ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย seya up - Thursday, 12 February 2009, 08:53AM
 

^^  วันนี้...เมื่อเวลาประมาณ 6 โมง ได้ยินเสียหมาหอน อยู่ใกล้ด้านข้างกำแพงท้ายบ้าน อยู่นาน ดิฉันกับแฟนต่างก็ได้ยิน แต่ยังไม่พูดอะไรกัน พออีกสักแฟนก็พูดขึ้นว่า "เหมือนเสียงเซญ่าเลยนะ" แต่ตัวเองพยายามเลี่ยงไม่อยากพูด เพราะคิดว่าไม่ไช่ แต่ในใจลึกก็คิดว่าไม่แน่เหมือนกัน ก็เลยนิ่ง เงียบ  อีกสักพักก็มีเพื่อนบ้านมาเรียกหน้าบ้าน ก็เลยออกไป เขาบอกว่า "มีของขวัญมาฝาก" เราก็เอ๊ะอะไร ??? พอเห็นเขาอุ้ม น้องเซญ่า ไว้ในอ้อมกอดเขา เราดีใจม๊ากๆ  ร้องออกมาเลยว่า "เซญ่าลูกแม่" แฟนเขาก็วิ่งออกมา ต่างดีใจกันมากๆ และขอบคุณเพื่อนบ้านมากๆ ที่ช่วยพาเขากลับมา  "เพื่อนบ้านบอกว่า ได้ยินเสียงหอนก็เลยเดินไปดู เห็นนั้งหอนอยู่ข้างกำแพง ก็เลยกระโดดลงไปอุ้มเขามา  น้องเซญ่าชอบเล่นกับเพื่อนบ้านคนนี้มาก เขาเลยจำกันได้" เหนเขาวินาแรก ดีใจสุดๆเลย แต่น่าสงสารเขามากเลย เนื้อตัวดำ มีดอกหญ้า ติดเต็มไปหมด ผอม โทรมมาก มาถึงเขากินน้ำเกือบหมดขันเลย คงจะหิวจัด และกินอาหารอีก ถ้วยใหญ่ ดูเขาเหนือยๆ ก็เลยให้เขานอน ตอนนี้หลับไปแล้วค่ะ ^^  ดิฉันขอขอบคุณ เว็บไซต์ ดีๆอย่างนี้ ขอบคุณชุมชน คนรัก บางแก้ว ที่ให้คำแนะนำ และคอยให้กำลังใจ ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ไม่อยากเชื่อเลยว่า ปาฏิหาริย์จะมีจริงอย่างคุณพ่อ SPY บอกจริงๆด้วย ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่มีให้นะคะ ขอบคุณจริงๆ ----- (=^-^=)-------


สภาพกลับมา
โดย seya up - Thursday, 12 February 2009, 08:58AM
 
^^ สภาพ "น้องเซญ่า" ตอนกลับมาเมื่อเช้านี้ค่ะ มอมแม่มมาเชียวนะ ลูกชายตัวดี ^^
ตอบ: สภาพกลับมา
โดย seya up - Thursday, 12 February 2009, 09:03AM
 

น้องเซญ่า ตอนกลับมา


ตอบ: สภาพกลับมา
โดย seya up - Thursday, 12 February 2009, 09:06AM
 


ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย Chakrit Chuaykarn - Thursday, 12 February 2009, 09:14AM
  ยินดีด้วยครับ
ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย prachum kia - Thursday, 12 February 2009, 09:26AM
  ดีใจด้วยครับที่กลับมาแล้ว
ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
 

ข้าวกล้อง-ข้าวปุ้น ดีใจกับคุณแม่น้องเซญ่า และ  น้องเซญ่าด้วยนะ
ในที่สุดก็ได้กลับสู่บ้านเก่าอีกครั้ง ปาฎิหาริย์มีจริง ผมเชื่อครับ (พี่นิยม แกขั้นเทพแล้ครับ)
ยังไงก็ฝากคุณแม่น้องเซญ่าด้วยนะครับออกจากบ้านทุกครั้งใส่สายจูงด้วยดีกว่า ปลอดภัยทุกอย่าง

ความรู้สึกนี้เคยเกิดขึ้นกับข้าวกล้องเหมือนกันครับ ดีใจจนน้ำตาไหลเลยครับตอนหายตัวออกจากบ้านไป เดินหาทั้งหมู่บ้านไม่เจอ ฝนก็ตก อีเย็นละครนางทาสก็อวสาน ยามทั้งหมู่บ้านออกตามหาข้าวกล้อง สุดท้ายไปเจออยู่บนบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จ ดีใจมากครับ จากนั้นถ้าไม่มีสายจูงไม่มีสิทธิ์ออกนอกรั้วบ้านครับ(ยกเว้นหาทางหนีออกเอง หมาอัจฉริยะเรื่องการหนีเที่ยว)

ดีใจด้วยครับแม่เซญ่า เจ้าเซญ่าก็อย่าซน อย่าหนีแม่ไปไหนอีกนะครับ
แม่เจ้าเซญ่าลองฝึกวิชาเรียกหมาจากพ่อ Spy นะครับ (ของเขาแรงจริง)

 


สถานที่เกิดเหตุ
โดย seya up - Thursday, 12 February 2009, 09:37AM
 

^^ สถานที่เกิดเหตุ ที่น้องเซญ่า อาศัยอยู่ อยู่ใกล้ๆบ้านนี้เอง บริเวณด้านข้างเป็นพื้นที่ว่าง ที่เขากำลังจะทำบ้านจัดสรร และมีไร่มันอยู่  ทั้งๆที่ ดิฉันไปตามหาบริเวณนี้อยู่นาน แต่ไม่เจอ ปาฏิหาริย์จริงๆค่ะ ที่มีคนเห็นบอกว่าเห็นเขาอยู่หน้าปากซอยคงไม่ไช่ แต่จะมีหมาเพื่อนซี้และชอบกัดกันตลอด ดิฉันเรียกว่า พี่ขาว ที่เซญ่าชอบไปเล่นด้วยบ่อยๆ คงจะแอบกระโดลงไปเล่นด้วยกัน เพราะบริเวณด้านหลังบ้าน พื้นจะสูงเกือบเท่ากำแพง พี่ขาวชอบแอบลงไปเล่นอยู่เรื่อยๆ แต่เซญ่าไม่เคยไป พอไปแล้วดันปีนกำแพงกลับขึ้นมาไม่ได้ ก็เลยเป็นอย่างที่เห็น^^


บริเวณที่หนีไปเที่ยว
โดย seya up - Thursday, 12 February 2009, 09:41AM
 
บริเวณที่น้องเซญ่าหนีไปเที่ยว แล้วเจอดีจนได้
ตอบ: สภาพกลับมา
โดย วิสุทธิ์ สุรโชติมงคล - Thursday, 12 February 2009, 09:47AM
  ดีใจด้วยมาก ๆครับทำดีจิตใจดีย่อมส่งผลที่ดี ๆ
ตอบ: สภาพกลับมา
โดย น้ำเค็ม น้ำค้าง - Thursday, 12 February 2009, 10:30AM
  น้ำเค็ม กะ น้ำค้าง ดีใจกับพี่เซญ่าด้วยนะคร้าบ วันหลังก็อย่าหนีคุณแม่ไปเที่ยวนะ เดี๋ยวเข้าบ้านไม่ได้อดกินของอร่อย ๆ นะ แล้วจะหาว่าน้ำเค็มไม่
เตือน ดีมาก ๆ เลยค่ะ อย่างน้อย ๆ กระทู้นี้ก็จะเป็นอุทาหรณ์ของคนที่เลี้ยง
บางแก้วไม่ให้ประมาทกับสุนัขพันธุ์นี้ เพราะเขามีความสามารถพิเศษเฉพาะ
ตัว ที่สุนัขบางสายพันธุ์ก็ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ จะขอจดจำไว้เป็น
อุทาหรณ์สอนใจตัวเองด้วย (วันหลังคุณพ่อกับคุณแม่พี่เซญ่า อย่าลืมทำ
บันไดให้พี่เซญ่าด้วยนะครับ จะได้ปีนขึ้นได้สะดวกหน่อย)
ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย อั่งเปา ทะเลแก้ว - Thursday, 12 February 2009, 10:39AM
 

ดีใจด้วยครับคุณแม่น้องเซญ่าที่ได้กลับบ้านครับ เซญ่าอย่าทำให้แม่เป็นห่วงอีกน่ะครับ

ตอบ: เมื่อลูกรักกลับบ้าน
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 12 February 2009, 10:39AM
 
เรียนคุณแม่เซญ่า ปาติหารมีจริง แต่ไม่เสมอไปนะครับ ต่อไปขอให้ระมัดระวังเรื่องการปล่อยน้องเซญ่าออกไปข้างนอกด้วยนะครับ เจ้า SPY ผมโชคดีอย่างคือ ผมจะพาเขาเดิน Jogging ทั่วทั้ง 4 ทิศ ในหมู่บ้านเลยครับ เป็นระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร จะพาเขาไปเจอสุนัขเจ้าถิ่น ผู้คน บ่อน้ำ ราวกับว่า ผมมีลางสังหรณ์ในใจว่า สักวันหนึ่ง เมื่อเขาโต เขาต้องจากเราไปครับ แต่การจากไปนี้ คือ หนีออกไปเที่ยวครับ  โดยเฉพาะช่วงหน้าติดสัด ผมเลยจำเป็นต้องสละเวลา พาเขาไปเดินให้ทั่ว แทบหมดป่าเลยครับ เวลาเจอรถวิ่งมาก็จะสั่งให้เขาหยุด และ พาขึ้นเกาะกลางถนน เวลาเจอสุนัขเจ้าถิ่นเห่า ก็จะสั่งให้เขานั่ง และ นิ่ง ฝึกคุมอารมณ์เขา (ผมศึกษาจาก Forum ของคุณพ่อเจ้าไปร์ทนะครับ ถึงวิธีการควบคุมเขา) และ จะพาเขาไปยืนนิ่งสักพัก ริมบ่อน้ำต่างๆ ตลอดระยะทางที่ผ่านครับ เพราะเขาต้องเจอแน่ๆ และ เจอจริงๆครับ ดูในรูปซิครับ แผลเหวอะที่หน้า ยังไม่ได้ถ่ายรูปที่ใต้ท้องและตามขานะครับ แต่เขาสามารถหนีกลับมาที่บ้านได้ครับ แสดงว่า เขารู้จักทิศทาง การกลับบ้าน ได้หลายทาง ทั้งทางบก และ ทางน้ำ (SPY ว่ายน้ำเก่งมากครับ ตัวตะกวดยังกลัวเลยครับ)
ตอบ: เมื่อลูกรักกลับบ้าน(ต่อ)
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 12 February 2009, 10:48AM
 

คุณแม่เซญ่าดูซิครับ สภาพตอนกลับมา เป็นเช่นนี้ครับ ยามที่หน้าหมู่บ้านบอกว่า เจ้า SPY ถูกสุนัข 5 ตัวใหญ่ รุมกัด เนื่องจากไปกิ๊กตัวเมียเขา ถูกไล่กวด จนสุดท้าย SPY ไม่รอดครับ กระโดดลงบ่อน้ำใหญ่ และ ว่ายน้ำจากฝั่งหนึ่ง ข้ามมายังอีกฝั่งหนึ่ง โดยที่สุนัขเหล่านั้น ไม่กล้าลงน้ำ หรือ ไล่ตามครับ เวลาสุนัขออกจากบ้านไป เปรียบเสมือนคำโบราณที่ว่า "เมื่อลูกออกจากบ้านไป เขาก็ไม่ใช่ลูกเราแล้ว" คำพูดนี้ ไม่ใช่หมายความอย่างที่คิดนะครับ หมายความว่า เราไม่สามารถดูแลเขาได้แล้ว เพราะพ้นจากสายตาเราแล้ว ความหมายเป็นเช่นนี้ครับ เพราะฉะนั้น ผมอยากจะขอให้คุณแม่เซญ่า เพื่อนๆและสมาชิก มือใหม่ทุกท่าน ได้โปรดเข้าไปอ่าน Forum ของคุณพ่อเจ้าไปร์ทนะครับ และ ของป้าวิ ท่านทั้งสองมีการสอน และ แง่คิด ในการเลี้ยงสุนัขไว้มากมาย มีประโยชน์มากๆ ผมก็ได้จากตรงนี้เช่นกัน เราจะได้เตรียมการ เตรียมพร้อม และ รับมือ กับสถานการณ์ต่างๆที่เรายังไม่เคยเจอได้ครับ

ขอให้น้องเซญ่า โชคดีนะครับ เจอคุณแม่แล้ว ถ้ามีโอกาสจะไปรับขวัญให้นะครับ 555


ตอบ: เมื่อลูกรักกลับบ้าน(ต่ออีกหน่อย)
โดย Niyom Pitakchinnapong - Thursday, 12 February 2009, 11:16AM
 
เรียนคุณแม่เซญ่า หลังจากอาบน้ำปะแป้งแล้ว อย่าลืมดูเห็บ หมัด ด้วยนะครับ เพราะออกไปหลายวัน ไม่รู้ว่า ไปเล่น หรือ อยู่กับใครรึเปล่า ส่วนใหญ่ สุนัข จรจัด จะไม่มีการกินยา หรือ หยอดยา แม้กระทั่งอาบน้ำ ซึ่งอาจจะติดมากับ น้องเซญ่า ได้นะครับ
ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย ข้าวตัง บางซื่อ - Thursday, 12 February 2009, 11:30AM
 

ข้าวตัง ก็ดีใจกับครอบครัวเซญ่า และเซญ่าด้วยค้าบยักคิ้ว

ปาฏิหารมีจริงๆ ค่ะ  แต่ครั้งหน้าหากคุณพ่อและคุณแม่พาเซญ่าไปเดินเล่น ขอให้ใส่สายจูง และอยู่ในสายตาเราตลอดดีกว่านะคะ  ขอให้โชคดีและมีความสุขกับน้องหมาค้าบ


ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย ถิรจิต แสนพล - Thursday, 12 February 2009, 11:44AM
 

ยินดีด้วยนะคะ น้องเซญ่ากลับบ้านได้แล้ว เก่งจังเลย อย่างงี้ต้องฉลอง เห็นด้วย

ขอโทษคร๊าบ
โดย seya up - Thursday, 12 February 2009, 12:04PM
 
"น้องเซญ่า ขอโทษ พี่น้องชาวชุมชน คนรัก บางแก้ว ทุกท่าน นะคร๊าบบ ที่ทำให้เป็นห่วงกัน  ต่อไปผมคงไม่หนีคุณพ่อ คุณแม่ ไปอีกแย้ว!!! ผมเกือบกลับมาไม่ได้ ดีนะที่มีเพื่อนบ้านไปรับผมมา ขอบคุณนะคร๊าบ ผมไม่ไปเกเรไหน ไกลๆแล้ว ขอโทษคุณแม่ ที่ทำให้ร้องไห้หลายวันนะคร๊าบบบ....."
ตอบ: ขอโทษคร๊าบ
โดย yutthapoom pinitwat - Thursday, 12 February 2009, 12:45PM
 
ดีใจกับคุณแม่เซญ่าด้วยค่ะ

เรื่องนี้เป็นเรื่องกรุะตุ้น พ่อจังโก้ ให้หาสังะกสี มาปิดทุกช่องทางที่โหว่อยู่ เพือ่ไม่ให้พี่ ๆ ที่บ้าน รวมจังโก้ ด้วย มุดรั้วหนีไปเที่ยวได้...


จะมีสักที่คนที่มีปาฎิหารย์ เกิดขึ้น แบบนี้ นะคะ

ดีใจด้วยจริง ๆ ค่ะ

แม่จังโก้


ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย กิตติเฉลิม วันมาละ - Thursday, 12 February 2009, 01:15PM
 

ดีใจด้วยจริงๆ  ครับ  คุณโชคดีมากๆ ครับ  ลูกเก้าผมหายไปเดือนกว่าแล้วยังไม่ได้คืนเลย  ส่วนตัวผมหมดหวังแล้ว  ลองทุกวิธีแล้วครับ  ที่สำคัญตอนนี้ผมกำลังจะย้ายบ้านในเดือนหน้า  และอีกไม่กี่เดือนผมก็จะย้ายกลับภูมิลำเนา  คิดว่าคงไม่มีโอกาสเจอกันอีกแล้ว  อยากโชคดีเหมือนคุณจังเลยครับ


ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย ธีระยุทธ์ น้ำค้าง - Thursday, 12 February 2009, 02:28PM
 

ยินดีครับที่ได้ สุนัขกลับมาแล้ว แค่ผมหมาหายไปแค่ ชั่วโมงเดียว ก็จะบ้าแล้ว


ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย สุรัตนา ศักดิ์ทองสิริ - Thursday, 12 February 2009, 02:57PM
 

ดิฉันและน้องโจโจ้ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะที่ได้น้องเซญ่ากลับมา ยังไงก็เพิ่มความระมัดระวังไว้ให้มากนะคะ จะได้ไม่เสียใจในภายหลังอีกเพราะไม่รู้ครั้งต่อไปจะมีปาฎิหารหรือไม่ ยินดีด้วยคะ


ตอบ: ขอโทษคร๊าบ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 12 February 2009, 03:54PM
 

      คงต้องเก็บไว้เป็นอุทาหรณ์...เพื่อเตือนสติ....จงอยู่ในความไม่ประมาท....ก็ขอแสดงความยินดี ที่เซญ่ากลับบ้านได้อย่างปลอดภัย แล้วก็ดีใจกับความห่วงใยที่หลั่งไหลแบบลุ้นๆ อยู่ทุกนาที วันนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี....แต่อีกหลายชีวิตยังมีคนรออยู่ที่บ้าน ถ้าทราบแล้วกลับบ้านด่วน

     

ตอบ: ขอโทษคร๊าบ
โดย เจ้าไปร์ท 5518 - Thursday, 12 February 2009, 04:35PM
 

     จะว่าไปนะเซญ่า.....วันที่หาย..แม่ก็ตามซะทั่วหล้า ฟ้าเขียว แถมฟูมฟายเสียยกใหญ่ อ้างโน่น อ้างนี่... พอมาร้องอยู่หน้าบ้านกลับไม่ออกมาดูซะนี่...ถ้าเป็นไปร์ทหนี..ต่ออีกสามอาทิตย์...นอนหัวเราะอยู่ข้างกำแพงนี่แหละ..แหะๆ ถ้าไม่หิวจนเป็นลมซะก่อนนะ

ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย คุณากร พัฒนากิจไพฑูรย์ - Thursday, 12 February 2009, 06:43PM
 
ดีใจด้วยน้องเซญ่า ที่มีโอกาสได้กลับบ้านที่แสนอบอุ่นอีกครั้ง ขอให้จำเป็นบทเรียนเลย ว่าพ่อแม่และทุกคนเป็นห่วงขนาดไหน (คาดว่าคงจะไล่จับแย้เพลินนะ) ขอให้น้องเริ่มต้นใหม่ที่ดีเป็นเด็กดี พี่แรมโบ้ขอเป็นกำลังใจ ดูการเจริญเติบโตของน้องตลอดไป สวัสดีครับ
รักวัวให้ผูก รักเซญาต้องล่ามโซ่ 555++
โดย seya up - Friday, 13 February 2009, 09:20AM
 

^^ หลังจากผ่านเรื่องร้ายๆมา  คุณแม่ได้อาบน้ำปะแป้งให้ซะหอม คุณแม่ก็บ่นๆๆๆๆ เพราะหน้าผมมีรอยโดนงับมาเป็นแผลลึก ตรงจู่ก็ไม่รู้ยุ่งหรือมดกัด ขาผมก็มีแผลโดนงับ ผมกินข้าวแล้วนอนขาชี้โด่ชี้เด่  ไม่ได้ไปวิ่งซนที่ไหนอีกเลย เพราะคุณแม่ล่ามโซ่ไม่ให้ไปไหน เย็นๆคุณแม่ถึงพาไปเดินเล่น เซ็งจังเย้ย...คร๊าบบบพี่น้องคร๊าบบบบ....(คิดถึงเพื่อนๆหลังบ้านยังเย้ย ปานนี้คงเล่นกองดินทราย กันสนุกแล้ว เฮ้อ!!!!!!!^^เศร้าตายดีกว่าเศร้า


ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย เอื้อมพร สุริยา - Friday, 13 February 2009, 12:54PM
 

เรียน คุณกิตติเฉลิม 

       สุนัขของคุณหายที่ลำพูน   น่าเป็นห่วงที่ช่วงก่อนมีข่าวว่า  มีไอ้พวกกินหมามันไปลักลอบจับหมาตามหมู่บ้าน ที่จับได้ก็คือที่สารภี   กระบะรถมันมีแต่รอยเล็บสัตว์  มันใช้บ่วงคล้องเอาหมาไป   ทุกชนิด  ทุกสายพันธ์   จนชาวบ้านต้องมาเฝ้าหมาและจับมันได้ในที่สุด   ก่อนหน้านั้นทำมากี่ครั้งกี่ตัวก็ไม่รู้   มันมีโรงงานชำแหละที่ อ.สันป่าตอง   ทำยังไงให้มีกฎหมายควบคุมเอาผิดกับคนพวกนี้   คนกินหมดแล้วแทบทุกสัตว์   ยังจะมากินสัตว์เลี้ยงอีก   กินๆๆๆๆๆๆๆ  แล้วก็แก่ตายไป  ไม่รู้จะฆ่ากันไปถึงไหน  สัตว์ดุร้ายที่สุดในโลกก็คือคน  นั่นเอง

ตอบ: ข่าวดี "น้องเซญ่า" กลับมาแล้วค่ะ
โดย sorn บ้านปึก - Saturday, 14 February 2009, 12:42PM
 

เย้...ดีใจจัง เซญ่ากลับมาแล้ว นับว่าโชคดีมากๆ ค่ะ  คราวหน้าอย่าให้ลุ้นอีกนะคะ สงสารจริงๆ เลย


Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew