Ladyผูน่าสงสาร
โดย วิสุทธิ์ สุรโชติมงคล - Thursday, 26 February 2009, 02:36PM
 
Ladyเป็นสุนัขเพศเมียผมขายให้กับชาว เยอรมันแรกเริ่มฝรั่งชาวเยอรมันแอบมาดูเจ้า Ladyเป็นประจำโดยขอซื้อจากผมเมื่อตอน 45วัน ฝรั่งชาวเยอรมันพาเดินทุกวันเลยจนเมื่อไม่นานมานี้เจ้านายของLadyได้เสียชีวิตลงมันเป็นเรื่องท่น่าแปลกมากๆเจ้า Ladyได้กลับมาที่บ้านของผมเอง ตอนนี้อายุประมาณ 1ปี
ตอบ: Ladyผูน่าสงสาร
โดย nopp ratana - Thursday, 26 February 2009, 03:53PM
 

แล้วมันได้ผสมพันธ์หรือยังครับ  มีลูกไหม

ตอบ: Ladyผูน่าสงสาร
 

เป็นเรื่องที่น่าแปลกมากๆเจ้า Ladyได้กลับมาที่บ้านของผมเอง ตอนนี้อายุประมาณ 1ปี

เป็นกรณีศึกษาที่น่าคิดเป็นอย่างมาก ว่า ทำไม ทำไม ทำไม
เจ้า Lady ถึงเดินกลับมาบ้านเองได้

อยากให้ทุกคนช่วยตั้งสมมุติฐานหน่อยครับ 

1.  ................................
2.  ................................
3.  ................................
 

ตอบ: Ladyผูน่าสงสาร
โดย ข้าวสวย ^T_T^ - Thursday, 26 February 2009, 07:33PM
 

1 เคยได้ยินมาว่า สุนัขสามารถดมกลิ่นได้ไกลถึง 10 กิโลเมตร (ถ้าไม่เจออะไรขวางทางซะก่อน) เพื่อนบ้านเคยพาสุนัขไปปล่อยเป็นระยะทางหลายกิโลฯ แต่เค้าก็กลับมาบ้านเองได้ อันนี้เห็นกับตาว่ามันหาทางกลับมาเองจริงๆ

2 ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เค้าจะจำคนที่อุ้มเค้าเป็นคนแรกได้เสมอ แม้คนๆนั้นจะลืมเค้าไปแล้วก็ตาม เรื่องนี้ก็เจอกับตัวเอง เคยพาน้องหมาไปให้เพื่อนบ้านเลี้ยง แต่ว่ามาอยู่บ้านเราระยะนึง เพื่อนบ้านย้ายไปต่างจังหวัดเกือบสิบปี กลับมาน้องหมาตัวนั้นยังจำเราได้อยู่เลยค่ะ


ตอบ: Ladyผูน่าสงสาร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 26 February 2009, 07:40PM
 
ฝรั่งชาวเยอรมันแอบมาดูเจ้า Ladyเป็นประจำ

แสดงว่า  บ้านอยู่ไม่ไกล  ไปมาหาสู่กันได้ ทำให้คุ้นเคย  เจ้า Lady จึงได้กลับมาที่บ้านของผมเอง

ถูกไหม  เจ้าของช่วยเฉลยด้วย

ด็อตคอมไปเที่ยวรอบหมู่บ้านทุกวัน   เอาไปปล่อยมุมไหนของหมู่บ้าน  มันก็คงกลับบ้านถูก


ตอบ: Ladyผูน่าสงสาร
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Thursday, 26 February 2009, 08:18PM
 
ความคิดของผม ๆว่าเค้าใช้แสงอาทิตย์เป็นเครื่องนำทาง แต่ถ้ากลางคืนละ ?   ที่หน้าบ้านผมเคยมีหมาจรตัวหนึ่ง มันดุมาก กัดคนทุกวันแล้วก็ชอบมานอนหน้าบ้านผม  ๆต้องรับหน้าเสื่อทุกวัน จนทนไม่ไหว จึงนำไปปล่อยที่ท่าช้าง ประมาณ 30 กว่าโล  อีก 3 วัน ตื่นเช้ามาเค้ายืนกระดิกหางด้วยคว่ามดีใจ ครั้งที่ 2 นำไปปล่อยที่ อ.โนนสูง   ประมาณ 28 โล  อีกหนึ่งวัน เหมือนเดิมยิ้มร่าอยู่หน้าบ้าน  ครั้งที่สามใส่กระสอบปิดหมดไปปล่อยที่ อ.สีคิ้ว ประมาณ 30 กว่าโล  ตกเย็นเค้ามายืนเยาะเย้ยผมที่หน้าบ้าน  แม่บอกว่าไม่ต้องปล่อยมันอีกแล้วหมดปัญญา เลยต้องเอาครีมตัดเขี้ยวออก ก็ยังเหมือนเดิม แต่ไม่เป็นแผล เป็นเพียงจ้ำแดงๆ  อีก 5 วันต่อมา มีรถบัสมาซ่อมใดที่หน้าบ้าน เด็กรถจำได้ ว่าวันที่ปล่อยสีคิ้ว เค้าไปนั่งรออยู่ที่พักผู้โดยสาร พอรถจอดเค้ากระโดดขึ้นรถเลย ไล่เท่าไหล่ก็ไม่ลง เลยดูซิว่าเค้าจะลงตรงไหน ผลพอรถจอดหน้าบิ๊กซี หน้าบ้านพอดี เค้ากระโดดลงเฉยเลย  เพราะว่ารถโดยสารผ่านหน้าบ้านทุกคัน   เรื่องของเรื่องเลยถึงบางอ้อ มิน่าละกลับได้ไวจัง 555 เรื่องเลยเป็นกาลละเช่นนี้  จบข่าว   อึ้งย้งรายงาน  ผ่าง ๆ ๆ ๆ
ตอบ: Ladyผูน่าสงสาร
โดย ป้าวิ เมืองสิงห์ - Thursday, 26 February 2009, 08:41PM
 

เฮียย้ง ใจร้ายยยยย....


ตอบสั้นๆข้อเดียว..

สัตว์เกือบทุกชนิด มันมี เรด้าร์ธรรมชาติ ติดตัวมาแต่เกิดค่ะ  ยกเว้นกรณีที่ป่วย หรือระบบถูกสัญญาณรบกวนรุนแรง  เรด้าร์อาจเสื่อมใช้งานไม่ได้ ช่างคิด  ......

ตอบ: Ladyผูน่าสงสาร
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Friday, 27 February 2009, 12:42PM
 

      มีสุนัขหลายตัวที่สัญชาติญาณดีปล่อยไกลๆก็สามารถกลับบ้านเองได้ แต่หมาพวกนี้มักจะเป็นหมาที่ชอบใช้ชีวิตอยู่นอกบ้าน แต่สำหรับหมาที่เลี้ยงอยู่ที่ภายในบ้านนั้นควรระวัง หลายๆตัวต้องจบชีวิตเพราะรถชน หลายๆตัวต้องเตลิดจนหาทางกลับบ้านไม่ได้

     โธ่ป้าวิครับ.... เฮียอึ้งย้ง แกไม่ได้โหดร้ายหรอกครับ ถ้าเป็นไปร์ทหมาแบบนี้ปล่อยอย่างน้อย...เจ็ดครั้ง

     เฮียอึ้งย้ง ไปร์ทมีวิธีปล่อยหมาฉลาดๆ แบบครั้งเดียวไม่ต้องกลับบ้านอีกเลย ง่ายนิดเดียว.........ปล่อยทางเครื่องบิน ทุกวันนี้ไปร์ทเลยต้องทำตัวเป็นหมาไม่ฉลาด...เสียวกะความคิดลูกพี่ซะจริงๆ

     ปล. ใครอย่าตอบนะ...ว่ากลับบ้านได้เหมือนกัน....กลับบ้านเก่า

ตอบ: Ladyผูน่าสงสาร
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Friday, 27 February 2009, 01:06PM
  น้ำเค็มก็กลับบ้านเองได้ค่ะ อย่างที่ป้าวิบอกค่ะ เขามีเรด้าร์ประจำตัว ติดกันไปจนตาย แต่น้ำเค็มไม่ได้ถูกปล่อยนะคะ อย่าเข้าใจผิด พอดีพ่อน้ำเค็มพากันไปเดินเล่น เดินไกลจากจุดที่เคยเดิน ก็เลยไปเจอหมาเจ้าถิ่นเข้าให้ น้ำเค็มตกใจเพราะยังไม่ชินกับสถานที่กระชากเชือกจูงที่มือพ่อจนขาด วิ่งจู๊ด ปรู๊ดเดียวถึงหน้าบ้าน นั่งรอยิ้มแฉ่ พ่อวิ่งตามกลับมาึนึกว่าลูกจะเตลิดไปไหน
จากระยะทางระหว่างบ้านกับสวนสาธารณะที่น้ำเค็มไปห่างกันประมาณ ครึ่งกิโลเห็นจะได้
ตอบ: Ladyผูน่าสงสาร
โดย วิสุทธิ์ สุรโชติมงคล - Friday, 27 February 2009, 01:07PM
 

ผมขอเล่าเรื่องเลยนะครับ ฝรั่งเยอรมันมาขอซื้อบอกว่าจะเอาตัวเมีย นั่นเป็นการตั้งชื่อไปพร้อมเลย(Lady)ผม บอกราคา3500บาทพร้อมใบพันธุ์ประวัติเขาจ่ายให้ผมเลย แต่ผมคิดไปว่าอยากให้ฝรั่งชาวเยอรมันได้รู้จกหมาบางแก้วและจิตใจของคนไทยผมเลยคืนเงิน 500 บาทแล้วบอกว่าหมาบางแก้วดีที่ 1เลย รุ่งเช้าประมาณ 2-3โมงเช้าผมเห็น ฝรั่งจูงเดินเล่นดูเขาและ Lady มีความสุขมาก ๆ ผมดีใจมาก แต่มีชาวบ้านบอกว่าจูงเจ้า Ladyเดินเป็นระยะทาง 4-5 กิโล เป็นประจำ ผมคิดว่าหมาอายุแค่ 45 วันไม่น่าจะเดินมากขนาดนั้นเลยไปบอกฝรั่ง เขาบอกไม่เป็นไรหรอก เวลาเดินจะเดินเป็นวงกลมคือ ว่าบ้านของฝรั่งอยู่ห่างจากบ้านผม ประมาณ ครึ่ง กิโล เรียกง่าย ๆว่าอยู่ตรงข้ามของฝั่งถนน เวลาเดินผ่านมาผมจะเอาน้ำมาให้กินมีอยู่ ระยะประมาณ 5เดือน(อายุของหมา)ฝรั่งเยอรมันไม่ได้เดินผ่านมาเลย จนมาเมื่อไม่กี่วันนี้เอง ผมเจอเจ้าเลดี้วิ่งอยู่ตัวเดียว ผมเรียกชื่อเขาไม่วิ่งมา ผมคิดว่าไม่ใช่พอวันรุ่งขึ้นเจ้าเลดี้วิ่งเข้ามาและส่ายหางให้แฟนผม ผมและแฟนเอาอาหารอาบน้ำให้ผมบอกแฟนว่าจะไปตามเจ้านายเลดี้กับมาผม(ไม่รู้จักบ้าน)ไปตามเส้นทางที่ฝรั่งจูงผ่านจนชาวบ้านบอกว่าฝรั่งเสียชีวิตไปหลายเดือนแล้ว ผมเจอบ้านเลดี้แฟนฝรั่งเล่าว่า เลดี้ชอบหนีออกไปเพราะว่าแฟนฝรั่งทำงานราชการกว่าจะกลับบ้านก็ดึกก็เลยผูกเจ้าเลดี้ไว้ทั้งวันเขาดีใจมากที่ผมจับเลดี้ไว้และรับเจ้าเลดี้กลับไป  งานนี้เจ้า แคน คานุ และเจ้าถ้วยฟูรวมตัวประท้วงไม่ยอมกินข้าว 1 วัน

ตอบ: Ladyผูน่าสงสาร
โดย วิสุทธิ์ สุรโชติมงคล - Friday, 27 February 2009, 02:47PM
 

ฝรั่งเยอรมันเคยบอกว่า เขาเลี้ยงหมามาแล้วหลายตัวแต่ขอยกนิ้วให้บางแก้วจริง ๆ

ระยะทางจากบ้านผมไปบ้านฝรั่งประมาณครึ่ง กิโล ฝรั่งสอนให้เจ้าเลดี้เดินคนละฝั่งของบ้านผมแต่ให้เดินอ้อมเป็นระยะทางหลายกิโล ระยะเวลาที่ผมไม่เจอฝรั่งกับเจ้าเลดี้ประมาณ 7 เดือน

ตอบ: Ladyผูน่าสงสาร
โดย วิสุทธิ์ สุรโชติมงคล - Saturday, 28 February 2009, 01:14PM
 

ผมขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามมาและห่วงใยเจ้าเลดี้    วันนี้เจ้าเลดี้ก็หนีมาที่บ้านอีกแล้ว ผมเข้าใจเขาคงจะเหงาเพราะเจ้านายต้องไปทำงานคงหนีมา1-2วันแล้ว(ดูลักษณะ) สงสารแต่ทำอะไรไม่ได้เลยวันนี้พอสายก็วิ่งหนีไม่ยอมให้ผมจับ พอหิวก็มาเพราะเคยได้กินไก่ย่างแฟนผมชอบซื้อมาให้เจ้าตัวที่บ้านประจำผมลองแอบตามไปดูเจ้าเลดี้ชอบไปหยุดตามเส้นทางที่นายฝรั่งพาเขาเดินแล้วก็นั่งเหมือนนั่งรอ

ผมอยากจะขอซื้อคืนแต่ว่าเจ้านายผู้หญิงเขาก็รักเจ้าเลดี้เขาผูกเจ้าเลดี้มันก็ร้องอีกอย่างเจ้าเลดี้คงชอบอิสระถึงซื้ก็เหมือนเอาเงินโยนทิ้ง ผมคิดว่าทางแก้ควรอยู่ที่เจ้านายหญิงต้องมีเวลาตอนเย็นได้เล่นแล้วหาอาหารที่เขาชอบให้กับเขาแบ่งเวลาและพฤติกรรมของเราให้เขาบ้างเราจะรู้ถึงคาวมน่ารักของบางแก้วแค่นี้ถึงจะหนีไปกลางวันก็ต้องกลับมาช่วงเวลาที่เจ้านายให้เวลากับเขาอารมณ์และจิตใจก็จะดีขึ้นมา

เฮ้อ....เย้นนี้ผมคงประหยัดค่าอาหารเย็นอีกแล้วเพราะเจ้า 3ตัวคงงอนน่าดูเหมือนคราวที่แล้ว (ที่เขาเรียกว่าหมาเมินเพิ่งเคยรู้)....


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew