7 เดือนของการเป็นขันทึโซดา
โดย bubee ud. - Monday, 16 February 2009, 06:51PM
 
ทำหมันมาแล้ว 7 เดือน กลายเป็นก้อนเนื้อไปในบัดดล ลดยังไงก็ไม่ลง พาออกกำลังกายวิ่ง ท่านก็ไม่อยากวิ่ง ออกไปเที่ยวนอกบ้านไม่ถึง ครึ่งชม. ท่านก็นั่ง ไม่ยอมเดินเสียแล้ว ทำไงก็ไม่วิ่ง เดินเหนื่อยลิ้นห้อยซะงั่น ขอบคุณเจ้าไบร์ทอีกครั้ง เดี๋ยวนี้ฝึกทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้เยอะขึ้นแล้ว ต่อสู้กันมานาน สุดท้ายเดี่ยวนี้รู้แล้วว่าที่ไหนคือบ้าน และที่ปลอดภัยที่สุด พาออกนอกบ้านไป แต่ก่อนไม่ค่อยอยากเข้า แต่เดี่ยวนี้พอเบื่อก็รีบกลับบ้าน บางทียังไม่อยากให้เขาเข้าบ้าน อยากให้วิ่งเล่น เขาก็รีบเข้าบ้านซะงั้น พัดลมอยู่ไหน โซดาอยู่ที่นั่น กลายเป็นหมามีบ้าน มีนายกับเขาแล้วนะ ไม่ใช่คนจรแล้ว สายจูงกับเรื่องอาบน้ำยังต้องพยายามต่อไป สู้สู้...
ตอบ: 7 เดือนของการเป็นขันทึโซดา
โดย bubee ud. - Monday, 16 February 2009, 06:53PM
 
อีกรูป
ตอบ: 7 เดือนของการเป็นขันทึโซดา
โดย bubee ud. - Monday, 16 February 2009, 06:54PM
 
แถมอีกนิด แบบว่าเห่ออยากอวดความน่ารักของ เด็กที่คนอื่นไม่รัก แต่เรารัก
ตอบ: 7 เดือนของการเป็นขันทึโซดา
โดย ศรุติ เล่าชู - Tuesday, 17 February 2009, 07:34AM
  โฮ โฮ...อ้วนน่ารักมากเลยคะ
ตอบ: คุณพ่อโซดา
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 17 February 2009, 08:27AM
 
เรียนคุณพ่อโซดา ผมชื่อ นิยม อยู่เขาเขียว เป็นคุณพ่อของเจ้า SPY ขอแลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นด้วยนะครับ หากมีอะไรไม่ตรงกัน อย่าเพิ่งสรุปนะครับ เพราะเจ้า SPY ผมเพิ่งทำหมันมา 3 อาทิตย์เองครับ หลังจากทำหมันแล้ว ยังซิ่งเหมือนเดิมครับผม เช้าออก บ่ายกลับมานอนพักในบ้าน พอบ่ายสาม ออกอีก แล้วค่อยกลับมาตอนเย็น พอทานข้าวเสร็จออกอีก ยังคงมีพฤติกรรมที่ชอบซิ่งเหมือนเดิมครับ และ ยังชอบวิ่งออกกำลังกายกับผมเหมือนเดิมครับ โดยปกติ ผมกับ SPY จะวิ่งออกกำลังกาย วันละประมาณ 1 กิโลเมตรครับ ถ้าเป็นวันเสาร์ อาทิตย์ อาจจะ เช้า เย็น เลยครับ ส่วนใหญ่จะเป็นผมที่บอกว่า พ่อไม่ไหวแล้วลูก ขอเดินบ้างเถอะ  จนพักหลังผมต้องผูกเขาไว้ที่ศาลา 8 เหลี่ยมครับ ปล่อยไม่ได้ ปล่อยเป็นออก พอกลับมา ตัวมอมแมมหมดเลยครับ ผมก็เลยสงสัยว่า ทำไมน้องโซดา หมดไฟเร็วจัง คงต้องหาวิธีแก้ไข ไม่งั้น อาจจะอ้วนต่อไปอีกนะครับ ในส่วนตัวผม คุณหมอกุ้ง แนะนำว่า หลังจากทำหมันแล้ว ต้อง 1. จำกัดอาหารเหลือแค่ ประมาณ 60-70%  2. งดอาหารที่มีไขมันและคอเรสเตอรอลสูง 3. ต้องพาออกกำลังกาย สม่ำเสมอ และ สุนัขจะปกติ ไม่มีอาการอ้วน เพราะหลังจากทำหมันแล้ว จะมีฮอโมนต์อยู่ 1 ตัว ลดน้อยไป (แต่ผมจำชื่อทางแพทย์ไม่ได้ครับ)  จะไม่สามารถไปลดไขมันในร่างกายที่สะสมไว้ได้ หมด 100% ดังนั้น จึงต้องควบคุมอาหาร และ หมั่น พาออกกำลังกายเป็นประจำครับผม 
ตอบ: 7 เดือนของการเป็นขันทึโซดา
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Tuesday, 17 February 2009, 09:00AM
 

น้องโซดาอ้วนได้ใจเลย นี้แหละเหตุผลหนึ่งที่หม่ามี้พี่โจโจ้ถึงไม่ยอมพาไปทำหมัน เพราะหม่ามี้ไม่ค่อยมีเวลาพาพี่โจโจ้ไปวิ่งออกกำลังกายบ่อย ๆ อาศัยวิ่งเล่นกันกับหม่ามี้ในรั้วบ้านเป็นการเรียกเหงื่อแทน ยังไงก็อย่าให้อ้วนมากเกินไปนะเดี๋ยวจะป่วยง่ายเหมือนพี่ฮีโร่ของผม


ตอบ: 7 เดือนของการเป็นขันทึโซดา
โดย ศุภสิทธิ์ เอื้อมนารมย์ - Tuesday, 17 February 2009, 02:01PM
 
พี่ฟลัตเตอร์ (สีน้ำตาลอ่อน)ของบาลูทำหมันมาปีกว่ายังไม่อ้วนเลยครับ แถมดูผอมลงอีกต่างหาก เพราะไม่เลิกซ่าเลย
ตอบ: ใครทำหมันแล้วไม่อ้วน ช่วย post หน่อย
โดย Niyom Pitakchinnapong - Tuesday, 17 February 2009, 02:22PM
 
ขอรบกวนสมาชิกและเพื่อนๆทุกท่านนะครับ ใครที่ทำหมันสุนัขแล้ว ไม่อ้วนบ้าง มีไหมครับ ช่วย post หน่อย น้องโซดา จะได้ไม่ต้องไปพึ่ง nature gift ครับ 555
ตอบ: ใครทำหมันแล้วไม่อ้วน ช่วย post หน่อย
โดย Pornnatee Tarungsri - Tuesday, 17 February 2009, 10:02PM
 

Gundam คับทำหมันแล้วเมื่อต้นปีก็ยังซ่าเหมือนเดิม ชอบวิ่ง ชอบกระโดด ไม่รู้ว่าอ้วนขึ้นหรือเปล่า เพราะก่อนทำหมันมันก็ดูแน่น ๆ ตัน ๆแบบนี้อยู่แล้วคับ ซักวันเจ้าgundam คงหุ่นเหมือนโซดาแน่เลยคับ แต่ไม่เป็นไรน่ารักไปอีกแบบคับ



Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew