อยากทราบว่าน้องหมาอดข้าวได้กี่วันคะ
โดย ศรุติ เล่าชู - Monday, 16 February 2009, 10:43PM
  สืบเนื้องมาจากเจ้าหมาหมีที่เป็นลำใส้ ตอนนี้อาการทั้งหลายดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่กินข้าว กินแต่น้ำ วันนี้ก็เป็นวันที่ 7 แล้วที่ไม่ได้กินข้าว กลัวจะตายเพราะอดข้าวเนี้ยและ ใครพอทราบรบกวนตอบทีคะ ขอบคุณค่ะ
ตอบ: อยากทราบว่าน้องหมาอดข้าวได้กี่วันคะ
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Monday, 16 February 2009, 10:59PM
  ดีใจด้วยครับที่เจ้าหน้าหมีอาการดีขึ้น ถ้าเค้ากินน้ำได้ไม่ต้องห่วงครับ หายแน่ๆ ส่วนเรื่องไม่กินอาหารไม่ทราบว่าคุณหมอท่านได้ให้น้ำเกลือหรือเปล่า ถ้าให้ยังตึ่งน้ำเกลืออยู่ครับ ลองสอบถามคุณหมอว่าให้ทานนมได้ยัง ถ้าได้ให้ทานนมแทนน้ำดีกว่า หรือให้ทานอาหารเหลวก็ได้ ทุกอย่างให้ถามคุณหมอ และทำตามคำแนะนำของท่านถูกต้องกว่าครับ  ถ้าลุกขึ้นทานเองไม่ได้ขอแนะนำให้ใช้อาหารบดใส่ซลิ้งค่อย ๆ ฉีดเข้าปากครับ  ขอให้หายไว ๆ โตเร็ว ๆ  นะเจ้าหมีน้อย สวัสดีครับ  อึ้งย้ง โคราช
ตอบ: อยากทราบว่าน้องหมาอดข้าวได้กี่วันคะ
โดย ศรุติ เล่าชู - Tuesday, 17 February 2009, 07:28AM
  ขอบคุณคะตาเขียว
ตอบ: อยากทราบว่าน้องหมาอดข้าวได้กี่วันคะ
โดย Chutsuda chanten - Tuesday, 17 February 2009, 08:53AM
 

ให้ทานน้ำเกลือคค่ะ ลองปรึกษาหมอตอมที่ คุณคุณากร บอกค่ะ และลองหาอาหารที่เหมาะกะสุนัขที่เป็นลำไส้ดูค่ะ ลองยี่ห้อ Prescription Diet 

i/d สูตร ไอ-ดี (Gastroinestinal Disease)

เหมาะสำหรับสุนัขที่มีปัญหาเกี่ยวกับ โรคระบบทางเดินอาหาร โดยมีคุณสมบัติช่วย ลดการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ด้วยสารอาหารคุณภาพสูง ย่อยและดูดซึมได้ง่าย ช่วยซ่อมแซมเยื่อบุทางเดินอาหาร โปรตีนคุณภาพสูงอุดมด้วยกรดอะมิโน Glutamine กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันด้วยกรดอะมิโน Arginine ซึ่งปราศจากน้ำตาล Lactose ซึ่งอาจโน้มนำให้สุนัขท้องเสียยังเพิ่มปริมาณ Fiberช่วยในการทำงานของลำไส้เป็นปกติอีกด้วย

ตอนน้องหมาที่บ้านเป็นเราให้หมอเจาะน้ำเกลือเข้าเส้นให้แล้วเราก็ดูแลใกล้ชิดตลอดช่วงแรกทานไม่ได้เลยให้แต่น้ำเกลือ ให้ i/d ตัวนี้แหล่ะค่ะลองดูนะค่ะ

ตอบ: อยากทราบว่าน้องหมาอดข้าวได้กี่วันคะ
โดย เกาเหลา หมาบางซ่อน - Tuesday, 17 February 2009, 04:41PM
 

หมาที่เป็นโรคนี้ ต้องงดอาหารจนกว่าจะมีไม่เป็นมูกนะครับ

แนะนำให้พาไปให้หมอให้น้ำเกลือ และให้สารอาหารผ่านทางน้ำเกลือจะดีกว่า

ลูกหมาผมเป็นต้องให้น้ำเกลือเป็นเดือนกว่าจะรอด


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew