รักบางแก้ว เพราะความเป็นบางแก้วครับ
โดย นิธิกรณ์ รอดเปล่ง - Sunday, 8 March 2009, 09:34PM
  ผมเป็นผู้หนึ่งที่ ชอบและใฝ่ฝันมาแต่เด็กว่าจะครอบครองเจ้าบางแก้วแสนดุ  แต่มีเสน่ห์ มากมายในตัวมัน..เพิ่งมาสมหวัง 4เดือนหลังนี่เอง55555  กำลังซนและหน้ารักเบย ถ้าหมาผมดุไม่มีเหตุผล กัดไม่เลือกว่าเจ้าของหรือญาติเจ้าของ ผมจะไม่ว่าหมาหรอก ผมจะโทษตัวเองนี่แหละฝึกไม่ดี เลี้ยงไม่ดีเอง  5555  แต่ตอนนี้เขาไม่กร้าวร้าวกับญาติพี่น้องผมเลย สามารถจูงเค้าเล่นได้หมด ดีใจมากที่เราเลี้ยงเขาดีและถูกวิธีครับ
ตอบ: รักบางแก้ว เพราะความเป็นบางแก้วครับ
โดย Chakrit Chuaykarn - Monday, 9 March 2009, 09:16AM
  ที่คุณนิธิกรณ์กล่าวมา ตรงใจผมหมดเลยครับ ด้วยความที่ที่บ้านทำธุรกิจอาหารแม่ก็เลยห้ามเลี้ยงสัตว์ ความคิดที่จะเลี้ยงหมาน่ารักๆสักตัวเป็นอันพังทลาย เลยไม่ค่อยได้หาความรู้เกี่ยวกับสุนัขสักเท่าไหร่ ครั้งแรกที่ได้พบรักกับบางแก้วที่บ้านเพื่อน ผมไม่รู้ด้วยซ้ำครับว่านี่คือบางแก้ว แถมยังเป็นบางแก้วที่โตเต็มวัยอายุประมาณ 4-5 ปี ด้วยความที่ขนเยอะ ดูแล้วน่าจะนุ่มมือดี เดินตรงเข้าไปลูบหัวด้วยความเอ็นดู เขาก็ไม่ได้มีอาการดุร้ายเลย มีแต่หางที่โบกไปมาด้วยความเป็นมิตร ต้องขอบอกว่าประทับใจครับในความน่ารักของบางแก้ว จนกระทั่งหาคนเลี้ยงที่คิดว่าน่าจะดูแลลูกรักของผมได้เป็นอย่างดี จึงได้หาบางแก้วมาเป็นลูกหนึ่งตัว ระยะแรกพอปิดร้านก็พากลับมาบ้านปล่อยให้วิ่งเล่นอยู่บนดาดฟ้า ด้วยความน่ารักของบางแก้วก็ทำให้แม่ผมหลงรักจนได้ครับ
ตอบ: รักบางแก้ว เพราะความเป็นบางแก้วครับ
โดย peerajit v - Monday, 9 March 2009, 11:18AM
 

คุณนิธิกรณ์ และคุณChakrit 

มันก็แปลนะครับที่เรื่องของคุณทั้งสองคนรวมกันคล้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมตอนเด็ก (อาจไม่เด็กมากครับ  แค่หนุ่มๆดีกว่า)   ซึ่งตั้งใจใฝ่ฝันจะเลี้ยงบางแก้ว แต่ติดที่บ้านไม่อยากให้เลี้ยงเพราะค้าขายอาหาร 

    แต่ในที่สุดเมื่อทุกอย่างผมลงตัว มีครอบครัว มีที่ทางบริเวณ และปัจจัยพอเพียง และคิดว่าถึงเวลาที่จะเลี้ยง รวมทั้งจากการศึกษารวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่างๆ และเวปนี้ที่มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ให้คำแนะนำ และข้อมูลต่างๆมากมาย   

   ตอนนี้น้องหมา เพศเมีย ได้ไปดูมาเรียบร้อยแล้วครับ เกิดวันที่ 14 กพ 52  แต่ให้อยู่กับแม่เค้าก่อน รอให้แข็งแรงและได้วัคซีนก่อน   ผมก็อดใจรอและเตรียมความพร้อมในการเลี้ยงไว้ และพยายามอ่านข้อมูล ชี้แจง ให้แฟน พ่อแม่(ของแฟน) เกี่ยวกับบางแก้ว ว่ามีลักษณะ นิสัยอย่างไหร เพราะทางบ้านแฟนเคยเลี้ยงแต่หมาบ้านทั่วๆไป 

   ถ้าคุณ คุณนิธิกรณ์ และคุณChakrit   มีข้อมูลการเลี้ยงดูอย่างไหร และที่สำคัญให้เค้าดุอย่างมีเหตุผล ไม่ให้กัดคนอย่างไหรเหตุผล ก็ช่วยแนะนะด้วยนะครับ

peerajit