็นอีกแน่ถ้าโจโจ้ยังเล่นน้ำแบบนี้ เพราะเมื่อก่อนตอนอยู่บ้านศาลายา ก้อยจะขังโจโจ้ไว้ในบ้านเลยทำให้โจโจ้ไม่ได้แช่น้ำ ตลอดเวลาแบบนี้  เพราะบ้านพระราม 2 มีเนื้อที่และบริเวณก้อยจึงให้โจโจ้นอนเล่นนอกบ้านแต่อยู่ในรั้วบ้าน รบกวนขอปรึกษาผู้รู้หน่อยคะ ถ้าเป็นเช่นนี้ก้อยควรเก็บถังน้ำไว้ แล้วให้โจโจ้เล่นน้ำเฉพาะตอนเย็นที่ก้อยกลับถึงบ้านหรือเปล่า เพื่อจะได้คอยเช็คตัวให้แห้ง สภาพบ้านก็มีหลังคาสูง มีบริเวณที่ร่มหลายจุด จะมีลมพัดอยู่ตลอดเวลา


ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย น้องโดโด้ ลูกหมี - Wednesday, 11 March 2009, 03:41PM
 

หวัดดีคับ น้องน้ำเค็ม พี่โด้คงลงแช่น้ำแบบนี้ไม่ได้แล้วครับ เพราะพี่โด้ตัวหญ่าย มากกกกกกกก ช่วงนี้ก็ต้องให้ย่าเปิดพัดลมให้ทั้งวัน ทั้งคืนแหละคับ ตอนเล็ก ๆ พี่โด้ก็ชอบลงไปแช่ในอ่างบัวคับ จนตัวจะเลอะโคลนไปหมดเลย ย่าก็เลยเลิกเลี้ยงบัวไปเลยคับ แต่พอโตขึ้นพี่โด้ไม่ชอบน้ำเลยคับ เวลาโดนจับอาบน้ำทีไร ก็จะกัดประตูห้องน้ำ หนีออกไปให้ได้ แฮ่ะ แฮ่ะ


ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Wednesday, 11 March 2009, 03:49PM
 

สนุกสุดเหวี่ยงไปเลยค้าบ


ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย yutthapoom pinitwat - Wednesday, 11 March 2009, 05:37PM
 
โห ไว้ต้องบอกแม่กะพ่อ พาไปลงเขื่อนบ้าง..
ที่บ้านสวนจังโก้ เพิ่งเร่ิมร้อน จังโก้ เลยยอมลงอ่าง...

พอลงที ติดใจ ไปคลุกดินโชว์ซะเลย..
ต่อมา ชักสนุก เห็นอ่างรอ อยุ่ จังโก้ โดดุพุ่งใส่เลย และก้มุดดำน้ำ ...


ไว้ให้เขื่อนหน้าบ้าน ปล่อยน้ำก่อน จะลงไปว่ายน้าโชว์เลยครับ....


ขอให้มีความสุขกับน้ำ ในอ่างของพี่ ๆ เพื่อน ๆ นะคับ..


จังโก้
ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย pom som - Wednesday, 11 March 2009, 07:48PM
 
นอนแช่น้ำกันดีกว่าคับ
ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Wednesday, 11 March 2009, 08:24PM
  ของบาลูที่บ้านลมโกรกดีมากๆเลยไม่เป็นปัญหา แต่ตอนกลางคืนก็เปิดพัดลมไล่ยุงเอาคร้าบ
ตอบ: ต้องหมั่นเปลี่ยนน้ำบ่อยๆครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 12 March 2009, 08:19AM
 
ถึง เพื่อนๆและสมาชิกทุกท่าน เราต้องหมั่นเปลี่ยนน้ำในถังบ่อยๆครับ อย่างน้อย 2-3 วันต้องเปลี่ยนทีครับ เพราะสุนัข เวลาลงไปแช่แล้ว สิ่งสกปรกต่างๆของร่างกายเขา ขน ดิน ทราย จะตกและผสมกัน อยู่ในถังน้ำใบนั้นแหละครับ ควรเปลี่ยนน้ำบ่อยๆครับ จะได้ไม่เป็นโรคผิวหนังครับ และ ที่สำคัญ ตอนที่ตัวเขาเปียกขึ้นจากน้ำ ถ้าไม่ต้องการให้เขาเล่นแล้ว ควรหาผ้าแห้งมาเช็ด และ พาออกไปเดิน วิ่งออกกำลังกายครับ เพื่อเป็นการผึ่งขน และ ผิวหนัง เขาให้แห้งครับ แต่ส่วนใหญ่ บางแก้ว ทีเพื่อนๆเลี้ยงกันมา มักจะหนีไปเล่นน้ำในบ่อ คลอง เป็นประจำ เขาวิ่งไปวิ่งมา เดี๋ยวแห้ง เดี๋ยวเปียก ทั้งวันแหละครับ ก็ไม่เคยเห็นใครบ่นว่า เป็นโรคผิวหนัง แต่ประการใด เพราะสายพันธุ์บางแก้ว เป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้ บนแพเรือ ในสมัยก่อน พวกเขามีบรรพบุรุษที่ชอบเล่นน้ำ หากิน ขับถ่าย อยู่กับน้ำตลอดเวลาครับ จึงมิใช่เรื่องแปลกที่บางแก้ว ชอบคลุกคลี อยู่กับน้ำตลอดเวลาครับ
ตอบ: ต้องหมั่นเปลี่ยนน้ำบ่อยๆครับ
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 12 March 2009, 08:21AM
 
ที่ไหนมีน้ำ ที่นั้นมี SPY ครับ
ตอบ: ที่ไหนมีน้ำ ที่นั่น มี SPY
โดย yutthapoom pinitwat - Thursday, 12 March 2009, 08:58AM
 
พี่ SPY คับผม..

ที่เขื่อนหน้าบ้านจังโก้ ตอนนี้ เค้าไม่ปล่อยน้ำ จังโก้เห็นชาวบ้านลงไปหนุกหนานกับการเหวี่ยงแห จับปลา กันมาก ๆ ..

จังโก้ ว่าจะไปเดินเล่น จับปลามั่งในเขื่อน พี่ SPY ว่า ดีไหมคับเนี่ย...


ได้ยินพ่อว่า พวกเรามาจากแม่น้ำ จังโก้ ก็น่าจะเรียนรู้การอยู่ในแม่น้ำ (แต่ไม่กล้าพาไป เอาแค่เขื่อนหน้าบ้าน) และจับปลาเอง เผื่อพ่อขี้เกียจหาอาหารมาเลี้ยงจังโก้ อะ...



แล้วจังโก้ จะรอความเห็นพี่ SPY ก่อน ค่อยไปนวยนาดที่เขื่อนนะคับผม..



จังโก้ (ตอนนี้ความหล่อน้อยลง เพราะสีตก !!!!)

ตอบ: ที่ไหนมีน้ำ ที่นั่น มี SPY
โดย Kittiya Supakij - Thursday, 12 March 2009, 10:29AM
 
เห็นรูปพี่ SPY ลั้นลากะหนองน้ำแล้ว ผมอิจฉาจังเลยคับ ดูพี่มีความสุขมากๆ ของผมแม่จะเปิดพัดลมให้ตอนกลางคืน วันเสาร์อาทิตย์กลางวันแม่ก็จะเปิดพัดลมให้ทั้งวัน ส่วนวันธรรมดาทุกคนหนีผมไปทำงานผมก็จะมุดไปนอนใต้แทงค์น้ำกะดงต้นโมก เย็นสบายดี แต่สงสัยต้องกวนแม่ให้ซื้ออ่างสปาเลียนแบบน้ำเค็มกะพี่ SPY มั่งแระ แม่ค๊าบป๋มอยากลงอ่าง ลงอ่าง ลงอ่าง
ตอบ: คุณพ่อคุณแม่จังโก้
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 12 March 2009, 11:28AM
 

เรียนคุณพ่อคุณแม่จังโก้ บางแก้วจริงๆ มีความสามารถพิเศษอย่างหนึ่งครับ คือพอเจอน้ำปัป เขาแตะๆ สัมผัส สักไม่เกิน 1 นาที เขาก็จะสามารถลงไปว่ายน้ำเล่นได้ครับ ว่ายแบบท่าหมาที่เราเห็นๆกันนะครับ  ผู้ปกครองไม่ต้องตกใจหลอกครับ ผมแอบตามเจ้า SPY ไปที่บ่อน้ำหน้าบ้าน เขาก้มๆมองๆ ดูซ้าย ดูขวา อยู่แป็ปเดียว เอาขาขวาหน้าจุ่มลงในบ่อน้ำ แล้วค่อยๆเดินลงไปจนยืนไม่ถึง และแล้วเขาก็ว่ายไปเองได้ครับ ยังหันหน้ามา ผงกหัวโชว์ผมอีกว่า เขาทำได้นะ เขาว่ายน้ำเป็นนะ ไม่ต้องห่วง พวกผมเลยเฮ กันหมดเลยครับ เป็นธรรมชาติ ที่ไม่ต้องสอนครับ เขาเป็นมาตั้งแต่บรรพบุรุษแล้วครับ


ตอบ: จากจังโก้ ถึงคุณลุงนิยม แด๊ดดี้พี่ SPY
โดย yutthapoom pinitwat - Thursday, 12 March 2009, 12:46PM
 
ขอบคุณคับผม...จังโก้ ก็ว่างั้นแหละ แต่แม่อะดิ ..ทำเป็นห่วง แม่บอกว่า รอตั้งสองเดือน มค. - กพ. กว่าจังโก้ จะยอมลงอ่างอะ... ต้องให้พ่อรดน้ำต้นไม้และฉีดมาโดน ก่อน ถึงยอมเล่นน้ำ..

แม่ว่า หากจังโก้ ไม่เล่นน้ำ คงไม่ใช่ของแท้ จะเอาไปเลี้ยงกะพี่เผือกหลังอาน.. ผมเลยต้องรีบลงอ่าง โชว์ก่อน..

ว่าแต่ ผมจับปลาในเขื่อนหม่ำเลยได้ใช่เป่าคับ....



ตอบ: จากจังโก้ ถึงคุณลุงนิยม แด๊ดดี้พี่ SPY
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Friday, 13 March 2009, 04:59PM
  ..." สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ " ...
คำพูดนี้คงถูกใช้ในคนหลายต่อหลายคน...แต่ครั้งนี้เราขอนำมาใช้กับน้องหมาของเราซักหน่อย ก็ช่วงนี้สิ้นเดือนมีนาคม เริ่มเข้าสู้ฤดูร้อนกันแล้ว แต่นี้ยังไม่ทันเข้าเดือนเมษายนซึ่งถือเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดของไทยเลย กลับร้อนมากขนาดนี้กันแล้ว ทำให้บรรดาน้องหมาสุนัขทั้งหลายต้องเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ถ้าเจ้าของมีกะตังค์หน่อยก็ได้อยู่ห้องแอร์คลายร้อนกันไป แต่ถ้าไม่มีก็แย่หน่อยต้องทนกับอากาศร้อนภายนอกซึ่งร้อนขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะบรรดาหมาหน้าสั้นทั้งหลายลำบากกว่าใครเพื่อน แค่อากาศธรรมดาของไทยก็ลิ้นห้อยแล้ว นี้ยังช่วงที่ร้อนที่สุดอีก ทำไงกันดี???
วันนี้จะมาแนะนำ วิธีคลายร้อนให้น้องหมากัน เผื่อเพื่อน ๆ จะได้นำไปใช้คลายร้อนให้เจ้าตูบที่บ้านกัน ลองเลือกเอานะครับว่าวิธีใดจะเหมาะกับเจ้าตูบของคุณ จากโบราณมาหากเรามีพื้นที่บริเวณกว้าง ๆ มีร่มไม้เงาไม้อยู่ในบ้าน ลมพัดเย็นสบาย อากาศถ่ายเท เจ้าตูบก็มักจะอาศัยหลบร้อนตามร่มไม้เงาไม้เหล่านั้นตามสบายแต่ถ้าไม่หละ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปลองดู.
1). ผ้าเย็นบังพัดลม...
วิธีการนี้ ไอเย็นจะพัดเข้ามาทางด้านหน้าของกรง หรือตัวสุนัข โดยลมจะถูกพัดมาจากพัดลมพัดผ่านผ้าเย็นซึ่งเกิดจากผ้าชุปน้ำผสมน้ำแข็งบิดพอหมาด ซึ่งคอยแผ่ไอเย็นออกมาผสมกับสายลมเพื่อเจ้าตูบของเราโดยเฉพาะ วิธีนี้จะคล้ายพัดลมไอน้ำของคนเรานี่เอง วิธีนี้แนะนำมาโดยสัตว์แพทย์เองเลยนะครับ คุณหมอเค้าใช้ของเค้าเองแบบนี้ด้วย ดังนั้นความปลอดภัยใช้ได้ครับ แต่พยามจัดพัดลมให้อยู่ในตำแหน่งที่พอดีนะครับ หมายความว่าอย่าพัดโดนตัวสุนัขโดยตรง พยายามพัดเหนือขึ้นข้างบนเท่าที่จะทำได้ เพื่อป้องกันสุนัขเป็นหวัดครับ เดี๋ยวจะพาลเป็นปอดชื้นปอดบวมกันพอดี
2). ผ้าเย็นคลุมกรง...
วิธีการนี้ ไอเย็นจะแผ่ขยายจากข้างบนลงล่างครับ ตามที่เรา ๆ ทราบกันว่าความร้อนจะเคลื่อนตัวขึ้นด้านบน ส่วนความเย็นจะเคลื่อนตัวลงล่าง ดังนั้นจากหลักการนี้ เราใช้ผ้าชุปน้ำผสมน้ำแข็ง บิดพอหมาดคลุมไว้เหนือกรงซึ่งผ้าเย็นดังกล่าวจะคอยแผ่ไอเย็นลงมาสู่ตัวสุนัข ซึ่งวิธีนี้ความเย็นจะแผ่ลงมาช้า ๆ คลายความร้อนโดยรอบแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยมิได้มุ่งเน้นเฉพาะที่ตัวสุนัขโดยตรง ดังนั้นจึงปลอดภัยกว่าแบบแรก วิธีนี้ก็แนะนำโดยสัตว์แพทย์เช่นกันสบายใจหายห่วง...
3). น้ำแข็งในถาด...
วิธีการนี้ ไอเย็นจะแผ่กระจายปกคลุมอยู่ด้านล่างใต้กรงทั่วบริเวณ ไม่ต้องใช้พัดลมเป่า และตัวสุนัขไม่ได้สัมผัสถูกน้ำหรือน้ำแข็งเลย ทำให้ปลอดภัยจาก หวัดหรือปอดชื้นปอดบวม พอสมควร แต่ก็ต้องระวังอยู่ดี ใช้เท่าที่จำเป็น เพราะสุนัขจะต้องหายใจเอาอากาศที่มีความชื้นผสมไอเย็นเข้าปอดอยู่ดี แต่ถ้าใช้ในขนาดและเวลาที่พอเหมาะพอดี ก็จะช่วยคลายร้อนได้เช่นกัน
วิธีการก็คือนำถาดรองแก้วหรือถาดรองน้ำที่ขนาดพอเหมาะพอดีกับกรงใส่น้ำแข็งบนถาดด้วยปริมาณที่พอดี แล้วนำถาดพร้อมน้ำแข็งไปว่างบนถาดสังกะสีที่รองอยู่ใต้กรง แค่นี้ก็คลายร้อนได้แล้ว...
4). ก้อนเย็นสุดที่รัก...
วิธีนี้เหมาะสำหรับสุนัขที่โตซักหน่อย เพราะตัวสุนัขจะต้องสัมผัสกับก้อนน้ำแข็งโดยตรง ดังนั้นควรจะมีภูมิคุ้มกันซักหน่อย ซึ่งทำได้โดย นำน้ำใส่ในบล็อคน้ำที่ใช้ในกระเป๋ายาสำหรับเดินทาง หรือใส่ในกล่อง ขวด หรือภาชนะใดก็ได้ที่คิดว่าเหมาะและรูปร่างพอดีที่ตัวสุนัขจะทับได้ และที่สำคัญต้องมีฝาปิดไม่ให้น้ำไหลออกมาได้ จากนั้นนำไปแช่ในช่องฟิสแช่แข็ง จากนั้นเมื่อแข็งแล้วนำผ้ามาห่อให้มิดชิดเพื่อไม่ให้ตัวสุนัขสัมผัสกับก่อนน้ำแข็งโดยตรง จากนั้นเอาก่อนเย็นไปว่างไว้ในกรง เจ้าตูบของเราก็จะมากัดมาแทะ แล้วในที่สุดก็จะเอาตัวมานอนทับคลายร้อนนั่นเอง.. และรับรองได้เลยว่าเมื่อใช้วิธีนี้แล้วเจ้าตูบของคุณจะต้องติดใจแน่นอน
เป็นไงบ้าง 4 วิธีคลายร้อนพอจะช่วยน้องหมาของคุณได้หรือเปล่า ลองนำไปใช้กันดูนะ แต่อย่าลืมว่า ควรใช้แค่เท่าที่จำเป็น และใช้ในช่วงที่ร้อนที่สุดของวัน และใช้เป็นเวลาสั้นที่สุดเท่าที่จะทำได้นะครับ เพื่อสุขภาพของน้องหมาของเราจะได้ไม่เป็นอันตราย ที่ควรระวังคือเรื่องของทางเดินหายใจ นั้นก็คือ ปอดชื้น ปอดบวมนั่นเอง ระวังดี ๆ นะ
ตอบ: จากจังโก้ ถึงคุณลุงนิยม แด๊ดดี้พี่ SPY
โดย Kittiya Supakij - Monday, 16 March 2009, 04:17PM
 

ขอบคุณน้ำเค็มน้ำค้างนะคะ ที่อุตส่าห์แนะนำวิธีคลายร้อนจ๊าบๆ ให้ ต้องรีบนำไปใช้โดยด่วน ท่าจะเวิร์คกว่าน้ำแตงโมปั่นแช่แข็งนะเนี่ย ไมโลไปดมๆ เลียๆ แล้วก็มะสนใจ สงสัยฝีมือแม่ไม่อร่อย 555  

ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย ถิรจิต แสนพล - Tuesday, 17 March 2009, 12:44AM
 

ถุงเงิน มีเมนูอร่อยเหาะมาเสนอ นั่นก็คือ ไอติมนมเย็นใส่น้ำแดง คั๊บ พี่ๆ เค้าจะเทนมผสมกะเฮลบลูบอย แล้วก็ไปแช่แข็งคับ ถุงเงินช๊อบชอบ แทะจนจะเป็นเบาหวานอยู่แล้วคั๊บ อ้อ แต่บางวันก็หวานมากน้อย ไม่เท่ากันนะคั๊บ ขึ้นกะความดื้อของผมง่ะคั๊บ

ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย yutthapoom pinitwat - Wednesday, 18 March 2009, 08:28AM
  พี่ๆ บางแก้วคับ
แหม..วิธีคลายร้อนของพี่ ๆ จังโก้ อิจฉาจังเลย..
น้ำแข็งที่ได้หม่ำ ก็แค่น้ำแข็งก้อนเดียวเอง.. ไม่มีน้ำหวานเอาซะเลย.. (พ่อบอกว่า ให้แม่ซื้อ แต่แม่ยังทำไม่รู้ไม่ชี้ จังโก้เลยอดไปด้วย..)

ส่วนพัดลม.. ก้ไม่ไหวอะครับ..มันร้อบ แถมที่บ้านมีต้นไม้ พอหน้าร้อนที แมง ต่าง ๆ ทั้งแมงวัน แมงหวี่ ตัวคุ่น เต็มเลยคับ.. ชอบมา ร้องวี้ วี้ วี้ แถวตา และ หู จะงับ ก็งับไม่ได้..

อยากไปทะเล...
อยากไปทะเล...


เห็นพี่ข้าวกล้อง ข้าวปุ้นไปเทียวบ้านป้าวิ มา ... แม่บอกอยากไปมั้ง แต่อยากไปกินกุ้งแม่น้ำ นะ ไม่ได้จะพาจังโก้ ไปหาป้าวิ ... (แต่ว่าหากพ่อพาแม่ไป จังโก้ ก็ได้ไปอยู่ดีอะคับ...

อาทิตยืหน้า จังโก้ อาจหายไปจากเว็บ ทั้งสัปดาห์...
น้องนำค้าง อย่าแอบคิดถุึงพี่จังโก้นะ
ส่วนพี่ ๆ ผุ้ชาย... ให้หล่อ กันไปก่อนคับผม..


จังโก้
ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Wednesday, 18 March 2009, 10:22AM
  ป้าเต้อ จะไปไหนคะตั้งอาทิตย์นึงแน่ะ แล้วใครจะมาคอยชมพี่จังโก้ว่าหล่อ ว่าน่ารักให้น้ำค้างฟังหล่ะคะ ไม่เป็นไรค่ะ น้ำค้าง รอได้ ยังไงก็รีบกลับมานะคะ ถ้าป้าเต้อมากรุงเทพฯ เมื่อไหร่ บอก น้ำค้าง ด้วยนะคะ น้ำค้าง จะให้แม่พาป้าเต้อไปเที่ยวให้ทั่วกรุงเทพฯ เลย (แต่คงไปไหนได้ไม่ไกลเกินวัดหรอกค่ะ อิอิอิ) ถ้าเป็นไปได้พาพี่จังโก้มาด้วยนะคะ มาเล่นกับน้ำค้าง และพี่น้ำเค็ม (หมาตุ๊ด) แล้วน้ำค้างจะเตรียมไอศครีมอร่อย ๆ ไว้รอนะคะ ร้อน ๆ แบบนี้ แฮลบลูบอยด์ ผสมน้ำ ใส่น้ำแข็ง เย็นชื่นใจ ยิ่งมีทับทิมกรอบด้วยนะ อร่อยเหาะเลย ว้าว ๆ ๆ

น้ำค้าง (หน้าหวาน สุดสวย เสมอ)
ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย yutthapoom pinitwat - Wednesday, 18 March 2009, 12:25PM
  น้องนำค้างสุดสวย.. น้องทอม... เอ่ยถึงใครเนี่ย..ม่ายรุ้จัก.... อิอิ

จังโก้ ถุกปล่อยอยู่กับพ่อ ที่บ้านสวน ให้วิ่งเล่นซะให้เข็ดหน้าร้อนนี้ แม่ให้อยุ่เป็นเพือ่นพ่อทำสวน ไว้รอมะม่วง และอีกอย่าง กลัวหมาบ้านอื่น ไม่รู้ฉีดยาอะยัง พ่อเลยต้องรีบทำสวน และก้หาสังกะสีมากั้นรั้ว กันจังโก้ กะพี่เผือกมุดรั้วไปโชว์ความหล่ออะครับ...

ส่วน กทม. ต้องรอไปอีกนาน เพระาสงกรานต์นี้ แม่งานเข้า พ่อก็ว่าจะทิ้งจังโก้ ไปขายน้ำแข็ง กะเบียร์ หาตังค์ไว้ซื้อบาฟ บาฟ ให้จังโก้ล่ะ....


เฮ้อ คิดถึงน้อง น้ำค้าง พี่น้ำเค็ม (นิดหน่อย) พี่ข้าวตังสุดเท่ห์
พี่ข้าวกล้อง ขัาวปุ้น พี่SPY พี่โกโก้ น้องข้าวแช่ พี่ปุย โห... หลายชีวิตเลย...

แต่จังโก้จะมาจนถึงวันเสาร์นะคับ...


ตอบ: ร้อนนี้ มีวิธีแก้ร้อนอย่างไรให้หมาของคุณ
โดย yutthapoom pinitwat - Thursday, 19 March 2009, 08:02AM
 
เมือวานนี้ แม่จังโก้ ไปงานที่รร.ปางสวนแก้ว เชียงใหม่ ระหว่างทางเดินมาที่จอดรถ ด้วยความคิดถึง จังโก้ ก้ไปเห็นพีตูบนอนสบาย ๆ บนลานปลูกดอกไม้ แหม..ท่าทางมีความสุขจัง ดีนะติดกล้องไปด้วย เลยถ่ายรูปไว้ ลานนี้ สูงกว่าพื้นถนน เชื่อมต่อไปยังอีกชั้น ..บรรยายไม่ถูก แต่ที่ชอบใจ คือ เค้ามีความสขุมากเลย และแม่จังโก้ ก็คงไปรบกวน พีตูบเลยลุกขึ้นหันมามอง โชว์อานที่หลังเล็ก ๆ ด้วยอะคับ...

เมือคืนก่อน ฝนตกที่เชียงใหม่ ด้วย เลยชุ่มฉ่ำ และไม่ร้อน พี่ตูบเลยได้ที่โปรด..วิธีคลายร้อนของที่เชียงใหม่คับผม....


จังโก้


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew