ขอสอบถามสุนัขพันธุ์บางแก้วครับ
โดย golf golf - Monday, 16 February 2009, 10:25AM
 

ตอนนี้ผมได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์บางแก้ว อายุประมาณ 2 เดือนครับ แล้วที่บ้างผมก็มีสุนัขพันธุ์ทางอยู่อีก 1 ตัว ครับ อายุประมาณ 5 ปี ครับ สิ่งที่ผมอยากทราบมีดังนี้ครับ

1. ถ้าสุนัขมีกำหนดฉีดยาวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ผมไม่สะดวกที่จะไปฉีด ผมจึงพาไปฉีดวันที่ 15 ก.พ.แทนครับ ผมอยากทราบว่าจะเป็นไรไหมครับ

2. ก่อนหน้านี้ ผมมีสุนัขพันธุ์ทางอีกตัวหนึ่ง ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคหัด ผมอยากทราบว่า สุนัขพันธุ๋ทางอีกด้วยของผมจะเป็นด้วยไหมครับ เพราะตอนนี้มันก็ไม่สบายด้วยครับ (อาการของมันก็คือ ไอ จาม บ่อย(ปานกลางครับไม่มากเท่าไรครับ) ส่วนหางก็กึ่งตก กึ่งตั่งครับ (พอดีสุนัขตัวนี้เป็นหางดาบครับ) แล้วเวลาเห่ามันจะออกอาการเลยครับ แต่สุนัขตัวนี้ยังทานอาหารได้เยอะ (มาก ๆ เลยครับ) แล้วก็ยังพอวิ่งได้บ้างครับ แล้วพอเจอเจ้าของ (เวลากลับจากทำงานนะครับ) ก็จะกระดิกหางได้ครับ) ผมเลยอยากทราบว่ามันจะมีโอกาสเป็นโรคหัดหรือเปล่าครับ

3. แล้วสุนัขพันธุ์บางแก้ว ถ้าโตขึ้นแล้วมันจะซนหรือเปล่าครับ (เพราะผมได้ยินกิตติศักดิ์ของพันธุ์บางแก้วว่า ทั้งซน ทั้งดุ ครับแต่ก็ไว้ใจได้ครับ)

ผมก็ขอขอบคุณทุกคนที่มาตอบคำถาม ทั้ง 3 ข้อนี้นะครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ตอบ: ขอสอบถามสุนัขพันธุ์บางแก้วครับ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Monday, 16 February 2009, 01:26PM
 

1. ห่างกันสักนิดหน่อยก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร

2. ปกติถ้าภายในบ้านมีหมาที่เป็นโรคหัดเสียชีวิต ควรพ่นยาฆ่าเชี้อให้ทั่วบ้านแล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 3-6 เดือน ถึงจะนำตัวใหม่เข้ามาได้  แต่ถ้าเป็นหมาโตและมีภูมิคุ้มกันคงไม่เป็นปัญหา

1+2 ท่านใดมีคำแนะนำที่ดีกว่ากรุณาด้วย

3. เป็นพฤติกรรมปกติของบางแก้วที่ซน การกัด ขุด แทะ ดุ ซึ่งผู้เลี้ยงต้องทำความเข้าใจในพฤติกรรมเหล่านี้เพื่อแก้ไข วิธีการเลี้ยงมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อพฤติกรรมเหล่านี้ของเขา  

ตอบ: ขอสอบถามสุนัขพันธุ์บางแก้วครับ
โดย golf golf - Thursday, 19 February 2009, 02:12PM
  ขอขอบคุณมาก ๆ ครับผม
ตอบ: ขอสอบถามสุนัขพันธุ์บางแก้วครับ
โดย สายนต์ รักงาม - Saturday, 21 February 2009, 07:03PM
  เพิ่มเติมนะครับเวลาพ่นยาฆ่าเชื้อควรให้เป็นหมอกละอองฝอยๆแล้วพ่นเหนือศรีษะฆ่าเชื้อในอากาศด้วยเพราะเชื้อจะมาทางอากาศครับพ่นให้ทั่วทั้งบ้านเลยและหมาจะสูดเอาอากาศที่ไม่ดีเข้าไป


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew