บางแก้ว เพศผู้ หรือ เพศเมียดีครับ
โดย peerajit v - Monday, 2 March 2009, 09:48PM
 

พอดีจะเลี้ยงบางแก้ว (มีอยู่หนึ่งตัวแล้วแต่เป็นลูกครึ่งบางแก้ว เพศเมีย)  เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆมีข้อแนะนำ หรือความคิดเห็นในการเลี้ยงบางแก้วเพศผู้ กับเพศเมีย ว่าน่าจะเลี้ยงเพศไหนดีครับ  แค่อยากจะหาข้อมูลเบื้องต้นก่อนน่ะครับ  เช่นนิสัย รูปร่าง การกินอยู่ หรืออื่นๆครับ  

ตอบ: บางแก้ว เพศผู้ หรือ เพศเมียดีครับ
โดย sirirat chaiyakhal - Tuesday, 3 March 2009, 03:01PM
 

หากมีตัวเมียอยู่แล้ว..น้องหมาที่จะรับมาเลี้ยงใหม่ควรจะเป็นตัวผู้ค่ะ เขาจะอยู่กันได้ดีกว่า และปัญหาน่าจะน้อยกว่า ตัวเมียด้วยกันค่ะ


ตอบ: บางแก้ว เพศผู้ หรือ เพศเมียดีครับ
โดย ภิญโญ ชูมณี - Tuesday, 3 March 2009, 03:45PM
 
ผมมีหมาอยู่ก่อนหน้า2ตัว(ผู้,เมีย) ตอนแรกเจ้าของเก่าบอกว่าเป็นบางแก้วแท้ พอมาเลี้ยงเลยรู้ว่าไม่ใช่ แต่ด้วยความรักและผูกผัน แล้วอีกทั้งนิสัยที่น่ารัก จึงเลี้ยงต่อไปโดยไม่คิดที่จะเอาไปให้ญาติพี่น้อง(พอดีเค้าขอไปเฝ้าสวนยางพารา)กลัวเลี้ยงมันไม่ดีเหมือนที่เราเลี้ยง หลังจากนั้นก็ขอฝากให้เพื่อนซื้อบางแก้วแท้ๆ มาให้(มีใบรับประกัน) ผมก็เลยสั่งตัวเมีย แรกๆมันก็อิจฉากันครับ(ตอนมี2ตัวมันก็อิจฉากัน) แต่ผมจะคอยดุหรือถามหนักเข้าก็ใช้มือตีที่ปากมันครับ(ไม่รู้ว่าถูกวิธีรึเปล่า) ปัจจุบันมันจะคอยวิ่งเล่นกันทั้ง3ตัว แต่ถ้าหนักเข้าก้กัดกัน แต่พอผมห้ามหรือดุมันก็จะแยกกันครับ ผมว่ามันอยู่ที่เราเลี้ยงมากกว่าว่าเราอดทนสอนมันได้แค่ไหน แต่ถ้าตามที่เพื่อนตอบไปก่อนหน้าผมว่าก็ดีนะครับ น่าจะเสี่ยงน้อยกว่าครับ
ตอบ: บางแก้ว เพศผู้ หรือ เพศเมียดีครับ
โดย peerajit v - Friday, 6 March 2009, 02:03PM
 

ขอบคุณข้อมูลที่แนะนำครับ

แต่แฟนอยากเลี้ยงตัวเมียประมาณคิดว่าไม่ดื้อเหมือนผู้ (อันนี้ไม่แน่ใจว่าจริงไหม)  แต่ผมอยากเลี้ยงตัวผู้เพราะดูแล้วสวยกว่า  ก็กำลังตัดสินใจอยู่ ถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลในส่วนอื่นๆเพิ่มเติมเพื่อนการตัดสินใจว่าจะเอาตัวผู้ หรือเมียดีกว่า  กรุณาช่วยแนะนำด้วยนะครับ    ขอบคุณครับ

ตอบ: บางแก้ว เพศผู้ หรือ เพศเมียดีครับ
โดย โจโจ้ ราชบุรี - Sunday, 15 March 2009, 02:35PM
  เท่าที่เลี้ยงมา 3 ตัว ผมว่าตัวผู้เค้าจะเลี้ยงง่ายเชื่อฟังคำสั่งกว่านะ


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew